Top 14 # Đơn Xin Chuyển Lớp Môn Học / 2023 Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 12/2022 # Top Trend | Toiyeucogaihalan.com

Đơn Xin Chuyển Lớp Đại Học / 2023

Đánh giá

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc———————

ĐƠN XIN CHUYỂN LỚP ĐẠI HỌC

 Kính gửi: – Ban giám hiệu nhà trường

–  Phòng quản lý sinh viên

– Cố vấn lớp ….. khoa……………………

Căn cứ: Luật giáo dục 2019

Căn cứ: Luật giáo dục đại học 2012 và Luật giáo dục đại học sửa đổi, bổ sung 2018

Em tên là: ……………..MSSV:…………

Ngày sinh: Ngày……. tháng…….. năm …………

Hộ khẩu thường trú:……………

Lớp ……………..Chuyên ngành:………… Khóa:……….

Số điện thoại:…………………..Email:…………

Nay em làm đơn này xin Ban giám hiệu nhà trường cùng phòng quản lý sinh viên và cố vấn lớp…. khoa……………cho em xin được chuyển từ lớp ………………..khoa………… sang lớp ……….. khoa…………………

Lý do: Do nhu cầu học của bản thân em là …………… không phù hợp với chương trình giảng dạy và học tập của lớp học hiện tại. Từ đó em làm đơn này xin được chuyển sang lớp …. Với chương trình học của lớp ….. là …………… em sẽ phát huy tốt hơn tiềm năng của mình và học tập hiệu quả hơn.

Căn cứ Khoản 3 Điều 83 luật Giáo dục:

“ Điều 83. Quyền của người học

1. Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân.

2. Được tôn trọng; bình đẳng về cơ hội giáo dục và học tập; được phát triển tài năng, năng khiếu, sáng tạo, phát minh; được cung cấp đầy đủ thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình.

3. Được học vượt lớp, học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban, được tạo điều kiện để học các chương trình giáo dục theo quy định của pháp luật.”

Rất mong sự chấp thuận của Ban giám hiệu nhà trường cùng phòng công tác sinh viên và cố vấn lớp.

Em xin chân thành cảm ơn!

 …………, ngày…tháng…năm…Người làm đơn (Ký và ghi rõ họ tên)

Giáo Án Lớp 1 Môn Học Vần / 2023

Bước đầu nhận thức được dấu và thanh huyền, thanh ngã trong các tiếng chỉ đồ vật, sự vật

