Top 2 # Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Mất Bao Lâu Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Toiyeucogaihalan.com

Thủ Tục Sang Tên Sổ Đỏ Mất Bao Lâu

Thông thường thời gian theo giấy hẹn là khoảng 1 tuần có thuế. Sau khi nộp thuế thì khoảng 15 ngày sau sẽ có sổ. Nhưng thường là cơ quan thẩm quyền không đúng hẹn.

Khi đi lấy kết quả thì cũng đừng đi đúng ngày. Thường chậm hơn một vài ngày, có khi tới cả tuần. Hãy alo trước theo số điện thoại trên giấy hẹn hỏi kết quả có chưa hãy đi. Có người xếp hàng cả ngày rồi đến lượt lấy kết quả thì họ bảo chưa có thì nhục lắm.

Khi đi lấy kết quả gọi điện trước có cái hay. Hồ sơ được duyệt sớm có kết quả sớm hơn theo giấy hẹn. Kết quả gồm có ngày hẹn thông báo thuế và ngày lấy sổ. Ngày hẹn thông báo thuế thì lưu ý nhớ đem tiền nộp thuế phí. Để đỡ mất công về lấy tiền đi nộp rồi lại hôm khác đến lần nữa.

Thời gian nhận kết quả sổ đỏ

Bạn lưu ý là thời gian làm thủ tục thông thường sẽ không ổn định. Thời gian thủ tục sang tên sổ đỏ mất bao lâu còn tùy thuộc vào thời điểm bạn nộp hồ sơ. Cơ quan thẩm quyền mà quá bận thì hồ sơ của bạn có thể bị chậm đáng kể. Có thể tới 45 ngày là chuyện có thể xảy ra. Và thời gian không tính ngày lễ, ngày nghỉ, thứ 7-chủ nhật.

Dịch vụ sang tên sổ đỏ nhanh mất bao lâu?

Kết quả nhận được khi sử dụng dịch vụ tùy theo chi phí đi kèm với yêu cầu của bạn. Thời gian nhanh nhất có thể chỉ trong vòng 1-2 ngày tới 3-5 ngày. Thông thường mọi người thường dùng dịch vụ khoảng 7-10 ngày. Nếu bạn không vội có thể dùng dịch vụ khoảng 15 ngày. Nếu bạn thực sự có nhiều thời gian rảnh rỗi thì chỉ cần sử dụng dịch vụ tư vấn làm thủ tục sang tên sổ đỏ của chúng tôi. Chi phí như vậy sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều tiền. Như vậy thủ tục sang tên sổ đỏ mất bao lâu hoàn toàn tùy thuộc vào chi phí của bạn bỏ ra.

Rủi ro khi chậm làm sang tên sổ đỏ?

Bạn đã trả gần như đã hết tiền cho người bán. Bạn sẽ phải đi làm thủ tục sang tên sổ đỏ. Tất nhiên không nên để người bán đi làm sang tên sổ đỏ. (Bởi họ đã cầm hết tiền nay còn cầm hết giấy tờ đi thì rủi ro quá lớn. ). Và bạn chỉ được pháp luật bảo vệ khi bạn đã cầm sổ đỏ đã được sang tên mình trong tay. Thủ tục sang tên sổ đỏ mất bao lâu thì bạn sẽ gặp rủi ro bấy lâu.

Vậy nếu bạn chậm đi làm sang tên sổ đỏ thì chuyện gì sẽ xảy ra:

Có thể có khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trong thời gian sổ đỏ chưa kịp sang tên.

Giấy tờ, chữ ký bên bán có thể thừa thiếu khi đi nộp mới phát sinh. Bạn để chậm người bán đôi khi sẽ không hợp tác hỗ trợ tiếp. (Thường bạn cũng đã trả hết tiền không giữ lại đồng nào)

Một bộ hồ sơ có thể gặp phải những vấn đề nghiêm trọng mà khi bạn đi nộp giấy tờ mới phát hiện ra. Ví dụ như: quy hoạch treo, khu vực hạn chế chiều cao xây dựng, bạn bị nằm trong hành lang an toàn lưới điện đê điều. Hoặc có những đơn khiếu nại, tố cáo, tranh chấp mà chưa được giải tỏa hết. Một số cách kiểm tra pháp lý trước khi giao dịch chỉ hạn chế rủi ro. Có trường hợp đất bị quy hoạch treo mà mỗi nơi trả lời một kiểu. Bạn đã rơi vào trường hợp đó chưa?

Bạn lựa chọn phương án sang tên sổ đỏ nào?

