Cách Viết Thư Khiếu Nại Trong Thư Tín Thương Mại Bằng Tiếng Anh

--- Bài mới hơn ---

  • Tâm Thư Kêu Gọi Giúp Đỡ
  • Kêu Gọi Giúp Đỡ Bà Con Trong Vụ Cháy Chợ Ở Orenburg
  • Chia Sẻ Các Mẫu Thư Ngỏ Xin Tài Trợ Phổ Biến, Thư Ngỏ Xin Tài Trợ Tết Nguyên Đán…
  • 10 Bước Để Viết Thư Khiếu Nại Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Cách Viết Biên Bản Cuộc Họp
  • Cách bố cục thư khiếu nại

    1. Hãy bắt đầu bức thư về việc rất lấy làm tiếc phải khiếu nại

    2. Hãy nêu chi tiết số liệu, ngày tháng của đơn hàng, ngày giao hàng và tên hàng hóa khiếu nại

    3. Hãy nói rõ lý do không hài lòng và yêu cầu giải thích

    4. Hãy đưa ra những thiệt hại từ việc giao hàng không đúng theo yêu cầu này

    5. Hãy gợi ý cách giải quyết vấn đề

    Những nguyên tắc khi viết thư khiếu nại

    1. Khiếu nại một cách trực tiếp

    2. Hãy viết trên tinh thần nhà cung cấp sẽ hợp tác giải quyết vấn đề

    3. Đừng cố gắng đổ lỗi

    4. Hãy yêu cầu một cách lịch sự

    5. Có thể gợi ý cách giải quyết vấn đế nhưng đừng cố gắng giải thích lỗi phát sinh từ đâu, vì đó là việc của nhà cung cấp

    6. Trên tất cả, hãy cố gắng tránh thô lỗ, điều đó có thể gây bực tức từ phía nhà cung cấp khiến họ không sẵn lòng giải quyết vấn đề ngay.

    Một bức thư khiếu nại mẫu

    Dear Mr Cliff

    I have received a consignment of 60 dressing tables from you yesterday, my order No. 1695, which were ordered from your Summer catalogue, No. GR154. But on unpacking them I found that six heavy mahogany-finished dressing tables had been sent, instead of the light pine-finish ones asked for.

    As most of my customers live in small flats earning a moderate income it is doubtful that I will be able to find a market for larger more expensive products.

    I also have firm orders for the goods asked for. Would you deliver my order as soon as possible, and at the same time have someone pick up the wrongly delivered goods? Thank you.

    Yours sincerely,

    Signed

    Nguyen Quang

    Vice Director

    (Theo The language of Business Correspondence in Enlgish – Third Edition – Nguye Trong Dan)

    HomeClass.vn

    Website học tiếng Anh trực tuyến hàng đầu Việt Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kỹ Năng Viết Thư Phàn Nàn Hoặc Khiếu Nại Bằng Tiếng Anh
  • Một Lá Thư Khiếu Nại Bằng Tiếng Anh. Phàn Nàn Thạo
  • Cách Viết Email Xin Việc Hiệu Quả
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Hấp Dẫn Nhà Tuyển Dụng
  • Mách Bạn Cách Viết Một Lá Thư Bằng Tiếng Anh Chuẩn Nhất!
  • Kỹ Năng Viết Thư Phàn Nàn Hoặc Khiếu Nại Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Thư Khiếu Nại Trong Thư Tín Thương Mại Bằng Tiếng Anh
  • Tâm Thư Kêu Gọi Giúp Đỡ
  • Kêu Gọi Giúp Đỡ Bà Con Trong Vụ Cháy Chợ Ở Orenburg
  • Chia Sẻ Các Mẫu Thư Ngỏ Xin Tài Trợ Phổ Biến, Thư Ngỏ Xin Tài Trợ Tết Nguyên Đán…
  • 10 Bước Để Viết Thư Khiếu Nại Hiệu Quả
  • Ngày nay, khi sử dụng các dịch vụ tiện ích hay mua hàng trực tuyến, chúng ta không thể tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn. Với mục đích đưa ra lời khuyên cho các chủ cung cấp dịch vụ hay để trình bày, khiếu nại cho bản thân thì việc viết một lá thư phàn nàn là thiết yếu (letter of complaint).A. Nội dung trình bày của thư phàn nàn

