Mẫu Đơn Đặt Hàng, Mẫu Phiếu Đặt Hàng Chuẩn Nhất Năm 2022

--- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Đặt Hàng Năm 2022
  • Phạt Hàng Hóa Vận Chuyển Trên Đường Không Có Hóa Đơn
  • Mẫu Card Visit Đẹp: Tổng Hợp Và Phân Loại Các Mẫu
  • Có Cần Xin Giấy Phép Xây Dựng Khi Làm Cổng, Hàng Rào 2022
  • Xây Dựng Hàng Rào Có Phải Xin Phép Không?
  • Đơn đặt hàng, phiếu đặt hàng là mẫu văn bản được dùng khi một cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu đặt hàng với số lượng cụ thể. Mẫu đơn đặt hàng giúp bên cung cấp hàng hóa giao đúng địa điểm, số lượng và chất lượng dịch vụ. Luật sư X sẽ gửi đến các bạn mẫu đơn đặt hàng chuẩn mới nhất năm 2022 cho cá nhân hoặc doanh nghệp.

    Thực chất, đơn đặt hàng hay phiếu đặt hàng bản chất chỉ là tên gọi khác nhau của một giấy tờ pháp lý. Nếu muốn sử dụng thư đặt hàng thì người dùng chỉ cần thay tên đơn. Nội dung trong đơn thì giống nhau.

    Những lưu ý về mẫu đơn đặt hàng:

    • Thông tin trên mẫu đơn đặt hàng phải ghi đầy đủ và chi tiết về nội dung số lượng, đơn giá, thành tiền tương ứng. Theo đó là chính xác về thời gian và địa điểm giao hàng theo đúng nhu cầu bên mua.
    • Những thông tin về số thứ tự. tên mặt hàng, và đơn giá, số lượng là thông tin quan trọng về mặt hàng. Thông tin càng chi tiết càng tốt thì bên bán mới đáp ứng đầy đủ và chính xác. Tránh gây mất thời gian đôi bên do sự nhầm lẫn kèm theo đó là các bên phải lập một hợp đồng mua bán hàng hóa trong đó có những điều khoản vi phạm về sai sót số lượng, hàng hóa kém chất lượng và thời gian giao hàng chậm trễ.
    • Thông tin về địa điểm và thời gian giao hàng: mẫu đơn cần phải ghi rõ thời gian và địa điểm về ngõ ngách, hẻm, số nhà để bên giao có thể giao hàng một cách chính xác và đầy đủ nhất. Các bên có thể trao đổi với nhau về thời gian giao hàng sao cho hợp lý và thuận tiện nhất.
    • Phương thức thanh toán: Các bên có thể thỏa thuận với nhau về điều khoản này để có thể đảm bảo được quyền lợi cho các bên. Có nhiều cách thức thanh toán cho các bên chọn lựa.
    • Đơn đặt hàng, thư đặt hàng phải được lập thành 2 bản. Yêu cầu bên cung cấp hàng hóa ký xác nhận đã tiếp nhận đơn yêu cầu đặt hàng hóa vào đơn để đảm bảo quyền lợi cho đôi bên, tránh sai sót.
    1. LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ luật sư tranh tụng tại Việt Nam
    2. Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay

    --- Bài cũ hơn ---

  • Từ Vựng Tiếng Trung Theo Chủ Đề: Giao Nhận Hàng Hóa ⋆ Trung Tâm Đào Tạo Tiếng Trung Chinese
  • Cách Gửi Đồ Qua Bưu Điện Nhanh Nhất, Tiết Kiệm Thời Gian
  • 15 Mẫu Hóa Đơn Bán Hàng
  • Vay Vốn Ngân Hàng Agribank
  • Các Mẫu Đơn Xin Vay Vốn Ngân Hàng Agribank
  • Download Mẫu Đơn Đặt Hàng Bằng Excel, Mẫu File Excel Quản Lý Đơn Đặt Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Quy Định Về Bảo Lưu Và Công Nhận Kết Quả Học Tập Trong Đào Tạo Đại Học Theo Hệ Thống Tín Chỉ Tại Trường Đại Học Ngoại Thương
  • Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Ngắn Gọn Theo Chuẩn File Word 2022
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Tạm Trú Tiếng Anh
  • Tải Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc File Word Chuẩn 2022
  • Mẫu Đơn Xin Vào Đảng Năm 2022 Theo Mẫu 1
  • Đang xem: Mẫu đơn đặt hàng bằng excel

    Mẫu đơn đặt hàng

    1. Định nghĩa mẫu đơn đặt hàng là gì?2. Mẫu đơn đặt hàng số 13. Mẫu đơn đặt hàng bằng Tiếng Anh4. Những lưu ý về mẫu đơn đặt hàng:

    1. Định nghĩa mẫu đơn đặt hàng là gì?

    Đơn đặt hàng là mẫu văn bản được dùng khi một cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu cần đặt hàng mua hàng hóa với số lượng cụ thể. Sử dụng mẫu đơn đặt hàng khi bạn có nhu cầu đặt số lượng hàng hóa lớn và yêu cầu bên cung cấp giao hàng đúng thời điểm và chất lượng dịch vụ.Đơn đặt hàng (tiếng Anh là Purchase order) là giấy tờ dùng để xác minh các vấn đề đặt hàng số lượng lớn đúng thời gian và chất lượng dịch vụ trong trao đổi giao dịch.Thông thường, một đơn đặt hàng có các nội dung sau:Tên của bên bán, bên muaTên hàng, số lượng, đơn giá, loại tiềnThời gian và điều kiện giao hàngĐiều kiện thanh toán, thời gian thanh toánChữ ký của bên bán và bên muaMột số mẫu đơn đặt hàng thông dụng có thể xem xét như là:Mẫu đơn đặt hàng bằng Tiếng AnhMẫu thẻ đặt hàng – Tiếng AnhHợp đồng gia công đặt hàng trong nước

    2. Mẫu đơn đặt hàng số 1

    Mẫu đơn đặt hàng chi tiết, thông dụng nhấtThông tin trên mẫu đơn đặt hàng được ghi đầy đủ và chi tiết về nhu cầu đặt hàng về số lượng, đơn giá và tính thành tiền tương ứng. Theo cùng với nó là địa điểm và thời gian giao hàng cũng được bên đặt hàng ghi rõ để làm căn cứ giao hàng và thanh toán đúng theo nhu cầu của bên mua. Đây là mẫu văn bản dùng trong giao dịch mua bán hàng hóa.

