Top 12 # Mẫu Đơn Đăng Ký Sáng Kiến / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 11/2022 # Top Trend | Toiyeucogaihalan.com

Mẫu Đơn Yêu Cầu Công Nhận Sáng Kiến (Mẫu 2) / 2023

– Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả:

+ Hạn chế được những chấn thương nhẹ không đáng có trong quá trình luyện tập của học sinh.

+ Học sinh có thời gian hồi sức và tập luyện được nhiều hơn.

+ Khi chưa tự làm rào bằng ống nhựa thì giảng dạy và tổ chức trò chơi vận động “Nhảy rào tiếp sức” phải tốn nhiều thời gian để bố trí đội hình làm rào; khi áp dụng sáng kiến này thì việc tổ chức trò chơi trở nên đơn giản hơn vì chỉ cần xếp rào vào là xong.

+ Sau khi dạy thực nghiệm với thiết bị rào chắn để tổ chức chơi trò chơi “Nhảy rào tiếp sức” trong môn thể dục ở các năm học 2015 – 2016; 2016 – 2017 đã không có trường hợp học sinh nào bị chấn thương.

+ Thiết bị này có thể tự động nâng hạ và tháo lắp dễ dàng thông qua các ống nhựa; giá thành làm một bộ rào rẻ, chỉ cần 370.000đ (Ba trăm bảy mươi nghìn đồng) có thể làm được 10 mươi bộ rào; để tiết kiệm hơn có thể sử dụng các ống nhựa đã qua sử dụng trong sinh hoạt và sản xuất.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN Kính gửi: Hội đồng Sáng kiến Trường THCS Minh Thắng; Hội đồng Sáng kiến huyện Chơn Thành; Hội đồng Sáng kiến tỉnh Bình Phước. Số TT Họ và tên Ngày, tháng, năm sinh Nơi công tác Chức danh Trình độ chuyên môn Tỷ lệ (%) đóng góp 1 Trần Văn D 14/01/19** Trường THCS X, huyện Y, tỉnh Bình Phước Giáo viên Cao đẳng sư phạm Thể dục 100% Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: "Tự làm đồ dùng dạy học để kích thích học sinh luyện tập trò chơi "Nhảy rào tiếp sức" trong môn Thể dục ở Trường Trung học cơ sở X" - Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Trường THCS X. - Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục Thể chất. - Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 20/8/2015. - Mô tả bản chất sáng kiến: + Tình trạng của giải pháp đã biết: Trong sách giáo khoa thể dục Trung học cơ sở đã biên soạn một số trò chơi vận động như: nhảy vòng tròn tiếp sức, tại chỗ với tay vào vật trên cao, nhảy rào tiếp sức,... Tuy nhiên để phát huy tốt các trò chơi bổ trợ trên thì giáo viên phải tự thiết kế đồ dùng dạy học. Điển hình là trò chơi "Nhảy rào tiếp sức" trong Sách giáo viên Thể dục Lớp 7 Trang 60 Hình 25 cho thấy: việc hướng dẫn cho học sinh đưa tay thay phiên nhau làm rào tôi cảm thấy tồn tại rất nhiều nhược điểm trong giảng dạy cũng như hoạt động luyện tập của học sinh như: ++) Lượng vận động của học sinh ít, không có thời gian hồi phục do học sinh phải thay phiên nhau làm rào. ++) Học sinh làm rào dễ xảy ra chấn thương nhẹ như bị người nhảy đá sượt vào tay, mặt,... ++) Trong quá trình chơi, nhiều học sinh không tự tin nhảy qua rào vì sợ học sinh làm rào trêu chọc hoặc thay đổi chiều cao của rào. Những nhược điểm trên ảnh hưởng lớn đến công tác giảng dạy của giáo viên và việc học tập của học sinh. H1. Ảnh chụp Trang 60 Hình 25 Sách giáo viên Thể dục Lớp 7 + Những nội dung đã cải tiến, sáng tạo để khắc phục những nhược điểm của giải pháp đã biết: Khi hướng dẫn trò chơi "Nhảy rào tiếp sức", thay vì học sinh đưa tay thay phiên nhau làm rào như Sách giáo viên đã nêu, tôi đã đưa cách làm hiệu quả hơn là sử dụng các ống nhựa PVC để làm rào chắn, cụ thể như sau: Bước 1. Chuẩn bị nguyên vật liệu gồm: 8 đoạn ống nhựa PVC có đường kính tối thiểu là 21 mm, tối đa 27 mm, trong đó 2 đoạn dài 5cm (dùng để nối giữa co chữ L và