Thủ Tục Mở Mã Số Thuế Khi Bị Đóng

--- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Ở Nội Trú
  • Đơn Trình Bày Nguyện Vọng Của Con Từ Đủ 7 Tuổi Khi Cha Mẹ Ly Hôn
  • Hướng Dẫn Cách Viết Nguyện Vọng Của Con Muốn Ở Với Ai
  • Xin Giấy Phép Tổ Chức Sự Kiện Cần Những Gì?
  • Công Văn Xin Quyết Toán Thuế Dành Cho Doanh Nghiệp 2022
  • Khôi phục mã số thuế là việc chuyển trạng thái mã số thuế từ trạng thái “ngừng hoạt động” trở về trạng thái “Người nộp thuế đang hoạt động”. Việc khôi phục mã số thuế thường được gọi là “mở mã số thuế“. Vậy đối với trường hợp bị đóng mã số thuế thì cách thức xử lý để khôi phục mã số thuế đối với doanh nghiệp bị đóng mã số thuế như thế nào?

    Các trường hợp được xin mở lại mã số thuế bị đóng

    Theo khoản 1, điều 20 Thông tư 95/2016/TT-BTC về đăng ký thuế, các trường hợp được xin khôi phục mã số thuế như sau:

    1. Tổ chức bị cơ quan thuế có thẩm quyền thu hồi Giấy phép, đã chấm dứt hiệu lực mã số thuế theo quy định, nhưng sau đó cơ quan thuế có thẩm quyền có văn bản hủy bỏ văn bản thu hồi Giấy phép.
    2. Tổ chức/cá nhân đang ở tình trạng cơ quan thuế đã ban hành Thông báo người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký nhưng cơ quan thuế chưa ban hành Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận; cơ quan quản lý khác chưa ban hành văn bản thu hồi Giấy phép.
    3. Tổ chức/cá nhân đã có hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế gửi đến cơ quan thuế nhưng cơ quan thuế chưa ban hành Thông báo NNT chấm dứt hiệu lực mã số thuế.
    4. Do lỗi của cơ quan thuế, NNT không thuộc trường hợp phải chấm dứt hiệu lực mã số thuế.

    Quy trình thủ tục xin mở lại mã số thuế doanh nghiệp (Thủ tục khôi phục mã số thuế doanh nghiệp)

    1. Đối với trường hợp người nộp thuế đề nghị khôi phục MST do cơ quan có thẩm quyền có văn bản hủy bỏ văn bản thu hồi Giấy phép và trường hợp người nộp thuế không thuộc trường hợp phải chấm dứt hiệu lực mã số thuế do lỗi của cơ quan thuế:

    Bước 1: Nộp hồ sơ đề nghị khôi phục MST

    • Văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế (Mẫu 25/ĐK-TCT ban hành kèm theo thông tư 95/2016/TT-BTC);
    • Bản photo văn bản hủy bỏ văn bản thu hồi Giấy phép (đối với trường hợp NNT đề nghị khôi phục MST do cơ quan có thẩm quyền có văn bản hủy bỏ văn bản thu hồi Giấy phép);

    Bước 2: Nhận kết quả

    Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế nhận được hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế, cơ quan thuế lập:

    • Thông báo khôi phục mã số thuế mẫu số 19/TB-ĐKT ban hành kèm theo Thông tư này, gửi người nộp thuế;
    • In lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế cho người nộp thuế trong trường hợp người nộp thuế đã nộp bản gốc cho cơ quan thuế theo hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế

    MST của NNT sẽ được khôi phục trên hệ thống ngay trong ngày làm việc hoặc chậm nhất là đầu giờ ngày làm việc tiếp theo kể từ ngày ban hành Thông báo khôi phục mã số thuế.

    2. Đối với trường hợp NNT không hoạt động tại trụ sở

    Bước 1: Nộp hồ sơ khôi phục MST

    Hồ sơ gồm: Văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế (Mẫu 25/ĐK-TCT ban hành kèm theo thông tư 95/2016/TT-BTC)

    Bước 2: Nộp các hồ sơ kê khai còn thiếu, số tiền còn nợ (nếu có), cơ quan thuế xác minh trụ sở.

    • Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế nhận được hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế:
    • Cơ quan thuế lập danh sách các hồ sơ kê khai còn thiếu, tình hình sử dụng hóa đơn, số tiền thuế còn nợ, số tiền chậm nộp (nếu có); thực hiện xử phạt đối với các hành vi vi phạm;
    • Cơ quan thuế xuống trụ sở để xác minh và lập Biên bản xác minh tình trạng hoạt động của NNT (người nộp thuế phải ký xác nhận vào Biên bản);
    • NNT phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế, yêu cầu của cơ quan thuế theo quy định Pháp luật.

    Bước 3. Lấy kết quả:

    Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày NNT chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ, cơ quan thuế:

    • Lập Thông báo khôi phục mã số thuế mẫu 19/TB-ĐKT (mẫu ban hành kèm theo thông tư 95/2016/TT-BTC), gửi NNT chậm nhất là đầu giờ ngày làm việc tiếp theo kể từ ngày ban hành Thông báo, đồng thời thực hiện cập nhật trạng thái mã số thuế của người nộp thuế trên Hệ thống ứng dụng đăng ký thuế.
    • In lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế/Thông báo MST cho NNT trong trường hợp NNT đã nộp bản gốc cho cơ quan thuế theo hồ sơ chấm dứt hiệu lực MST.

    3. Đối với trường hợp NNT đã nộp hồ sơ xin đóng mã số thuế nhưng cơ quan thuế chưa ban hành Thông báo NNT chấm dứt hiệu lực mã số thuế

    Các bước thực hiện trường hợp này giống trường hợp 2, tuy nhiên không phải xác minh trụ sở.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Công Văn Xin Khôi Phục Mã Số Thuế Dành Cho Doanh Nghiệp
  • Mẫu Đơn Xin Miễn Sinh Hoạt Đảng Và Mẫu Tạm Thời 2022
  • Mẫu Đơn Xin Tạm Hoãn Miễn Nghĩa Vụ Quân Sự – Luật 24H
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Cấp Giấy Miễn Thị Thực Cho Người Việt Nam Định Cư Ở Nước Người Và Thân Nhân Tại Cục Quản Lý Xuất Nhập Cảnh, Bộ Công An
  • Miễn Thị Thực (Visa 5 Năm) – Đại Sứ Quán Việt Nam Tại Pháp
  • Tư Vấn Thủ Tục Xin Mở Lại Mã Số Thuế Công Ty Bị Đóng

    --- Bài mới hơn ---

  • Chia Sẻ Kinh Nghiệm Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Anh
  • Thủ Tục Và Mẫu Đơn Xin Nghỉ Hưu Trước Tuổi Năm 2022
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Hưu Trước Tuổi Nghị Định 26,108, 113
  • Mẫu Đơn Xin Nhập Học Mầm Non Năm Học 2022
  • Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Nâng Lương
  • Cách xin mở lại mã số thuế công ty năm 2022 khi đã bị chi cục thuế đóng mã số thuế. Quy định về thủ tục xin mở lại mã số thuế công ty

    Các trường hợp doanh nghiệp được xin mở lại mã số thuế bị đóng

    Theo khoản 1, điều 20 Thông tư 95/2016/TT-BTC về đăng ký thuế, các trường hợp được xin khôi phục mã số thuế như sau:

    1. Tổ chức bị cơ quan thuế có thẩm quyền thu hồi Giấy phép, đã chấm dứt hiệu lực mã số thuế theo quy định, nhưng sau đó cơ quan thuế có thẩm quyền có văn bản hủy bỏ văn bản thu hồi Giấy phép.

