Top 14 # Thủ Tục Cắt Khẩu Cần Giấy Tờ Gì / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Toiyeucogaihalan.com

Thủ Tục Nhập Khẩu Dao Tròn Cắt Giấy / 2023

Phạm vi bài viết này là các bộ phận của máy giấy

Mã HS của dao tròn cắt giấy

Để xác định đúng về chính sách, thủ tục nhập khẩu, đầu tiên cần xác định mã số HS của mặt hàng.

dao tròn cắt giấy có HS thuộc Chương 82: Dụng cụ, đồ nghề, dao,kéo, bộ đồ ăn làm từ kim loại cơ bản; các bộ phận của chúng làm từ kim loại cơ bản

Việc xác định chi tiết mã HS của một mặt hàng phải căn cứ vào tính chất, thành phần cấu tạo… của hàng hóa thực tế nhập khẩu. Theo quy định hiện hành, căn cứ để áp mã HS vào hàng hóa thực tế nhập khẩu tại thời điểm nhập khẩu, trên cơ sở catalogue, tài liệu kỹ thuật (nếu có) hoặc/và đi giám định tại Cục Kiểm định hải quan. Kết quả kiểm tra thực tế của hải quan và kết quả của Cục Kiểm định hải quan xác định là cơ sở pháp lý để áp mã đối với hàng hóa nhập khẩu.

HS chúng tôi tư vấn kể trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Thủ tục nhập khẩu dao tròn cắt giấy

Quản lý nhà nước dao tròn cắt giấy

Khi nhập khẩu dao tròn cắt giấy không có chính sách gì đặc biệt.

Thủ tục hải quan nhập khẩu dao tròn cắt giấy

Nhãn mác dao tròn cắt giấy

Hàng hóa nhập khẩu cần có đầy đủ nhãn mác theo quy định hiện hành với những nội dung tối thiểu: tên hàng hóa; Tên và địa chỉ nhà sản xuất; Xuất xứ hàng hóa; Model, mã hàng hóa (nếu có).

Để biết thêm chi tiết tham khảo bài viết Những điểm cần lưu ý về nhãn mác hàng hóa nhập khẩu.

Thông thường, việc nhập khẩu một lô hàng gồm 07 giai đoạn: Trước khi ký hợp đồng, ký hợp đồng, thanh toán, giao hàng, thông quan, nhận hàng và sau khi thông quan. Nếu bạn mới bắt đầu nhập khẩu hàng hóa, bạn có thể tham khảo bài viết Quy trình nhập khẩu hàng hóa cho người mới bắt đầucủa chúng tôi để có cái nhìn tổng quan và một số lưu ý chung cho cả quá trình nhập khẩu.

Chi phí và thời gian nhập khẩu dao tròn cắt giấy

Chi phí nhập khẩu ở khâu vận chuyển, hải quan được cấu thành bởi hai yếu tố chính: Thuế và chi phí vận chuyển.

Các loại thuế khi nhập khẩu dao tròn cắt giấy

Khi nhập khẩu dao tròn cắt giấy, người nhập khẩu cần nộp thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng (VAT).

Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi của dao tròn cắt giấy hiện hành là

Trong trường hợp dao tròn cắt giấy được nhập khẩu từ các nước có hiệp định thương mại tự do với Việt Nam có thể sẽ được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt.

Chi phí vận chuyển và thời gian nhập khẩu

Chi phí vận chuyển và thời gian nhập khẩu có quan hệ mật thiết với nhau. Tùy tính chất hàng hóa và mức độ yêu cầu thì hàng hóa nhập khẩu quốc tế có thể vận chuyển theo đường biển, đường hàng không, đường bộ, đường chuyển phát nhanh.Mỗi lô hàng cần xem xét cụ thể để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Để có tư vấn chi tiết hơn về thủ tục nhập khẩu, phương thức vận chuyển cũng như dự toán đầy đủ về chi phí cho cả lô hàng, hãy liên lạc với bộ phận tư vấn khách hàng của công ty chúng tôi theo email info@hptoancau.com hoặc hotline 08 8611 5726.