chữ T), 2 đoạn dài 30cm (dùng làm chân chịu lực), 3 đoạn dài 60cm (2 đoạn dùng làm thanh dọc, 1 đoạn nối với 2 co chữ T), 1 đoạn dài 70cm (dùng làm thanh ngang); 2 co nối hình chữ T loại 21 mm, 2 co nối hình chữ T loại 27mm, 2 co nối hình chữ L loại 21 mm. H2. Nguyên vật liệu Bước 2. Cách lắp đặt theo các bước sau: B2.1) Dùng 2 đoạn ống nối dài 30cm nối với 2 co nối hình chữ L, hai đoạn ống này có tác dụng chịu lực giữ cho rào thăng bằng. B2.2) Lấy 2 đoạn ống dài 5cm để nối giữa ống nối chữ L và ống nối chữ T H 3. Chân chịu lực B2.3) Dùng đoạn ống dài 60cm nối với 2 co nối hình chữ T để tạo thành chân đế H4. Chân đế B2.3) Hoàn thiện rào chắn: Dùng 2 đoạn ống dài 60cm nối vào ống giữa hình chữ T tạo thành hai thanh dọc. Sau đó lấy 2 co nối hình chữ T có đường kính 27 mm thả vào 2 thanh dọc và dùng chốt để giữ co chữ T trên thanh dọc có chia độ. Sau đó dùng thanh ngang có chiều dài 70cm gác lên co nối hình chữ T. Chân đế Chân đế chịu lực Co nối chữ T làm giá đỡ Co nối chữ L Co nối chữ T làm chân đế Thanh đứng Thanh ngang H5. Bộ rào chắn hoàn chỉnh Bước 3. Cách điều chỉnh độ cao của rào chắn: Trên 2 thanh dọc của rào chắn khoan các lỗ có chia độ dài và để cố định co nối 27mm. Khi giáo viên tổ chức trò chơi tùy theo lứa tuổi học sinh để di chuyển co nối hình chữ T trong thanh dọc để điều chỉnh độ cao thấp của rào. + Khả năng áp dụng của sáng kiến: Giải pháp nêu trên đã được áp dụng tại Trường THCS X với sự tham gia của 400 lượt học sinh. Kết quả cho thấy đã khắc phục được nhược điểm của việc yêu cầu học sinh đưa tay thay phiên nhau làm rào; đồng thời khắc phục những khó khăn về đồ dùng trang thiết bị trong Nhà trường, phù hợp với phương pháp dạy học mới; giúp học sinh tích cực hứng thú tham gia vào các hoạt động luyện tập và tự tin hơn trong hoạt động chơi trò chơi. Sáng kiến này có khả năng áp dụng đại trà cho các trường phổ thông khác trên địa bàn tỉnh Bình Phước khi áp dụng luyện tập trò chơi "Nhảy rào tiếp sức" trong dạy môn Thể dục. - Những thông tin cần được bảo mật (nếu có): Không. - Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến: + Áp dụng cho trò chơi "Nhảy rào tiếp sức". + Có sự chấp thuận của Ban Giám hiệu nhà trường. + Chi phí mua ống nhựa PVC (để tiết kiệm hơn có thể tận dụng các ống nhựa đã qua sử dụng trong sinh hoạt và sản xuất): STT Tên vật liệu Số lượng Đơn vị tính Thành tiền 1 Ống nhựa PVC 21mm 320 cm 18.000đ 2 Co nối chữ L 21mm 02 Cái 5.000đ 3 Co nối chữ T 21mm 02 Cái 7.000đ 4 Co nối chữ T 27mm 02 Cái 7.000đ Tổng cộng 37.000đ - Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tác giả: + Hạn chế được những chấn thương nhẹ không đáng có trong quá trình luyện tập của học sinh. + Học sinh có thời gian hồi sức và tập luyện được nhiều hơn. + Khi chưa tự làm rào bằng ống nhựa thì giảng dạy và tổ chức trò chơi vận động "Nhảy rào tiếp sức" phải tốn nhiều thời gian để bố trí đội hình làm rào; khi áp dụng sáng kiến này thì việc tổ chức trò chơi trở nên đơn giản hơn vì chỉ cần xếp rào vào là xong. + Sau khi dạy thực nghiệm với thiết bị rào chắn để tổ chức chơi trò chơi "Nhảy rào tiếp sức" trong môn thể dục ở các năm học 2015 - 2016; 2016 - 2017 đã không có trường hợp học sinh nào bị chấn thương. + Thiết bị này có thể tự động nâng hạ và tháo lắp dễ dàng thông qua các ống nhựa; giá thành làm một bộ rào rẻ, chỉ cần 370.000đ (Ba trăm bảy mươi nghìn đồng) có thể làm được 10 mươi bộ rào; để tiết kiệm hơn có thể sử dụng các ống nhựa đã qua sử dụng trong sinh hoạt và sản xuất. + Sáng kiến được Phòng