Download Mẫu Đơn Đặt Hàng Bằng Excel, Mẫu File Excel Quản Lý Đơn Đặt Hàng

--- Bài mới hơn ---

  • Quy Định Về Bảo Lưu Và Công Nhận Kết Quả Học Tập Trong Đào Tạo Đại Học Theo Hệ Thống Tín Chỉ Tại Trường Đại Học Ngoại Thương
  • Mẫu Sơ Yếu Lý Lịch Ngắn Gọn Theo Chuẩn File Word 2022
  • Mẫu Đơn Xin Xác Nhận Tạm Trú Tiếng Anh
  • Tải Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc File Word Chuẩn 2022
  • Mẫu Đơn Xin Vào Đảng Năm 2022 Theo Mẫu 1
  • Đang xem: Mẫu đơn đặt hàng bằng excel

    Mẫu đơn đặt hàng

    1. Định nghĩa mẫu đơn đặt hàng là gì?2. Mẫu đơn đặt hàng số 13. Mẫu đơn đặt hàng bằng Tiếng Anh4. Những lưu ý về mẫu đơn đặt hàng:

    1. Định nghĩa mẫu đơn đặt hàng là gì?

    Đơn đặt hàng là mẫu văn bản được dùng khi một cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu cần đặt hàng mua hàng hóa với số lượng cụ thể. Sử dụng mẫu đơn đặt hàng khi bạn có nhu cầu đặt số lượng hàng hóa lớn và yêu cầu bên cung cấp giao hàng đúng thời điểm và chất lượng dịch vụ.Đơn đặt hàng (tiếng Anh là Purchase order) là giấy tờ dùng để xác minh các vấn đề đặt hàng số lượng lớn đúng thời gian và chất lượng dịch vụ trong trao đổi giao dịch.Thông thường, một đơn đặt hàng có các nội dung sau:Tên của bên bán, bên muaTên hàng, số lượng, đơn giá, loại tiềnThời gian và điều kiện giao hàngĐiều kiện thanh toán, thời gian thanh toánChữ ký của bên bán và bên muaMột số mẫu đơn đặt hàng thông dụng có thể xem xét như là:Mẫu đơn đặt hàng bằng Tiếng AnhMẫu thẻ đặt hàng – Tiếng AnhHợp đồng gia công đặt hàng trong nước

    2. Mẫu đơn đặt hàng số 1

    Mẫu đơn đặt hàng chi tiết, thông dụng nhấtThông tin trên mẫu đơn đặt hàng được ghi đầy đủ và chi tiết về nhu cầu đặt hàng về số lượng, đơn giá và tính thành tiền tương ứng. Theo cùng với nó là địa điểm và thời gian giao hàng cũng được bên đặt hàng ghi rõ để làm căn cứ giao hàng và thanh toán đúng theo nhu cầu của bên mua. Đây là mẫu văn bản dùng trong giao dịch mua bán hàng hóa.

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúc——————————-ĐƠN ĐẶT HÀNGSố: ……..Kính gửi: Công ty ……………………………………………………Công ty ………………………………….………….có nhu cầu đặt hàng tại quý công ty theo mẫu yêu cầu.Nội dung đặt hàng như sau:

    STTTên mặt hàngĐVTSố lượngĐơn giáThành tiền

    Tổng cộng:Thời gian giao hàng:……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

    Địa điểm giao hàng:……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..Phương thức thanh toán:– Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản- Thanh toán trước 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại thanh toán sau khi giao hàng.…………., ngày …..tháng……. năm …….Giám đốc công ty

    Purchase Order

    Ngày: …………………………..Terms/Conditions ………………………………Purchase Order ……………………………………….Ship Via ………………………………………………Requested By …………………………………………Ship To ……………………………………………….Date Needed By ………………………………………………………………………………………………….Account Debited ………………………………………………………………………………………………….

    Stock ControlItem/DescriptionQuantity OrderedUnit PriceTotalTotal

    Authorized Signature

    4. Những lưu ý về mẫu đơn đặt hàng:

    Hợp đồng gia công đặt hàng trong nước Hợp đồng gia công hàng hóa

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dịch Vụ Điền Đơn Ds
  • Apply For A U.s. Visa
  • Quy Trình Lãnh Sự Dành Cho Visa Định Cư Mỹ
  • Tuyển Dụng
  • Mẫu Đơn Dự Tuyển Vào Lớp 6 Và Đơn Xin Học Bán Trú
  • Mẫu File Excel Quản Lý Đơn Đặt Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Hóa Đơn Bán Lẻ, Mẫu Hóa Đơn Bán Hàng File Excel, Word
  • Mẫu Đơn Xin Visa Hàn Quốc
  • Hướng Dẫn Điền Đơn Visa Hàn Quốc 09/2019
  • Hướng Dẫn Điền Đơn Xin Cấp Visa Hàn Quốc (Cập Nhật 12/06/2018)
  • Đơn Xin Visa Du Lịch Hàn Quốc, Nếu Không Nhờ Được Lsq Thì Đây Là Bài Duy Nhất Phải Đọc & Làm Theo
  • WPRO.vn gửi bạn mẫu File Excel quản lý đơn đặt hàng tải miễn phí. File mẫu giúp bạn theo dõi đơn đặt hàng khá dễ dàng từ chi tiết từng đơn hàng tới trạng thái đơn hàng,…

    Hi vọng sẽ là giải pháp hữu ích trong việc quản lý đơn hàng hiệu quả trong kinh doanh.

    PHẦN 1: CHI TIẾT FILE EXCEL QUẢN LÝ ĐƠN ĐẶT HÀNG

    • Mã hàng: Tên sản phẩm kinh doanh được mã hóa sao cho dễ nhớ
    • Tên sản phẩm
    • Đơn vị tính….
    • Tên nhân sự phụ trách
    • Số điện thoại liên hệ…
    • Trạng thái đơn hàng
    • Hiện trạng của sản phẩm: Chưa gửi hàng, đã gửi hàng, hủy hàng…

    Nếu ở phần đầu bạn khai báo càng chi tiết thì bạn sẽ nắm bắt thông tin đơn hàng một cách có hệ thống, mạch lạc số liệu cần ghi chú.

    Tiếp theo của file excel quản lý đơn đặt hàng đó là cập nhập thông tin.

    Yêu cầu của phần nhập thông tin cần các chỉ tiêu sau:

    Phần này chính là thống kê lại toàn bộ các công việc bạn đã làm trước đó.

    Yêu cầu chỉ tiêu cần có sau:

    Ngoài ra các chỉ số được hiển thị qua báo cáo dạng hình, biểu thị % cho bạn dễ dàng nắm bắt được tình hình. Và có phương án quản lý tốt nhất đơn đặt hàng.

    Do vậy, để có thể quản lý tốt đơn đặt hàng, bạn cần chú ý một số điều sau đây:

    Bạn cần phải quản lý tốt nhiều kênh bán hàng khác nhau. Các kênh bán hàng phổ biến hiện nay là Tại cửa hàng, qua cộng tác viên, các kênh mạng xã hội hoặc qua chúng tôi cần thiết, bạn sẽ xuất thông tin theo kênh từ hệ thống. Từ đó phân tích được kênh nào bán hàng chưa hiệu quả để đưa ra giải pháp phù hợp.

