Write Và Writeln Trong Pascal

--- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Ly Hôn Đơn Phương Và Những Ý Kiến Của Luật Sư Tại K
  • Hướng Dẫn Cách Làm Work Permit Cập Nhật
  • Thủ Tục Làm Work Permit Cho Người Nước Ngoài Mới Cập Nhật
  • Làm Work Permit – Giấy Phép Lao Động Gấp
  • Đăng Ký Internet Cáp Quang Viettel Ở Đâu? Thủ Tục Như Thế Nào? Gói Cước Ra Sao? Lh: 01688.801.801
  • Theo tiếng anh write là viết ra nhưng trong pascal nó có nghĩa là in ra và câu lệnh này dùng để in kết quả ra màn hình.

    write là gì ?

    là câu lệnh dùng để in kết quả hay một đoạn văn ra màn hình khi chạy chương trình dịch.

    cấu trúc để sử dụng câu lệnh để in ra màn hình một đoạn văn tùy thích:

    write(‘một đoạn văn mình cần in ra màn hình’);

    khi sử dụng câu trên khi in ra màn hình: một đoạn văn mình cần in ra màn hình

    cấu trúc để sử dụng câu lệnh để in ra màn hình một kết quả:

    write(1+1);

    khi sử dụng câu trên khi in ra màn hình: 2

    thế bạn thấy khi in ra một đoạn văn bản với một kết quả thì câu lệnh khác nhau cái gì không ?

    – đó chính là hai dấu nháy (‘  ‘), đúng thế hai dấu nháy trên giúp chương trình dịch hiểu rằng đâu là đoạn văn và đâu là kết quả bạn muốn in ra. Khi ta in ra một đoạn văn thì chương trình dịch sẽ không dịch lỗi trong hai dấu nháy trên vì thế bạn có thể gõ write(‘gklgjskfjdkfsdf’); thì nó vẫn không hiện lỗi và in ra mà hình kết quả: gklgjskfjdkfsdf 

    #Lưu ý: nhớ đặt “;” khi kết thúc câu lệnh

    Writeln là gì ? nó có khác với write không ?

    writeln là viết tắt của từ write line để ngắn gọn người ta viết là: writeln.

    chức năng của nó vẫn không đổi đó là in ra màn hình một thứ gì đó tùy thích nhưng nó sẽ xuống dòng khi kết thúc câu lệnh

    cấu trúc in ra một đoạn văn của nó:

    writeln(‘in ra mot doan van’);

     cấu trúc in ra kết quả của nó:

    writeln(1+1);

    thế nó khác như nào: nếu dụng lệnh writeln thì khi chạy chương trình xong thì con trỏ nó sẽ xuống hàng và nếu có một dòng lệnh writeln ở phía dưới thì nó sẽ xuống dòng cho bạn, bạn không phải bị trường hơn kết quả in ra đều nằm trên một dòng, ví du:

    writeln(‘ket qua cua 1+1 la:);

    writeln(1+1);

     khi in ra màn hình kết:

    ket qua cua 1+1 la:

    2

    SHARE THIS

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Vay Tín Chấp Theo Lương Ngân Hàng Agribank 2022
  • Vay Mua Nhà Trả Góp Ngân Hàng Nào Tốt, Lãi Ưu Đãi?
  • Mua Nhà Lần Đầu: Chuẩn Bị Hồ Sơ Vay Vốn Ngân Hàng Như Thế Nào?
  • Điều Kiện & Thủ Tục Vay Vốn Ngân Hàng Agribank Không Thế Chấp
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Vay Trả Góp Ngân Hàng Agribank
  • Thủ Tục Nhập Khẩu Đồ Dùng Nhà Bếp

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Tách Sổ Hộ Khẩu Khi Ly Hôn Gồm Những Gì?
  • Hướng Dẫn Làm Thủ Tục Tách Hộ Khẩu
  • Thủ Tục Tách Và Chuyển Hộ Khẩu Khi Ly Hôn
  • Thủ Tục Tách Nhập Khẩu Và Đăng Ký Làm Sổ Hộ Khẩu Mới Như Thế Nào?
  • Thủ Tục Cắt Hộ Khẩu Cho Người Đã Chết
    • Kiểm nghiệm thực tế sản phẩm về mức độ an toàn thực phẩm (gọi tắt là ATTP);
    • Công bố phù hợp quy định ATTP;
    • Kiểm tra chất lượng nhà nước về ATTP (gọi tắt là KTCL);
    • Nộp kết quả KTCL về Chi cục Hải quan cửa khẩu nơi mở tờ khai để thông quan.

    Công tác quản lý chuyên ngành đối nhóm mặt hàng này được quy định tại Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định về thi hành Luật An toàn thực phẩm.

    Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm:

    Trước khi thực hiện công bố phù hợp quy định ATTP, bạn cần phải có kết quả kiểm nghiệm của đơn vị được công nhận hoặc được chỉ định như Viện Dinh dưỡng, Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia, Quatest…

    Công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm:

    Hồ sơ tự công bố:

    1. Bản tự công bố sản phẩm theo Mẫu số 01 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này;
    2. Phiếu kết quả kiểm nghiệm an toàn thực phẩm của sản phẩm.

    Trình tự tự công bố:

    1. Tổ chức, cá nhân tự công bố sản phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc trang thông tin điện tử của mình hoặc niêm yết công khai tại trụ sở của tổ chức, cá nhân và nộp 01 (một) bản qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) chỉ định;
    2. Ngay sau khi tự công bố sản phẩm, tổ chức, cá nhân được quyền sản xuất, kinh doanh sản phẩm và chịu trách nhiệm hoàn toàn về an toàn của sản phẩm đó;
    3. Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận bản tự công bố của tổ chức, cá nhân để lưu trữ hồ sơ và đăng tải tên tổ chức, cá nhân và tên các sản phẩm tự công bố trên trang thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận.

    Ngoài ra, trong trường hợp tổ chức, cá nhân có từ 2 cơ sở sản xuất trở lên cùng sản xuất một sản phẩm thì tổ chức, cá nhân chỉ nộp hồ sơ tại một cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương có cơ sở sản xuất do tổ chức, cá nhân lựa chọn. Khi đã lựa chọn cơ quan quản lý nhà nước để nộp hồ sơ thì các lần tự công bố tiếp theo phải nộp hồ sơ tại cơ quan đã lựa chọn trước đó.