II. Đồ dùng dạy học

Tên bài dạy: Dấu huyền - Dấu ngã Môn Học vần Tuần 2 - Bài 5 (Tiết 1). I. Mục tiêu Học sinh làm quen và nhận biết được dấu và thanh huyền, thanh ngã, ghép được tiếng bè, bẽ Bước đầu nhận thức được dấu và thanh huyền, thanh ngã trong các tiếng chỉ đồ vật, sự vật II. Đồ dùng dạy học +Học sinh: SGK, vở tập viết. III. Các hoạt động dạy học - học Thời gian Các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng ĐD 5' 25' A. Kiểm tra bài cũ - Đọc hỏi ngã (trong các tiếng củ cải, nghé ọ, đu đủ, cổ áo, xe cộ, cái kẹo) - Đánh vần và đọc trơn tiếng: bẻ, bẹ - Viết : bẻ, bẹ (viết bảng con) B. Bài mới 1. Giới thiệu bài: - Giới thiệu bài qua tranh vẽ hoặc vật thật - Câu hỏi: các tranh này vẽ ai và vẽ cái gì? 2. Dạy dấu thanh: a. Nhận diện dấu - Giới thiệu cấu tạo dấu: dấu huyền là 1 nét sổ nghiêng trái; dấu ngã là 1 nét móc có đuôi đi lên. - Liên hệ: dấu huyền, dấu ngã giống hình gì? Tìm dấu huyền, ngã trong bộ ĐDTV. - Tập phát âm: dấu huyền, dấu ngã b. Ghép chữ và phát âm: bè - Ghép tiếng: bè (bờ-e-be-huyền- bè) - Ghép tiếng: bẽ (bờ-e-be-ngã-bẽ) Nêu vị trí của b và e trong tiếng bè, bẽ (b đứng trước, e đứng sau, dấu huyền đặt đầu âm trên e; tương tự là tiếng bẽ) - 10 HS lần lượt lên bảng - 10 HS đánh vần và đọc trơn tiếng bẻ, bẹ - GV đọc cho cả lớp viết bảng con GV thuyết trình - HS quan sát tranh vẽ, mẫu vật, và trả lời câu hỏi - GV chỉ dấu huyền, ngã trong bài cho HS quan sát - HS phát âm đồng thanh các tiếng có thanh huyền GV tô lại dấu huyền, dấu ngã trên bảng ô ly phóng to và giới thiệu. - HS tìm gài lên bảng gài - GV phát âm mẫu - HS phát âm cá nhân, nhóm, bàn, cả lớp - HS ghép chữ bằng bộ đồ dùng Tiếng Việt - 4-5 HS lên bảng chỉ chữ, đánh vần, đọc trơn. - GV chỉnh sửa cách phát âm cho HS Bảng phụ Tranh vẽ Chữ mẫu 10' 3' *Nghỉ giữa giờ 3. Hướng dẫn viết dấu thanh trên bảng con : bè, bẽ - Hướng dẫn cách viết dấu huyền, ngã - Hướng dẫn viết tiếng có dấu thanh vừa học: bè, bẽ C. Củng cố dặn dò - Đọc lại tiếng: bè, bẽ trên bảng và SGK Hát múa - GV viết mẫu lên bảng, vừa viết vừa hướng dẫn HS - HS viết chữ lên không trung bằng ngón trỏ cho định hình trong trí nhớ. - HS viết bảng con - GV quan sát chỉnh sửa tư thế ngồi, cách cầm bút cho HS - HS lên bảng đọc Khung chữ Tên bài học: Dấu huyền - Dấu ngã Môn Học vần Tuần 2 - Bài 5 (Tiết 2). I. Mục tiêu Học sinh làm quen và nhận biết được dấu và thanh huyền, thanh ngã, ghép được tiếng bè, bẽ Bước đầu nhận thức được dấu và thanh huyền, thanh ngã trong các tiếng chỉ đồ vật, sự vật II. Đồ dùng dạy học - học +Học sinh: SGK, vở tập viết, vở BTTV III. Các hoạt động dạy học - học Thời gian Các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng ĐD 5' 7' 10' A. Kiểm tra bài cũ Nhắc lại tên âm vừa học - Tiết trước chúng ta vừa học dấu gì? (dấu huyền, dấu ngã) -Chỉ dấu huyền, ngã, đánh vần và đọc thành tiếng: bè, bẽ B. Bài mới 1. Luyện đọc: bè, bẽ - Nhìn chữ trên bảng đọc - Đọc bài trong SGK 2. Luyện viết: bè, bẽ Hướng dẫn tư thế ngồi viết: ngồi thẳng người, lưng và đầu giữ thẳng, tay trái giữ nhẹ mép vở, tay phải cầm bút. - Tập tô chữ bè, bé trong vở Tập viết 1 *Nghỉ giữa giờ 3. Luyện nói: Chủ đề: Bè và tác dụng của nó trong đời sống Giới thiệu hình vẽ cái bè (bè là cái được kết từ tre nứa). + Bè thường đi trên cạn hay dưới nước? + Thuyền khác bè như thế nào? + Bè dùng để làm gì? + Bè thường trở gì? + Những người trong bức tranh đang làm gì? + Tại sao phải dùng bè mà không dùng thuyền? KL: bè là một trong những phương tiện đi lại trên sông nước, nó rất cần trong cuộc sống hàng ngày của nhân dân vùng sông nước. C. Củng cố dặn dò - Dặn HS về nhà đọc lại bài vừa học, tìm dấu sắc trong các tờ báo hoặc truyện. - Chuẩn bị bài sau: ôn tập 2-3 HS lên bảng chỉ dấu huyền, dấu ngã trong các từ cho sẵn 10 HS đánh vần và đọc trơn tiếng bè, bẽ - GV gọi 1/3 lớp lên bảng - HS cầm sách đọc theo nhóm, bàn, cá nhân - GV chỉnh sửa cách phát âm cho HS - GV sửa tư thế cầm sách cho HS - HS nhắc lại tư thế ngồi viết - Cả lớp tô chữ trong vở - GV đi quan sát và chỉnh sửa cho HS Hát múa tập thể - GV thyết trình Nhiều học sinh nói GV chốt. HS lần lượt nói tên bài luyện nói - GV dặn dò HS Bảng phụ Chữ mẫu Phấn màu Tranh vẽ Sách báo 2' 10' Rút kinh nghiệm và bổ sung bài dạy: ........................................................................................................................................... ........................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................

