Top 19 # Thủ Tục Chuyển Hộ Khẩu Gồm Những Gì / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Toiyeucogaihalan.com

#1 Thủ Tục Chuyển Hộ Khẩu Thường Trú Gồm Những Gì? / 2023

Thủ tục thay đổi nơi thường trú gồm những gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người đang có nhu cầu chuyển hộ khẩu rất quan tâm, biết thủ tục chuyển hộ khẩu sẽ giúp bạn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ trước khi đến cơ quan có thẩm quyền để chuyển. thay đổi.

Thủ tục nhập và chuyển hộ khẩu

Hồ sơ và thủ tục nhập hộ khẩu

Người đã đăng ký thường trú có nguyện vọng thay đổi chỗ ở, chuyển đến nơi ở mới, nếu đủ điều kiện đăng ký thường trú thì có trách nhiệm làm thủ tục đăng ký hộ khẩu trong một thời gian. Thời hạn đăng ký là 12 tháng kể từ khi bạn chuyển đến nơi ở mới. Và khi đăng ký nhập hộ khẩu, bạn sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chuyển hộ khẩu. Nếu không có hộ khẩu thì sẽ không đáp ứng được nhu cầu nhập hộ khẩu.

Thủ tục chuyển hộ khẩu theo chồng, thủ tục chuyển hộ khẩu cho con đều được thực hiện như sau:

1. Trường hợp xét chuyển hộ khẩu thường trú

Công dân thuộc một trong các trường hợp sau đây được cấp giấy chuyển hộ khẩu:

– Di dời ngoài các xã, thị trấn của huyện trực thuộc tỉnh.– Di dời ra ngoài quận, huyện, thị xã thuộc thành phố trực thuộc trung ương, quận, thị xã thuộc tỉnh.

Các trường hợp không phải cấp giấy chuyển hộ khẩu:

– Di dời trên địa bàn xã, thị trấn của tỉnh.– Di chuyển trong cùng quận, huyện, thị xã của thành phố trực thuộc trung ương, di chuyển trong 01 thị xã, thành phố trong tỉnh.– Học sinh, sinh viên và người học trong các trường phổ thông, cơ sở giáo dục.– Chấp hành án phạt tù, đưa vào cơ sở giáo dưỡng, cai nghiện, quản chế, chữa bệnh.– Được tuyển chọn vào Quân đội nhân dân, Công an nhân dân trong doanh trại, nhà ở tập thể.– Đi nghĩa vụ quân sự, phục vụ trong Công an nhân dân.

2. Hồ sơ xin chuyển hộ khẩu thường trú

Hồ sơ được xét cấp giấy chuyển hộ khẩu bao gồm:

– Báo cáo biến động nhân khẩu, hộ khẩu.– Sổ đăng ký.

3. Trình tự, thủ tục chuyển hộ khẩu thường trú

Để thay đổi nơi thường trú, công dân cần:

– Công dân nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền để đăng ký thường trú.– Thời hạn 02 ngày làm việc, cơ quan Công an phải chuyển hộ khẩu thường trú cho công dân kể từ ngày cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

4. Lệ phí làm thủ tục chuyển hộ khẩu.

Với thủ tục chuyển hộ khẩu thường trú không mất phí.

hợp pháp hoặc không hợp pháp,

Thủ Tục Tách Sổ Hộ Khẩu Khi Ly Hôn Gồm Những Gì? / 2023

Tôi và chồng có xích mích đã lâu. Nay tôi muốn làm thủ tục ly hôn đơn phương vì chồng tôi không đồng ý. Tôi muốn tách sổ hộ khẩu bên chồng nhập về Hà Nội, xong rồi mới làm đơn ly hôn. Tôi có phải làm đơn ly hôn xong rồi mới cắt hộ khẩu không? Xin luật sư tư vấn giúp tôi!

Theo Điều 27 Luật Cư trú quy định về việc tách sổ hộ khẩu: “1. Trường hợp có cùng một chỗ ở hợp pháp được tách sổ hộ khẩu bao gồm: a) Người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có nhu cầu tách sổ hộ khẩu; b) Người đã nhập vào sổ hộ khẩu quy định tại khoản 3 Điều 25 và khoản 2 Điều 26 của Luật này mà được chủ hộ đồng ý cho tách sổ hộ khẩu bằng văn bản. 2. Khi tách sổ hộ khẩu, người đến làm thủ tục phải xuất trình sổ hộ khẩu; phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; ý kiến đồng ý bằng văn bản của chủ hộ nếu thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều này. 3. Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải trả kết quả giải quyết việc tách sổ hộ khẩu; trường hợp không giải quyết việc tách sổ hộ khẩu thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.”

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo về Thủ tục đơn phương ly hôn

Thủ tục giải quyết đơn phương ly hôn

Thẩm quyền giải quyết: Tòa án nhân dân cấp huyện nơi bị đơn cư trú hoặc làm việc.

