Cài Đặt Bộ Gõ Tiếng Trung Cho Máy Tính

--- Bài mới hơn ---

  • 毛 筆 書 法 ; Science, Khoa Hoc, Khoahoc, Tin Hoc, Informatique;computer; Vat Ly; Physics, Physique, Chimie, Chemistry, Hoa Hoc, Sinh Vat, Biologie, Biology;biochimie;
  • Cách Nhớ Chữ Hán Nhanh Và Dễ Dàng Hơn 50% So Với Học Thông Thường
  • Chữ Hán Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Cách Học Bảng Chữ Cái Tiếng Trung Đầy Đủ Và Chi Tiết Nhất
  • Nên Chọn Những Loại Bút Nào Để Luyện Viết Chữ Hán Đẹp?
  • 1. WIN 10

     

    Trong cửa sổ Windows Setting chọn mục “Times & Language”  như hình dưới 

    Bước 2: Chọn mục “Language” 

     

    Bước 3: Chọn mục “Add a pferred language” 

    Bước 4: Tìm kiếm ngôn ngữ “Chinese” rồi chọn ngôn ngữ “中文 (Simplified, China)” rồi nhấn  “Next” 

    Bước 5: Nhấn “Install” như hình dưới 

    Bước 6: Chờ cài đặt 100% xong.

    Khởi động lại máy tính của bạn, bộ gõ tiếng Trung sẽ hiển thị dưới phần Taskbar (Nhấp vào ENG góc phải bên dưới màn hình của bạn để hiển thị như hình dưới) 

    Lưu ý: Nhấn phím Shift trên bàn phím để chuyển về ngôn ngữ mặc định tạm thời và ngược lại trong quá trình gõ

    Cài đặt bàn phím tiếng Trung Phồn thể cũng tương tự như trên. Chỉ khác ở bước 4 bạn lựa chọn ngôn ngữ “中文 Chinese (Traditional Taiwan)” rồi nhấn  “Next”

     

    2. WIN 7

     

    Bước 2: Trong tab Keyboards add Language nhấn chọn Changes Keyboards (hình dưới) 

    Bước 3: Trong tab Genera nhấn chọn Add như hình dưới 

    Bước 4: Kéo con lăn xuống dưới Nhấp chọn Chinese (Simplified, PRC) (chọn tô màu xanh)

    Bước 5: Nhấp chọn Apply ⇒ OK

    Bước 6: Trong thanh tác vụ bên phải góc dưới màn hình của bạn nhấp chọn EN và chọn CH Chinese (Simplified, PRC)

    Lưu ý: Nhấn phím Shift trên bàn phím để chuyển về ngôn ngữ mặc định tạm thời và ngược lại trong quá trình gõ.

    Cài đặt bàn phím tiếng Trung Phồn thể cũng tương tự như trên. Chỉ khác ở bước 4:

    *Bước 4: Kéo con lăn xuống dưới Nhấp chọn Chinese (Traditional Taiwan) (chọn tô màu xanh)

    Nhấp Keyboard để xổ xuống và Tích chọn các ô bạn muốn sử dụng và nhấn OK

     

    3. MACBOOK

     

    Bước 1: Chọn System… chọn tiếp ⇒ Keyboard

    Bước 2: Chuyển qua tab Input Sources và ⇒ nhấp dấu + cộng bên dưới (trong hình là đã cài bộ gõ tiếng Trung)

    Bước 3: Tìm kiếm trong ô Search hoặc kéo xuống tìm “Chinese, Simplified” ⇒ Nhấp chọn Add

    Bước 4: Lúc này góc trên bên phải màn hình của bạn sẽ hiện hình lá cờ US bạn nhấp vào đó và chọn Pinyin – Simplified.

    Mở bất cứ ô soạn thảo nào và gõ tiếng Trung thử thôi!

    Lưu ý: Phím chuyển qua lại trong lúc gõ giữa bộ gõ tiếng Trung và bộ gõ mặc định là Ctrl + Space (Phím dấu cách)

    CÁCH CÀI BỘ GÕ TIẾNG TRUNG CHO ĐIỆN THOẠI

    NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI HỌC TIẾNG TRUNG ONLINE

    BÍ KÍP TỰ HỌC TIẾNG TRUNG CƠ BẢN TẠI NHÀ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

    CÁC PHƯƠNG PHÁP GHI NHỚ TỪ VỰNG TIẾNG TRUNG DỄ DÀNG

    KHÓ KHĂN KHI MỚI HỌC TIẾNG TRUNG

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 2 Cách Gõ Tiếng Trung Trên Máy Tính Phổ Biến Nhất Hiện Nay
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Gõ Tiếng Trung Trên Điện Thoại Android Và Ios
  • Cách Giới Thiệu Bản Thân Trong Cover Letter Từ A
  • Các Bước Viết Đơn Xin Việc (Cover Letter) Ấn Tượng Nhà Tuyển Dụng
  • Làm Sao Để Viết Điểm Yếu Trong Cv Ấn Tượng Như Điểm Mạnh?
  • Mẫu Đơn Đặt Hàng, Mẫu Phiếu Đặt Hàng Chuẩn Nhất Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Đặt Hàng Năm 2022
  • Phạt Hàng Hóa Vận Chuyển Trên Đường Không Có Hóa Đơn
  • Mẫu Card Visit Đẹp: Tổng Hợp Và Phân Loại Các Mẫu
  • Có Cần Xin Giấy Phép Xây Dựng Khi Làm Cổng, Hàng Rào 2022
  • Xây Dựng Hàng Rào Có Phải Xin Phép Không?
  • Đơn đặt hàng, phiếu đặt hàng là mẫu văn bản được dùng khi một cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu đặt hàng với số lượng cụ thể. Mẫu đơn đặt hàng giúp bên cung cấp hàng hóa giao đúng địa điểm, số lượng và chất lượng dịch vụ. Luật sư X sẽ gửi đến các bạn mẫu đơn đặt hàng chuẩn mới nhất năm 2022 cho cá nhân hoặc doanh nghệp.