Cách Viết Đơn Xin Chuyển Lớp Học Thpt / 2023

Cập nhật: 27/12/2018

Nếu có nguyện vọng chuyển lớp học, học sinh cần soạn Đơn xin chuyển lớp học gửi lên ban giám hiệu nhà trường. Nội dung đơn nên ngắn gọn, xúc tích, đặc biệt lý do muốn chuyển trường phải trung thực, có sức thuyết phục.

Đơn xin chuyển lớp là mẫu đơn được cá nhân học sinh, sinh viên soạn ra gửi tới Ban Giám hiệu nhà trường. Đơn xin chuyên lớp thể hiện rõ thông tin người làm đơn, lớp học muốn chuyển đến và lý do muốn chuyển lớp học…

Nội dung trình bày trong đơn xin chuyển lớp học THPT

– Ban Giám hiệu Trường…

– Tên giáo viên chủ nhiệm

– Họ tên học sinh

– Lớp học hiện tại

– Lớp học muốn chuyển đến

– Lý do muốn chuyển lớp học

– Chữ ký của học sinh

– Chữ ký của phụ huynh hoặc người giám hộ

– Chữ ký của hiệu trưởng trường học

Lý do chuyển lớp học cần trình bày rõ ràng và có sức thuyết phục.

Hướng dẫn cách viết đơn xin chuyển lớp học THPT

Việc hoàn thành đơn xin chuyển lớp (hoặc chuyển trường), học sinh cần soạn đơn xin chuyển lớp ghi rõ các nội dung sau: Ban giám hiệu trường và tên giáo viên chủ nhiệm, họ tên học sinh, lớp đang học, lớp học muốn chuyển đến…đặc biệt, là lý do muốn chuyển lớp học.

Việc chuyển lớp sẽ phải có sự đồng ý của Ban Giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm, vì vậy lý do chuyển lớp của các bạn cần phải trung thực, rõ ràng và có sức thuyết phục.

Đơn xin chuyển lóp học nên trình bày đơn nên gắn gọn, rõ ràng. Nội dung mạch lạc, trình bày lý do phải trung thực. Tốt nhất nên trình bày tất cả nội dung chỉ trong một mặt giấy A4.

Sau khi trình bày xong lý do muốn chuyển trường, học sinh không quên gửi lời cảm ơn và bày tỏ mong muốn được ban giám hiệu nhà trường sẽ chấp thuận đơn xin chuyển lớp.

Cuối đơn xin chuyển lớp, học sinh ký tên và xin chữ ký của phụ huynh hoặc người giám hộ và nộp đơn cho giáo viên chủ nhiệm. Nếu các thông tin trong đơn xin chuyển lớp chính xác, thích đáng thì nhà trường sẽ xem xét sắp xếp lớp học cho học sinh theo đúng đề bạt, nguyện vọng trong đơn để học sinh yên tâm học tập.

Đây là một trong những thủ tục hành chính cơ bản trong mỗi nhà trường vì thế, học sinh cần lưu ý thực hiện và tìm hiểu trước các thông tin một cách đầy đủ nhất.

Một số mẫu đơn xin chuyển lớp học THPT

Nếu chưa từng viết đơn xin chuyển lớp, học sinh có thể tham khảo một số mẫu đơn xin chuyển lớp học THPT.

Một số mẫu đơn xin chuyển lớp học THPT.

