Top 16 # Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Việt / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Toiyeucogaihalan.com

Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Anh, Tiếng Việt Hay / 2023

Cách viết đơn xin nghỉ việc hay

Suy nghĩ kỹ lưỡng lý do thuyết phục để cấp trên chấp nhận, sau đó xây dựng nội dung đầy đủ cho lá đơn nghỉ việc, chỉn chu lại hình thức là các yếu tố giúp bạn có được lá đơn xin nghỉ việc hay.

Các lý do nghỉ việc không làm “mếch lòng” công ty:

Vấn đề gia đình

Đầu tư học tập

“Tôi có dự định học tiếp chương trình Cao học tại…/ Tôi có dự định đi du học nước ngoài để nâng cao kiến thức và kỹ năng nên cần thời gian để chuẩn bị từ bây giờ. Tôi sẽ dành toàn thời gian cho học tập nên sẽ không thể tiếp tục đảm đương công việc hiện tại ở công ty. Tôi mong rằng công ty sẽ thấu hiểu, hỗ trợ và giúp đỡ tôi trong quá trình bàn giao nhanh nhất, để tôi giải quyết nhanh chóng các thủ tục”.

Chuyển địa điểm sinh sống

Đoạn 1 – Thời điểm nghỉ việc

Đầu tiên, đi thẳng vào đề xuất nghỉ việc và thời gian mong muốn kết thúc trách nhiệm với công ty. Bạn nên kiểm tra hợp đồng để áp dụng thông báo chính thức trước bao nhiêu ngày đúng quy định.

Đoạn 2 – Lý do nghỉ việc

Đề cập lý do vì sao rời đi, bạn có thể tham khảo các trường hợp mà chúng tôi vừa gợi ý ở trên.

Đoạn 3 – Cam kết trước khi nghỉ

Cam kết hoàn thành tất các các nhiệm vụ được giao và đang thực hiện, hỗ trợ nhân viên mới để kế hoạch của công ty không bị gián đoạn. Điều này giúp cấp trên đánh giá cao về tính trách nhiệm và chuyên nghiệp của bạn.

Đoạn 4 – Gửi lời cảm ơn

Đoạn 5 – Đề nghị xét duyệt

Hãy kết thúc bằng sự mong muốn được giải quyết đơn xin nghỉ việc sớm. Cuối đơn bạn nên sử dụng các câu chào như: Trân trọng. Nếu bạn viết tay đơn xin nghỉ việc, chỉ cần để chữ ký và họ tên là đủ, nhưng nếu gửi qua email thì bạn nên để thêm địa chỉ email lẫn thông tin liên lạc cần thiết.

Những lưu ý khi viết đơn xin nghỉ việc

Ngắn gọn, súc tích, thể hiện đầy đủ các nội dung cần thiết (như chúng tôi vừa tiết lộ) trong 01 trang A4 là đủ.

Tránh lan man, đi vào kể lể những chuyện ấn tượng hoặc không hài lòng về công ty, đồng nghiệp…

Dù là viết tay hay đánh máy thì đơn xin nghỉ việc của bạn cũng cần chỉn chu về hình thức: Một kiểu chữ, một màu mực, không bị sai lỗi chính tả…

Mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Việt

Một mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Việt bao gồm:

Quốc hiệu, tiêu ngữ.

Loại đơn: Đơn xin nghỉ việc.

Người sẽ tiếp nhận và xử lý đơn nghỉ việc.

Họ tên, chức vụ, vị trí… của bạn.

Trình bày rõ bạn muốn xin nghỉ việc từ ngày/tháng/năm nào.

Lý do xin nghỉ.

Bàn giao công việc: Cho ai, bộ phận nào, nội dung công việc bàn giao.

Bày tỏ sự cảm ơn tới công ty, Ban Giám đốc trong suốt quá trình làm việc.

Đề nghị Ban Giám đốc xem xét, giải quyết.

Tải ngay mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Việt chuẩn file word TẠI ĐÂY.

Mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh

Một mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh bao gồm:

Letter of resignation (tiêu đề): Gửi đến người nhận đơn.