Như vậy thủ tục sang tên sổ đỏ mất bao lâu rất quan trọng để tránh rủi ro. Nếu bạn thấy chấp nhận được rủi ro thì cứ đủng đỉnh mà làm thôi.

Còn theo tôi, khi đã bỏ ra tiền tỉ để mua nhà đất rồi thì nên ra sổ nhanh nhất có thể. Biết là thủ tục sang tên sổ đỏ mất bao lâu thì cũng chẳng sao. Thế nhưng nhanh gọn thì vẫn yên tâm hơn.

Thời gian nhận kết quả

Please follow and like us:

Thủ Tục Sang Tên Sổ Đỏ Mất Bao Lâu?

Thủ tục sang tên áp dụng trong các trường hợp chuyển nhượng, tặng cho, mua bán, thừa kế,… quyền sử dụng đất, nhà ở.

Thủ tục sang tên sổ đỏ được tiến hành thông qua 4 bước như sau:

Bước 1: Công chứng hợp đồng chuyển nhượng. – Hợp đồng chuyển nhượng sổ đỏ theo các hình thức như mua bán, tặng – cho, thừa kế,… sẽ được công chứng tại các tổ chức hành nghề công chứng.

– Trong vòng 10 ngày kể từ ngày lập Hợp đồng công chứng, người có nhu cầu công chứng phải nộp Lệ phí trước bạ, thuế thu nhập cá nhân. Nếu quá thời gian trên sẽ bị phạt theo quy định của nhà nước.

Bước 2: Kê khai nghĩa vụ tài chính tại UBND cấp quận/huyện nơi có đất. – Hồ sơ bao gồm:

+ Tờ khai lệ phí trước bạ; + + Tờ khai thuế thu nhập cá nhân; + Hợp đồng công chứng đã lập; CMND + Sổ hộ khẩu của các bên; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ); +

– Đối với trường hợp cho tặng, thừa kế phải có giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân của người cho và người nhận để được miễn thuế thu nhập cá nhân.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Tài nguyên Môi trường luân chuyển hồ sơ sang cơ quan thuế để ra thông báo thuế. Thời gian có thông báo thuế là 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Bước 3: Tiến hành thủ tục sang tên sổ đỏ tại UBND quận/huyện nơi có đất. – Hồ sơ bao gồm:

+ Đơn đề nghị đăng ký biến động; + Hợp đồng công chứng đã được lập; + Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ); + Giấy nộp tiền vào nhân sách nhà nước; + CMND + Sổ hộ khẩu của chủ sở hữu mới.

Từ ngày 03/03/2017, theo Nghị định 01/2017/NĐ – CP sửa đổi, bổ sung một số nghị định thi hành Luật Đất đai, thời gian thực hiện một số thủ tục hành chính về đất đai và những trường hợp mở rộng được cấp quyền sử dụng đất, trong đó có thủ tục sang tên sổ đỏ, thời gian xử lý tối đa là 10 ngày làm việc.

Như vậy, tổng thời gian sang tên là từ 30-35 ngày làm việc. Tuy nhiên, trên thực tế việc sang tên sổ đỏ có thể diễn ra nhanh hơn khoảng từ 10-20 ngày làm việc. Hoặc cũng có thể diễn ra chậm hơn do việc thiếu sót trong hồ sơ, hoặc một số trường hợp khác,…

LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ giải quyết tranh chấp đất đai Việt Nam

Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay

Thủ Tục Chốt Sổ Bhxh Mới Nhất

Theo khảo sát của ViecLamVui, bảo hiểm xã hội (BHXH) luôn là vấn đề được người lao động quan tâm khi được ký hợp đồng lao động với doanh nghiệp vì đây chính là vấn đề có ảnh hưởng đến quyền lợi lâu dài của người lao động. Khi nghỉ việc tại doanh nghiệp, người lao động cũng rất quan tâm đến thủ tục chốt sổ BHXH như thế nào, thực hiện ra sao để nhận được quyền lợi thoả đáng của mình?

Quy định chốt sổ BHXH khi nghỉ việc

Những quy định về chốt sổ BHXH được nêu rất rõ trong Luật bảo hiểm xã hội hiện hành. Theo đó, người lao động và người sử dụng lao động cần thực hiện đúng theo những việc đã chỉ rõ trong Luật bảo hiểm xã hội khi chấm dứt hợp đồng lao động.

Sổ BHXH cấp cho người lao động chính là giấy tờ quan trọng để theo dõi quá trình tham gia bảo hiểm của người lao động trong thời gian làm việc. Đây cũng chính là cơ sở để giải quyết các chế độ bảo hiểm, hỗ trợ, bồi thường theo đúng quy định của pháp luật cho người lao động.

