Top 8 # Viết Đơn Xin Việc Qua Email Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Toiyeucogaihalan.com

Cv Xin Việc Qua Email

1. Gửi cv qua email là gì? Những thông tin cơ bản bạn nên biết!

Trước đây, việc gửi cv trực tiếp đến nhà tuyển dụng là điều mà ứng viên nào cũng thực hiện, sau đó, khi công nghệ tuyển dụng online phát triển thì việc gửi cv cho nhà tuyển dụng thông qua email dần thay thế. Đặc biệt, thông qua các website hỗ trợ tuyển dụng, các hệ thống này sẽ hỗ trợ ứng viên nộp trực tiếp cv online đến doanh nghiệp mình ứng tuyển. Bởi thế, rất nhiều ứng viên bối rối khi doanh nghiệp yêu cầu gửi cv qua hòm thư điện tử cho mình.

Những bối rối này không chỉ là cách gửi cv qua email mà quan trọng hơn đó là cách bạn viết nội dung email gửi cv như thế nào? Vậy gửi cv qua email như thế nào? Gửi cv qua email đó là việc bạn gửi thông tin cá nhân, kinh nghiệm, trình độ, năng lực, … của bạn đã được chuẩn bị đầy đủ trong bản cv xin việc tới nhà tuyển dụng thông qua hòm thư điện tử (địa chỉ email) của doanh nghiệp đó.

Việc bạn viết email nộp cv cũng như bản cv đi kèm của mình chính là cách bạn giới thiệu, bạn ứng tuyển, bạn nộp hồ sơ trực tiếp với nhà tuyển dụng. Các nhà tuyển họ có quyết định đọc Cv mà bạn đã gửi hay không tất cả đều nằm ở “nước đi quan trọng này”.

2. Khi cv gửi qua email gồm những gì?

Nếu như trực tiếp gửi CV tới doanh nghiệp, bạn dễ dàng mở lời với nhà tuyển dụng của mình thì khi gửi cv xin việc qua mail lại khác. Hiểu một cách đơn giản như sau, một ngày doanh nghiệp bạn ứng tuyển sẽ nhận được rất nhiều email nói chung, trong đó sẽ có cả các mail ứng tuyển, email mà đối tác gửi, email trong nội bộ doanh nghiệp và cả thư rác. Và đương nhiên, trong số những loại thư này thì email ứng tuyển chắc chắn không phải là mail được ưu tiên đọc trước.

Giả sử, bạn gửi CV qua email không có lời mở đầu, chỉ có bản cv xin việc thì dù bạn phù hợp đến đâu nó cũng sẽ nằm trong tin rác. Hay trường hợp thứ hai, bạn soạn một email có tiêu đề không rõ ràng, nội dung “giống khi bạn trò chuyện với bạn bè mình” thì đây sẽ là email thứ hai của bạn tiếp tục nằm trong thư rác. Và nếu như bạn đã rút kinh nghiệm được từ hai lần đầu này nhưng nhà tuyển dụng đã để bạn vào danh sách Spam rồi thì email thứ ba bạn gửi dù có đáp ứng các yêu cầu đề ra thì nó vẫn sẽ … tiếp tục nằm trong spam.

Bởi thế, bạn phải soạn email đầy đủ nội dung và chuyên nghiệp về cách trình bày ngay từ tin nhắn đầu tiên.

Vậy khi gửi cv qua email cần những gì? Trong một email gửi cv bạn sẽ cần thể hiện hai yếu tố: Thứ nhất là một bản cv xin việc được chuẩn bị từ trước thể hiện sự phù hợp của mình với công việc nhằm thuyết phục; Thứ hai là nội dung thư được viết chuyên nghiệp.

Một bản cv xin việc được chuẩn bị thật hoàn hảo với nội dung thuyết phục, trình bày thu hút thể hiện mức độ phù hợp của bạn thân sẽ là nội dung đi kèm trong email của bạn. Điều thắc mắc duy nhất của chúng ta lúc này là gửi cv bằng file gì? Hay gửi cv nên gửi file gì? Có hai định dạng mà bạn có thể chọn khi gửi cv qua mail đó là định dạng hình ảnh (PNG – JPEG) và định dạng Pdf. Ngoài ra, một số ứng viên lại lựa chọn định dạng word hoặc powerpoint để gửi cv, tuy nhiên, định dạng ảnh và Pdf là hai định dạng được sử dụng nhiều nhất. Vì đây là hai định dạng ít bị lỗi nhất khi gửi cv online.

