Top 15 # Thủ Tục Chuyển Khẩu Gồm Những Gì / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Toiyeucogaihalan.com

#1 Thủ Tục Chuyển Hộ Khẩu Thường Trú Gồm Những Gì? / 2023

Thủ tục thay đổi nơi thường trú gồm những gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người đang có nhu cầu chuyển hộ khẩu rất quan tâm, biết thủ tục chuyển hộ khẩu sẽ giúp bạn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ trước khi đến cơ quan có thẩm quyền để chuyển. thay đổi.

Thủ tục nhập và chuyển hộ khẩu

Hồ sơ và thủ tục nhập hộ khẩu

Người đã đăng ký thường trú có nguyện vọng thay đổi chỗ ở, chuyển đến nơi ở mới, nếu đủ điều kiện đăng ký thường trú thì có trách nhiệm làm thủ tục đăng ký hộ khẩu trong một thời gian. Thời hạn đăng ký là 12 tháng kể từ khi bạn chuyển đến nơi ở mới. Và khi đăng ký nhập hộ khẩu, bạn sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chuyển hộ khẩu. Nếu không có hộ khẩu thì sẽ không đáp ứng được nhu cầu nhập hộ khẩu.

Thủ tục chuyển hộ khẩu theo chồng, thủ tục chuyển hộ khẩu cho con đều được thực hiện như sau:

1. Trường hợp xét chuyển hộ khẩu thường trú

Công dân thuộc một trong các trường hợp sau đây được cấp giấy chuyển hộ khẩu:

– Di dời ngoài các xã, thị trấn của huyện trực thuộc tỉnh.– Di dời ra ngoài quận, huyện, thị xã thuộc thành phố trực thuộc trung ương, quận, thị xã thuộc tỉnh.

Các trường hợp không phải cấp giấy chuyển hộ khẩu:

– Di dời trên địa bàn xã, thị trấn của tỉnh.– Di chuyển trong cùng quận, huyện, thị xã của thành phố trực thuộc trung ương, di chuyển trong 01 thị xã, thành phố trong tỉnh.– Học sinh, sinh viên và người học trong các trường phổ thông, cơ sở giáo dục.– Chấp hành án phạt tù, đưa vào cơ sở giáo dưỡng, cai nghiện, quản chế, chữa bệnh.– Được tuyển chọn vào Quân đội nhân dân, Công an nhân dân trong doanh trại, nhà ở tập thể.– Đi nghĩa vụ quân sự, phục vụ trong Công an nhân dân.

2. Hồ sơ xin chuyển hộ khẩu thường trú

Hồ sơ được xét cấp giấy chuyển hộ khẩu bao gồm:

– Báo cáo biến động nhân khẩu, hộ khẩu.– Sổ đăng ký.

3. Trình tự, thủ tục chuyển hộ khẩu thường trú

Để thay đổi nơi thường trú, công dân cần:

– Công dân nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền để đăng ký thường trú.– Thời hạn 02 ngày làm việc, cơ quan Công an phải chuyển hộ khẩu thường trú cho công dân kể từ ngày cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

4. Lệ phí làm thủ tục chuyển hộ khẩu.

Với thủ tục chuyển hộ khẩu thường trú không mất phí.

hợp pháp hoặc không hợp pháp,

Các Hồ Sơ Chuyển Khẩu Gồm Những Gì. / 2023

Theo những quy định của pháp luật thì công dân chuyển đến một nơi ở mới cần phải đăng ký thường trú và công dân có thể thay đổi hộ khẩu của gia đình thông qua thủ tục chuyển hộ khẩu.

Trường hợp chuyển hộ khẩu từ tỉnh này sang tỉnh khác

Bất kỳ một công dân nào khi chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác thì đều được cấp giấy chuyển hộ khẩu theo quy định của luật pháp. Và giấy chuyển hộ khẩu được cấp trong những trường hợp sau:

Công dân chuyển đi ngoài phạm vi xã, thị trấn của huyện thuộc tỉnh mà mình đang sinh sống.

Công dân chuyển đi ngoài phạm vi thị xã, huyện, quận của thành phố trực thuộc trung ương, thị xã, thành phố thuộc tỉnh mình đang sinh sống.

Không cần phải cấp giấy chuyển hộ khẩu trong những trường hợp sau:

Học sinh, sinh viên học tại các trường đại học, cao đăng thuộc tỉnh khác.