    Lời chào: Dear Name/Mr. /Mrs. ( nếu biết rõ tên) hoặc Dear Sir/ Madam/ Sir or Madam/ Department ( nếu không có thông tin cụ thể)

    Mở bài: Miêu tả tình huống phàn nàn

    • I am writing to complain about: Tôi viết thư để phàn nàn về…
    • I am sorry to inform you that: Tôi thấy rất tiếc để thông báo rằng…
    • I am writing to place a complaint against: Tôi viết thư này để phàn nàn về…
    • On (date), I purchased (item) – (model number) at store (address): Vào (ngày), tôi đã mua (món hàng) – (mã đơn hàng) ở tại cửa hàng (địa chỉ).
    • This is the second time this mistake has occurred and I am dissatisfied with the service you offer: Đây là lần kế tiếp xảy ra và tôi không hài lòng với dịch vụ mà bạn cung cấp.

    Thân bài: Trình bày về vấn đề, chỉ ra những vấn đề gặp phải dẫn đến phàn nàn. Nêu ra lịch sử của vấn đề nếu xảy ra nhiều lần.

    • I think the reason is that: Tôi nghĩ lí do là...
    • Could you check/take special care about: Bạn có thể kiểm tra/ có sự quan tâm đặc biệt về…
    • I was shocked to see that: Tôi bị sốc khi thấy rằng…
    • I have to say that: Tôi phải nói rằng…
    • I must point out that: Tôi phải chỉ ra rằng…
    • It is very rude/impolite for somebody to do something: Ai đó thật thô lỗ/ bất lịch sự khi làm gì đó

    Đề nghị giải pháp hữu ích:

    • I think the best solution would be: Tôi nghĩ giải pháp tốt nhất là…
    • I would much appciate it if you: Tôi sẽ đánh giá cao nếu bạn…
    • I request that you refund the money in full: Tôi yêu cầu bạn hoàn tiền đầy đủ
    • I think the best way to solve the problem is to replace it with a better one: Tôi nghĩ cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là thay thế bằng một sản phẩm tốt hơn

    Kết bài: Sử dụng ngôn ngữ khách quan hoặc chủ động để thể hiện vấn đề.

    • Please ensure this sort of problem does not arise again: Xin đảm bảo rằng vấn đề này không lặp lại lần nữa
    • I hope you will look into the matter and give me an immediate reply: Tôi hy vọng bạn sẽ xem xét vấn đề này và phản hồi tôi sớm

    Cung cấp thông tin liên hệ để nhà cung cấp có thể phản hồi:

    • Please call me at (phone number) or send me email via (email address) to let me know how you would like to deal with this: Xin vui lòng gọi điện cho tôi theo số điện thoại (090xx) hoặc gửi cho tôi thư điện tử theo địa chỉ ([email protected]) để cho tôi biết cách bạn giải quyết vấn đề này

    Gia hạn thời gian cần có phản hồi hoặc hành động từ phía nhà cung cấp:

    • I am looking forward to hearing your response and action for this issue latest by (time): Tôi mong nhận được phản hồi và hành động của bạn cho vấn đề này trước (thời gian)
    • I expect to hear from your company with a solution by (date): Tôi mong nhận được giải pháp từ công ty của bạn trước ngày (ngày)

    Kính thư để kết thúc và ký tên

    • Yours faithfully/respectfully, (Kính thư) nếu chưa quen biết người nhận
    • Yours sincerely, (Kính thư) nếu đã quen biết người nhận

    Letter 1: Write a letter to complain about an online purchase (Thư phàn nàn về việc mua hàng trực tuyến)

    Dear Sir,

    My name is Marry who purchased online a dress from your shop and my order number is #26102001. However, against all my expectations, I was fairly dissatisfied with quality of the product and its delayed arrival.

    Tôi là Marry, người đã đặt mua một chiếc váy trực tuyến từ cửa hàng và mã đơn hàng là #26102001. Tuy nhiên, trái với những gì tôi mong đợi, tôi khá thất vọng với chất lượng sản phẩm và thời gian giao hàng.

    Firstly, I placed the order online on 15th January. But not until two weeks had gone by did I receive this product while you promised to send it to me for around 6 days. Secondly, the product I got is faulty one and it is far different from what I saw on the website. The cloth material and patterns of the dress only have a few similarities in comparison with the product you suggested me. In addition to, you gave me a yellow one instead of sending me a white dress as I ordered.