Hồ sơ bao gồm:

+ Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (bản chính)

+ Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của vợ và chồng (bản sao có chứng thực)

+ Giấy khai sinh của các con (bản sao có chứng thực)

+ Bản sao Hộ khẩu thường trú, tạm trú của vợ, chồng.

+ Các giấy tờ về tài sản chung vợ chồng: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở, giấy đăng ký xe, sổ tiết kiệm, giấy chứng nhận vốn góp, cổ phiếu…

Bước 1: Nộp hồ sơ yêu cầu ly hôn tại Tòa án cấp huyện.

Bước 2: Sau 5 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Tòa án sẽ thụ lý giải quyết và ra thông báo nộp tiền tạm ứng án phí đối với người nộp đơn.

Bước 3: Người nộp đơn đến nộp tiền ứng án phí tại Chi cục thi hành án Dân sự cấp huyện, đồng thời phải nộp lại biên lai đã nộp tiền lên Tòa án.

Bước 4: Tòa án mở phiên họp công khai để giải quyết việc ly hôn.

Bước 5: Tòa án ra quyết định công nhận ly hôn.

Mọi thắc mặc liên hệ trực tiếp tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900.8698 để được giải đáp

XEM NGAY VIDEO LUẬT SƯ TƯ VẤN LY HÔN

Thủ Tục Chuyển Trường Thpt Tại Hà Nội Gồm Những Gì? / 2023

Thủ tục hồ sơ chuyển trường THPT tại Hà Nội gồm những thủ tục gì, hồ sơ chuyển trường khi mang theo cần những giấy tờ gì chắc chẳn là câu hỏi băn khoản của nhiều gia đình và các em học sinh hiện nay theo quy định mới của Bộ Giáo Dục, thủ tục hồ sơ chuyển trường THPT tại Hà Nội đã được ban hành thành văn bản cụ thể do vậy trong quá trình thực hiện cần tiến hành theo đúng quy định

+ Học bạ (bản chính)

+ Bằng tốt nghiệp cấp học dưới (bản công chứng)

+ Bản sao giấy khai sinh

+ Giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp đầu cấp trung học phổ thông quy định cụ thể loại hình trường được tuyển có thể là trường trong công lập hoặc trường dân lập.

+ Giấy giới thiệu chuyển trường do Hiệu trưởng nhà trường nơi đi cấp

+ Giấy thới thiệu chuyển trường do trưởng phòng Giáo Dục và Đào Tạo, Giám đốc sở Giáo Dục và Đào Tạo nơi đi cấp.

+ Các mẫu giấy tờ hợp lệ được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích trong quá trình học tập như trong thi tuyển sinh, thi tốt nghiệp nếu có…

+ Sổ hộ khẩu, số chứng minh thư nhân dân tạm trú dài hạn hoặc quyết định điều động công tác do cha mẹ hoặc người giám hộ nơi chuyển đến cư trú đến từ tỉnh thành, thành phố khác.

+ Giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi học sinh đó cư trú với những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về gia đình.

Thủ tục chuyển trường THPT tại Hà Nội gồm các trình tự sau:

Bước 1: Cha mẹ của học sinh hay người giám hộ cho em học sinh đó sẽ gửi đơn xin chuyển trường cho hiệu trưởng nơi mà các em chuyển đến, hiệu trưởng nơi các em chuyển đến sẽ có ý kiến đồng ý tiếp nhận và đơn, trường hợp không đồng ý cần phải nêu rõ lý do và trả lại cho cha mẹ các em hoặc người giám hộ.

Bước 2: Cha mẹ của học sinh sẽ gửi đơn chuyển trường đến hiệu trưởng nhà trường nơi mà học sinh đó đang theo học, hiệu trưởng nhà trường đó sẽ xem xét giấy chuyển trường của các em và cho các em rút hồ sơ, học bạ của học sinh.

Bước 3: Cha mẹ hoặc người giám hộ của em học sinh có nhu cầu chuyển trường sẽ chuyển hồ sơ cho hiệu trưởng nhà trường nơi mà mình chuyển đến, hiệu trưởng nhà trường nơi học sinh chuyển đến tiếp nhận hồ sơ, nếu như hồ sơ đầy đủ thủ tục theo quy định thì sẽ tiếp nhận học sinh đó.

Bước 4: Cha mẹ của em học sinh có nhu cầu chuyển trường sẽ nộp hồ sơ xin chuyển trường về phòng quản lý và học sinh sinh viên về phòng sở Giáo Dục Đào Tạo Thành Phố Hà Nội. Đủ thủ tục chuyển trường THPT tại Hà Nội và các loại hồ sơ sở Giáo Dục Đào Tạo sẽ giải quyết và cấp giấy giới thiệu chuyển truờng cho em học sinh đó.

Bước 5: Cha mẹ của em học sinh có nhu cầu chuyển trường tiếp nhận lại hồ sơ đã giải quyết và nộp lại cho hiệu trưởng nhà trường nơi mà em học sinh đó chuyển đến.

