Top 15 # Thủ Tục Chuyển Khẩu Quận Thanh Xuân / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Toiyeucogaihalan.com

Thủ Tục Sang Tên Xe Máy Tại Quận Thanh Xuân / 2023

Xe máy theo quy định của pháp luật là một loại tài sản cần phải đăng kí quyền sở hữu; do vậy khi bạn sở hữu xe máy bạn cần phải tiến hành đăng kí quyền sở hữu đối với chiếc xe máy đó. Tuy nhiên trên thực tế không phải mọi người dân đều biết những thủ tục phải đăng kí quyền sở hữu khi vừa mới mua xe máy; hay thủ tục sang tên xe của người này sang người khác khi người đó mua lại xe cũ của người khác cụ thể như thế nào.

Bên cạnh đó, hiện nay việc mua lại xe máy cũ diễn ra khá phổ biến. Do đó nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc sang tên xe máy cho người dân ở Quận Thanh Xuân – Hà Nội nên thông qua bài viết này chúng tôi sẽ tìm hiểu những quy định của pháp luật về vấn đề sang tên xe máy khi người nào đó mua xe máy cũ của người khác.

Với vấn đề này, căn cứ theo quy định của pháp luật Luật Tuệ An chúng tôi xin tư vấn như sau:

Chuẩn bị giấy tờ để mua bán xe máy tại Quận Thanh Xuân – TP. HN

Thủ tục công chứng Hợp đồng mua bán xe tại Quận Thanh Xuân – TP. HN

Nộp lệ phí trước bạ sang tên xe máy

Thực hiện sang tên xe cũ

Luật Tuệ An – Tổng đài tư vấn luật miễn phí 24/7: 1900.4580. – Văn phòng luật uy tín tại Hà Nội. – Luật sư uy tín chuyên nghiệp

1.Chuẩn bị giấy tờ để mua bán xe máy tại Quận Thanh Xuân – TP. HN

Để thực hiện thủ tục mua bán xe máy, bên bán và bên mua đều cần chuẩn bị sẵn một số giấy tờ:

– Bên bán chuẩn bị:

Giấy tờ xe bản chính;

CMND/Căn cước công dân bản chính;

Sổ hộ khẩu bản chính;

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân nếu còn độc thân; Giấy chứng nhận kết hôn nếu đã kết hôn để tránh phát sinh tranh chấp tài sản sau này.

Nếu không thể tự mình tiến hành việc mua bán xe, người bán có thể ủy quyền cho người khác thực hiện thay bằng Hợp đồng uỷ quyền. Trình tự, thủ tục như sau:

Bước 1: Lập Hợp đồng ủy quyền và công chứng Hợp đồng ủy quyền tại văn phòng công chứng.

Bước 2: Người được ủy quyền lập hợp đồng mua bán với bên mua.

– Bên mua chuẩn bị:

CMND/Căn cước công dân bản chính;

Sổ hộ khẩu bản chính;

2.Thủ tục công chứng Hợp đồng mua bán xe tại Quận Thanh Xuân – TP. HN

Theo điểm b khoản 2 Điều 8 Thông tư 58/2020/TT-BCA, giấy bán, cho, tặng xe của cá nhân phải có công chứng theo quy định hoặc chứng thực của Ủy ban nhân dân (UBND) xã, phường, thị trấn thuộc Quận Thanh Xuân đối với chữ ký của người bán, cho, tặng xe.

Do đó, hợp đồng mua bán xe máy phải được công chứng hoặc chứng thực. Cụ thể theo công văn 3956/BTP-HTQTCT:  

– Đối với Giấy bán, cho, tặng xe chuyên dùng thì UBND cấp xã/phường nơi thường trú của người bán, cho, tặng xe thực hiện chứng thực chữ ký của người bán, cho, tặng xe.

– Đối với Giấy bán, cho, tặng xe của cá nhân thì người dân có quyền lựa chọn công chứng Giấy bán, cho, tặng xe tại các tổ chức hành nghề công chứng hoặc chứng thực chữ ký trên Giấy bán, cho, tặng xe.

