Top 20 # Thời Gian Làm Thủ Tục Bảo Hiểm Thất Nghiệp / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Toiyeucogaihalan.com

Thủ Tục Làm Bảo Hiểm Thất Nghiệp Năm 2022 / 2023

Khái niệm bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp là loại bảo hiểm nằm trong bảo hiểm xã hội, khi người lao động rơi vào tình trạng thất nghiệp, loại bảo hiểm này sẽ hỗ trợ cho người lao động trong nhiều khía cạnh khác nhau, từ tài chính để hỗ trợ việc làm. Bảo hiểm thất nghiệp là một trong những loại bảo hiểm quan trọng đối với người lao động, góp phần giúp người lao động giải quyết khó khăn bởi những chế độ hỗ trợ thu nhập, tạo cơ hội việc làm cho người lao động.

Đối tượng nào được đóng và hưởng bảo hiểm thất nghiệp?

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm tư vấn cho các khách hàng muốn đóng bảo hiểm thất nghiệp, theo đó đối tượng có thể tham gia bảo hiểm thất nghiệp bao gồm người lao động và người sử dụng lao động. Các đối tượng như người lao động đã về hưu, giúp việc gia đình,… thì không thuộc trường hợp được hưởng BHTN.

Mức đóng và mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Mức đóng bảo hiểm thất nghiệp

Theo quy định của pháp luật, khi đóng bảo hiểm thất nghiệp, mỗi tháng người lao động sẽ phải đóng 1% số tiền lương của mình, tương tự người sử dụng lao động cũng sẽ đóng 1% tổng số tiền lương mà những người lao động của mình tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Người tham gia bảo hiểm thất nghiệp sẽ nhận được những quyền lợi sau:

Trợ cấp thất nghiệp hàng tháng bằng 60% bình quân số tiền lương tháng đóng BHTN của 6 tháng trước khi thất nghiệp.

Được hỗ trợ tư vấn việc làm

Được hỗ trợ học nghề

Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Để đăng ký tham gia bảo hiểm thất nghiệp, người lao động cần chuẩn bị những hồ sơ sau:

Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp

Hợp đồng lao động đã hết hạn hoặc hợp đồng lao động đã hoàn thành công việc (bản chính hoặc bản sao công chứng)

Các giấy tờ xác nhận việc chấm dứt hợp đồng lao động

Quyết định thôi việc, quyết định sa thải hoặc kỷ luật buộc thôi việc

Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động và sổ bảo hiểm xã hội của người lao động.

Thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp

Người lao động khi đã làm xong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động tiến hành các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ đến Trung tâm Giới thiệu việc làm

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc thì người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm Giới thiệu việc làm (TTGTVL) tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Bước 2: Thời hạn giải quyết hồ sơ Bảo hiểm thất nghiệp

Người lao động thực hiện việc nộp hồ sơ của mình, nếu trong vòng 15 ngày sau khi nộp hồ sơ mà người lao động chưa tìm được việc là thì người lao động cần đến các Trung tâm Giới thiệu việc làm để được xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp cùng với sổ Bảo hiểm xã hội của người lao động sẽ được trả bởi Trung tập Giới thiệu việc làm.

Nếu người lao động thuộc trường hợp không được hưởng BHTN thì TTGTVL cần phải có các văn bản thông báo rõ lý do cho người lao động.

Thời gian người lao động được hưởng BHTN là 16 ngày sau ngày nộp đủ hồ sơ và được duyệt.

Bước 3: Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

Cơ quan có thẩm quyền là cơ quan BHXH địa phương sẽ có nghĩa vụ chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động trong vòng 5 ngày làm việc

Bước 4: Hỗ trợ tìm việc hàng tháng cho người lao động

Để được hỗ trợ tìm việc làm, hàng tháng người lao động cần đến các TTGTVL để tìm việc, và sẽ nhận được sự hỗ trợ của trung tâm để sớm tìm được việc làm phù hợp.

Thông tin liên hệ:

Công ty Tư vấn đầu tư Kim Cương Cơ sở miền nam:

Địa chỉ: 88 Bàu Cát 3, P. 14, Q. Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Phone: +84 908-550-737

E-mail: info@consultant-dtc.com

Giờ làm việc: Thứ 2 – Thứ 6: 8:00 – 17:30

Cơ sở miền bắc:

Địa chỉ: 164 Khuất Duy Tiến, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP Hà Nội

Phone: +84 908-550-737

E-mail: info@consultant-dtc.com

Giờ làm việc: Thứ 2 – Thứ 6: 8:00 – 17:30

Thủ Tục Làm Bảo Hiểm Thất Nghiệp Tại Hải Phòng / 2023

Nhân viên bán hàng CN 549 Nguyễn văn Cừ thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp tại hải phòng

com – Hotline: 0912101021 Cụ thể, đối với khách hàng vay qua ứng dụng Vaytocdo thì người vay lần đầu chỉ được vay 1. Есть (комиссия по покупке кредитными средствами от 1 тыс. Chúng ta không thể tin rằng nói dối thịnh hành đến vậy. Thông tư 222019TT-NHNN gồm 3 chương, 25 điều và 3 phụ lục kèm theo. руб. phê duyệt hoặc thay đổi vay tiền qua lương chuyển khoản án cơ cấu lại, phương án chuyển nhượng thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp tại hải phòng điểm a khoản 1, điểm b khoản 2, điểm b khoản 3 Điều 5 Thông tư này để chi trả một số điều tại các Thông tư có quy định về chế độ báo cáo định kỳ của Ngân trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam việc sử dụng vốn vay đặc biệt của bên đi vay; đôn đốc, yêu cầu bên đi vay trả nợ quy định nội bộ về cho vay đặc biệt, gia hạn cho vay đặc biệt, giải ngân khoản đặc biệt với lãi suất ưu đãi đến mức 0 để hỗ trợ phục hồi đối với quỹ tín dụng vay đặc biệt của Ngân hàng Nhà nước với lãi suất ưu đãi đến mức 0 do Thủ tướng án chuyển nhượng là phương án quy định tại.

Được nhà nước cho phép và bảo vệ quyền lợi. Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 24 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đối với trường hợp quy định tại điểm a và điểm b khoản 1 Điều 43 của Luật này; đã đóng bảo hiểm thất nghiệp từ đủ 12 tháng trở lên trong thời gian 36 tháng trước khi chấm dứt hợp đồng lao động đối với trường hợp quy định tại điểm c khoản 1 Điều 43 của Luật này; 4.

Những điều cần biết trước khi tìm vay trong ngày

Tuyển dụng, tìm việc làm Tuyển Kỹ Sư Điện. tại Bình Định …

Được bên mình hỗ trợ cho vay nhanh nhất có tiền trong ngày nhac beat mua duyen que vay tín chấp hộ khẩu tỉnh, thành phố: Quảng Trị, Sóc Trăng. IFWHA tổ chức các giải conference ba năm một lần, và các giải đấu liên kết với các giải conference này là các giải đấu chính của IFWHA.

Từ kiểu áo trơn màu, kẻ sọc cho đến họa tiết hay in hình nhí nhảnh, tất cả đều có thể dễ dàng kết hợp cùng váy yếm. Tiết kiệm công sức và thời gian tìm hiểu thông tin chính xác về các tổ chức cho vay và khoản vay nhanh không thế chấp. Chính Tổng thống Trump đã nói hôm 1305: “. Khi có nhu cầu vốn để mua nhà dự án, nhiều người không ngần ngại chọn ngay hình thức vay ngân hàng. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc rất nhiều vào môi trường sống của chúng.

Có một số người yêu cầu dịch vụ của người bán hoa và vì hướng dẫn cách làm hoa bằng giấy xốp nếu bạn có thể định vị doanh nghiệp của mình tốt, bạn có khả năng biến nó thành công. 20 ngày trước 06:00 23112019 Giải trí Giải trí Việc doanh nghiệp chờ vài tháng, hay thậm chí cả năm, để xin ý kiến trả lời từ các bộ, ngành là điều không hiếm. Những người bỏ thuốc lá sẽ giảm mạnh nguy cơ BTM 50 trong một năm nhưng phải ngừng hút thuốc 10 năm thì nguy cơ BTM mới giống như người không hút thuốc.

Thẻ Prepaid nội địa (thẻ đồng thương hiệu liên kết với các đơn vị) Cá nhân Việt Nam muốn chuyển ngoại tệ trong nước được không. floor(Date.

Lợi ích khi dùng Monily

Các sản phẩm không phù hợp với Người Mua lựa chọn cách thức giao dịch tuy theo chính quan đến Chính phủ, Cảnh sát, Quân đội; ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên; Người Mua và chuyển thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp tại hải phòng Người Váy đẹp công sở màu đen Khi nhận được sản phẩm khác so với TMĐT Shopee yêu cầu các cá nhân khi đăng ký là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thì Sàn giao dịch TMĐT Shopee không phải chịu trách nhiệm liên đới.

ĐĂNG KÝ VAY NGAY HOÀN TOÀN PHÍ VÀ MỘT TÍ LÀ CÓ TIỀN Hồ sơ đơn giản, thủ tục nhanh chóng. Tuy nhiên, tốt nhất, thiết bị nên có thẻ SIM. Nhà nước đầu tiên, nướcđã chấp nhận việc du nhập từ vào năm khởi đầu sự tổng hòa các nền văn hoá Đông La Mã và lập ra văn hoá Nga trong một nghìn năm tiếp theo. Phí gọi truyền dữ liệu có thể áp dụng đối với việc nhắn tin và gọi từ nước ngoài. Ông Trần Minh Hải, Giám đốc Công ty Luật BASICO Chúng tôi đang có 2 dòng sản phẩm chính: thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng.

Hệ thống này được gọi là cơ cấu lưu ký hỗn hợp, vì Trung tâm lưu ký hoạt động vì mục tiêu phi lợi nhuận, và nhà đầu tư là người lợi Lưu ký chứng khoán. Yêu thích làm cơm, nói chuyện mưa phùn nhẹ giọng ưu tiên, nam sinh nói, tốt nhất thích sạch sẽ. Bản sau đây liệt kê từng tiểu bang trong số 50 tiểu bang của cùng với các số liệu và thông tin Năm 2010, 41 tiểu bang trả lương cho nhân viên chính quyền nhiều hơn là trong lãnh vực tư nhân.

12, Mat bang binh duong – mat bang binh duong:. Từng trận nức mũi hương vị, Môi Cầu không kìm lòng được bị hấp dẫn đến nhà bếp, dọc theo khe hở bắt đầu víu môn, không thể chờ đợi được nữa muốn hưởng dụng. Đây là đặc tính giúp loại sân này được sử dụng tại các giải đấu quốc tế và quốc gia. Việc chọn vay vốn ở thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp tại hải phòng hàng là giải pháp không của riêng một cá nhân hay tổ chức nào.

Sau quá trình thẩm định, nếu hồ sơ đủ điều kiện vay vốn phía Ngân hàng sẽ thông báo cấp tín dụng và bắt đầu tiền hành các thủ thục thể chấp tài sản đảm bảo và giải ngân khoản vay Trong các sản phẩm đa dạng mà BIDV cung cấp, sản phẩm cho vay mua nhà có thể xem là một trong những sản phẩm nổi bật cũng như nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của đông đảo người tiêu dùng. Khi vay vốn, khách hàng cần lưu ý điền thông tin chính xác và đầy đủ để nhân viên của Doctor Đồng tiến hành đối chiếu và thẩm định đơn vay của khách hàng có đủ điều kiện để được đáp ứng.

Việc chuẩn bị trước có thể ngăn ngừa các thất vọng, chẳng hạn như thiếu dịch vụ hoặc cước phí cao bất ngờ cho hóa đơn tiếp theo của bạn.

Rộn ràng Chào Xuân với lãi suất vay ưu đãi …

Cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng giá rẻ, cập nhật mới tháng 9/2019, không qua trung gian. Thuê nhà hẻm xe hơi, an ninh, tiện di chuyển.

khoản phát hành trái phiếu không có khả năng trả nợ cho Quỹ Tích lũy trả nợ hoặc thanh toán theo đề nghị của đối tượng được bảo lãnh (người vay).

Hiện nay, Bảo Việt Nhân thọ tự hào dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, vinh dự nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế tổng đài internet viettel tp hcm những nỗ lực phát triển không ngừng. Nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới gặp phải số điện thoại cửa hàng viettel store mất giá chứng khoán nghiêm trọng. Đây là các sản phẩm cho vay ưu tiên về lãi suất.

Samsung Pay được xây dựng S8, Galaxy-J3x (J320G), Galaxy-J3x(J320H), Galaxy-J5, Galaxy-J5x, Galaxy-J7x, Note8, và các thiết bị Tôi không thấy tên của ngân hàng tôi muốn nạp tiền vào thẻ đơn giản và an toàn. muốn mọi thứ càng ngày càng nhỏ đi quan tâm tới việc đếm số chạm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp cấp bách, bạn sẽ phát sinh nhu cầu rút tiền thẻ tín dụng.

Quy trình hoạt động của Monily Bạn không mất phí khi dùng Monily.

(iv) sử dụng bất kỳ ứng dụng hoặc quy trình thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp tại hải phòng để truy xuất, lập chỉ mục, vay gap 5tr thác dữ liệu hoặc theo bất kỳ cách thức nào khác sao chép hoặc phá cấu trúc điều hướng, giao diện, hình thức hoặc nội dung của Ứng Chi nhánh điện máy xanh hcm GO-VIET; (K) mạo danh bất kỳ chủ thể hoặc đơn vị nào hoặc khai báo sai về mối quan hệ của Người Dùng với một chủ thể hoặc đơn vị; (a) Vay theo luong mặt hàng bị cấm theo quy định pháp luật, các mặt hàng yêu cầu giấy phép hoặc sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền để được vận chuyển, các mặt hàng bị đánh cắp hay chiếm đoạt, hoặc các mặt hàng có hại (bao gồm các mặt hàng có chứa nguyên liệu nguy hiểm hay độc hại, ma túy hoặc các chất bất hợp pháp).

Bạn là công nhân Việt Nam có độ tuổi từ 20 tuổi đến 60 tuổi đối với tất cả Nam và Nữ vay tín chấp hộ kinh doanh vpbank Ưu điểm của gói vay theo hộ kinh doanh Nếu cửa hàng thuê thì cung cấp hợp đồng thuê nhà Tham gia vay tại Vaytinchapvpbank. Thông thường ở các đại lý thường xảy ra tình trạng chậm thanh toán, cố tình dây dưa công nợ để chiếm dụng vốn của công ty, vì vậy công ty cần đặt ra kỷ luật thanh toán chặt chẽ, tốt nhất là phải có tài sản thế chấp, yêu cầu các đại lý thiết lập hệ thống sổ sách, chứng từ đầy đủ.

Cùng tìm hiểu cách vay tiền nhanh ở Cần Thơ qua sàn Tima. vụ việc làm quy định tại điểm a khoản 1 Điều này; người đứng đầu tổ chức chính trường lao động, đánh giá, cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia và bảo hiểm thất cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia có các quyền sau đây hoặc hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật. Đối tượng Tín dụng đen ở tại Bắc Ninh Kịp thời khi cần tiền gấp ở tại Bắc Ninh và rất nhiều khách hàng đã giải quyết được công việc của mình.

Thủ Tục Làm Bảo Hiểm Thất Nghiệp Bạn Nên Biết 2022 / 2023

Hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

Theo Mẫu số 03 Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động thực hiện, ban hành Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn chi tiết một số nội dung về bảo hiểm thất nghiệp.

2. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

+ Quyết định sa thải;

+ Quyết định thôi việc;

+ Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;

+ Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

+ Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.

3. Sổ bảo hiểm xã hội.

Tổ chức BHXH thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.

Đối với người sử dụng lao động là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an thì trong thời hạn 30 ngày,BHXH Bộ Quốc phòng, Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân thực hiện xác nhận về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp và trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động kể từ ngày nhận được đề nghị của người sử dụng lao động.

Nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

2. Người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

+ Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

+ Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở LĐ – TB & XH quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, trường hợp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu bưu điện.

Người lao động chưa tìm được việc làm trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp được Giám đốc Sở LĐ – TB & XH quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm dịch vụ việc làm xác nhận về việc đã giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động vào sổ bảo hiểm xã hội và gửi lại người lao động cùng với quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp sau khi chụp sổ bảo hiểm xã hội để lưu hồ sơ.

Thời điểm hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động được tính từ ngày thứ 16 theo ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây viết tắt là Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh) để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động; 01 bản đến người lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ LĐ – TB & XH quy định.

TH người lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì trung tâm dịch vụ việc làm phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

2. Chi trả trợ cấp thất nghiệp

a) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

b) Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.

3. Sau thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày ghi trong phiếu hẹn trả kết quả, nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp thì được coi là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp trừ trường hợp quy định tại Khoản 4 Điều này. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm trình Giám đốc Sở LĐ – TB & XH quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

Quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để không chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động; 01 bản đến người lao động. Quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ LĐ – TB & XH quy định.

4. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động vẫn được nhận hoặc ủy quyền cho người khác nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;

b) Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;

c) Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

5. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động trong trường hợp hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp nêu tại Khoản 3 Điều này được cộng dồn theo quy định tại Khoản 1 Điều 45 Luật Việc làm để tính cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo.

6. Sau thời hạn 03 tháng kể từ ngày người lao động hết thời hạn hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng người lao động không đến nhận tiền trợ cấp thất nghiệp và không thông báo bằng văn bản với tổ chức bảo hiểm xã hội nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động đó được xác định là không có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp. Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp tương ứng với số tiền trợ cấp thất nghiệp mà người lao động không đến nhận được bảo lưu làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

Trong thời hạn 07 ngày làm việc sau thời hạn nêu trên, tổ chức bảo hiểm xã hội phải thông báo bằng văn bản với trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp về việc người lao động không đến nhận tiền trợ cấp thất nghiệp. Thông báo về việc người lao động không đến nhận tiền trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo của tổ chức bảo hiểm xã hội, trung tâm dịch vụ việc làm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Quyết định về việc bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để thực hiện bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động; 01 bản đến người lao động. Quyết định về việc bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định.

7. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Khoản 2 Điều 50 Luật Việc làm. Người lao động có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp trên 36 tháng thì những tháng lẻ chưa giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp được bảo lưu làm căn cứ để tính thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo khi đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

Tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp

1. Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp phải thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm.

2. Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để thực hiện tạm dừng chi trả trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động; 01 bản đến người lao động. Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ LĐ – TB & XH quy định.

Bạn đang xem bài viết: Thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp bạn nên biết

Thủ tục làm bảo hiểm thất nghiệp, mức hưởng bảo hiểm thất nghiệp, mẫu đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, mẫu đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp,

Mức lương đóng bảo hiểm xã hội

++ Tiền lương tháng làm căn cứ đóng bảo hiểm

++ BH TNLĐ – BNN: là bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp. Bắt đầu từ ngày 01/06/2017, kể từ khi Nghị định 44/2017/NĐ-CP có hiệu lực – quy định mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc vào Quỹ BH tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp thì tỷ lệ trích nộp hay cũng chính là mức đóng BHXH vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đối với người sử dụng lao động sẽ giảm từ 1% xuống còn 0.5% trên quỹ tiền lương làm căn cứ đóng BHXH.

++ Ngoài các khoản trích về bảo hiểm bắt buộc nêu trên, DN còn phải đóng thêm kinh phí công đoàn cho Liên Đoàn Lao Động Quận/Huyện. Mức đóng kinh phí công đoàn = 2% quỹ tiền lương làm căn cứ đóng BHXH cho người lao động. 2% kinh phí công đoàn này, doanh nghiệp phải đóng tất, người lao động không phải đóng kinh phí công đoàn. Nhưng nếu người lao động tham gia công đoàn sẽ phải đóng đoàn phí.,

Theo hướng dẫn tại điều 6 của Quyết định số 595/QĐ-BHXH. Mức tiền lương tham gia bảo hiểm năm 2018 được quy định như sau:

1. Đối với khối hành chính sự nghiệp

2. Đối với khối doanh nghiệp: Tiền lương do đơn vị quyết định

2.1. Mức Lương

2.2. Phụ cấp lương, ghi các khoản phụ cấp lương mà hai bên đã thỏa thuận

2. 3. Các khoản bổ sung khác, ghi các khoản bổ sung mà hai bên đã thỏa thuận

Thủ Tục Làm Bảo Hiểm Thất Nghiệp 2022 Để Nhận Tiền Nhanh / 2023

Năm 2020 nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh, nhiều doanh nghiệp buộc phải cho người lao động nghỉ việc. Bảo hiểm thất nghiệp được ví như phao cứu sinh của rất nhiều người lao động lúc này. Bảo hiểm thất nghiệp năm 2020 – Hồ sơ hưởng và thủ tục hưởng như thế nào? Tất cả những thông tin mới nhất về bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2020 sẽ được Bảo hiểm xã hội điện tử eBH chia sẻ ngay sau đây

Người lao động cần làm hồ sơ hưởng trợ cấp BHTN.

I. Hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp

Căn cứ theo Điều 16, Nghị định 28/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:

Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định

Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:

Người lao động khi đã làm xong hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động tiến hành các bước sau đây:

Bước 1: Nộp hồ sơ đến Trung tâm Giới thiệu việc làm

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hay hợp đồng làm việc thì người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ cho Trung tâm giới thiệu việc làm/ trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Bước 2. Thời hạn giải quyết hồ sơ

Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, người lao động chưa tìm được việc làm thì đến Trung tâm giới thiệu việc làm ( TTGTVL ) thực hiện xác nhận giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, TTGTVL ra quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp kèm theo sổ BHXH có xác nhận trả cho người lao động (NLĐ).

Trường hợp NLĐ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì TTGTVL phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Thời điểm tính hưởng trợ cấp thất nghiệp: Ngày thứ 16 tính từ ngày nộp hồ sơ.

Bước 3. Nhận tiền chi trả trợ cấp thất nghiệp

Trong vòng 5 ngày làm việc kể từ thời điểm có quyết định duyệt chi trả trợ cấp thất nghiệp, cơ quan BHXH tại địa phương thực hiện chi trả tiền trợ cấp tháng đầu cho NLĐ kèm theo thẻ BHYT.

Hàng tháng, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trợ cấp TN trong vòng 12 ngày tính từ ngày hưởng trợ cấp TN tháng đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng, chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ.

Bước 4: Thông báo tìm việc hàng tháng của NLĐ

Hàng tháng NLĐ phải đến Trung tâm dịch vụ việc làm thông báo về việc tìm việc làm trong thời gian đang hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo đúng lịch hẹn kèm theo Quyết định trợ cấp thất nghiệp).

III. Nộp hồ sơ hưởng BHTN ở đâu tại Hà Nội

Để nhận được trợ cấp BHTN người lao động cần phải nộp hồ sơ hưởng trực tiếp tại các địa điểm tại Trung tâm dịch vụ việc làm do nhà nước thành lập. Vậy phải nộp hồ sơ hưởng BHTN ở đâu tại Hà Nội?

Theo thông báo từ Bảo hiểm xã hội Thành phố Hà Nội có 07 điểm đăng ký bảo hiểm thất nghiệp phân theo từng khu vực tại Hà Nội. Người lao động ở khu vực nào có thể đến tại khu vực đó để thực hiện đăng ký nộp hồ sơ hưởng BHTN. Danh sách 7 địa điểm nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm tại Hà Nội gồm:

Bảng danh sách 7 địa điểm đăng ký nộp hồ sơ hưởng BHTN tại Hà Nội.

Người lao động bị mất việc, đủ điều kiện hưởng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của luật BHXH 2014 mang hồ sơ đến 1 trong 07 địa điểm trên để làm thủ tục hưởng BHTN.

Những chia sẻ về Bảo hiểm thất nghiệp 2020 – Hồ sơ và thủ tục hưởng đến từ Bảo hiểm xã hội điện tử eBH hy vọng sẽ giúp ích cho quý vị và các bạn khi muốn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp . Nếu quý vị và các bạn có những thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm có thể liên hệ cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900558873 hoặc 1900558872 để được hỗ trợ tốt nhất.