Thứ hai là lời mở đầu của email thật chuyên nghiệp, thể hiện được mục đích gửi email – vị trí ứng tuyển – lời giới thiệu trang trọng lịch sự. Không nhà tuyển dụng nào kích vào từng email để đọc xem bạn viết gì mà chỉ nhìn sơ lược trong một danh sách mail họ được gửi. Và đương nhiên, sau đó họ sẽ kích vào email nào mình cảm thấy phù hợp. Cụ thể cách viết lời mở đầu email này như thế nào thì phần tiếp theo của bài sẽ gợi ý cho bạn!

3. Hướng dẫn cách viết email gửi cv thu hút nhà tuyển dụng

3.1. Đặt tên file cho CV của bạn

Bước đầu tiên để viết một email thu hút nhà tuyển dụng đó là đặt tên file cho bản cv của mình. Cho dù bạn gửi định dạng cv xin việc dưới dạng nào thì khi gửi email cho nhà tuyển, họ đều tải xuống và ngay sau đó hoặc vài giờ sau đó, vài ngày sau đó họ đọc chúng. Nếu file cv của bạn được đặt tên không rõ ràng dễ khiến nhà tuyển dụng hiểu nhầm đây là một bản cv chưa hoàn thiện, một cv rác.

Chẳng may nhà tuyển dụng đã đọc qua cv của bạn ngay tại thời điểm bạn gửi thì sau khi tải về, họ sẽ bị nhầm lẫn, không biết bạn ở đâu. Cách đặt tên file cv của bạn cũng tác động rất nhiều đến mức độ chuyên nghiệp mà nhà tuyển dụng nhìn thấy ở bạn. Một tên file cv không rõ ràng dễ cho cảm giác thiếu nghiêm túc và thiếu chuyên nghiệp.

Mẹo đơn giản để đặt tên cv của bạn đó là: vị trí ứng tuyển – họ và tên đầy đủ hoặc ngược lại. Đặt theo định dạng này giúp họ khi tải về đã xác định được bạn là ai, ứng tuyển vị trí nào đồng thời cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và thông minh của mình. Hay khi để họ xếp bạn vào các nhóm ứng viên của từng bộ phận cũng trở nên dễ dàng hơn.

Còn nội dung và cách viết cụ thể của từng mục trong bản cv này như thế nào thì các bài viết khác của chúng tôi đã hướng dẫn đầy đủ nhất cho bạn. Bài viết này sẽ chủ yếu đề cập đến cách viết email đi kèm cv để gửi cho nhà tuyển dụng.

Chủ đề thư sẽ là phần hiện ở ngoài email khi gửi cho nhà tuyển dụng, nó giống như tiêu đề – mục đích của lá thư khi gửi cho bạn. Chủ đề sẽ được viết ngắn gọn nhưng đầy đủ không quá hai dòng. Chủ đề thư là nội dung tóm tắt về mục đích bạn gửi lá thư này đến nhà tuyển dụng. Chủ đề thư được viết theo mẫu “Vị trí ứng tuyển – tên bạn – tên công ty ứng tuyển” hoặc “Tên bạn – Vị trí ứng tuyển – tên công ty ứng tuyển”.

3.3. Cách viết nội dung chính của thư

Nội dung thư sẽ là phần bạn “Chắc chắn phải viết” không cần quá cầu kỳ, dài dòng giống như bạn viết các lá thư chia sẻ của mình mà chỉ cần một vài câu giới thiệu về bản thân và vị trí mà mình ứng tuyển vào doanh nghiệp. Thêm vào đó là một đến hai câu cho thấy rằng tại sao bạn cảm thấy mình phù hợp với công việc này.

Cuối cùng là lời kết thư mong muốn nhận được phản hồi của nhà tuyển dụng và nhắc nhở về cv xin việc bạn đã gửi kèm và mong nhà tuyển dụng sẽ đọc nó. Đặc biệt bạn nên có chữ ký cuối thư của mình. Chữ ký cuối thư sẽ bao gồm tên bạn, số điện thoại, địa chỉ email, thông tin mạng xã hội hoặc website của bạn.

Áp dụng những quy tắc này là bạn đã đảm bảo độ chuyên nghiệp cho mình rồi đó!

4. Những lưu ý khi gửi cv qua email cho bạn

– Không sai lỗi chính tả: đương nhiên rồi!

+ HÀ NGỌC ÁNH: CHÚNG TA VIẾT MAIL CHỨ KHÔNG PHẢI DẰN MẶT NHÀ TUYỂN DỤNG VÌ VẬY đặt tên hay viết nội dung thư in hoa như thế sẽ tạo cảm giác bạn đang dằn mặt nhà tuyển dụng của mình đó!

+ hà ngọc ánh: viết như vậy thể hiện sự cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp cũng như sai lỗi chính tả.

+ H.N.A: viết tắt tên sẽ khiến bạn không chuyên nghiệp chút nào:

+ Ánh Hera: đừng để như vậy trông buồn cười và thiếu chuyên nghiệp lắm.

+ Thiên hạ đệ contten: đặt tên như vậy thật sự là một ý tưởng tồi!

Về cơ bản thì cách viết mail khi gửi cv rất đơn giản vậy nên những lưu ý đi kèm cũng không quá phức tạp.

5. Cách gửi cv qua mail tạo ấn tượng ngay từ đầu tiên

Cách gửi cv qua mail sẽ bao gồm các bước sau:

– Bước 1: Đầu tiên bạn sẽ cần truy cập vào địa chỉ email của mình.

– Bước 3: Sau khi chọn soạn thư, một ô nội dung thư mới sẽ hiện lên, bạn điền các thông tin cần thiết bao gồm:

– Bước 3: Chọn tải lên file cv của bạn. Bạn cũng có thể tải thêm các file khác trong cv xin việc của mình miễn là tổng dung lượng không quá 1M. Ngoài ra, bạn có thể chọn hình ảnh hoặc chọn tải tệp CV tùy bạn.

– Bước 4: Nhấp vào “Gửi” để gửi thư đến nhà tuyển dụng.

Thực hiện các bước này là bạn đã hoàn thành xong cách gửi mail cv xin việc cho mình rồi!

Cách chèn ảnh vào CV xin việc cuốn hút nhà tuyển dụng

Xem nhiều nhất

Về Việc Gửi Đơn Xin Nghỉ Việc Qua Email ?

Một người lao động muốn nghỉ việc thì gửi đơn xin nghỉ việc qua email cho Tổng giám đốc công ty thì có hiệu lực không ? Xin các luật sư tư vấn giùm ?

Chào bạn!

Theo khoản 2 Điều 37 BLLĐ năm 2012 quy định “Khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định tại khoản 1 Điều này, người lao động phải báo cho người sử dụng lao động biết trước:

a) Ít nhất 3 ngày làm việc đối với các trường hợp quy định tại các điểm a, b, c và g khoản 1 Điều này;

b) Ít nhất 30 ngày nếu là hợp đồng lao động xác định thời hạn; ít nhất 03 ngày làm việc nếu là hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng đối với các trường hợp quy định tại điểm d và điểm đ khoản 1 Điều này;

c) Đối với trường hợp quy định tại điểm e khoản 1 Điều này thời hạn báo trước cho người sử dụng lao động được thực hiện theo thời hạn quy định tại Điều 156 của Bộ luật này.

3. Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, nhưng phải báo cho người sử dụng lao động biết trước ít nhất 45 ngày, trừ trường hợp quy định tại Điều 156 của Bộ luật này.”

Như vậy, việc bạn báo trước bằng email cho Tổng giám đốc (là người đại diện người sử dụng lao động) là hợp lệ, nếu các bên trước đó không thỏa thuận trong hợp đồng hoặc trong nội quy công ty, quy chế công ty không quy định hình thức thông báo nghỉ việc bắt buộc là bằng văn bản hay hình thức khác.

Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email

Nội dung đầy đủ

Dù là nộp đơn theo hình thức truyền thống hay qua email thì điều quan trọng nhất vẫn là đảm bảo đầy đủ nội dung của một hồ sơ xin việc. Những thông tin đó bao gồm công việc ứng tuyển, vị trí mong muốn, kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng cá nhân,… Bên cạnh đó thông tin liên lạc cụ thể cũng là một trong những nội dung bạn cần lưu ý vì đây sẽ là cơ sở để nhà tuyển dụng tìm đến bạn trong trường hợp cần trao đổi chi tiết hơn về vấn đề công việc.

Trình bày đơn giản, ngắn gọn

Một trong những lỗi mà nhiều ứng viên gặp phải khi gửi hồ sơ xin việc qua email đó là việc quá lạm dụng trong khâu trình bày. Cụ thể là chèn quá nhiều các biểu tượng, chọn phông chữ khó đọc hay liệt kê quá nhiều thông tin không cần thiết. Hãy hình dung mỗi ngày nhà tuyển dụng tiếp nhận hàng trăm email ứng tuyển thì những email đơn giản, ngắn gọn và đầy đủ sẽ tạo được nhiều thiện cảm hơn so với email viết quá dài, cách trình bày thiếu chuyên nghiệp khiến người đọc mất thời gian mà lại không có được thông tin cần thiết. Do đó, dù bạn đang viết mail tìm việc IT, Marketing hoặc Nhân sự, hãy trình bày ngắn gọn và có trọng tâm.

Một số lưu ý quan trọng khác

Bên cạnh những điểm cơ bản nêu trên, bạn còn cần phải lưu ý đến các chi tiết nhỏ nhưng góp phần làm nên một email xin việc tối ưu nhất. Bao gồm việc gắn thêm các đường link đến trang blog, hồ sơ cá nhân trực tuyến để nhà doanh nghiệp có thể truy cập và có cơ sở xem xét tính phù hợp của bạn với công việc, hoặc tránh sử dụng hồ sơ xin việc đã quá lâu – không có tính cập nhật. Ngoài ra bạn còn cần lưu ý đảm bảo rằng bản thân đang không sử dụng email nội bộ của công ty hiện tại để xin việc mới.

Cách Gửi Hồ Sơ Xin Việc Qua Email

Các bước gửi hồ sơ xin việc online

Hiện nay có rất nhiều tin rác nên hãy tạo một tiêu đề thư thật rõ ràng, nổi bật và ấn tượng. Đừng viết chung chung là “thư xin việc” mà hãy miêu tả cụ thể.

Bạn nên bắt đầu với một số form cơ bản như “ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ…”, “CV/ VỊ TRÍ ỨNG TUYỂN/ TÊN ỨNG VIÊN”,…

Hãy viết hoa tiêu đề thư để gây sự chú ý. Như vậy thì thư của bạn mới được nhà tuyển dụng xem xét và cơ hội làm việc của bạn đã gần hơn một bước.

Nội dung thư

Trong nội dung thư bạn phải thể hiện được mình là ai, mình muốn ứng tuyển vào vị trí nào, mình có khả năng phù hợp với vị trí đó như thế nào, mình sẽ làm gì để thực hiện tốt vị trí đó,…

Bắt đầu thư sẽ là một lời chào: Kính gửi…(người nhận email)… Nếu có thể, hãy viết rõ tên và chức vụ người mà bạn muốn gửi email tới.

Điều này sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm với nhà tuyển dụng thay vì gửi một cách chung chung như “Kính gửi Quý công ty” hay “Kính gửi ông/bà”.

Phần giới thiệu bản thân: 5 thông tin quan trọng nhất mà bạn không được bỏ sót là tên; ngày, tháng, năm sinh; số điện thoại; email và nơi ở hiện nay.

Sử dụng 2, 3 câu ngắn gọn cho biết từ đâu mà bạn biết đến thông tin tuyển dụng này.

Nói rõ mục đích và mong muốn, quyết tâm xin việc của mình. Đây cũng chính là cơ hội để ứng viên thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách viết email và thu hút nhà tuyển dụng bằng những ưu điểm, kinh nghiệm làm việc của mình.

Bạn khẳng định mình phù hợp với công việc và mong muốn được tham gia phỏng vấn.

Cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc thư của bạn.

Những tài liệu cần đính kèm

Bằng tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng,…

Chứng chỉ kĩ năng: Tin học văn phòng, Tiếng Anh,…

Tên hồ sơ xin việc bạn nên lưu lại tên file có chứa tên bạn. Ví dụ như chúng tôi Bằng cách này, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng biết được đó là CV của chính bạn.

Không sử dụng tài khoản email làm việc của bạn. Dùng email làm việc để xin việc là hành động không thông minh vì gây ra những ấn tượng không tốt đối với nhà tuyển dụng. Làm sao họ có thể chắc chắn là bạn sẽ không làm điều tương tự như vậy trong tương lai khi sử dụng trang thiết bị, phần mềm trong công ty.

Làm theo các hướng dẫn. Nhà tuyển dụng muốn ứng viên thực hiện theo những gì họ yêu cầu và sẵn sàng loại bỏ những hồ sơ không làm theo các hướng dẫn. Vì thế, bạn hãy đọc kĩ hướng dẫn của họ và làm theo, ví dụ nếu họ yêu cầu bạn gửi CV bằng file PDF, đừng gửi CV bằng file Word mà hãy chuyển đổi theo đúng định dạng.

HUỆ NHÂN (TỔNG HỢP)