    Thực chất, đơn đặt hàng hay phiếu đặt hàng bản chất chỉ là tên gọi khác nhau của một giấy tờ pháp lý. Nếu muốn sử dụng thư đặt hàng thì người dùng chỉ cần thay tên đơn. Nội dung trong đơn thì giống nhau.

    Những lưu ý về mẫu đơn đặt hàng:

    • Thông tin trên mẫu đơn đặt hàng phải ghi đầy đủ và chi tiết về nội dung số lượng, đơn giá, thành tiền tương ứng. Theo đó là chính xác về thời gian và địa điểm giao hàng theo đúng nhu cầu bên mua.
    • Những thông tin về số thứ tự. tên mặt hàng, và đơn giá, số lượng là thông tin quan trọng về mặt hàng. Thông tin càng chi tiết càng tốt thì bên bán mới đáp ứng đầy đủ và chính xác. Tránh gây mất thời gian đôi bên do sự nhầm lẫn kèm theo đó là các bên phải lập một hợp đồng mua bán hàng hóa trong đó có những điều khoản vi phạm về sai sót số lượng, hàng hóa kém chất lượng và thời gian giao hàng chậm trễ.
    • Thông tin về địa điểm và thời gian giao hàng: mẫu đơn cần phải ghi rõ thời gian và địa điểm về ngõ ngách, hẻm, số nhà để bên giao có thể giao hàng một cách chính xác và đầy đủ nhất. Các bên có thể trao đổi với nhau về thời gian giao hàng sao cho hợp lý và thuận tiện nhất.
    • Phương thức thanh toán: Các bên có thể thỏa thuận với nhau về điều khoản này để có thể đảm bảo được quyền lợi cho các bên. Có nhiều cách thức thanh toán cho các bên chọn lựa.
    • Đơn đặt hàng, thư đặt hàng phải được lập thành 2 bản. Yêu cầu bên cung cấp hàng hóa ký xác nhận đã tiếp nhận đơn yêu cầu đặt hàng hóa vào đơn để đảm bảo quyền lợi cho đôi bên, tránh sai sót.
    1. LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ luật sư tranh tụng tại Việt Nam
    2. Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay

    --- Bài cũ hơn ---

  • Từ Vựng Tiếng Trung Theo Chủ Đề: Giao Nhận Hàng Hóa ⋆ Trung Tâm Đào Tạo Tiếng Trung Chinese
  • Cách Gửi Đồ Qua Bưu Điện Nhanh Nhất, Tiết Kiệm Thời Gian
  • 15 Mẫu Hóa Đơn Bán Hàng
  • Vay Vốn Ngân Hàng Agribank
  • Các Mẫu Đơn Xin Vay Vốn Ngân Hàng Agribank
  • Download Mẫu Đơn Đặt Hàng Bằng Excel, Mẫu File Excel Quản Lý Đơn Đặt Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Quy Định Về Bảo Lưu Và Công Nhận Kết Quả Học Tập Trong Đào Tạo Đại Học Theo Hệ Thống Tín Chỉ Tại Trường Đại Học Ngoại Thương
  • Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Ngắn Gọn Theo Chuẩn File Word 2022
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Tạm Trú Tiếng Anh
  • Tải Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc File Word Chuẩn 2022
  • Mẫu Đơn Xin Vào Đảng Năm 2022 Theo Mẫu 1
  • Đang xem: Mẫu đơn đặt hàng bằng excel

    Mẫu đơn đặt hàng

    1. Định nghĩa mẫu đơn đặt hàng là gì?2. Mẫu đơn đặt hàng số 13. Mẫu đơn đặt hàng bằng Tiếng Anh4. Những lưu ý về mẫu đơn đặt hàng:

    1. Định nghĩa mẫu đơn đặt hàng là gì?

    Đơn đặt hàng là mẫu văn bản được dùng khi một cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu cần đặt hàng mua hàng hóa với số lượng cụ thể. Sử dụng mẫu đơn đặt hàng khi bạn có nhu cầu đặt số lượng hàng hóa lớn và yêu cầu bên cung cấp giao hàng đúng thời điểm và chất lượng dịch vụ.Đơn đặt hàng (tiếng Anh là Purchase order) là giấy tờ dùng để xác minh các vấn đề đặt hàng số lượng lớn đúng thời gian và chất lượng dịch vụ trong trao đổi giao dịch.Thông thường, một đơn đặt hàng có các nội dung sau:Tên của bên bán, bên muaTên hàng, số lượng, đơn giá, loại tiềnThời gian và điều kiện giao hàngĐiều kiện thanh toán, thời gian thanh toánChữ ký của bên bán và bên muaMột số mẫu đơn đặt hàng thông dụng có thể xem xét như là:Mẫu đơn đặt hàng bằng Tiếng AnhMẫu thẻ đặt hàng – Tiếng AnhHợp đồng gia công đặt hàng trong nước

    2. Mẫu đơn đặt hàng số 1

    Mẫu đơn đặt hàng chi tiết, thông dụng nhấtThông tin trên mẫu đơn đặt hàng được ghi đầy đủ và chi tiết về nhu cầu đặt hàng về số lượng, đơn giá và tính thành tiền tương ứng. Theo cùng với nó là địa điểm và thời gian giao hàng cũng được bên đặt hàng ghi rõ để làm căn cứ giao hàng và thanh toán đúng theo nhu cầu của bên mua. Đây là mẫu văn bản dùng trong giao dịch mua bán hàng hóa.