First paragraph (đoạn mở đầu): Ghi rõ vị trí bạn muốn từ chức và thời gian chính thức nghỉ việc mà bạn mong muốn.

Second paragraph (đoạn thân): Đánh giá trực quan về công việc, đồng nghiệp, Quản lý… ở công ty; lý do nghỉ việc; cam kết sẽ hoàn thành tốt phần công việc trong thời gian còn lại.

Last paragraph (phần cuối): Gửi lời cảm ơn, viết lời kết, họ tên và chữ ký của bạn.

Tải ngay mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh chuẩn file word TẠI ĐÂY.

Quy trình nộp và xử lý đơn xin nghỉ việc tiêu chuẩn

Gửi đơn

Sau khi hoàn thành xong mẫu đơn xin nghỉ việc, bạn có thể gửi cho cấp Quản lý trực tiếp của mình (nếu gửi email, bạn cần cc cho cả người phụ trách Nhân sự). Trước khi gửi, bạn nên đọc kỹ lại hợp đồng lao động đã ký với công ty: Hợp đồng có thời hạn thì gửi đơn trước 30 ngày, không có thời hạn thì báo trước 45 ngày. Trong trường hợp bạn là một nhân viên mới và muốn nghỉ việc, bạn có thể trình bày trực tiếp với cấp Quản lý của mình thay vì chờ đợi 30 – 45 ngày sau.

Xét duyệt đơn

Thời hạn xem xét và giải quyết đơn nghỉ việc thường không quá 03 ngày. Khi đã xác nhận nghỉ việc, phòng Nhân sự sẽ chuyển đơn xin nghỉ việc của bạn cho Ban Giám đốc duyệt.

Thanh lý hợp đồng

Thanh lý hợp đồng bao gồm: Hoàn thành các công việc cần thực hiện trước khi nghỉ việc theo biên bản bàn giao công việc, biên bản bàn giao các công cụ dụng cụ được cấp để phục vụ công việc, biên bản bàn giao có đính kèm mẫu, bản cam kết nghỉ việc.

Quyết định nghỉ việc

Sau thanh lý hợp đồng, bạn sẽ nhận được Quyết định nghỉ việc do Giám đốc ký.

Thanh toán các chế độ còn lại

Phòng Kế toán và Hành chính nhân sự sẽ phối hợp để thanh toán các khoản còn lại cho bạn như lương, phụ cấp tính đến thời điểm nghỉ việc trong Quyết định nghỉ việc.

Và sau khi nghỉ, điều bạn cần làm là chuẩn bị hồ sơ để chinh phục nhà tuyển dụng, có được công việc mới phù hợp định hướng để phát triển bản thân. Tham khảo ngay: Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Gồm Những Gì? Cách Viết Sao Cho Chuẩn

100+ Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Hay Nhất Bằng Tiếng Việt, Tiếng Anh 2022 / 2023

I. HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

Để giải đáp thắc mắc trên, chúng ta sẽ cùng nhau đi qua nội dung của các vấn đề sau đây:

1. Nghỉ việc như thế nào là vi phạm hợp đồng lao động

Theo quy định của bộ luật lao động Việt Nam, người lao động khi ký hợp đồng làm việc với người sử dụng lao động là công ty hay doanh nghiệp nếu muốn kết thúc hợp đồng lao động trước thời hạn cần báo trước khoảng thời gian nhất định. Khoảng thời gian đó có thể là 30 ngày hoặc 45 ngày tùy thuộc vào loại hợp đồng hai bên đã ký kết. Nếu trong trường hợp người lao động nghỉ việc mà không được sự đồng ý của người sử dụng lao động thì bị coi là đơn phương chấm dứt hợp đồng và phải thực hiện các nghĩa vụ sau đây:

Không được nhận bất kỳ khoản trợ cấp thôi việc nào. Ngược lại phải bồi thường cho người sử dụng lao động khoản tiền tương đương với nửa tháng hoặc 1 tháng tiền lương tối thiểu.

Ngoài ra, người lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng còn phải khoản trả lại các khoản chi phí đào tạo mà công ty đã cấp trước đó.

