Cách Viết Task 2 Ielts Writing General

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Mở Bài Ielts Writing Task 2 Cho Người Mới Bắt Đầu
  • 4 Bước Để Có Phần Mở Đầu Nghiên Cứu Hay
  • Lesson 3: Các Viết Phần Mở Bài – Introduction Paragraph.
  • Bài Mẫu Giới Thiệu Bản Thân Bằng Tiếng Anh
  • Giới Thiệu Bản Thân Bằng Tiếng Anh
  • Trong Writing IELTS, Task 2 là phần chiếm số điểm cao nhất (chiếm 2/3 tổng điểm bài thi). Đây cũng là phần khó ôn luyện hơn với đa dạng câu hỏi và dạng bài, yêu cầu dung lượng bài viết dài hơn, đồng thời thí sinh phải thể hiện kiến thức và hiểu biết về nhiều lĩnh vực. Để Task 2 Writing không còn là mối lo sợ của nhiều thí sinh, Lingo Connector sẽ cung cấp cách viết IELTS Writing General Taks 2 cho từng dạng câu hỏi theo từng bước chi tiết và cụ thể nhất.

    Tổng quan về Task 2 IELTS Writing general

    Trong phần thi viết, IELTS Writing task 2 chiếm ⅔ số điểm cũng như thời gian làm bài. Mức độ được đánh giá khó task 1 với các yêu cầu phức tạp hơn.

    1.Yêu cầu chung

    Độ dài bài viết tối thiểu 250 từ.

    2. Tiêu chí chấm điểm

    Có 4 yếu tố để chấm điểm IELTS Writing task 2:

    • Task achievement: hoàn thành đúng yêu cầu bài viết. Thí sinh cần trả lời hết các yêu cầu và đưa ra ý kiến phù hợp, giải thích đầy đủ và có ví dụ thực tế chứng minh cho ý kiến mình đưa ra. Bài viết được đánh giá cao khi có ý tưởng tốt cùng sự logic và đúng đắn khi trình bày quan điểm của mình.
    • Coherence and Cohesion: mạch lạc và gắn kết. Một bài viết IELTS tốt phải có sự liên kết các ý và diễn đạt trôi chảy. Cấu trúc Writing IELTS task 2 phải có mở bài, thân bài và kết luận, phân chia hợp lý từng đoạn và đi đúng trọng tâm tránh lan man dài dòng. Khi tìm ví dụ hoặc giải thích phải có sự liên kết với nhau. Bên cạnh đó bài viết đòi hỏi thí sinh phải sử dụng vốn từ đa dạng, đồng nghĩa trái nghĩa để tránh lặp từ trong câu.
    • Lexical Resource: vốn từ vựng. Từ vựng phong phú, đặc biệt là từ đồng nghĩa được sử dụng mạch lạc và hợp lý là yếu tố được đánh giá cao khi làm bài task 2.
    • Grammatical Range and Accuracy: ngữ pháp chính xác và đa dạng. Ngữ pháp phải được dùng đúng nếu không dễ dẫn đến hiểu sai ý. Một bài viết hay phải có ngữ pháp đúng và đa dạng, câu đơn câu ghép hay câu bị động, cấu trúc câu thay đổi cho phù hợp ngữ nghĩa mà bạn muốn thể hiện trong bài. Ngoài ra lỗi chính tả điều dễ mắc phải. Bạn cần chú ý để tránh lỗi cơ bản này.

    3. Bố cục bài viết

    Một bài luận task 2 IELTS writing general gồm 4 phần cơ bản sau:

    • Introduction: mở bài.
    • Supporting Paragraph 1: thân bài 1.
    • Supporting Paragraph 2: thân bài 2.
    • Conclusion: kết bài.

    Hướng dẫn viết Task 2 IELTS Writing General cụ thể từng dạng bài

    1. Cách viết IELTS Writing task 2 cho dạng Argumentative essay

    Đây là dạng bài phổ biến nhất trong bài thi Writing IELTS. Đề bài của dạng này yêu cầu bạn đưa ra ý kiến, quan điểm hay lập trường của bản thân về 1 vấn đề được đưa ra. Đồng thời bạn phải đưa ra luận điểm cũng như các ý bảo trợ cho ý kiến đó. Các bạn có thể gặp dạng Argumentative essay qua các câu hỏi/yêu cầu như sau:

    • Do you agree or disagree?
    • To what extent do you agree or disagree?

    Có 3 phương án trả lời cho câu hỏi này:

    • Strongly agree: hoàn toàn đồng ý.
    • Strongly disagree: hoàn toàn không đồng ý.
    • Partly agree/disagree: đồng ý hoặc không đồng ý 1 phần.

    Cách viết IELTS task 2 cho dạng bài Argumentative essay:

    “In my opinion, this trend could have both positive and negative consequences in equal measure”.

    “In my view, both punishments and a range of other measures can be used together to promote better driving habits”.

    Phần thân bài: gồm 2 đoạn. Đoạn 1 nêu ra lý do vì sao đồng ý/ không đồng ý/ trung lập. Đoạn 2 đưa ra các lý lẽ, ví dụ để chứng minh quan điểm mà bạn đưa ra trong đoạn 1. Với cách làm bài Writing IELTS task 2 này bạn thể hiện được tư duy phản biện khiến bài viết có giá trị hơn. Các luận điểm trong thân bài phải rõ ràng đồng thời phương pháp đưa ra luận điểm cũng phải hợp lý, mạch lạc và gắn kết chặt chẽ. Ví dụ:

    “Genetic engineering is an important issue in society today. Some people think that it will improve people’s lives in many ways. Others feel that it may be a threat to life on earth. Discuss both these views and give your own opinion.”

    Phần kết bài: phần kết bài phải khẳng định lại quan điểm của bản thân đồng thời tóm tắt lại các ý chính đã nêu để củng cố quan điểm đó. Với cách kết bài này sẽ giúp người đọc thấy được sự hoàn chỉnh của bài viết và giúp bài luận của bạn thống nhất ý kiến với 2 phần trên. Kết bài thường bắt đầu bằng các cụm từ “In conclusion” hoặc “To conclude”, …

    2. Cách viết Task 2 IELTS Writing General dạng Problems, causes and solutions

    Dạng bài này bạn sẽ được cung cấp thông tin, sau đó tùy vào câu hỏi bạn sẽ đưa ra quyết định giải quyết vấn đề trong thân bài.

    Cách viết như sau:

    Mở bài: diễn đạt lại thông tin và nhận định trong đề theo cách khác. Đồng thời đưa ra nội dung mà bạn sẽ triển khai. Trong phần này bạn không cần nêu ý kiến cá nhân mà chỉ cần giải quyết vấn đề trong phần thân bài là được.

    Thân bài: đoạn 1 nêu ra nguyên nhân cùng với sự giải thích cho vấn đề kèm theo ví dụ chứng minh. Đoạn 2 đưa ra ảnh hưởng/giải pháp cho vấn đề, giải thích giải pháp này giải quyết vấn đề như thế nào cùng ví dụ chứng minh. Ví dụ:

    “In the developed world, average life expectancy is increasing. What problems will this cause for inpiduals and society? Suggest some measures that could be taken to reduce the impact of ageing populations.”

    Kết bài: tóm lại ý chính của 2 đoạn thân bài và nêu dự đoán/đánh giá vấn đề.

    Lưu ý: với dạng bài này bạn nên đưa ra nhiều cặp vấn đề – giải pháp/nguyên nhân – ảnh hưởng tương ứng trong 2 đoạn để bài viết được thống nhất, mạch lạc và rõ ràng.