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc——————————-ĐƠN ĐẶT HÀNGSố: ……..Kính gửi: Công ty ……………………………………………………Công ty ………………………………….………….có nhu cầu đặt hàng tại quý công ty theo mẫu yêu cầu.Nội dung đặt hàng như sau:

    STTTên mặt hàngĐVTSố lượngĐơn giáThành tiền

    Tổng cộng:Thời gian giao hàng:……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

    Địa điểm giao hàng:……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..Phương thức thanh toán:– Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản- Thanh toán trước 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại thanh toán sau khi giao hàng.…………., ngày …..tháng……. năm …….Giám đốc công ty

    Purchase Order

    Ngày: …………………………..Terms/Conditions ………………………………Purchase Order ……………………………………….Ship Via ………………………………………………Requested By …………………………………………Ship To ……………………………………………….Date Needed By ………………………………………………………………………………………………….Account Debited ………………………………………………………………………………………………….

    Stock ControlItem/DescriptionQuantity OrderedUnit PriceTotalTotal

    Authorized Signature

    4. Những lưu ý về mẫu đơn đặt hàng:

    Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước Hợp đồng gia công hàng hóa

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dịch Vụ Điền Đơn Ds
  • Apply For A U.s. Visa
  • Quy Trình Lãnh Sự Dành Cho Visa Định Cư Mỹ
  • Tuyển Dụng
  • Mẫu Đơn Dự Tuyển Vào Lớp 6 Và Đơn Xin Học Bán Trú
  • (Tiếng Việt) Vận Đơn Hàng Không

    --- Bài mới hơn ---

  • Khái Niệm, Nội Dung Mẫu Đơn Vận Đơn Hàng Không
  • Vận Đơn Hàng Không (Airway Bill)
  • Nội Dung Vận Đơn Hàng Không Air Waybill
  • Đăng Ký Xuất Vận Đơn Hàng Không Thứ Cấp Tại Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Hoạt Động Xuất Vận Đơn Hàng Không Thứ Cấp
  • Vận đơn hàng không là chứng từ do người chuyên chở phát hành để xác nhận việc nhận lô hàng để vận chuyển bằng máy bay. Thuật ngữ này trong tiếng Anh là Air Waybill, thường viết tắt là AWB.

    Về chức năng, Vận đơn đường hàng không đóng vai trò là:

    Cần lưu ý rằng, AWB không phải là chứng từ sở hữu, do đó không thể chuyển nhượng được như vận đơn đường biển (loại theo lệnh). Trong trường hợp ngoại lệ, để thanh toán bằng tín dụng thư (L/C). 2 bên mua bán sẽ phải thỏa thuận và phải làm thêm thủ tục cần thiết (chẳng hạn như: thư cam kết đảm bảo) nhờ ngân hàng chấp nhận “ký hậu” vào mặt sau AWB để lấy hàng.

    Về mặt trình tự, sau khi người gửi hàng giao hàng cho hãng vận chuyển (carrier) và hoàn tất thủ tục hải quan xuất khẩu, thì sẽ được bên vận chuyển cấp vận đơn hàng không. Do thời gian vận chuyển bằng máy bay rất nhanh so với tàu biển, nên một bộ AWB sẽ được gửi kèm cùng hàng hóa để các bên có thể tham chiếu nhanh và giúp người nhận hàng làm sớm thủ tục nhập hàng tại nơi đích đến.

    Vận đơn gốc AWB sẽ được phát hành cùng lúc nhiều bản cho nhiều bên như người chuyên chở, người nhận hàng, người gửi hàng… Sau khi hàng đến đích, người nhận hàng hoặc đại lý của họ đến văn phòng người chuyên chở để nhận AWB cùng bộ chứng từ gửi kèm theo hàng hóa. Tùy theo thỏa thuận trong hợp đồng mua bán, người nhập khẩu cũng có thể nhận AWB và bộ chứng từ gốc qua đường chuyển phát nhanh trước khi hàng đến để làm thủ tục nhập khẩu.

        • Số vận đơn (AWB number)
        • Sân bay xuất phát (Airport of departure)
        • Tên và địa chỉ của người phát hành vận đơn (Issuing carrier’s name and address)
        • Người gửi hàng (Shipper)
        • Người nhận hàng (Consignee)
        • Ðại lý của người chuyên chở (Issuing carrier’s agent)
        • Tuyến đường (Routine)
        • Thông tin thanh toán (Accounting information)
        • Tiền tệ (Currency)
        • Mã thanh toán cước (Charges codes)
        • Cước phí và chi phí (Charges)
        • Giá trị kê khai vận chuyển (Declare value for carriage)
        • Giá trị khai báo hải quan (Declare value for customs)
        • Số tiền bảo hiểm (Amount of insurance)
        • Thông tin làm hàng (Handing information)
        • Số kiện (Number of pieces)
        • Các chi phí khác (Other charges)
        • Cước và chi phí trả trước (Prepaid)
        • Cước và chi phí trả sau (Collect)
        • Ô ký xác nhận của người gửi hàng (Shipper of certification box)
        • Ô dành cho người chuyên chở (Carrier of execution box)
        • Ô chỉ dành cho người chuyên chở ở nơi đến (For carrier of use only at destination)
        • Cước trả sau bằng đồng tiền ở nơi đến, chỉ dùng cho người chuyên chở (Collect charges in destination currency, for carrier of use only).