Rất nhiều trường hợp người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng sẽ gặp khó khăn trong quá trình đi xin việc tại công ty khác. Do vậy, bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định thôi việc và viết đơn xin nghỉ việc đúng cách.

2. Quy trình xin nghỉ việc đúng luật

Khi có ý định xin nghỉ việc, bạn cần tuân thủ đúng quy trình sau đây để bẩn thân không bị mất các quyền lợi cũng như chứng tỏ mình là người có trách nhiệm với chính công việc của mình.

Đầu tiên, bạn cần thông báo xin nghỉ việc với cấp trên quản lý hoặc lãnh đạo.

Hãy thẳng thắn thông báo cho quản lý cấp trên của mình được biết ý định muốn xin nghỉ việc trong thời gian tới với các lý do hợp lý.

Viết đơn xin nghỉ việc và gửi tới lãnh đạo

Hãy viết một đơn xin thôi việc khoa học, hay và chuyên nghiệp để gửi tới lãnh đạo. Đó là cách bạn chứng tỏ là một nhân viên có trách nhiệm và chuyên nghiệp thực sự.

Bàn giao công việc và tài sản công ty

Khi đơn nghỉ việc của bạn đã được phê duyệt ngày nghỉ. Bạn cần sắp xếp thời gian hợp lý để bàn giao lại toàn bộ công việc đang phụ trách cho người nhận bàn giao cũng như bàn giao lại toàn bộ tài sản công ty đang nắm giữ.

Với người được nhận bàn giao, bạn có thể sẽ mất một vài ngày để hướng dẫn họ hiểu rõ về công việc phải làm cũng như những nội quy công việc cần nắm vững.

3. Các nội dung chính cần trình bày trong đơn xin nghỉ việc:

Về cơ bản, trong đơn xin thôi việc bạn cần làm rõ các nội dung chính sau đây:

– Phần thứ nhất: Khai báo thông tin cá nhân: Đây là phần bạn cần nêu rõ và chính xác các thông tin về:

Họ và tên, chức vụ đang đảm nhiệm, địa chỉ cơ quan làm việc.

– Phần thứ hai: Đây là phần quan trọng và cốt lõi của đơn xin nghỉ việc: Nêu ra lí do nghỉ việc:

Cần lưu ý, lí do xin nghỉ việc phải hợp tình hợp lý và trình bày ngắn gọn, súc tích, rõ ràng và đầy đủ ý nhất.

– Phần thứ ba: Thời gian xin nghỉ việc: Bạn cần khai rõ chính xác thời gian bắt đầu nghỉ việc của mình với lãnh đạo cấp trên để họ có cơ sở sắp xếp công việc cũng như bố trí nhân sự thay thế.

– Phần thứ tư: Bàn giao công việc

Những công việc bạn phụ trách khi nghỉ việc sẽ được bàn giao cho ai? Và những công cụ, dụng cụ, thiết bị phục vụ công việc sẽ bàn giao lại gồm những gì?

– Phần cuối cùng: Phần ghi rõ ngày tháng làm đơn và kí tên xác nhận.

4. Viết đơn xin nghỉ việc như thế nào cho chuyên nghiệp và khéo léo?

Điều bạn cần cân nhắc đầu tiên là đưa ra lý do thôi việc như thế nào vừa hợp tình, hợp lý. Lý do nghỉ việc là yếu tố quyết định rất nhiều đến sự chuyên nghiệp, trách nghiệm với công việc của bạn.

Bạn cũng cần thực hiện đúng quy trình xin nghỉ việc như trên vừa trình bày. Điều này thể hiện tác phong chuyên nghiệp của bản thân với công việc mà không làm ảnh hướng tới công việc chung của đồng nghiệp, của cơ quan.

Đơn nghỉ việc bạn có thể viết bằng tay hoặc đánh máy đều được nhưng cần đảm bảo ngôn từ súc tích, dễ hiểu, dễ đọc và đúng chính tả. Đặc biệt, đơn này của bạn phải đúng theo yêu cầu của mẫu đơn xin thôi việc cơ bản.

