Top 14 # Mẫu Đơn Ký Gửi Hàng Hóa / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Toiyeucogaihalan.com

Hướng Dẫn Tạo Đơn Ký Gửi Hàng Hóa / 2023

Dịch vụ thuê kho ký gửi hàng Trung Quốc về Đà Nẵng

Dịch vụ cho thuê kho ký gửi hàng hóa từ Trung Quốc về Đà Nẵng tại Báo Đen Express là dịch vụ mà nhân viên Báo Đen Express sẽ thay mặt bạn nhận hàng tại kho Trung Quốc, sau đó tiến hành vận chuyển về Đà Nẵng an toàn, nhanh chóng.

Để trải nghiệm dịch vụ, đầu tiên bạn cần tạo một đơn ký gửi hàng trên Tool dặt hàng của công ty tại địa chỉ: https://dathangtaobaodanang.com/vi . Sau đó, bạn liên hệ với Báo Đen Express qua fanpage facebook để nhận mã đơn hàng và thông tin kho hàng bên Trung Quốc. Sau khi xác nhận đơn hàng thành công, chúng tôi sẽ thay mặt bạn nhận hàng và vận chuyển hàng về Việt Nam an toàn, nhanh chóng (bạn có thể theo dõi lộ trình hàng hóa trực tiếp trên tool). Khi hàng về đến kho 152 Lê Chân – Sơn Trà – Đà Nẵng, nhân viên kho bãi chúng tôi sẽ liên hệ với bạn để nhận hàng và thanh toán cước cân nặng. Nếu bạn không thể đến kho để nhận hàng, có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ ship hàng tận nhà chúng tôi.

Dịch vụ chuyển phát hàng từ Đà Nẵng đi Trung Quốc

Dịch vụ chuyển phát hàng từ Đà Nẵng đi Trung Quốc là dịch vụ dành cho những khách hàng đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng – Việt Nam có nhu cầu vận chuyển hàng hóa, thư từ, quà tặng,… khách hàng, đối tác, người thân bên Trung Quốc.

Để sử dụng dịch vụ, đầu tiên bạn cần tạo một tài khoản và đăng ký gửi hàng trên tool tại địa chỉ: https://bit.ly/2HTNz5Z và mang hàng hóa đến trụ sở của công ty tại địa chỉ 152 Lê Chân – Sơn Trà – Đà Nẵng. Nhân viên Báo Đen Express sẽ tiến hành kiểm tra, đóng gói hàng hóa cẩn thận và tinh gọn nhất. Sau khi hoàn tất các thủ tục, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì hàng hóa của bạn sẽ được giao đến tay người nhận bên Trung Quốc trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn nhất.

Nếu bạn không thể đến trụ sở công ty Báo Đen Express vì một lý do gì đó, chỉ cần cung cấp địa chỉ, nhân viên Báo Đen Expres sẽ đến tận nơi lấy hàng và vận chuyển hàng giúp bạn.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 152 Lê Chân – Sơn Trà – Đà Nẵng

Email: baodenexpress@gmail.com

Hotline: 0975 102 853

Các Mẫu Phiếu Ký Gửi Hàng Hóa Cần Chuẩn Bị / 2023

Hiện nay, hình thức ký gửi hàng hóa dần phổ biến vì đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và đại lý. Để thuận tiện hơn, LOGIVAN cung cấp cho bạn các mẫu phiếu ký gửi cần thiết khi giao dịch.

Để ký gửi và nhận ký gửi hàng hóa, cả hai bên đại diện cần biết được thủ tục cũng như các mẫu phiếu ký gửi hàng hóa. Cũng như mẫu hợp đồng để việc ký gửi được tiến hành đúng theo những gì đã thỏa thuận.

Mẫu đơn hợp đồng cơ bản sẽ có phần thông tin của hai bên đại diện. Phần còn lại của mẫu hợp đồng này sẽ là những quy định chung mà yêu cầu cả hai bên cần phải thực hiện.

Phần này sẽ bao gồm: đối tượng hợp đồng, quy cách giao nhận hàng, phương thức thanh toán, quy định treo bảng hiệu tên chủ hàng, quy định về bảo hành và sửa chữa hàng hóa, quy định về chấm dứt hợp đồng và giải quyết tranh chấp,…

Đây là những điều cơ bản cần phải có của một mẫu hợp đồng khi ký gửi hàng hóa, và yêu cầu hai bên đều chấp nhận thực hiện đúng.