    3. Cách viết Writing task 2 cho dạng bài Discussion Essay

    Dạng bài này ít phổ biến hơn Argumentative Essay. Yêu cầu của đề là người viết phải viết về cả.2 mặt của vấn đề (discuss both views) rồi sau.đó đưa ra ý kiến cá nhân. Mỗi mặt của vấn đề phải có độ dài như.nhau, không nghiêng về 1 phía. Đồng thời ý kiến cá nhân không cần viết 1.đoạn riêng mà nên lồng ghép vào mở bài/kết.bài sẽ được đánh giá cao hơn.

    Cách viết như sau:

    “When they finish school, teenagers face the dilemma of whether to get a job or continue their education. While there are some benefits to getting a job straight after school, I would argue that it is better to go to college or university.”

    Thân bài: có 2 đoạn. Đoạn 1 nói về mặt bạn không đồng ý trước. Lý do đưa ra ý kiến không đồng ý trước để bài viết khách quan hơn. Nếu đưa ra ý đồng ý trước thì dễ tập.trung quá nhiều vào phần này, những phần sau sẽ sơ sài,.mất cân bằng bố cục cũng như thể hiện tính.chủ quan trong bài viết. Đoạn 2 nói về mặt mà bạn đồng ý. Mở đầu nên dùng các từ nối như On the other hand, In contrast, Although/Despite/In spite of,… để nêu lên rằng dù ý kiến đầu đúng nhưng ý kiến thứ 2 vẫn đúng đắn hơn. Sau đó triển khai những điểm mạnh của mặt này, có thể so sánh trực tiếp với ý kiến không đồng ý ở trên.

    Kết bài: tổng hợp và khẳng định lại bản thân đồng ý với ý kiến nào trong 2 ý kiến đã cho. Những từ thường được sử dụng trong dạng bài này là: People think that, It is believed, People argue that, …

    4. Cách viết Writing task 2 cho dạng bài 2 Questions Essay

    Dạng bài này rất ít gặp khi làm Task 2 IELTS Writing General  nhưng đôi lúc vẫn xuất hiện. Đây được xem là dạng bài khó nhất của bài viết bởi cần phân phối thời gian để trả lời được cả 2 câu hỏi một cách hoàn chỉnh. Ví dụ:

    “Many people pfer to watch foreign films rather than locally produced films. Why could this be?

    Should governments give more financial support to local film industries?”

    Cách làm 2 Questions Essay:

    Thân bài: đoạn 1 sẽ trả lời câu hỏi 1, nêu ra ý khái quát rồi tiến hành từng ý cụ thể để bổ sung. Đoạn 2 sẽ trả lời cho câu hỏi 2 nhưng cần tạo được sự liên kết với đoạn 1.

    Kết bài: nhắc lại và tóm gọn câu trả lời của 2 câu hỏi một cách khéo léo, tránh trùng lặp với phần mở bài.

    LINGO CONNECTOR

    195/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh, p17, Q. Bình Thạnh.

    Hotline: 0287 303 8596

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Bài Mẫu Ielts Writing Task 1
  • Hướng Dẫn Cách Viết Ielts Writing Task 1 Process
  • Hướng Dẫn Cách Viết Ielts General Task 1 Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Xem Ngay Quy Định Viết Tắt Trên Hóa Đơn Đúng Nhất
  • Cách Lập Hoá Đơn Khi Danh Mục Hh, Dv Nhiều Hơn Số Dòng Của Một Hoá Đơn
  • Cách Viết Essay Trong Ielts Writing Task 2

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Mẫu Lời Kết Luận Của Bài Tiểu Luận Hay Nhất
  • Cách Viết Bài Luận Essay: 7 Mẹo Viết Để Viết Hay Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Cách Viết Persuasive Essay (Bài Luận Thuyết Phục)
  • Tư Vấn Viết Bài Luận Du Học
  • Cách Làm Bài Luận Writing Essay Của Pte
  • Viết Essay Balanced trong trường hợp nào?

    Trong IELTS Writing Task 2, bạn có thể viết balanced essay với các dạng đề:

    I. Introduction

    II. Body

    III. Conclusion: Nhắc lại quan điểm bản thân

    B: There are other things people can do to have a satisfying working life.

    It is true that some people know from an early age what career they want to pursue, and they are happy to spend the rest of their lives in the same profession. While I accept that this may suit many people , I believe that others enjoy changing careers or seeking job satisfaction in different ways .

    On the one hand, having a defined career path can certainly lead to a satisfying working life Many people decide as young children what they want to do as adults, and it gives them a great sense of satisfaction to work towards their goals and gradually achieve them. For example, many children dream of becoming doctors, but to realize this ambition they need to gain the relevant qualifications and undertake years of training. In my experience, very few people who have qualified as doctors choose to change career because they find their work so rewarding, and because they have invested so much time and effort to reach their goal.

    On the other hand, people find happiness in their working lives in different ways . Firstly, not everyone dreams of doing a particular job, and it can be equally rewarding to try a variety of professions; starting out on a completely new career path can be a reinvigorating experience. Secondly, some people see their jobs as simply a means of earning money, and they are happy if their salary is high enough to allow them to enjoy life outside work. Finally, job satisfaction is often the result of working conditions, rather than the career itself. For example, a positive working atmosphere, enthusiastic colleagues, and an inspirational boss can make working life much more satisfying, regardless of the profession.

    In conclusion, it can certainly be satisfying to pursue a particular career for the whole of one’s life support ý A, but this is by no means the only route to fulfilmentý kiến cá nhân support ý B.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Làm Bài Luận Ielts Essay Luyện Thi Ielts
  • 18 Mẫu Câu Hook Cho Bài Essay Ấn Tượng
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Opinion Essay
  • Kinh Nghiệm Viết Bài Tiểu Luận
  • Chia Sẻ Cách Viết Essay Thuyết Phục Để Xin Học Bổng Du Học Nước Ngoài
  • Cách Viết Introduction Trong Writing Ielts Task 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Cách Viết Introduction Cho Bài Essay
  • Làm Sao Để Viết Introduction Writing Task 1 Nhanh Gọn Nhưng Không “nhẹ”
  • Cách Viết Introduction Cho Bài Report
  • 400 Biểu Tượng Icon Facebook Chat Độc, 2022
  • Hướng Dẫn Cách Viết Chữ In Đậm Trên Facebook 2022 (Thành Công 100%)
  • Quan điểm “một phần” When choosing a job, the salary is the most important consideration. To what extent do you agree or disagree?

    Ex1: Some people think that all teenagers should be required to do unpaid work in their free time to help the local community. They believe this would benefit both the inpidual teenager and society as a whole.

    Do you agree or disagree?

    DISCUSSION: Some people believe that studying at university or college is the best route to a successful career, while others believe that it is better to get a job straight after school. Discuss both views.

    Many young people work on a volunteer basis, and this can only be beneficial for both the inpidual and society as a whole. However, I do not agree that we should therefore force all teenagers to do unpaid work.

    It is sometimes argued that tourists from overseas should be charged more than local residents to visit important sites and monuments. I completely disagree with this idea.

    Many people choose their jobs based on the size of the salary offered. Personally, I disagree with the idea that money is the key consideration when deciding on a career, because I believe that other factors are equally important.

    2-PART QUESTION

    When they finish school, teenagers face the dilemma of whether to get a job or continue their education. While there are benefits to getting a job straight after school, there are also good reasons why it might be beneficial to go to college or university.

    Many people, and children in particular, enjoy playing computer games. While I accept that these games can sometimes have a positive effect on the user, I believe that they are more likely to have a harmful impact.

    It is true that people in industrialised nations can expect to live longer than ever before. Although there will undoubtedly be some negative consequences of this trend, societies can take steps to mitigate these potential problems.

    Nowadays the way many people interact with each other has changed because of technology.

    In what ways has technology affected the types of relationships that people make? Has this been a positive or negative development?

    It is true that new technologies have had an influence on communication between people. Technology has affected relationships in various ways, and in my opinion there are both positive and negative effects.