    Thực tế thì cả MAWB và HAWB đều là vận đơn hàng không, nhưng được cấp bởi 2 chủ thể khác nhau:

    Nói cách khác, khi chủ hàng lưu chỗ (book) với công ty giao nhận hàng không, bên giao nhận sẽ cấp HAWB. Tới lượt mình, người giao nhận book lại chỗ với hãng hàng không cho lô hàng đó, thì sẽ được hãng cấp MAWB.

    Ý này cũng tương tự như cách phân biệt giữa HBL và MBL trong vận tải biển.

    AWB thường có ít nhất là 9 bản, trong đó có 3 bản gốc (original), và 6 bản copy trở lên. Trong phần dưới, tôi sẽ tóm tắt về từng bản AWB, và hình ảnh một số mẫu vận đơn hàng không của các hãng để bạn đọc dễ hình dung.

        • Bản gốc số 1, màu xanh lá cây (green), dành cho người chuyên chở, dùng làm bằng chứng của hợp đồng vận chuyển, và được người chuyên chở phát hành vận đơn giữ lại làm chứng từ kế toán. Bản này có chữ ký của người gửi hàng.
        • Bản gốc số 2, màu hồng (pink), dành cho người nhận hàng, được gửi cùng lô hàng tới nơi đến cuối cùng và giao cho người nhận khi giao hàng.
        • Bản gốc số 3, màu xanh da trời (blue), dành cho người gửi hàng, là bằng chứng của việc người chuyên chở đã nhận hàng để chở và làm bằng chứng của hợp đồng chuyên chở. Bản này có chữ ký của cả người chuyên chở và người gửi hàng.
        • Bản số 4, màu vàng, là biên lai giao hàng, có sẵn ở nơi đến cuối cùng. Bản này có chữ ký của người nhận hàng và được người chuyên chở cuối cùng giữ lại để làm biên lai giao hàng và làm bằng chứng là người chuyên chở đã hoàn thành hợp đồng chuyên chở.
        • Bản số 5, dành cho sân bay đến, có sẵn ở sân bay đến.
        • Bản số 6, dành cho người chuyên chở thứ 3, dùng khi hàng được chuyên chở tại sân bay thứ 3.
        • Bản số 7, dành cho người chuyên chở thứ 2, dùng khi hàng được chuyển tải tại sân bay thứ 2.
        • Bản số 8, dành cho người chuyên chở thứ 1, được bộ phận chuyển hàng hoá của người chuyên chở đầu tiên giữ lại khi làm hàng.
        • Bản số 9, dành cho đại lý, bản này được người đại lý hay người chuyên chở phát hành giữ lại.
        • Bản số 10 đến 14 (nếu phát hành), là những bản chỉ dùng cho chuyên chở khi cần thiết.
        • Là biên lai gửi hàng và bằng chứng của hợp đồng vận chuyển
        • Do người vận chuyển phát hành, với những nội dung cơ bản như: tên người gửi hàng, nhận hàng, thông tin về phương tiện vận chuyển, thông tin lô hàng…

    Tuy nhiên, vận đơn đường biển và vận đơn hàng không cũng có một số điểm khác nhau quan trọng như sau:

    Không chuyển nhượng được

    Có thể chuyển nhượng được, nếu là loại giao hàng theo lệnh

    Phát hành sau khi giao hàng cho hãng vận chuyển

    Phát hành sau khi hàng đã được xếp lên tàu

    Phát hành ít nhất 9 bản

    Phát hành bộ đầy đủ: 3 bản gốc, 3 bản copy

    Dùng trong vận chuyển hàng không

    Dùng trong vận tải biển

    Không dùng với điều kiện FAS, FOB, CFR và CIF trong Incoterms.

    Có thể sử dụng với tất cả các điều kiện quy định trong Incoterms 2010

    Điều chỉnh bởi Công ước Warsaw, Công ước Hague sửa đổi, Công ước Montreal

    Điều chỉnh bởi Công ước Hague, Hauge-Visby, và Bộ luật US COGSA 1936

    Các hãng hàng không hiện đều cho phép tra cứu tình trạng lô hàng trên website của họ.

    Để có thể tra cứu vận đơn hàng không, bạn vào website của hãng và tìm phần tracking, sau đó nhập số AWB vào là có thể tìm được thông tin mình cần.

    Đây đều là vận đơn hàng không, nhưng một loại do người giao nhận cấp (HAWB), còn loại kia do hãng hàng không cấp (MAWB)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bổ Ích Về Vận Đơn Hàng Không Mà Bạn Cần Biết
  • Những Điểm Cần Lưu Ý Về Hóa Đơn Với Hàng Hóa Nhập Khẩu
  • Hướng Dẫn Cách Xuất Hóa Đơn Hàng Khuyến Mãi Cập Nhật 2022
  • Hướng Dẫn Kê Khai Hóa Đơn Hàng Khuyến Mãi
  • Hướng Dẫn Cách Xuất Hóa Đơn Hàng Khuyến Mãi
  • Quy Tắc Đặt Dấu Thanh Trong Tiếng Việt

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chèn Kí Tự Đặc Biệt Trong Word, Powerpoint, Excel
  • Cách Chèn Ký Tự Đặc Biệt Trong Word, Powerpoint, Excel
  • Tự Động Viết Hoa Sau Dấu Chấm Trong Word, Hoặc Viết Hoa Đầu Câu
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Unikey Và Cách Gõ Tiếng Việt Có Dấu
  • Quy Tắc Sử Dụng Dấu Câu, Khoảng Cách, Và Viết Hoa Trong Soạn Thảo Văn Bản
  • Thấy một phụ huynh hỏi về cách đặt dấu thanh trong tiếng Việt, BigSchool mang câu hỏi ấy tới nhờ chuyên gia giải đáp. Nhưng hiện nay các giáo viên hoặc phụ huynh vẫn nhầm vì chưa xác định đúng âm chính hoặc sử dụng bộ gõ cũ (bộ gõ word khi đánh máy) nên đặt dấu thanh trên âm đệm.

    Xin chia sẻ với các bạn “có đầu, có đuôi” để nắm được quy tắc hiện nay mà con em đang học.