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc——————————-ĐƠN ĐẶT HÀNGSố: ……..Kính gửi: Công ty ……………………………………………………Công ty ………………………………….………….có nhu cầu đặt hàng tại quý công ty theo mẫu yêu cầu.Nội dung đặt hàng như sau:

    STTTên mặt hàngĐVTSố lượngĐơn giáThành tiền

    Tổng cộng:Thời gian giao hàng:……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

    Địa điểm giao hàng:……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..Phương thức thanh toán:– Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản- Thanh toán trước 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại thanh toán sau khi giao hàng.…………., ngày …..tháng……. năm …….Giám đốc công ty

    Purchase Order

    Ngày: …………………………..Terms/Conditions ………………………………Purchase Order ……………………………………….Ship Via ………………………………………………Requested By …………………………………………Ship To ……………………………………………….Date Needed By ………………………………………………………………………………………………….Account Debited ………………………………………………………………………………………………….

    Stock ControlItem/DescriptionQuantity OrderedUnit PriceTotalTotal

    Authorized Signature

    4. Những lưu ý về mẫu đơn đặt hàng:

    Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước Hợp đồng gia công hàng hóa

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dịch Vụ Điền Đơn Ds
  • Apply For A U.s. Visa
  • Quy Trình Lãnh Sự Dành Cho Visa Định Cư Mỹ
  • Tuyển Dụng
  • Mẫu Đơn Dự Tuyển Vào Lớp 6 Và Đơn Xin Học Bán Trú
  • Tổng Hợp Mẫu Câu Đặt Hàng Online Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Bìa Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tiếng Anh, Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tiếng Anh Gồm Những Gì
  • Nơi Bán Hóa Đơn Khách Sạn Ở Đâu
  • Xuất Hóa Đơn Đỏ Cho Khách
  • 520 Bó Hoa Cầm Tay Cô Dâu Đẹp Lộng Lẫy Nhất Trong Ngày Cưới
  • 999 Mẫu Hoa Cầm Tay Cô Dâu Đẹp Nhất 2022 Tại Hà Nội
  • I. Thông tin chung

    • Đặt hàng

    We want to place an order: Chúng tôi muốn đặt mua một sản phẩm

    We intend to buy … from you: Chúng tôi dự định mua … từ ông/bà

    • Xác nhận và giao hàng

    Could you please confirm the dispatch date?: Ông/ bà vui lòng xác nhận ngày chuyển hàng

    Your order will be processed as soon as possible: Đơn đặt hàng của ông/ bà sẽ được xử lý sớm nhất có thể

    Your order is being processed: Đơn hàng của ông/ bà đang được xử lý

    We hereby confirm your order: Chúng tôi xin xác nhận đơn hàng của quý khách

    Your order will be delivered to Mr.A: Đơn hàng của ông/bà sẽ được giao đến ông A

    The goods will be ready for shipment before …: Sản phẩm sẽ sẵn sàng để được chuyển tới ông/ bà trước …

    Shipment will arrive by …: Thời gian giao hàng dự kiến

    Our courier will contact you for delivery schedule: Người vận chuyển sẽ liên lạc với ông/bà để thông báo thời gian giao hàng cụ thể.

    Your package from your order #… is being shipped: Một kiện hàng từ đơn hàng #… đang được vận chuyển.

    • Thay đổi nội dung đơn hàng

    Is it possible to delay the order until … as …: Liệu chúng tôi có thể hoãn đơn hàng tới … bởi vì …

    The order will not be ready for delivery tomorrow: Đơn hàng sẽ không được chuẩn bị kịp để giao vào ngày mai.

    We are not able to deliver goods until …: Chúng tôi không thể giao hàng cho tới …

    • Hủy đơn đặt hàng

    We have already placed an order from another website: Chúng tôi đã đặt hàng ở một trang web khác

    The products are out of stock: Những mặt hàng này đã hết

    We have to cancel your order: Chúng tôi phải hủy đơn đặt hàng

    • Sau khi nhận hàng

    Please contact us for our best assistance within 48 hours of receipt of the product for any sign of damage: Vui lòng liên hệ trong vòng 48h kể từ thời điểm nhận hàng để được hỗ trợ nếu sản phẩm có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào.

    Keep your invoice and original packaging as you would need these in the event of a return, replacement: Vui lòng giữ nguyên hóa đơn và hộp sản phẩm để đổi trả.

    • Các thông tin khuyến mãi khác

    Sale up to 50%: Giảm đến 50%

    Buy 1 get 1 free: Mua 1 tặng 1

    II. Một số mẫu câu ví dụ đặt hàng online bằng tiếng Anh

    1.Do you accept order by phone?

    2. Yes, what would you want?

    3. We’d live to place an order of following items.

    4. I’m interested in your cups, so I’s like to order of 500.

    6. I‘d like to place an order for the dress from page 9 on catalog.

    7.  We order 500 sets now.

    8.  We’d like to order 1000 boxes of toys.

    9. We order 200 sets porcelain ware.

    10. Today we purchased 3000 copies of books.

    11. We will place an order of soybeans for 8000 tons.

    12. 100 tons of papers roll? The quality is too small.