    2. Tổ chức/cá nhân đang ở tình trạng cơ quan thuế đã ban hành Thông báo người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký nhưng cơ quan thuế chưa ban hành Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận; cơ quan quản lý khác chưa ban hành văn bản thu hồi Giấy phép.

    3. Tổ chức/cá nhân đã có hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế gửi đến cơ quan thuế nhưng cơ quan thuế chưa ban hành Thông báo người nộp thuế chấm dứt hiệu lực mã số thuế.

    4. Do lỗi của cơ quan thuế, người nộp thuế không thuộc trường hợp phải chấm dứt hiệu lực mã số thuế.

    Khi nào cơ quan thuế sẽ xử phạt doanh nghiệp kèm theo việc đóng mã số thuế

    Khi doanh nghiệp giải thể, chia, hợp nhất, sáp nhập, thì doanh nghiệp thực hiện thủ tục theo quy định của pháp luật, việc đóng mã số thuế là do doanh nghiệp tự quyết định. Tuy nhiên có một số trường hợp cơ quan thuế sẽ “cưỡng chế” đóng mã số thuế của doanh nghiệp và xử phạt doanh nghiệp. Trong các trường đóng mã số thuế tại Điều 16 Thông tư 05/2016/TT-BTC, có thể tổng kết rằng doanh nghiệp “bị” đóng mã số thuế chủ yếu do hai nguyên nhân: một là vi phạm pháp luật và bị thu hồi GCN đăng ký kinh doanh; hai là bị cơ quan thuế ra thông báo “người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký” và sau một năm không đăng ký hoạt động trở lại. Cụ thể từng trường hợp như sau:

    1. Doanh nghiệp bị thu hồi GCN đăng ký doanh nghiệp do vi phạm pháp luật

    Trường hợp doanh nghiệp bị thu hồi GCN đăng ký doanh nghiệp được quy định tại Điều 211 Luật Doanh nghiệp 2014 gồm:

    – Nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp là giả mạo;

    – Doanh nghiệp do những người bị cấm thành lập doanh nghiệp theo khoản 2 Điều 18 Luật Doanh nghiệp 2014 ;

    – Doanh nghiệp ngừng hoạt động kinh doanh 01 năm mà không thông báo với Cơ quan đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế;

    – Doanh nghiệp không gửi báo cáo theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 209 của Luật Doanh nghiệp 2014 đến Cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn 06 tháng, kể từ ngày hết hạn gửi báo cáo hoặc có yêu cầu bằng văn bản;

    Trích điểm c khoản 1 Điều 209 của Luật Doanh nghiệp 2014 như sau: Cơ quan đăng ký kinh doanh có nhiệm vụ, quyền hạn: Yêu cầu doanh nghiệp báo cáo về việc tuân thủ các quy định của Luật này khi xét thấy cần thiết; đôn đốc việc thực hiện nghĩa vụ báo cáo của doanh nghiệp.

    2. NNT bị cơ quan thuế ra Thông báo người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký trên một năm và không đăng ký hoạt động trở lại.

    Cơ quan thuế ra Thông báo người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký khi:

    Quá thời hạn nộp hồ sơ khai thuế, báo cáo thuế theo quy định của pháp luật về thuế và quản lý thuế, cơ quan thuế đã áp dụng các biện pháp về quản lý thuế nhưng người nộp thuế vẫn không nộp hồ sơ khai thuế, báo cáo thuế. Cụ thể:

    – Hết hạn nộp theo qui định, người nộp thuế chưa nộp hồ sơ khai thuế, báo cáo thuế, cơ quan thuế lập và gửi Thông báo yêu cầu nộp hồ sơ khai thuế, báo cáo thuế trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày kết thúc thời hạn nộp hồ sơ khai thuế, báo cáo thuế. Trường hợp người nộp thuế thực hiện khai thuế điện tử, thông báo được gửi qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

    – Sau 05 (năm) ngày làm việc kể từ thời Điểm cơ quan thuế gửi thông báo, người nộp thuế vẫn chưa nộp hồ sơ khai thuế, báo cáo thuế, cơ quan thuế tiếp tục gửi thông báo lần 2. Trường hợp người nộp thuế thực hiện khai thuế điện tử, thông báo được gửi qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, đồng thời, gửi cho người nộp thuế qua đường bưu chính theo địa chỉ đã đăng ký hoạt động.

    – Sau 05 (năm) ngày làm việc kể từ thời Điểm gửi thông báo lần 2, người nộp thuế vẫn chưa nộp hồ sơ khai thuế, báo cáo thuế, cơ quan thuế thực hiện xác minh thực tế hoạt động của người nộp thuế tại địa chỉ đã đăng ký.

    Căn cứ vào lỗi thực tế doanh nghiệp gặp phải, hoặc tài liệu cho thấy việc đóng mã số thuế của cơ quan thuế là sai, thủ tục xin khôi phục hoạt động mã số thuế từ đó phát sinh các giải trình và quy trình triển khai khác nhau. Thông thường thời gian thực hiện thủ tục xin mở lại mã số thuế là 05 ngày.

    Bước 1: Nộp hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế

    – Văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế (Mẫu 25/ĐK-TCT ban hành kèm theo thông tư 95/2016/TT-BTC);

    – Bản photo văn bản hủy bỏ văn bản thu hồi Giấy phép (đối với trường hợp người nộp thuế đề nghị khôi phục mã số thuế do cơ quan có thẩm quyền có văn bản hủy bỏ văn bản thu hồi Giấy phép);

    Bước 2: Nhận quyết định của chi cục thuế có thẩm quyền về việc khôi phục hoạt động của mã số thuế doanh nghiệp

    Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế nhận được hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế, cơ quan thuế lập:

    – Thông báo khôi phục mã số thuế mẫu số 19/TB-ĐKT ban hành kèm theo Thông tư này, gửi người nộp thuế;

    – In lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Thông báo mã số thuế cho người nộp thuế trong trường hợp người nộp thuế đã nộp bản gốc cho cơ quan thuế theo hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế

    Mã số thuế của người nộp thuế sẽ được khôi phục trên hệ thống ngay trong ngày làm việc hoặc chậm nhất là đầu giờ ngày làm việc tiếp theo kể từ ngày ban hành Thông báo khôi phục mã số thuế.