Khi chấm dứt hợp đồng lao động, thủ tục chốt sổ BHXH chính là hình thức thông báo chấm dứt nghĩa vụ đóng bảo hiểm của doanh nghiệp đối với người lao động. Lúc này, doanh nghiệp sẽ hoàn trả lại những hồ sơ giấy tờ thuộc sở hữu cá nhân cho người lao động.

Thủ tục chốt sổ BHXH thuộc trách nhiệm chính của người sử dụng lao động. Lúc này, người sử dụng lao động có nghĩa vụ phối hợp làm việc với cơ quan chức năng để hoàn tất các thủ tục cho người lao động.

Người sử dụng lao động sẽ xác nhận tính chính xác của thời gian đóng bảo hiểm tính đến khi chấm dứt hợp đồng lao động giữa hai bên. Đồng thời, họ cũng sẽ phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội để trả sổ bảo hiểm cho người lao động và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động trong thời gian làm việc.

Quy định về thời gian chốt sổ BHXH bao nhiêu ngày

Theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội, doanh nghiệp cần làm thủ tục chốt sổ bảo hiểm cho người lao động sau khi hai bên chấm dứt hợp đồng lao động. Tuy nhiên, có một số trường hợp doanh nghiệp chậm trễ trong việc đóng BHXH cho người lao động dẫn đến việc không thể chốt sổ BHXH gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. Vì vậy, nhiều người lao động hiện nay rất thắc mắc quy định về thời gian chốt sổ BHXH là bao lâu?

Theo quy định của Bộ Luật Lao động Việt Nam ” Chậm nhất là 30 ngày kể từ khi có quyết định thôi việc, đơn vị sử dụng lao động có trách nhiệm lập thủ tục chốt sổ BHXH để trả cho người lao động“. Tuy nhiên, pháp luật lại không có quy định cụ thể về thời hạn trả sổ và ban hành quyết định thôi việc cho người lao động. Đây cũng là một điểm hở có thể gây khó khăn cho người lao động.

Do đó, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong việc hưởng các chế độ của bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp… người lao động có thể yêu cầu doanh nghiệp chốt sổ và trả quyết định thôi việc cho bạn trong thời gian sớm nhất. Mặt khác, người lao động cũng có thể khiếu nại hoặc khởi kiện nếu hành vi chậm chốt sổ BHXH và trả sổ gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Hồ sơ báo chốt sổ bảo hiểm xã hội

Hồ sơ báo giảm lao động

Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT(mẫu D02-TS)

Biên bản trả thẻ BHYT đối với trường hợp đơn vị đã nộp trước đó (nếu có)

Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 bản/người)

Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động

Hồ sơ chốt sổ BHXH

Tờ khai đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (theo mẫu TK3-TS)

Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (theo mẫu D02-TS)

Bảng kê thông tin (theo mẫu D01-TS).

Sổ BHXH (mẫu sổ cũ, 01 sổ/người) hoặc tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới, 01 tờ)

Các tờ rời của sổ bảo hiểm xã hội thuộc bản chính của sổ bảo hiểm xã hội.

01 công văn chốt sổ của đơn vị (theo mẫu D01b-TS)

Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có)

Thủ tục chốt sổ BHXH mới nhất

Thủ tục chốt sổ BHXH chuyển công tác

Khi người lao động chuyển công tác từ công ty này sang công ty khác thì bắt buộc người lao động phải chấm dứt hợp lao động với công ty cũ để công ty cũ chốt sổ bảo hiểm. Sau đó, người lao động ký kết hợp đồng lao động với công ty mới để công ty mới tham gia bảo hiểm xã hội.

Sau khi công ty cũ đã hoàn tất thủ tục báo giảm lao động và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho cơ quan bảo hiểm, thủ tục chốt sổ BHXH cho người lao động sẽ được tiến hành với hồ sơ như sau:

Sổ BHXH (mẫu sổ cũ) hoặc tờ bìa sổ BHXH (mẫu sổ mới), các tờ rời sổ (nếu có)

Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản) trường hợp người lao động có nhiều số sổ BHXH, đã được giải quyết trợ cấp BHXH 1 lần, bị thất lạc sổ hoặc bị thu hồi sổ BHXH.