GD&ĐT huyện Y, Ban Giám khảo Hội thi Giáo viên giỏi cấp huyện đánh giá rất cao về đồ dùng dạy học tự làm của tôi, ngoài những hiệu quả nói trên thì đồ dùng dạy học còn được Ban giám hiệu nhà trường đánh giá là thiết bị nhẹ, gọn, dễ sử dụng, dễ lắp ghép, giá thành thấp + Nhờ có trang thiết bị và đồ dùng dạy học tự làm mà việc giảng dạy tổ chức trò chơi trở nên sinh động hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn; học sinh cũng có thể tham gia vào quá trình làm đồ dùng dạy học do đó sẽ kích thích tính tìm tòi, sáng tạo của học sinh hơn. + Giúp tôi nâng cao thêm được nghiệp vụ chuyên môn, đem lại những kết quả cao trong giờ dạy và huấn luyện. + Việc học tự làm trang thiết bị đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng giảng dạy phù hợp với chủ trương đổi mới căn bản giáo dục toàn diện của ngành giáo dục và đào tạo. - Đánh giá lợi ích thu được hoặc dự kiến có thể thu được do áp dụng sáng kiến theo ý kiến của tổ chức, cá nhân đã tham gia áp dụng sáng kiến lần đầu, kể cả áp dụng thử: + Đánh giá của em Mai Văn T - Lớp trưởng Lớp 7A, Trường THCS X: Khi luyện tập trò chơi "Nhảy rào tiếp sức" bằng hàng rào do thầy Trần Văn D tự làm đã giúp chúng em đỡ vất vả khi không phải thay phiên nhau ngồi đưa tay làm rào như trước đây. Em thấy hứng thú và tự tin hơn khi luyện tập trò chơi này. Qua hướng dẫn của thầy D, em cũng có thể tự làm được những hàng rào như vậy vì các ống nhựa PVC luôn có sẵn trong gia đình hoặc dễ dàng mua ở cửa hàng điện nước. XÁC NHẬN CỦA NGƯỜI ĐÁNH GIÁ (Ký, ghi rõ họ tên) +) Đánh giá của thầy Nguyễn Văn A - Giáo viên Thể dục lớp 8, Trường THCS X: Sáng kiến của thầy Trần Văn D đã được tôi tham khảo, áp dung trong quá trình dạy môn thể dục ở lớp 8 để hướng dẫn học sinh luyện tập trò chơi "Nhảy rào tiếp sức". Sáng kiến này đã khắc phục được nhược điểm của việc yêu cầu các học sinh ngồi đưa tay làm rào vì giảm được rủi ro chấn thương cho các em và giúp các em hứng thú, tự tin khi luyện tập. XÁC NHẬN CỦA NGƯỜI ĐÁNH GIÁ (Ký, ghi rõ họ tên) + Đánh giá của Trường THCS X: ++) Sáng kiến tự làm hàng rào khi hướng dẫn học sinh thực hiện trò chơi "Nhảy rào tiếp sức" của thầy Trần Văn D đã khắc phục được nhược điểm của việc yêu cầu học sinh đưa tay thay phiên nhau làm rào. ++) Khắc phục những khó khăn về đồ dùng trang thiết bị của ngành chưa có và thay thế những đồ dùng dạy học đã quá cũ hoặc cồng kềnh không phù hợp với phương pháp dạy học mới. ++) Đối với học sinh các em tích cực hứng thú tham gia vào các hoạt động luyện tập và tự tin hơn trong hoạt động chơi trò chơi. ++) Sáng kiến tự làm hàng rào khi hướng dẫn học sinh thực hiện trò chơi "Nhảy rào tiếp sức" của thầy Trần Văn D đã được áp dụng hiệu quả tại Trường THCS X trong môn giáo dục thể chất; được thực hiện hiệu quả trong quá trình giảng dạy và tham dự hội thi giáo viên giỏi cấp huyện năm học 2015 - 2016 đạt hiệu quả cao. TRƯỜNG THCS X HIỆU TRƯỞNG (Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên) - Danh sách những người đã tham gia áp dụng thử hoặc áp dụng sáng kiến lần đầu (nếu có): STT Họ và tên Năm sinh Nơi công tác Chức danh Trình độ chuyên môn Nội dung công việc hỗ trợ 1 Nguyễn Văn A 1977 Trường Giáo viên Đại học Sư phạm thể dục Thử nghiệm bộ hàng rào để dạy Lớp 8A 4 Học sinh các khối 7 - 8 - 9 Trường THCS X Học sinh Tham gia áp dụng sáng kiến Tôi xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. XXX, ngày 10 tháng 8 năm 2016 Người nộp đơn Trần Văn D Điện thoại liên hệ: 0942992*** Email: vandxxxxbp@gmail.com