Dịch vụ cung cấp và Quy trình làm việc

Quy trình làm việc của HP Toàn Cầu trong việc phối hợp với khách hàng để thông quan hàng hóa như sau:

Phòng 2308, CT2 Văn Khê, La Khê, Hà Đông, Hà Nội

Email: info@hptoancau.com

Điện thoại: 024 73008608/ Hotline: 08 8611 5726

Cắt Khẩu Là Như Thế Nào? Thủ Tục Cắt Hộ Khẩu, Chuyển Khẩu / 2023

Cắt khẩu được hiểu là như thế nào? Sau khi cắt khẩu thì có phải nhập khẩu không? Thủ tục cắt hộ khẩu sau đó nhập khẩu có khó không? Các giấy tờ cần chuẩn bị cần những gì? Luật Thiên Minh sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện thủ tục cắt hộ khẩu sau đó nhập khẩu theo quy định của Luật cư trú năm 2006 sửa đổi, bổ sung năm 2013.

Cắt khẩu được hiểu là việc công dân thực hiện kết hợp thủ tục tách và xin cấp Giấy chuyển hộ khẩu đi nơi khác theo quy định của pháp luật.

Thứ nhất, về thủ tục tách khẩu

Thủ tục này được quy định tại Điều 27 Luật cư trú năm 2006 sửa đổi, bổ sung năm 2013 như sau:

“1. Trường hợp có cùng một chỗ ở hợp pháp được tách sổ hộ khẩu bao gồm:

a) Người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có nhu cầu tách sổ hộ khẩu;

b) Người đã nhập vào sổ hộ khẩu quy định tại khoản 3 Điều 25 và khoản 2 Điều 26 của Luật này mà được chủ hộ đồng ý cho tách sổ hộ khẩu bằng văn bản.

2. Khi tách sổ hộ khẩu, người đến làm thủ tục phải xuất trình sổ hộ khẩu; phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; ý kiến đồng ý bằng văn bản của chủ hộ nếu thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều này.”

Theo quy định trên, người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có nhu cầu thì được tách khẩu.

Điều kiện tách hộ khẩu

Trường hợp có cùng chỗ ở hợp pháp được tách khẩu khi đáp ứng một trong hai điều kiện sau:

– Người có cùng chỗ ở hợp pháp có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có nhu cầu tách sổ hộ khẩu.

– Người đã nhập vào sổ hộ khẩu của người khác mà được chủ hộ đồng ý cho tách sổ hộ khẩu bằng văn bản.

Hồ sơ để tách khẩu bao gồm các giấy tờ sau:

– Sổ hộ khẩu;

– Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu;

– Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (bản sao có công chứng);

– Ý kiến đồng ý của chủ hộ nếu thuộc trường hợp quy định tại Điểm b khoản 1 Điều này.

Thời gian tách hộ khẩu được quy định trong Điều 27 Luật cư trú và chi phí tách hộ khẩu được Hội đồng nhân dân từng tỉnh, thành phố quy định.

Nơi nộp hồ sơ tách sổ hộ khẩu

– Đối với thành phố trực thuộc Trung ương thì nộp hồ sơ tại Công an huyện, quận, thị xã.

– Đối với tỉnh thì nộp hồ sơ tại Công an xã, thị trấn thuộc huyện; Công an thị xã, thành phố thuộc tỉnh.

Thời hạn giải quyết

Trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền phải trả kết quả giải quyết việc tách sổ hộ khẩu.

Trường hợp không giải quyết việc tách sổ hộ khẩu thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Thứ hai, về việc cấp giấy chuyển hộ khẩu và thẩm quyền cấp

Những vấn đề này được quy định tại Điều 28 Luật cư trú sửa đổi, bổ sung 2013 và được quy định cụ thể tại Khoản 1, 2 Điều 8 Thông tư 35/2014/TT-BCA Thông tư quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật cư trú và Nghị Định số 31/2014/NĐ-CP ngày 18 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật cư trú.

– Thẩm quyền cấp giấy chuyển hộ khẩu: thuộc về Trưởng Công an xã, thị trấn hoặc Trưởng Công an huyện, quận, thị xã thuộc thành phố trực thuộc Trung ương, Trưởng Công an thị xã, thành phố thuộc tỉnh cấp giấy chuyển hộ khẩu tùy thuộc vào nơi công dân chuyển hộ khẩu đi.