    Trước hết, hàng tôi đặt là vào ngày 15 tháng 1. Nhưng phải hai tuần sau tôi mới nhận được trong khi cửa hàng chốt là chỉ trong 6 ngày là hàng về. Tiếp theo, khi nhận hàng tôi mới tá hỏa là sản phẩm lỗi và nó hoàn toàn khác so với mẫu hàng tôi thấy trên website. Chất liệu vải và hoạ tiết trên chiếc váy chỉ giống một vài điểm khi so sánh nó với sản phẩm mà cửa hàng rao bán. Thêm vào đó, cửa hàng lại gửi cho tôi một cái váy màu vàng chứ không phải cái màu trắng như tôi yêu cầu.

    I will not demand a refund but please arrange for a replacement of this product at the earliest. I hope that this problem will be solved promptly.

    Tôi không cần phải hoàn tiền nhưng tôi mong muốn cửa hàng sắp xếp để gửi một sản phẩm khác thay thế sớm nhất cho tôi. Tôi hy vọng vấn đề sẽ được nhanh chóng giải quyết.

    Yours faithfully,

    Marry

    Letter 2: Write a letter to complain about your trip/ holiday (Viết một bức thư phàn nàn về chuyến đi)

    Dear Sir,

    I am writing this letter to expss my disappointment with the quality of service from your company. I booked online a package tour on the website of your company but unfortunately, the trip did not live up to my expectations.

    Tôi viết thư này là để nói rằng tôi rất thất vọng với dịch vụ của công ty. Tôi đã mua một chuyến đi trọn gói trên website của công ty nhưng đáng tiếc là chuyến đi đã không như kỳ vọng của tôi.

    When it comes to my trip, I was deeply dissatisfied not only with delayed flight but also low- quality service from your company. As I booked all- inclusive vacation package, the accommodation at least should have provided necessities to satisfy my demands but it did not. For three days, I had to live cramped in a narrow and lightly furnished room. In addition to, the air conditioner and the shower were out of order, which really annoyed me. Moreover, a visit to the zoo was cancelled unwarrantedly only because of rainy weather.

    Nói về chuyến đi, tôi không thoải mái không chỉ về việc chuyến bay bị trễ mà chất lượng phục vụ của công ty rất tồi tệ. Vì tôi đã mua tour trọn gói, ít nhất thì nơi tôi ở phải có đầy đủ những thứ cần thiết để phục vụ nhu cầu của tôi, nhưng đáng tiếc là không như vậy. Tôi phải sinh hoạt trong một căn phòng chật chội và ít đồ đạc suốt 3 ngày. Không những thế, máy điều hoà và vòi hoa sen còn bị hỏng khiến tôi rất khó chịu. Và chuyến đi tới sở thú cũng bị hủy một cách không chính đáng chỉ vì lí do là trời mưa.

    In this worst case scenario, I expect to receive a refund from your company for all the charges I paid or any measures you could take to compensate for me. I look forward to a swift solution to this matter.

    Trong tình cảnh tồi tệ này, tôi yêu cầu công ty bồi hoàn lại số tiền cho tôi hoặc có giải pháp nào đó để đền bù cho tôi.

    Yours sincerely,

    Anna

    Thiện Nhân (Tổng hợp)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Một Lá Thư Khiếu Nại Bằng Tiếng Anh. Phàn Nàn Thạo
  • Cách Viết Email Xin Việc Hiệu Quả
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Hấp Dẫn Nhà Tuyển Dụng
  • Mách Bạn Cách Viết Một Lá Thư Bằng Tiếng Anh Chuẩn Nhất!
  • Cách Cài Đặt Mail Trên Iphone (Ios)
  • Một Lá Thư Khiếu Nại Bằng Tiếng Anh. Phàn Nàn Thạo

    --- Bài mới hơn ---

  • Kỹ Năng Viết Thư Phàn Nàn Hoặc Khiếu Nại Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Thư Khiếu Nại Trong Thư Tín Thương Mại Bằng Tiếng Anh
  • Tâm Thư Kêu Gọi Giúp Đỡ
  • Kêu Gọi Giúp Đỡ Bà Con Trong Vụ Cháy Chợ Ở Orenburg
  • Chia Sẻ Các Mẫu Thư Ngỏ Xin Tài Trợ Phổ Biến, Thư Ngỏ Xin Tài Trợ Tết Nguyên Đán…
  • Trong thực tiễn kinh doanh và cuộc sống hàng ngày có những tình huống khi nó là cần thiết để làm cho các thư yêu cầu bồi thường khi, ví dụ, đã làm một kém chất lượng hàng hóa, dịch vụ làm nhiễu loạn bạn.