    Từ câu hỏi của phụ huynh

    Các bạn cho biết, đặt dấu thanh như thế nào là đúng? A hay B?

    Đi đến quy tắc đặt dấu thanh

    Mỗi tiếng thường có ba bộ phận: âm đầu, vần và thanh (thanh điệu). Trong đó, vần được chia thành 3 bộ phận: âm đệm, âm chính, âm cuối. Có thể khái quát thành sơ đồ sau:

    + Tiếng “bầu” có âm đầu “b”, vần “âu”, thanh “huyền”. Vần “âu” thì “â” là âm chính, “u” là âm cuối.

    + Tiếng “chuyện” có âm đầu “ch”, vần “uyên”, thanh “nặng”. Vần “uyên” thì “u” là âm đệm, “yê” là âm chính, “n” là âm cuối.

    Tiếng nào cũng phải có vần và thanh. Có tiếng không có âm đầu.

    Tiếng Việt gồm 6 thanh: ngang, huyền, hỏi, ngã, sắc, nặng. Thanh được thể hiện trên chữ viết là dấu thanh (còn gọi là dấu).

    – Dấu thanh được đặt trên hoặc dưới kí tự ghi âm chính.

    Để hiểu cách ĐẶT DẤU THANH cần biết cách ghi nguyên âm đôi. Trong tiếng Việt có 3 nguyên âm đôi. Chúng đều có nhiều cách ghi:

    – Nguyên âm đôi /ua/ được ghi 2 cách:

    + Khi có âm cuối ghi là uô, thí dụ: muốn

    + Khi không có âm cuối ghi là ua, thí dụ: múa

    -Nguyên âm đôi /ưa/ được ghi 2 cách:

    + Khi có âm cuối ghi là ươ, thí dụ: mượn

    + Khi không có âm cuối ghi là ưa, thí dụ: cửa

    – Nguyên âm đôi /ia/ được ghi 4 cách:

    + Khi có âm cuối + không có âm đệm, ghi là iê, thí dụ: tiến

    + Khi có âm cuối + có âm đệm, ghi là yê, thí dụ: tuyến

    + Khi không có âm cuối + không có âm đệm, ghi là ia, thí dụ: mía

    + Khi không âm cuối + có âm đệm, ghi là ya, thí dụ: khuya

    – Khi âm chính chỉ gồm 1 nguyên âm thì dấu thanh đặt vào âm chính. Thí dụ: lá, mạ, mắt, thịt, bút, …

    – Khi âm chính là một nguyên âm đôi (thể hiện bằng 2 chữ cái) thì chia làm 2 trường hợp:

    + Khi tiếng có âm cuối, dấu thanh được đặt ở yếu tố đứng sau của âm chính.

    Ví dụ: muốn, miến, cường, muộn, tiện, vượng.

    + Khi tiếng không có âm cuối, dấu thanh được đặt ở yếu tố đứng trước của âm chính.

    Ví dụ: múa, mía, cửa, lụa, lịa, vựa.

    3. Trả lời câu hỏi của phụ huynh

    Các bạn có thể nêu câu hỏi ở phần “Ý kiến bạn đọc” ngay dưới bài đăng để chúng tôi trao đổi, giải đáp tiếp.

    Cảm ơn sự trao đổi của các bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hai Cách Đánh Dấu Trong Chính Tả Tiếng Việt
  • Bàn Phím Qwerty Là Gì? Nó Có Phải Loại Bàn Phím Duy Nhất Hiện Nay?
  • Cách Viết Chữ Trên Bàn Phím Điện Thoại ? Dễ Dàng
  • 5 Cách Dùng Bàn Phím Qwerty Của Blackberry Passport Bạn Có Thể Chưa Biết
  • Kí Tự Ngôi Sao Là Gì? Cách Viết Kí Tự Ngôi Sao Trong Liên Quân
  • Mẫu Đơn Dự Tuyển Vào Ngân Hàng Seabank (Tiếng Việt)

    --- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Nghỉ Bch Đoàn
  • Mẫu Đơn Xin Học Thêm Của Phụ Huynh, Cách Viết Đơn Xin Học Thêm Cho Phụ
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Học Của Phụ Huynh, Giấy Xin Phép Nghỉ Học Do Phụ Huyn
  • Đơn Xin Nghỉ Sinh Hoạt Đoàn
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Ốm Làm Sếp Siêu Lòng Nhất
  • Ngày đăng: 13/09/2015, 09:38

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Xác Nhận Mức Lương Và Công Tác
  • Hồ Sơ, Trình Tự Thủ Tục Xin Cấp Lại Sổ Hộ Khẩu Gia Đình Bị Mất, Rách, Hỏng
  • Đơn Xin Hỗ Trợ Bảo Hành
  • Mẫu Đơn Xin Miễn Giảm Thuế Khoán
  • Người Lao Động Xin Không Đóng Bảo Hiểm Xã Hội ?
  • Tổng Hợp Mẫu Câu Đặt Hàng Online Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Bìa Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tiếng Anh, Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tiếng Anh Gồm Những Gì
  • Nơi Bán Hóa Đơn Khách Sạn Ở Đâu
  • Xuất Hóa Đơn Đỏ Cho Khách
  • 520 Bó Hoa Cầm Tay Cô Dâu Đẹp Lộng Lẫy Nhất Trong Ngày Cưới
  • 999 Mẫu Hoa Cầm Tay Cô Dâu Đẹp Nhất 2022 Tại Hà Nội
  • I. Thông tin chung

    • Đặt hàng

    We want to place an order: Chúng tôi muốn đặt mua một sản phẩm

    We intend to buy … from you: Chúng tôi dự định mua … từ ông/bà

    • Xác nhận và giao hàng

    Could you please confirm the dispatch date?: Ông/ bà vui lòng xác nhận ngày chuyển hàng

    Your order will be processed as soon as possible: Đơn đặt hàng của ông/ bà sẽ được xử lý sớm nhất có thể

    Your order is being processed: Đơn hàng của ông/ bà đang được xử lý

    We hereby confirm your order: Chúng tôi xin xác nhận đơn hàng của quý khách

    Your order will be delivered to Mr.A: Đơn hàng của ông/bà sẽ được giao đến ông A

    The goods will be ready for shipment before …: Sản phẩm sẽ sẵn sàng để được chuyển tới ông/ bà trước …

    Shipment will arrive by …: Thời gian giao hàng dự kiến

    Our courier will contact you for delivery schedule: Người vận chuyển sẽ liên lạc với ông/bà để thông báo thời gian giao hàng cụ thể.