Mẫu Đơn Đăng Ký Kết Hôn / 2023

Khi một nam và nữ muốn tiến tới hôn nhân, xác lập quan hệ vợ chồng thì phải thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn. Theo đó, cả hai người nam và nữ đều phải kê khai biểu mẫu này trước cơ quan có thẩm quyền.

Nội dung của đơn đăng ký kết hôn gồm những thông tin về nhân thân, nơi cư trú, quốc tịch, tình trạng hôn nhân,…

Cách kê khai mẫu đơn đăng ký kết hôn

(1), (2) Trường hợp làm thủ tục đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài thì phải dán ảnh của hai bên nam, nữ.

(3) Ghi rõ tên cơ quan đăng ký kết hôn.

(4) Ghi theo nơi đăng ký thường trú, nếu không có nơi đăng ký thường trú thì ghi theo nơi Đăng ký tạm trú; trường hợp không có nơi đăng ký thường trú và nơi đăng ký tạm trú thì ghi theo nơi đang sinh sống.

(5) Giấy tờ tùy thân như: hộ chiếu, chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ hợp lệ thay thế (ví dụ: Chứng minh nhân dân số 272487565 do Công an thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 20/10/2010).

Một số lưu ý khi đăng ký kết hôn

Nam nữ thực hiện đăng ký kết hôn phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:

Nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên;

Việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định;

Không bị mất năng lực hành vi dân sự

Và không rơi vào các trường hợp:

Kết hôn giả tạo;

Yêu sách của cải trong kết hôn;

Cưỡng ép kết hôn, tảo hôn, lừa dối kết hôn, cản trở kết hôn;

Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có vợ hoặc chồng;

Kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng giữa những người cùng dòng máu về trực hệ; giữa những người có họ trong phạm vi ba đời; giữa cha, mẹ nuôi với con nuôi; giữa người đã từng là cha, mẹ nuôi với con nuôi, cha chồng với con dâu, mẹ vợ với con rể, cha dượng với con riêng của vợ, mẹ kế với con riêng của chồng;

Lợi dụng việc thực hiện quyền về hôn nhân và gia đình để mua bán người, bóc lột sức lao động, xâm phạm tình dục hoặc có hành vi khác nhằm mục đích trục lợi.

Thời gian thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn

Theo quy định tại Điều 18 Luật hộ tịch 2014 về thủ tục đăng ký kết hôn:

Hai bên nam, nữ phải cùng có mặt để nộp giấy tờ khai đăng ký kết hôn

Ngay sau khi nhận đủ hồ, công chức tư pháp – hộ tịch sẽ ghi việc kết hôn vào Sổ hộ tịch, hai bên nam, nữ cùng ký tên vào Sổ hộ tịch

Nam, nữ cùng ký tên vào Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn

Trường hợp cần xác nhận điều kiện kết hôn thì thời hạn giải quyết không quá 05 ngày làm việc.