Nếu lựa chọn chứng thực chữ ký trên Giấy bán, cho, tặng xe cá nhân thì thực hiện chứng thực chữ ký tại UBND xã/phường nơi thường trú của người bán, cho, tặng xe.

3. Nộp lệ phí trước bạ sang tên xe máy

Cách tính lệ phí trước bạ sang tên xe máy cũ tại Quận Thanh Xuân – TP. HN như sau:

Số tiền lệ phí trước bạ (đồng)=Giá trị tài sản tính lệ phí trước bạ (đồng)xMức thu lệ phí trước bạ theo tỷ lệ (%)

Trong đó:

* Giá trị tài sản tính lệ phí trước bạ = giá trị tài sản mới nhân với (x) tỷ lệ phần trăm chất lượng còn lại của tài sản

Tỷ lệ phần trăm chất lượng (khấu hao) còn lại của xe máy cũ được xác định như sau:

Thời gian sử dụng xeGiá trị còn lại của xeTrong 1 năm90%Trong 1 năm – 3 năm70%Trong 3 năm – 6 năm50%Trong 6 năm – 10 năm30%Trên 10 năm20%

* Mức thu lệ phí trước bạ của xe máy cũ là 1%. Riêng:

– Trường hợp chủ tài sản đã kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với xe máy là 2%, sau đó chuyển giao cho tổ chức, cá nhân ở Thành phố Hà Nội cụ thể tại Quận Thanh Xuân nộp lệ phí trước bạ theo mức 5%.

– Trường hợp xe đã nộp lệ phí trước bạ theo mức thu 5% thì các lần chuyển nhượng tiếp theo nộp lệ phí trước bạ với mức thu 1%.

4. Thực hiện sang tên xe máy cũ

Đây là bước cuối cùng, thực hiện theo hướng dẫn tại Thông tư 58 do Bộ Công an ban hành năm 2020:

Trường hợp sang tên trong cùng tỉnh

Bên bán: Chủ xe trực tiếp hoặc ủy quyền cho cá nhân, tổ chức dịch vụ nộp giấy chứng nhận đăng ký xe cho cơ quan đăng ký xe; Trường hợp tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng, được phân bổ, thừa kế làm thủ tục sang tên ngay thì không phải làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe.

Bên mua: 

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm:

– Giấy khai đăng ký xe .

– Chứng từ lệ phí trước bạ.

– Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe.

– Giấy tờ của chủ xe.

Bước 2: Nộp 01 bộ hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông hoặc Công an Quận Thanh Xuân

– Người thực hiện thủ tục sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe mới trong thời gian không quá 02 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ. Biển số xe được cấp ngay khi hoàn thành hồ sơ hợp lệ.

Lưu ý: Trường hợp biển 3, 4 số hoặc khác hệ hiển thì nộp lại biển số để đổi sang biển 05 số theo quy định ngay khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe hợp lệ.

Trường hợp sang tên xe cũ đi tỉnh khác

– Người bán thực hiện thủ tục tại nơi đã cấp đăng ký xe

Trực tiếp hoặc ủy quyền cho cá nhân, tổ chức dịch vụ nộp giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe cho cơ quan đăng ký xe.

Người thực hiện thủ tục không phải nộp lệ phí và sẽ nhận được Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe và được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời, biển số tạm thời.

– Người mua thực hiện thủ tục tại nơi xe chuyển đến

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:

Giấy khai đăng ký xe.

Chứng từ lệ phí trước bạ.

Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe.

Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe.

Giấy tờ của chủ xe.

Bước 2: Nộp 01 bộ hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông hoặc Công an cấp huyện/quận nơi xe chuyển đến.

Người mua đóng lệ phí theo quy định tại Thông tư 229/2016/TT-BTC, sau đó sẽ được cấp biển số xe và đăng ký xe

Các bạn có thể tham khảo bài viết về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông:

Công Ty Luật Tuệ An ” VỮNG NIỀM TIN -TRỌN CHỮ TÍN“

Nếu bạn gặp khó khăn trong các vấn đề pháp lý hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp miễn phí 24/7 mọi lúc mọi nơi. Tổng đài tư vấn miễn phí: 1900.4580.