Thủ tục và mẫu phiếu ký gửi hàng hóa

Các mẫu phiếu ký gửi cần có để gửi hàng xuống đại lý gồm:

Bản cam kết ký gửi đại lý, trong đó ghi rõ về thông tin mặt hàng cũng như giá bán hay hàng khuyến mãi đi kèm (nếu có), tiền hoa hồng đại lý được hưởng khi bán được hàng (nếu có).

Phiếu xuất kho hàng gửi bán đại lý do Bộ Tài chính (Tổng cục Thuế) phát hành kèm theo Lệnh điều động nội bộ.

Doanh nghiệp căn cứ vào Phiếu xuất kho hàng gửi bán đại lý để hạch toán theo chế độ kế toán hiện hành.

Xác định giá thuế

Phiếu xuất kho hàng nếu là đại lý ký gửi.

Phiếu chi hoa hồng, chiết khấu, tiền công… đại lý được hưởng.

Khi bán được hàng hoá, đại lý gửi thông báo cho doanh nghiệp nêu rõ thông tin mặt hàng đã bán và thông tin người mua (nếu có). Căn cứ thông báo này, doanh nghiệp lập hóa đơn GTGT cho hàng hoá thực tế tiêu thụ và hàng khuyến mại kèm theo. Đây là cơ sở để doanh nghiệp kê khai và nộp thuế GTGT.

Trường hợp hàng hoá ký gửi bị lỗi mốt, hàng bị mất giá, đại lý phải trả lại cho doanh nghiệp. Nếu đại lý không có hoá đơn, thì hai bên phải lập biên bản hoặc thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ chủng loại số lượng, giá trị hàng trả lại, lý do trả hàng.

Biên bản này là cơ sở để doanh nghiệp giảm trừ doanh thu. Riêng về thuế GTGT, do chưa lập hoá đơn và kê khai, nộp thuế GTGT đối với hàng trả lại nên doanh nghiệp không phải điều chỉnh kê khai thuế GTGT.

2 Cách Gửi Hóa Đơn Điện Tử Cho Khách Hàng / 2023

Gửi hóa đơn điện tử tiết kiệm 90% chi phí và thời gian

Chính phủ quy định từ ngày 1/11/2020, 100% Doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử. Riêng, Doanh nghiệp mới thành lập từ ngày 1/11/2018 bắt buộc phải sử dụng ngay và Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các đô thị lớn phải hoàn thành năm 2019.

Hóa đơn điện tử dần thay thế hoàn toàn cho hóa đơn giây, chủ động chuyển đổi sớm để tiết kiệm chi phí, thời gian và ứng dụng sớm để tránh bị động trong việc giải quyết các vướng mắc khi áp dụng hóa đơn điện tử.

Với hóa đơn điện tử mọi nghiệp vụ được thực hiện ngay trên hệ thống phần mềm của nhà cung cấp, chỉ sau 3-5 giây, khách hàng tức thời nhận được hóa đơn, rút ngắn thời gian thu nợ.

Tại điều 8 Thông tư số 32/2011/TT-BTC nêu rõ:

Lập hóa đơn điện tử là việc thiết lập đầy đủ các thông tin quy định tại Điều 6 Thông tư số 32/2011/TT-BTC khi bán hàng hóa, dịch vụ trên định dạng hóa đơn đã được xác định. Các hình thức lập hóa đơn điện tử:

1. Gửi hóa đơn điện tử trực tiếp

Người bán hàng hóa, dịch vụ (tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử) thực hiện lập hóa đơn điện tử tại hệ thống phần mềm lập hóa đơn điện tử của người bán, ký điện tử trên hóa đơn và truyền trực tiếp đến hệ thống của người mua theo cách thức truyền nhận hóa đơn điện tử đã thỏa thuận giữa hai bên.

Trường hợp người mua hàng hóa, dịch vụ là đơn vị kế toán thì người mua ký điện tử trên hóa đơn điện tử nhận được và truyền hóa đơn điện tử có đủ chữ ký điện tử cả hai bên cho người bán theo cách thức truyền nhận hóa đơn điện tử đã thỏa thuận giữa hai bên.

2. Gửi hóa đơn điện tử thông qua tổ chức trung gian cung cấp:

Người bán hàng hóa, dịch vụ (tổ chức khởi tạo hóa đơn) truy cập vào chương trình hệ thống lập HĐĐT của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp HĐĐT để khởi tạo, lập HĐĐT bằng chương trình lập HĐĐT của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp HĐĐT.