    Hướng dẫn xin mở lại mã số thuế khi doanh nghiệp không hoạt động tại trụ sở và bị chi cục thuế đóng mã số thuế

    Bước 1: Nộp hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế

    Hồ sơ gồm: Văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế (Mẫu 25/ĐK-TCT ban hành kèm theo thông tư 95/2016/TT-BTC)

    Bước 2: Nộp các hồ sơ kê khai còn thiếu, số tiền còn nợ (nếu có), cơ quan thuế xác minh trụ sở.

    Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan thuế nhận được hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế:

    – Cơ quan thuế lập danh sách các hồ sơ kê khai còn thiếu, tình hình sử dụng hóa đơn, số tiền thuế còn nợ, số tiền chậm nộp (nếu có); thực hiện xử phạt đối với các hành vi vi phạm;

    – Cơ quan thuế xuống trụ sở để xác minh và lập Biên bản xác minh tình trạng hoạt động của người nộp thuế (người nộp thuế phải ký xác nhận vào Biên bản);

    – Người nộp thuế phải thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế, yêu cầu của cơ quan thuế theo quy định Pháp luật.

    Bước 3: Nhận quyết định của chi cục thuế có thẩm quyền về việc khôi phục hoạt động của mã số thuế doanh nghiệp

    Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày người nộp thuế chấp hành đầy đủ các nghĩa vụ, cơ quan thuế:

    – Lập Thông báo khôi phục mã số thuế mẫu 19/TB-ĐKT (mẫu ban hành kèm theo thông tư 95/2016/TT-BTC), gửi người nộp thuế chậm nhất là đầu giờ ngày làm việc tiếp theo kể từ ngày ban hành Thông báo, đồng thời thực hiện cập nhật trạng thái mã số thuế của người nộp thuế trên Hệ thống ứng dụng đăng ký thuế.

    – In lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế/Thông báo mã số thuế cho người nộp thuế trong trường hợp người nộp thuế đã nộp bản gốc cho cơ quan thuế theo hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế.

    Vướng mắc khi xin mở lại mã số thuế thường gặp

    Việc khôi phục mã số thuế của doanh nghiệp không quá phức tạp, chủ yếu là thời gian xử lý các nghĩa vụ kê khai thiếu và cơ quan thuế quyết định phạt đối với các hành vi vi phạm. Sẽ rắc rối hơn rất nhiều khi người nộp thuế vẫn hoạt động bình thường mà không hề biết mã số thuế của mình đã bị ngừng hoạt động. Thì tùy các trường hợp mà việc mở lại mã số thuế có đơn giản hay không.

    Mọi vướng mắc trong thủ tục xin mở lại mã số thuế quý vị hãy gọi tới tổng đài tư vấn thuế miễn phí để được luật sư công ty Luật Trí Nam trợ giúp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thủ Tục Và Mẫu Đơn Xin Miễn Sinh Hoạt Đảng Năm 2022
  • Xin Visa 5 Năm Cho Người Nước Ngoài Vào Việt Nam
  • Về Việc Xin Miễn Thị Thực 5 Năm
  • Xin Giấy Miễn Visa Nhập Cảnh Việt Nam 5 Năm 2022
  • Mẫu Đơn Xin Ly Dị Chuẩn
  • Mẫu Đơn Xin Đóng Mã Số Thuế Hộ Kinh Doanh

    --- Bài mới hơn ---

  • Đơn Đề Nghị Cấp Giấy Phép Kinh Doanh Bán Lẻ Sản Phẩm Rượu
  • Mẫu Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Kinh Doanh
  • Đơn Xin Rút Cổ Phần
  • Thủ Tục Rút Vốn Ở Công Ty Tnhh 2 Thành Viên?
  • Trình Tự, Thủ Tục Thuê Đất Thực Hiện Dự Án Kinh Doanh Thương Mại
  • Như các bạn đã biết, mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh được dùng để xin phép cơ quan thuế đóng mã số thuế của hộ kinh doanh. Văn bản này sẽ được nộp kèm thêm một số mẫu giấy tờ khác đến Cơ quan quản lý thuế trực tiếp (nơi mà hộ kinh doanh đã đăng ký kê khai thuế và thực hiện các nghĩa vụ nộp thuế) trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày có văn bản chấm dứt hoạt động hoặc ngày kết thúc hợp đồng hoặc ngày chấm dứt hoạt động.

    Các bạn có nhu cầu tải Mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh – mẫu số 24/ĐK-TCT hãy nhấp vào đường link chúng tôi cung cấp bên dưới.

    MỤC LỤC

    Mẫu đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh

    …….., ngày….tháng…năm…..

    ĐƠN XIN ĐÓNG MÃ SỐ THUẾ HỘ KINH DOANH

    -Căn cứ Luật Doanh nghiệp năm 2014;

    –Luật Quản lý thuế năm 2006;

    –Căn cứ Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành;

    Kính gửi: – Cục thuế…..

    – Chi cục thuế…..

    HỘ KINH DOANH NGUYỄN THỊ H

    Địa chỉ:……………………………………………………………..………………….

    Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số:…………………Do Phòng đăng ký kinh doanh-Sở Kế hoạch và đầu tư…………….. cấp lần…….ngày…tháng…năm….

    Mã số thuế:……………………………………………………………….……….…..

    Điện thoại:…………………………………………………………………………….

    Số tài khoản:………………Tại ngân hàng:……………..Chi nhánh:………………..

    Đại diện:……………………………………………………………………….………

    Chức vụ: Chủ cơ sở kinh doanh…………………………………………………….…

    Tôi làm đơn này yêu cầu Chi cục thuế đóng mã số thuế:…………………………… do Chi cục thuế cấp ngày…tháng….năm… với lý do sau đây:

    Theo quy định tại điểm khoản 1 Điều 16 của Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành: 

    “Điều 16. Các trường hợp, thời hạn và địa Điểm nộp hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế:

    b) Đối với tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh:

    – Tổ chức kinh tế, tổ chức khác chấm dứt hoạt động; hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh chấm dứt hoạt động kinh doanh.

    …”

    Do hoạt động kinh doanh không hiệu quả, thua lỗ nặng nề nên Hộ kinh doanh Nguyễn Thị H buộc phải chấm dứt hoạt động. Nhận thấy việc chấm dứt hoạt động sẽ kéo theo hậu quả chấm dứt hiệu lực mã số thuế.

    Chính vì vậy, tôi làm đơn này kính đề nghị Chi cục thuế….xem xét, giải quyết việc đóng mã số thuế cho tôi.

    Tôi xin chân thành cảm ơn.