Như vậy, thời gian thực hiện thủ tục đăng ký kết hôn có thể rất nhanh hoặc là tối đa 05 ngày làm việc.

Mẫu Đơn Đăng Ký Khai Sinh / 2023

Thời hạn thực hiện khai sinh cho trẻ là 60 ngày kể từ khi trẻ được sinh ra.

Ngoài ra, độc giả còn có thể truy cập Thông tư 15/2015/TT-BTP để tìm đọc về:

Việc ủy quyền đăng ký hộ tịch;

Điều kiện, trình tự đăng ký kết hôn lưu động;

Hướng dẫn sử dụng, quản lý Sổ hộ tịch, Giấy khai sinh, Giấy chứng nhận kết hôn,Trích lục hộ tịch,…

Hướng dẫn cụ thể cách kê khai mẫu đơn đăng ký khai sinh

Họ, chữ đệm, tên của người được khai sinh phải ghi bằng chữ in hoa, có dấu.

Ngày, tháng, năm sinh của người được khai sinh là ngày, tháng, năm dương lịch, được ghi bằng số và bằng chữ.

Mục “Nơi sinh” được ghi như sau:

Trường hợp trẻ em sinh tại bệnh viện, nhà hộ sinh, trạm y tế, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (gọi chung là cơ sở y tế) thì ghi tên cơ sở y tế đó và tên địa danh hành chính nơi có cơ sở y tế đó.

Ví dụ: – Bệnh viện đa khoa Đức Giang, phường Đức Giang, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

Trường hợp trẻ em sinh ngoài cơ sở y tế quy định tại điểm a của khoản này thì ghi theo địa danh hành chính thực tế, nơi trẻ em sinh ra (ghi địa danh hành chính đủ 3 cấp).

Ví dụ: – Xã Đình Bảng, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Trường hợp trẻ em sinh ra ở nước ngoài thì “Nơi sinh” được ghi theo tên thành phố và tên quốc gia, nơi trẻ em được sinh ra; trường hợp trẻ em sinh ra tại quốc gia liên bang thì ghi tên thành phố, tên tiểu bang và tên quốc gia đó.

Ví dụ: – Paris, Cộng hòa Pháp.

Los Angeles, tiểu bang California, Hoa Kỳ.

Mục “Nơi cư trú” được ghi như sau:

Trường hợp công dân Việt Nam cư trú ở trong nước thì ghi theo nơi đăng ký thường trú; trường hợp không có nơi đăng ký thường trú, thì ghi theo nơi đăng ký tạm trú.

Trường hợp công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài thì ghi theo địa chỉ thường trú hoặc tạm trú ở nước ngoài.

Mục “Giấy tờ tùy thân” của người đi đăng ký khai sinh, bao gồm các loại giấy tờ như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu. Theo đó, cá nhân kê khai phải ghi rõ: tên loại giấy tờ, số, cơ quan cấp, ngày cấp giấy tờ đó.

Ví dụ: – Giấy CMND số 030946299, Công an thành phố Hải Phòng cấp ngày 01/01/2011.

Mục “Nơi đăng ký khai sinh” phải ghi đúng tên cơ quan có thẩm quyền đăng ký khai sinh.

Ví dụ: – UBND phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội; Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức.

Thủ tục đăng ký khai sinh

Người đi đăng ký khai sinh cho trẻ phải xuất trình được giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu/sổ tạm trú, chứng nhận đăng ký kết hôn của cha mẹ trẻ (nếu có) và chuẩn bị các giấy tờ sau:

Tờ khai theo mẫu;

Giấy chứng sinh, nếu không có giấy chứng sinh thì nộp văn bản của người làm chứng xác nhận về việc sinh; nếu không có người làm chứng thì phải có giấy cam đoan về việc sinh;

Trường hợp khai sinh cho trẻ em bị bỏ rơi phải có biên bản xác nhận việc trẻ bị bỏ rơi do cơ quan có thẩm quyền lập; trường hợp khai sinh cho trẻ em sinh ra do mang thai hộ phải có văn bản chứng minh việc mang thai hộ.

Nộp giấy tờ tại UBND cấp xã nơi thường trú hoặc nơi tạm trú của cha/mẹ. Nếu không xác định được nơi cư trú của cha, mẹ thì nộp tại UBND cấp xã, nơi trẻ đang sinh sống trên thực tế.