    Đào tạo

    Nó sẽ được

    1. Tập hợp tất cả các thông tin cần thiết. Trình bày vấn đề một cách ngắn gọn, viết về những thành tích, và trong một trình tự hợp lý rõ ràng.
    2. Chỉ ra những biện pháp nào để bạn nghĩ rằng nên dùng, và trong những khung thời gian bạn mong đợi họ thực hiện.
    3. Đính kèm một bản sao của tất cả các tài liệu hỗ trợ.

    Không cần

    1. Bất kể mức độ của sự xáo trộn trong bất kỳ trường hợp không thể sử dụng thô lỗ và để có được cá nhân.
    2. Đừng để bản thân đi theo hướng của các vấn đề chính đi vào những lời chỉ trích của công ty và chất lượng dịch vụ của mình.
    3. Đừng gửi thư mà không kiểm tra nó trước đây đối với ngữ pháp và chấm câu lỗi.

    Chúng tôi làm cho một

    Địa chỉ

      Nếu bạn không biết tên của người mà bạn đang áp dụng, bắt đầu với một thư Dear Madam hoặc Dear Sir nếu bạn không biết các tầng đích, sử dụng Dear Sirs hay Dear Sir or Madam

    Nội dung

    • Nhận được thông báo phải thu hút được sự chú ý của người đọc để tập trung vào các vấn đề. Ví dụ, We are writing to complain aboutWe would like to complainWe are writing with reference to Order#We would like to expss our dissatisfaction with … hoặc Thank you for your letter of
    • Mở rộng bản chất của vấn đề này càng sớm càng tốt, chỉ ra những lý do mà bạn đang viết, một cách rõ ràng và súc tích. Một khi bạn đã làm điều này, bạn có thể thêm một vài chi tiết và sự kiện.
    • Vào cuối của bức thư nói về kỳ vọng của họ, ví dụ, We would appciate if you could let us know as soon as possible what actions you suggest taking hoặc We look forward to hearing from you regarding this misunderstanding within the next seven days

    Đóng

    Các từ ngữ đã nhập vào một định dạng chuẩn:

    • Nếu bạn biết ai đó đang giải quyết một lá thư, nó là cần thiết để kết thúc câu Yours sincerely
    • Nếu bạn bắt đầu một thư khiếu nại, xử lý Dear Sir hoặc Dear Madam nó là cần thiết để kết thúc câu Yours faithfully
    • Tên của bạn được in dưới chữ ký.

    Và hãy nhớ: các thư khiếu nại – nó không phải là lá thư của những chi phí, chúng được thiết kế để thu hút sự chú ý đến một sai lầm hoặc hiểu lầm, và sửa chữa chúng. Chữ như vậy nên được bằng văn bản, có tính rằng trong hầu hết các trường hợp, các nhà cung cấp dịch vụ hoặc thiết bị cũng là quan tâm giải quyết vấn đề.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Xin Việc Hiệu Quả
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Hấp Dẫn Nhà Tuyển Dụng
  • Mách Bạn Cách Viết Một Lá Thư Bằng Tiếng Anh Chuẩn Nhất!
  • Cách Cài Đặt Mail Trên Iphone (Ios)
  • Những Câu Status Hay Về Thần Tượng
  • Cách Viết Thư Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Mẫu Thư Phàn Nàn Về Chất Lượng Dịch Vụ Khách Sạn
  • Cách Viết Email Chào Hàng Hiệu Quả, Thân Thiện
  • Thư Mời Cưới Qua Email: Mời Thế Nào Cho Đúng?
  • Cách Trả Lời Thư Hỏi Hàng Và Làm Báo Giá
  • Tiếng Anh Thư Tín Thương Mại
  • Title hay còn gọi là tiêu đề chính, đây là phần tên của bức thư mà bạn muốn gửi.