    Written by Ngoc Bach

    (Admin website chúng tôi https://www.facebook.com/tuhocIelts8.0)

    Vui lòng trích dẫn nguồn nếu bạn muốn copy bài viết trên

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tự Học Ielts Writing Task 2 Từ A Đến Z
  • Hướng Dẫn Cách Viết Ielts Writing Task 2
  • Cách Viết Ielts Writing Task 1 Process Từ A→Z
  • Hướng Dẫn Cách Viết Overview Ielts Writing Task 1 Nhanh Nhất
  • Cách Viết Writing Task 1 Đơn Giản Và Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Cách Viết Ielts Writing Task 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Tự Học Ielts Writing Task 2 Từ A Đến Z
  • Cách Viết Introduction Trong Writing Ielts Task 2
  • Hướng Dẫn Viết Cách Viết Introduction Cho Bài Essay
  • Làm Sao Để Viết Introduction Writing Task 1 Nhanh Gọn Nhưng Không “nhẹ”
  • Cách Viết Introduction Cho Bài Report
  • Trong các kỳ thi IELTS thì phần Writing Task 2 có thể được xem như khó khằn và lấy điểm nhất trong khi nó chiếm tận 60% tổng điểm phần thi viết. Để có được điểm cao trong phần này ngoài ngữ pháp, từ vựng và cách hành văn ra thì phương thức và cấu trúc bài viết chiếm yếu tố rất quan trọng.

    Vì lý do đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách viết IELTS Writing Task 2 và giúp bạn học nắm rõ các dạng câu hỏi và cách viết bài chi tiết.

    1. Tổng quan IELTS Writing Task 2

    IELTS Writing Task 2 đòi hỏi thí sinh dự thi viết một bài essay tối thiểu 250 từ nói lên ý kiến, quan điểm của mình về vấn đề nêu ra trong đề.

    IELTS Writing Task 2 được chấm điểm theo bốn tiêu chí sau:

    • Task Response (25%): đánh giá khả năng giải quyết các vấn đề nêu ra trong đề bao gồm cả luận điểm, luận cứ và ví dụ hỗ trợ lập luận của người thi.
    • Coherence & Cohesion (25%): đánh giá khả năng xây dựng bài viết và khả năng liên kết các ý chặt chẽ, chính xác.
    • Lexical Resources (25%): đánh giá vốn từ vựng phong phú và chính xác.
    • Grammatical range and accuracy (25%): đánh giá khả năng sử dụng đa dạng, chính xác cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh.

    Các dạng câu hỏi thường gặp trong bài thi IELTS Writing bao gồm:

    • Argumentative/Opinion Essay
    • Discussion
    • Cause & Solution
    • Two – part question

    2. Cách viết IELTS Writing Task 2

    2.1. Cấu trúc chung

    Khi viết bài IELTS Writing Task 2 hãy cố gắng theo một khung nhất định ngay lúc mở đầu. Điều này sẽ giúp bạn không phải dàn quá nhiều thời gian xử lý đề, ngoài ra cũng tạo tư duy logic ngay từ đầu.

    Một bài essay thường có cấu trúc như sau:

    • Phần Conclusion (kết bài): Để xác nhận lại quan điểm, chủ kiến và nhấn mạnh câu trả lời cho câu hỏi của đề bài. Thường bắt đầu bằng các cụm từ “In conclusion” hoặc “To conclude”, …

    Topic: It is generally believed that some people are born with certain talents, for instance for sport or music, and others are not. However, it is sometimes claimed that any child can be taught to become a good sports person or musician. Discuss both these views and give your own opinion

    Introduction: The relative importance of natural talent and training is a frequent topic of discussion when people try to explain different levels of ability in, for example, sport, art or music.

    Body:

    Paragraph 1: Obviously, education systems are based on the belief that all children can effectively be taught to acquire different skills, including those associated with sport, art or music. So, from our own school experience, we can find plenty of evidence to support the view that a child can acquire these skills with continued teaching and guided practice. However, some people believe that innate talent is what differentiates a person who has been trained to play a sport or an instrument, from those who become good players. In other words, there is more to the skill than a learned technique, and this extra talent cannot be taught, no matter how good the teacher or how frequently a child practices.

    Paragraph 2: I personally think that some people do have talents that are probably inherited via their genes. Such talents can give inpiduals a facility for certain skills that allow them to excel, while more hard-working students never manage to reach a comparable level. But, as with all questions of nature versus nurture, they are not mutually exclusive. Good musicians or artists and exceptional sports stars have probably succeeded because of both good training and natural talent. Without the natural talent, continuous training would be neither attractive nor productive, and without the training, the child would not learn how to exploit and develop their talent.

    Conclusion: In conclusion, I agree that any child can be taught particular skills, but to be really good in areas such as music, art or sport, then some natural talent is required.

    2.2. Dạng 1: Argumentative/Opinion Essay

    Dạng bài “Argumentative essay” là một trong những loại topic thường xuất hiện trong đề thi IELTS Writing task 2. Loại bài này đồi hỏi các bạn đưa ra ý kiến, quan điểm cá nhân về một vấn đề được nêu ra trong đề; ngoai ra, các luận điểm và ý bổ trợ để bảo vệ cho quan điểm cần phải có. Dạng bài này thường xuấ hiện với những câu hỏi/yêu cầu như sau:

    • Do you agree or disagree?
    • To what extend do you agree or disagree?

      Ví dụ:

    • An American film actor once said, “Tomorrow is important and pcious”. Some

      people think inpiduals and society should pay more attention to the future than to the psent. Do you agree or disagree?

    • Scientists and the news media are psenting ever more evidence of climate change.

      Governments cannot be expected to solve this problem. It is the responsibility of

      inpiduals to change their lifestyle to pvent further damage. What are your views?

    Để trả lời thì các bạn thường có ba các sau:

    • Đồng ý hoàn toàn (Strongly agree)
    • Không đồng ý hoàn toàn (Strongly disagree)
    • Đồng ý/ Không đồng ý một phần (Partly agree/disagree)

    Cách viết:

    Trong dạng này, bài essay sẽ có viết như dạng essay chung nhưng phần thân bài sẽ được triển khai khác nhau phụ thuộc vào quan điểm của bạn.

    Gồm hai câu với các ý sau:

    Bước 2: Đưa ra quan điểm cá nhân (Đồng ý/ Không đồng ý/ Trung lập)

    Gồm 2 đoạn, phụ thuộc vào quan điểm bạn chọn mà 2 đoạn này sẽ khai triển theo những cách khác nhau:

    Đoạn 1 (Main paragraph 1) Đoạn 2 (Main paragraph 2)

    • Đồng ý hoàn toàn: Lần lược đưa lý do giải thích cho quan điểm đồng ý.
    • Không đồng ý toàn toàn: Lần lược đưa lý do giải thích cho quan điểm không đồng ý.
    • Trung lập: Lần lượt đưa luận điểm hỗ trợ cho cả hai mặt vấn đề vì sao đồng ý và không đồng ý.

    Ngoài ra, các bạn cũng có thể triển khai phần thân bài của bạn theo một cách khác khi bạn đồng ý hay không đồng ý với nhận định:

    • Đoạn 1: Giải thích vì sao bạn chấp nhận 1 mặt của nhận định được đưa ra
    • Đoạn 2: Đưa ra các lý lẽ để khẳng định rằng bạn đồng ý/ không đồng ý với nhận định đó

    Ở phần thân bài các bạn cần đưa ra luận điểm rõ ràng và dùng một số phương pháp để triển khai luận điểm như:

    Kết bài bạn cần làm hai việc sau:

    • Khẳng định quan điểm của bản thân (Đồng ý hoàn toàn/ Không đồng ý hoàn toàn/ Trung lập)
    • Tóm lược ý chính đã để củng cố quan điểm đó.