    Your package from your order #… is being shipped: Một kiện hàng từ đơn hàng #… đang được vận chuyển.

    • Thay đổi nội dung đơn hàng

    Is it possible to delay the order until … as …: Liệu chúng tôi có thể hoãn đơn hàng tới … bởi vì …

    The order will not be ready for delivery tomorrow: Đơn hàng sẽ không được chuẩn bị kịp để giao vào ngày mai.

    We are not able to deliver goods until …: Chúng tôi không thể giao hàng cho tới …

    • Hủy đơn đặt hàng

    We have already placed an order from another website: Chúng tôi đã đặt hàng ở một trang web khác

    The products are out of stock: Những mặt hàng này đã hết

    We have to cancel your order: Chúng tôi phải hủy đơn đặt hàng

    • Sau khi nhận hàng

    Please contact us for our best assistance within 48 hours of receipt of the product for any sign of damage: Vui lòng liên hệ trong vòng 48h kể từ thời điểm nhận hàng để được hỗ trợ nếu sản phẩm có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào.

    Keep your invoice and original packaging as you would need these in the event of a return, replacement: Vui lòng giữ nguyên hóa đơn và hộp sản phẩm để đổi trả.

    • Các thông tin khuyến mãi khác

    Sale up to 50%: Giảm đến 50%

    Buy 1 get 1 free: Mua 1 tặng 1

    II. Một số mẫu câu ví dụ đặt hàng online bằng tiếng Anh

    1.Do you accept order by phone?

    2. Yes, what would you want?

    3. We’d live to place an order of following items.

    4. I’m interested in your cups, so I’s like to order of 500.

    6. I‘d like to place an order for the dress from page 9 on catalog.

    7.  We order 500 sets now.

    8.  We’d like to order 1000 boxes of toys.

    9. We order 200 sets porcelain ware.

    10. Today we purchased 3000 copies of books.

    11. We will place an order of soybeans for 8000 tons.

    12. 100 tons of papers roll? The quality is too small.

    13. Since the production lags behind demand, we can only supply you with 15000 dozen.

    14. We will ship the quantity of 500 pieces high-class cotton cloth, $1.5 per piece.

    15. How many sets would that be?

    16. How about a full container load of 4000 cartons.

    17. What is your name and your address?

    18. How many sets of this styles do you intend to order?

    19. Our minimum quatity of an order for this toy is 300 boxes.

    20. Shall I fill an order list?

    21. What’s the code number of the product?

    22. Could you give us an indication of the quantities of each items you required?

    23. We’ll submit for the orders if this one is completed to our satisfaction.

    24. Your order is receiving our immediate attention and you can rely on us to deliver as schedule.

    25. I’m afraid we can’t meet your demand.

    26. I look forward to receiving your acknowledgement as early as possible.

    27. When would be a convenient time for me to call you back?

    28. We hope this will be the first of order we placed with you.

    29. I think it is a large order.

    30. When will it be delivered?

    31. We’ll inform you by phone call in 2 weeks.

    32. Can’t you find some way to get round your manufacturers for an early delivery?

    33. I hope you could give a special consideration for our request.

    34. I think goods will reach you by the end of September.

    35. We’re your old customers, please give us some priority on supply.

    36. We would like to say that the 10% trade discount is quite safisfactoy.

    37. It is essential that the goods are delivered before the beginning of November in time for the Christmas rush.

    38. Please remember that only airfreight will ensure prompt delivery.

    39. We will place further orders if this one is completed to our satisfaction.

    40. We are pleased to inform you that we have already made up your order and are now making arrangements for shipment to Ho Chi Minh City.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Câu Giao Tiếp Tiếng Anh Cơ Bản
  • Mẫu Câu Giao Tiếp Tiếng Anh Cơ Bản, Thông Dụng, Hàng Ngày
  • Tổng Hợp 101 Những Câu Tiếng Anh Thông Dụng Nhất Bạn Cần Biết
  • Sở Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn
  • Từ Vựng Tiếng Anh Về Thuốc (Dược Phẩm)
  • Đơn Đặt Hàng Là Gì Và Mẫu Đơn Đặt Hàng Mới Nhất Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Bảo Hiểm Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu
  • Mọi Điều Cần Biết Về Bảo Hiểm Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu
  • Quy Trình Mua Bảo Hiểm Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu
  • Vấn Đề Ký Hậu Đơn Bảo Hiểm Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu
  • Chứng Từ Bảo Hiểm Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu
  • Đơn đặt hàng (tiếng anh là Purchase order) là giấy tờ dùng để xác minh các vấn đề đặt hàng số lượng lớn đúng thời gian và chất lượng dịch vụ trong trao đổi giao dịch. Đơn đặt hàng thường dùng trong các doanh nghiệp thương mại, sản xuất hay cá nhân cần mua bán hàng hoá, sản phẩm với mức giá quy định hay số lượng rõ ràng có ràng buộc về pháp lý.

    Thông thường, một đơn đặt hàng có các nội dung sau:

    • Tên của bên bán, bên mua
    • Tên hàng, số lượng, đơn giá, loại tiền
    • Thời gian và điều kiện giao hàng
    • Điều kiện thanh toán, thời gian thanh toán
    • Chữ ký của bên bán và bên mua

    Tác dụng của đơn đặt hàng

    Đơn đặt hàng giống như sự thoả thuận giữa hai bên, giúp giao dịch mua bán thuận lợi hơn.

    Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện giao dịch mua bán xảy ra rủi ro thì việc sử dụng đơn đặt hàng sẽ giúp các bên bảo vệ được được quyền lợi của mình như:

    • Khi bên mua hàng từ chối trong việc trả tiền dịch vụ hoặc hàng hoá, người bán sẽ được bảo vệ
    • Giúp bên mua hàng truyền tải được những mong muốn của họ tới người bán thông qua các nội dung ghi nhận trong đơn đặt hàng
    • Quy trình mua bán trở nên đúng theo tiêu chuẩn và hợp lý hơn trong việc đặt hàng.

    Đơn đặt hàng có thay thế cho hợp đồng mua bán hàng hóa được không?

    Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư 39/2015/TT-BTC: Hợp đồng mua bán hàng hóa là thỏa thuận mua bán hàng hóa được xác lập bằng văn bản hoặc các hình thức có giá trị tương đương văn bản bao gồm: điện báo, telex, fax, thông điệp dữ liệu. Theo đó, người bán có nghĩa vụ giao hàng, chuyển quyền sở hữu hàng hóa cho người mua và nhận thanh toán; người mua có nghĩa vụ thanh toán cho người bán, nhận hàng và quyền sở hữu hàng hóa theo thỏa thuận; hàng hóa được chuyển từ người bán sang người mua, qua cửa khẩu, biên giới Việt Nam hoặc từ khu phi thuế quan vào thị trường nội địa hoặc từ thị trường nội địa vào khu phi thuế quan.

    Căn cứ vào quy định trên, đơn đặt hàng dù có tính chất là sự thỏa thuận giữa bên mua và bên bán nhưng không được coi là một hình thức thay thế cho hợp đồng mua bán hàng hóa.

    Mẫu đơn đặt hàng, phiếu đặt hàng mới nhất

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Số: …….. Công ty ………………………………………………………

    Công ty ………………………………. có nhu cầu đặt hàng tại quý công ty theo mẫu yêu cầu.

    Nội dung đặt hàng như sau: Tổng cộng:

    Thời gian giao hàng: …………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………

    Địa điểm giao hàng: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………

    Phương thức thanh toán:

    – Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản

    – Thanh toán trước 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại thanh toán sau khi giao hàng.

    ………………., ngày …..tháng……. năm …….

    Giám đốc công ty

    Cập nhật ngày 02/09/2020

    Yêu Cầu Gửi Báo Giá Tổng Đài Tư Vấn Luật Miễn Phí Đội Ngũ Luật Sư

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đương Sự Được Quyền Thay Đổi Ý Kiến Về Sự Thỏa Thuận Tại Phiên Họp
  • Đương Sự Có Được Quyền Thay Đổi Ý Kiến Về Sự Thỏa Thuận?
  • Đơn Thay Đổi Ý Kiến Hòa Giải
  • Phải Làm Gì Khi Ubnd Xã Từ Chối Hòa Giải Tranh Chấp Đất Đai?
  • Hòa Giải Tiền Tố Tụng Tại Tòa Án: Giải Pháp Mới, Hiệu Quả Cho Việc Giải Quyết Tồn Đọng Án
  • Tiếng Anh Giao Tiếp Trong Kinh Doanh: Đơn Đặt Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Mẫu Câu Tiếng Anh Đặt Hàng Online Ai Cũng Nên Biết
  • Hướng Dẫn Cách Ghi Bìa Hồ Sơ Xin Việc 2022
  • In Hóa Đơn Gtgt (Hđ Đỏ, Hđ Vat), In Hóa Đơn Gtgt Nhanh Tại Hà Nội
  • Hóa Đơn Đỏ Khác Gì So Với Hóa Đơn Bán Hàng Thông Thường
  • Hóa Đơn Đỏ Là Gì? Tại Sao Phải Xuất Hóa Đơn Đỏ? Mua Ở Đâu?
  • Trong kinh doanh, bạn thường phải gọi điện với các công ty đối tác hay với những công ty cung cấp nguyên vật liệu cho công ty bạn để đặt hàng. Chính vì vậy mà nắm rõ những Những mẫu câu tiếng Anh dùng trong kinh doanh dùng khi có đơn đặt hàng.

    mẫu câu tiếng Anh giao tiếp thường dùng khi có đơn hàng trong kinh doanh là điều cần thiết để bạn không phải lúng túng hay đau đầu khi đặt một đơn hàng nào đó với công ty nước ngoài.

    – Could you please confirm the dispatch date and price by fax?

    (Ông/bà vui lòng gửi xác nhận ngày chuyển hàng và giá qua fax.)

    Your order will be processed as quickly as possible.

    (Đơn hàng của ông/bà sẽ được xử lý sớm nhất có thể.)

    Your order is being processed, and we expect to have the order ready for shipment before…

    (Đơn hàng của ông/bà đang được xử lý. Chúng tôi dự tính đơn hàng sẽ sẵn sàng để được chuyển tới ông bà trước…)

    In accordance with our verbal agreements, we are sending you the contract for your signature.

    (Như đã thỏa thuận bằng lời, chúng tôi xin gửi hợp đồng cho ông/bà ký.)

    Enclosed you will find two copies of the contract.

    (Chúng tôi xin đính kèm hai bản của hợp đồng.)

    – Please return a signed copy of the contract no later than 10 days of the receipt date.

    (Vui lòng gửi lại cho chúng tôi bản hợp đồng có chữ ký trong vòng 10 ngày sau khi nhận được.)

    – We hereby confirm your order.

    (Chúng tôi xin xác nhận đơn đặt hàng của quý khách.)

    This is to confirm our verbal order dated…

    (Chúng tôi xin xác nhận đơn đặt hàng bằng lời nói hôm…)

    We accept your terms of payment and confirm that the payment will be made by irrevocable letter of credit / international money order (IMO) / bank transfer.

    (Chúng tôi chấp nhận điều khoản thanh toán và xin xác nhận rằng việc thanh toán sẽ được thực hiện qua thư tín dụng/ lệnh chuyển tiền quốc tế (IMO)/ chuyển khoản ngân hàng không thể hủy ngang.)

    We have just received your fax and can confirm the order as stated.