    (Tham khảo điều 5, Nghị định số 15/2018/NĐ-CP)

    Kiểm tra chất lượng nhà nước về ATTP

    Hồ sơ đăng ký KTCL đối với kiểm tra thông thường:

    1. Giấy đăng ký kiểm tra thực phẩm nhập khẩu theo quy định tại Mẫu số 04 Phụ lục I Nghị định 15/2018/NĐ-CP;
    2. Bản tự công bố sản phẩm;

    Trình tự tiến hành KTCL thông thường:

    1. Làm công văn xin mang giải phóng hàng về bảo quản khi làm thủ tục thông quan;
    2. Tiến hành lấy mẫu kiểm nghiệm và tự công bố;
    3. Nộp hồ sơ đăng ký KTCL trên Cổng thông tin một cửa quốc gia gia phân hệ Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương (nếu đã áp dụng);
    4. Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan kiểm tra nhà nước có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ và ra thông báo thực phẩm đạt hoặc không đạt yêu cầu nhập khẩu;

    Thủ tục Hải quan nhập khẩu đồ dùng nhà bếp

    Về thủ tục thông quan tại Chi cục Hải quan, các bạn chuẩn bị hồ sơ và tiến hành như bình thường. Trong bộ hồ sơ ngoài các chứng từ thương mại thông thường (như vận đơn, invoice, C/O…) thì bạn bổ sung thêm bản tự công bố và phiếu thông báo kết quả KTCL nhà nước là được thông quan.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Nhập Khẩu Dao Tròn Cắt Giấy
  • Thủ Tục Nhập Khẩu Dao Cắt Tôn
  • 【Havip】Tư Vấn Về Thủ Tục Cắt Và Chuyển Khẩu Năm 2022
  • Làm Sổ Hộ Khẩu Bình Dương Chuyển Khẩu, Nhập Khẩu, Tách Khẩu Giá Rẻ
  • Thủ Tục Cắt Hộ Khẩu, Nhập Khẩu Về Nhà Chồng
  • Thủ Tục Đăng Ký Xe Máy Chuyên Dùng

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Cần Thiết Khi Mua Xe Máy Cũ Tại Hà Nội
  • Thu Mua Xe Máy Cũ Tại Hà Nội
  • Lấy Bằng Lái Xe Máy Dưới 50Cc Ở Nhật
  • Xe Máy Dưới 50Cc Và Xe Đạp Điện Cần Gplx A0 Để Tham Gia Giao Thông
  • Đi Xe Điện, Xe Máy Dưới 50Cc Có Cần Bằng Lái?
  • Xe máy chuyên dùng là những loại xe như máy đào, máy ủi, máy cạp, máy san, máy xúc, cần trục… Khi sử dụng các loại xe này thì cần tiến hành đăng ký để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký xe chuyên dùng.

    – Xe máy chuyên dùng được tạm nhập, tái xuất thuộc các chương trình dự án của nước ngoài đầu tư tại Việt Nam, các dự án ODA đầu tư tại Việt Nam phải thực hiện đăng ký có thời hạn. Thời hạn này được tính từ ngày cấp đăng ký đến hết thời hạn của Giấy phép đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

    – Xe máy chuyên dùng chưa đăng ký, khi di chuyển trên đường bộ phải được đăng ký tạm thời. Giấy chứng nhận đăng ký tạm thời có thời hạn 20 ngày kể từ ngày cấp.

    Thủ tục và hồ sơ đăng ký xe máy chuyên dùng lần đầu như sau:

    1. Tờ khai đăng ký xe máy chuyên dùng theo mẫu.
    2. Giấy phép kinh doanh sao y.
    3. Bản chính giấy tờ xác định quyền sở hữu xe máy chuyên dùng (một trong các giấy tờ sau)
    • Hợp đồng mua bán
    • Hóa đơn bán hàng theo quy định của bộ tài chính
    • Văn bản của cấp có thẩm quyền đồng ý thanh lý xe theo quy định của pháp luật
    • Văn bản của bên cho thuê tài chính đồng ý cho bên thuê xe máy chuyên dùng được đăng ký quyền sở hữu theo quy định của pháp luật
    • Quyết định tiếp nhận viện trợ của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật
    • Quyết định xuất, bán hàng dự trữ quốc gia của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật
      Giấy tờ xác định nguồn gốc xe máy chuyên dùng ( một trong các giấy tờ sau)
    • Đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước: Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đối với xe máy chuyên dùng.
    • Đối với xe nhập khẩu : Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng nhập khẩu hoặc thông báo miễn kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng nhập khẩu theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đối với xe máy chuyên dùng
    • Đối với xe đã qua cải tạo: Giấy chứng nhận chất lượng xe cải tạo theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải kèm theo:

    − Phiếu kiểm nghiệm chất lượng xuất xưởng;

    – Hoặc giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng nhập khẩu

    − Hoặc thông báo miễn kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe máy chuyên dùng nhập khẩu.

    Lưu ý: Trường hợp thay thế tổng thành máy, khung xe phải có giấy tờ mua bán tổng thành máy hoặc khung xe thay thế theo quy định. Nếu tổng thành máy, khung xe thay thế được sử dụng từ các xe máy chuyên dùng đã được cấp đăng ký, phải có tờ khai thu hồi đăng ký, biển số theo mẫu số 1 của Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 22/2019/TT_BGTVT

    B. Nơi cấp: Sở Giao thông vận tải nơi đăng ký

    C. Thời gian xử lý: 03 ngày làm việc kể từ ngày hoàn tất kiểm tra

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Đăng Ký Xe Máy Cũ
  • Thủ Tục Mua Bán Xe Máy Cũ Không Chính Chủ 1900.6581
  • Thủ Tục Mua Bán Xe Máy Cũ Không Chính Chủ Nhanh Nhất
  • Thủ Tục Làm Lại Đăng Ký Xe Máy Chính Chủ Chuẩn Và
  • Thủ Tục Đăng Ký Xe Máy Cần Những Giấy Tờ Gì? Cần Biết
  • Giấy Dùng Để In Hóa Đơn Bán Hàng Siêu Thị

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Hợp Đồng Cho Thuê Nhà Ở Đơn Giản, Hợp Đồng Cho Thuê Phòng Trọ, Nhà Trọ Cá Nhân
  • Mẫu Hợp Đồng Thuê Nhà Đầy Đủ Đơn Giản Áp Dụng Năm 2022
  • Mẫu Hợp Đồng Thuê Nhà Đơn Giản Và Chính Xác Năm 2022
  • Tải Mẫu Hợp Đồng Thuê Nhà Ngắn Gọn Nhất 2022 (Update)
  • Mẫu Hợp Đồng Cho Thuê Nhà Trọ Đơn Giản
  • Giấy dùng để in hóa đơn bán hàng siêu thị. Loại giấy có dạng cuộn nhỏ dùng in phiếu bán hàng tại các siêu thị hay shop. Các máy in này sử dụng loại giấy khác, không giống với giấy thông thường. Chúng sử dụng loại nhiệt cuộn nhỏ. Loại giấy này chỉ có thể được sử dụng bởi máy in hóa đơn.

