Top 16 # Thủ Tục Báo Giảm Bhxh / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Toiyeucogaihalan.com

Báo Giảm Bhxh Thủ Tục Báo Tăng, Báo Giảm Bảo Hiểm Xã Hội (Bhxh) / 2023

Đối với Báo tăng nhân viên, Hồ sơ phải chuẩn bị như sau:

Hợp đồng cần lao giữa nhà hàng có nhân viên, HĐLĐ có ký tên, đóng dấu

Bảng thanh toán lương thuởng cho nhân viên, chỉ sản xuất trong ví như báo nâng cao lùi so sở hữu thời khắc hiện tại

Đối với Báo giảm nhân viên, Hồ sơ bắt buộc chuẩn bị như sau:

Hợp đồng cần lao giữa doanh nghiệp có nhân viên, HĐLĐ với ký tên, đóng dấu

Quyết định cho nghỉ việc nhân viên, có ký tên đóng dấu của côngty.

Sau lúc điền toàn bộ thông báo theo Mẫu PGNHS 600 hoặc 600a & chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu, sở hữu 02 phương thức để Quý khách có thể nộp hồ sơ như sau:

Nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH

Đối có hình thức nộp trực tiếp này, Quý khách có thể đến trực tiếp cơ quan BHXH quản lý nhà hàng mình để nộp hoặc gửi qua đường bưu điện. Hình thức này không còn đc vận dụng phổ biến, tùy BHXH từng quận, đa số hiện nay, ít với cơ quan BHXH nào còn nhận báo nâng cao hoặc báo giảm cho viên chức bằng giấy tờ giấy trực tiếp.

Nộp trực tuyến qua mạng.

Hình thức này đang đc đa số cơ quan BHXH quận, huyện áp dụng. Khi áp dụng hình thức này thì côngty bắt buộc sử dụng phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội để tạo ra file hồ sơ, sau đó sử dụng vật dụng Chữ ký số (Token) doanh nghiệp để nộp hồ sơ này lên cơ quan BHXH duyệt y trang https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn

Đầu tiên, Doanh nghiệp cần lên trang https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn để đăng ký trương mục bảo hiểm xã hội điện tử cho côngty.

Sau đó, Doanh nghiệp cần chuyển vận phần mềm kê khai BHXH về để kê khai & kết xuất ra file hồ sơ.

Phần mềm đc sử dụng phổ biến nhất hiện nay là Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội KBHXH của Tổng cục Bảo hiểm xã hội, phần mềm này không tính phí, tương trợ miễn phí cho toàn bộ các doanh nghiệp. Nhưng để tiêu dùng miễn chi phí đc phần mềm này, phải để ý các điểm như sau:

+ Phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội này vận dụng đối có côngty lần thứ nhất kê khai BHXH qua mạng điện tử

+ Không áp dụng đối sở hữu những siêu thị trước đây đã từng tìm phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội của các nhà mạng như: Viettel, VNPT, EFY Viet Nam, BKAV, TS24,…

Đối có những siêu thị trước đây đã tậu phần mềm kê khai của những nhà mạng, ngày nay muốn dùng phần mềm kê khai KBHXH của Tổng cục bảo hiểm, thì buộc phải cửa hàng lên các nhà mạng đã đăng ký để bắt buộc hỗ trợ hủy bỏ dịch vụ bên nhà mạng cũ, thì có thể tiêu dùng phần mềm KBHXH.

Tỉ lệ đóng bảo hiểm xã hội của một nhân viên khi báo tăng cũng tương tự như 1 viên chức đã đóng lâu năm. Cụ thể tỷ lệ đóng/tiền lương như sau:

Tiền đóng BHXH = 32% * Mức lương đóng BHXH của người lao động

Đối có ví như báo nâng cao cho viên chức vào thời điểm lùi so sở hữu thời khắc hiện tại, thì Quý khách buộc phải đóng phạt truy nã thu.

Thời gian giải quyết giấy tờ báo tăng, báo giảm BHXH

Trong vòng 10 ngày làm việc sẽ nhận đc kết quả.

Đối với báo tăng: Sẽ nhận đc Sổ BHXH & thẻ BHYT, trường hợp nhân viên báo tăng trước đây đã từng tham dự Bảo hiểm xã hội & đã có sổ BHXH thì chỉ nhận đc thẻ BHYT. Vì mỗi 1 người cần lao tham dự BHXH chỉ đc cấp 01 sổ BHXH, trong ví như người cần lao khiến cho mất hoặc thất lạc thì buộc phải làm cho giấy tờ xin cấp lại sổ BHXH.

Đối có báo giảm: Sau khi hoàn tất thủ tục báo giảm cho nhân viên, côngty khiến hồ sơ chốt sổ cho nhân viên & nộp lên cơ quan BHXH quản lý kèm cộng sở hữu sổ BHXH & thẻ BHYT.

Thủ Tục Báo Giảm Bhxh, Bhyt, Bhtn / 2023

Thủ tục báo giảm BHXH, BHYT, BHTN

-Bước 1: Làm thủ tục báo giảm lao động

-Bước 2: Làm thủ tục chốt sổ

Lưu ý :

+ Gỉa sử người lao động bắt đầu nghỉ việc vào tháng 4 thì ta phải làm thủ tục báo giảm trước ngày 01/04, nếu chưa báo giảm và trả thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng thì sẽ bị đóng truy thu BHYT các bạn tham khảo công văn 1492/BHXH-THU để hiểu rõ chi tiết hơn. Kể từ ngày 21/03 có thể làm thủ tục báo giảm tháng 4.

+ Để chốt được sổ BHXH công ty phải thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho cơ quan bảo hiểm tính đến tháng mà người lao động nghỉ việc.

BƯỚC 1: THỦ TỤC BÁO GIẢM BHXH, BHYT, BHTN

A/ Thành phần hồ sơ: 1. Phiếu giao nhận hồ sơ (Mẫu 103- 01 bản) 2. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS-01 bản) 3. Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 bản/ người) 4. Quyết định/Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động… (Bản sao, 01 bản/người) hoặc Quyết định/Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động tập thể đính kèm danh sách (Bản sao) B/ Nơi nộp: Cơ quan BHXH quận huyện nơi đơn vị đặt trụ sở chính.

2. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN ( Mẫu D02-TS, 01 bản) Tất cả ghi tại dòng giảm lao động + Cột số định danh ghi số sổ BHXH đối với người đã có sổ, đối với người chưa có sổ thì bỏ trống + Cột tiền lương: tiền lương cơ bản tại thời điểm ghi giảm lao động + Cột từ tháng năm: ghi thời gian bắt đầu giảm + Cột ghi chú: ghi số quyết định thôi việc

3. Thẻ BHYT còn thời hạn sử dụng (01 thẻ/người)

4. Quyết định thôi việc (bản sao- 01 bản/ người)

Thủ Tục &Amp; Các Bước Kê Khai Báo Tăng, Báo Giảm Bhxh Điện Tử / 2023

BHXH điện tử hay còn có các cách gọi khác nhau là BHXH online, BHXH trực tuyến, BHXH qua mạng…

Với hình thức BHXH điện tử, doanh nghiệp có thể đóng các loại bảo hiểm như: BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm y tế (BHYT)… và các hỗ trợ đi kèm khác tùy theo đơn vị cung cấp giao dịch điện tử mà doanh nghiệp chọn.

Hiện nay, doanh nghiệp sẽ tiến hành nộp hồ sơ theo 2 cách:

Kê khai và nộp hồ sơ trên trang giao dịch điện tử BHXH Việt Nam;

Thông qua phần mềm kê khai của 7 nhà I-Van: VNPT, TS24, Thái Sơn, Efy, Viettel, Bkav, CMC.

Việc kê khai và nộp hồ sơ BHXH điện tử có giá trị pháp lý tương đương so với hồ sơ giấy (hình thức truyền thống) được thực hiện trực tiếp tại các cơ quan bảo hiểm.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đều chọn lựa hình thức khai báo và nộp BHXH điện tử hơn so với hình thức cũ, vì:

Tiết kiệm thời gian;

Tối ưu được việc lưu trữ cơ sở dữ liệu;

Dễ dàng hơn trong việc rà soát, tìm kiếm thông tin khi cần thiết đối với doanh nghiệp và cả các cơ quan BHXH..

1. Đối tượng được phép thực hiện khai báo và nộp BHXH điện tử:

Đại sứ quán hoặc các văn phòng đại diện nước ngoài;

Các đơn vị, cơ quan nhà nước với nhiệm vụ chủ yếu về các hoạt động chính trị xã hội;

Các mô hình kinh doanh như: Hợp tác xã, hộ kinh doanh, các doanh nghiệp có tư cách pháp nhân;

Cá nhân thuộc đối tượng tham gia BHXH như: Học sinh, sinh viên, người lao động…

2. Điều kiện để áp dụng hình thức khai báo và nộp BHXH điện tử:

Để có thể thực hiện thủ tục kê khai và nộp BHXH điện tử, doanh nghiệp cần phải có 3 yếu tố sau:

Thiết bị chữ ký số (Token);

Phần mềm kê khai BHXH/I-van;

Tài khoản giao dịch BHXH tại trang https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn

Lưu ý: Tùy vào nhu cầu của từng doanh nghiệp mà có thể chọn lựa giữa phần mềm kê khai BHXH/I-van hoặc tài khoản giao dịch BHXH.

1. Cắm thiết bị chữ ký số/token vào máy tính;

2. Tại bước này, doanh nghiệp có thể chọn 1 trong 2 cách sau:

3. Chờ cơ quan bảo hiểm kiểm tra và báo kết quả, khi đó:

Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà thời gian để cơ quan quản lý BHXH trả hồ sơ là khác nhau. Thông thường, hồ sơ báo tăng, giảm sẽ được trả trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Gọi cho chúng tôi theo số 0938.268.123 (TP. HCM) hoặc 0984.477.711 (Hà Nội) để được hỗ trợ.

Hướng Dẫn Thủ Tục Báo Tăng, Giảm Bảo Hiểm Xã Hội (Bhxh) / 2023

Toàn bộ thông tin thủ tục báo tăng bhxh 2019, thủ tục báo giảm bhxh 2019 được cập nhật mới trong bài viết sau đây. Qua bài viết Avtax sẽ hướng dẫn chi tiết về thủ tục báo tăng BHXH. Ngoài ra còn hướng dẫn thủ tục báo giảm bhxh chi tiết nhất.

Hồ sơ làm việc giữa hai bên có chữ ký và đóng dấu của cả doanh nghiệp và người lao động.

Bảng thanh toán lương hàng tháng cho nhân viên. Hồ sơ này chỉ cung cấp trong trường hợp báo tăng trước điều kiện tại

Thông tin về nhân viên báo tăng cần hoàn thành thông tin theo mẫu PGNHS 600.

Mẫu phiếu báo tăng hồ sơ BHXH : 600 – Báo tăng BHXH

Hồ sơ giảm bảo hiểm xã hội tương ứng với giảm số nhân viên cần chuẩn bị như sau:

Hợp đồng lao động của nhân viên đã được ký kết và đóng dấu đầy đủ từ cả công ty và người lao động.

Thông tin nhân viên báo giảm không sử dụng bảo hiểm xã hội tại công ty nữa.

Quyết định chính thức của ban lãnh đạo công ty cho phép nhân viên nghỉ việc.

Mẫu phiếu báo giảm hồ sơ BHXH: 600A – Báo giảm BHXH

II. Nơi sẽ nộp hồ sơ báo tăng hoặc giảm bảo hiểm xã hội

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin theo các mẫu 600 và 600a. Doanh nghiệp cần phải nộp mẫu kèm theo một vài giấy tờ khác bằng hai phương thức như sau:

2.1 Đến nộp trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội

Hình thức nộp trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm không được áp dụng phổ biến với tình hình hiện nay. Tuy nhiên nếu cần thiết doanh nghiệp vẫn có thể tới cơ quan bảo hiểm xã hội trực tiếp quản lý công ty để nộp hồ sơ.

2.2 Trường hợp nộp trực tuyến qua mạng

Hiện nay đây là hình thức được áp dụng nhiều nhất tại các cơ quan tổ chức doanh nghiệp. Với hình thức này doanh nghiệp chỉ việc đơn giản sử dụng phần mềm khai báo BHXH sau đó sử dụng chữ ký số Token là đã có thể hoàn thành quá trình nộp hồ sơ. Sau khi nộp hồ sơ doanh nghiệp có thể kiểm tra lại thông tin tại đường link https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn

2.3 Cách báo tăng giảm bhxh qua mạng thực hiện như sau:

Lên trang chủ và đăng nhập tài khoản giao dịch bảo hiểm xã hội điện tử qua đường link https://gddt.baohiemxahoi.gov.vn

Sau đó doanh nghiệp cần tải phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội.

Tiếp theo là xuất file hồ sơ.

Những lưu ý khi sử dụng phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội của Tổng cục Bảo hiểm xã hội Việt Nam qua đường link bên trên:

Phần mềm này chỉ áp dụng cho doanh nghiệp đăng ký bảo hiểm xã hội lần đầu qua mạng điện tử.

Phần mềm không được áp dụng đối với doanh nghiệp đã từng mua phần mềm kê khai BHXH của các nhà cung cấp như Viettel, VNPT EFY Việt Nam Bkav, ts24.

Ngoài ra lưu ý này dành cho những doanh nghiệp trước đây đã từng sử dụng phần mềm kê khai của các nhà mạng tại trên. Đó là nếu doanh nghiệp muốn quay lại sử dụng phần mềm của Tổng cục Bảo hiểm xã hội thì cần liên hệ với nhà cung cấp cũ để hủy bỏ đăng ký dịch vụ.

III. Mức chi phí của doanh nghiệp phải đóng khi báo tăng bảo hiểm xã hội

Mức chi phí của một nhân viên báo tăng tương tự như những nhân viên trước đây.

Tiền đóng bảo hiểm xã hội = 32% x mức lương đóng BHXH cho người lao động.

Ngoài ra thêm một lưu ý nghĩa đó là đối với trường hợp báo tăng vào thời điểm lùi so với hiện tại thì khách hàng phải đóng phạt truy thu.

IV. Thời gian giải quyết hồ sơ báo tăng báo giảm bảo hiểm xã hội

Thời gian giải quyết nói chung cho vấn đề báo tăng giảm bảo hiểm xã hội đó là mười ngày làm việc kể từ khi được nhận hồ sơ.

4.1 Đối với thủ tục báo tăng mức đóng bhxh

4.2 Đối với thủ tục báo giảm mức đóng bhxh

Trường hợp báo giảm sau khi hoàn tất thủ tục hồ sơ với cơ quan chức năng công ty sẽ làm hồ sơ chốt sổ bhxh cho nhân viên. Tiếp theo công ty sẽ nộp văn bản chốt sổ lên cơ quan BHXH quản lý kèm theo đó là số sổ vào thẻ của nhân viên mới còn thời hạn sử dụng.

Key: Thủ tục báo giảm bhxh 2019, Thủ tục báo tăng bhxh 2019. Thủ tục báo tăng mức đóng bhxh 2019, quy định về thời gian báo tăng giảm bhxh. Thủ tục báo giảm bhxh 2019 qua mạng, thủ tục báo tăng bhxh 2019 qua mạng.