    13. Since the production lags behind demand, we can only supply you with 15000 dozen.

    14. We will ship the quantity of 500 pieces high-class cotton cloth, $1.5 per piece.

    15. How many sets would that be?

    16. How about a full container load of 4000 cartons.

    17. What is your name and your address?

    18. How many sets of this styles do you intend to order?

    19. Our minimum quatity of an order for this toy is 300 boxes.

    20. Shall I fill an order list?

    21. What’s the code number of the product?

    22. Could you give us an indication of the quantities of each items you required?

    23. We’ll submit for the orders if this one is completed to our satisfaction.

    24. Your order is receiving our immediate attention and you can rely on us to deliver as schedule.

    25. I’m afraid we can’t meet your demand.

    26. I look forward to receiving your acknowledgement as early as possible.

    27. When would be a convenient time for me to call you back?

    28. We hope this will be the first of order we placed with you.

    29. I think it is a large order.

    30. When will it be delivered?

    31. We’ll inform you by phone call in 2 weeks.

    32. Can’t you find some way to get round your manufacturers for an early delivery?

    33. I hope you could give a special consideration for our request.

    34. I think goods will reach you by the end of September.

    35. We’re your old customers, please give us some priority on supply.

    36. We would like to say that the 10% trade discount is quite safisfactoy.

    37. It is essential that the goods are delivered before the beginning of November in time for the Christmas rush.

    38. Please remember that only airfreight will ensure prompt delivery.

    39. We will place further orders if this one is completed to our satisfaction.

    40. We are pleased to inform you that we have already made up your order and are now making arrangements for shipment to Ho Chi Minh City.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Câu Giao Tiếp Tiếng Anh Cơ Bản
  • Mẫu Câu Giao Tiếp Tiếng Anh Cơ Bản, Thông Dụng, Hàng Ngày
  • Tổng Hợp 101 Những Câu Tiếng Anh Thông Dụng Nhất Bạn Cần Biết
  • Sở Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn
  • Từ Vựng Tiếng Anh Về Thuốc (Dược Phẩm)
  • Từ Vựng Tiếng Trung Theo Chủ Đề: Giao Nhận Hàng Hóa ⋆ Trung Tâm Đào Tạo Tiếng Trung Chinese

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Đặt Hàng, Mẫu Phiếu Đặt Hàng Chuẩn Nhất Năm 2022
  • Mẫu Đơn Đặt Hàng Năm 2022
  • Phạt Hàng Hóa Vận Chuyển Trên Đường Không Có Hóa Đơn
  • Mẫu Card Visit Đẹp: Tổng Hợp Và Phân Loại Các Mẫu
  • Có Cần Xin Giấy Phép Xây Dựng Khi Làm Cổng, Hàng Rào 2022
  • Từ vựng tiếng Trung thương mại dùng cho những người đang học tiếng Trung chuyên ngành thương mại, những người đang làm kinh doanh, buôn bán với các đối tác người Trung Quốc. Đây là những hệ thống từ cơ bản và thông dụng dùng trong giao tiếp, kí kết hợp đồng thương mại đã được tiếng Trung Chinese chọn lọc.

    货物清单/Huòwù qīngdān /tờ khai hàng hóa,danh sách hàng hóa

    舱单/Cāng dān/bảng kê khai hàng hóa ,manifest

    集装箱货运/Jízhuāngxiāng huòyùn/vận chuyển hàng hóa bằng container

    工厂交货/Gōngchǎng jiāo huò /giao hàng tại xưởng

    ( 启运港)船边交货/(Qǐyùn gǎng) chuán biān jiāo huò /giao dọc mạn tàu

    船上交货/Chuánshàng jiāo huò /giao hàng trên tàu

    货交承运人(指定地点)/Huò jiāo chéngyùn rén (zhǐdìng dìdiǎn)/giao cho người vận tải

    仓库交货/Cāngkù jiāo huò /giao hàng tại kho

    边境交货/Biānjìng jiāo huò /giao tại biên giới

    近期交货/Jìnqí jiāo huò /giao hàng vào thời gian gần ;giao hạn gần

    远期交货/Yuǎn qí jiāo huò /giao hàng về sau ;giao sau

    定期交货/Dìngqí jiāo huò /giao hàng định kỳ

    交货时间/Jiāo huò shíjiān /thời gian giao hàng

    交货地点/Jiāo huò dìdiǎn/địa điểm giao hàng

    交货方式/Jiāo huò fāngshì /phương thức giao hàng

    货物运费/Huòwù yùnfèi /phí vận chuyển hàng hóa

    货物保管费/Huòwù bǎoguǎn fèi /phí bảo quản hàng hóa

    提(货)单/Tí (huò) dān /vận đơn ( B/L )

    联运提单/Liányùn tídān /vận đơn liên hiệp

    (承运人的)发货通知书;托运单/(Chéngyùn rén de) fā huò tōngzhī shū; tuōyùn dān /phiếu vận chuển

    保险单;保单/Bǎoxiǎn dān; bǎodān /chứng nhận bảo hiểm

    产地证书;原产地证明书/Chǎndì zhèngshū; yuán chǎndì zhèngmíng shū /chứng nhận xuất xứ

    ( 货物) 品质证明书/(Huòwù) pǐnzhí zhèngmíng shū /chứng nhận chất lượng

    装箱单;包装清单;花色码单/Zhuāng xiāng dān; bāozhuāng qīngdān; huāsè mǎ dān/ danh sách đóng gói

    价格谈判/Jiàgé tánpàn/đàm phán giá cả

    定单 /Dìngdān /đơn đặt hàng

    长期定单/Chángqí dìngdān /đơn đặt hàng dài hạn

    丝绸定货单/Sīchóu dìnghuò dān /đơn đặt hàng tơ lụa

    购货合同 /Sīchóu dìnghuò dān /hợp đồng mua hàng

    销售合同/Xiāoshòu hétóng /hợp đồng tiêu thụ ,hợp đồng bán

    互惠合同/Hùhuì hétóng /hợp đồng tương hỗ

    合同的签定/Hétóng de qiān dìng /ký kết hợp đồng

    合同的违反/Hétóng de wéifǎn /vi phạm hợp đồng

    合同的终止/Hétóng de zhōngzhǐ /đình chỉ hợp đồng

    支付方式/Zhīfù fāngshì /phương thức chi trả

    现金支付/Xiànjīn zhīfù /chi trả bằng tiền mặt

    信用支付/Xìnyòng zhīfù /chi trả bằng tín dụng

    易货支付/Yì huò zhīfù /chi trả bằng đổi hàng

    支付货币/Zhīfù huòbì /tiền đã chi trả

    发票;发单;装货清单/Fāpiào; fā dān; zhuāng huò qīngdān /hóa đơn

    商业发票/Shāngyè fāpiào /hóa đơn thương mại

    远期汇票/Yuǎn qí huìpiào /hối phiếu có kỳ hạn

    光票/ Guāng piào /hối phiếu trơn

    跟单汇票/ Gēn dān huìpiào /hối phiếu kèm chứng từ

    执票人汇票;执票人票据/Zhí piào rén huìpiào; zhí piào rén piàojù /hối phiếu trả cho người cầm phiếu