    Quy trình thanh toán thiếu hiệu quả sẽ khiến cho toàn bộ công sức bán hàng đổ sông đổ biển. Bạn cần lựa chọn hình thức thanh toán an toàn và dễ dàng. Vì khách hàng nào cũng muốn họ có thể trả tiền 1 cách đảm bảo và nhanh chóng. Hình thức thanh toán rắc rối sẽ khiến khách hàng rất khó chịu. Khả năng họ tìm nhà cung cấp khác là rất cao.

    Ngoài ra, bạn còn cần lưu ý đến việc bồi thường cho khách trong trường hợp đơn hàng lỗi. Dù bạn không mong muốn nhưng việc bồi thường cho khách hàng 1 cách rõ ràng và nhanh chóng cũng là 1 cách tạo ấn tượng tốt đối với họ.

    Đối với những đơn hàng đặc biệt hoặc đơn hàng lớn, bạn cần phải làm nổi bật chúng lên. Bởi đây là những khách hàng sẽ đem lại thu nhập tốt.

    Với những đơn hàng này, làm nổi bật để mọi người cùng biết và xúc tiến đơn hàng. Ngoài ra, gửi họ thư cảm ơn, đưa ra chế độ khuyến mãi hoặc mức chiết khấu tốt hơn cho đơn hàng sau… Đây sẽ là những cách giữ chân khách hàng rất tốt và hiệu quả.

    2.4. Quản lý và lưu trữ thông tin khách hàng

    Dù đó là khách hàng thường xuyên hay không, thì tất cả thông tin đều phải được lưu trữ. Qua thông tin từ lịch sử giao dịch, bạn sẽ phân tích được mức độ hài lòng của khách hàng, cũng như những điều cần cải thiện để giữ chân khách hàng tốt hơn.

    Bạn cũng có thể từ đó đánh giá được chất lượng khách hàng, tần suất mua hàng… Để có cách tương tác với khách hàng hiệu quả nhất.

    Bạn cần đặt mức báo động tồn kho tối thiểu và tối đa để hạn chế tối đa việc thiếu hàng hay sản xuất quá nhiều.

    Hàng hóa và mọi thứ đã được chuẩn bị xong hết. Vậy làm cách nào để hàng đến tay khách hàng? Lúc này bạn cần đến kênh hậu cần làm việc. Bạn sẽ mong muốn hàng hóa sẽ được vận chuyển đi nhanh nhất và chất lượng đảm bảo khi đến với khách hàng.

    Để làm được điều đó, bạn cần quản lý kênh hậu cần thật tốt. Sẽ là công cốc nếu như hàng hóa sản xuất đạt yêu cầu nhưng vận chuyển tới nơi lại bị hư hỏng. Bạn phải hết sức lưu ý đến khâu cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng này.

    ĐỊA CHỈ BẠN LIÊN HỆ:

    Tên Cty: Công ty TNHH Webkynang Việt Nam

    Địa chỉ: Tầng 6, Tòa Nhà Sannam, 78 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

    Điện thoại: 024 2239 7373-hotline: Hotline: 038 997 8430

    Hoặc các trang liên hệ của Webkynang qua kênh trực tuyến online như:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hỏi Đáp Làm Online Mẫu Đơn Xin Visa Mỹ (Ds
  • Mẫu Đơn Xin Thị Thực Di Dân Ds 160
  • Cách Khắc Phục Khi Điền Sai Mẫu Đơn Visa Mỹ Ds 160
  • Hướng Dẫn Cách Điền Đơn Ds
  • Làm Visa Mỹ Diện Du Lịch
  • Mẫu File Quản Lý Đơn Hàng Bằng Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Tất Tần Tật Về Cách Quản Lý Đơn Hàng Bằng Excel 2022
  • Mẫu Biên Bản Thu Hồi Hóa Đơn Đã Lập Sai !!!
  • 10 Mẫu Hoá Đơn Điện Tử Chuẩn Tắc Năm 2022 – Ez Invoice
  • Hướng Dẫn Các Bước Gửi Thông Báo Phát Hành Hóa Đơn Điện Tử
  • Phân Biệt Giấy Ủy Quyền Và Hợp Đồng Ủy Quyền
  • Tải miễn phí mẫu file quản lý đơn hàng bằng excel dành cho các shop bán hàng quần áo online, cửa hàng kinh doanh phụ kiện điện thoại trực tuyến,…

    1. Thông tin về mẫu file excel quản lý đơn hàng

    Mẫu file excel quản lý đơn hàng đã được thiết lập sẵn công thức, định dạng để sẵn sàng sử dụng.

    File excel đơn hàng gồm các phần sau:

    Tại đây, bạn sẽ khai báo những thông tin cơ bản và được sử dụng đi sử dụng lại trong suốt quá trình hoạt động của cửa hàng/ shop.

    Các thông tin trong template quản lý đơn hàng bằng excel này gồm các thông tin cơ bản nhất phải có. Tùy thuộc vào đặc thù kinh doanh, ta có thể bổ sung các thông tin phụ khác nếu muốn.

    1.2. Nhập đơn hàng phát sinh

    Các thông tin cơ bản của một đơn hàng như: Ngày tháng, Trạng thái, Thông tin khách hàng, Thông tin hàng hóa khách đặt, Số lượng, số tiền,…

    1.3. Báo cáo đơn hàng

    Dựa trên các dữ liệu có trong sheet “DON HANG”, file quản lý đơn hàng bằng excel (template) sẽ tự động cập nhật các báo cáo:

    • Báo cáo doanh số tổng hợp cho 30 ngày gần đây nhất

    Ứng dụng tự động lấy ngày của hệ thống và tịnh tiến 30 ngày gần nhất để tổng hợp lên báo cáo doanh số theo  ngày.

    • Số lượng đơn hàng cho từng trạng thái

    Dữ liệu tính toán cho phần này được lấy từ sheet “DON HANG” một cách tự động.

    • Báo cáo doanh số theo nhân viên

    Tương tự với báo cáo số lượng theo trạng thái.

    Doanh số của từng nhân viên sẽ được tự động chuyển sang sheet “BAO CAO”

    2. Link tải mẫu file quản lý đơn hàng bằng excel

    Đơn giản!

    CLICK ĐỂ DOWNLOAD

    (webkynang)