– Hồ sơ đề nghị cấp giấy chuyển hộ khẩu, bao gồm:

+ Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu;

+ Sổ hộ khẩu (hoặc sổ hộ khẩu gia đình, giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể đã được cấp trước đây);

+ Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (bản photo công chứng).

Tương tự như tách hộ khẩu, thời gian chuyển hộ khẩu được quy định trong Điều 28 Luật cư trú và chi phí tách hộ khẩu được Hội đồng nhân dân từng tỉnh, thành phố quy định.

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN PHÁP LUẬT THIÊN MINH

Add: Tòa AQUA 1 109OT12B Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1

Tel: 0839 400 004 – 0836 400 004

www.luatthienminh.vn

Trân trọng !

Thủ Tục Đơn Phương Ly Hôn Cần Giấy Tờ Gì? / 2023

– Bộ luật Tố tụng dân sự 2015;

– Luật hôn nhân và gia đình 2014.

2. Tư vấn về thủ tục ly hôn

Theo được quy định tại Điều 56 luật hôn nhân gia đình 2014 về ly hôn theo yêu cầu của một bên:

1. Khi vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn mà hòa giải tại Tòa án không thành thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc vợ, chồng có hành vi bạo lực gia đình hoặc vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng làm cho hôn nhân lâm vào tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích của hôn nhân không đạt được. 2. Trong trường hợp vợ hoặc chồng của người bị Tòa án tuyên bố mất tích yêu cầu ly hôn thì Tòa án giải quyết cho ly hôn. 3. Trong trường hợp có yêu cầu ly hôn theo quy định tại khoản 2 Điều 51 của Luật này thì Tòa án giải quyết cho ly hôn nếu có căn cứ về việc chồng, vợ có hành vi bạo lực gia đình làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần của người kia.”

Như vậy, để được Tòa án giải quyết cho ly hôn thì cần phải có căn cứ ly hôn. Căn cứ để một trong các bên yêu cầu ly hôn là: Tình trạng hôn nhân trầm trọng và Mục đích của hôn nhân không đạt được.

* Hồ sơ ly hôn bao gồm những giấy tờ sau:

– Đơn xin ly hôn (theo mẫu của Tòa án)

– Giấy đăng ký kết hôn (Bản chính hoặc trích lục)

– Hộ khẩu và chứng minh nhân dân/CCCD của vợ và chồng (Bản sao chứng thực)

– Bản sao giấy khai sinh của con chung (nếu có con)

– Các giấy tờ chứng minh về tài sản chung (bản sao chứng thực)

* Thủ tục ly hôn đơn phương:

Theo quy định tại Điều 54 Luật hôn nhân gia đình 2014 về trình tự giải quyết vụ việc dân sự thì: “Sau khi đã thụ lý đơn yêu cầu ly hôn, Tòa án tiến hành hòa giải theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự”. Theo khoản 1, khoản 4 Điều 203 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015 về thời hạn chuẩn bị xét xử:

Đối với vụ án có tính chất phức tạp hoặc do sự kiện bất khả kháng, trở ngại khách quan thì Chánh án Tòa án có thể quyết định gia hạn thời hạn chuẩn bị xét xử nhưng không quá 02 tháng.

Trường hợp có quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết vụ án thì thời hạn chuẩn bị xét xử được tính lại kể từ ngày quyết định tiếp tục giải quyết vụ án của Tòa án có hiệu lực pháp luật.

* Chi phí ly hôn đơn phương

Người yêu cầu giải quyết thủ tục ly hôn đơn phương phải nộp 300.000 đồng án phí (không phụ thuộc vào việc Tòa án có chấp nhận yêu cầu khởi kiện hay không). Theo quy định tại Nghị quyết số: 326/2016/UBTVQH14 thì mức án phí cụ thể sẽ được xác định dựa theo yêu cầu của đương sự.

– Trong quá trình thực hiện thủ tục ly hôn đơn phương thì người thực hiện thủ tục có yêu cầu cấp bản sao giấy tờ, chụp tài liệu phải đóng lệ phí tòa án là 1.000 đồng/ 01 trang.

