Khi bạn muốn tìm một thử thách mới ở môi trường khác, bạn một phần nào đau đầu không biết nên viết đơn xin nghỉ việc như thế nào để có thể “sếp duyệt ngay” mà còn giữ được mối quan hệ với Sếp sau này Bên cạnh đó, đơn xin nghỉ việc không chỉ là thủ tục xin thôi việc mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp & trách nhiệm của bạn. Bài viết này tổng hợp tất cả mẫu đơn xin nghỉ việc và những lưu ý cần biết khi viết đơn xin nghỉ việc.
1. Đơn xin nghỉ việc thông dụng (phổ biến) nhất
Tải ngay mẫu đơn xin nghỉ việc 1
Tải ngay mẫu đơn xin nghỉ việc 1
Tải ngay mẫu đơn xin nghỉ việc 2
Mẫu đơn xin nghỉ việc 2
Tải ngay mẫu đơn xin nghỉ việc 3
Mẫu đơn xin nghỉ việc 3
Tải ngay mẫu đơn xin nghỉ việc 4
Mẫu đơn xin nghỉ việc 4
2. Đơn xin nghỉ việc của công nhân
Tải ngay mẫu đơn xin nghỉ việc của công nhân
Đơn xin nghỉ việc của công nhân đơn giản
3. Đơn xin nghỉ việc tạm thời
Dù bạn nghỉ việc tạm thời (hay còn gọi là đơn xin nghỉ việc không lương) vì lý do cá nhân và sau đó bạn quay lại công ty thì cũng cần viết đơn xin nghỉ. Viết đơn xin nghỉ trong trường hợp này là nêu rõ lý do của mình cùng thiện chí nghỉ việc không lương để nhận được sự cảm thông từ ban quản lý, tránh vi phạm hợp đồng Tải ngay mẫu đơn xin nghỉ không lương 1
Đơn xin nghĩ việc không lương: Mẫu 1
Tải ngay mẫu đơn xin nghỉ không lương 2
Đơn xin nghỉ việc không lương: Mẫu 2
Tải ngay mẫu đơn xin nghỉ không lương 3
Đơn xin nghĩ việc không lương: Mẫu 3
4. Mẫu đơn xin nghỉ việc cơ quan nhà nước
Mẫu đơn xin nghi việc của công chức hay mẫu đơn xin nghỉ việc cơ quan nhà nước là một trong những giấy tờ quan trọng trong thủ tục xin nghỉ việc theo đúng quy định pháp luật hiện nay Tải ngay file Word đơn xin nghỉ việc công chức: Mẫu 1
Mẫu đơn xin nghỉ việc cơ quan nhà nước: Mẫu 1
Tải file Word đơn xin nghỉ việc công chức: Mẫu 2 Tải file Word đơn xin nghỉ việc công chức: Mẫu 3
Mẫu đơn xin nghỉ việc cơ quan nhà nước: Mẫu 3
5. Mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Tải ngay mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
Mẫu đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh
6. Những lưu ý khi viết đơn xin nghỉ việc
NÊN LÀM KHÔNG NÊN
Tìm công việc mới trước khi xin nghỉ việc
Cân nhắc thật kỹ trước khi gửi đơn xin nghỉ
Nên viết Đơn xin nghỉ việc bằng viết tay
Xác định mục đích nghĩ việc
Nêu rõ lý do khiến bạn viết đơn xin thôi việc
Cảm ơn sếp của bạn ở cuối đơn xin nghỉ việc
Hãy lưu giữ tài liệu công việc
Thân thiện & chuyên nghiệp giữ mối quan hệ
Lên kế hoạch du lịch trước khi bắt đầu công việc mới
Xin nghỉ do bị trả lương thấp
Bạn làm việc không đúng chuyên môn
Bạn bất đồng quan điểm với sếp
Tránh những bàn tán đến các việc khác
Lý do buồn phiền cá nhân
Công việc hiện tại quá nhàm chán
7. Quy trình xin nghỉ việc đúng luật hiện nay
Thông báo nghỉ việc đến công ty
Bàn giao tài sản của công ty
Nộp đơn xin nghỉ cho người quản lí
Xin xác nhận của phòng nhân sự
Duyệt đơn và bàn giao công việc
Nhận quyết định và thanh lí hợp đồng
Thanh toán các chế độ trợ cấp khi nghỉ việc
8. Lý do tại sao bạn phải viết đơn xin nghỉ việc
1. Thể hiện sự chuyên nghiệp & trách nhiệm của bạn 2. Nếu bạn tự ý nghỉ việc mà không được viết đơn theo quy định thì bạn được coi là đơn phương chấm dứt hợp đồng và mất một số quyền lợi như sau:
Gặp chút khó khăn khi xin việc ở công ty mới
Không được nhận trợ cấp thôi việc của công ty
Đền bù hợp đồng (thường là 1 tháng lương)
Có thể phải hoàn trả chi phí đào tạo của công ty
Vì vậy: bạn cần tuân theo quy trình xin nghỉ việc để bảo vệ quyền lợi và trách nhiệm của mình