Bấm để đánh giá

[Tổng

0

Điểm trung bình:

0

]

Thủ Tục Đăng Ký Thường Trú Tại Quận Thanh Xuân / 2023

Cơ sở pháp lý

Điều kiện, yêu cầu khi đăng ký thường trú

Trình tự thủ tục khi đăng ký thường trú

Luật Tuệ An – Tổng đài tư vấn luật miễn phí 24/7: 1900.4580 . – Văn phòng luật uy tín tại Hà Nội. – Luật sư uy tín chuyên nghiệp.

1. Cơ sở pháp lý

Luật Thủ Đô 2012

Luật cư trú 2006 sửa đổi bổ sung năm 2013

Thông tư 35/2014/TT-BCA quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật cư trú; và Nghị định số 31/2014/NĐ-CP ngày 18 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật cư trú

2. Điều kiện, yêu cầu khi đăng ký thường trú tại quận Thanh Xuân

Căn cứ theo khoản 4 Điều 19 Luật Thủ đô 2012, người ngoại tỉnh có nhu cầu nhập hộ khẩu vào quận Thanh Xuân cần đáp ứng các điều kiện sau:

– Tạm trú liên tục tại nội thành từ 03 năm trở lên;

– Có nhà ở thuộc sở hữu của mình hoặc nhà thuê ở nội thành của tổ chức, cá nhân có đăng ký kinh doanh nhà ở;

– Riêng nhà thuê phải có diện tích tối thiểu 15m2 sàn/đầu người và có sự đồng ý bằng văn bản của tổ chức, cá nhân cho thuê về việc cho đăng ký thường trú vào nhà thuê.

– Ngoài ra, căn cứ theo khoản 2 Điều 20 Luật cư trú 2006 sửa đổi bổ sung năm 2013 quy định các trường hợp cho phép đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc trung ương. Theo đó, người ngoại tỉnh được phép nhập hộ khẩu vào quận Thanh Xuân nếu được người có sổ hộ khẩu đồng ý cho nhập vào hộ khẩu của mình và thuộc một trong các trường hợp: Vợ về ở với chồng; chồng về ở với vợ; con về ở với cha, mẹ và cha, mẹ về ở với con cái; Người dưới 18 tuổi không còn cha mẹ hoặc cha mẹ không có khả năng nuôi dưỡng về ở với ông, bà, anh, chị, em ruột, cô, dì, chú, bác, cậu ruột…

Cũng như các địa phương khác trong cả nước, thủ tục đăng ký thường trú tại quận Thanh Xuân được thực hiện theo quy định của Điều 21 Luật Cư trú 2006 sửa đổi, bổ sung năm 2013 và hướng dẫn của Thông tư 35/2014/TT-BCA.

Trình tự thủ tục đăng ký thường trú tại quận Thanh Xuân như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.

– Thành phần hồ sơ:

+ Bản khai nhân khẩu (HK01);

+ Phiếu báo thay đổi hộ khẩu nhân khẩu (HK02);

+ Giấy chuyển hộ khẩu (HK07);

+ Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp;

+ Giấy tờ tài liệu chứng minh thuộc một trong các điều kiện đăng ký thường trú tại quận Thanh Xuân.

– Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.

Bước 2: Nộp hồ sơ.

– Nộp hồ sơ trực tiếp tại Công an quận Thanh Xuân để làm thủ tục đăng ký thường trú. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu với các quy định của pháp luật về cư trú:

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận.

+ Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện nhưng thiếu thành phần hồ sơ hoặc biểu mẫu, giấy tờ kê khai chưa đúng, chưa đầy đủ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ sẽ hướng dẫn thêm.

+ Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì không tiếp nhận và trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do không tiếp nhận.

– Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (ngày lễ, tết nghỉ).

– Thời gian trả kết quả: Theo ngày hẹn trên giấy biên nhận.

– Thời hạn giải quyết: Không quá 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Bước 3: Nhận kết quả.

– Đến nơi đã đăng ký nhập hộ khẩu để nhận kết quả.

+ Trường hợp được giải quyết: Nộp lệ phí và nhận hồ sơ; kiểm tra lại giấy tờ, tài liệu, đối chiếu các thông tin được ghi trong sổ hộ khẩu, giấy tờ khác và ký nhận vào sổ theo dõi giải quyết hộ khẩu (ký, ghi rõ họ, tên và ngày, tháng, năm nhận kết quả).