    承兑;接受/ Chéngduì; jiēshòu /chấp nhận hối phiếu

    背书;批单/Bèishū; pī dān /ký hậu hối phiếu

    空白背书;不记名背书/ Kòngbái bèishū; bù jìmíng bèishū /ký hậu để trắng

    限制性背书/Xiànzhì xìng bèishū /ký hậu hạn chế

    临时发票/Línshí fāpiào /hóa đơn tạm

    确定发票/ Quèdìng fāpiào/hóa đơn chính thức

    最终发票/Zuìzhōng fāpiào /hóa đơn chính thức

    形式发票/Xíngshì fǎ piào /hóa đơn chiếu lệ

    假定发票/Jiǎdìng fāpiào /hóa đơn chiếu lệ

    领事发票/ Lǐngshì fāpiào /hóa đơn lãnh sự

    领事签证发票/Lǐngshì qiānzhèng fāpiào /hóa đơn lãnh sự

    汇票/ Huìpiào/hối phiếu

    索赔/Suǒpéi /đòi bồi thường

    索赔期 /Suǒpéi qí/thời hạn ( kỳ hạn ) đòi bồi thường

    索赔清单/Suǒpéi qīngdān / phiếu đòi bồi thường

    赔偿/Péicháng / bồi thường

    结算/Jiésuàn /kết toán

    结算方式/Jiésuàn fāngshì /phương thức kết toán

    现金结算/Xiànjīn jiésuàn /kết toán tiền mặt

    双边结算/Shuāngbiān jiésuàn /kết toán song phương

    多边结算/ Duōbiān jiésuàn/kết toán đa phương

    国际结算/Guójì jiésuàn /kết toán quốc tế

    结算货币/Jiésuàn huòbì /tiền đã kết toán

    Nguồn: Toiyeucogaihalan.com Bản quyền thuộc về: Trung tâm tiếng Trung Chinese

    Vui lòng không copy khi chưa được sự đồng ý của tác giả

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Gửi Đồ Qua Bưu Điện Nhanh Nhất, Tiết Kiệm Thời Gian
  • 15 Mẫu Hóa Đơn Bán Hàng
  • Vay Vốn Ngân Hàng Agribank
  • Các Mẫu Đơn Xin Vay Vốn Ngân Hàng Agribank
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tra Cứu Vận Đơn, Theo Dõi Đơn Hàng Cực Chuẩn
  • Đơn Đặt Hàng Là Gì Và Mẫu Đơn Đặt Hàng Mới Nhất Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Bảo Hiểm Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu
  • Mọi Điều Cần Biết Về Bảo Hiểm Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu
  • Quy Trình Mua Bảo Hiểm Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu
  • Vấn Đề Ký Hậu Đơn Bảo Hiểm Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu
  • Chứng Từ Bảo Hiểm Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu
  • Đơn đặt hàng (tiếng anh là Purchase order) là giấy tờ dùng để xác minh các vấn đề đặt hàng số lượng lớn đúng thời gian và chất lượng dịch vụ trong trao đổi giao dịch. Đơn đặt hàng thường dùng trong các doanh nghiệp thương mại, sản xuất hay cá nhân cần mua bán hàng hoá, sản phẩm với mức giá quy định hay số lượng rõ ràng có ràng buộc về pháp lý.

    Thông thường, một đơn đặt hàng có các nội dung sau:

    • Tên của bên bán, bên mua
    • Tên hàng, số lượng, đơn giá, loại tiền
    • Thời gian và điều kiện giao hàng
    • Điều kiện thanh toán, thời gian thanh toán
    • Chữ ký của bên bán và bên mua

    Tác dụng của đơn đặt hàng

    Đơn đặt hàng giống như sự thoả thuận giữa hai bên, giúp giao dịch mua bán thuận lợi hơn.

    Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện giao dịch mua bán xảy ra rủi ro thì việc sử dụng đơn đặt hàng sẽ giúp các bên bảo vệ được được quyền lợi của mình như:

    • Khi bên mua hàng từ chối trong việc trả tiền dịch vụ hoặc hàng hoá, người bán sẽ được bảo vệ
    • Giúp bên mua hàng truyền tải được những mong muốn của họ tới người bán thông qua các nội dung ghi nhận trong đơn đặt hàng
    • Quy trình mua bán trở nên đúng theo tiêu chuẩn và hợp lý hơn trong việc đặt hàng.

    Đơn đặt hàng có thay thế cho hợp đồng mua bán hàng hóa được không?

    Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư 39/2015/TT-BTC: Hợp đồng mua bán hàng hóa là thỏa thuận mua bán hàng hóa được xác lập bằng văn bản hoặc các hình thức có giá trị tương đương văn bản bao gồm: điện báo, telex, fax, thông điệp dữ liệu. Theo đó, người bán có nghĩa vụ giao hàng, chuyển quyền sở hữu hàng hóa cho người mua và nhận thanh toán; người mua có nghĩa vụ thanh toán cho người bán, nhận hàng và quyền sở hữu hàng hóa theo thỏa thuận; hàng hóa được chuyển từ người bán sang người mua, qua cửa khẩu, biên giới Việt Nam hoặc từ khu phi thuế quan vào thị trường nội địa hoặc từ thị trường nội địa vào khu phi thuế quan.

    Căn cứ vào quy định trên, đơn đặt hàng dù có tính chất là sự thỏa thuận giữa bên mua và bên bán nhưng không được coi là một hình thức thay thế cho hợp đồng mua bán hàng hóa.

    Mẫu đơn đặt hàng, phiếu đặt hàng mới nhất

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Số: …….. Công ty ………………………………………………………

    Công ty ………………………………. có nhu cầu đặt hàng tại quý công ty theo mẫu yêu cầu.

    Nội dung đặt hàng như sau: Tổng cộng:

    Thời gian giao hàng: …………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………

    Địa điểm giao hàng: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………

    Phương thức thanh toán:

    – Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản

    – Thanh toán trước 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại thanh toán sau khi giao hàng.