Thực hiện nghĩa vụ quân sự tại tỉnh thành khác.

Được tuyển vào Quân đội nhân dân, Công an nhân dân ở tập trung doanh trại hoặc ở nhà ở tập thể ở tỉnh khác.

Chấp hành những hình phạt tù, quyết định đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở chữa bệnh, cơ sở cai nghiện,… tại tỉnh thành khác.

Thủ tục chuyển hộ khẩu khác tỉnh

Hồ sơ xin giấy chuyển hộ khẩu bao gồm:

Hồ sơ cấp giấy chuyển hộ khẩu nộp ở đâu?

Công dân xin cấp giấy chuyển hộ khẩu (Mẫu đơn xin chuyển hộ khẩu) nộp hồ sơ tại Công an huyện, quận, thị xã đối với thành phố trực thuộc Trung ương.

Công dân xin cấp giấy chuyển hộ khẩu (Mẫu đơn xin chuyển hộ khẩu) nộp hồ sơ tại Công an xã, thị trấn thuộc huyện; Công an thị xã, thành phố thuộc tỉnh đối với tỉnh.

Mẫu đơn xin chuyển hộ khẩu dạng text

GIẤY CHUYỂN HỘ KHẨU

1. Họ và tên (1):………………………………………………………………………………………………

2. Tên gọi khác (nếu có):…………………………………………………………………………………..

3. Ngày, tháng, năm sinh: ………………………………………………..4. Giới tính:………………..

5. Nơi sinh:…………………………………………………………………………………………………….

6. Quê quán:…………………………………………………………………………………………………..

7. Dân tộc:……………………… 8. Tôn giáo: …………………………….9. Quốc tịch:……………..

10. Nơi thường trú:…………………………………………………………………………………………..

11. Họ và tên chủ hộ nơi đi:………………………………………. 12. Quan hệ với chủ hộ:……….

13. Lý do chuyển hộ khẩu:…………………………………………………………………………………

14. Nơi chuyển đến:…………………………………………………………………………………………

15. Những người trong hộ cùng chuyển hộ khẩu (2):

Thủ Tục Chuyển Trường Thpt Tại Hà Nội Gồm Những Gì? / 2023

Thủ tục hồ sơ chuyển trường THPT tại Hà Nội gồm những thủ tục gì, hồ sơ chuyển trường khi mang theo cần những giấy tờ gì chắc chẳn là câu hỏi băn khoản của nhiều gia đình và các em học sinh hiện nay theo quy định mới của Bộ Giáo Dục, thủ tục hồ sơ chuyển trường THPT tại Hà Nội đã được ban hành thành văn bản cụ thể do vậy trong quá trình thực hiện cần tiến hành theo đúng quy định

+ Học bạ (bản chính)

+ Bằng tốt nghiệp cấp học dưới (bản công chứng)

+ Bản sao giấy khai sinh

+ Giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp đầu cấp trung học phổ thông quy định cụ thể loại hình trường được tuyển có thể là trường trong công lập hoặc trường dân lập.

+ Giấy giới thiệu chuyển trường do Hiệu trưởng nhà trường nơi đi cấp

+ Giấy thới thiệu chuyển trường do trưởng phòng Giáo Dục và Đào Tạo, Giám đốc sở Giáo Dục và Đào Tạo nơi đi cấp.

+ Các mẫu giấy tờ hợp lệ được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích trong quá trình học tập như trong thi tuyển sinh, thi tốt nghiệp nếu có…

+ Sổ hộ khẩu, số chứng minh thư nhân dân tạm trú dài hạn hoặc quyết định điều động công tác do cha mẹ hoặc người giám hộ nơi chuyển đến cư trú đến từ tỉnh thành, thành phố khác.

+ Giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi học sinh đó cư trú với những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về gia đình.

Thủ tục chuyển trường THPT tại Hà Nội gồm các trình tự sau:

Bước 1: Cha mẹ của học sinh hay người giám hộ cho em học sinh đó sẽ gửi đơn xin chuyển trường cho hiệu trưởng nơi mà các em chuyển đến, hiệu trưởng nơi các em chuyển đến sẽ có ý kiến đồng ý tiếp nhận và đơn, trường hợp không đồng ý cần phải nêu rõ lý do và trả lại cho cha mẹ các em hoặc người giám hộ.