Hoặc người bán hàng hóa, dịch vụ đưa dữ liệu HĐĐT đã được tạo từ hệ thống nội bộ của người bán vào hệ thống của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp HĐĐT để gửi cho người mua HĐĐT đã có chữ ký điện tử của người bán thông qua hệ thống của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp HĐĐT.

Trường hợp người mua là đơn vị kế toán: Khi nhận được HĐĐT có chữ ký điện tử của người bán, người mua thực hiện ký điện tử trên HĐĐT nhận được và gửi cho người bán HĐĐT có đủ chữ ký điện tử của người mua và người bán thông qua hệ thống của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp HĐĐT”.

Căn cứ quy định trên, trường hợp người bán lựa chọn sử dụng HĐĐT khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán có trách nhiệm thông báo cho người mua về định dạng HĐĐT, cách thức truyền nhận HĐĐT theo thỏa thuận giữa người bán và người mua.

Thời hạn thanh toán căn cứ theo thỏa thuận HĐ dân sự giữa người bán và người mua.

Doanh nghiệp lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của Công ty Cổ Phần MISA – Đơn vị hàng đầu Việt Nam với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm kế toán, hoá đơn điện tử, kê khai thuế,… cho hơn 250.000 tổ chức và hàng triệu cá nhân

Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo đúng Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, Thông tư 39/2014/TT-BTC… và sẵn sàng đáp ứng Thông tư 68/2019/TT-BTC

Người mua tức thời nhận được hóa đơn điện tử qua email, SMS và thực hiện tra cứu hóa đơn mọi lúc, mọi nơi qua internet. Khởi tạo và phát hành hóa đơn điện tử mọi lúc, mọi nơi qua mobile, website, desktop tránh gián đoạn công tác bán hàng

Theo dõi hạn nợ và thanh toán hóa đơn trực tuyến ngay trên mobile tránh bị phạt trả chậm.

Phần mềm hóa đơn điện tử duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain an toàn, bảo mật tuyệt đối

….

Ký Gửi Nhà Đất Là Gì? Thủ Tục, Mẫu Hợp Đồng Ký Gửi Và Điểm Lưu Ý / 2023

Hiện nay, trong lĩnh vực cho thuê và mua bán bất động sản có thể thấy rất nhiều hình ảnh bảng hiệu “nhận ký gửi nhà đất”. Vậy ký gửi nhà đất là gì, những quy định về luật ký gửi nhà đất, quy chế hoạt động và điều kiện hoạt động dịch vụ ký gửi nhà đất là gì sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài sau:

1. Ký gửi nhà đất là gì?

Ký gửi nhà đất là sao? Ký gửi nhà đất hay còn gọi là ký gửi bất động sản được hiểu là hình thức cá nhân hay tổ chức, công ty muốn bán, cho thuê tài sản là nhà đất đến dịch vụ ký gửi nhà đất để họ thực hiện việc phân phối bán hoặc cho thuê nhà đất giúp bên ký gửi và nhận được thù lao, hoa hồng môi giới nhà đất.

Về pháp lý, hình thức ký gửi nhà đất chính là dịch vụ ký gửi tài sản mà bên có tài sản ủy quyền định đoạt, sở hữu tạm thời cho bên nhận ký gửi bằng hợp đồng và có phí dịch vụ và đây được xem là hoạt động thương mại.

Bởi vậy, việc ký gửi và nhận ký gửi nhà đất là gì xét về bản chất đây là dịch vụ bán hoặc cho thuê hộ mà đối tượng giao dịch là bất động sản trong đó bên nhận ký gửi nhà đất sẽ nhận được một khoản phí môi giới bán nhà, cho thuê nhà hay còn gọi là phí ký gửi nhà đất theo thỏa thuận của hợp đồng ký gửi nhà đất đã ký.

Về bản chất, ký gửi bất động sản là hình thức chuyển nhượng bất động sản qua sàn giao dịch bất động sản theo các quy định của Luật Kinh doanh bất động sản hiện hành. Vì vậy, tổ chức, doanh nghiệp có dịch vụ ký gửi nhà đất phải được thành lập hợp pháp và có đăng ký kinh doanh ngành nghề kinh doanh thực hiện dịch vụ môi giới bất động sản; dịch vụ sàn giao dịch bất động sản.

Dịch vụ nhận ký gửi mua bán nhà đất là gì?