Ngôn ngữ trình bày trong đơn xin nghỉ việc phải rõ ý, không hàm ý sâu xa, mà cần súc tích mạch lạc rõ ràng. Dùng các kính ngữ thể hiện sự lịch sự, cảm ơn tới sự hỗ trợ của đồng nghiệp, cấp trên, quản lý trong thời gian làm việc.

Có thể nêu lên một số những cảm nhận tốt về đồng nghiệp, cấp trên hoặc kinh nghiệm mình học hỏi được từ công việc có ảnh hưởng tới công việc sau này của bạn. Qua đó thể hiện lòng cảm ơn tới lãnh đạo, đồng nghiệp.

Cần thông báo chính xác thời gian nghỉ là bắt đầu từ ngày tháng năm bao nhiêu. Việc cung cấp chính xác thời gian nghỉ vừa giúp quản lý nắm bắt được tình hình công việc, vừa bố trí nhân sự thay thế kịp thời. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc của bạn. Bời đã có nhiều trường hợp, người lao động nghỉ không thông báo hoặc tự ý nghỉ đã làm cho doanh nghiệp không chủ động được công việc của công ty.

Bàn giao công việc, tài sản cũng như hướng dẫn người thay thế một cách nhanh chóng, đầy đủ và cần thiết để chứng tỏ bạn là người có trách nhiệm.

5. Gợi ý vài lý do hợp lý để viết đơn xin nghỉ việc một cách chuyên nghiệp nhất:

Bạn muốn thay đổi công việc, môi trường làm việc

Bạn thay đổi chỗ ở không còn thuận tiện cho việc đi làm tại công ty.

Định hướng phát triển cá nhân của bạn không phù hợp với công ty

Bạn phải tham gia một khóa học nâng cao nghiệp vụ bản thân và không thể tập trung cho công việc.

Chế độ đãi ngộ công ty không thoả đáng với nỗ lực của bạn

Công việc bạn đang làm không có nhiều cơ hội phát triển, thăng tiến

Bạn đang có cơ hội một việc làm tốt hơn công việc hiện tại.

Bạn muốn thay đổi mục tiêu nghề nghiệp của mình

Bạn muốn xin hưởng chế độ nghỉ hưu.

Bạn xin nghỉ chế độ thai sản và để chăm sóc con nhỏ.

6. Các lý do nghỉ việc không chính đáng:

Bạn ghét công việc hiện tại đang làm tại công ty.

Bạn chia tay người yêu nên đang chán nản và không muốn làm việc

Bạn cảm thấy không hoà đồng với đồng nghiệp tại công ty

Không thích lịch làm việc của công ty

Gia đình bạn bắt nghỉ việc.

….

lý do xin nghỉ việc là yếu tố rất quan trọng để quyết định độ chuyên nghiệp, trách nhiệm của bạn. Đó cũng chính là câu trả lời khi bạn phỏng vấn tìm việc làm mới. Do vậy, viết như thế nào? Viết ra sao bạn cần phải cân nhắc cho hợp tình hợp lý. Vừa thể hiện được bản thân là người có năng lực và vừa không bị mất lòng cấp trên.

Hơn nữa, lí do xin nghỉ việc hợp lí còn giúp việc chấm dứt hợp đồng được nhanh chóng hơn, hưởng đầy đủ các quyền lợi như: lương tháng, rút sổ bảo hiểm dễ dàng

7. Các loại đơn xin nghỉ việc viết tiếng việt hiện nay.

Mẫu đơn xin thôi việc đánh máy bằng file word  hoặc  dưới dạng viết tay.

Đơn nghỉ việc có thể đánh máy bằng word hoặc viết tay đều được. Để thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như tính khoa học của đơn xin nghỉ làm bạn cần ghi rõ đầy đủ các thông tin cơ bản như sau:

Thông tin kính gửi : người nhận đơn

Thông tin công ty, người quản lý, cấp trên

Nội dung, lý do xin nghỉ việc

Thời gian nghỉ việc

Nội dung bàn giao công việc

Người được nhận bàn giao

Ký rõ họ tên người viết đơn…

Tuân thủ đúng quy trình xin nghỉ việc bạn cần thực hiện quá trình bàn giao và biên bản bàn giao công việc rõ ràng, cụ thể. Ngoài ra, cần có người quản lý, cấp trên đồng ý, phê duyệt thì lí do nghỉ việc của bạn mới được xem là hoàn tất.