    ………………., ngày …..tháng……. năm …….

    Giám đốc công ty

    Cập nhật ngày 02/09/2020

    Yêu Cầu Gửi Báo Giá Tổng Đài Tư Vấn Luật Miễn Phí Đội Ngũ Luật Sư

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đương Sự Được Quyền Thay Đổi Ý Kiến Về Sự Thỏa Thuận Tại Phiên Họp
  • Đương Sự Có Được Quyền Thay Đổi Ý Kiến Về Sự Thỏa Thuận?
  • Đơn Thay Đổi Ý Kiến Hòa Giải
  • Phải Làm Gì Khi Ubnd Xã Từ Chối Hòa Giải Tranh Chấp Đất Đai?
  • Hòa Giải Tiền Tố Tụng Tại Tòa Án: Giải Pháp Mới, Hiệu Quả Cho Việc Giải Quyết Tồn Đọng Án
  • Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Trung

    --- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Việc Bảo Vệ Viết Dễ Dàng Hơn Với Bí Quyết Đỉnh Cao
  • Mẫu Đơn Xin Việc Bảo Vệ Ngân Hàng, Cv Xin Việc Nhân Viên Bảo Vệ
  • Những Được Cập Nhật Về Cgv Tuyển Dụng
  • Mẫu Đơn Xin Việc Bảo Vệ Công Ty, Cv Xin Việc Nhân Viên Bảo Vệ
  • Hồ Sơ Xin Việc Gồm Những Gì Và Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Dành Cho Công Nhân
  • 本人为: Běnrén wéi :Tôi tên là : ………………….

    省/ 市县/ 郡人: Shěng/ shì xiàn/ jùn rén :Người Tỉnh/Thành – Huyện/quận: …………………….

    生于:Shēng yú: Sinh năm:…………………………..

    身份证号码: 于由省/ 市公安厅发给. Shēnfèn zhèng hàomǎ :Yú yóu shěng/ shì gōng’ān tīng fā gěi. Số CMND: …………Nơi cấp:………………

    现住地址:Xiàn zhù dìzhǐ: Địa chỉ thường trú:…………………………………..

    文化程度: Wénhuà chéngdù:Trình độ văn hóa:…………………….

    外文程度: Wàiwén chéngdù:Trình độ ngoại ngữ:……………………………..

    专门技术( 或特长): Zhuānmén jìshù (huò tècháng) Kỹ năng chuyên môn (hoặc sở trường)……………………………………..

    电脑操作: Diànnǎo cāozuò:Trình độ tin học: …………………………

    体康: Thể trạng (tình trạng sức khỏe):………………………………………

    现在, 失业蒙贵公司/ 企业取录与安置工作, 尚能接纳本人保证实现贵公司/企业所交予之任务, 并在期限内完成其工作, 且严正执行政府现行之主张政策和公司/ 企业内的规则与纪律.

    Xiànzài, shīyè méng guì gōngsī/ qǐyè qǔ lù yǔ ānzhì gōngzuò, shàng néng jiēnà běnrén bǎozhèng shíxiàn guì gōngsī/qǐyè suǒ jiāo yǔ zhī rènwù, bìng zài qíxiàn nèi wánchéng qí gōngzuò, qiě yánzhèng zhíxíng zhèngfǔ xiànxíng zhī zhǔzhāng zhèngcè hé gōngsī/ qǐyè Nèi de guīzé yǔ jìlǜ.

    Hiện tại đang thất nghiệp mong quý công ty / doanh nghiệp tuyểnchọn và bố trí công việc, hi vọng có thể được thu nhận, tôi cam đoan với quý công ty/doanh nghiệp hoàn thành đúng hạn công việc mà qúy công ty giao cho, và chấp hành nghiêm chỉnh quy tắc và kỷ luật của công ty/ doanh nghiệp cũng như các chủ trương, chính sách hiện hành của chính phủ.

    年月日 nián yue rì Năm tháng ngày

    Một số từ vựng tiếng Trung khi viết đơn xin việc bằng tiếng Trung Quốc:

    Gợi ý cách viết CV xin việc bằng tiếng Trung :

    • Thông tin ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu
    • Trình bày khoa học, bố cục rõ ràng, có nhiều con số để chứng minh bản thân
    • Không cần quá phô trương bằng cấp, hãy để nhà tuyển dụng với thành tích làm việc của bạn
    • Tránh việc trang trí quá rườm rà

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Pháp
  • Các Mẫu Cv Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Nhật Chuẩn 2022
  • Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Nga
  • Tải Mẫu Đơn Xin Việc (Cv) Bằng Tiếng Hàn
  • Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Vào Canon Việt Nam
  • Cách Cài Đặt Bộ Gõ Tiếng Trung Trong Điện Thoại Ip

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Chữ Hán Và Dấu Câu Trong Giấy Kẻ Ô
  • Viết Triệu – Văn Tế Trong Đám Tang
  • Sách “Thọ Mai Gia Lễ” Miền Nam
  • Ý Nghĩ Của Chữ Lộc Trong Tiếng Hán
  • Ý Nghĩa Trong Tiếng Hán, Thư Pháp Và Văn Hóa Việt
  • Cài đặt bộ gõ tiếng trung trên Iphone

    Cài đặt bộ gõ tiếng trung trên máy tính

    Tin tốt là bàn phím tiếng Trung cũng có sẵn trong các phiên bản hệ điều hành Windows như Win 7 và Win 8, giống như tiếng Nhật và tiếng Hàn(và nhiều thứ tiếng có ký tự đặc biệt khác nữa). Tin xấu là bạn rất dễ bị rối với hàng loạt lựa chọn khác nhau khi cài đặt tiếng Trung từ kho tàng sẵn có.