     

    Người làm đơn

    (Ký và ghi rõ họ tên)

     

    Hồ sơ thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế

    Hồ sơ thủ tục chấm dứt hiệu lực mã số thuế quy định tại Khoản 3 Điều 17 Thông tư 95/2016/TT-BTC như sau:

    • Văn bản đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế mẫu số 24/ĐK-TCT

      ban hành kèm theo Thông tư này;

    • Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc thông báo mã số thuế (bản gốc); hoặc công văn giải trình mất Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc thông báo mã số thuế;

    • Bản sao không yêu cầu chứng thực Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh đối với hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh (nếu có).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hỏi Đáp Xin Giấy Phép Kinh Doanh Quán Ăn Vỉa Hè
  • Thủ Tục Kinh Doanh Hàng Quán Vỉa Hè , Hãng Luật Anh Bằng
  • Giấy Phép Kinh Doanh Vỉa Hè
  • Thủ Tục Thông Báo Hoạt Động Trở Lại Của Doanh Nghiệp
  • Hướng Dẫn Đăng Ký Hoạt Động Trở Lại Sau Khi Công Ty Tạm Ngừng Kinh Doanh
  • Đơn Xin Đóng Mã Số Thuế Hộ Kinh Doanh

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Giấy Đề Nghị Đăng Ký Thành Lập Doanh Nghiệp Tư Nhân
  • Thủ Tục Tạm Ngừng Hoạt Động Doanh Nghiệp
  • Tuyển Dụng Ministop Là Gì? Kinh Nghiệm Phỏng Vấn 100% Thành Công
  • Nhà Tạm Là Gì? Nhà Tạm Có Cần Xin Giấy Phép Xây Dựng Không?
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Giấy Phép Xây Dựng Tạm
  • Đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh là văn bản của hộ kinh doanh gửi đến Cơ quan quản lý thuế, nơi mà hộ kinh doanh đã đăng ký kê khai thuế và thực hiện các nghĩa vụ nộp thuế, đơn được gửi đến nhằm mục đích xin phép cơ quan thuế đóng mã số thuế của hộ kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật, cụ thể trong trường hợp sau đây:

    Mẫu Đơn xin đóng mã số thuế hộ kinh doanh

    Công ty Luật LVN – Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    —–o0o—–

    …, ngày…tháng…năm…

     ĐƠN XIN ĐÓNG MÃ SỐ THUẾ HỘ KINH DOANH

    -Căn cứ Luật Doanh nghiệp năm 2014;

    –Luật Quản lý thuế năm 2006;

    –Căn cứ Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành;

    Kính gửi: – Cục thuế…..

    – Chi cục thuế…..

    HỘ KINH DOANH NGUYỄN THỊ H

    Địa chỉ:……………………………………………………….

    Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh số:…………………Do Phòng đăng ký kinh doanh-Sở Kế hoạch và đầu tư…………….. cấp lần…….ngày…tháng…năm….

    Mã số thuế:………………………………………………………..

    Điện thoại:………………………………………………………….

    Số tài khoản:…………………………Tại ngân hàng:……………………..Chi nhánh:………………..

    Đại diện:…………………

    Chức vụ: Chủ cơ sở kinh doanh…………

    Tôi làm đơn này yêu cầu Chi cục thuế đóng mã số thuế:…………………………… do Chi cục thuế cấp ngày…tháng….năm… với lý do sau đây:

    Theo quy định tại điểm khoản 1 Điều 16 của Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành: 

    “Điều 16. Các trường hợp, thời hạn và địa Điểm nộp hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế:

    b) Đối với tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh:

    – Tổ chức kinh tế, tổ chức khác chấm dứt hoạt động; hộ gia đình, nhóm cá nhân, cá nhân kinh doanh chấm dứt hoạt động kinh doanh.

    …”

    Do hoạt động kinh doanh không hiệu quả, thua lỗ nặng nề nên Hộ kinh doanh Nguyễn Thị H buộc phải chấm dứt hoạt động. Nhận thấy việc chấm dứt hoạt động sẽ kéo theo hậu quả chấm dứt hiệu lực mã số thuế.

    Chính vì vậy, tôi làm đơn này kính đề nghị Chi cục thuế….xem xét, giải quyết việc đóng mã số thuế cho tôi.

    Tôi xin chân thành cảm ơn.

    Tài liệu kèm theo

    Người làm đơn

    1. Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh

     

    2. Giấy chứng nhận đăng ký thuế

    3. Báo cáo doanh thu, tài chính hàng năm

    4.

     

     

    5

    /

    5

    (

    1

    bình chọn

    )

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Công Văn Xin Tạm Ngừng Hoạt Động Kinh Doanh
  • Đơn Xin Nghỉ Phép Kết Hôn
  • Mẫu Đơn Xin Kết Hôn Trong Ngành Công An
  • Đơn Vị Tạo Giấy Đăng Ký Kết Hôn Ảo.
  • Vấn Đề Lịch Thi Và Đánh Giá Môn Học
  • Đề Nghị Cấp Lại Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Thuế/thông Báo Mã Số Thuế

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Công Văn Xin Khắc Lại Con Dấu Tại Cục Cảnh Sát Qlhc Về Ttxh
  • Thủ Tục, Mẫu Đơn Xin Cấp Nước Sinh Hoạt Và Đăng Ký Định Mức Nước
  • Hướng Dẫn Xin Cấp Lại Phiếu Báo Điểm Khi Bị Mất
  • Thủ Tục Xin Cấp Phó Bản/cấp Lại Văn Bằng Bảo Hộ Quyền Sở Hữu Công Nghiệp
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Phù Hiệu Xe Tải
  • Thủ tục đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế được chia làm 02 trường hợp.

    – Trường hợp 1: khi người nộp thuế bị mấy, rách, nát, cháy GCN đăng ký Thuế (GCN mã số thuế cá nhân, GCN đăng ký Thuế)

    Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận bao gồm: Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế/ Thông báo mã số thuế mẫu số 13-MST ban hành kèm theo Thông tư 95/2016/TT-BTC.

    – Trường hợp 2: khi người nộp thuế muốn thông báo MST (Thông báo MST, Thông báo MST người phụ thuộc)

    2. Hướng dẫn làm thủ tục đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế/thông báo mã số thuế

    – Thành phần hồ sơ bao gồm: Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế/ Thông báo mã số thuế mẫu số 13-MST ban hành kèm theo Thông tư 95/2016/TT-BTC, trong đó nêu rõ tên người nộp thuế, mã số thuế, địa chỉ trụ sở chính, địa chỉ kinh doanh nếu (nếu có), lý do đề nghị cấp lại, cam kết tính chính xác của văn bản và cuối cùng là ký xác nhận văn bản.

    – Nộp hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký thuế bằng cách nộp trực tiếp tại chi cục thuế hoặc gửi qua hệ thống bưu chính hoặc nộp hồ sơ qua công thông tin điện tử của cơ quan thuế.