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Làm Mẫu File Excel In Hóa Đơn Gtgt Trên Máy In Kim Theo Mẫu A4+A5 Và Lập Bảng Kê Thuế Gtgt Đầu Ra Trên Excel Tự Động
  • 50 Mẫu Cv Đẹp Từ Colorme.
  • Cam Kết Trình Mẫu Vật Tư Trước Khi Sử Dụng Thi Công Công Trình
  • Mẫu Đăng Ký Cam Kết Sản Xuất Kinh Doanh Thực Phẩm Nông Lâm Thuỷ Sản An Toàn
  • Ký Cam Kết Đảm Bảo Công Tác Phòng, Chống Dịch Bệnh Covid 19
  • Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Cấp Quản Lý
  • Đơn Xin Việc Dành Cho Quản Lý
  • Bật Mí Cách Viết Mẫu Đơn Xin Việc Cho Sinh Viên Chưa Tốt Nghiệp
  • Mẫu Đơn Xin Việc Cơ Bản
  • Mẫu Đơn Xin Việc Của Agribank
  • Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Excel, Mẫu Cv Xin Việc Bằng Excel, Mẫu Kế Hoạch Làm Việc Bằng Excel, Lập Kế Hoạch Làm Việc Bằng Excel, Mẫu Bảng Xuất Nhập Tồn Bằng Excel, Làm Bảng Cửu Chương Bằng Excel, Lập Gia Phả Bằng Excel, Mẫu Bảng Báo Giá Excel, Mẫu Bảng Excel, Mẫu Excel Bảng Kê Mua Vào, Mẫu Excel Bảng Kê Mua Vào Bán Ra, Gia Phả Bằng Excel, Mẫu Cv Bằng Excel, Làm Gia Phả Bằng Excel, Mẫu Excel Bảng Kê Bán Ra, Mẫu Bảng Excel Đẹp, Mẫu Gia Phả Bằng Excel, Mẫu Hóa Đơn Bằng Excel, Mẫu Báo Cáo Bằng Excel, Mẫu Văn Bản Bằng Excel, Mẫu Đơn Xin Việc Excel, Mẫu Cv Xin Việc Excel, Mẫu Excel Bảng Kê 05a/bk-tncn, Mẫu Bảng Điểm Excel, Báo Cáo Tài Chính Bằng Excel, Mẫu Chứng Từ Ghi Sổ Bằng Excel, Bảng Cửu Chương Excel, Biên Bản Bằng Excel, Mẫu Excel Bảng Cân Đối Kế Toán, Mẫu Báo Cáo Doanh Thu Bằng Excel, Mẫu Bảng Lương 3p Excel, Mẫu Bảng Biểu Excel, Mẫu Bảng Lương Excel, Làm Báo Cáo Thuế Bằng Excel, Mẫu Cv Xin Việc File Excel, Đơn Xin Thôi Việc Excel, Mẫu Đơn Xin Việc File Excel, Mẫu Lịch Làm Việc Excel, Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Excel, Mẫu Excel Báo Cáo Công Việc, File Lập Dự Toán Bằng Excel, Mẫu Excel Bảng Chấm Công, Hướng Dẫn Quản Lý Kho Bằng Excel, Mẫu Biên Bản Nghiệm Thu Bằng Excel, Quản Lý Nhân Sự Bằng Excel, Bảng Cửu Chương Trong Excel, Mẫu Phiếu Nhập Kho Bằng Excel, Báo Cáo Kết Quả Kinh Doanh Bằng Excel, Bảng Công Thức Excel, Kế Hoạch Làm Việc Tuần Excel, Mẫu Timeline Công Việc Excel, Mẫu Excel Quản Lý Công Việc, File Excel Kế Hoạch Làm Việc, Kế Hoạch Làm Việc Tháng Excel, Soạn Bài Thi Trắc Nghiệm Bằng Excel, Làm Danh Bạ Điện Thoại Bằng Excel, Mẫu Tờ Khai Thuế Gtgt Bằng Excel, Mẫu Excel Bảng Cân Đối Kế Toán Theo Thông Tư 200, Thời Khóa Biểu Bằng Excel, Xếp Thời Khóa Biểu Bằng Excel, ẩn Công Thức Trong Excel Bằng Vba, Bảng Công Thức Tính Excel, Bảng Công Thức Trong Excel, Thiết Lập Bảng Tính Trong Excel, Biên Bản Bàn Giao Công Việc Excel, Công Thức Trong Bảng Tính Excel, ẩn Công Thức Trong Bảng Tính Excel, Giấy Đề Nghị Thanh Toán Bang Excel, Viết Chương Trình Quản Lý Bằng Excel, Tạo Danh Sách Khách Hàng Bằng Excel, Báo Cáo Tài Chính Theo Quyết Định 48 Bằng Excel, Cách Lập Danh Sách Khách Hàng Bằng Excel, Quản Lý Danh Sách Khách Hàng Bằng Excel, Bài Tham Luận Phụ Nữ Với Việc Cân Bằng Giữa Công Việc Và Cuộc Sống, Bảng Mẫu Hồ Sơ Xin Việc, Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tiếng Anh, Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Hàn, Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Hay, Mẫu Xin Việc Bằng Tiếng Hàn, Mẫu Thư Mời Làm Việc Bằng Tiếng Anh, Bằng Tiếng Anh Nào Để Xin Việc, Mẫu Đơn Xin Việc It Bằng Tiếng Anh, Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh, Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Nga, Cv Xin Việc Bang Powerpoint, Mẫu Bìa Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tiếng Anh, Đơn Xin Việc Bằng Email, Bảng Báo Cáo Kế Hoạch Làm Việc, Em Hãy Lập Bảng Kế Hoạch Làm Việc, Mẫu Xin Việc Bằng Tiếng Anh, Mẫu Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh, Tải Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh, Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Bằng Email, Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Email, Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh, Đơn Xin Việc It Bằng Tiếng Anh, Mẫu Cv Xin Việc Bằng Email, Mẫu Bảng Mô Tả Công Việc, Mẫu Cv Xin Việc Bằng Tiếng Anh, Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Làm Bằng Tiếng Anh,

    Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Excel, Mẫu Cv Xin Việc Bằng Excel, Mẫu Kế Hoạch Làm Việc Bằng Excel, Lập Kế Hoạch Làm Việc Bằng Excel, Mẫu Bảng Xuất Nhập Tồn Bằng Excel, Làm Bảng Cửu Chương Bằng Excel, Lập Gia Phả Bằng Excel, Mẫu Bảng Báo Giá Excel, Mẫu Bảng Excel, Mẫu Excel Bảng Kê Mua Vào, Mẫu Excel Bảng Kê Mua Vào Bán Ra, Gia Phả Bằng Excel, Mẫu Cv Bằng Excel, Làm Gia Phả Bằng Excel, Mẫu Excel Bảng Kê Bán Ra, Mẫu Bảng Excel Đẹp, Mẫu Gia Phả Bằng Excel, Mẫu Hóa Đơn Bằng Excel, Mẫu Báo Cáo Bằng Excel, Mẫu Văn Bản Bằng Excel, Mẫu Đơn Xin Việc Excel, Mẫu Cv Xin Việc Excel, Mẫu Excel Bảng Kê 05a/bk-tncn, Mẫu Bảng Điểm Excel, Báo Cáo Tài Chính Bằng Excel, Mẫu Chứng Từ Ghi Sổ Bằng Excel, Bảng Cửu Chương Excel, Biên Bản Bằng Excel, Mẫu Excel Bảng Cân Đối Kế Toán, Mẫu Báo Cáo Doanh Thu Bằng Excel, Mẫu Bảng Lương 3p Excel, Mẫu Bảng Biểu Excel, Mẫu Bảng Lương Excel, Làm Báo Cáo Thuế Bằng Excel, Mẫu Cv Xin Việc File Excel, Đơn Xin Thôi Việc Excel, Mẫu Đơn Xin Việc File Excel, Mẫu Lịch Làm Việc Excel, Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Excel, Mẫu Excel Báo Cáo Công Việc, File Lập Dự Toán Bằng Excel, Mẫu Excel Bảng Chấm Công, Hướng Dẫn Quản Lý Kho Bằng Excel, Mẫu Biên Bản Nghiệm Thu Bằng Excel, Quản Lý Nhân Sự Bằng Excel, Bảng Cửu Chương Trong Excel, Mẫu Phiếu Nhập Kho Bằng Excel, Báo Cáo Kết Quả Kinh Doanh Bằng Excel, Bảng Công Thức Excel, Kế Hoạch Làm Việc Tuần Excel,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Việc Qua Email Chuẩn Nhất
  • Cách Viết Đơn Xin Việc Nhân Viên Bán Hàng Siêu Thị “ngất Ngây”
  • Đơn Xin Việc Tiếng Anh
  • 7 Mẫu Đơn Xin Việc Độc Đáo Gây Ấn Tượng Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Mẫu Giấy Xác Nhận Vay Vốn Sinh Viên 2022
  • Hướng Dẫn Làm Hóa Đơn Bán Hàng Bằng Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Lưu Trữ Hóa Đơn Điện Tử Thông Minh
  • Hóa Đơn Điện Tử Fpt.einvoice
  • Cập Nhật Mẫu Hóa Đơn Gtgt Update Theo Thông Tư 39
  • Tra Cứu Thuê Bao Hợp Đồng Fpt (Internet & Truyền Hình Cáp)
  • Hình Thức Thanh Toán Cước Internet Fpt
  • Bật Microsoft Excel 2010 và nhấp vào “File”, sau đó “New” trong phần “Avaid Templates” chọn “Blank workbook” ở đây ta sẽ có 1 bảng “office.com Templates” nhấp vào “Invoices” sẽ hiện các thư mục chứa mẫu hóa đơn để bạn lựa chọn phù hợp với mục đích làm hóa đơn của công ty, cửa hàng. Hãy chắc chắn rằng máy tính của bạn đã kết nối Internet.