    2.3. Dạng 2: Discussion (Disscuss both views)

    Đây là dạng bài sẽ đưa ra hai quan điểm về một vấn đề và đòi hỏi bạn nêu ý kiến về 2 quan điểm đó. Bạn cần phân tích chi tiết cả hai ý kiến và nếu như cần nêu ý kiến cá nhân thì bạn có thể chèn vào phần mở hay kết bài của mình mà không cần thêm đoạn.

    Cách viết dạng này khá giống với loại Argumentative/Opinion Essay, chỉ khác ở chỗ khi mở đầu đoạn thân bài thứ hai thì hay được nối băn ” On the one hand “.

    Ví dụ:

    “Some people believe that studying at university or college is the best route to a successful career, while others believe that it is better to get a job straight after school. Discuss both views and give your opinion.”

    Introduction

    When they finish school, teenagers face the dilemma of whether to get a job or continue their education. While there are some benefits to getting a job straight after school, I would argue that it is better to go to college or university.

    Body

    The option to start work straight after school is attractive for several reasons. Many young people want to start earning money as soon as possible. In this way, they can become independent, and they will be able to afford their own house or start a family. In terms of their career, young people who decide to find work, rather than continue their studies, may progress more quickly. They will have the chance to gain real experience and learn practical skills related to their chosen profession. This may lead to promotions and a successful career.

    On the other hand, I believe that it is more beneficial for students to continue their studies. Firstly, academic qualifications are required in many professions. For example, it is impossible to become a doctor, teacher or lawyer without having the relevant degree. As a result, university graduates have access to more and better job opportunities, and they tend to earn higher salaries than those with fewer qualifications. Secondly, the job market is becoming increasingly competitive, and sometimes there are hundreds of applicants for one position in a company. Young people who do not have qualifications from a university or college will not be able to compete.

    Conclusion

    For the reasons mentioned above, it seems to me that students are more likely to be successful in their careers if they continue their studies beyond school level.

    2.4. Dạng 3: Cause & Solution

    Phần Introduction sẽ trả lời gián tiếp câu hỏi từ đề bài (nguyên nhân/vấn đề + giải pháp)

    Phần Body được chia làm hai đoạn, đoạn 1 đề cập đến nguyên nhân/vấn đề, đoạn 2 nói về giải pháp để giải quyết các vấn đề đã được đưa ra ở đoạn 1.

    Ví dụ:

    More and more people now own cars. What are the problems associated with an increase in the usage of private cars? How can these problems be solved?

    Chúng ta có thể phân biệt loại đề này khi xuất hiện các từ sai:

    Problems – reasons – happend

    Solutions – What measures can be taken to resolve this problem…

    2.5. Dạng 4: Two – part question

    • Dạng bài này đề sẽ đưa ra hai câu hỏi yêu cầu người viết phải trả lời.
    • Cấu trúc bài viết tương đối đơn giản, thân bài bao gồm 2 đoạn, mỗi đoạn được trả lời cho một câu hỏi.
    • Ví dụ:

      “Many people pfer to watch foreign films rather than locally produced films. Why could this be? Should governments give more financial support to local film industries?”

    Body

    Paragraph 1: There are various reasons why many people find foreign films more enjoyable than the films produced in their own countries. Firstly, the established film industries in certain countries have huge budgets for action, special effects and to shoot scenes in spectacular locations. Hollywood blockbusters like ‘Avatar’ or the James Bond films are examples of such productions, and their global appeal is undeniable. Another reason why these big-budget films are so successful is that they often star the most famous actors and actresses, and they are made by the most accomplished producers and directors. The poor quality, low-budget filmmaking in many countries suffers in comparison. (trả lời câu hỏi thứ nhất).

    Paragraph 2: In my view, governments should support local film industries financially. In every country, there may be talented amateur film-makers who just need to be given the opportunity to prove themselves. To compete with big-budget productions from overseas, these people need money to pay for film crews, actors and a host of other costs related to producing high-quality films. If governments did help with these costs, they would see an increase in employment in the film industry, income from film sales, and perhaps even a rise in tourist numbers. New Zealand, for example, has seen an increase in tourism related to the ‘Lord of the Rings’ films, which were partly funded by government subsidies. (trả lời câu hỏi thứ 2)

    Conclusion

    In conclusion, I believe that increased financial support could help to raise the quality of locally made films and allow them to compete with the foreign productions that currently dominate the market.

    3. Chú ý

    • Khi viết bài IELTS Writing Task 2, bạn cân chú ý phân bổ ý kiến, quan điểm, dẫn chứng sao cho đầy đủ bổ sung cho ý chính trong bài. Chú ý không cần viết quá nhiều chỉ cần viết đủ và nhiều hơn một xí tránh mất quá nhiều thời gian. Viết câu nào chắc chắn ngữ pháp câu đó.
    • Ngoài ra, bổ sung vốn từ vựng là cần thiết để có điểm cao cho bài IELTS Writing Task 2.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Ielts Writing Task 1 Process Từ A→Z
  • Hướng Dẫn Cách Viết Overview Ielts Writing Task 1 Nhanh Nhất
  • Cách Viết Writing Task 1 Đơn Giản Và Hiệu Quả
  • Tổng Hợp Đầy Đủ Kiến Thức Về Cách Viết Ielts Writing Task 1
  • Hướng Dẫn Từng Bước Viết Bài Ielts Writing Task 1
  • Cách Viết Phần Kết Luận Trong Ielts Writing Task 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài Luận Về Bảo Vệ Môi Trường Bằng Tiếng Anh Hay Nhất
  • Bài Luận Tiếng Anh Hay Về Môi Trường Mà Bạn Nên Đọc Và Suy Ngẫm
  • Viết Bài Luận Tiếng Anh Về Môi Trường.
  • Bài Luận Tiếng Anh Về Ô Nhiễm Môi Trường
  • Dịch Vụ Viết Thuê Luận Văn Bằng Tiếng Anh, Assignment, Essay
  • Sau khi đã hoàn thành xong phần thân bài WRITING TASK 2, nhiều thí sinh thường có tâm lý không chú trọng phần kết luận mà chỉ viết cho có, viết một cách thiếu khoa học. Đây là một trong những lỗi quan trọng mà hầu như ai cũng mắc phải trong bài luận IELTS. Phần lớn lý do bắt nguồn từ việc bị cạn ý tưởng và do thời gian gấp rút. Nhưng chỉ cần nắm vững ba quy tắc viết phần kết luận trong IELTS WRITING TASK 2 này, mọi vấn đề sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

    Cách viết phần kết luận trong IELTS writing task 2

    1.Viết ngắn gọn, rõ ràng

    Độ dài an toàn của phần kết luận trong IELTS writing task 2 là từ 2 đến 3 câu. Và bạn chỉ cần viết trung bình khoảng 45 từ.

    Câu 1: Giải thích lại vấn đề của đề.

    Câu 2: Luận điểm chính của toàn bài. Câu này m nêu lên một ý kiến rõ ràng của bạn . Phần này giải quyết cho câu cuối cùng của đề.

    Nên viết ngắn gọn nhưng phải rõ ràng ý. Không nên viết dài lê thê mà không vô được trọng tâm của đề.

    Câu 1: Many inpiduals would rather go through life staying the same, while other people like the idea of facing new challenges. ( Nhiều cá nhân lựa chọn thà trải qua cuộc sống không có nhiều thay đổi, trong khi những người khác thích đối mặt với những thách thức mới).

    Câu 2: In my opinion, change is beneficial to our lives because we can expand our worldview and gain new experiences.( Theo tôi, thay đổi có lợi cho cuộc sống của chúng ta vì chúng ta có thể mở rộng thế giới quan của mình và có được những trải nghiệm mới).

    2. Có sự liên kết nội dung

    To sum up– To conclude– In conclusionBa từ này có nhiệm vụ nối đoạn kết luận với phần thân bài. Chắc chắn bạn sẽ được thêm điểm ở phần kết luận nếu có sử dụng linh hoạt “Cohesive devices” này.