    – Sau đó, CQT sẽ có trách nhiệm trong thời hạn 2 ngày làm việc, sẽ tiến hành cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế cũng như thông báo về MST. Thời gian tiến hành thủ tục này tính từ ngày CQT tiếp nhận hộ sơ của cá nhân nộp thuế theo quy định.

    3. Thủ tục xin mở lại mã số thuế khi doanh nghiệp bị đóng

    Ngoài các trường hợp đã được phân tích để làm thủ tục xin giấy chứng nhận đăng ký thuế hay mã số thuế, thì tại phần nội dung cuối cùng này, chúng tôi xin được gửi bạn đọc những thông tin cần thiết về thủ tục xin mở lại mã số thuế trong trường hợp doanh nghiệp bị đóng.

    Các trường hợp đã được xin mở lại MST được quy định tại Thông tư số 95/2016/TT-BTC, bao gồm cụ thể các trường hợp sau:

    + Tổ chức, doanh nghiệp, công ty bị cơ quan thuế (CQT) Nhà nước thu hối giấy phép, MST đã bị chấm dứt hiệu lực, tuy nhiên sau đó cơ quan thuế Nhà nước có thông báo về văn bản hủy bỏ hành động thu hồi giấy phép.

    + Các tổ chức, doanh nghiệp, công ty hay các cá nhân đã được CQT ban hành văn bản thông báo người nộp thuế không hoạt động như địa chỉ đã đăng ký nộp thuế, tuy nhiên CQT chưa cso thông báo về văn bản thu hồi giấy chứng nhận, cơ quan quản lý thuế chưa có văn bản thu hồi giầy phép.

    + Các tổ chức, doanh nghiệp, công ty hay các cá nhân đã gửi hồ sơ chấm dứt hiệu lực MST đến CQT, tuy nhiên CQT chưa ban hành thông báo về chấm dứt hiệu lực MST.

    + Xuất phát từ nguyên nhân là CQT, người nộp thuế không nằm trong đối tượng phải chấm dứt hiệu lực MST.

    Hướng dẫn các bước quy trình thực hiện thủ tục xin mở lại MST của doanh nghiệp đã bị đóng như sau:

    – Bước 1: chuẩn bị và nộp hồ sơ đề nghị mở lại MST, bao gồm: văn bản đề nghị mở lại MST (theo mẫu); văn bản hủy bỏ văn bản thu hối giấy phép (bản photo).

    – Bước 2: tính từ ngày CQT tiếp nhận được hồ sơ đề nghị mở lại MST, trong thời gian ba ngày, CQT có trách nhiệm thực hiện:

    + Thông báo mở lại MST (lập theo mẫu số 19/TB-ĐKT), sau đó gửi lại cho người nộp thuế.

    + In lại thông báo MST hay giấy chứng nhận đăng ký thuế cho người nộp thuế nếu người nộp thuế đã nộp bản gốc cho CQT.

    Sau khi hoàn tất quy trình này đúng quy định, mã số thuế của các doanh nghiệp sẽ được mở lại trên hệ thống ngay trong ngày làm việc, hoặc có thể thời gian đầu ngày làm việc tiếp theo kể từ ngày có thông báo về mở lại MST.

    Tác giả: Timviec365.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Cấp Lại Giấy Khai Sinh Năm 2022
  • Mẫu Đơn Xin Cấp Lại Sổ Hộ Khẩu
  • Quy Định Về Xin Cấp Lại Giấy Phép Xây Dựng Nhà Ở Riêng Lẻ ?
  • Thủ Tục Cấp Lại Giấy Phép Lái Xe Ô Tô Bị Mất
  • Hướng Dẫn Cách Làm Đơn Xin Cấp Lại Giấy Phép Lái Xe Nhanh Nhất
  • Cách Xử Lý Hóa Đơn Viết Sai Mã Số Thuế

    --- Bài mới hơn ---

  • Ý Nghĩa Của Những Ký Hiệu Bắt Buộc Hoá Đơn
  • Lập Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Trên Htkk Như Thế Nào? ☑☑☑
  • Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Lần Đầu Qua Mạng
  • Pháp Luật Quy Định Như Thế Nào Về Ký Hiệu Mẫu Số Hóa Đơn?
  • Quy Định Về Mẫu Số Và Ký Hiệu Hóa Đơn Điện Tử Theo Thông Tư 68
  • Căn cứ pháp lý quy định về Cách xử lý hóa đơn viết sai mã số thuế

    Căn cứ vào Khoản 2, Điều 20 Thông tư 39/2014/TT-BTC có quy định về trường hợp viết sai hóa đơn chưa kê khai thuế như sau:

    “2. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hóa đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hóa đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hóa đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hóa đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.”

    Như vậy:

    Căn cứ vào Khoản 7, Điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC quy định về trường hợp hóa đơn viết sai tên, địa chỉ người mua nhưng đúng mã số thuế:

    “Trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót về tên, địa chỉ người mua nhưng ghi đúng mã số thuế người mua thì các bên lập biên bản điều chỉnh và không phải lập hóa đơn điều chỉnh. Các trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót khác thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 20 Thông tư số 39/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính.”

    Có 2 cách xử lý khi hóa đơn viết sai MST của người mua mà cả 2 bên đã kê khai thuế như sau:

    • Lập biên bản thu hồi hóa đơn và xuất hóa đơn thay thế.
    • Lập biên bản điều chỉnh sai sót và xuất hóa đơn điều chỉnh.

    Cách thứ nhất: Lập hóa đơn mới thay thế khi hóa đơn viết sai MST

    Để xử lý hóa đơn viết sai mã số thuế, hai bên cùng lập Biên bản thu hồi hóa đơn viết sai. Trên biên bản ghi rõ số hóa đơn, ngày hóa đơn. Nội dung trên hóa đơn và nội dung viết sai, kỳ kê khai hóa đơn Biên bản thu hồi hóa đơn phải đơn phải được người có thẩm quyền của 2 bên ký xác nhận. Sau khi lập Biên bản thu hồi hóa đơn, bên Bán thu hồi hóa đơn viết sai và viết hóa đơn thay thế.

    Lập hóa đơn điều chỉnh nhưng không thu hồi hóa đơn

    Bên bán không thu hồi lại hóa đơn, chỉ xuất hóa đơn điều chỉnh, trên hóa đơn ghi rõ: Điều chỉnh cho hóa đơn số… ngày…do ghi sai MST.

    Cả hai bên cùng không kê khai điều chỉnh thuế (do đã kê khai trong tháng trước rồi), chỉ lưu giữ hóa đơn điều chỉnh để giải trình khi cần thiết. Bên bán chỉ khai sử dụng hóa đơn trong kỳ (1 số).

    2. Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn

    BIÊN BẢN ĐIỀU CHỈNH HÓA ĐƠN SAI SÓT

    Căn cứ Thông tư số …. ngày …. tháng…….năm………giữa ………..và ……………..về việc.