Cách viết đơn xin nghỉ việc không lương.

Trong một vài trường hợp, bạn vì lí do nào đó bắt buộc phải nghỉ việc một khoảng thời gian dài trên 1 tuần như ốm đau, nghỉ thêm thời gian chăm sóc con sau khi hết thời gian nghỉ thai sản, gia đình có việc riêng,..không có đủ thời gian để làm việc và bàn giao lại thì hãy khôn khéo để nhận được sự giúp đỡ của ban lãnh đạo, cấp trên quản lí. Tránh việc vi phạm hợp đồng và mất các quyền lợi đáng được hưởng cũng như bị công ty làm khó sau này.

Đơn nghỉ không lương là một cầu nối để bạn thể hiện điều đó. Hãy thể hiện sự khéo léo, mềm mỏng nhưng vẫn đúng luật để được cấp trên chấp thuận lí do và nghỉ không lương chính thức.

Viết đơn xin nghỉ việc tạm thời.

Đơn xin nghỉ làm tạm thời tương tự như đơn nghỉ việc không lương, đòi hỏi phải được sự chấp nhận của ban lãnh đạo công ty. Do đó, bạn cần thể hiện sự khéo léo và thông minh của mình trong cách viết đơn. Làm thế nào vừa khoa học, vừa thể hiện sự tôn trọng cấp trên và được cấp trên phê duyệt là cả một nghệ thuật viết đơn.

Dù bạn nghỉ việc tạm thời hay nghỉ luôn thì thì cũng cần phải viết đơn xin nghỉ để không bị vi phạm hợp đồng lao động, đồng thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bạn sau khi quay trở lại làm việc hoặc đi xin việc ở một công ty khác.

II. TỔNG HỢP CÁC MẪU ĐƠN XIN NGHỈ HAY NHẤT 2019

1. Mẫu đơn xin nghỉ việc riêng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC RIÊNG

Kính gửi :   Ban Giám Đốc Công Ty……………………………………………………………….

Phòng Hành chánh – Nhân sự

Tôi tên là : ………………………………………………………………………………………………………………. 

MSNV     : ……………………………………………..    Bộ phận :   ……………………………………………

Địa chỉ và số điện thoại liên lạc khi cần thiết :…………………………………………………………….

………………………………………………………………………………………………………………………………. 

………………………………………………………………………………………………………………………………. 

Nay tôi trình đơn này kính xin BGĐ chấp thuận cho tôi được nghỉ việc riêng (nghỉ không lương)

Trong thời gian .…….. ngày  (Kể từ ngày………………………. đến hến ngày …………….)

Lý do:

…………………………………………………………………………………………………………………………..….. 

…………………………………………………………………………………………………………………………….… 

…………………………………………………………………………………………………………………………….… 

………………………………………………………………………………………………………………………………. 

…………………………………………………………………………………………………………………………….… 

Tôi đã bàn giao công việc cho :……………………………………..Bộ phận : ………… 

Các công việc được bàn giao :

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………………………………….

Trưởng bộ phận                                                                         Người làm đơn

Trưởng Phòng. Hành chính nhân sự                                    

 Ban giám đốc

 2. Mẫu đơn xin nghỉ việc cơ quan nhà nước

ĐƠN XIN THÔI VIỆC

Kính gửi:

 - Hiệu trưởng trường……………….

– Trưởng phòng Tổ chức – Cán bộ;

  – Trưởng phòng (Ban/Khoa/TTâm) .

Tôi tên:………………………………………………….

Cấp bậc, chức vụ, nghề nghiệp:……………………………………….

Đơn vị làm việc:……………………………………….

Hộ khẩu thường trú số nhà:……………đường……………………………………….

Phường (xã)………………….quận (huyện)………………….TP (Tỉnh)

Xin được nghỉ việc kể từ ngày…….tháng…….năm 20…

Lý do nghỉ việc:………………………………………………………………………………..