    Là một loại giấy thấm tẩm hóa chất khi giấy được tiếp xúc với nhiệt được tạo ra từ đầu in. Các hóa chất này sẽ thay đổi màu và sẽ cho ra chữ. Bề mặt của giấy được bao phủ một hỗn hợp rắn tạo ra một bề mặt bóng. Khi tiếp xúc với nhiệt độ thông thường các hóa chất này nhanh chóng trở lại trạng thái rắn. Và vẫn bám chắc trên bề mặt của giấy. Vậy nên việc chọn lựa giấy in hóa đơn nhiệt chính hãng để đảm bảo sức khỏe là việc làm khá quan trọng.

    Có 2 loại , chúng khác nhau ở kích thước của khổ giấy in hóa đơn nhiệt được sử dụng nhiều nhất là K57,58 và k80. Giấy in nhiệt K80 có khổ giấy K80 thuộc loại lớn. Dùng cho các máy in hóa đơn tại nhiều địa điểm kinh doanh bán lẻ. Ngược lại giấy in nhiệt K57 có khổ giấy chiều rộng là 57mm thuộc loại nhỏ hơn dùng cho các máy in hóa đơn mini.

    Giấy in hóa đơn nhiệt k80 có khổ giấy in là 80mm chuyên dùng cho máy in hóa đơn nhiệt khổ to. Giấy k57 có khổ giấy in là 57mm chuyên dùng cho các máy in hóa đơn nhiệt loại mini. Giấy in hóa đơn nhiệt k80 có một số đường kính như: 45mm, 65mm, 180mm, 80mm. Giấy in hóa đơn nhiệt k57 có các đường kính như: 45mm, 30mm, 80mm, 38mm.

    Giấy in hóa đơn sử dụng dễ dàng và kinh tế

    • Lợi thế kinh tế: Việc hỏng hóc cho máy in khi sử dụng giấy in nhiệt thường ít khi sảy ra vì không sử dụng mực in. Tiết kiệm tiền bạc và thời gian và giá thành lại thấp.
    • Tính linh hoạt: Kích thước của giấy in nhiệt rất linh hoạt. Một số loại mà người sử dụng dễ dàng mang theo như những người bán đồ ăn nhanh ở các lễ hội, vỉa hè.
    • Tiết kiệm không gian: Máy in nhiệt có kích thước nhỏ hơn, không cần nhiều khôn gian và dĩ nhiên với đôi khi không gian lại rất quan trọng với những cửa hàng có diện tích khiêm tốn.
    • Sử dụng dễ dàng, nhanh chóng: Sử dụng rất dễ dàng. Bởi không sử dụng mực in nên thuận tiện không cần phải thay mực chỉ cần thay khi hết giấy
    • Ít gây ồn: Vì máy in nhiệt có rất bộ phận chuyển động. Điều này giải thích được tại sao máy in nhiệt hoạt động thường gây ra ít tiếng ồn hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giấy In Hóa Đơn Bán Lẻ Cho Cửa Hàng Siêu Thị
  • Mẫu Cổng Sắt Đẹp Sang Trọng
  • Tổng Hợp Các Mẫu Hàng Rào Sắt Hộp Đẹp Thiết Kế Đa Dạng Mẫu Mã
  • Báo Giá Hàng Rào Sắt Hộp Giá Rẻ + Đẹp + Hiện Đại + Độ Bền Cao
  • 10 Mẫu Cổng Hàng Rào Sắt Hộp Đẹp Đơn Giản Năm Nay 2022
  • Vay Tiêu Dùng Ngân Hàng Bidv Thủ Tục Đơn Giản Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Vay Vốn Bidv
  • Cách Viết Dự Án Xin Vốn Sản Xuất Nông Nghiệp
  • Cách Vay Tiền Ngân Hàng Vietinbank
  • Đơn Xin Nghỉ Việc Hoàn Hảo: Phần Mở Đầu (P3)
  • Tải Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Chuẩn,
  • Nhu cầu vay tín chấp tiêu dùng ngân hàng BIDV ngày càng tăng đột biến. Đặc biệt, với những nhóm người có thu nhập ở mức trung bình và thấp, thì việc tích góp được một khoản tiền lớn để có thể đáp ứng đúng nhu cầu cuộc sống của mình là điều vô cùng khó khăn. Bởi vậy việc lựa chọn gói vay tiêu dùng tín chấp BIDV là hoàn toàn hợp lý. Hiện nay, Ngân hàng BIDV đang đẩy mạnh chiến lược hoạt động của mình sang thị trường cho vay tài chính cá nhân không cần thế chấp.

    Vay tín chấp tiêu dùng lên đến 150 triệu tại BIDV

    Những sản phẩm vay tín chấp tiêu dùng ngân hàng BIDV

    Ngân hàng cho vay tiêu dùng BIDV cung cấp sản phẩm vay vốn không yêu cầu tài sản đảm bảo. Ngân hàng sẽ dựa vào uy tín tín dụng của chính khách hàng hoặc đơn vị nơi khách công tác để xem xét việc chấp nhận khoản vay hay không, cũng như quyết định hạn mức cho vay và tỷ lệ lãi suất phù hợp. Bạn cần chú ý hơn nếu đang thuộc đối tượng nợ xấu. BIDV không hỗ trợ vay tín chấp tiêu dùng đối với khách hàng có lịch sử tín dụng xấu hoặc điểm tín dụng xấu, nhằm đảm bảo kiểm soát rủi ro khoản vay và giảm thiểu nguy cơ mất vốn.

    Hiện nay, gói vay tiêu dùng BIDV đang triển khai hai sản phẩm chính thuộc gói vay tín chấp tiêu dùng, gói vay có thế chấp tài sản.

    Gói vay tiêu dùng tín chấp BIDV lãi suất bao nhiêu?

    Vay tín chấp BIDV không cần tài sản đảm bảo chỉ cần chứng minh đủ năng lực tài chính qua sao kê lương, hạn mức vay tối đa 15 lần thu nhập tương đương 500 triệu đồng. Lãi suất cho tín chấp ngân hàng BIDV dao động khoảng 11,9%/năm, có áp dụng ưu đãi hạ lãi suất đối với nhiều trường hợp thuộc nhóm khách hàng đặc biệt thân thiết. Với hình thức này, bạn có thể lựa chọn vay theo món khá tiện lợi, phù hợp với nhiều mức độ khó khăn tài chính, đồng thời, BIDV cũng đảm bảo giải ngân khoản vay ngay trong ngày nếu hồ sơ vay đạt yêu cầu.