    (Chúng tôi đã nhận được fax của ông/bà và xin xác nhận đơn hàng như trong fax.)

    We are placing this trial order on the condition that the delivery is made before…

    (Chúng tôi xin đặt hàng với điều kiện hàng phải được giao trước…)

    Your goods will be dispatched chúng tôi (Đơn hàng của quý khách sẽ được giao trong vòng… ngày/tuần/tháng.)

    – Would it be possible to reduce our order from…to…

    (Liệu chúng tôi có thể giảm số lượng hàng từ… xuống còn…)

    Would it be possible to increase our order from…to…

    (Liệu chúng tôi có thể tăng số lượng hàng từ… lên…)

    Would it be possible to delay the order until…

    (Liệu chúng tôi có thể hoãn đơn hàng đến…)

    Unfortunately, we must inform you that we are not able to deliver the goods until…

    (Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng chúng tôi không thể giao hàng cho tới…)

    We regret to inform you that this order will not be ready for dispatch tomorrow.

    (Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng đơn hàng sẽ không được chuẩn bị kịp để giao vào ngày mai.)

    --- Bài cũ hơn ---

  • 20 Truyện Thiếu Nhi Tiếng Anh Hay Và Đơn Giản Dành Cho Bé
  • Tổng Hợp Các Mẫu Cv Tiếng Anh Đơn Giản Và Đẹp Nhất 2022
  • 3 Mẫu Cv Tiếng Anh Đơn Giản Ấn Tượng
  • Tình Huống 25: Xem Xét Đơn Đặt Hàng
  • Mẫu Thư Đặt Hàng Trong Kinh Doanh
  • Mẫu Đơn Đặt Hàng Mới Nhất Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Phạt Hàng Hóa Vận Chuyển Trên Đường Không Có Hóa Đơn
  • Mẫu Card Visit Đẹp: Tổng Hợp Và Phân Loại Các Mẫu
  • Có Cần Xin Giấy Phép Xây Dựng Khi Làm Cổng, Hàng Rào 2022
  • Xây Dựng Hàng Rào Có Phải Xin Phép Không?
  • Hướng Dẫn Cách Gửi Hàng Viettel Post “cực Dễ Dàng” Cho Chủ Shop Online
  • Bạn đang tìm kiếm mẫu đơn đặt hàng cho doanh nghiệp hoặc cá nhân mình nhưng không biết đâu là mẫu mới nhất năm 2022. Hãy tham khảo bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có được lựa chọn tối ưu nhất.

    Đơn đặt hàng là văn bản được sử dụng khi một cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu đặt mua hàng hoá nhất định với số lượng lớn cụ thể, cũng như giúp bên cung cấp giao hàng theo đúng thời điểm, số lượng và chất lượng hàng hoá.

    1. Mẫu đơn đặt hàng

    ĐƠN ĐẶT HÀNG

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Kính gửi: Công ty …..

    Công ty: ….. có nhu cầu đặt hàng tại Quý công ty theo mẫu yêu cầu.

    Nội dung đặt hàng như sau:

    Thời gian giao hàng: ….

    Địa điểm giao hàng: …..

    Phương thức thanh toán:

    – Thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản

    – Thanh toán 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại sẽ được thanh toán sau khi giao hàng.

    …, ngày … tháng … năm …

    GIÁM ĐỐC CÔNG TY

    (Ký và ghi rõ họ tên)

    Để có thể sử dụng mẫu đơn đặt hàng theo đúng cách, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

    – Thông tin trên đơn đặt hàng cần được ghi đầy đủ và chi tiết về nhu cầu đặt hàng, cụ thể như : Số lượng, đơn giá và tính thành tiền tương ứng. Song song đó là địa điểm, thời gian giao hàng cũng phải được bên đặt hàng ghi rõ ràng, cụ thể để làm căn cứ giao hàng và thanh toán theo yêu cầu của bên mua.

    – Thông thường, đối với những mặt hàng có giá trị và số lượng lớn, bên mua và bên bán cần làm hợp đồng mua bán hàng hoá. Trong đó, nói rõ các thông tin về mặt hàng, điều khoản về giá cả, cách thức giao hàng… Ngoài ra, hợp đồng mua bán hàng hoá của phải nói đến những điều khoản phạt nếu giao chậm hoặc trả tiền chậm.

    – Thời gian và địa điểm giao hàng hóa: Mẫu đơn đặt hàng công ty cần phải ghi rõ thời gian, địa điểm giao hàng mà bên mua yêu cầu. Lưu ý, địa chỉ phải được ghi chính xác, số nhà, ngõ, hẻm… để bên bán biết chính xác thông tin và giao hàng nhất có thể (khoảng thời gian này là do bên mua yêu cầu). Trong trường hợp, nếu như bên bán không sắp xếp được thì có thể liên hệ với bên mua để trao đổi thông tin, cũng như sắp xếp thời gian hợp lý để thuận tiện nhất cho cả hai bên.

    – Phương thức thanh toán: Đơn đặt hàng ngoài những thông tin cần thiết phải có ở trên thì người làm đơn cũng cần phải ghi rõ ràng, cụ thể phương thức thanh toán bao gồm, có thể thanh toán 50 – 50 hoặc thanh toán 60 – 40 hoặc có một sự thoả thuận khác giữa bên mua và bên bán. Thực chất, phương thức này chủ yếu do sự thỏa thuận của hai để để làm sao đảm bảo lợi cho cả đôi bên. Ngoài bán có quyền đề xuất với người mua và ngược lại người mua cũng có quyền trao đổi lại với người bán để đạt được thỏa thuận chung. Ngoài ra, người mua có thể chọn hình thức thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt hoặc nếu điều kiện xa xôi có thể tiến hành chuyển khoản qua ngân hàng. Như vậy, có rất nhiều cách thức và phương thức để các bạn có thể lựa chọn miễn sao phù hợp điều kiện là được.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Đặt Hàng, Mẫu Phiếu Đặt Hàng Chuẩn Nhất Năm 2022
  • Từ Vựng Tiếng Trung Theo Chủ Đề: Giao Nhận Hàng Hóa ⋆ Trung Tâm Đào Tạo Tiếng Trung Chinese
  • Cách Gửi Đồ Qua Bưu Điện Nhanh Nhất, Tiết Kiệm Thời Gian
  • 15 Mẫu Hóa Đơn Bán Hàng
  • Vay Vốn Ngân Hàng Agribank
  • Các Mẫu Câu Tiếng Anh Đặt Hàng Online Ai Cũng Nên Biết