                                                                       ………, ngày tháng năm 20……

Ý kiến của Trưởng Phòng                                          Người làm đơn

Đề nghị Hiệu trưởng giải quyết cho Ông (Bà)           (Ký và ghi rõ họ tên)

nghỉ việc kể từ ngày ……./……/20…..

Lý do:…………………………………………………

Trưởng đơn vị

(Ký và ghi rõ họ tên)

Ý KIẾN CỦA TRƯỞNG PHÒNG TC-CB Ý KIẾN CỦA HIỆU TRƯỞNG

Lưu ý: Với Hợp đồng xác định thời hạn: cần báo trước 30 ngày

Với hợp đồng không xác định thời hạn hoặc biên chế: báo trước 45 ngày

Trong trường hợp Người lao động (NLĐ) là công chức đảng viên thì cần thực hiện các thủ tục sau:

– Viết và gửi đơn nghỉ việc trước 45 ngày

– Hoàn tất thanh toán lại các khoản cơ quan cử đi học, đào tạo nghiệp vụ.

– Làm thủ tục chuyển Đảng viên đến nơi công tác mới.

3. Mẫu đơn xin nghỉ việc hay nhất bằng tiếng việt.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

(Tỉnh/ Thành phố), Ngày… Tháng… Năm…

ĐƠN XIN THÔI VIỆC

Kính gửi: Ban Giám Đốc Công ty…….

Đồng kính gửi: Phòng Hành chính – Nhân sự

Tôi tên là:………….., là công nhân làm việc tại bộ phận……….

Nay tôi làm đơn này trình Ban Giám Đốc Công ty cùng Phòng Hành chính – Nhân sự chấp thuận cho tôi xin được thôi việc kể từ ngày……….

Lý do xin thôi việc:………

Tôi thực hiện việc báo trước ….. ngày, tính từ ngày làm đơn xin thôi việc này

Tôi sẽ tiến hành thực hiện bàn giao công việc cho ông/bà:………, là (tổ trưởng) bộ phận….

Tôi rất hài lòng vì quãng thời gian qua được làm việc cho công ty. Rất cảm ơn Ban lãnh đạo công ty đã tạo điều kiện, giúp đỡ tôi hoàn thành công việc.

Kính đề nghị cấp trên xem xét và giải quyết đơn thôi việc của tôi.

Xin chân thành cảm ơn!

Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

4. Mẫu đơn xin nghỉ việc của giáo viên

ĐƠN XIN THÔI VIỆC 

Kính gửi:

– Sở GD&ĐT ……………………

– Hiệu trưởng trường …………

Tôi tên là: ………………………………………………………………………………………………..

Ngày tháng năm sinh:…………………………………………………………………………………

Ngày vào ngành:………………………………………………………………………………………

Trình độ chuyên môn:……………………………………………………………………………….

Chức vụ:……………………………………..Tổ chuyên môn:……………………………………

Đơn vị công tác: Trường …………………………………………………………………………..

Nay tôi làm đơn này, kính xin lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo trường cho tôi

được thôi việc kể từ ngày……….tháng……năm..…………………………………..

Lý do: ……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………..

Kính mong lãnh đạo các cấp xem xét và chấp thuận cho tôi được thôi việc. Tôi xin trân trọng cảm ơn./.

………………., ngày……..tháng…… năm ……..

Người viết đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

XÁC NHẬN CỦA THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ

(Ký, đóng dấu)

5. Mẫu đơn nghỉ việc của công nhân.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

(Tỉnh/ Thành phố), Ngày… Tháng… Năm…

ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc Công ty…….

Đồng kính gửi Phòng Hành chính – Nhân sự

Tôi tên là:………..  là công nhân làm việc tại bộ phận……..

Nay tôi làm đơn này, kính xin Ban Giám đốc Công ty cùng Phòng Hành chính -Nhân sự cho tôi xin được nghỉ việc kể từ ngày……. Vì lý do……..