    Gói vay tiêu dùng có thế chấp BIDV

    Vay tiêu dùng cá nhân có tài sản thế chấp với hình thức vay thấu chi vô cùng dễ dàng. Hạn mức tối đa mà khách hàng có thể yêu cầu đạt 100 triệu đồng, trong thời gian 12 tháng. Sản phẩm vay vốn này có ưu điểm vượt trội về tốc độ và hình thức giải ngân. Bạn có thể nhận tiền vay bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, tại quầy giao dịch, các máy ATM/POS của BIDV hoặc một số ngân hàng liên kết thuộc cùng hệ thống Napas. BIDV cũng áp dụng phương thức tính và thanh toán nợ tự động, giúp bạn đơn giản hóa quá trình tính toán tài chính và tránh việc quên không trả nợ đúng hạn.

    Tiện ích của gói vay tiền tín chấp ngân hàng BIDV

    Điều kiện vay tín chấp tiêu dùng BIDV

    Điều kiện vay tiền BIDV cũng tương tự như các ngân hàng TMCP khác. Tuy nhiên, thời gian xét duyệt khoản vay bên BIDV luôn nhanh chóng và khả năng được xét duyệt luôn ở mức cao.

    Không đi làm vẫn có thể vay ngân hàng?

    Gói vay tiêu dùng tại BIDV nhanh chóng đơn giản

    Thủ tục vay tiền tín chấp ngân hàng BIDV

    Khi thực hiện các khoản vay tín chấp, thủ tục hồ sơ vay tiền luôn là điều mà các ngân hàng căn cứ để đánh giá mức độ rủi ro cũng như khả năng trả nợ của khách hàng để có thể xét duyệt mức có thể đáp ứng được cho khách hàng. Bởi vậy, bạn rất cần chú ý đến những giấy tờ sau:

    Tiết kiệm thời gian vay tiền ngân hàng thông qua chúng tôi

    Để vay đơn giản, nhanh chóng mà lãi suất thấp nhất tại BIDV, hãy liên hệ với chúng tôi Trang web hỗ trợ cho vay tài chính với sự liên kết chặt chẽ với BIDV sẽ giúp bạn có được những khoản vay nhanh mà phù hợp nhất với điều kiện kinh tế của bản thân. Bạn sẽ luôn nhận được sự tư vấn hỗ trợ nhiệt tình của nhân viên website để có thể hoàn thiện hồ sơ thủ tục vay tiêu dùng ngân hàng BIDV một cách dễ dàng nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Vay Vốn Ngân Hàng Bidv Năm 2022
  • Cổng Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam
  • Hướng Dẫn Cách Điền Mẫu Đơn Xin Visa Nhật Bản.
  • Về Thủ Tục Visa Dành Cho Người Việt Nam
  • Mẫu Đơn Xin Visa Du Lịch Đài Loan Hiện Nay
  • Tìm Hiểu Mã Zip Code Là Gì Và Dùng Để Làm Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tìm Mã Bưu Chính Zip/postalcode Chính Xác 100%
  • Mã Zip Code Việt Nam
  • Mã Zip Iphone Là Gì
  • Tổng Hợp Mã Bưu Chính
  • Cách Tìm Mã Zip Code Để Tạo Fanpage Facebook
  • Bạn đang thắc mắc mã ZIP code là gì? ZIP code dùng để làm gì? Hãy để ngôi nhà kiến thức giải đáp thắc mắc ấy cho bạn qua bài viết này.

    Mã ZIP code là gì?

    ZIP code, postal ZIP code là một hệ thống mã được sử dụng bởi dịch vụ bưu chính của Mỹ là United States Postal Service (USPS). Đây là viết tắt của Zone Improvement Plan trong tiếng Anh.

    Về lịch sử ra đời của Zip code thì do ông Robert Moon là 1 nhân viên bưu điện được xem là cha đẻ của mã ZIP đã đưa ra đề nghị vào năm 1944. Bưu điện Hoa Kỳ chỉ ghi nhận công lao của Moon đối với ba chữ số đầu tiên của mã ZIP được dùng để chỉ trung tâm xử lý và phân phối.

    Một trung tâm xử lý và phân phối như thế có nhiệm vụ lựa thư tín cho tất cả các trạm bưu điện mà mã ZIP của chúng có ba chữ số đầu tiên trùng với ba chữ số của trung tâm xử lý và phân phối đó.

    Rồi từ đó sẽ phân loại xuống dần nữa.

    Bạn cứ tưởng tượng thế này:

    Nếu mình nhận 1 cái thư mà có Zip code là 90040 chẳng hạn. Thì dựa vào 3 con số đầu 900 thì có thể xác định thư này sẽ cần phải gửi tới bang California. Như vậy bưu điện nhận thư chỉ cần phân loại thư này đi California là xong.

    Tới đó sẽ có bưu điện phân loại tiếp dãy số còn lại 900 40 cụ thể là 40 sẽ thuộc khu vực nào trong bang Califorinia để chuyển tới bưu cục đó.

    Lưu ý:

    ZIP code thực ra chỉ áp dụng trong nước Mỹ mà thôi. Thường có nhiều nhầm lẫn về ZIP và Postal Code là giống nhau. Chứ thực ra ZIP code chỉ áp dụng cho mỗi nước Mỹ mà thôi. Còn Postal Code mới là phạm vi toàn cầu.

    Nhưng do các website thường hỏi Zip code nhiều quá, nên dần dần khiến người dùng cứ tưởng Zip code là mã bưu điện. Thực ra nó chỉ ở phạm vi của nước Mỹ mà thôi.

    Mã ZIP code dùng để làm gì?

    Zip code được lập ra nhầm giúp cho việc vận chuyển thư tín trở nên hiệu quả và nhanh chóng hơn. Khi người gửi sử dụng mã ZIP code hay mã bưu chính khi điền địa chỉ.