2. Ưu điểm của hình thức ký gửi nhà đất

Những năm gần đây việc lựa chọn dịch vụ môi giới, ký gửi bất động sản được nhiều các nhân, tổ chức lựa chọn bởi nó có nhiều ưu điểm về mặt thời gian và lợi ích kết nối các giao dịch. Nếu như bản thân tự bán nhà, cho thuê nhà đất thì sẽ gặp khá nhiều những trở ngại về tìm kiếm khách hàng, định giá bán, mất thời gian… ảnh hưởng về lợi ích.

Vì vậy, việc ký kết các hợp đồng môi giới nhà đất đặc biệt là thông qua hình thức ký gửi nhà đất trở nên phổ biến nhờ ưu thế như:

Vì vậy, hình thức ký gửi nhà đất mang lại hiệu quả kết nối nhanh, tiện lợi các giao dịch nhà đất cho cả người cần bán, cho thuê và cả người cần mua và thuê bất động sản.

– Đảm bảo nguồn gốc bất động sản rõ ràng: Theo quy định bên môi giới bất động sản (nhận ký gửi) có trách nhiệm yêu cầu người bán, cho thuê cung cấp giấy tờ bất động sản giao dịch chi tiết, rõ ràng. Chính vì vậy mà các giao dịch qua môi giới sẽ rõ ràng về giấy tờ, pháp lý an toàn hơn thông qua cò đất tự do.

– Luôn bảo mật thông tin khách hàng

– Đảm bảo giới hạn giá mua bán bất động sản không sai lệch so với thỏa thuận trong hợp đồng dịch vụ ký gửi nhà đất.

– Dịch vụ mua bán ký gửi nhà đất bao giờ cũng được công khai và đảm bảo về quy trình thực hiện hiện nên rõ ràng và đảm bảo hợp pháp cho các bên khi giao kết hợp đồng.

Những ưu điểm dịch vụ ký gửi nhà đất cho thuê, mua bán

3. Các quy định luật ký gửi nhà đất hiện nay

Điều kiện, thủ tục mở văn phòng ký gửi nhà đất

Theo quy định thì để cung cấp dịch vụ ký gửi nhà đất thì phải là tổ chức công ty được thành lập đúng quy định pháp luật. Cụ thể điều kiện thủ tục mở văn phòng ký gửi nhà đất hay thủ tục mở công ty ký gửi nhà đất như sau:

Điều kiện mở văn phòng môi giới nhà đất

Theo quy định điều kiện để mở văn phòng ký gửi nhà đất sẽ cần đáp ứng đủ các điều kiện được xác định tại Điều 62 Luật kinh doanh bất động sản 2014 như sau:

– Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

Nếu là doanh nghiệp phải có ít nhất 2 người có chứng chỉ, thường là thành viên góp vốn, người được thuê quản lý văn phòng phải có chứng chỉ do Sở xây dựng cấp.

Nếu là cá nhân thì phải có quyền kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản độc lập và có chứng chỉ hành nghề, đăng ký nộp thuế.

– Tổ chức, cá nhân hành nghề môi giới BĐS không đồng thời là nhà môi giới và là một bên tham gia giao dịch.

Ngoài ra cần chuẩn bị về vốn, nhân sự và các thiết bị máy móc… cho công ty, văn phòng.

Tham khảo Quy định điều kiện mở công ty, văn phòng dịch vụ ký gửi nhà đất Thủ tục mở công ty, văn phòng ký gửi nhà đất cách đăng tin bán nhà trên mạng hiệu quả để nhanh chóng có được giao dịch với khách hàng nhất.

– Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh: lựa chọn loại hình doanh nghiệp, đăng ký ngành nghề kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản. Phụ thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp mà chuẩn bị loại hồ sơ khác nhau.

– Sau khi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ thì nộp hồ sơ thành lập văn phòng môi giới nhà đất tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch đầu tư của tỉnh/ thành phố nơi văn phòng đặt trụ sở chính. Cơ quan này sẽ tiếp nhận đơn đăng ký mở văn phòng môi giới nhà đất (ký gửi) và thực hiện các thủ tục trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.

– Nếu đủ điều kiện mở văn phòng, công ty ký gửi nhà đất thì cơ quan sẽ cấp phép thành lập văn phòng môi giới nhà đất.