    Bước 2

    Với các mẫu hóa đơn có sẵn trong excel – bạn có hoá đơn sản phẩm cơ bản cũng như các dạng với nhiều loại cụ thể của dịch vụ để lựa chọn.Nhấp vào mẫu hóa đơn bạn cần và chọn “Dowload” để hiển thị nó trong tập tin bảng tính Excel của bạn.

    Bước 3

    Điền vào các thông tin của bạn theo mẫu hóa đơn.Điều đó bao gồm tên công ty, địa chỉ, logo, mã số khách hàng (nếu có), điều khoản thanh toán và tên người nhận tiền chính thức nhận thanh toán kiểm tra.

    Bước 4 Nhấp vào “File”, sau đó “Save” để lưu mẫu hóa đơn bán lẻ excel tùy chỉnh của bạn vào một thư mục trên máy tính của bạn.Đặt tên cho mẫu của khách hàng – ví dụ, nếu một trong những khách hàng của bạn là Công ty ABC, bạn có thể đặt tên cho tập tin “ABC_InvoiceTemplate.xls”.

    Bước 5 Điền vào các chi tiết khác nhau trong mẫu hóa đơn của bạn, bao gồm một mô tả về sản phẩm mà bạn cung cấp, số lượng hóa đơn mới, các điều khoản được cập nhật (nếu có), thời hạn và địa chỉ gửi thư của khách hàng.Mỗi khi bạn điền vào mẫu cho một hóa đơn mới cho công ty, bạn có thể thêm số lượng hóa đơn mới với tên file mới và lưu nó vào thư mục máy tính của bạn.Ví dụ, “ABC_Invoice101.xls” cho số hóa đơn đầu tiên 101 và “ABC_Invoice102.xls” cho các số hóa đơn thứ hai 102.

    Bước 6 In hóa đơn để điền mail cho khách hàng của bạn hoặc chuyển đổi nó sang định dạng PDF bằng cách sử dụng phần mềm chuyển đổi PDF và gửi email cho khách hàng của bạn.

    Nếu bạn muốn in hóa đơn bán lẻ với logo công ty và font chữ có màu sắc riêng sau khi thiết kế nên mang đến các công ty in ấn chuyên nghiệp, với hệ thống máy in offset công nghiệp cũng các lựa chọn chất liệu giấy in khác nhau như giấy cacbon….Bạn sẽ có được những cuốn hóa đơn bán lè, bán hàng đẹp chuyên nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Các Mẫu Hóa Đơn Nhà Nghỉ, Khách Sạn Chuyên Nghiệp, Phổ Biến Nhất Hiện Nay
  • Giải Đáp Vướng Mắc Về Hóa Đơn Điện Tử Khi Vận Chuyển Hàng Hóa Lưu Thông
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Dịch Vụ Vận Chuyển
  • Thời Điểm Xuất Hóa Đơn Gtgt Đối Với Dịch Vụ, Xây Dựng, Bán Hàng, Vận Chuyển Hàng Hóa, Xăng Dầu.
  • Chi Phí Vận Chuyển Kèm Bảng Kê Chi Tiết Đơn Hàng: Có Nên Lưu Hồ Sơ Thuế
  • Mẫu Đơn Đặt Hàng, Mẫu Phiếu Đặt Hàng Chuẩn Nhất Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Đặt Hàng Năm 2022
  • Phạt Hàng Hóa Vận Chuyển Trên Đường Không Có Hóa Đơn
  • Mẫu Card Visit Đẹp: Tổng Hợp Và Phân Loại Các Mẫu
  • Có Cần Xin Giấy Phép Xây Dựng Khi Làm Cổng, Hàng Rào 2022
  • Xây Dựng Hàng Rào Có Phải Xin Phép Không?
  • Đơn đặt hàng, phiếu đặt hàng là mẫu văn bản được dùng khi một cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu đặt hàng với số lượng cụ thể. Mẫu đơn đặt hàng giúp bên cung cấp hàng hóa giao đúng địa điểm, số lượng và chất lượng dịch vụ. Luật sư X sẽ gửi đến các bạn mẫu đơn đặt hàng chuẩn mới nhất năm 2022 cho cá nhân hoặc doanh nghệp.

    Thực chất, đơn đặt hàng hay phiếu đặt hàng bản chất chỉ là tên gọi khác nhau của một giấy tờ pháp lý. Nếu muốn sử dụng thư đặt hàng thì người dùng chỉ cần thay tên đơn. Nội dung trong đơn thì giống nhau.

    Những lưu ý về mẫu đơn đặt hàng:

    • Thông tin trên mẫu đơn đặt hàng phải ghi đầy đủ và chi tiết về nội dung số lượng, đơn giá, thành tiền tương ứng. Theo đó là chính xác về thời gian và địa điểm giao hàng theo đúng nhu cầu bên mua.
    • Những thông tin về số thứ tự. tên mặt hàng, và đơn giá, số lượng là thông tin quan trọng về mặt hàng. Thông tin càng chi tiết càng tốt thì bên bán mới đáp ứng đầy đủ và chính xác. Tránh gây mất thời gian đôi bên do sự nhầm lẫn kèm theo đó là các bên phải lập một hợp đồng mua bán hàng hóa trong đó có những điều khoản vi phạm về sai sót số lượng, hàng hóa kém chất lượng và thời gian giao hàng chậm trễ.
    • Thông tin về địa điểm và thời gian giao hàng: mẫu đơn cần phải ghi rõ thời gian và địa điểm về ngõ ngách, hẻm, số nhà để bên giao có thể giao hàng một cách chính xác và đầy đủ nhất. Các bên có thể trao đổi với nhau về thời gian giao hàng sao cho hợp lý và thuận tiện nhất.
    • Phương thức thanh toán: Các bên có thể thỏa thuận với nhau về điều khoản này để có thể đảm bảo được quyền lợi cho các bên. Có nhiều cách thức thanh toán cho các bên chọn lựa.
    • Đơn đặt hàng, thư đặt hàng phải được lập thành 2 bản. Yêu cầu bên cung cấp hàng hóa ký xác nhận đã tiếp nhận đơn yêu cầu đặt hàng hóa vào đơn để đảm bảo quyền lợi cho đôi bên, tránh sai sót.
    1. LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ luật sư tranh tụng tại Việt Nam
    2. Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay

    --- Bài cũ hơn ---

  • Từ Vựng Tiếng Trung Theo Chủ Đề: Giao Nhận Hàng Hóa ⋆ Trung Tâm Đào Tạo Tiếng Trung Chinese
  • Cách Gửi Đồ Qua Bưu Điện Nhanh Nhất, Tiết Kiệm Thời Gian
  • 15 Mẫu Hóa Đơn Bán Hàng
  • Vay Vốn Ngân Hàng Agribank
  • Các Mẫu Đơn Xin Vay Vốn Ngân Hàng Agribank
  • Cách Quản Lý Đơn Hàng Bằng Excel Mới Nhất 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Tổng Hợp Các Mẫu File Quản Lý Dành Cho Cửa Hàng Bán Lẻ
  • File Excel Quản Lý Đơn Hàng
  • Thông Báo Và Mẫu Đơn Đăng Ký Thi Thử Vào Lớp 10 Thpt Chuyên Ngoại Ngữ Năm 2022
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền [Công Ty
  • Các Giấy Tờ Được Yêu Cầu
  • Quản lý đơn hàng bằng Excel vẫn luôn là cách mà rất nhiều chủ cửa hàng lựa chọn.Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách quản lý đơn hàng bằng excel hiệu quả. Đây được coi là phương thức nâng cao hiệu quả quản lý và kinh doanh mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

    Quản lý trạng thái đơn hàng

    Quản lý trạng thái đơn hàng trên excel tức là file giúp việc bạn kiểm tra xem những đơn hàng này đã được giao hay chưa? Khách hàng đã nhận được đơn này hay chưa? Đơn hàng này đã hay chưa thanh toán?…

    Cụ thể trong file này bạn cần có những cột cố định sau:

    • Tên sản phẩm
    • Mã sản phẩm
    • Đơn vị tính
    • Trạng thái đơn hàng
    • Tên nhân viên phụ trách (nếu có)
    • Tên khách hàng

    Sau khi phân chia trạng thái đơn hàng rõ ràng như vậy; chủ cửa hàng hay các nhân viên có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về đơn hàng. Đồng thời giúp bạn quản lý được những đơn hàng xuất kho của mình. Khi đã chủ động kiểm soát được các đơn đặt hàng; nếu có các khách hàng gọi hỏi bạn sẽ nhanh chóng phản hồi lại được mà không mất thời gian xem lại sổ sách.

    Quản lý đơn hàng phát sinh

    Quản lý danh sách đơn hàng hiện có trong cửa hàng là chưa đủ. Để tối ưu hiệu quả bằng cách quản lý đơn hàng bằng excel bạn cần tạo thêm một file quản lý đơn hàng phát sinh. Trong đó bạn cần nhập đầy đủ các thông tin sau:

    • Ngày/ tháng/ năm
    • Trạng thái đơn hàng
    • Thông tin khách hàng
    • Thông tin hàng hóa khách đặt
    • Số lượng
    • Số tiền

    Tùy thuộc vào nhu cầu quản lý riêng của từng cửa hàng hay chủ kinh doanh ngoài những đầu mục trên bạn có thể linh hoạt thêm những trường thông tin khác. Ví dụ như trường người phụ trách nhận đơn phát sinh; trường những lưu ý trong quá trình giao nhận hàng với khách hay một số vấn đề phát sinh để chủ động rút kinh nghiệm và tìm biện pháp khắc phục cho những lần giao hàng sau.

    Báo cáo đơn hàng

    Tất nhiên một file không thể thiếu sau các tuần, các kỳ kinh doanh là file báo cáo đơn hàng. File này giúp bạn tổng hợp lại số lượng đơn hàng đã xuất. Từ đó tính toán và đối chiếu được doanh số cũng như doanh thu mà cửa hàng đã đạt được trong tuần/ tháng/ quý là bao nhiêu.

    Hơn nữa dựa vào thông tin ngày/ tháng/ năm đã cập nhật trong các file trên; bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được những ngày nào bán hàng tốt; những ngày nào bán hàng chậm để đưa ra các chiến lược cải thiện phù hợp trong tương lai.

    Ví dụ như dựa vào hai file quản lý bán hàng bằng excel ở bên trên chủ cửa hàng có thể thấy những ngày cuối tuần số lượng đơn hàng cao hơn những ngày thường trong ngày. Do đó trong tháng hoặc mỗi tuần; tùy thuộc vào năng lực của mỗi cửa hàng; bạn có thể tung ra các chương trình ưu đãi hoặc quà tặng hấp dẫn để thu hút thêm nhiều khách hàng hơn.

    Tóm lại trong file báo cáo đơn hàng cần đảm bảo các đầu mục sau:

    • Ngày/ tháng/ năm theo dõi
    • Doanh số thu được trong tuần/ tháng/ quý ( tùy thuộc vào yêu cầu của từng cửa hàng)
    • Trạng thái
    • Tổng số lượng đơn
    • Nhân viên phụ trách (nếu có)
    • Doanh số của nhân viên phụ trách (nếu có)

    Mọi thông tin về số liệu đơn hàng của mình, bạn sẽ dễ dàng xem được mỗi khi mở file này. Như vậy so với việc quản lý bằng sổ sách truyền thống thì quản lý đơn đặt hàng bằng excel nhanh chóng và tiện dụng hơn rất nhiều.

    Ưu – nhược điểm khi quản lý đơn hàng bằng excel

    Mặc dù phương thức quản lý đơn hàng bằng excel được sử dụng rất phổ biến trên toàn thế giới tuy nhiên nó vẫn có những ưu – nhược điểm nhất định. Vậy những ưu – nhược điểm đó là gì?

    Ưu điểm khi quản lý đơn hàng bằng excel

    Ưu điểm đầu tiên mà ta dễ dàng nhìn thấy là nó thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều so với việc quản lý đơn hàng bằng cách ghi chép sổ sách thông thường. Đó là chưa kể đến việc ghi chép bằng sổ sách có thể bị phai mờ hoặc rách nát theo thời gian. Điều đó đồng nghĩa với việc quản lý đơn hàng bằng excel tiết kiệm thời gian và công sức của các chủ cửa hàng và nhân viên.

    Thứ hai các file bảng tính này còn có thể thay đổi hoặc chèn hàng, chèn cột, xóa hàng, xóa cột rất linh hoạt giúp bạn có thể chỉnh sửa một cách dễ dàng; nhất là khi bạn muốn thêm bất kỳ thông tin nào đó vào file quản lý của mình.

    Thứ ba bằng cách nhấn tổ hợp phím ctrl + F bạn còn có thể tìm kiếm thông tin khách hàng; sản phẩm hay ngày tháng năm xuất đơn một cách nhanh chóng mà không cần rà soát từng hàng như ở sổ sách.

    Thứ tư; ở trang tính excel còn có các hàm (SUM), hàm điều kiện (If), hàm tìm kiếm (Lookup)…giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tính toán các số liệu để báo cáo doanh thu.

    Cuối cùng là cách quản lý này hoàn toàn miễn phí. Bạn sẽ không phải mất bất kỳ chi phí nào từ khi tải ứng dụng về máy cho đến khi sử dụng. Chỉ cần cài trực tiếp excel trên máy tính là có thể dùng được ngay lập tức.