Thủ tục chốt sổ BHXH khi công ty giải thể

Khi doanh nghiệp muốn giải thể cần phải làm thủ tục chốt với bảo hiểm xã hội nơi quản lý đơn vị. Thủ tục chốt bảo hiểm được làm sau khi có quyết định chấm dứt hoạt động của sở kế hoạch đầu tư. Thủ tục chốt sổ BHXH cũng tương tự thủ tục ngừng đóng bảo hiểm cho người lao động, hồ sơ bao gồm:

Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT

Biên bản trả thẻ BHYT đối với trường hơp đơn vị đã nộp trước đó (nếu có)

Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 bản/người)

Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động

Thủ tục chốt sổ BHXH chuyển quận

Khi công ty đã thay đổi giấy phép kinh doanh chuyển sang địa điểm trụ sở mới khác quận, công ty cần làm những thủ tục hồ sơ chuyển nơi đăng ký tham gia bảo hiểm sang cơ quan BHXH nơi đặt trụ sở mới. Thủ tục thực hiện như sau:

Thủ tục báo giảm chốt sổ BHXH

Quyết định/Văn bản của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc giải thể, chấm dứt hoạt động, chuyển địa phương khác hoặc Quyết định giải thể của đơn vị, giấy phép kinh doanh,…bản sao (1 bản)

Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (mẫu D02-TS, 1 bản)

Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (1 thẻ/người)

Chứng từ nộp tiền (bản sao nếu có)

Phiếu giao nhận hồ sơ ngưng tham gia BHXH (mẫu 106, 02 bản)

Thủ tục chốt sổ BHXH

Phiếu giao nhận hồ sơ xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN áp dụng cho mẫu sổ mới (mẫu 321, 02 bản)

Phiếu giao nhận hồ sơ xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN áp dụng cho mẫu sổ cũ (mẫu 301, 02 bản)

Tờ rời sổ (nếu có)

Sổ BHXH (01 sổ/ người)

Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (TK1-TS, 1 bản/người)

Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc Quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có)

Thủ tục chốt sổ BHXH nghỉ hưu

Quy trình thực hiện thủ tục chốt sổ BHXH và hưởng chế độ hưu trí cho người lao động nghỉ hưu được thực hiện như sau:

Bước 1: Thông báo bằng văn bản về thời điểm nghỉ hưu

Trước 06 tháng tính đến thời điểm nghỉ hưu, đơn vị phải ra thông báo bằng văn bản về thời điểm nghỉ hưu để công chức có thể biết và chuẩn bị người lao động thay thế.

Trước 03 tháng tính đến thời điểm nghỉ hưu theo quy định thì đơn vị sử dụng lao động phải ra quyết định nghỉ hưu theo mẫu Phụ lục II ban hành kèm Nghị định 46/2010.

Bước 3: Báo giảm người lao động và chốt sổ BHXH

Đơn vị sử dụng lao động sau khi đưa quyết định nghỉ hưu cho người lao động sẽ phối hợp với cơ quan BHXH thực hiện:

+ Báo giảm lao động

+ Chốt sổ BHXH cho người lao động nghỉ hưu theo quy định

Bước 4: Làm hồ sơ hưởng bảo hiểm hưu trí

Trong thời hạn 30 ngày tính đến thời điểm người lao động được hưởng lương hưu, đơn vị hoặc công chức, viên chức đang bảo lưu quá trình đóng sẽ nộp hồ sơ hưởng chế độ hưu trí cho cơ quan BHXH địa phương quản lý.

Nơi tiếp nhận và xử lý hồ sơ chốt sổ BHXH

Việc xử lý, tiếp nhận và trao trả hồ sơ chốt sổ BHXH sẽ do cơ quan quản lý BHXH chịu trách nhiệm. Tùy đặc điểm công việc, bạn có thể nộp hồ sơ lên cơ quan bảo hiểm cấp huyện hoặc cấp tỉnh để được giải quyết theo cách thuận tiện & nhanh chóng nhất. Hiện nay, có nhiều cách để nộp hồ sơ giúp cho các đơn vị sử dụng lao động có thêm nhiều thuận lợi và thực hiện công việc dễ dàng hơn. Hồ sơ chốt BHXH có thể nộp theo các cách thức sau:

Đến trực tiếp cơ quan chịu trách nhiệm giải quyết BHXH

Gửi hồ sơ thông qua đường bưu điện

Thủ Tục Ly Hôn Đơn Phương Mất Bao Lâu?

Quyết định ly hôn là một quyết định khá khó khăn đối với nhiều gia đình, sự đổ vỡ trong hôn nhân là điều không ai mong muốn, nhưng một vài trường hợp đó lại là điều cần thiết. Khi ly hôn, ai cũng mong muốn làm thủ tục ly hôn một cách nhanh chóng và thuận lợi để kết thúc sớm, tránh phiền phức mệt mỏi cho cả đôi bên.