Công an tỉnh, thành phố nơi công ty đặt trụ sở;

Chi cục thuế quản lý thuế;

Tổng cục thuế cấp mã số thuế;

Ngân hàng mở tài khoản của văn phòng;

Các cơ quan khác nếu có phát sinh;

Việc thành lập công ty môi giới bất động sản để hoạt động dịch vụ ký gửi nhà đất không quá phức tạo bạn có thể thực hiện hoặc nhờ dịch vụ các văn phòng luật để được tư vấn, nhưng chắc chắn phải đảm bảo các điều kiện thành lập ở trên.

Thủ tục và mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất

Theo quy định tại điều 70 Luật Kinh doanh bất động sản xác định các hoạt động của sàn giao dịch bất động sản phải đảm bảo các yêu cầu khi giới thiệu, niêm yết, cung cấp công khai thông tin về bất động sản cho các bên tham gia có nhu cầu giao dịch bao gồm:

– Yêu cầu người ký gửi nhà đất cung cấp hồ sơ, thông tin về BĐS cần giao dịch và từ chối đối với những BĐS không đủ điều kiện giao dịch.

– Được thu phí ký gửi nhà đất và yêu cầu người ký gửi bồi thường thiệt hại nếu do lỗi của họ;

– Các điều kiện khác thỏa thuận trong hợp đồng ký gửi nhà đất: hoa hồng, công việc thực hiện;

Và những quy định này cũng được quy định chi tiết tại Điều 26 của Thông tư 11/2015/TT-BXD về hoạt động của sàn giao dịch bất động sản.

Do đó, yêu cầu thủ tục khi ký kết hợp đồng môi giới bất động sản (bđs) hay hợp đồng dịch vụ môi giới nhà đất mà cụ thể là hợp đồng nhận ký gửi nhà đất mỗi tổ chức môi giới sẽ có những yêu cầu khác nhau, nhưng chắc chắn trước khi ký hợp đồng môi giới mua bán nhà đất thì sẽ cần chuẩn bị:

Các bước, thủ tục ký gửi nhà đất mua bán, cho thuê

Gửi yêu cầu đề nghị được ký gửi bất động sản cho bên nhận ký gửi thông qua hình thức: trực tiếp, email, fax…

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý về nhà đất cần giao dịch và giấy tờ chứng minh nhân thân chủ sở hữu như: sổ đỏ, sổ hồng, CMND, hộ khẩu,…của người ký gửi.

Cung cấp, mô tả chi tiết các thông tin nhà đất cần ký gửi: vị trí, diện tích, loại nhà, giá trị giao dịch mua bán, cho thuê…

Khi tiếp nhận thông tin yêu cầu dịch vụ ký gửi bất động sản thì bên nhận sẽ tiến hành xem xét, tư vấn về giá trị giao dịch thích hợp và thỏa thuận mẫu hợp đồng ký gửi nhà đất miễn phí hay mất phí, hợp đồng môi giới nhà đất cá nhân hay chọn hình thức ký hợp đồng môi giới nhà đất độc quyền với đơn vị nhận ký gửi.

Nội dung hợp đồng sẽ bao gồm những cam kết về công việc, thời gian, hoa hồng môi giới nhà đất và phí môi giới bán nhà, cho thuê nhà đầy đủ. Nếu chấp thuận thỏa thuận thì bên ký gửi và bên nhận sẽ ký hợp đồng nhận ký gửi nhà đất.

Những lưu ý khi ký gửi bất động sản

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ ký gửi nhà đất trên toàn quốc đặc biệt ở những địa phương có giao dịch nhà đất lớn giúp người có nhu cầu mua bán, cho thuê có thể ký gửi nhà đất thông qua dịch vụ môi giới nhà đất thực hiện thay việc tìm kiếm khách hàng, đàm phán các giao dịch theo hợp đồng dịch vụ ký gửi nhà đất đã ký bởi những văn phòng, công ty có dịch vụ ký gửi nhà đất sẽ có bí quyết bán nhà nhanh giúp việc giao dịch nhanh chóng thành công.