    Bước 1: Thực hiện các bước cài đặt bàn phím tiếng Trung sẵn có trong Win 7 và Win 8 giống như với tiếng Nhật và tiếng Hàn. Đến bước vào hộp thoại Add Input Language, bạn chỉ cần đánh dấu chọn duy nhất Chinese Simplified – Microsoft Pinyin New Experience Input rồi bấm OK.

    Bước 2: Sau khi cài đặt xong, để bắt đầu gõ tiếng Trung, hãy xuống dưới góc phải thanh Taskbar và bấm biểu tượng ngôn ngữ nhập, sau đó chọn Chinese (biểu tượng CH).

     

    Bước 3: Bấm biểu tượng ngay kế bên phải và chọn Chinese Simplified – Microsoft Pinyin New Experience Input Style.

    Bước 4: Bấm biểu tượng kế bên phải tiếp đó và đảm bảo đã chọn New Experience Style. Đồng thời ở biểu tượng ký tự ngay bên phải tiếp đó, hãy chắc chắn rằng đã chuyển sang chữ “Trung” trong tiếng Trung Quốc.

    Bước 5: Bây giờ bạn đã có thể gõ tiếng Trung. Gõ phiên âm bằng chữ cái thường trước, sau đó công cụ sẽ đưa ra những gợi ý được đánh số từ 1 đến 9. Bấm phím từ 1 đến 9 để chọn chữ mình cần, hoặc bấm mũi tên sang trái sang phải để có các lựa chọn khác (đương nhiên bạn có thể kích chuột nếu tiện).

    : Bây giờ bạn đã có thể gõ tiếng Trung. Gõ phiên âm bằng chữ cái thường trước, sau đó công cụ sẽ đưa ra những gợi ý được đánh số từ 1 đến 9. Bấm phím từ 1 đến 9 để chọn chữ mình cần, hoặc bấm mũi tên sang trái sang phải để có các lựa chọn khác (đương nhiên bạn có thể kích chuột nếu tiện).

    Ngoài 

    BÌNH LUẬN BẰNG FACEBOOK

    --- Bài cũ hơn ---

  • Điệp Thức Của Chữ Giác
  • Sách Học Dành Cho Các Em Xuất Thân Việt Nam : Chữ Hán : Chữ Hán Trình Độ Lớp 1
  • Cách Đổi Ngôn Ngữ Fb Từ Tiếng Trung Sang Tiếng Việt 2022
  • Cách Bật Dịch Ngôn Ngữ Trên Facebook Siêu Đơn Giản
  • Chữ Hán Của Người Việt – Vũ Tuấn Sán
  • Tiếng Anh Giao Tiếp Trong Kinh Doanh: Đơn Đặt Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Mẫu Câu Tiếng Anh Đặt Hàng Online Ai Cũng Nên Biết
  • Hướng Dẫn Cách Ghi Bìa Hồ Sơ Xin Việc 2022
  • In Hóa Đơn Gtgt (Hđ Đỏ, Hđ Vat), In Hóa Đơn Gtgt Nhanh Tại Hà Nội
  • Hóa Đơn Đỏ Khác Gì So Với Hóa Đơn Bán Hàng Thông Thường
  • Hóa Đơn Đỏ Là Gì? Tại Sao Phải Xuất Hóa Đơn Đỏ? Mua Ở Đâu?
  • Trong kinh doanh, bạn thường phải gọi điện với các công ty đối tác hay với những công ty cung cấp nguyên vật liệu cho công ty bạn để đặt hàng. Chính vì vậy mà nắm rõ những Những mẫu câu tiếng Anh dùng trong kinh doanh dùng khi có đơn đặt hàng.

    mẫu câu tiếng Anh giao tiếp thường dùng khi có đơn hàng trong kinh doanh là điều cần thiết để bạn không phải lúng túng hay đau đầu khi đặt một đơn hàng nào đó với công ty nước ngoài.

    – Could you please confirm the dispatch date and price by fax?

    (Ông/bà vui lòng gửi xác nhận ngày chuyển hàng và giá qua fax.)

    Your order will be processed as quickly as possible.

    (Đơn hàng của ông/bà sẽ được xử lý sớm nhất có thể.)

    Your order is being processed, and we expect to have the order ready for shipment before…

    (Đơn hàng của ông/bà đang được xử lý. Chúng tôi dự tính đơn hàng sẽ sẵn sàng để được chuyển tới ông bà trước…)

    In accordance with our verbal agreements, we are sending you the contract for your signature.

    (Như đã thỏa thuận bằng lời, chúng tôi xin gửi hợp đồng cho ông/bà ký.)

    Enclosed you will find two copies of the contract.

    (Chúng tôi xin đính kèm hai bản của hợp đồng.)

    – Please return a signed copy of the contract no later than 10 days of the receipt date.

    (Vui lòng gửi lại cho chúng tôi bản hợp đồng có chữ ký trong vòng 10 ngày sau khi nhận được.)

    – We hereby confirm your order.

    (Chúng tôi xin xác nhận đơn đặt hàng của quý khách.)

    This is to confirm our verbal order dated…

    (Chúng tôi xin xác nhận đơn đặt hàng bằng lời nói hôm…)

    We accept your terms of payment and confirm that the payment will be made by irrevocable letter of credit / international money order (IMO) / bank transfer.

    (Chúng tôi chấp nhận điều khoản thanh toán và xin xác nhận rằng việc thanh toán sẽ được thực hiện qua thư tín dụng/ lệnh chuyển tiền quốc tế (IMO)/ chuyển khoản ngân hàng không thể hủy ngang.)

    We have just received your fax and can confirm the order as stated.

    (Chúng tôi đã nhận được fax của ông/bà và xin xác nhận đơn hàng như trong fax.)

    We are placing this trial order on the condition that the delivery is made before…

    (Chúng tôi xin đặt hàng với điều kiện hàng phải được giao trước…)

    Your goods will be dispatched chúng tôi (Đơn hàng của quý khách sẽ được giao trong vòng… ngày/tuần/tháng.)