    Hôm nay, ngày…….tháng….. năm…….tại văn phòng …. Chúng tôi gồm có

    Đại diện………………………… Chức vụ:……………………………………………………..

    Điện thoại: ………………………Email: ………………………………………………………..

    Bên B: ………………………………………….

    Đại diện………………………… Chức vụ:……………………………………………………..

    Điện thoại: ………………………Email: ………………………………………………………..

    Hai bên đã thống nhất thỏa thuận điều chỉnh hóa đơn GTGT ký hiệu:………, mẫu số:………, ngày ……. tháng …… năm ………. nội dung như sau:

    + Nội dung:……………………………………………………

    – Điều chỉnh ghi đúng:

    + Nội dung:……………………………………………………

    Biên bản được lập thành 02 (hai) bản, mỗi bên giữ 01 (bản), có giá trị pháp lý như nhau.

    ĐẠI DIỆN BÊN A (Ký, ghi rõ họ tên)

    ĐẠI DIỆN BÊN B (Ký, ghi rõ họ tên)

    3. Cách lập hóa đơn điều chỉnh khi sai MST

    Mẫu số: 01GTKT3/001

    HÓA ĐƠN GIÁ TRỊ GIA TĂNG Ký hiệu: ………..

    Liên 3: Nội bộ Số:

    Ngày tháng năm

    Đơn vị bán hàng:……………………………………………………………………………

    Mã số thuế: …………………………………………………………………………………..

    Địa chỉ: …………………………………………………………………………………………………………..

    Điện thoại:………………………………………………………………………………

    Số tài khoản…………………………………………………

    Họ tên người mua hàng:………………………………………………………………………

    Tên đơn vị: ………………………………………………………………………………………………

    Mã số thuế: ……………………………………………………………………………..

    Địa chỉ:…………………………………………………………………………………………………

    Hình thức thanh toán:…………………………………………………………..

    Người mua hàng Người bán hàng

    (Ký, ghi rõ họ, tên) (Ký, đóng dấu

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cập Nhật Ngay Mẫu Biên Bản Điều Chỉnh Hóa Đơn Sai Mã Số Thuế Đúng Nhất 2022
  • Tổng Hợp Các Mẫu Hóa Đơn Điện Tử Ban Hành Kèm Theo Thông Tư Số 68/2019/tt
  • Các Mẫu Hóa Đơn Điện Tử Đẹp (Mẫu Hóa Đơn Điện Tử), Mua Hóa Đơn Điện Tử, Bảng Giá Hóa Đơn Điện Tử, Mẫu Hóa Đơn Điện Tử Hiện Nay
  • Kinh Nghiệm Xử Lý Hóa Đơn Chứng Từ Kế Toán
  • Thời Hạn Lưu Trữ Hóa Đơn, Chứng Từ Kế Toán
  • Cách Ghi Hóa Đơn Điều Chỉnh Viết Sai Mã Số Thuế

    --- Bài mới hơn ---

  • Xử Lý Hóa Đơn Viết Sai Mã Số Thuế Của Người Mua Đã Kê Khai
  • Cách Ghi Hóa Đơn Điều Chỉnh Tăng, Giảm
  • Cách Viết Hóa Đơn Điều Chỉnh Tăng, Giảm Tiền Thuế, Doanh Thu
  • Hướng Dẫn Lập Và Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Điều Chỉnh
  • Hướng Dẫn Cách Điều Chỉnh, Hủy Bỏ, Lập Lại Hóa Đơn Điện Tử
  • Cách ghi hóa đơn điều chỉnh viết sai mã số thuế như thế nào cho đúng? Trong nhiều trường hợp do sự nhầm lẫn nên kế toán viết mã số thuế người mua bị sai. Nếu hóa đơn chưa giao, chưa kê khai cho người mua xử lý như thế nào? Nếu hóa đơn đã kê khai cần xử lý ra sao?

    1. Hóa đơn viết sai mã số thuế người mua.

    Để xử lý các trường hợp viết sai hóa đơn. Các bạn căn cứ vào các văn bản pháp lý mới nhất sau:

    – Căn cứ vào Điều 20, Thông tư 39/2014/TT-BTC.

    – Căn cứ vào khoản 7, Điều 3, Thông tư 26/2015/TT-BTC.

    Hóa đơn ghi sai mã số thuế phải xử lý như thế nào?

    Chúng ta gạch chéo các liên của hóa đơn viết sai mã số thuế và xuất hoán đơn mới thay thế. Hóa đơn viết sai đã xé hay chưa xé khỏi cuống thì kế toán cần phải lưu tại cuống.

    Nếu hóa đơn ghi sai mã số thuế đã giao cho người mua và hai bên chưa tiến hành kê khai?

    Trường hợp bên bán và bên mua chưa kê khai thuế GTGT đối với hóa đơn viết sai. Chúng ta cần lập Biên bản thu hồi hóa đơn này.

    Sau khi lập biên bản thu hồi hóa đơn, bên bán và bên mua ký xác nhận, đóng dấu. Mỗi bên giữ 01 bản.

    Bước tiếp theo bên mua sẽ tiến hành thu hồi lại hóa đơn liên 2 từ người mua. Kế toán gạch chéo hóa đơn viết sai. Sau đó xuất hóa đơn mới đúng thay thế hóa đơn bị sai.

    Nếu hóa đơn ghi sai mã số thuế đã giao cho người mua và đã kê khai thuế GTGT?

    Căn cứ vào điều 20 Thông tư 39/2014/TT-BTC, hóa đơn ghi sai mã số thuế và đã kê khai. Thì cần phải tiến hành đồng thời 2 việc. Đó là lập Biên bản điều chỉnh và xuất Hóa đơn điều chỉnh.

    2. Cách ghi hóa đơn điều chỉnh viết sai mã số thuế như thế nào?

    Trước khi xuất hóa đơn điều chỉnh, bên bán và bên mua cùng thỏa thuận, cam kết lập Biên bản điều chỉnh hóa đơn sai sót. Biên bản ghi rõ nội dung trước và sau khi điều chỉnh là gì? Để hình dung rõ hơn Kế Toán Hà Nội chia sẻ với bạn 1 ví dụ sau về hóa đơn ghi sai mã số thuế người mua. Và đưa ra cách xử lý, cách ghi hóa đơn điều chỉnh viết sai mã số thuế. Ví dụ: Công ty KTHN xuất hàng bán cho Công ty Điện lạnh. Tuy nhiên kế toán ghi sai mã số thuế của công ty Điện lạnh. Hai bên đã kê khai nộp thuế GTGT đối với hóa đơn này. Khi kế toán phát hiện ra phải xử lý như sau.

    Hai bên tiến hành Lập Biên bản điều chỉnh hóa đơn viết sai mã số thuế của Công ty CP Cơ Điện Lạnh.