    In the end– Finally– Lastly– All things considered– Generally SpeakingNhững từ trên nằm ở mức chung chung và không phù hợp với phần kết luận. Chỉ nên sử dụng những từ đó ở phần SPEAKING, riêng phần viết bạn tuyệt nhiên không nên sử dụng đến.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Viết 1 Đoạn Văn Ngắn Về Lợi Ích Và Tác Hại Của Internet Bằng Tiếng Anh.
  • Hướng Dẫn Viết Bài Viết Tiếng Anh Về Internet
  • Cách Làm Bài Essay Line Graph Trong Ielts Writing Task 1
  • Phân Tích Bài Mẫu Ielts Writing Task 1: Line Graph
  • Hướng Dẫn Viết Bài Ielts Line Graph
  • Hướng Dẫn Cách Viết Introduction Cho Ielts Writing Task 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Ielts Writing Task 2: Các Dạng Câu Hỏi & Chiến Thuật Brainstorm Bài Viết
  • Research Guides: Organizing Your Social Sciences Research Paper: 4. The Introduction
  • Biểu Tượng Cảm Xúc Bằng Ký Tự ❤️ 1001 Icon, Emoji Loại
  • 1080+ Kí Tự Đặc Biệt, Icon Emoji Biểu Tượng Cảm Xúc Facebook
  • 2950 Biểu Tượng Cảm Xúc Trên Status Facebook 2022
  • Câu này chúng ta sẽ viết lại phần dẫn đề trên câu hỏi, tuy nhiên các bạn sẽ không được chép y nguyên lại đề bài, vì phần đó không phải do các bạn tự viết ra nên giám khảo sẽ không cho điểm.

    Cách tốt nhất và tiết kiệm thời gian nhất cho câu này chính là paraphrase lại câu hỏi. Để làm được thì không còn cách nào khác ngoài việc luyện viết lại các câu có sẵn sao cho giống hoặc có nghĩa tương đương thật nhiều.

    Tăng 1 – 1.5 điểm Writing trong 1 tháng cùng với khóa học IELTS Defeating WritingCách đa dạng cấu trúc ngữ pháp trong IELTS Writing Task 121 cấu trúc ngữ pháp đặc biệt cho IELTS WritingBộ tài liệu Grammar tự học từ cơ bản tới nâng cao

    Câu trả lời cho câu hỏi đề bài 1 cách chung chung

    + Quan điểm hoàn toàn

    Đề bài: Some people think that all teenagers should be required to do unpaid work in their free time to help the local community. They believe this would benefit both the inpidual teenager and society as a whole. Do you agree or disagree?

    Introduction: Many young people work on a volunteer basis, and this can only be beneficial for both the inpidual and society as a whole. However, I do not agree that we should therefore force all teenagers to do unpaid work.

    + Quan điểm 1 phần

    Đề bài: When choosing a job, the salary is the most important consideration. To what extent do you agree or disagree?

    Introduction: Many people choose their jobs based on the size of the salary offered. Personally, I disagree with the idea that money is the key consideration when deciding on a career, because I believe that other factors are equally important.

    Discussion

    Đề bài: Some people believe that studying at university or college is the best route to a successful career, while others believe that it is better to get a job straight after school. Discuss both views.

    Introduction: When they finish school, teenagers face the dilemma of whether to get a job or continue their education. While there are benefits to getting a job straight after school, there are also good reasons why it might be beneficial to go to college or university.

    Discussion + Opinion

    Problems + Solutions

    Đề bài: In the developed world, average life expectancy is increasing. What problems will this cause for inpiduals and society? Suggest some measures that could be taken to reduce the impact of ageing populations.

    Introduction: It is true that people in industrialised nations can expect to live longer than ever before. Although there will undoubtedly be some negative consequences of this trend, societies can take steps to mitigate these potential problems.

    2-part Question

    Đề bài: Nowadays the way many people interact with each other has changed because of chúng tôi what ways has technology affected the types of relationships that people make? Has this been a positive or negative development?

    Introduction: It is true that new technologies have had an influence on communication between people. Technology has affected relationships in various ways, and in my opinion there are both positive and negative effects.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chỉ Ba Bước Đơn Giản Viết Introduction Trong Ielts Writing Task 2
  • Viết Báo Cáo Thực Tập Anh Văn Thương Mại, Outline Of The Internship Report
  • Introduction Ielts Writing Task 1
  • Lesson 1: Viết Mở Bài Writing Task 1 (Paraphrase, Từ Vựng Và Ngữ Pháp)
  • Phân Tích Đề Bài Và Lập Dàn Ý Dạng Bài Discuss Both Views Trong Ielts Writing Task 2
  • Ielts Writing: Bài Mẫu Writing Task 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Xuống Dòng Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Xuống Hàng Trong Excel 2010 2022
  • Các Cách Xuống Hàng Trong Excel Đơn Giản Thông Dụng Nhất
  • Hướng Dẫn Soạn Thảo Công Thức Toán Trong Microsoft Word
  • Cách Viết Y Và I Trong Tiếng Việt
  • Bài viết hôm nay là về IELTS Writing, dạng bài viết Problem – Solution của phần thi Task 2 về một vấn đề được đưa ra theo đề.

    Global warming is one of the biggest threats humans face in the 21st Century and sea levels are continuing to rise at alarming rates. What problems are associated with this and what are some possible solutions? Sample Answer

    Climate change is among the principal dangers facing people this century and ocean levels are increasing dramatically. This essay will first suggest that the biggest problem caused by this phenomenon is the flooding of homes and then submit building flood protection as the most viable solution.

    The foremost problem caused by sea levels creeping up is the flooding of peoples’ residences. Millions of people all over the world live in coastal areas and if the sea rises by even a few feet, they will be inundated with water and lose their property. Shelter is one of the most basic of human needs and widespad flooding would cause millions of people to become homeless, not to mention losing all of their possessions. The devastation brought about by this was clear for all to see during the 2011 Tsunami in Japan, in which millions of people were displaced.

    A possible solution to this problem would be to build flood barriers. Flood defences, such as dikes, dams and floodgates, could be built along coasts and waterways, thereby stopping the water reaching populated areas. The Netherlands is one of the most populated areas in the world and also one of the most vulnerable to flooding and they have successfully employed various flood defence systems.

    To conclude, stemming the rising tides caused by increasing global temperatures is one of the foremost challenges we face and it will ultimately lead to many of the worlds’ cities being left underwater, but a possible solution could be to utilize the flood pvention techniques already used by countries like Holland. It is pdicted that more and more countries will be forced to take such measures to avoid a watery catastrophe.

    Những dạng bài viết Task 2 khác trong IELTS:

    – Chủ đề Food

    – Chủ đề Health

    – Chủ đề Study

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ielts Writing Task 1: Cách Làm Dạng Pie Chart Có Sự Thay Đổi Theo Thời Gian
  • Hướng Dẫn Cách Viết Writing Task 1 Bar Chart Chi Tiết
  • Cách Viết Writing Task 1 Bar Chart Chi Tiết Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Template, Cấu Trúc & Cách Làm Bài Writing Task 2 Ielts
  • Cách Viết Writing Task 2 Ăn Điểm Trực Tiếp Cho Từng Dạng Bài
  • Cách Viết Kết Bài Writing Task 2 Bằng Cách Paraphrase Mở Bài

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Lyric Cho 1 Bài Rap ( Dành Cho Những Ng Mới Tập Rap)
  • Cách Viết Lời Chia Buồn Trong Đám Tang Hay Và Ý Nghĩa
  • 100 Lời Chia Buồn Đám Tang Hay Nhất, Cách Viết Lời Chia Buồn,
  • 20 Lời Viếng Đám Ma Cảm Động, Câu Chia Buồn Viếng Tang Lễ Ý Nghĩa Hay Nhất
  • Lời Chia Buồn Viếng Đám Tang Cảm Động Nhất, Lời Chia Buồn Hay Dùng Nhất, Gửi Hoa Chia Buồn, Hoa Tang Lễ, Vòn Hoa Viếng Đám Tang, Vòng Hoa Tang Lễ
  • Chúng ta chỉ có khoảng 60 phút để hoàn thành 2 bài Writing Task 1 và Task 2, trong đó thời gian khuyến nghị dành cho Task 2 là 40 phút (vì phần này chiếm 2/3 số điểm). Như vậy, để hoàn thành tốt 1 bài essay Writing Task 2 trong 40 phút chúng ta cần phân bổ thời gian hợp lý cho từng phần.