Bước 2: Cha mẹ của học sinh sẽ gửi đơn chuyển trường đến hiệu trưởng nhà trường nơi mà học sinh đó đang theo học, hiệu trưởng nhà trường đó sẽ xem xét giấy chuyển trường của các em và cho các em rút hồ sơ, học bạ của học sinh.

Bước 3: Cha mẹ hoặc người giám hộ của em học sinh có nhu cầu chuyển trường sẽ chuyển hồ sơ cho hiệu trưởng nhà trường nơi mà mình chuyển đến, hiệu trưởng nhà trường nơi học sinh chuyển đến tiếp nhận hồ sơ, nếu như hồ sơ đầy đủ thủ tục theo quy định thì sẽ tiếp nhận học sinh đó.

Bước 4: Cha mẹ của em học sinh có nhu cầu chuyển trường sẽ nộp hồ sơ xin chuyển trường về phòng quản lý và học sinh sinh viên về phòng sở Giáo Dục Đào Tạo Thành Phố Hà Nội. Đủ thủ tục chuyển trường THPT tại Hà Nội và các loại hồ sơ sở Giáo Dục Đào Tạo sẽ giải quyết và cấp giấy giới thiệu chuyển truờng cho em học sinh đó.

Bước 5: Cha mẹ của em học sinh có nhu cầu chuyển trường tiếp nhận lại hồ sơ đã giải quyết và nộp lại cho hiệu trưởng nhà trường nơi mà em học sinh đó chuyển đến.

Thời gian giải quyết:

Mỗi năm chỉ giải quyết việc chuyển trường tiếp nhận học sinh trong vòng 2 đợt trừ những trường hợp đặc biệt:

+ Đầu năm học: Từ 10 tháng 8 đến 10 tháng 9

+ Giữa năm học: Từ ngày 15 tháng 1 đến ngày 30/1

+ Ngày giải quyết chuyển trường: Từ sáng thứ ba đến thứ năm (8h30 đến 11h)

+ Thời hạn trả kết quả: Là sau 1 tuần từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Đối với những hồ sơ nào hợp lệ sẽ được trả kết quả sau 1 tuần

Thủ Tục Bảo Hiểm Thất Nghiệp Gồm Những Gì / 2023

Muốn biết thủ tục thất nghiệp thì trước hết chúng ta cùng ôn lại một chút khái niệm thất nghiệp là gì ? Thất nghiệp là việc tìm được công việc để làm ,thay vào đó sẽ chỉ ngồi không ? Tại sao nhà nước lại phải bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động(?) . Bảo hiểm thất nghiệp là một hình thức lớn của Đảng và Nhà nước ta để bù đắp một phần thu nhập cho người lao động khi bị mất việc làm hoặc bị chấm dứt hợp đồng lao động, đồng thời cũng là tạo điều kiện để họ có cơ hội có việc làm trong thời gian sớm nhất có thể .

Thủ tục bảo hiểm thất nghiệp gồm những gì?

Để được hưởng bảo hiểm thất nghiệp , yêu cầu cần có một bộ hồ sơ , chứng từ đầy đủ gồm đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do bộ thương binh và xã hội ban hành , thứ hai bản chính hoặc bản sao của một trong các loại giấy tờ sau đây , chứng thực về việc bạn đã từng lao động tại các công ty : Hợp đồng lao động , quyết định sa thải , quyết định kỷ luật …và cuối cùng là sổ bảo hiểm xã hội …

Cách nộp hồ sơ thủ tục bảo hiểm thất nghiệp

Thời hạn trong 3 tháng kể từ ngày chấm dứt thời hạn lao động , thứ hai bạn có thể ủy cho người khác nộp giúp hs hoặc gửi bưu điện trong các trường hợp : ốm đau , nghỉ đẻ , tai nạn giao thông …

Như trên là một trong những điều cơ bản của thủ tục bảo hiểm cần phải có , với những thông tin bổ ích và lý thú hơn , mời bạn tham khảo trang web của chúng tôi , công ty trang thiết bị bảo hộ lao động DHA việt nam , số 640 H4, tân mai hoàng mai , hà nội . Chúng tôi chuyên cung cấp các loại bảo hộ như giầy dép , mũ , kính găng tay , khẩu trang , …