    Bước 2: Xuất hóa đơn mới điều chỉnh cho hóa đơn viết sai mã số thuế.

    Căn cứ vào Biên bản điều chỉnh hóa đơn viết sai. Chúng ta cần xuất Hóa đơn điều chỉnh vào ngày lập Biên bản điều chình hóa đơn là ngày 30/05/2019.

    Theo Điều 3, Thông tư 26/2015/TT-BTC:

    “Trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót về tên, địa chỉ người mua nhưng ghi đúng mã số thuế người mua thì các bên lập biên bản điều chỉnh và không phải lập hóa đơn điều chỉnh. Các trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót khác thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 20 Thông tư số 39/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính.”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Hủy Bỏ, Lập Lại, Điều Chỉnh Hóa Đơn Điện Tử Đã Xuất
  • Cách Xử Lý Hóa Đơn Điện Tử Sai Mst, Tên Công Ty, Hàng Hóa, Địa Chỉ
  • Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng Ghi Sai Địa Chỉ Xử Lý Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Viết Hóa Đơn Điều Chỉnh
  • Cách Viết Hóa Đơn Điều Chỉnh Của Hóa Đơn Đã Lập Sai (Mã Số Thuế, Tên Công Ty, Địa Chỉ)
  • Công Văn Xin Khôi Phục Mã Số Thuế Dành Cho Doanh Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Tục Mở Mã Số Thuế Khi Bị Đóng
  • Đơn Xin Ở Nội Trú
  • Đơn Trình Bày Nguyện Vọng Của Con Từ Đủ 7 Tuổi Khi Cha Mẹ Ly Hôn
  • Hướng Dẫn Cách Viết Nguyện Vọng Của Con Muốn Ở Với Ai
  • Xin Giấy Phép Tổ Chức Sự Kiện Cần Những Gì?
  • Rate this post

    Công văn xin khôi phục mã số thuế được sử dụng khi người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế,… ở tình trạng Cơ quan thuế đã ban hành Thông báo người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký nhưng Cơ quan đăng ký kinh doanh chưa ban hành Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp….Để giúp doanh nghiệp xin cấp lại mã số thuế và đi vào hoạt động bình thường, AZTAX gửi đến bạn mẫu công văn xin khôi phục mã số thuế chuẩn nhất hiện nay.

    Nội dung mẫu công văn xin khôi phục mã số thuế

    CÔNG TY ……………………………………………………………..CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Số: ………..VB/AV……………………………………………………………….Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ………………………………………………………………………………………, ngày …….tháng ………năm…………..

    CÔNG VĂN

    (V/v: Xin khôi phục mã số thuế)

    Kính gửi: Chi Cục Thuế……………..

    Tên người nộp thuế (ghi theo đăng ký thuế):…………………………………………………………………………………

    Mã số thuế:……………………………………………………………………………………………………………………….

    Địa chỉ trụ sở chính (ghi theo đăng ký thuế):…………………………………………………………………………………

    Địa chỉ kinh doanh (nếu có):……………………………………………………………………………………………………

    Lý do đề nghị khôi phục mã số thuế: …………………………………………………………………………………………

    ………………………………………………………………………………………………………………………………….…. 

    ……………………………………………………………………………………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………………………………………………………………..

    Nay Công ty làm công văn này kính đề nghị Chi cục thuế Quận……. tạo điều kiện cho Công ty chúng tôi được khôi phục lại mã số thuế để doanh nghiệp hoạt động bình thường trong thời gian sớm nhất.

    Hồ sơ đính kèm: Giấy phép đăng ký kinh doanh (Bản sao).

    Người nộp thuế cam kết về tính chính xác, trung thực và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung của thông báo này.

    Ghi chú:…………………………………………….NGƯỜI NỘP THUẾ hoặc NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT

    Hộ, cá nhân, nhóm cá nhân…………………………………………(Ký, ghi rõ họ, tên và đóng dấu)

    kinh doanh không cần đóng dấu

    Tải về đầy đủ mẫu công văn TẠI ĐÂY

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Miễn Sinh Hoạt Đảng Và Mẫu Tạm Thời 2022
  • Mẫu Đơn Xin Tạm Hoãn Miễn Nghĩa Vụ Quân Sự – Luật 24H
  • Hướng Dẫn Thủ Tục Cấp Giấy Miễn Thị Thực Cho Người Việt Nam Định Cư Ở Nước Người Và Thân Nhân Tại Cục Quản Lý Xuất Nhập Cảnh, Bộ Công An
  • Miễn Thị Thực (Visa 5 Năm) – Đại Sứ Quán Việt Nam Tại Pháp
  • Mẫu Đơn Xin Kết Hôn Của Công An, Bộ Đội, Đảng Viên
  • Cách Viết Hóa Đơn Điều Chỉnh Mã Số Thuế, Nội Dung, Đvt, Ngày Tháng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Hóa Đơn Điều Chỉnh Giảm Cực Chính Xác, Nhanh Chóng
  • Hướng Dẫn Lập Hóa Đơn Điện Tử Chỉ Với 4 Bước Cực Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Cách Xuất Hóa Đơn Điện Tử Đúng Quy Định Pháp Luật
  • Cách Lập Hóa Đơn Điện Tử Viettel: Hướng Dẫn Chi Tiết Các Bước
  • Hướng Dẫn Cách Lập Hóa Đơn Điện Tử Trên Phần Mềm E
  • Khi hóa đơn có sai sót về các nội dung như: mã số thuế, đơn vị tính, ngày tháng năm, tên hàng hóa dịch vụ, số tiền viết bằng chữ… mà hóa đơn này đã được kê khai thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót.

    Trong bài viết này, Công ty Đào Tạo Kế Toán Thiên Ưng sẽ hướng dẫn các bạn cách lập hóa đơn điều chỉnh trong từng trường hợp sai sót cụ thể:

    1. Cách viết hóa đơn điều chỉnh mã số thuế:

    Vì hóa đơn điều chỉnh số 0002451 chỉ điều chỉnh nội dung là mã số thuế tức là không ảnh hưởng đến tiền thuế. Nên 2 bên không cần phải kê khai thuế GTGT đối với hóa đơn 2

    2 bên sẽ lưu trữ hóa đơn điều chỉnh số 0002451 và biên bản điều chỉnh hóa đơn, kẹp cùng với hóa đơn số 0002345 để giải trình với cơ quan thuế khi có yêu cầu

    – Bên bán khi làm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn sẽ cho hóa đơn điều chỉnh số 0002451 vào cột số sử dụng

    Lưu ý: Đối với Trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót về tên, địa chỉ người mua nhưng ghi đúng mã số thuế người mua thì các bên lập biên bản điều chỉnh và không phải lập hóa đơn điều chỉnh.