    Còn không thì bạn cứ dùng Google mà tra theo từ khóa. Zipcode + tên bang ở Mỹ là ra ngay thôi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Lấy Mã Bưu Chính Zip/postal Code Chuẩn 100%
  • Cách Viết Content Youtube Thu Hút Triệu View Của Người Xem
  • 12 Công Thức Viết Content Giúp Tăng Tương Tác Bài Viết Hiệu Quả Nhất
  • Cách Đăng Bài Viết Hiệu Quả Cho Zalo Page
  • Kí Tự Đặc Biệt Zalo 2022 ❤️❤️❤️ Nổi Bật Số 1️⃣ Việt Nam
  • 2.2 Dùng Bàn Phím Để Chèn Công Thức Toán Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Các Bước Gõ Bàn Phím Có Dấu Nên Lưu Ý
  • Làm Thế Nào Để Gõ Đúng Ký Tự Trên Bàn Phím Tiếng Nhật
  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Mạng Máy Tính Bị Chấm Than Vàng Chỉ Với 3 Bước
  • Dấu Câu Trong Tiếng Trung – Cách Gõ Dấu Trên Máy Tính
  • Sử Dụng Javadoc Với Maven Để Tạo Tài Liệu Dự Án
  • Thông thường, khi soạn thảo các công thức toán học trong MS Word, bạn thường nhờ người sáng gõ dùm và dùng chương trình hỗ trợ kèm theo là MS Equation. Tuy nhiên, nếu chương trình MS Equation trên máy bị trục trặc hoặc không được cài đặt sẵn sàng mà bạn lại cần soạn thảo gấp một tài liệu có các công thức toán học thì phải làm sao?Tuy việc soạn thảo gặp khó khăn vì Jaws không hỗ trợ đọc. Nhưng thủ thuật sau sẽ giúp bạn phần nào nếu bạn muốn gõ công thức toán học:.

    Bạn dùng công cụ có sẵn trong Word là: Nhập công thức toán học bằng mã trường – equation Field:

    Trước tiên, bạn cần vào menu Tools chọn Options. Trong hộp thoại ở trang Viewvà bạn nhấn tab đến mục Field codes và nhấn khoảng trắng để bỏ chọn.

    Các bước nhập một công thức:

    – Đứng tại vị trí bạn muốn nhập công thức, bạn nhấn Ctrl + F9 để xuất hiện công thức mã Field có dạng { }.

    – Tiếp đó bạn nhập vào công thức có cú pháp như sau: {eq mã tương ứng}. (Lưu ý: Giữa chữ eq và dấu có một khoảng trống).

    – Sau đó bạn nhấn Bạn nhấn Shift + F9 để hiển thị công thức bạn vừa gõ hoặc Alt + F9 để hiển thị tất cả các công thức bạn đã gõ.

    *Nếu trường hợp bạn muốn kiểm tra lại công thức của mình thì bạn đứng ngay công thức đó rồi nhấn shift + F9 và dùng mũi tên để kiểm tra lại codes mà bạn đã nhập..

    * Nhập một phân số:

    Công thức: {eq F(tử số, mẫu số)}.

    Ví dụ: Để được một phân số với tử số là 3x + 2, và mẫu số là 2x + 3 bạn sẽ nhấn Ctrl + F9 và gõ eq F(3x + 7,2x + 3) rồi nhấn Shift + F9 để hiển thị công thức.

    * Nhập một biểu thức căn:

    Công thức: {eq r(chỉ số bậc căn, biểu thức trong căn)}.

    Bạn có thể không cần nhập chỉ số bậc căn nếu đó là căn bậc hai. Bạn cũng có thể nhập một công thức căn của phân số bằng cách dùng công thức sau:

    {eq r(chỉ số bậc căn, F(tử số, mẫu số))}.

    Ví dụ: Khi bạn nhấn Ctrl + F9 và gõ và nhập eq r(3, 3×2 + 4). Kết quả khi bạn nhấn Shift + F9 sẽ là công thức căn bậc 3 của biểu thức 3×2 + 4

    Khi bạn nhấn Ctrl + F9 và gõ và nhập eq r(3, F(3×2 + 7,4x + 8)). Kết quả khi bạn nhấn Shift + F9 sẽ là công thức căn bậc 3 của phân thức với tử số là 3×2 + 7, mẫu số là 4x + 8.

    * Nhập một biểu thức tích phân:

    Công thức: {eq i(cận dưới, cận trên, biểu thức)}.

    Ví dụ: Khi bạn nhấn Ctrl + F9 và gõ và nhập eq i(1, 0, 3×2 + 7). khi bạn nhấn Shift + F9 sẽ là công thức tích phân từ 0 tới 1 của biểu thức 3×2 + 7

    * Nhập một biểu thức xích ma:

    Công thức: {eq isu(cận dưới, cận trên, biểu thức)}.

    Ví dụ: Khi bạn nhấn Ctrl + F9 và gõ và nhập eq isu(i=1, n, 3x + 7). khi bạn nhấn Shift + F9 sẽ là công thức xích ma cận dưới là 1, cận trên là n, của biểu thức 3x + 7

    * Nhập một biểu thức với dấu ngoặc tùy ý:

    Công thức: {eq bbc kiểu dấu ngoặc (biểu thức)}.

    Ví dụ: Khi bạn nhấn Ctrl + F9 và gõ và nhập eq bbc[(3×2 + 7)}. khi bạn nhấn Shift + F9 sẽ là công thức là biểu thức 3×2 + 7 nằm trong dấu ngoặc vuông

    * Nhập biểu thức chứa dấu giá trị tuyệt đối:

    Công thức: {eq xleri(biểu thức)}.

    Ví dụ: Khi bạn nhấn Ctrl + F9 và gõ và nhập eq xleri(3×2 + 7). khi bạn nhấn Shift + F9 sẽ là công thức là biểu thức 3×2 + 7 nằm trong dấu giá trị tuyệt đối.

    (sưu tầm)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ký Tự Đặc Biệt So Sánh ❣️ Dấu Lớn Bé Bằng Tương Đương
  • Phương Pháp Để Gõ Ký Hiệu Bằng Phím Alt – Update Mới
  • Download Unikey Cho Win 10, Win 7 Để Gõ Tiếng Việt
  • Các Mẫu Symbol Đẹp Trong Word
  • Giáo Án Tiếng Việt 1 Bài 3: Dấu /
  • Thủ Tục Để Cấp Lại Nhanh Gọn

    --- Bài mới hơn ---

  • Quy Trình Xin Giấy Xác Nhận Độc Thân Chuẩn Nhất
  • Thủ Tục Làm “Giấy Chứng Nhận Độc Thân” Nhanh Nhất Năm 2022
  • Thủ Tục Xin Cấp Giấy Xác Nhận Độc Thân Theo Quy Định
  • Cấp Giấy Xác Nhận Tình Trạng Hôn Nhân
  • Những Thủ Tục Cần Lưu Ý Trước Khi Chuyển Nhà Ở Nhật
  • 4.5

    /

    5

    (

    81

    bình chọn

    )

    Mất giấy phép lái xe A1 phải làm sao?