Người có nhu cầu cần giao dịch bất động sản mua bán, cho thuê có thể lựa chọn các dịch vụ ký gửi nhà đất tại khu vực có bất động sản để hỗ trợ bạn sớm đạt được kết quả giao kết hợp đồng tốt nhất. Đặc biệt ở các khu vực phát triển nhận mua bán ký gửi nhà đất như:

– Dịch vụ ký gửi nhà đất TP HCM (quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Thủ Đức, Bình Chánh, Tân Bình, Củ Chi, Nhà Bè, bình Tân, Bình Thạnh, Gò Vấp),

– Dịch vụ ký gửi nhà đất Đà Nẵng, Cần Thơ, Hà Nội, Bình Dương, Quảng Ngãi, Bến Tre, Đồng Nai (Nhơn Trạch, Biên Hòa), Cà Mau, Đà Lạt, Huế, Nhà Trang, Vũng Tàu, Tây Ninh, Quy Nhơn,…

Chọn dịch vụ nhận ký gửi nhà đất uy tín

Khi mua bán, thuê và cho thuê bất động sản thông qua hình thức ký gửi nhà đất nên nhớ phải chọn dịch vụ môi giới mua bán ký gửi bất động sản uy tínNhững điều phải có ở một dịch vụ ký gửi bất động sản uy tín, hoạt động chuyên nghiệp và ký kết hợp đồng môi giới nhà đất rõ ràng, đầy đủ.

Hãy lựa chọn các sàn giao dịch, công ty ký gửi nhà đất có chất lượng tốt để có thể đảm bảo việc môi giới giao dịch thực hiện đúng các yêu cầu:

Thời gian kết nối giao dịch đúng hợp đồng;

Không nầng giá bán chênh lệch so với thỏa thuận trong hợp đồng ký gửi nhà đất so với giá trị của bất động sản;

Không nhận ký gửi hay bán qua trung gian khác;

Đảm bảo được tính hợp pháp bất động sản và đúng quy trình thủ tục mua bán nhà đất;

Phí dịch vụ, hoa hồng rõ ràng.

Nắm rõ các rủi ro khi mua nhà đất qua ký gửi

Hình thức ký gửi nhà đất dạng “ký chờ” không được thực hiện bởi các công ty môi giới bất động sản mà là cách người mua đất và người bán đất cùng đến làm thủ tục công chứng nhưng sẽ có các thỏa thuận với với công chứng viên làm hồ sơ mua, bán đất chỉ có chữ ký của người bán rồi đem gửi tại tổ chức hành nghề công chứng với mục đích tránh huế thu nhập cá nhân đối với người bán và thuế trước bạ cho người mua khi sang tên chủ sở hữu nếu mua bán qua tay nhiều lần.

Do vậy, thủ tục này sẽ không được ghi vào sổ và không lưu trên hệ thống dữ liệu giao dịch của các tổ chức hành nghề công chứng. Và người mua sẽ có thể tìm người mua khác một hoặc nhiều lần cho đến khi người mua cuối cùng yêu cầu sang tên. Và cách thức này hoàn toàn khiến cho người mua nhận rủi ro về quyền sở hữu, phá hợp đồng mua bán gây thiệt hại.

Hiện nay, việc mua đi bán lại bất động sản để kiếm lời chênh lệch từ giao dịch khá phổ biến, đặc biệt ở những nơi có hiện tượng sốt đất, người mua với mục đích bán lại kiếm lời và rất hay sử dụng hình thức ký gửi, ký chờ nhà đất biến tướng này và chủ yếu giao dịch dựa trên sự tin tưởng, niềm tin nên rủi ro cho người mua là không tránh khỏi.

Vì vậy, cần nhớ phân biệt sự nhầm lẫn đối với hình thức mua bán ký gửi nhà đất thông qua dịch vụ môi giới bất động sản sẽ khác với hình thức ký gửi nhà đất tại tổ chức hành nghề công chứng trước khi giao dịch để phòng ngừa rủi ro, đặc biệt là đối với người mua.

Thỏa thuận phí dịch vụ và hoa hồng ký gửi mua bán, cho thuê nhà đất

Khi ký hợp động ký gửi nhà đất luôn luôn phải rõ ràng các quy định nội dung thực hiện hợp đồng. Đặc biệt không thể bỏ qua những thỏa thuận về các khoản chi phí phải trả cho dịch vụ ký gửi nhà đất.

Chi phí này phụ thuộc vào thỏa thuận trong hợp đồng ký gửi bất động sản nhưng cần phân biệt các thỏa thuận ảnh hưởng tới chi phí dịch vụ nhận ký gửi nhà đất đó là:

Hoa hồng môi giới nhà đất

Phí môi giới bán nhà, cho thuê nhà

Lưu ý kỹ về cách tính phí, hoa hồng môi giới ký gửi mua bán, ký gửi nhà đất cho thuê theo hình thức nào, tính theo một giao dịch hay theo % giá trị bán hoặc cho thuê… bởi nó ảnh hưởng tới tổng số tiền dịch vụ phải trả của người ký gửi cho bên công ty ký gửi nhà đất.