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Ghi Bìa Hồ Sơ Xin Việc 2022
  • In Hóa Đơn Gtgt (Hđ Đỏ, Hđ Vat), In Hóa Đơn Gtgt Nhanh Tại Hà Nội
  • Hóa Đơn Đỏ Khác Gì So Với Hóa Đơn Bán Hàng Thông Thường
  • Hóa Đơn Đỏ Là Gì? Tại Sao Phải Xuất Hóa Đơn Đỏ? Mua Ở Đâu?
  • Tin Về Vệc Mua Vé Máy Bay Vna Không Cần Hóa Đơn Đỏ Do Bộ Tài Chính Trả Lời.
  • Mua sắm thần công- Tự tin lựa hàng, trả giá bằng tiếng Anh

    4 điều khác biệt giữa người giỏi và không giỏi tiếng Anh

    Bí quyết thuyết trình bằng tiếng Anh hấp dẫn và thuyết phục người nghe?

    5 bước tự học ngữ pháp tiếng Anh hạ gục mọi bài thi IELTS, TOEIC

    Đặt hàng

    Để order một món hàng trên mạng, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý mẫu câu tiếng Anh đặt hàng online sau đây:

    • Do you accept order by Internet? : Bên bạn có đặt hàng qua mạng không
    • We’d live to place an order of following items : Chúng tôi muốn mua các mặt hàng sau.
    • I/ we want to place an order: Tôi/ Chúng tôi muốn đặt mua một sản phẩm
    • I/ we intend to buy … from you: Tôi/ Chúng tôi dự định mua … từ ông/bà
    • I’m interested in your cups, so I’s like to order of 100 : Tôi rất thích những chiếc tách bên bạn, vì vậy tôi muốn đặt 100 cái.
    • Today we purchased 3000 copies of books: Hôm nay tôi đặt 3000 quyển sách bên bạn.

    Xác nhận giao hàng

    Sau khi đã nhận được đơn hàng của bạn, bạn hãy hỏi lại họ để xác nhận chính xác ngày, giờ họ giao hàng:

      Could you please confirm the dispatch date?: Ông/ bà vui lòng xác nhận ngày chuyển hàng.

    Họ sẽ xác nhận đơn hàng bằng một trong những mẫu câu sau:

    • You ordered succeed. Your order will be processed as soon as possible: Quý khách đã đặt hàng thành công. Đơn đặt hàng của quý khách sẽ được xử lý sớm nhất có thể
    • Your order is being processed: Đơn hàng của quý khách đang được xử lý
    • We hereby confirm your order: Chúng tôi xin xác nhận đơn hàng của quý khách
    • The goods will be ready for shipment before …: Sản phẩm sẽ sẵn sàng đợc chuyển đến quý khách trước …
    • Shipment will arrive by …: Thời gian giao hàng dự kiến là…
    • Our courier will contact you for delivery schedule: Người vận chuyển sẽ liên lạc với quý khách để thông báo thời gian giao hàng cụ thể.
    • Your order is receiving our immediate attention and you can rely on us to deliver as schedule: Chúng tôi đang xem xét kỹ đơn đặt hàng và quý khách có thể nhận hàng theo đúng kế hoạch

    Thay đổi nội dung đơn hàng

    Trong trường hợp đơn hàng của bạn có những thay đổi nhất định, đừng hoang mang mà hãy sử dụng những từ ngữ lịch sự để nhờ họ chỉnh sửa lại nội dung đơn hàng một cách nhanh nhất. Bạn có thể tham khảo một số mẫu câu đặt hàng tiếng Anh qua Internet như sau:

    • Is it possible to change the order because...: Liệu chúng tôi có thể thay đổi đơn hàng bởi vì …
    • Can we order more items? : Chúng tôi có thể đặt thêm mặt hàng này không?
    • Our order has a little change… : Đơn hàng chúng tôi có một chút thay đổi…

    Huỷ đơn hàng

    Trong trường hợp bạn bắt buộc phải hủy đơn hàng, bạn nên sử dụng một số mẫu câu sau:

    • We have already placed an order from another website, so…, we sincerely apologize Chúng tôi đã đặt hàng ở một trang web khác, vì vậy…., chúng tôi thành thật xin lỗi.
    • The products are out of stock, so we have to cancel our order : Những mặt hàng này đã hết, vì vậy tôi sẽ hoãn lại đơn hàng của mình. Chúng tôi thành thật xin lội.

    Sau khi nhận hàng

    Khi nhận được hàng, bạn sẽ nhận được một vài mẫu câu sau đây từ nơi bạn đặt hàng:

    • Please contact us for our best assistance within 48 hours of receipt of the product for any sign of damage: Vui lòng liên hệ trong vòng 48h kể từ thời điểm nhận hàng để được hỗ trợ nếu sản phẩm có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào.
    • Keep your invoice and original packaging as you would need these in the event of a return, replacement: Vui lòng giữ nguyên hóa đơn và hộp sản phẩm để đổi trả.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tiếng Anh Giao Tiếp Trong Kinh Doanh: Đơn Đặt Hàng
  • 20 Truyện Thiếu Nhi Tiếng Anh Hay Và Đơn Giản Dành Cho Bé
  • Tổng Hợp Các Mẫu Cv Tiếng Anh Đơn Giản Và Đẹp Nhất 2022
  • 3 Mẫu Cv Tiếng Anh Đơn Giản Ấn Tượng
  • Tình Huống 25: Xem Xét Đơn Đặt Hàng
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100