    Để điều khiển được xe mô tô, xe máy bạn cần có giấy phép lái xe hạng A1. Nhưng vì một lý do nào đó mà giấy phép lái xe hạng A1 của bạn bị mất, vậy phải làm như thế nào? để được cấp lại và thủ tục xin cấp lại như thế nào?…. Đây cũng chính là vấn đề mà rất nhiều bạn quan tâm hiện nay.

    Mất giấy phép lái xe A1 có được cấp lại không?

    Theo quy định mới nhất tại thông tư số 12/2017/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 15/04/2017 quy định về thủ tục như sau :

    • Trường hợp bạn chỉ mất giấy phép lái mô tô hạng A1 nhưng còn hồ sơ gốc :Người có giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất, còn thời hạn sử dụng, có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc (bạn có thể vào đây để tra cứu giấy phép lái xe trên mạng), nếu không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, được xét cấp lại giấy phép lái xe.
    • Người có giấy phép lái xe bị mất lần thứ hai trong thời hạn 02 năm kể từ ngày cấp lại cho giấy phép lái xe bị mất lần thứ nhất, nếu có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc (bạn có thể vào đây để tra cứu giấy phép lái xe trên mạng), không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định, phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe.
    • Người có giấy phép lái xe bị mất từ lần thứ ba trở lên trong thời hạn 02 năm kể từ ngày cấp lại cho giấy phép lái xe bị mất lần thứ hai, nếu có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, khi tra cứu vi phạm của người lái xe trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc (bạn có thể vào đây để tra cứu giấy phép lái xe trên mạng), không phát hiện đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý, sau 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ theo quy định, phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại giấy phép lái xe.

    Thủ tục để xin cấp lại giấy phép lái xe bị mất như thế nào?

    Theo quy định mới nhất tại thông tư số 12/2017/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 15/04/2017 quy định về thủ tục như sau :

    Hồ sơ sẽ bao gồm:

    1.  Đơn đề nghị cấp lại giấy phép lái xe theo mẫu quy định; (đến SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI SẼ CÓ MẪU)
    2.  Hồ sơ gốc phù hợp với giấy phép lái xe (nếu có);
    3. Giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp theo quy định còn thời hạn dưới 6 tháng.
    4. Bản sao giấy chứng minh, nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định, cư ở nước ngoài).

    Khi đến thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép lái xe tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải, người lái xe gửi 01 bộ hồ sơ, chụp ảnh trực tiếp và xuất trình, bản chính các hồ sơ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu. Sau thời gian 02 tháng kể từ ngày nộp đủ hồ sơ, chụp ảnh và nộp lệ phí theo quy định, nếu không phát hiện giấy phép lái xe đang bị các cơ quan có thẩm quyền thu giữ, xử lý; có tên trong hồ sơ của cơ quan quản lý sát hạch, thì được cấp lại giấy phép lái xe.

    Sau thời gian bao lâu tôi được nhận giấy phép lái xe:

    Theo quy định tại thông tư số 12/2017/TT-BGTVT , nếu không phát hiện sai phạm nào về hồ sơ và không có thiếu sót gì thì sau 02 tháng sở Giao thông vận tải sẽ tiến hành xử lý hồ sơ và cấp lại bằng lái xe cho bạn. Thời gian chờ đợi để cấp lại bằng đôi khi còn kéo dài hơn so với việc thi bằng lái xe A1.

    Thời gian chờ đợi nhận giấy phép lái xe A1 khi mất là 02 tháng như vậy là quá lâu, do đó tôi không khai báo mất bằng mà tôi học bằng A1 mới có được không?

    Bạn có giấy phép lái xe A1 mới bằng vật liệu PET mới và tra cứu có thông tin trong Cơ sở dữ liệu quản lý giấy phép lái xe thống nhất toàn quốc thì bạn sẽ không thể học lại giấy phép lái xe hạng A1. Do đó bạn bắt buộc phải chờ để cấp lại GPLX.

    Lệ phí để cấp lại giấy phép lái xe hạng A1 là bao nhiêu?

    Theo quy định lệ phí xin cấp lại giấy phép lái xe cũng bằng tiền làm bằng lái xe là 135.000 đồng.

    Địa điểm xin cấp lại giấy phép lái xe A1 ở đâu?

    Khi đến thực hiện thủ tục cấp lại giấy phép lái xe tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải, người lái xe gửi 01 bộ hồ sơ, chụp ảnh trực tiếp và xuất trình, bản chính các hồ sơ nêu trên (trừ các bản chính đã gửi) để đối chiếu. Nếu hợp lệ Sở GTVT sẽ cấp lại giấy phép lái xe cho bạn theo như lịch hẹn.

    Tên :

    Địa Chỉ :

    Sở GTVT AN Giang

    Số 1 lý thường kiệt, Phường Mỹ ĐÌnh, Tp Long Xuyên, An Giang

    Sở GTVT Bình Dương

    Tầng 1, Tháp B, tòa nhà trung tâm hành chính Bình Dương

    Sở GTVT Bình Phước

    682 – Quốc lộ 14 – Tân phú – Đồng Xoài – Bình Phước

    Sở GTVT Bình Thuận

    239 Trần Hưng Đạo, Phan Thiết, BT

    Sở GTVT Bình Định

    08 Lê Thánh Tông- tp. Quy Nhơn- BĐ

    Sở GTVT Bạc Liêu

    Số 9 Nguyễn Tất Thành – phường 1- Tp Bạc Liêu

    Sở GTVT Bắc Giang

    Tầng 1, Khu A, Khu liên cơ quan tỉnh BG

    Sở GTVT Bắc Kạn

    Số 5 đường Trường Chinh, thị xã Bắc cạn

    Sở GTVT Bắc Ninh

    11 Phi Ỷ Lan-Suối Hoa-Tp.BN

    Sở GTVT Cao Bằng

    Số 83 Xuân Trường- Hợp Giang

    Sở GTVT Cà Mau

    Số 269 Trần Hưng Đạo, phương 5 – Tp. Cà Mau

    Sở GTVT Cần Thơ

    Số 1B Trần Hữu Hành, An Hội, Ninh Kiều

    Sở GTVT Gia Lai

    Số 10 Trần Hưng Đạo, Pleiku

    Sở GTVT Hà Giang

    Số 380 đường Nguyễn Trãi – tp. HG

    Sở GTVT Hà Nam

    Đinh Tiên Hoàng, Thanh Châu, tp. Phủ Lý

    Sở GTVT Hà Tĩnh

    143 đường Hà Huy Tập- Tp. HT

    Sở GTVT Hòa Bình

    Tổ 1, phường Đồng Tiến, tp. HB

    Sở GTVT Hưng Yên

    Đường Quảng Trường- P. Hiền Nam-tp. HY

    Sở GTVT Hải Dương

    Số 79, đường Bạch Đằng – Tp HD

    Sở GTVT Hải Phòng

    Số 1, Cù Chính Lan, Minh Khai, Hồng Bàng

    Sở GTVT Lào Cai

    Tầng 1 khối 7 đại lộ Trần Hưng Đạo – Phường Nam Cường – Tp. LC

    Sở GTVT Lạng Sơn

    Số 8A,Hùng Vương, Chi Lăng

    Sở GTVT Đà Nẵng

    24 Trần Phú, Hải Châu, TP. ĐN

     GTVT TPHCM

    63 Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

    Tổng cục đường bộ VN

    Ô D20 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, HN

    Từ khóa:

    • Mất giấy phép lái xe A1
    • mất bằng lái xe máy
    • mất bằng lái xe A1
    • bằng lái xe máy mất
    • mất bằng lái xe phải làm như thế nào
    • mất bằng lái xe máy làm lại ở đâu

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cấp Lại Đăng Ký Xe Máy
  • Giấy Phép Kinh Doanh Là Gì? Thủ Tục Đăng Ký Giấy Phép Kinh Doanh
  • Thủ Tục Đăng Ký Giấy Phép Kinh Doanh Ở Đâu & Bao Nhiêu Tiền?
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xóa Án Tích – Trang Điện Tử Tòa Án Nhân Dân Huyện Hiệp Đức
  • Thủ Tục Đăng Ký Internet Viettel Miễn Phí Tại Nhà Nhanh Nhất
  • Unit Test Dùng Để Làm Gì Và Kinh Nghiệm Viết Unit Test Tốt Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Unit Test Cho Laravel (P2)
  • Viết Unit Test Trong C# Với Nunit
  • Unit Test Cho Nodejs Với Mocha
  • Hướng Dẫn Viết Unit Test Cho Laravel (P3)
  • Viết Đặc Tả Use Case Sao Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả?
  • Đâu là sự khác biệt giữa một unit test tốt và dở? Làm thế nào để bạn có thể viết được các unit test tốt? Điều này không được rõ ràng lắm. Thậm chí nếu bạn là một lập trình viên tài ba với nhiều thập niên kinh nghiệm, kiến thức và thói quen hiện tại của bạn sẽ không tự động giúp bạn viết ra được các unit test tốt, bởi vì nó là một dạng khác của lập trình và hầu hết mọi người bắt đầu với giả định sai lầm vô ích về những gì mà các unit test cần phải đạt được.

    Hầu hết các unit test mà tôi thấy là khá vô ích. Tôi không đổ lỗi cho các nhà phát triển phần mềm: thông thường, anh ta hoặc cô ta khi được yêu cầu viết unit test, thì họ sẽ cài đặt NUnit và bắt đầu tung ra một loạt các API của NUnit) là vi phạm quy tắc độc lập này. Quá trình test có thể hiển thị nhiều thất bại nếu một cái gì đó thay đổi, nhưng nó vẫn chỉ có một phương pháp test để duy trì, vì vậy điều đó cũng tốt.)

    Đừng sử dụng unit test trong phần thiết lập cấu hình

    Theo định nghĩa, các thiết lập cấu hình của bạn không phải là một phần của bất kỳ unit code nào (đó là lý do tại sao bạn trích xuất các thiết lập ra khỏi code của unit của bạn). Ngay cả khi bạn có thể viết một unit test để kiểm tra cấu hình của mình, nó chỉ đơn thuần buộc bạn phải xác định cấu hình tương tự tại một vị trí dự phòng bổ sung. Xin chúc mừng: nó chứng tỏ rằng bạn có thể copy và paste!

    Cá nhân tôi coi việc sử dụng những thứ như các filter trong chúng tôi MVC như là cấu hình. Các filter như là các cấu hình tùy chọn gắn vào trong code của bạn. Bằng mọi cách viết một kiểm thử tích hợp (integration test) cho các hành vi bên ngoài-quan sát được (externally-observable), nhưng nó là vô nghĩa để thử unit testing cho sự hiện diện của các thuộc tính của filter trong mã nguồn của bạn – một lần nữa nó chỉ chứng tỏ rằng bạn có thể copy và paste. Điều đó không giúp bạn thiết kế bất cứ điều gì, và nó sẽ chẳng bao giờ phát hiện bất kỳ lỗi nào cả.

    Đặt tên các unit test của bạn một cách rõ ràng và nhất quán

    Nếu bạn đang kiểm thử action Purchase của ProductController hành động như thế nào khi hết hàng trong kho (stock is zero), sau đó có thể có một lớp test fixture được gọi là PurchasingTests cùng với một unit test gọi là ProductPurchaseAction_IfStockIsZero_RendersOutOfStockView(). Cái tên này mô tả đối tượng (action Purchase của ProductController), kịch bản (hết hàng trong kho), và kết quả (hiển thị trên view là “hết hàng”). Tôi không biết liệu có một cái tên cho mô hình đặt tên này hay không, mặc dù tôi biết nhiều người khác cũng làm theo cách này.

    Tránh sử dụng những tên unit test không rõ nghĩa như Purchase() hoặc OutOfStock(). Việc bảo trì sẽ rất khó khăn nếu bạn không biết là mình đang cố duy trì cái gì.

    Kết luận

    Không còn nghi ngờ gì nữa, unit testing có thể làm tăng đáng kể chất lượng dự án của bạn. Nhiều người trong ngành cho rằng việc có thêm bất kỳ unit test thì tốt hơn là không có gì, nhưng tôi không đồng tình với quan điểm đó: một bộ test có thể là một tài sản tuyệt vời, hoặc nó có thể là một gánh nặng rất lớn mà không mang lại giá trị gì nhiều. Nó phụ thuộc vào chất lượng của những test này, mà dường như được xác định bởi mức độ các nhà phát triển hiểu rõ những mục tiêu và nguyên tắc của unit testing.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Unit Test Là Gì? Giới Thiệu Về Unit Test Và Ví Dụ
  • Làm Sao Để Mô Tả Phần Lợi Ích (Why) Trong User Story
  • Cách Viết User Stories: Trải Nghiệm Phương Pháp Agile
  • User Story Là Gì Và Tiêu Chí Chấp Nhận
  • Để Tạo Ra Những User Story Tốt Nhất
  • Cách Viết Hóa Đơn Hàng Để Cho Biếu Tặng, Tiêu Dùng Nội Bộ

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Chữ K Thường Và Hoa Theo Chuẩn Kẻ Ô Ly
  • Hướng Dẫn Học Viết Tiếng Hoa Nhanh Và Đẹp Nhất
  • Hướng Dẫn Đặt Tên Oa
  • Dịch Vụ Viết Hóa Đơn Đỏ Nhà Hàng Uy Tín Không Hệ Lụy
  • Dịch Vụ Viết Hóa Đơn Đỏ Khách Sạn Uy Tín Không Hệ Lụy
  • Người bán phải lập hóa đơn đối với hàng hóa, dịch vụ. Bao gồm cả hàng để cho biếu tặng hay tiêu dùng nội bộ. Người bán phải lưu ý những điều gì khi lập hóa đơn? Cách viết hóa đơn hàng để cho biếu tặng, tiêu dùng nội bộ như thế nào? Cùng Taxkey tìm hiểu.