    Đây là phần địa chỉ bên trong bức thư, thường dùng trong công việc. Thông tin bao gồm như sau :

    Các thông tin cơ bản như đ ịa chỉ, số điện thoại, email. Những thông tin này luôn luôn đặt đầu thư.

    Khác với thư bằng tiếng Việt, cách viết thư bằng tiếng Anh chúng ta nên chú ý ngày tháng năm.

    Điền thông tin người nhận đầy đủ các chức danh, tên công ty.. Những thông tin này thường được đặt ở bên trái bức thư.

    Cách viết lời xưng hô, lời chào đầu thư bằng tiếng anh

    Ex : Dear Mr. Smith, Dear Mrs. Smith, Dear Miss Smith, Dear Ms. Smith

    Khi chưa rõ người nhận, bạn có thể viết : Dear Sir/Madam

    Cách viết phần nội dung thư tiếng Anh

    Trong phần này các bạn nên đưa ra lý do gửi thư, có thể trình bày theo một số cách viết như sau:

    – I am writing this letter to inform you that… ( Tôi viết thư naỳ để thông báo với anh/chị rằng…)

    To confirm…(để xác nhận)

    To request about …(để yêu cầu)

    – I would like to inform you that…(Tôi muốn thông báo với anh/chị rằng…)

    – In reply to your request…(Tôi xin trả lời yêu cầu của anh/chị…)

    Cách viết nội dung thư phản hồi lại email đã nhận bằng tiếng Anh

    + Thanks for your prompt reply (Cảm ơn vì phản hồi sớm của anh/chị)

    + According to our meeting yesterday…(Theo như cuộc họp của chúng ta ngày hôm qua…).

    + Based on our pvious conversation… (Dựa trên cuộc hội thoại trước…).

    Cách viết đề nghị hoặc yêu cầu trong thư bằng tiếng Anh

    + We look forward to receiving…(Chúng tôi mong chờ nhận được…)

    + Could you please send me…(Anh/chị vui lòng gửi cho tôi…)

    + I would like to receive…(Tôi muốn nhận…)

    + I would be grateful if you could …(Tôi lấy làm biết ơn nếu anh/chị có thể…)

    + Could you please provide me…(Anh/chị có thể cung cấp cho tôi…)

    + I would like to request you to…( Tôi muốn yêu cầu anh/chị…)

    + I am pleased to announce that…(Tôi rất vui khi thông báo rằng…)

    + I would like to inform that…(Tôi muốn thông báo rằng…)

    + You will be pleased to learn that…(Anh/chị sẽ rất vui khi biết được rằng…)

    + I am afraid it would not be possible that…(Tôi e là không thể…)

    + I would like to expss my dissatisfaction with…(Tôi muốn bày tỏ sự không hài lòng của tôi với…)

    + Would you like me to…? (Anh/chị có muốn tôi…?)

    + Please do not hesitate to ask/ contact me…(Đừng ngần ngại hỏi/liên hệ với tôi…)

    + I will contact you again (Tôi sẽ liên lạc với anh/chị lần nữa)

    + I will reply you as soon as possible (Tôi sẽ trả lời anh/chị ngay khi có thể)

    + Please contact me soon (Vui lòng liên lạc với tôi sớm)

    +Thanks for your help/ consideration (Cảm ơn sự giúp đỡ/xem xét của anh/chị)

    + Please find attached…( Vui lòng tìm…)

    + Please see the enclosed file of… (Vui lòng xem file đính kèm …)

    Cách viết phần cuối thư bằng tiếng Anh Complimentary close

    + We are looking forward to hearing from you (Chúng tôi mong chờ tin của bạn).

    + Best regards (Thân ái).

    + Your sincerely (Trân trọng).

    Cuối cùng là thêm chữ ký và họ tên đầy đủ của người viết.

    Những điều cần lưu ý khi viết thư tiếng Anh cho người nước ngoài

    + Không nên viết tắt mà phải viết đầy đủ tên người nhận.

    + Hạn chế sử dụng các từ ngữ địa phương, từ tiếng lóng. Hay các từ ngữ thân mật.

    + Luôn dùng Dear ở đầu thư và Please khi muốn yêu cầu vấn để nào đó.

    + Viết nội dung thư ngắn gọn, xúc tích.