    Nhược điểm khi quản lý đơn đặt hàng bằng excel

    Bên cạnh những ưu điểm trên, khi quản lý đơn hàng bằng excel vẫn tồn tại một số hạn chế sau:

    File excel sẽ trở nên phức tạp hơn rất nhiều nếu quản lý những sản phẩm có nhiều thông tin. Vì vậy cách quản lý này chỉ áp dụng cho những cửa hàng có số lượng hàng hóa ít và yêu cầu quản lý những trường thông tin đơn giản.

    Nếu không cẩn trọng trong việc sử dụng các hàm excel; bạn sẽ rất dễ để xảy ra sai sót hay nhầm lẫn. Thêm nữa là tính bảo mật của các file excel không cao; chúng dễ bị virus từ máy tính ăn cắp và không thể thu hồi dữ liệu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tất Tần Tật Về Cách Quản Lý Đơn Hàng Bằng Excel 2022
  • Ý Nghĩa Hoa Mẫu Đơn
  • Những Về Mẫu Đơn Ds
  • Mẫu Đơn Ds 160 Và Cách Điền Đơn Ds 160 Đúng Và Chuẩn Nhất
  • Cách Điền Mẫu Đơn Xin Visa Mỹ Online Ds
  • Tổng Hợp Mẫu Câu Đặt Hàng Online Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Bìa Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tiếng Anh, Hồ Sơ Xin Việc Bằng Tiếng Anh Gồm Những Gì
  • Nơi Bán Hóa Đơn Khách Sạn Ở Đâu
  • Xuất Hóa Đơn Đỏ Cho Khách
  • 520 Bó Hoa Cầm Tay Cô Dâu Đẹp Lộng Lẫy Nhất Trong Ngày Cưới
  • 999 Mẫu Hoa Cầm Tay Cô Dâu Đẹp Nhất 2022 Tại Hà Nội
  • I. Thông tin chung

    • Đặt hàng

    We want to place an order: Chúng tôi muốn đặt mua một sản phẩm

    We intend to buy … from you: Chúng tôi dự định mua … từ ông/bà

    • Xác nhận và giao hàng

    Could you please confirm the dispatch date?: Ông/ bà vui lòng xác nhận ngày chuyển hàng

    Your order will be processed as soon as possible: Đơn đặt hàng của ông/ bà sẽ được xử lý sớm nhất có thể

    Your order is being processed: Đơn hàng của ông/ bà đang được xử lý

    We hereby confirm your order: Chúng tôi xin xác nhận đơn hàng của quý khách

    Your order will be delivered to Mr.A: Đơn hàng của ông/bà sẽ được giao đến ông A

    The goods will be ready for shipment before …: Sản phẩm sẽ sẵn sàng để được chuyển tới ông/ bà trước …

    Shipment will arrive by …: Thời gian giao hàng dự kiến

    Our courier will contact you for delivery schedule: Người vận chuyển sẽ liên lạc với ông/bà để thông báo thời gian giao hàng cụ thể.

    Your package from your order #… is being shipped: Một kiện hàng từ đơn hàng #… đang được vận chuyển.

    • Thay đổi nội dung đơn hàng

    Is it possible to delay the order until … as …: Liệu chúng tôi có thể hoãn đơn hàng tới … bởi vì …

    The order will not be ready for delivery tomorrow: Đơn hàng sẽ không được chuẩn bị kịp để giao vào ngày mai.

    We are not able to deliver goods until …: Chúng tôi không thể giao hàng cho tới …

    • Hủy đơn đặt hàng

    We have already placed an order from another website: Chúng tôi đã đặt hàng ở một trang web khác

    The products are out of stock: Những mặt hàng này đã hết

    We have to cancel your order: Chúng tôi phải hủy đơn đặt hàng

    • Sau khi nhận hàng

    Please contact us for our best assistance within 48 hours of receipt of the product for any sign of damage: Vui lòng liên hệ trong vòng 48h kể từ thời điểm nhận hàng để được hỗ trợ nếu sản phẩm có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào.

    Keep your invoice and original packaging as you would need these in the event of a return, replacement: Vui lòng giữ nguyên hóa đơn và hộp sản phẩm để đổi trả.

    • Các thông tin khuyến mãi khác

    Sale up to 50%: Giảm đến 50%

    Buy 1 get 1 free: Mua 1 tặng 1

    II. Một số mẫu câu ví dụ đặt hàng online bằng tiếng Anh

    1.Do you accept order by phone?

    2. Yes, what would you want?

    3. We’d live to place an order of following items.

    4. I’m interested in your cups, so I’s like to order of 500.

    6. I‘d like to place an order for the dress from page 9 on catalog.

    7.  We order 500 sets now.

    8.  We’d like to order 1000 boxes of toys.

    9. We order 200 sets porcelain ware.

    10. Today we purchased 3000 copies of books.

    11. We will place an order of soybeans for 8000 tons.

    12. 100 tons of papers roll? The quality is too small.

    13. Since the production lags behind demand, we can only supply you with 15000 dozen.

    14. We will ship the quantity of 500 pieces high-class cotton cloth, $1.5 per piece.

    15. How many sets would that be?

    16. How about a full container load of 4000 cartons.

    17. What is your name and your address?

    18. How many sets of this styles do you intend to order?

    19. Our minimum quatity of an order for this toy is 300 boxes.

    20. Shall I fill an order list?

    21. What’s the code number of the product?

    22. Could you give us an indication of the quantities of each items you required?

    23. We’ll submit for the orders if this one is completed to our satisfaction.

    24. Your order is receiving our immediate attention and you can rely on us to deliver as schedule.

    25. I’m afraid we can’t meet your demand.

    26. I look forward to receiving your acknowledgement as early as possible.

    27. When would be a convenient time for me to call you back?

    28. We hope this will be the first of order we placed with you.

    29. I think it is a large order.

    30. When will it be delivered?

    31. We’ll inform you by phone call in 2 weeks.

    32. Can’t you find some way to get round your manufacturers for an early delivery?

    33. I hope you could give a special consideration for our request.

    34. I think goods will reach you by the end of September.

    35. We’re your old customers, please give us some priority on supply.

    36. We would like to say that the 10% trade discount is quite safisfactoy.

    37. It is essential that the goods are delivered before the beginning of November in time for the Christmas rush.

    38. Please remember that only airfreight will ensure prompt delivery.

    39. We will place further orders if this one is completed to our satisfaction.

    40. We are pleased to inform you that we have already made up your order and are now making arrangements for shipment to Ho Chi Minh City.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Câu Giao Tiếp Tiếng Anh Cơ Bản
  • Mẫu Câu Giao Tiếp Tiếng Anh Cơ Bản, Thông Dụng, Hàng Ngày
  • Tổng Hợp 101 Những Câu Tiếng Anh Thông Dụng Nhất Bạn Cần Biết
  • Sở Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn
  • Từ Vựng Tiếng Anh Về Thuốc (Dược Phẩm)
  • Quản Lý Đơn Hàng Bằng File Excel Có Hiệu Quả Không

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Bước Tạo Hóa Đơn Bán Hàng Trên Excel Cho Doanh Nghiệp
  • Tải Mẫu Biên Bản Thu Hồi Hóa Đơn Năm 2022
  • Tải Mẫu Thực Đơn Đám Cưới Trên Word
  • Download Miễn Phí 22 Mẫu Menu Đẹp Tuyệt
  • Biên Bản Hủy Hóa Đơn Điện Tư Kèm Mẫu File Word
  • Các nội dung chính [hide]

    1. Quản lý đơn hàng được hiểu như thế nào?

    Quản lý đơn hàng là một trong những bước rất quan trọng trong kinh doanh.