Thời gian giải quyết:

Mỗi năm chỉ giải quyết việc chuyển trường tiếp nhận học sinh trong vòng 2 đợt trừ những trường hợp đặc biệt:

+ Đầu năm học: Từ 10 tháng 8 đến 10 tháng 9

+ Giữa năm học: Từ ngày 15 tháng 1 đến ngày 30/1

+ Ngày giải quyết chuyển trường: Từ sáng thứ ba đến thứ năm (8h30 đến 11h)

+ Thời hạn trả kết quả: Là sau 1 tuần từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Đối với những hồ sơ nào hợp lệ sẽ được trả kết quả sau 1 tuần

Thủ Tục Xin Chuyển Hộ Khẩu Thường Trú / 2023

Nếu muốn chuyển hộ khẩu thường trú thì trình tự thủ tục là gì và cần những giấy tờ gì? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Kính chào Luật sư Công ty Luật Thái An! Gia đình tôi có 05 người, trong đó chồng và con gái lớn của tôi đang đi làm, đi học tại Hà Nội và có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội (chồng tôi là chủ hộ). Còn tôi, con gái thứ hai và con trai út của tôi thì có hộ khẩu tại Hưng Yên (tôi là chủ hộ). Hiện nay con gái thứ hai của tôi đã học năm thứ hai đại học tại Hà Nội (hộ khẩu của cháu vẫn ở Hưng Yên). Tôi muốn hỏi Luật sư là: Nếu muốn chuyển hộ khẩu thường trú thì trình tự thủ tục là gì và cần những giấy tờ gì? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Theo quy định tại khoản 2, Điều 28 Luật Cư trú năm 2006, Giấy chuyển hộ khẩu thường trú được cấp cho công dân trong các trường hợp:

Chuyển đi ngoài phạm vi xã, thị trấn của huyện thuộc tỉnh;

Chuyển đi ngoài phạm vi huyện, quận, thị xã của thành phố trực thuộc trung ương; thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

Theo quy định tại khoản 6, Điều 28 Luật Cư trú, công dân thuộc các trường hợp sau không phải cấp giấy chuyển hộ khẩu:

Chuyển đi trong phạm vi xã, thị trấn của huyện thuộc tỉnh; chuyển đi trong cùng một huyện, quận, thị xã của thành phố trực thuộc trung ương; chuyển đi trong cùng một thị xã, thành phố thuộc tỉnh;

Học sinh, sinh viên, học viên học tại nhà trường và cơ sở giáo dục khác;

Đi làm nghĩa vụ quân sự, phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân;

Được tuyển dụng vào Quân đội nhân dân, Công an nhân dân ở tập trung trong doanh trại hoặc nhà ở tập thể;

Chấp hành hình phạt tù; chấp hành quyết định đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh, cơ sở cai nghiện ma tuý bắt buộc, quản chế.

Các cơ quan sau có thẩm quyền cấp giấy chuyển hộ khẩu thường trú:

Trưởng Công an xã, thị trấn có thẩm quyền cấp giấy chuyển hộ khẩu thường trú cho các trường hợp chuyển đi ngoài phạm vi xã, thị trấn thuộc huyện thuộc tỉnh và ngoài phạm vi tỉnh;

Trưởng Công an huyện, quận, thị xã thuộc thành phố trực thuộc Trung ương, Trưởng Công an thị xã, thành phố thuộc tỉnh cấp giấy chuyển hộ khẩu thường trú cho các trường hợp chuyển đi ngoài phạm vi huyện, quận, thị xã thuộc thành phố trực thuộc Trung ương, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Trong trường hợp này, chị muốn chuyển hộ khẩu thường trú cho con gái chị từ Hưng Yên ra Hà Nội nên thẩm quyền cấp giấy chuyển hộ khẩu thường trú sẽ là Trưởng Công an huyện.

Hồ sơ cấp giấy chuyển hộ khẩu thường trú bao gồm:

+ Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.

+ Sổ hộ khẩu (hoặc sổ hộ khẩu gia đình, giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể đã được cấp trước đây).

Công dân nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền.

Trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ cơ quan Công an phải cấp giấy chuyển hộ khẩu thường trú cho công dân (Trong trường hợp chuyển cả hộ thì ghi rõ vào giấy chuyển hộ khẩu thường trú vaò sổ hộ khẩu là chuyển đi cả hộ; trường hợp chuyển một người hoặc một số người trong hộ thì ghi rõ vào trang điều chỉnh thay đổi trong sổ hộ khẩu những nội dung cơ bản sau: Thông tin người chuyển đi, thời gian cấp giấy chuyển hộ khẩu thường trú, địa chỉ nơi chuyển đến).

Không thu lệ phí cấp giấy chuyển hộ khẩu thường trú.

CÔNG TY LUẬT THÁI AN Đối tác pháp lý tin cậy