    Cách viết kết bài Writing Task 2

    Thông thường Huyền dành khoảng 5 – 10 phút lên ý tưởng và outline thân bài, 5 phút viết , 20-25 phút viết thân bài, 3 phút viết kết bài và 2-5 phút để kiểm tra lại bài.

    Để viết được kết bài trong khoảng 3-5 phút, Huyền có 1 mẹo sau mà Huyền áp dụng cho hầu hết tất cả các bài văn mà Huyền viết.

    • Viết 1-2 câu dành cho kết bài, bắt đầu bằng cụm từ “In conclusion
    • Câu này được viết dựa trên việc paraphrase lại mở bài + chốt ý ở thân bài.

    Vậy thôi là xong! Huyền đã dùng cách này trong hầu hết tất cả các bài văn mẫu. Nó rất hiệu quả trong việc giúp người viết tiết kiệm tối đa thời gian.

    Bây giờ Huyền sẽ đưa ra các ví dụ cụ thể để các bạn có thể nắm được thủ thuật viết kết bài như trên.

    It is argued by some that all students entering university should solely study subjects that will be of use for their future. In my opinion, however, it would be more beneficial for them to choose the courses that they have an interest in.

    Một vài người tranh luận rằng tất cả sinh viên đại học chỉ nên học những môn hữu ích cho tương lai của chúng. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng sẽ có lợi hơn nếu chúng chọn các khóa học mà chúng thích.

    In conclusion, although some people think that universities should only offer the most useful subjects, I personally believe that students should have the right to study whatever they pfer.

    Kết luận, mặc dù một số người nghĩ rằng các trường đại học chỉ nên cung cấp các môn học hữu ích nhất, cá nhân tôi nghĩ rằng học sinh nên có quyền học bất cứ môn nào chúng thích.

    Các từ đồng nghĩa:

    • It is argued by some that → some people think that
    • solely → only
    • subjects that will be of use for their future → useful subjects,
    • In my opinion → I personally believe that
    • it would be more beneficial for them to → students should have the right to
    • choose the courses that they have an interest in → study whatever they pfer.

    It is argued by some that students would benefit more when they attend single-sex schools. In my opinion, however, it would be better for them to enter mixed-gender education.

    Một số người tranh luận rằng học sinh sẽ có lợi hơn khi chúng tham gia trường 1 giới. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, sẽ tốt hơn nếu chúng tham gia trường 2 giới.

    In conclusion, although some people think that it is more beneficial to send students to single- sex schools, I personally believe that mixed-gender education brings more benefits for students.

    Kết luận, mặc dù một số người nghĩ rằng có lợi hơn khi đưa học sinh tới trường 1 giới, cá nhân tôi tin rằng nền giáo dục 2 giới mang lại nhiều lợi ích hơn cho học sinh.

    Các từ đồng nghĩa:

    • It is argued by some that → some people think that
    • students would benefit more → it is more beneficial to send students to
    • In my opinion → I personally believe that
    • it would be better for them to → brings more benefits for students.

    Working longer hours is getting more common in today’s society. I personally believe that this trend not only has a severe impact on the workers themselves, but also on their families and the community as a whole. Therefore, I totally agree with the idea of limiting working hours.

    Làm việc nhiều giờ đang trở nên phổ biến trong xã hội ngày nay. Cá nhân tôi tin rằng xu hướng này không chỉ có ảnh hưởng tiêu cực lên bản thân người lao động, mà còn lên gia đình họ và cộng đồng nói chung. Do đó tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến giới hạn giờ làm việc.

    Các từ đồng nghĩa:

    • Working longer hours → the frequency of long working hours
    • I personally believe that → I would argue that
    • workers → employees
    • limiting working hours → working time should be reduced

    Lưu ý khi viết kết bài Writing Task 2

    • Công việc của phần kết bài là lặp lại và tóm tắt phần trả lời của mình đối với câu hỏi trên đề.
    • Không đưa thêm ý tưởng mới vào kết bài.
    • Hãy dùng thời gian tiết kiệm được để kiểm tra lại toàn bài.
    • Khóa học IELTS Writing Online
    • Ebook Ý tưởng và Từ vựng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Viết Mở Bài, Kết Bài Hay
  • Kết Bài Có Mấy Cách Và Viết Thế Nào Khi Tình Thế Gấp Gáp?
  • Cách Viết Kế Hoạch Kinh Doanh
  • 9 Bước Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Từ A
  • Hướng Dẫn 2 Cách Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Hiệu Quả Nhất
  • Cách Viết Dạng Bài Cause And Solution Trong Ielts Writing Task 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Yên Nhật Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Những Ý Tưởng Quay Phim Ngắn Hay
  • Chuyển Đổi Zenkaku Sang Hankaku Và Ngược Lại Trong Bộ Gõ Tiếng Nhật
  • Gõ Tiếng Nhật – Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Cách Dùng 着/zhe Trong Tiếng Trung
  • Khó khăn mà người học ở trình độ band 5.0 – 6.0 IELTS thường mắc phải khi thực hiện viết bài dạng Causes and Solutions nằm ở cách xây dựng lập luận thuyết phục để tìm ra nguyên nhân và giải pháp tương ứng cho vấn đề mà đề bài yêu cầu, bên cạnh việc sử dụng từ vựng, ngữ pháp linh hoạt và chính xác. Chính vì thế, với bài viết lần này, tác giả sẽ hướng dẫn cách viết dạng bài Causes and Solutions dành cho người học IELTS trình độ band 5.0 – 6.0.

    Phân tích đề bài dạng Causes and Solutions

    Ví dụ 2: Cycling is more environmentally friendly than other forms of transport. Why is it not popular in many places? And how to increase its popularity? (18/06/2016)

    Chủ đề của hai ví dụ đều tập trung vào “cycling” (đi xe đạp), tuy nhiên đối tượng chính và phạm vi của hai đề trên có sự khác nhau. Cụ thể như sau:

     

    Ví dụ 1

    Ví dụ 2

    Đối tượng

    Cyclists and car drivers (người đi xe đạp và người đi xe ô tô)

    Cycling (việc đạp xe)

    Phạm vi

    Share the same road (đi chung làn đường)

    More environmentally friendly (than thiện với môi trường)

    Cấu trúc

    Thông thường các bài viết IELTS Writing Task 2 bất kể ở dạng nào cũng đều được chia thành bốn đoạn lớn, bao gồm:

    • Introduction (Mở bài),

    • Body (Hai đoạn thân bài)

    • Conclusion (Kết bài). 

    Thực tế, không có yêu cầu bắt buộc mọi thí sinh phải viết theo đúng bốn đoạn như trên, mà thay vào đó thí sinh có thể viết nhiều hơn tùy theo ý thích và khả năng lập luận. Tuy nhiên, với người học ở trình độ cơ bản (cụ thể là band 5.0-6.0), việc chia bài viết thành bốn đoạn sẽ giúp việc phân tích trở nên dễ dàng hơn.

    Từ đó, tác giả giới thiệu đến người viết một sườn mẫu trong cách viết dạng bài Causes and Solutions với mức điểm 5.0-6.0 như sau:

    Đoạn

    Nội dung

    Câu mẫu

    Mở bài

    Paraphrase đề bài và đưa ra câu trả lời đề bài (thesis statement)

    My essay below will analyze both causes and feasible solutions to this problem. 