    + Khi viết thư bằng ngôn ngữ tiếng Anh, cấn dùng chính xác các loại dấu chấm câu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hồn Chữ Trong Thư Pháp Hiện Đại
  • Một Cái Nhìn Về Nghệ Thuật Thư Pháp Việt Thời Hiện Đại
  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Pháp Bằng Bút Lông
  • Cách Viết Chữ Nghệ Thuật Bằng Bút Chì
  • Cách Viết Mail Chào Hỏi Khi Nghỉ Việc Ở Công Ty Nhật
  • 10 Bước Để Viết Thư Khiếu Nại Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Biên Bản Cuộc Họp
  • Các Mẫu Biên Bản Cuộc Họp Chuẩn Nhất 2022
  • Văn Mẫu Lớp 7 : Viết Thư Cho Một Người Bạn Để Tìm Hiểu Về Đất Nước Mìn
  • Hãy Viết Thư Cho Bạn Ở Nơi Xa, Tả Lại Khu Phố Nơi Em Ở Vào Một Ngày Mùa Đông Mưa Phùn Giá Rét
  • Bài Viết Tri Ân Thầy Cô Của Học Sinh Lớp 5
  • Khi đó, bạn nên viết thư khiếu nại. Có lần tôi đã tôi không được giảm giá bởi nhân viên bán hàng như trong phiếu khuyến mãi. Bởi vì tôi cảm thấy yêu cầu của mình là đúng tôi đã tìm tên và địa chỉ email của giám đốc siêu thị đó trên website, rồi gửi trực tiếp cho bà ấy một lá thư khiếu nại. Kết quả, tôi được giảm giá 50%.

    Tất nhiên không phải mọi thư khiếu nại đều được đối xử công bằng bởi những gì viết trong thư của bạn sẽ quyết định thái độ của người nhận.

    1. Xác định đối tượng nhận thư. Bạn nên viết thư cho một người cụ thể có khả năng giải quyết vấn đề của bạn. Hãy bắt đầu việc này bằng cách vào website của công ty và tìm kiếm địa chỉ liên lạc. một số tập đoàn lớn sẽ có cả một bộ phận riêng để hỗ trợ khách hàng. Với những công ty địa phương, thì sẽ dễ tiếp cận người quản lý cao cấp hơn. Trong trường hợp bạn không tìm được địa chỉ liên lạc của cá nhân, bạn có thể thử gọi và hỏi địa chỉ liên lạc cụ thể của giám đốc. Nếu bạn không tìm được địa chỉ email cụ thể, hãy thử tìm cấu trúc email của công ty như: [email protected] hoặc [email protected] Người nhận được thư của bạn chưa chắc sẽ trực tiếp giải quyết vấn đề của bạn. Trong trường hợp của tôi chẳng hạn, giám đốc công ty chuyển lá thư khiếu nại của tôi cho trường phòng marketing và đó mới là người trực tiếp giải quyết khiếu nại của khách hàng. Tuy nhiên việc viết thư cho giám đốc giúp lá thư của tôi đến đúng địa chỉ.

    2. Hãy lịch sự và bình tĩnh. Đừng viết một lá thư đầy giận dữ chỉ để chửi rủa công ty, nhân viên hay sản phẩm của họ. Cũng đừng đe dọa trả thù nếu người ta không giúp bạn. Nếu có khiếu kiện gì bạn hãy trinhg bày thật cự thể và chi tiết về vấn đề của mình. Chửi rủa và đe dọa sẽ không giúp gì cho bạn trong trường hợp này.

    4. Trình bày rõ tại sao bạn không hài lòng vì sản phẩm/ dịch vụ nói trên. Trong trường hợp của tôi, tôi cảm thấy tôi mất thêm tiền, thời gian và bị tổn thương về thân thể khi xung đột với nhân viên. Tôi cũng cho rằng đáng lẽ công ty đã có thể ngăn chặn những sự cố đáng tiếc như vậy xảy ra.

    5. Tóm lược lại quá trình bạn khiếu kiện về vấn đề nói trên với công ty. Ghi rõ bạn đã từng gọi và khiếu nại với những ai về các vấn đề của bạn. Đến mức mà bạn phải viết lá thư khiếu nại này thì chắc chắn bạn đã phải khiếu nại đến nhân viên công ty một vài lần rồi. Hãy nhớ lại cụ thể bạn đã nói chuyện với ai, vào ngày nào. Đồng thời, nói rõ họ có cố gắng giúp đỡ bạn hay không, nhưng tuyệt đối trong trường hợp nào cũng đừng phỉ báng, bôi nhọ họ.