Tôi đã bàn giao công việc lại cho ông/bà:…….. là (tổ trưởng) bộ phận………

Nội dung các công việc đã được bàn giao:…………

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Người làm đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

 6. Mẫu đơn xin nghỉ việc hay

 Mẫu 1: 

Mẫu 2:

Mẫu 3:

 7. Một số mẫu đơn xin nghỉ việc 2019.

Mẫu 1:

Mẫu 2:

Mẫu 3:

Mẫu 4:

Mẫu 5:

Mẫu 6:

 Mẫu 7:

8. Một số mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng anh

Mẫu 1:

Họ tên đầy đủ của bạn:…………………………………………………………

Tên của công ty:…………………………………………………………………

Ngày tháng năm bạn viết đơn:…………………………………………………

Dear Mr………………………….. ( Tên lãnh đạo quản lý của bạn)

Tiêu đề :  Letter of resignation from the post of (Vị trí công việc của bạn đang đảm nhiệm)  from (tên công ty của bạn).

I hereby tender my resignation from the position of (vị trí công việc của bạn) from…. This may kindly be treated as my notice period and be relieved from…. (ngày bạn sẽ nghỉ việc).

This decision has been very difficult for me. However, I have been offered an opportunity which I feel with assist me in my career growth.

As detailed in the employment contract I once again request you to treat this as my notice period and relieve me from the closing hours from my duties on..  (ngày bạn nghỉ việc) .

At the outset I would like to thank my management and all my colleagues for the extra ordinary support rendered to my in fulfilling the tasks given to me during the tenure of my office in this company.

Yours sincerely

(Chữ ký của bạn)

Mẫu 2:

Dear Mr./Ms…… (tên của lãnh đạo, cấp trên)

I would like to inform you that I am resigning from my position as… (vị trí công việc của bạn) for the… (tên của công ty bạn đang làm việc), effective…. (thời gian bạn sẽ thôi việc).

I wish to thank you in particular  and all my colleagues for the opportunities given to me for the professional and personal development that I had undergone during the last five years. I have enjoyed each and every moment of  working for this company and appreciate the support provided me during my tenure with the company.

If I can be of any help during this transition, please let me know.

Sincerely,

(Chữ ký của bạn)

Mẫu 3:

Resignation Letter

Dear Mr/ Ms … Name…. or Sir/ Madam.

First of all, I would like to say big thank the company and you that have supported a lots over the past few years. The working environment is very good and many opportunities to develop in the long term. Unfortunately, due to some personal reasons that do not allow me to continue working and contributing the company anymore.

I would like to inform you that i am resigning from the position of… from…. And i will do my best to train new comer for smooth transitions.

Sincerely,

Your Signature

Your Typed Name

Một số từ vựng tiếng anh bạn cần nắm vững khi viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng anh:

– Resign: Từ chức, xin thôi việc

– Resignation letter: Đơn xin thôi việc

– Letter of Resignation: Đơn xin thôi việc

– Resigning from the position as …: Từ chức khỏi vị trí…

– Transitions: Chuyển giao.

Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Anh / 2023

Nếu hay thì hãy share cho bạn bè mình cùng biết.

Về cơ bản là ad thấy các mẫu này đáp ứng được yêu cầu của một đơn xin nghỉ việc chuẩn và hay. Đặc biệt là các đơn xin nghỉ việc này đều được viết bởi người bản ngữ. Do vậy, mẫu đơn có văn phòng và cách sử dụng từ ngữ cũng rất chuẩn. Tuy nhiên, khi bạn áp dụng vào các công ty nhà nước thì đôi chỗ bạn sẽ thấy nó hơi cứng rắn và không phù hợp thì bạn cần thay thế từ giống nghĩa nhưng với mức độ nhẹ nhàng hơn (tùy vào hoàn cảnh).