    – Would it be possible to reduce our order from…to…

    (Liệu chúng tôi có thể giảm số lượng hàng từ… xuống còn…)

    Would it be possible to increase our order from…to…

    (Liệu chúng tôi có thể tăng số lượng hàng từ… lên…)

    Would it be possible to delay the order until…

    (Liệu chúng tôi có thể hoãn đơn hàng đến…)

    Unfortunately, we must inform you that we are not able to deliver the goods until…

    (Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng chúng tôi không thể giao hàng cho tới…)

    We regret to inform you that this order will not be ready for dispatch tomorrow.

    (Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng đơn hàng sẽ không được chuẩn bị kịp để giao vào ngày mai.)

    --- Bài cũ hơn ---

  • 20 Truyện Thiếu Nhi Tiếng Anh Hay Và Đơn Giản Dành Cho Bé
  • Tổng Hợp Các Mẫu Cv Tiếng Anh Đơn Giản Và Đẹp Nhất 2022
  • 3 Mẫu Cv Tiếng Anh Đơn Giản Ấn Tượng
  • Tình Huống 25: Xem Xét Đơn Đặt Hàng
  • Mẫu Thư Đặt Hàng Trong Kinh Doanh
  • Mẫu Đơn Đặt Hàng Mới Nhất Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Phạt Hàng Hóa Vận Chuyển Trên Đường Không Có Hóa Đơn
  • Mẫu Card Visit Đẹp: Tổng Hợp Và Phân Loại Các Mẫu
  • Có Cần Xin Giấy Phép Xây Dựng Khi Làm Cổng, Hàng Rào 2022
  • Xây Dựng Hàng Rào Có Phải Xin Phép Không?
  • Hướng Dẫn Cách Gửi Hàng Viettel Post “cực Dễ Dàng” Cho Chủ Shop Online
  • Bạn đang tìm kiếm mẫu đơn đặt hàng cho doanh nghiệp hoặc cá nhân mình nhưng không biết đâu là mẫu mới nhất năm 2022. Hãy tham khảo bài viết sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn có được lựa chọn tối ưu nhất.

    Đơn đặt hàng là văn bản được sử dụng khi một cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu đặt mua hàng hoá nhất định với số lượng lớn cụ thể, cũng như giúp bên cung cấp giao hàng theo đúng thời điểm, số lượng và chất lượng hàng hoá.

    1. Mẫu đơn đặt hàng

    ĐƠN ĐẶT HÀNG

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    Kính gửi: Công ty …..

    Công ty: ….. có nhu cầu đặt hàng tại Quý công ty theo mẫu yêu cầu.

    Nội dung đặt hàng như sau:

    Thời gian giao hàng: ….

    Địa điểm giao hàng: …..

    Phương thức thanh toán:

    – Thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản

    – Thanh toán 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại sẽ được thanh toán sau khi giao hàng.

    …, ngày … tháng … năm …

    GIÁM ĐỐC CÔNG TY

    (Ký và ghi rõ họ tên)

    Để có thể sử dụng mẫu đơn đặt hàng theo đúng cách, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

    – Thông tin trên đơn đặt hàng cần được ghi đầy đủ và chi tiết về nhu cầu đặt hàng, cụ thể như : Số lượng, đơn giá và tính thành tiền tương ứng. Song song đó là địa điểm, thời gian giao hàng cũng phải được bên đặt hàng ghi rõ ràng, cụ thể để làm căn cứ giao hàng và thanh toán theo yêu cầu của bên mua.

    – Thông thường, đối với những mặt hàng có giá trị và số lượng lớn, bên mua và bên bán cần làm hợp đồng mua bán hàng hoá. Trong đó, nói rõ các thông tin về mặt hàng, điều khoản về giá cả, cách thức giao hàng… Ngoài ra, hợp đồng mua bán hàng hoá của phải nói đến những điều khoản phạt nếu giao chậm hoặc trả tiền chậm.

    – Thời gian và địa điểm giao hàng hóa: Mẫu đơn đặt hàng công ty cần phải ghi rõ thời gian, địa điểm giao hàng mà bên mua yêu cầu. Lưu ý, địa chỉ phải được ghi chính xác, số nhà, ngõ, hẻm… để bên bán biết chính xác thông tin và giao hàng nhất có thể (khoảng thời gian này là do bên mua yêu cầu). Trong trường hợp, nếu như bên bán không sắp xếp được thì có thể liên hệ với bên mua để trao đổi thông tin, cũng như sắp xếp thời gian hợp lý để thuận tiện nhất cho cả hai bên.

    – Phương thức thanh toán: Đơn đặt hàng ngoài những thông tin cần thiết phải có ở trên thì người làm đơn cũng cần phải ghi rõ ràng, cụ thể phương thức thanh toán bao gồm, có thể thanh toán 50 – 50 hoặc thanh toán 60 – 40 hoặc có một sự thoả thuận khác giữa bên mua và bên bán. Thực chất, phương thức này chủ yếu do sự thỏa thuận của hai để để làm sao đảm bảo lợi cho cả đôi bên. Ngoài bán có quyền đề xuất với người mua và ngược lại người mua cũng có quyền trao đổi lại với người bán để đạt được thỏa thuận chung. Ngoài ra, người mua có thể chọn hình thức thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt hoặc nếu điều kiện xa xôi có thể tiến hành chuyển khoản qua ngân hàng. Như vậy, có rất nhiều cách thức và phương thức để các bạn có thể lựa chọn miễn sao phù hợp điều kiện là được.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Đặt Hàng, Mẫu Phiếu Đặt Hàng Chuẩn Nhất Năm 2022
  • Từ Vựng Tiếng Trung Theo Chủ Đề: Giao Nhận Hàng Hóa ⋆ Trung Tâm Đào Tạo Tiếng Trung Chinese
  • Cách Gửi Đồ Qua Bưu Điện Nhanh Nhất, Tiết Kiệm Thời Gian
  • 15 Mẫu Hóa Đơn Bán Hàng
  • Vay Vốn Ngân Hàng Agribank
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100