    6. Nêu rõ yêu cầu của bạn. Bạn muốn được bồi hoàn tiền, hay muốn được thay một sản phẩm mới? Nếu đó là một dịch vụ, bạn có muốn nó được hoàn thành sớm nhất có thể? Nếu bạn muốn được giảm giá, hãy nêu ra 1 con số cụ thể. Họ có thể sẽ đề nghị ở mức cao hơn cả mức bạn yêu cầu, ví dụ như trường hợp của tôi.

    7. Hãy đưa ra thời hạn trả lời. Ra một thời hạn hợp lý để họ liên lạc lại và giải quyết vấn đề của bạn. Thời hạn này tối thiểu là một tuần và tối đa là 2 tuần. Đừng quên cảm ơn họ vì đã dành thời gian cân nhắc vấn đề của bạn, nhưng cũng nhắc nhở rằng bạn sẵn sàng khiếu kiện tiếp ở những cấp cao hơn nếu họ không có tín hiệu trả lời.

    8. Nhớ để lại địa chỉ liên lạc. Bảo đảm rằng họ có số điện thoại, địa chỉ nhà và email của bạn để có thể liên lạc với bạn dễ dàng nhất có thể.

    NDH-Biên dịch theo PFA

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chia Sẻ Các Mẫu Thư Ngỏ Xin Tài Trợ Phổ Biến, Thư Ngỏ Xin Tài Trợ Tết Nguyên Đán…
  • Kêu Gọi Giúp Đỡ Bà Con Trong Vụ Cháy Chợ Ở Orenburg
  • Tâm Thư Kêu Gọi Giúp Đỡ
  • Cách Viết Thư Khiếu Nại Trong Thư Tín Thương Mại Bằng Tiếng Anh
  • Kỹ Năng Viết Thư Phàn Nàn Hoặc Khiếu Nại Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Thư Bằng Tiếng Anh Đúng Chuẩn

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Điếu Văn Tang Lễ
  • Các Kỹ Năng (Skill) Trong Rap
  • Hướng Dẫn Cách Viết Séc Rút Tiền Mặt Ngân Hàng Vietcombank
  • Cheque Là Gì? Ký Séc Rút Tiền Mặt. Cách Viết Séc Ngân Hàng. Và A
  • How To Write A Check
  • Trao đổi, giao dịch qua thư từ quốc tế giờ đây đã trở nên vô cùng phổ biến khi nền kinh tế, giao lưu văn hóa phát triển. Bất kể là thư giao tiếp thông thường hay những bức thư xin việc trang trọng, cách trình bày một bức thư đúng chuẩn cũng nắm vai trò rất quan trọng. Bài viết sau sẽ chia sẻ đến bạn cách viết thư bằng tiếng Anh thông dụng và chuẩn xác nhất giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với bên nhận thư.

    Các kiểu trình bày khi viết thư bằng tiếng Anh thông dụng

    Với thư tiếng Anh, có ba kiểu trình bày thường được sử dụng: Block, Semi – block và Modified Block. Mỗi người sẽ có những lựa chọn trình bày phù hợp với ý thích bản thân, tuy vậy, bạn vẫn cần nắm rõ chi tiết 3 cách thức trình bày để sử dụng thống nhất. Khi viết thư tiếng anh, trình bày lẫn lộn các kiểu hình thức là điểm trừ rất lớn, nhất là trong những thư mang tính nghiêm túc, mẫu thư xin việc, …

    1. Trình bày thư bằng tiếng Anh kiểu Block

    Viết thư tiếng Anh dưới dạng blog

    Dạng trình bày khá thông dụng trong các cách viết thư bằng tiếng Anh. Khi viết, người viết chỉ cần căn tất cả dòng theo thẳng lề trái. Lưu ý, khi xuống dòng, chữ đầu mỗi đoạn không cần viết thụt vào.

    2. Viết thư bằng tiếng Anh kiểu Modified Block

    Khá tương tự như dạng trình bày Block, thư viết dạng Modified Block cũng được căn thăng lề trái tất cả các dòng. Tuy nhiên, phần địa chỉ tác giả, ngày tháng và phần kết được căn lùi lề trái khoảng 3 inch. Các đoạn văn bản được viết thẳng, không lùi đầu dòng.