    Thân bài 1

    Đưa ra nguyên nhân

    Câu 2: nguyên nhân thứ nhất

    Câu 3: giải thích cho nguyên nhân thứ nhất

    Câu 4: nguyên nhân thứ hai

    Câu 5: giải thích cho nguyên nhân thứ hai

    [The topic] is attributed to various factors. 

    One main cause of this issue is that … (the first cause). 

    Furthermore, … (the second cause)   

    Thân bài 2

    Đưa ra giải pháp

    Câu 2: giải pháp thứ nhất

    Câu 3: giải thích cho giải pháp thứ nhất

    Câu 4: giải pháp thứ hai

    Câu 5: giải thích cho giải pháp thứ hai

    There are a number of viable solutions to help tackle this problem. 

    To begin with, … (the first solution). 

    In addition, … (the second solution)  …

    Kết bài

    Paraphrase lại câu trả lời đề bài (thesis statement)

    In conclusion, there are main contributors to the problem and several measures are suggested to put an end to the situation.

    Ngôn ngữ dùng trong bài viết Causes and Solutions

    Ngoài việc đưa ra một dàn bài với từng bước lập luận cụ thể, tác giả sẽ giới thiệu tới người đọc những cụm từ được sử dụng phổ biến trong dạng bài Causes and Solutions

    Ngôn ngữ nói về nguyên nhân, đồng nghĩa với “cause” (gây ra)

    Noun phrases

    Verbs

    To be the cause of something

    To be the reason for something

    To be the contributor to something

    To cause something

    To lead to

    To contribute to something

    Ngôn ngữ nói về giải pháp, đồng nghĩa với “solve” (giải quyết)

    Noun phrases

    Verbs

    To be the solution to something

    To be the remedy for/to something

    To (partly) solve/tackle the problem

    To alleviate/improve the situation

    Cách viết dạng bài Causes and Solutions hoàn chỉnh

    Áp dụng toàn bộ lý thuyết ở các phần trên, tác giả tổng hợp lại ba bước quan trọng khi viết bài IELTS Writing Task 2, cụ thể hơn dành cho dạng bài Causes and Solutions như sau:

    Ở phần này, tác giả sẽ phân tích một đề mẫu, áp dụng các bước nêu trên:

    Đề bài: Students leave high school without learning how to manage their money. 

    What are the reasons and solutions for this issue?

    Bước 1: Phân tích đề bài

    Chủ đề: manage money (quản lý tiền)

    Đối tượng: students (học sinh)

    Phạm vi: leave high school (rời trường cấp 3)

    Bước 2: Lên dàn bài

    Với những nội dung cố định trong dàn ý, người viết có thể áp dụng để tạo ra một câu hoàn chỉnh cho dàn bài chi tiết ở đây. Tuy nhiên, với phần ý tưởng chi tiết cho từng nguyên nhân và giải pháp, người học đang ở trình độ cơ bản (cụ thể là band 5.0-6.0) có thể sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ để đưa ra lập luận cụ thể và chắc chắn trước khi viết thành bài hoàn chỉnh bằng tiếng Anh.

    Đoạn

    Nội dung

    Mở bài

    • Paraphrase đề bài:

      students leave high school = high school graduates, manage money = skills in money management

    • Câu trả lời:

      This essay will outline a number of reasons for this trend and a number of possible solutions to help tackle the issue.

    Thân bài 1

    • Nguyên nhân 1:

      do học sinh cấp 3 thường sống với gia đình và phụ thuộc tài chính vào bố mẹ

    • Kết quả nguyên nhân 1:

      từ đó, họ không nhận thức được tầm quan trọng của việc kiếm tiền và tiết kiệm tiền

    • Nguyên nhân 2:

      tiền mà học sinh cấp 3 thường được nhận là tiền tiêu vặt

    • Kết quả nguyên nhân 2:

      do đó, họ chỉ có thói quen tiêu tiền chứ không thể học được cách quản lý và tiết kiệm tiền

    Thân bài 2

    • Giải pháp 1:

      đưa kỹ năng quản lý tiền thành một môn học bắt buộc trong chương trình cấp ba

    • Giải thích giải pháp 1:

      từ đó, giúp học sinh có những kỹ năng cần thiết ngay sau khi rời gia đình để đi học đại học

    • Giải pháp 2:

      bố mẹ nên có trách nhiệm trong việc đảm bảo những kỹ năng quản lý tiền cho học sinh trước khi tốt nghiệp cấp ba

    • Giải thích giải pháp 2:

      từ đó, giúp học sinh tự chủ được tài chính ngay khi rời gia đình

    Kết bài

    • Paraphrase câu trả lời:

      In conclusion, there are main contributors to the problem and several measures are suggested to put an end to the situation.

    There is a common problem amongst high school graduates these days where students are leaving school without any knowledge or skills in personal money management. This essay will outline a number of reasons for this trend and a number of possible solutions to help tackle the issue.

    High school graduates’ lack of money management skills is attributed to various factors. One main cause of this issue is that the majority of high school students live with their parents and are completely financially dependent upon them. Most students do not need to work to earn money while at high school, as their parents pay for all their needs, and therefore do not gain any understanding of the realities of earning and saving money. Furthermore, the only money that students receive is from their parents and this is typically in the form of pocket-money, which is given with the intent on it being spent. Therefore, young people only really learn how to spend money, and not how to earn, save or manage it wisely.

    There are a number of viable solutions to help tackle this problem. To begin with, basic money management skills could be included as a compulsory subject for students in their high school years, which would help equip them with the knowledge and skills to manage their own personal finances when they leave school, move out of home and enter employment. In addition, parents need to take responsibility to make sure that their children are adequately educated in such matters to ensure their children maintain a successful and independent financial situation after graduating and leaving home. 

    Lịch thi thử IELTS (Paper-based) tháng này

    Kinh nghiệm phòng thi rất quan trọng và thi thử là cách rất tốt để tích lũy kinh nghiệm. Đề thi IELTS tại ZIM rất sát đề thi thật, đánh giá trình độ chính xác, nhận kết quả ngay sau khi thi, và phần thưởng 1.000.000đ cho giải nhất ….

    In conclusion, although money management is a problem for a lot of school leavers, there are a number of viable solutions to counteract this problem.

    Tạm kết cho dạng bài Causes and Solutions

    Qua bài viết trên, tác giả giới thiệu cách viết dạng bài Causes and Solutions thông qua ba bước căn bản, bao gồm: phân tích đề bài, lên dàn bài và viết bài cũng như cung cấp những nền tảng từ vựng và ngữ pháp căn bản cho dạng bài này. Thông qua các kiến thức trên, người học có thể áp dụng cho bài viết của mình để nâng cao band điểm mong muốn trong quá trình luyện thi IELTS của mình.

    Trang Trịnh

    --- Bài cũ hơn ---

  • “Vân Vân Và Vân Vân” Trong Tiếng Anh Nói Sao Cho Đúng? – Speak English
  • Trường Tiểu Học Lê Thị Hồng Gấm
  • Làm Sao Giỏi Văn, Giỏi Viết Lẫn Lách…
  • Gợi Ý Về Chủ Đề Cuộc Thi Viết Thư Quốc Tế Upu Lần Thứ 46
  • Hướng Dẫn Viết Thư Cuộc Thi Viết Thư Upu Quốc Tế Lần Thứ 50
  • Cách Viết Dạng Bài Causes And Solutions Trong Ielts Writing Task 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Một Số Cách Xuống Dòng Trong Ô Excel Hiệu Quả
  • Quy Tắc Y Dài Và I Ngắn Trong Tiếng Việt
  • Tiếng Việt: Khi Nào Dùng I, Khi Nào Dùng Y?
  • Bàn Tiếp Về Chuyện I Ngắn Y Dài
  • Hồ Sơ Người Bệnh Và Cách Ghi Chép
  • Khó khăn mà người học ở trình độ band 5.0 – 6.0 IELTS thường mắc phải khi thực hiện viết bài dạng Causes and Solutions nằm ở cách xây dựng lập luận thuyết phục để tìm ra nguyên nhân và giải pháp tương ứng cho vấn đề mà đề bài yêu cầu, bên cạnh việc sử dụng từ vựng, ngữ pháp linh hoạt và chính xác. Chính vì thế, với bài viết lần này, tác giả sẽ hướng dẫn cách viết dạng bài Causes and Solutions dành cho người học IELTS trình độ band 5.0 – 6.0 .