Vậy thủ tục ly hôn đơn phương mất bao lâu?

Làm sao để ly hôn nhanh nhất, hợp lý nhất?

Thủ tục ly hôn đơn phương mất bao lâu?

Ly hôn đơn phương là mong muốn ly hôn theo yêu cầu của một bên và luôn đi kèm với sự không đồng tình của bị đơn (Vợ/ chồng của người làm đơn).

Trường hợp vợ hoặc chồng xin ly hôn theo diện đơn phương, theo qui định của Điều 179 Bộ luật Tố tụng dân sự thì thời gian giải quyết vụ án ly hôn trong trường hợp này là 4 tháng, tuy nhiên nếu vụ án ly hôn có tính chất phức tạp hoặc có trở ngại khách quan thì thời gian giải quyết là 6 tháng. Trên thực tế, thời gian giải quyết vụ án ly hôn có thể ngắn hơn hoặc kéo dài hơn thời gian mà luật qui định tùy thuộc vào tính chất của từng vụ án.

Thủ tục ly hôn đơn phương thường gặp rắc rối do một số vướng mắc cơ bản như: một bên vắng mặt; không xác định được nơi cư trú của vợ/chồng; chia tài sản chung cần thẩm định giá và thời gian để xác minh,…

Trong trường hợp việc chia tài sản chung cần thẩm định giá tài sản thì thời gian thực hiện được tính thêm thời gian lập hội đồng thẩm định giá. Còn trường hợp một bên vắng mặt thì cần thời gian để tòa án sắp xếp tổ chức lại phiên tòa. Riêng trường hợp lý do xin ly hôn được bị đơn chứng minh là không đúng thì cần thời gian để hai bên bảo vệ quan điểm của mình trước khi tòa án đưa vụ việc ra xét xử.

Thủ tục giải quyết ly hôn đơn phương

Theo quy định tại Bộ luật tố tụng dân sự, vợ hoặc chồng muốn ly hôn phải làm đơn, kèm theo các tài liệu như: giấy chứng nhận kết hôn (bản chính nếu có); bản sao hộ khẩu + CMND của vợ và chồng; quốc tịch, bản sao giấy khai sinh con; bản sao chủ quyền tài sản,… nộp cho tòa án. Đặc biệt, điểm mới của luật này là cho phép đương sự có thể nộp đơn đến tòa án qua đường bưu điện. Và ngày khởi kiện được tính từ ngày đương sự nộp đơn tại tòa án hoặc ngày có dấu bưu điện nơi gửi.

Như vậy, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn kiện tòa án phải tiến hành thụ lý vụ án, tức thông báo để đương sự nộp tiền tạm ứng án phí, tòa án thụ lý án khi người khởi kiện nộp cho tòa biên lai nộp tiền tạm ứng án phí. Điểm mới ở đây là thời gian thụ lý được rút ngắn chỉ trong vòng 5 ngày làm việc, theo bộ luật cũ là 30 ngày làm việc;

Trong thời hạn 4 tháng kể từ ngày thụ lý vụ án, tùy từng trường hợp tòa án ra một trong các quyết định sau đây: Công nhận sự thỏa thuận của các đương sự (đoàn tụ hoặc thuận tình ly hôn); Tạm đình chỉ giải quyết vụ án; Đình chỉ giải quyết vụ án; Đưa vụ án ra xét xử (nếu có một bên không đồng ý ly hôn hoặc có tranh chấp về con, tài sản);

Trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự, tòa án phải gửi quyết định đó cho các đương sự;

Trong thời hạn 1 tháng kể từ ngày có quyết định đưa vụ án ra xét xử tòa án phải mở phiên tòa;

Sau 15 ngày kể từ ngày xét xử, nếu không có trường hợp kháng cáo, kháng nghị nào đưa ra, án sẽ có hiệu lực thi hành.

Như vậy, thông thường, tổng thời gian giải quyết ly hôn đối với trường hợp thuận tình ly hôn là trong hạn 130 ngày; đơn phương ly hôn trong hạn 170 ngày.

Văn phòng luật sư tư vấn ly hôn sẽ giải đáp mọi vướng mắc khi thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương, quý bạn hãy gọi ngay tới số 1900 0069 để gặp luật sư tư vấn hoặc sử dụng dịch vụ ly hôn đơn phương trọn gói của Công Ty Luật The Light nhằm giải quyết các vụ án ly hôn một cách nhanh chóng và thuận tình nhất.