    2. Cách viết hóa đơn điều chỉnh ngày tháng năm

    Lưu ý: đối với trường hợp này, mới chỉ có 1 công ty đã kê khai thuế thì vẫn phải lập hóa đơn điều chỉnh (không được thu hồi hóa đơn đã lập trước đó)

    – Bên bán khi làm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn sẽ cho hóa đơn điều chỉnh số 0002311 vào cột số sử dụng

    3. Cách viết hóa đơn điều chỉnh tên hàng hóa dịch vụ:

    + Các chỉ tiêu còn lại không sai thì gạch chéo

    + Các chỉ tiêu còn lại không sai thì gạch chéo

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Hóa Đơn Điều Chỉnh Giảm Cực Chi Tiết
  • Cách Viết Hóa Đơn Điều Chỉnh Tăng Giảm Theo Mẫu
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Hóa Đơn Điều Chỉnh Theo Quy Định
  • Hướng Dẫn Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Để Có Công Việc Yêu Thích
  • Viết Hồi Ký Thế Nào Để Hấp Dẫn Người Đọc
  • Xử Lý Hóa Đơn Viết Sai Mã Số Thuế Của Người Mua Đã Kê Khai

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Ghi Hóa Đơn Điều Chỉnh Tăng, Giảm
  • Cách Viết Hóa Đơn Điều Chỉnh Tăng, Giảm Tiền Thuế, Doanh Thu
  • Hướng Dẫn Lập Và Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử Điều Chỉnh
  • Hướng Dẫn Cách Điều Chỉnh, Hủy Bỏ, Lập Lại Hóa Đơn Điện Tử
  • Hóa Đơn Điện Tử Bkav (Bảng Giá Và Cách Sử Dụng 2022)
  • Mời các bạn xem bài viết: Xử lý mất hóa đơn an toàn

    Căn cứ vào Khoản 2, Điều 20 Thông tư 39/2014/TT-BTC có quy định về trường hợp viết sai hóa đơn chưa kê khai thuế như sau:

    “2. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua nhưng chưa giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ hoặc hóa đơn đã lập và giao cho người mua, người người bán và người mua chưa kê khai thuế nếu phát hiện sai phải hủy bỏ, người bán và người mua lập biên bản thu hồi các liên của số hóa đơn đã lập sai. Biên bản thu hồi hóa đơn phải thể hiện được lý do thu hồi hóa đơn. Người bán gạch chéo các liên, lưu giữ số hóa đơn lập sai và lập lại hóa đơn mới theo quy định.”

    Căn cứ vào Khoản 7, Điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC quy định về trường hợp hóa đơn viết sai tên, địa chỉ người mua nhưng đúng mã số thuế:

    “Trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót về tên, địa chỉ người mua nhưng ghi đúng mã số thuế người mua thì các bên lập biên bản điều chỉnh và không phải lập hóa đơn điều chỉnh. Các trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót khác thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 20 Thông tư số 39/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính.”

    Có 2 cách xử lý khi hóa đơn viết sai MST của người mua mà cả 2 bên đã kê khai thuế như sau:

    • Lập biên bản thu hồi hóa đơn và xuất hóa đơn thay thế.
    • Lập biên bản điều chỉnh sai sót và xuất hóa đơn điều chỉnh.

    1.1. Lập hóa đơn mới thay thế

    Để xử lý hóa đơn viết sai mã số thuế, hai bên cùng lập Biên bản thu hồi hóa đơn viết sai. Trên biên bản ghi rõ số hóa đơn, ngày hóa đơn. Nội dung trên hóa đơn và nội dung viết sai, kỳ kê khai hóa đơn Biên bản thu hồi hóa đơn phải đơn phải được người có thẩm quyển của 2 bên ký xác nhận. Sau khi lâp Biên bản thu hồi hóa đơn, bên Bán thu hồi hóa đơn viết sai và viết hóa đơn thay thế.

    1.2. Lập hóa đơn điều chỉnh nhưng không thu hồi hóa đơn

    Bên bán không thu hồi lại hóa đơn, chỉ xuất hóa đơn điều chỉnh, trên hóa đơn ghi rõ: Điều chỉnh cho hóa đơn số… ngày…do ghi sai MST.

    Cả hai bên cùng không kê khai điều chỉnh thuế,( do đã kê khai) chỉ lưu giữ hóa đơn điều chỉnh để giải trình khi cần thiết. Bên bán chỉ khai sử dụng hóa đơn trong kỳ (1 số).

    – Ngày 22/05/2015, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Đức Thủy (người mua hàng – Mã số thuế: 0104568862) phát hiện tờ hóa đơn GTGT số 0000048 ngày 22/02/2015 do Công ty TNHH Tư vấn và Đại lý Thuế Công Minh (người bán hàng) đã ghi sai mã số thuế Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Đức Thủy thành: Mã số thuế: 0104568886

    – Cả 2 Công ty TNHH Tư vấn và Đại lý Thuế Công Minh (bên bán hàng) đã kê khai thuế GTGT đầu ra trên Bảng kê 01-1/GTGT tháng 02/2015. Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Đức Thủy (bên mua hàng) đã kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào trên bảng kê 01-2/GTGT tháng 02/2015.

    Trên hóa đơn số 0000048 mà Đại lý thuế Công Minh đã lập chuyển cho Công ty Đức Thủy có ghi sai MST như sau:

    Hình 1: Hóa đơn sai mã số thuế

    2.1. Cách 1: Lập biên bản thu hồi hóa đơn, xuất hóa đơn thay thế

    Sau khi đã phát hiện ra sai sót Công ty TNHH Tư vấn và Đại lý thuế Công Minh (đơn vị bán hàng) và Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Đức Thủy (đơn vị mua hàng) lập Biên bản thu hồi hóa đơn ghi rõ những nội dung sai sót như trên, đồng thời Công ty TNHH Tư vấn và Đại lý thuế Công Minh lập tờ hóa đơn khác ghi lại những nội dung đúng thay thế hóa đơn đã viết sai:

    2.2. Cách 2: Xuất hóa đơn điều chỉnh nhưng không thu hồi hóa đơn

    Công ty Đại lý thuếkhông thu hồi hóa đơn, chỉ xuất hóa đơn điều chỉnh như sau:

    Đăng ký nhận bản tin

    Nhận thông báo về luật, thông tư hướng dẫn, tài liệu về kiểm toán, báo cáo thuế, doanh nghiệp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Ghi Hóa Đơn Điều Chỉnh Viết Sai Mã Số Thuế
  • Hướng Dẫn Hủy Bỏ, Lập Lại, Điều Chỉnh Hóa Đơn Điện Tử Đã Xuất
  • Cách Xử Lý Hóa Đơn Điện Tử Sai Mst, Tên Công Ty, Hàng Hóa, Địa Chỉ
  • Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng Ghi Sai Địa Chỉ Xử Lý Thế Nào?
  • Hướng Dẫn Viết Hóa Đơn Điều Chỉnh
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100