    Các đặc điểm cần lưu ý khi phân tích đề

    Ví dụ 1: Cyclists and car drivers today share the same road. What are the problems? What can be done to reduce these problems? (13/06/2020)

    Ví dụ 2: Cycling is more environmentally friendly than other forms of transport. Why is it not popular in many places? And how to increase its popularity? (18/06/2016)

    Chủ đề của hai ví dụ đều tập trung vào “cycling” (đi xe đạp), tuy nhiên đối tượng chính và phạm vi của hai đề trên có sự khác nhau. Cụ thể như sau:

    Các bước lập dàn bài dạng bài Causes and Solutions

    Thông thường các bài viết IELTS Writing Task 2 bất kể ở dạng nào cũng đều được chia thành bốn đoạn lớn, bao gồm:

    Thực tế, không có yêu cầu bắt buộc mọi thí sinh phải viết theo đúng bốn đoạn như trên, mà thay vào đó thí sinh có thể viết nhiều hơn tùy theo ý thích và khả năng lập luận. Tuy nhiên, với người học ở trình độ cơ bản (cụ thể là band 5.0-6.0), việc chia bài viết thành bốn đoạn sẽ giúp việc phân tích trở nên dễ dàng hơn.

    Từ đó, tác giả giới thiệu đến người viết một sườn mẫu trong cách viết dạng bài Causes and Solutions với mức điểm 5.0-6.0 như sau:

    Ngôn ngữ dùng trong bài viết Causes and Solutions

    Ngoài việc đưa ra một dàn bài với từng bước lập luận cụ thể, tác giả sẽ giới thiệu tới người đọc những cụm từ được sử dụng phổ biến trong dạng bài Causes and Solutions

    Ngôn ngữ nói về nguyên nhân, đồng nghĩa với “cause” (gây ra )

    Ngôn ngữ nói về giải pháp, đồng nghĩa với “solve” (giải quyết)

    Cách viết dạng bài Causes and Solutions hoàn chỉnh

    Áp dụng toàn bộ lý thuyết ở các phần trên, tác giả tổng hợp lại ba bước quan trọng khi viết bài IELTS Writing Task 2, cụ thể hơn dành cho dạng bài Causes and Solutions như sau:

    Ở phần này, tác giả sẽ phân tích một đề mẫu, áp dụng các bước nêu trên:

    Đề bài: Students leave high school without learning how to manage their money.

    What are the reasons and solutions for this issue?

    Bước 1: Phân tích đề bài

    Chủ đề: manage money (quản lý tiền)

    Đối tượng: students (học sinh)

    Phạm vi: leave high school (rời trường cấp 3)

    Bước 2: Lên dàn bài

    Với những nội dung cố định trong dàn ý, người viết có thể áp dụng để tạo ra một câu hoàn chỉnh cho dàn bài chi tiết ở đây. Tuy nhiên, với phần ý tưởng chi tiết cho từng nguyên nhân và giải pháp, người học đang ở trình độ cơ bản (cụ thể là band 5.0-6.0) có thể sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ để đưa ra lập luận cụ thể và chắc chắn trước khi viết thành bài hoàn chỉnh bằng tiếng Anh.

    • Paraphrase đề bài: students leave high school = high school graduates, manage money = skills in money management
    • Câu trả lời: This essay will outline a number of reasons for this trend and a number of possible solutions to help tackle the issue.

    • Nguyên nhân 1: do học sinh cấp 3 thường sống với gia đình và phụ thuộc tài chính vào bố mẹ
    • Kết quả nguyên nhân 1: từ đó, họ không nhận thức được tầm quan trọng của việc kiếm tiền và tiết kiệm tiền
    • Nguyên nhân 2: tiền mà học sinh cấp 3 thường được nhận là tiền tiêu vặt
    • Kết quả nguyên nhân 2: do đó, họ chỉ có thói quen tiêu tiền chứ không thể học được cách quản lý và tiết kiệm tiền

    • Giải pháp 1: đưa kỹ năng quản lý tiền thành một môn học bắt buộc trong chương trình cấp ba
    • Giải thích giải pháp 1: từ đó, giúp học sinh có những kỹ năng cần thiết ngay sau khi rời gia đình để đi học đại học
    • Giải pháp 2: bố mẹ nên có trách nhiệm trong việc đảm bảo những kỹ năng quản lý tiền cho học sinh trước khi tốt nghiệp cấp ba
    • Giải thích giải pháp 2: từ đó, giúp học sinh tự chủ được tài chính ngay khi rời gia đình

      Paraphrase câu trả lời: In conclusion, there are main contributors to the problem and several measures are suggested to put an end to the situation.

    There is a common problem amongst high school graduates these days where students are leaving school without any knowledge or skills in personal money management. This essay will outline a number of reasons for this trend and a number of possible solutions to help tackle the issue.

    High school graduates’ lack of money management skills is attributed to various factors. One main cause of this issue is that the majority of high school students live with their parents and are completely financially dependent upon them. Most students do not need to work to earn money while at high school, as their parents pay for all their needs, and therefore do not gain any understanding of the realities of earning and saving money. Furthermore, the only money that students receive is from their parents and this is typically in the form of pocket-money, which is given with the intent on it being spent. Therefore, young people only really learn how to spend money, and not how to earn, save or manage it wisely.

    There are a number of viable solutions to help tackle this problem. To begin with, basic money management skills could be included as a compulsory subject for students in their high school years, which would help equip them with the knowledge and skills to manage their own personal finances when they leave school, move out of home and enter employment. In addition, parents need to take responsibility to make sure that their children are adequately educated in such matters to ensure their children maintain a successful and independent financial situation after graduating and leaving home.

    Lịch thi thử IELTS (Paper-based) tháng này

    Kinh nghiệm phòng thi rất quan trọng và thi thử là cách rất tốt để tích lũy kinh nghiệm. Đề thi IELTS tại ZIM rất sát đề thi thật, đánh giá trình độ chính xác, nhận kết quả ngay sau khi thi, và phần thưởng 1.000.000đ cho giải nhất ….

    In conclusion, although money management is a problem for a lot of school leavers, there are a number of viable solutions to counteract this problem.

    Tạm kết cho dạng bài Causes and Solutions

    Qua bài viết trên, tác giả giới thiệu cách viết dạng bài Causes and Solutions thông qua ba bước căn bản, bao gồm: phân tích đề bài, lên dàn bài và viết bài cũng như cung cấp những nền tảng từ vựng và ngữ pháp căn bản cho dạng bài này. Thông qua các kiến thức trên, người học có thể áp dụng cho bài viết của mình để nâng cao band điểm mong muốn trong quá trình luyện thi IELTS của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ielts Writing Task 1: Ví Dụ Và Hướng Dẫn Mô Tả Pie Chart
  • Pie Chart Ielts: (Chi Tiết) Cách Viết Và Phân Tích Biểu Đồ & Từ Vựng Hay
  • Bí Kíp Viết Đoạn Văn Bằng Tiếng Anh
  • Et Cetera (Etc.), And So On, And So Forth… In Ielts Writing
  • 8 Cách Trình Bày Văn Bản Trong Word Giúp Văn Bản Đẹp Hơn
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100