Một số Từ vựng phổ biến được sử dụng trong Đơn nghỉ việc bằng tiếng anh:

Resignation: Xin thôi việc/ xin nghỉ việc

Decision: Quyết định nghỉ việc/ thôi việc

Difficult decision to make: Thật khó khăn để đưa ra quyết định

Reasons: Lý do nghỉ việc/ thôi việc

Moving on: Tiếp tục phát triển sự nghiệp

2. Link download mẫu đơn xin thôi việc tiếng anh

– Mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng anh – dành cho người nghỉ hưu

– Đơn nghỉ việc bằng tiếng anh – form chuẩn

– Mẫu đơn nghỉ việc bằng tiếng anh – form chi tiết

Cách Viết Thư Xin Việc, Đơn Xin Việc Làm Tiếng Việt / 2023

Cách viết thư xin việc (đơn xin việc làm) tiếng việt có cùng kết cấu với thư xin việc bằng tiếng anh. Thư xin việc là phần quan trọng trong hồ sơ xin việc, do đó không thể coi nhẹ việc viết một là thư xin việc ấn tượng.

Thư xin việc (thư ứng tuyển) giúp cho nhà tuyển dụng biết được nhanh nhất những thông điệp mà bạn muốn gửi tới họ. Ví dụ như: Kinh nghiệm, học vấn, … điều mà theo bạn: bạn là người phù hợp nhất với vị trí họ đang tuyển dụng.

Thông qua bài viết này, Ad muốn chia sẻ với các bạn Cách viết thư xin việc / Thư ứng tuyển/ Đơn xin việc để các bạn có thêm nguồn tham khảo.

1. Phần tiêu đề của thư xin việc (đơn xin việc)

-Dòng tiêu đề: Thư Ứng Tuyển/ Thư Xin Việc ở trên cùng với font chữ to và in đậm

-Đối với mẫu này là mẫu trên Vietnamworks, nên họ đã lược bỏ phần này. Và tôi khuyên nên dùng Thư Ứng Tuyển vì chúng ta đang rao bán sức lao động và trí tuệ của mình chứ mình không đi xin việc của ai cả.

-Ở phần đầu của Thư Ứng Tuyển thì gồm 2 phần:

-Thông tin ứng viên: Ở phần này các bạn có thể vận dụng để đưa các thông tin cho phù hợp nhưng tối thiểu phải có tên bạn và có thể thêm SĐT/ Email/ Địa Chỉ.

-Thông tin nhà tuyển dụng: Nếu trong thông báo tuyển dụng có đề tên cụ thể người liên hệ là ai thì chúng ta sẽ đưa tên họ vào, tên công ty, tên bộ phận nếu có. Trong đó nếu viết bằng tiếng việt thì thêm Ông/ Bà vào trước tên hoặc Mr., Mrs, Ms vào nếu là tiếng anh.

Tuy nhiên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy một số điểm cần khắc phục để thư ứng tuyển này trở nên hoàn thiện và trở thành món ăn hấp dẫn trong mắt nhà tuyển dụng:

Các vị trí từng đảm nhận đã không nêu được tên công ty đã làm việc. Mặc dù nêu ra tên công ty đã làm việc cũng có những điểm lợi và điểm hại. Ví dụ: Với việc là Nhân viên nhãn hiệu cho BigC vietnam, thì thương hiệu của bạn sẽ khác hoàn toàn với việc làm nhân viên nhãn hiệu cho một công ty không mấy nổi danh. Thế nhưng nếu chỉ là một công ty chẳng mấy tiếng tăm mà viết vào thì NTD có thể có ý nghĩ chưa nghe thấy anh này bao giờ Tuy nhiên với sự chia sẻ của nhiều người trong lĩnh vực nhân sự và rút ra từ kinh nghiệm của tôi thì tôi khuyên các bạn nên đưa tên công ty vào vì điều đó thể hiện với nhà tuyển dụng thấy rằng, bạn hoàn toàn tự tin với những công việc đã đảm nhiệm ở các công ty này, thêm nữa, trong CV của bạn cũng có nêu tên công ty đã từng công tác.

3. Phần cuối thư xin việc (đơn xin việc)

-Lời cảm ơn vì đã dành thời gian xem xét hồ sơ của bạn

-Thể hiện mong muốn được thu xếp một buổi phỏng vấn để mình có cơ hội thể hiện cụ thể rõ ràng hơn nữa những kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ của mình là phù hợp như thế nào với vị trí mà công ty đang tuyển dụng

-Tên của bạn và chữ ký nếu được yêu cầu.