– Nếu việc giải quyết thủ tục ly hôn đơn phương phát sinh việc định giá tài sản chung để thực hiện việc chia tài sản thì người yêu cầu sẽ phải đóng phí định giá tài sản.

– Khi người có nghĩa vụ cấp dưỡng không thực hiện nghĩa vụ theo quy định thì người yêu cầu tòa án giải quyết nghĩa vụ cấp dưỡng sẽ phải nộp án phí

Như vậy, có thể thấy tùy thuộc vào từng vụ việc cụ thể mà án phí khi ly hôn đơn phương khác nhau.

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 1, Toà nhà CT 1 – SUDICO Khu đô thị Mỹ Đình – Mễ Trì, đường Vũ Quỳnh, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: htcvn.law@gmail.com

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

Thủ Tục Sang Tên Sổ Đỏ Cần Những Giấy Tờ Gì? / 2023

Đơn đề nghị đăng ký biến động;

Hợp đồng chuyển nhượng đã được công chứng;

Hoặc văn bản thỏa thuận phân chia di sản, văn bản khai nhận di sản thừa kế (nếu có);

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất (bản gốc);

Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước (bản gốc);

Bản sao chứng minh nhân dân; sổ hộ khẩu của các bên tham gia giao dịch sang tên;

Giấy kết hôn của các bên (nếu có);

Giấy chứng nhận độc thân (nếu có).

Tờ khai lệ phí trước bạ (02 bản do bên nhận chuyển nhượng ký);

Tờ khai thuế thu nhập cá nhân (02 bản do bên chuyển nhượng ký). Riêng đối với trường hợp cho tặng nhà đất, phải cung cấp 04 bản;

Hợp đồng chuyển nhượng đã được công chứng (01 bản chính);

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ), quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (01 bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền);

Chứng minh nhân dân của các bên tham gia chuyển nhượng (01 bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền);

Hộ khẩu của của các bên tham gia chuyển nhượng (01 bản sao có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền);

Lưu ý: Đối với trường hợp cho tặng, thừa kế phải có giấy tờ chứng minh quan hệ nhân thân của người cho và người nhận để được miễn thuế thu nhập cá nhân.

3. Hướng dẫn thực hiện thủ tục

Khi giấy tờ đã đầy đủ, đồng thời đã thỏa mãn điều kiện sang tên sổ đỏ thì bạn có thể thực hiện thủ tục này qua 04 bước:

– Bước 1: Thương lượng và đặt cọc

Các bên tự thương lượng với nhau về giá chuyển nhượng và khoản tiền đặt cọc. Việc thương lượng cần được lập thành văn bản, trong đó bao gồm chữ ký của các bên. Trong trường hợp cho tặng hoặc nhận thừa kế, không cần thực hiện bước đặt cọc này.

– Bước 2: Lập và công chứng hợp đồng

Quy định của pháp luật, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất bắt buộc phải công chứng. Do đó, sau khi soạn thảo văn bản là hợp đồng thỏa thuận, các bên tham gia giao dịch nhà đất cần thực hiện công chứng hợp đồng tại Văn phòng công chứng ở địa phương.

– Bước 3: Thực hiện nghĩa vụ tài chính

Kê khai và thực hiện nghĩa vụ tài chính là một trong những bước bắt buộc của thủ tục sang tên quyền sử dụng đất. Chúng tôi đã có bài viết trình bày chi tiết về vấn đề này. Bạn vui lòng tham khảo thông tin tại chuyên mục: Phí sang tên sổ đỏ.

Thực hiện nộp hồ sơ tại cơ quan thẩm quyền cấp sổ nhà đất tại địa phương.

Thời gian từ khi nhận đủ hồ sơ sang tên sổ đỏ cho đến khi có kết quả cuối cùng là 15 ngày làm việc. Tuy nhiên, tùy mỗi địa phương có quy trình xử lý khác nhau, dẫn đến thời gian nhận kết quả cũng khác nhau.

Để được tư vấn trực tiếp, bạn vui lòng liên hệ: