Top 6 # Mẫu Giấy Ủy Quyền Thay Mặt Giám Đốc Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Toiyeucogaihalan.com

Mẫu Giấy Ủy Quyền Ký Thay Giám Đốc

Nội dung mẫu giấy ủy quyền ký thay giám đốc

Họ và tên, địa chỉ, chức vụ của bên ủy quyền và bên nhận ủy quyền;

Các loại văn bản được ủy quyền ký thay;

Quyền và nghĩa vụ của bên ủy quyền và bên nhận ủy quyền;

Thời hạn ủy quyền;

Trường hợp chấm dứt ủy quyền;

Trách nhiệm pháp lý phải gánh chịu do việc ký thay gây ra;

Cách thức giải quyết tranh chấp giữa bên ủy quyền và bên nhận ủy quyền;

Chữ ký xác nhận của các bên.

Các nội dung trong giấy ủy qiyền ký thay được trình bày ra sao?

Cách viết giấy ủy quyền ký thay

Ở mục “Phạm vi ủy quyền” liệt kê chi tiết những loại văn bản mà người nhận ủy quyền được phép ký thay, chẳng hạn: giấy tờ thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước, các loại hợp đồng, chứng từ kế toán…;

Cũng tại mục “Phạm vi ủy quyền” có thể đề cập những trường hợp cụ thể mà bên nhận ủy quyền được phép ký thay như: Giám đốc vắng mặt do ốm đau, đi công tác…

Ở mục “Quyền và nghĩa vụ của các bên” ghi rõ bên ủy quyền và bên nhận ủy quyền có những trách nhiệm gì, chẳng hạn: kiểm tra, giám sát, báo cáo…

Ở mục “Chấm dứt ủy quyền” liệt kê các trường hợp mà việc ủy quyền đương nhiên bị chấm dứt, chẳng hạn: hết thời hạn ủy quyền; bên ủy quyền bị cách chức, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc từ chức; bên nhận ủy quyền vi phạm nghĩa vụ…

Có thể ủy quyền ký thay trong những trường hợp nào?

Khi nào thì cần ủy quyền ký thay?

Giám đốc có thể ủy quyền cho cá nhân khác, thường là Phó giám đốc hoặc người đứng đầu một bộ phận trong Công ty như Kế toán trưởng, Giám đốc bán hàng… để ký một hoặc một số loại giấy tờ khi Giám đốc không thể trực tiếp ký hoặc nhằm giảm tải áp lực công việc.

Trách nhiệm pháp lý phát sinh do ký thay theo ủy quyền

Bên ủy quyền chịu trách nhiệm về những sai phạm do bên được ủy quyền gây ra khi thực hiện công việc theo ủy quyền. Trừ trường hợp bên được ủy quyền thực hiện ký thay những văn bản nằm ngoài phạm vi ủy quyền hoặc vi phạm nghĩa vụ khác trong giấy ủy quyền

Bên nhận ủy quyền chỉ có thể ký thay những văn bản thuộc phạm vi ủy quyền. Nếu không, bên nhận ủy quyền phải gánh chịu hậu quả pháp lý do việc ký thay vượt quá phạm vi ủy quyền.

Lưu ý, những văn bản mà bên nhận ủy quyền ủy quyền ký thay phải là những văn bản mà Giám đốc có thẩm quyền ký kết theo quy định của pháp luật và điều lệ công ty.

Ủy Quyền Thay Mặt Giám Đốc Công Ty Ký Hợp Đồng

Lập giấy ủy quyền giám đốc công ty thế nào hợp pháp? Luật sư Trí Nam hướng dẫn cách ủy quyền thay mặt giám đốc công ty ký hợp đồng kinh tế, hợp đồng góp vốn đầu tư kinh doanh để Quý khách hàng tham khảo.

Quy định mới về ủy quyền thay mặt Giám đốc công ty ký hợp đồng

Căn cứ để Giám đốc công ty được ủy quyền cho người khác thay mặt công ty ký hợp đồng bao gồm:

✔ Quy định về ” Đại diện theo ủy quyền ” trong Bộ luật dân sự 2015 .

✔ Quy định về Tổng giám đốc/ Giám đốc công ty trong Luật doanh nghiệp 2014 .

✔ Quy định tại Điều lệ công ty .

✔ Quy định về hình thức của Giấy ủy quyền trong các luật chuyên ngành như Luật công chứng 2014 , Luật bảo hiểm xã hội, Bộ luật lao động ,…

GIẤY ỦY QUYỀN

(V/v: Ủy quyền thay mặt công ty ký kết hợp đồng)

– Căn cứ Bộ luật dân sự 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành. – Căn cứ vào khả năng và nhu cầu thực tế của các bên.

Hôm nay ngày tháng năm 2020 tại trụ sở công ty ….. Chúng tôi gồm:

Họ và tên: Sinh ngày

Số CMND:

Chức vụ:

HKTT:

Chỗ ở hiện tại:

Là Giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật Công ty …..

II. BÊN ĐƯỢC ỦY QUYỀN: (Bên B)

Họ và tên: Sinh ngày

Số CMND:

Chức vụ:

HKTT:

Chỗ ở hiện tại:

Chức vụ:

Đồng ý ký giấy ủy quyền với những nội dung sau:

Điều 1: Nội dung ủy quyền

Ủy quyền cho Bên B thay mặt ký hợp đồng mua bán hàng hóa số …… với công ty …….

Điều 2: Thời hạn ủy quyền: 15 ngày kể từ ngày ký giấy ủy quyền.

Bên nhận ủy quyền cam kết mẫn cán với công việc được giao. Có trách nhiệm báo cáo Giám đốc về nội dung công việc thực hiện. (Yêu cầu hỗ trợ tư vấn pháp luật xin gọi về 19006196)

Điều 4: Thỏa thuận khác (Nếu có)

Hà Nội, ngày tháng năm 2020

BÊN A BÊN B

Bản Mẫu Giấy Ủy Quyền Của Giám Đốc Để Ký Thay Trên Hóa Đơn

Cho phép thông qua với những nghị định và điều lệ chặt chẽ. Chính vì vậy, hiểu và vận dụng đúng những mẫu giấy tờ như thế này đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Đứng trước luật pháp, bút sa gà chết. Dù một chi tiết nhỏ cũng có thể thay đổi ván cờ định mệnh. Vì vậy, mẫu giấy ủy quyền của giám đốc có yếu tố vô cùng quan trọng

Tham khảo: Các khóa học thực hành kế toán chuyên sâu tại Kế toán Việt Hưng

1. Giấy ủy quyền của giám đốc để ký thay trên hóa đơn

Bất cứ sự ủy quyền nào cũng phải được thực hiện dựa trên những quy định pháp lý về luật pháp. Ủy quyền của giám đốc để ký thay trên hóa đơn cũng tương tự như vậy.

1.1. Ủy quyền là gì?

Ủy quyền là hình thái miêu tả sự chấp thuận giữa hai bên tham gia vào một giao dịch. Tại giao dịch này, bên được ủy quyền sẽ phải có nghĩa vụ trước luật pháp để thực hiện nhân danh cho bên ủy quyền. Đồng thời, bên ủy quyền cũng phải có nghĩa vụ trả thù lao như đã thảo thuận ban đầu. Khái niệm về hợp đồng ủy quyền được nêu rất rõ tại Điều 581 Bộ luật dân sự.

1.2. Người được ủy quyền sẽ có nghĩa vụ

Người được ủy quyền sẽ có nghĩa vụ là người đại diện đứng lên và thực hiện các giao dịch thay cho bên ủy quyền. Tuy nhiên, trên luật pháp, người được ủy quyền cũng như người ủy quyền. Đều phải tuân thủ theo rất nhiều những quy định, nghị định. Và điều lệ ban hành nhằm tránh tình trạng thao túng, tiêu cực.

2. Những lưu ý khi sử dụng giấy ủy quyền của giám đốc để ký thay trên hóa đơn

Ký thay trên hóa đơn là vấn đề khá nhạy cảm và cần sự cẩn trọng. Chính vì vậy, nếu được giám đốc ủy quyền thực hiện nghĩa vụ thay mặt ký lên những bản hóa đơn này. Bạn cần hết sức chú ý tuân thủ những lưu ý sau đây:

Cần lập đúng giấy ủy quyền của giám đốc để ký thay trên hóa đơn theo chuẩn mẫu hiện hàng được ban hành bởi Bộ Luật Việt Nam. Mẫu giấy ủy quyền này có dạng như sau:

2.1. Căn cứ

Căn cứ vào bộ luật Dân sự Việt Nam hiện hành

Căn cứ chức năng cũng như quyền hạn của Giám đốc công ty

2.2. Người ủy quyền

Tại mục người ủy quyền cần nêu thật rõ Tên họ đầy đủ, chứng minh thư nhân dân, chức vụ và một số thông tin liên lạc khác.

2.3. Người nhận ủy quyền

Cũng tương tự người ủy quyền, thông tin về người nhận ủy quyền cần rõ ràng, đầy đủ và chính xác.

2.4. Nội dung ủy quyền đầy đủ như sau

Điều 2: Giấy ủy quyền này sẽ có hiệu lực từ ngày ký cho đến khi có văn bản ủy quyền cho người mới.

3. Lưu ý

Chỉ có công việc có thể thực hiện và được phép thực hiện giao ủy quyền.

Những quyền, nghĩa vụ phát sinh do người được ủy quyền từ giao dịch dân sự phải do người đại diện xác lập.

Khi thực hiện nghĩa vụ đại diện nhân danh, người được ủy quyền vì lợi ích của người khác mà thực hiện.

Mẫu giấy ủy quyền của giám đốc để ký thay trên hóa đơn khá đơn giản.Tuy nhiên quy trình thực hiện từ đầu cho đến khi báo cáo kết quả là cả một quá trình dài cần hết sức lưu tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Mẫu Giấy Ủy Quyền Của Giám Đốc Công Ty Hoặc Cá Nhân

Hiện nay có 8 mẫu giấy ủy quyền được sử dụng phổ biến trong công việc đó là:

– Mẫu giấy ủy quyền công ty

– Mẫu giấy ủy quyền cho ngân hàng thanh toán

Tùy theo tính chất công việc và mục đích mà bạn sử dụng mẫu giấy ủy quyền cho hợp lý.

2/ Mẫu giấy ủy quyền hoàn chỉnh (bản gốc)

3/ Hướng dẫn cách viết giấy ủy quyền hoàn chỉnh

Giấy ủy quyền cũng tương tự các loại đơn từ và giấy tờ khác, biểu mẫu này cũng được trình bày trang trọng. Giấy bao gồm các phần quốc hiệu, tên loại giấy tờ, nội dung trình bày. Bạn hãy đọc kỹ nội dung về cách ghi Giấy ủy quyền để tránh nhầm lẫn, sai xót khi biên soạn.

Phần quốc hiệu và tên giấy tờ

Đây là phần chính luôn xuất hiện trên bất cứ loại văn bản pháp lý. Bạn chỉ cần chỉnh sửa lại tên giấy tờ cho phù hợp với mục đích sử dụng hoặc bạn có thể lựa chọn mẫu phù hợp với mình tại mục 1 với 8 mẫu giấy ủy quyền thông dụng.

Phần bên ủy quyền

Đây là nơi bạn sẽ phải cung cấp thông tin bên ủy quyền bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân (CMND), ngày cấp và quốc tịch.

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 0310030119 Do Phòng Đăng ký kinh doanh cấp ngày 05 tháng 10 năm 2012

Tương tự như phần bên ủy quyền, phần này bạn cũng phải cung cấp các thông tin: Họ tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân (CMND), ngày cấp và quốc tịch.

Trình bày toàn bộ nội dung vụ việc ủy quyền, ghi rõ giấy uy quyền này có giá trị từ ngày….đến ngày…..

Liên hệ Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ và ký nhận kết quả.

3. Giấy này có hiệu lực từ ngày hai bên ký.

Khi làm xong văn bản bạn phải làm ít nhất là 03 bản, 2 bên phải đến UBND cấp xã (Tư Pháp) hoặc Phòng Công chứng để chứng thực chữ ký ủy quyền (nếu giấy ủy quyền giữa các cá nhân trong pháp nhân).

Giấy ủy quyền chỉ là bước đầu tiên của quá trình. Để có thể tiến hành một cách trôi chảy nhất, bạn cần chuẩn bị thêm những giấy tờ sau:

CMND bản chính và bản photo của người được ủy quyền

Giấy đăng ký chứng nhận kinh doanh bản photo (đối với ủy quyền công ty)

Chia sẻ bài viết