    1. Những lưu ý khi lập hóa đơn hàng để biếu cho tặng, tiêu dùng nội bộ.

    Khi xuất hàng hóa, dịch vụ để cho biếu tặng (khách hàng, công nhân viên …) Thì phải lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng như bán hàng bình thường.

    Nếu giá trị quà tặng từ 200.000 đồng trở lên thì Công ty phải lập riêng hóa đơn cho từng người, từng khách hàng được nhận. Nếu họ không lấy hóa đơn thì cuối ngày lập chung 1 hóa đơn. Trường hợp giá trị quà tặng dưới 200.000 đồng thì Công ty có thể lập chung một hóa đơn kèm theo bảng kê danh sách người lao động, khách hàng nhận quà tặng vào cuối ngày.

    Khi công ty không thực hiện hoạt động kinh doanh vàng và thực hiện tính thuế theo phương pháp khấu trừ. Công ty có mua các sản phẩm vàng đã qua chế tác từ các tổ chức có hoạt động mua, bán, chế tác vàng, bạc, đá quý để làm quà biếu, tặng cho khách hàng. Thì Công ty phải lập hóa đơn giá trị gia tăng. Trên hóa đơn ghi đầy đủ các chỉ tiêu và tính thuế giá trị gia tăng như hóa đơn xuất bán hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng.

    Nếu xuất hàng hóa luân chuyển nội bộ, tiêu dùng nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất thì không phải lập hóa đơn. Đồng thời không phải kê khai thuế giá trị gia tăng.

    Nếu xuất tiêu dùng nội bộ không phục vụ cho quá trình sản xuất thì phải lập hóa đơn. Nhưng không kê khai thuế giá trị gia tăng. Trên hóa đơn ghi: Dòng giá bán là giá chưa thuế giá trị gia tăng; Dòng thuế suất và tiền thuế không ghi, gạch chéo.

    2. Cách viết hóa đơn hàng để biếu tặng cho, tiêu dùng nội bộ

    2.1. Cách viết hóa đơn hàng để biếu tặng cho

    Đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ (kể cả mua ngoài hoặc do cơ sở kinh doanh tự sản xuất)dùng để trao đổi, biếu, tặng, cho, trả thay lương. Là giá tính thuế giá trị gia tăng của hàng hóa, dịch vụ cùng loại hoặc tương đương tại thời điểm phát sinh các hoạt động này.

    Tên, địa chỉ, mã số thuế người bán và tên, địa chỉ mã số thuế người mua ghi như bình thường. Khi lập hóa đơn, kế toán phải ghi rõ “Người mua không lấy hóa đơn” hoặc ghi “Người mua không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế” nếu khách hàng không lấy hóa đơn.

    (Hàng cho biếu tặng không thu tiền)

    Cộng tiền hàng: 39.000.000

    Thuế suất thuế GTGT: 10% Tiền thuế GTGT: 3.900.000

    Tổng cộng tiền thanh toán: 42.900.000

    Số tiền viết bằng chữ: Bốn mươi hai triệu chín trăm nghìn đồng

    2.2. Cách viết hóa đơn hàng để tiêu dùng nội bộ

    Về hóa đơn

    Đơn vị phải lập hóa đơn đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng nội bộ. Trừ hàng hoá luân chuyển nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất.

    Về thuế giá trị gia tăng

    + Trước ngày 01/9/2014: Đơn vị phải tính và nộp thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa tiêu dùng nội bộ. Trừ hàng hóa luân chuyển nội bộ như xuất hàng hóa để chuyển kho nội bộ; xuất vật tư; bán thành phẩm để tiếp tục quá trình sản xuất trong một cơ sở sản xuất, kinh doanh.

    + Từ ngày 01/9/2014: Đơn vị không phải tính và kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa luân chuyển nội bộ như hàng hóa được xuất để chuyển kho nội bộ, xuất vật tư, bán thành phẩm, để tiếp tục quá trình sản xuất trong một cơ sở sản xuất, kinh doanh hoặc hàng hóa, dịch vụ do cơ sở kinh doanh xuất hoặc cung ứng sử dụng phục vụ hoạt động kinh doanh.

    Các tiêu thức về tên, địa chỉ, mã số thuế của người mua, người bán: Vẫn ghi như bình thường.

    Để hiểu rõ hơn, quý khách hàng có thể theo dõi ví dụ sau:

    Công ty Taxkey đầu tư mua hai máy tính xách tay cho bộ phận kế toán. Và quyết định mua loại máy tính HP Pavilion với giá 11.000.000 đồng/chiếc (giá chưa bao gồm thuế). Hóa đơn sẽ được ghi như sau:

    Cộng tiền hàng: 22.000.000

    Thuế suất GTGT: , Tiền thuế GTGT:

    Tổng cộng tiền thanh toán: 22.000.000

    Số tiền viết bằng chữ: Hai mươi hai triệu đồng

    Dựa vào hóa đơn trên, khách hàng có thể viết các hóa đơn khác tương tự.

    Cách viết hóa đơn giá trị gia tăng kèm theo bảng kê chi tiết

    Cách viết hóa đơn giá trị gia tăng khi bán hàng, dịch vụ, xây dựng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Xuất Hóa Đơn Tiêu Dùng Nội Bộ Doanh Nghiệp
  • Cách Xử Lý Hàng Bán Bị Trả Lại Và Cách Viết Hóa Đơn Trả Lại Hàng
  • Hướng Dẫn Cách Xuất Hóa Đơn Trả Lại Hàng Đã Mua
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn Gtgt Hàng Xuất Khẩu
  • Cách Viết Hóa Đơn Gtgt Và Viết Hóa Đơn Xuất Khẩu
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100