    Quản lý đơn hàng là việc của doanh nghiệp lên kế hoạch cụ thể để theo dõi thông tin đơn hàng đóng gói và giao hàng sao cho quy trình này được diễn ra trơn tru hơn, đảm bảo tiến độ đến tay khách hàng.

    Đối với nhân viên chịu trách nhiệm quản lý đơn hàng, họ sẽ phải tiếp nhận và xử lý thông tin đơn hàng, xuất hàng từ kho và tiến hành đóng gói hàng hóa theo như thông tin trên đơn hàng, liên hệ với dịch vụ vận tải để giao hàng đến tay khách hàng, theo dõi trạng thái của đơn hàng, đảm bảo mọi sự thay đổi hay sự cố đều được thông tin tới chủ cửa hàng và xử lý kịp thời.

    Quản lý đơn hàng không thực hiện tốt công việc của mình sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của đơn hàng, ảnh hưởng nhiều đến tiến trình giao nhận đơn hàng, và một điều quan trọng là đơn hàng mà gặp vấn đề khi khách nhận đồng nghĩa với việc dịch vụ chất lượng của công ty bạn không đạt yêu cầu. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì chắc hẳn việc kinh doanh của công ty bạn sẽ rất ảnh hưởng.

    2. Tại sao phải quản lý đơn hàng?

    Khi đơn hàng được thực hiện, khách hàng mong đợi sẽ thấy các cập nhật như email trên đường đi. Nếu có vấn đề, họ có thể muốn trả lại thông qua một kênh vật lý như cửa hàng. Mỗi điểm trong hành trình thể hiện một cơ hội để cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời và tăng khả năng duy trì cũng như doanh thu.

    3. Mẫu file excel quản lý đơn hàng gồm những gì

    Quản lý đơn hàng bằng file excel được nhiều doanh nghiệp dùng đến.

    Quản lý đơn hàng bằng file excel theo trạng thái của đơn hàng là cách để bạn biết được đơn hàng của bạn đã được giao hay chưa, khách hàng đã nhận được chưa, đơn hàng đã được thanh toán hay chưa,…

    Trong file excel quản lý đơn hàng này cần có những cột thông tin như sau:

    – Tên sản phẩm

    – Mã sản phẩm

    – Đơn vị tính

    – Trạng thái đơn hàng

    – Tên nhân viên phụ trách (nếu có)

    – Tên khách hàng

    Quản lý đơn hàng bằng excel theo từng trạng thái như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt thông tin, quản lý được đơn hàng xuất kho của mình. Đơn hàng khi biết được trạng thái như vậy, trong trường hợp khách hàng hỏi bạn, bạn cũng sẽ có thông tin để trả lời lại, không mất nhiều thời gian tìm hiểu xem đơn hàng của mình ở đâu, đã được giao cho khách hàng hay chưa.

    3.2. Quản lý đơn hàng phát sinh

    Khi liệt kê các thông tin về trạng thái đơn hàng, thì bạn cần có thêm file excel quản lý đơn hàng phát sinh. Mỗi khi có đơn hàng trong ngày, đơn hàng phát sinh sẽ là file để bạn nhập đầy đủ các thông tin như:

    – Ngày tháng

    – Trạng thái đơn hàng

    – Thông tin khách hàng

    – Thông tin hàng hóa đặt hàng

    – Số lượng

    – Số tiền

    Tùy thuộc vào nhu cầu quản lý thông tin hàng hóa, đơn hàng của mình mà bạn thêm các trường thông tin hàng hóa, đơn hàng của mình mà bạn thêm các trường thông tin bạn muốn vào file excel quản lý đơn đặt hàng.

    3.3. Báo cáo đơn hàng

    Quản lý đơn hàng bằng file excel giúp bạn biết được thông tin đơn hàng một cách chính xác.

    Quản lý đơn hàng bằng excel bạn không thể không có file báo cáo, file này sẽ giúp bạn cập nhật được thông tin theo ngày/ tháng/ năm số lượng đơn hàng mà mình đã bán được, cùng với đó là doanh số mà cửa hàng đạt được.

    Báo cáo đơn hàng này có thể xếp theo 3 mục thông tin như: ngày tháng, doanh số, trạng thái, số lượng lớn, nhân viên phụ trách, doanh số của nhân viên phụ trách.

    Mọi thông tin về số liệu đơn hàng của mình, bạn sẽ dễ dàng xem được mỗi khi mở file này ra, so với việc quản lý bằng sổ sách thì quản lý đơn đặt hàng bằng excel nhanh chóng và tiện dụng hơn rất nhiều.

    4. Ưu điểm, nhược điểm khi quản lý đơn hàng bằng excel

    Quản lý đơn hàng bằng excel thay thế cho sổ sách là cách để tối ưu thời gian, công sức của các chủ shop, file excel quản lý đơn đặt hàng mang tới những lợi ích như:

    – Thống kê dữ liệu dễ dàng: File excel là bảng tính, được chia theo từng cột, bạn có thể thêm bất cứ một trường thông tin nào mà bạn cho là cần thiết vào file một cách dễ dàng, sau đó liệt kê số liệu.

    – Tìm kiếm thông tin nhanh chóng: Sau khi liệt kê thông tin theo nhu cầu của bạn, lần sau khi vào file quản lý đơn hàng bằng excel bạn sẽ tìm thấy thông tin mà mình cần nhanh chóng, không giống như khi quản lý bằng cách sổ sách, phải rà soát lại mất nhiều thời gian.

    – Đặt hàm tính cho file báo cáo: Trong excel có những hàm tính giúp bạn tính toán được số liệu, ví dụ như báo cáo doanh thu các đơn hàng chỉ cần đặt hàm tính đúng vào cột và số liệu đúng là bạn sẽ biết được doanh thu của mình cho các đơn hàng là bao nhiêu.

    – Hoàn toàn miễn phí: Excel là công cụ phổ biến trên toàn thế giới, bạn không mất bất cứ một đồng chi phí nào khi quản lý đơn hàng bằng excel. Chỉ cần cài trực tiếp excel trên máy tính là có thể dùng được ngay lập tức.

    4.2. Nhược điểm khi quản lý đơn hàng bằng excel

    Ngoài những thuận lợi mà excel đem lại thì bên cạnh đó còn có những khó khăn như:

    – Quản lý đơn hàng bằng excel chỉ phù hợp với cửa hàng có số lượng hàng hóa và đơn hàng ít, quản lý những trường thông tin đơn giản.

    – Các hàm tính của excel cần được thực hiện đúng, nếu không sẽ dẫn tới sai sót, nhầm lẫn.

    – Tính bảo mật của phần mềm quản lý đơn hàng bằng excel khong cao, dễ bị virus từ máy tính, hoặc bị mất không thể thu hồi dữ liệu.

    – Khi quản lý đơn hàng bằng excel bạn không quản lý online được, nên chỉ khi sử dụng máy tính của mình mới xem được file, không có tính linh động cao.

    5. Kinh nghiệm quản lý đơn hàng một cách hiệu quả

    5.1. Quản lý lượng đơn hàng tồn kho

    Việc quản lý đơn hàng tồn kho chặt chẽ sẽ giúp sự sai sót trong lúc khách đặt hàng.

    Lượng đơn hàng tồn kho ảnh hưởng rất nhiều đến việc quản lý đơn đặt hàng. Quản lý lượng hàng tồn kho tốt giúp bạn kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tránh trường hợp sai sót hoặc chậm trễ đơn đặt hàng.