Trên đây là những thông tin về cách ghi Đơn xin chuyển lớp học THPT, một số mẫu đơn xin chuyển lớp học THPT mà Trường Trung cấp Trường Sơn Buôn Ma Thuật đã tổng hợp. Mọi thông tin chi tiết thí sinh liên hệ đến địa chỉ:

TRƯỜNG TRUNG CẤP TRƯỜNG SƠN

Địa chỉ: Số 164 – Phan Chu Trinh – TP.Buôn Ma Thuột – Tỉnh Đắk Lắk

Điện thoại: (0262) 3.553.779 – 8.554.779 – 8.553.779

Hướng Dẫn Cách Ghi Đơn Xin Chuyển Lớp Học / 2023

Cập nhật: 25/12/2018

Khi viết Đơn xin chuyển lớp, học sinh cần trình bày đầy đủ họ tên, lớp học, trường học và lớp muốn chuyển đến. Đặc biệt, cần trình bày lý do muốn chuyển lớp.Việc chuyển lớp sẽ phải có sự đồng ý của Ban Giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm, vì vậy lý do cần trung thực…

Đơn xin chuyển lớp là mẫu đơn được cá nhân học sinh, sinh viên soạn ra gửi tới Ban Giám hiệu nhà trường. Đơn xin chuyên lớp thể hiện rõ thông tin người làm đơn, lớp học muốn chuyển đến và lý do muốn chuyển lớp học…

Thủ tục và quy trình chuyển lớp học

– Học sinh cần soạn đơn xin chuyển lớp, có chữ ký của phụ huynh hoặc người giám hộ

– Học sinh hoặc phụ huynh nộp Đơn xin chuyển lớp tại văn phòng của nhà trường và đợi kết quả.

– Hiệu trưởng nhà trường tiếp nhận Đơn xin chuyển lớp và phê duyệt

– Nếu được sự đồng ý của Hiệu trưởng, học sinh nhận giấy vào lớp tại Văn phòng nhà trường.

Hướng dẫn cách ghi Đơn xin chuyển lớp học

Để hoàn thiện thủ tục, hồ sơ xin chuyển lớp học (hoặc chuyển trường), khi làm đơn xin chuyển lớp, học sinh cần ghi rõ họ tên, lớp học, trường học, lớp học muốn chuyển đến… Đặc biệt, là lý do muốn chuyển lớp học. Việc chuyển lớp sẽ phải có sự đồng ý của Ban Giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm, vì vậy lý do chuyển lớp của các bạn cần phải trung thực, rõ ràng và có sức thuyết phục.

Mẫu Đơn xin chuyển lớp dành cho học sinh tiểu học, THCS và THPT.

Mẫu Đơn xin chuyển lớp dành cho sinh viên đại học, cao đẳng.

Nếu chưa từng viết Đơn xin chuyển lớp, học sinh có thể tham khảo một số mẫu Đơn xin chuyển lớp học trên trang thông tin của các trường.

Về cách thức trình bày đơn xin chuyển lớp nên ngắn gọn, nội dung mạch lạc tránh trình bày lan man. Khi viết đơn, không quên gửi lời cảm ơn và bày tỏ mong muốn được ban giám hiệu nhà trường sẽ chấp thuận đơn xin chuyển lớp. Sau khi ghi đầy đủ thông tin, học sinh ký tên và xin chữ ký của phụ huynh hoặc người giám hộ và nộp đơn cho giáo viên chủ nhiệm. Nếu các thông tin trong đơn xin chuyển lớp chính xác, thích đáng thì nhà trường sẽ xem xét sắp xếp lớp học cho học sinh theo đúng đề bạt, nguyện vọng trong đơn để học sinh yên tâm học tập.

Đây là một trong những thủ tục hành chính cơ bản trong mỗi nhà trường vì thế, học sinh cần lưu ý thực hiện và tìm hiểu trước các thông tin một cách đầy đủ nhất.

TRƯỜNG TRUNG CẤP TRƯỜNG SƠN

Địa chỉ: Số 164 – Phan Chu Trinh – TP.Buôn Ma Thuột – Tỉnh Đắk Lắk

Điện thoại: (0262) 3.553.779 – 8.554.779 – 8.553.779