Công chức tư pháp – hộ tịch kiểm tra, xác nhận và ghi nội dung khai sinh vào Sổ hộ tịch. Sau đó, Công chức tư pháp – hộ tịch và người đi đăng ký khai sinh cùng ký tên vào Sổ hộ tịch.

Trường hợp công nhận người giám hộ cho trẻ phải được ghi vào Sổ hộ tịch.

Mẫu Đơn Đăng Ký Lại Khai Sinh / 2023

Mục “Kính gửi“: Ghi rõ tên cơ quan đăng ký lại khai sinh như phần thẩm quyền (Ví dụ: Ủy ban nhân dân phường/xã X quận/huyện Y, thành phố/tỉnh Z).

Mục “họ, chữ đệm, tên“: Ghi bằng chữ in hoa, có dấu

Mục “Giấy tờ tùy thân“: Ghi thông tin về giấy tờ tùy thân của người đi đăng ký, ghi rõ số, cơ quan cấp, ngày cấp hộ chiếu, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ hợp lệ thay thế.

Mục “Nơi cư trú“: Ghi theo địa chỉ đăng ký thường trú; nếu không có nơi đăng ký thường trú thì ghi theo địa chỉ đăng ký tạm trú; trường hợp không có nơi đăng ký thường trú và nơi đăng ký tạm trú thì ghi theo địa chỉ đang sinh sống.

Mục “Quan hệ với người được khai sinh“: Ghi rõ mối quan hệ. Nếu là tự mình đi đăng ký khai sinh lại thì ghi “bản thân”. Tương tự, nếu là bố đẻ, mẹ đẻ,… thì cũng ghi rõ.

Mục “Nơi sinh“: Trường hợp sinh tại cơ sở y tế thì ghi rõ tên cơ sở y tế và địa danh hành chính nơi sinh ra (Ví dụ: Trạm y tế xã A, địa chỉ: Thôn 1, xã A, huyện B, tỉnh C):

Trường hợp sinh ra ngoài cơ sở y tế thì ghi địa danh của 03 cấp hành chính (xã, huyện, tỉnh)

Trường hợp không rõ nơi sinh đầy đủ thì chi ghi địa danh hành chính cấp tỉnh.

Mục “Đã đăng ký khai sinh tại… theo Giấy khai sinh…”: Ghi tên cơ quan đã đăng ký khai sinh trước đây, số, ngày, tháng, năm cấp Giấy khai sinh trước đây (nếu có bản sao Giấy khai sinh).

Ví dụ: Đã đăng ký khai sinh tại UBND phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội theo Giấy khai sinh số 01, quyển số 01 ngày 01 tháng 01 năm 2001.

Mục “Lý do đăng ký lại“: Nêu cụ thể lý do đăng ký lại.

Các giấy tờ kèm theo

Điều 9 Thông tư 15/2015/TT-BTP quy định như sau:

Bản sao Giấy khai sinh

Bản chính hoặc bản sao giấy tờ có giá trị thay thế Giấy khai sinh được cấp trước năm 1945 ở miền Bắc và trước năm 1975 ở miền Nam

Giấy chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu;

Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú, giấy tờ chứng minh về nơi cư trú;

Bằng tốt nghiệp, Giấy chứng nhận, Chứng chỉ, Học bạ, Hồ sơ học tập do cơ quan đào tạo, quản lý giáo dục có thẩm quyền cấp hoặc xác nhận;

Giấy tờ khác có thông tin về họ, chữ đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh của cá nhân;

Giấy tờ chứng minh quan hệ cha con, mẹ con.

Thủ tục và trình tự thực hiện

Điều 24 Nghị định 123/2015/NĐ-CP quy định điều kiện được đăng ký lại khai sinh khi:

Đã đăng ký khai sinh tại cơ quan có thẩm quyền trước ngày 01/01/2016

Sổ hộ tịch và bản chính giấy khai sinh đều bị mất

Người yêu cầu đăng ký khai sinh phải còn sống tại thời điểm tiếp nhận hồ sơ

Điều 25 Nghị định 123/2015/NĐ-CP nêu rõ, thẩm quyền đăng ký khai sinh được quy định như sau:

UBND cấp xã nơi đã đăng ký khai sinh trước đây

UBND cấp xã nơi người yêu cầu thường trú