    Khi các nhà quản lý đang tập trung vào đẩy mạnh các hoạt động tìm kiếm thị trường và bán hàng thì việc lơ là quản lý lượng hàng tồn kho là điều dễ xảy ra. Vì vậy cách hiệu quả và đơn giản để phòng tránh trường hợp này là sử dụng phần mềm quản lý đơn đặt hàng có tích hợp tính năng nhập đơn hàng mới, đồng bộ hóa dữ liệu trên hệ thống quản lý chung và tự động thông báo cho bộ phận kho.

    5.2. Lọc kỹ các đơn hàng

    Việc lọc đơn hàng sẽ tạo thuận lợi cho việc tìm kiếm hàng hóa.

    Với mức độ phức tạp của các đơn hàng ngày càng tăng. Do đó bạn cần phải lọc: đơn hàng thanh toán, đơn hàng phải chuyển phát nhanh, đơn hàng được mã khuyến mãi, đơn hàng trả góp, đơn hàng trả trước, sau,…

    Đến lúc này, việc lọc các đơn hàng theo thứ tự ưu tiên trở nên thực sự quan trọng. Mục tiêu của việc lọc đơn hàng là chuyển giao cho khách hàng đúng với những gì họ kỳ vọng, vào đúng thời điểm họ mong muốn.

    5.3. Gắn mã theo dõi đơn hàng

    Khi hàng còn ở trong kho, bạn vẫn đang có quyền kiểm soát hoàn toàn nhưng nếu hàng được giao đi thì lại khác. Để có thể nắm được tình hình thực hiện đơn hàng sau khi đã trao sản phẩm cho bên thứ ba, bạn cần phải có một mã để theo dõi từng sản phẩm.

    6. Lựa chọn phần mềm quản lý đơn hàng nào là hiệu quả

    Thay vì bạn sử dụng phần mềm excel để quản lý đơn hàng thì bạn có thể lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Omnichannel, phần mềm quản lý này của chúng tôi và đag được gần 90.000 doanh nghiệp sử dụng bởi tính năng vượt trội như: Quản lý cẩn thận tình trạng tồn kho của hàng hóa, theo dõi trạng thái đơn hàng, xuất nhập hàng, tự động báo cáo, xem đơn hàng mọi lúc mọi nơi, hợp tác với các bên vận chuyển có chi phí rẻ,…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thuyết Minh Bảng Phân Tích Đơn Giá
  • Bảng Tổng Hợp Giá Dự Thầu Theo Mẫu Thông Tư Số 03/2015/tt
  • Sử Dụng Dữ Liệu Dự Toán Excel Được Kết Xuất Từ Phần Mềm Dự Toán Bất Kỳ Để Lập Đơn Giá Dự Thầu
  • Video Chiết Tính Đơn Giá Dự Thầu Loại Hợp Đồng Đơn Giá Cố Định
  • 6 Lưu Ý Khi Viết Mẫu Cv Xin Việc Đơn Giản, Chuyên Nghiệp
  • Đơn Đặt Hàng Là Gì Và Mẫu Đơn Đặt Hàng Mới Nhất Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Bảo Hiểm Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu
  • Mọi Điều Cần Biết Về Bảo Hiểm Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu
  • Quy Trình Mua Bảo Hiểm Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu
  • Vấn Đề Ký Hậu Đơn Bảo Hiểm Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu
  • Chứng Từ Bảo Hiểm Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu
  • Đơn đặt hàng (tiếng anh là Purchase order) là giấy tờ dùng để xác minh các vấn đề đặt hàng số lượng lớn đúng thời gian và chất lượng dịch vụ trong trao đổi giao dịch. Đơn đặt hàng thường dùng trong các doanh nghiệp thương mại, sản xuất hay cá nhân cần mua bán hàng hoá, sản phẩm với mức giá quy định hay số lượng rõ ràng có ràng buộc về pháp lý.

    Thông thường, một đơn đặt hàng có các nội dung sau:

    • Tên của bên bán, bên mua
    • Tên hàng, số lượng, đơn giá, loại tiền
    • Thời gian và điều kiện giao hàng
    • Điều kiện thanh toán, thời gian thanh toán
    • Chữ ký của bên bán và bên mua

    Tác dụng của đơn đặt hàng

    Đơn đặt hàng giống như sự thoả thuận giữa hai bên, giúp giao dịch mua bán thuận lợi hơn.

    Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện giao dịch mua bán xảy ra rủi ro thì việc sử dụng đơn đặt hàng sẽ giúp các bên bảo vệ được được quyền lợi của mình như:

    • Khi bên mua hàng từ chối trong việc trả tiền dịch vụ hoặc hàng hoá, người bán sẽ được bảo vệ
    • Giúp bên mua hàng truyền tải được những mong muốn của họ tới người bán thông qua các nội dung ghi nhận trong đơn đặt hàng
    • Quy trình mua bán trở nên đúng theo tiêu chuẩn và hợp lý hơn trong việc đặt hàng.

    Đơn đặt hàng có thay thế cho hợp đồng mua bán hàng hóa được không?

    Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư 39/2015/TT-BTC: Hợp đồng mua bán hàng hóa là thỏa thuận mua bán hàng hóa được xác lập bằng văn bản hoặc các hình thức có giá trị tương đương văn bản bao gồm: điện báo, telex, fax, thông điệp dữ liệu. Theo đó, người bán có nghĩa vụ giao hàng, chuyển quyền sở hữu hàng hóa cho người mua và nhận thanh toán; người mua có nghĩa vụ thanh toán cho người bán, nhận hàng và quyền sở hữu hàng hóa theo thỏa thuận; hàng hóa được chuyển từ người bán sang người mua, qua cửa khẩu, biên giới Việt Nam hoặc từ khu phi thuế quan vào thị trường nội địa hoặc từ thị trường nội địa vào khu phi thuế quan.

    Căn cứ vào quy định trên, đơn đặt hàng dù có tính chất là sự thỏa thuận giữa bên mua và bên bán nhưng không được coi là một hình thức thay thế cho hợp đồng mua bán hàng hóa.

    Mẫu đơn đặt hàng, phiếu đặt hàng mới nhất

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Số: …….. Công ty ………………………………………………………

    Công ty ………………………………. có nhu cầu đặt hàng tại quý công ty theo mẫu yêu cầu.

    Nội dung đặt hàng như sau: Tổng cộng:

    Thời gian giao hàng: …………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………

    Địa điểm giao hàng: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………

    Phương thức thanh toán:

    – Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản

    – Thanh toán trước 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại thanh toán sau khi giao hàng.

    ………………., ngày …..tháng……. năm …….

    Giám đốc công ty

    Cập nhật ngày 02/09/2020

    Yêu Cầu Gửi Báo Giá Tổng Đài Tư Vấn Luật Miễn Phí Đội Ngũ Luật Sư

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đương Sự Được Quyền Thay Đổi Ý Kiến Về Sự Thỏa Thuận Tại Phiên Họp
  • Đương Sự Có Được Quyền Thay Đổi Ý Kiến Về Sự Thỏa Thuận?
  • Đơn Thay Đổi Ý Kiến Hòa Giải
  • Phải Làm Gì Khi Ubnd Xã Từ Chối Hòa Giải Tranh Chấp Đất Đai?
  • Hòa Giải Tiền Tố Tụng Tại Tòa Án: Giải Pháp Mới, Hiệu Quả Cho Việc Giải Quyết Tồn Đọng Án
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100