+ Trường hợp không giải quyết: Nhận lại hồ sơ đã nộp; kiểm tra lại giấy tờ, tài liệu có trong hồ sơ; nhận văn bản về việc không giải quyết đăng ký cư trú và ký nhận (ghi rõ họ, tên và ngày, tháng, năm nhận văn bản và hồ sơ đăng ký cư trú đã nộp) vào sổ theo dõi giải quyết hộ khẩu.

– Lệ phí nhập hộ khẩu là 15.000 đồng; Lệ phí cấp mới Sổ hộ khẩu là 20.000 đồng.

Như vậy, nếu muốn đăng ký thường trú tại quận Thanh Xuân, để đảm bảo đúng quy định của pháp luật bạn cần lưu ý những thông tin về điều kiện, cũng như thủ tục đăng ký nêu trên.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài viết khác:

Mọi gặp khó khăn trong các vấn đề pháp lý hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp miễn phí 24/7 mọi lúc mọi nơi. Tổng đài tư vấn miễn phí: 1900.4580.

Bấm để đánh giá

[Tổng

0

Điểm trung bình:

0

]

Thủ Tục Ly Hôn Và Đơn Xin Ly Hôn Tại Quận Thanh Xuân / 2023

Thủ tục ly hôn và đơn xin ly hôn tại quận Thanh Xuân

Ly hôn là việc chấm dứt quan hệ hôn nhân theo quyết định được tòa án công nhận hoặc theo yêu cầu của vợ hoặc chồng hoặc cả 2 vợ chồng cùng thuận tình ly hôn.

Mẫu đơn xin ly hôn và thủ tục ly hôn tại Quận Thanh Xuân.

1.Thủ tục ly hôn tại Quận Thanh Xuân :

a. Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính);

b. Chứng minh nhân dân của vợ và chồng (bản sao có chứng thực);

c. Giấy khai sinh của các con (bản sao có chứng thực);

d. Sổ hộ khẩu gia đình (bản sao có chứng thực);

2. Mẫu đơn xin ly hôn tại Quận Thanh Xuân

3.Các tài liệu cần nộp khi yêu cầu tòa án giải quyết ly hôn :

Ghi chú: Trường hợp vợ đang có thai hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi thì chồng không có quyền yêu cầu ly hôn

Trân thành cảm ơn quý khách :

Nếu như bạn vẫn cảm thấy khó khăn trong việc giải quyết ly hôn hãy tham khảo ngay và dịch vụ ly hôn trọn gói toàn quốc dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh tại Hà Nội của TGS chúng tôi.

Công ty luật TGS LAW cung cấp dịch vụ giải quyết ly hôn nhanh ở quận,huyện Hà Nội

XEM NGAY LUẬT SƯ CÔNG TY LUẬT TGS TƯ VẤN LY HÔN

Thủ Tục Chuyển Hộ Khẩu Từ Quận Này Sang Quận Khác / 2023

Các đối tượng được phép làm thủ tục chuyển khẩu từ quận này sang quận khác

Theo các quy định của pháp luật hiện hành, việc chuyển khẩu từ quận này sang quận khác hiện đang được áp dụng với các trường hợp cụ thể sau đây:

Công dân chuyển đi ngoài phạm vi xã, thị trấn thuộc huyện

Chuyển đi ngoài phạm vi thị xã, thành phố thuộc tỉnh

Chuyển đi ngoài phạm vi huyện, quận, thị xã của thành phố trực thuộc Trung ương (TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng, TP Hải Phòng và TP. Cần Thơ)

Trọn bộ hồ sơ sẽ bao gồm:

Bản khai nhân khẩu

Phiếu báo thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu

Chứng minh thư nhân dân

Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định của pháp luật hiện hành

Các loại tài liệu, giấy tờ có hiệu lực chứng minh chỗ ở hợp pháp

Ngoài ra, với một số trường hợp cụ thể, theo quy định tại khoản 2 Điều 6 Thông tư 35/2014/TT-BCA, bên cạnh các loại giấy tờ trên, người dân còn cần phải nộp thêm các giấy tờ sau:

Trẻ em đăng ký thường trú phải có giấy khai sinh

Người chưa thành niên nếu không đăng ký thường trú cùng cha, mẹ hoặc cha hoặc mẹ mà đăng ký thường trú cùng với người khác thì phải có ý kiến đồng ý bằng văn bản của cha, mẹ hoặc cha hoặc mẹ, có xác nhận của UBND cấp xã

Người được cơ quan, tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc tập trung khi đăng ký thường trú thì cơ quan, tổ chức đó có văn bản đề nghị. Trường hợp được cá nhân chăm sóc, nuôi dưỡng tập trung thì cá nhân đó có văn bản đề nghị có xác nhận của UBND cấp xã

Người nước ngoài được nhập quốc tịch Việt Nam khi đăng ký thường trú phải có giấy tờ chứng minh có quốc tịch Việt Nam

Cá nhân được người có sổ hộ khẩu đồng ý cho nhập vào sổ hộ khẩu của mình khi đăng ký thường trú phải có ý kiến đồng ý cho đăng ký thường trú của chủ hộ, chữ ký, ghi rõ họ, tên và ngày, tháng, năm vào phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu

Người dân có nhu cầu chuyển khẩu nộp hồ sơ có đầy đủ các giấy tờ nêu trên đến cơ quan công an quận, huyện, thị xã trực thuộc trung ương nơi muốn chuyển đến. Sau khi hồ sơ được tiếp nhận, công dân sẽ tiếp tục thực hiện các bước thủ tục theo quy định của pháp luật.

Các bước chuyển khẩu từ quận này sang quận khác

Bước 1: Xin giấy chuyển hộ khẩu

Để chuyển hộ khẩu từ quận này sang quận khác đầu tiên phải xin giấy chuyển khẩu của công an quận/huyện/thị xã. Hồ sơ cấp giấy chuyển hộ khẩu bao gồm: sổ hộ khẩu và phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.

Trong thời hạn ba ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải cấp giấy chuyển hộ khẩu cho công dân.

Trong thời hạn mười ngày, kể từ ngày nhận được thông báo tiếp nhận của cơ quan quản lý cư trú nơi công dân chuyển hộ khẩu đến, Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi có người chuyển đi phải chuyển hồ sơ đăng ký, quản lý hộ khẩu cho Công an cùng cấp nơi người đó chuyển đến.

Bước 2: Đăng ký hộ khẩu thường trú tại quận mới

Người đăng ký thường trú nộp hồ sơ đăng ký thường trú tại cơ quan Công an huyện, quận, thị xã.

Hồ sơ đăng ký thường trú bao gồm:

Theo điều 21, Luật cư trú 2013 quy định, hồ sơ đăng ký thường trú bao gồm các loại giấy tờ như sau:

Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; bản khai nhân khẩu

Giấy chuyển hộ khẩu theo quy định tại Điều 28 của Luật này

Giấy tờ và tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp. Đối với trường hợp chuyển đến thành phố trực thuộc trung ương phải có thêm tài liệu chứng minh thuộc một trong các trường hợp quy định tại Điều 20 của Luật này

Sau thời hạn 15 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ chuyển khẩu, phía cơ quan chức năng có nhiệm vụ xử lý và trả kết quả cho người dân.

Bước 3: Trả kết quả cho dân

Với trường hợp hồ sơ được giải quyết cho chuyển khẩu thường trú, người dân tiến hành nộp lệ phí và nhận hồ sơ, kiểm tra lại giấy tờ, tài liệu, đối chiếu các thông tin được ghi trong Sổ hộ khẩu, giấy tờ khác và ký nhận vào Sổ theo dõi giải quyết hộ khẩu.

Trường hợp hồ sơ không được giải quyết: người dân nhận lại hồ sơ kiểm tra lại giấy tờ, tài liệu có trong hồ sơ; nhận văn bản về việc không giải quyết đăng ký cư trú và ký nhận (ghi rõ họ, tên và ngày, tháng, năm nhận văn bản và hồ sơ đăng ký cư trú đã nộp) vào Sổ theo dõi giải quyết hộ khẩu.

Đánh giá của bạn