    3. Viết thư bằng tiếng Anh kiểu Semi-Block

    Với cách trình bày này, văn bản được căn thẳng lề trái ngoại trừ các phần ngày tháng, địa chỉ cùng phần kết. Ngoài ra, đầu mỗi đoạn văn sẽ viết lùi vào 1 ô.

    Cấu trúc chuẩn khi viết thư tiếng Anh

    Cấu trúc chuẩn nhất khi viết thư bằng tiếng Anh

    Để học được cách viết thư bằng tiếng Anh chuyên nghiệp, chính xác nhất, trước hết bạn cần nắm rõ cấu trúc của nó.

    Trong phần này, những thông tin cơ bản của người gửi sẽ được thể hiện rõ như

    Họ tên người gửi

    Địa chỉ

    Mẫu đoạn mở đầu:

    Thông tin liên lạc

    Ngày, tháng và địa chỉ người nhận (Inside Adress)

    Lưu ý quan trọng khi viết thư tiếng Anh phần body

    Với cách viết thư bằng tiếng Anh, ngày tháng trong thư phải được viết phải dạng tháng, ngày đến năm. Đối với các thư formal, thông tin của người nhận cũng phải được thể hiện rõ ràng như họ tên, địa chỉ nhận, chức vụ, thông tin liên lạc, …

    Sau khi trình bày các thông tin, bạn cần có câu mở đầu để dẫn vào nội dung thư.

    Mẫu đoạn kết:

    Thank you for your letter. I’m sorry I haven’t written for so long but I’ve been really busy studing English to pass B1 test. It’s great to hear that your all family are fine.

    Tùy vào loại bức thư có thể xuất hiện phần tiêu đề hoặc không. Với các dạng thư điện tuyệt, phần tiêu đề phải thể hiện rõ ràng mục đích gửi, nếu viết thư ứng tuyển có thể sử dụng cụm từ “Apply to” để mở đầu.

    Trong phần nội dung của bức thư, phải trình được tất cả lý do và sự việc. Ví dụ, nếu viết thư xin việc, bạn phải tập trung nhấn mạnh, thể hiện được điểm mạnh bản thân, kinh nghiệm làm việc cũng như lý do tại sao bản thân phù hợp với công việc đang tuyển dụng.

    Cùng với đó, ngôn ngữ được sử dụng cũng phải hợp với mục đích và đối tượng nhận thư. Nếu thư cho bạn bè, người thân thiết, bạn có thể sử dụng những loại câu không quá trang trọng (informal). Với những bức thư quan trọng, cần sự trang trọng (formal), bạn cần chú ý tuyệt đối những lỗi ngữ pháp, cách sử dụng câu và lựa chọn những từ ngữ có tính học thuật.

    Kết thư tiếng Anh, cần phải gồm đầy đủ lời chào cũng như ký tên. Đặc biệt, phần chào mở đầu và kết thúc phải có sự thống nhất với nhau. Nếu bạn mở đầu bằng “Sir”- kết thúc bằng “Faithfully, mở đầu bằng tên người thì sẽ kết thúc bằng “Sincerely”. Ngoài ra, cuối thư phải ký và ghi rõ họ tên của bạn.

    I have to get back to work now. I am looking forward to hearing from you soon.

    Một số điều cần lưu ý khi viết thư bằng tiếng Anh

    Viết thư tiếng Anh cần tuân thủ những quy tắc nhất định

    Để viết một bức thư bằng tiếng Anh, ngoài yếu tố nội dung, phần hình thức cũng đòi hỏi bạn cẩn thận một chút. Cùng với đó, một bức thư, đặc biệt là thư bằng một ngôn ngữ khác, khi viết bạn cần lưu ý cách sử dụng từ ngữ sao cho phù hợp.

    • Khi viết thư, tuyệt đối không viết tắt, kể cả những từ tắt thông dụng như “isn’t”, “I’ll”. Khi viết, bạn phải viết rõ ràng từng từ “is not”, “I will”, …
    • Trong các văn bản trang trọng (Formal), tuyệt đối không sử dụng các cụm từ lóng, từ thân mật, những cụm từ thường chỉ dùng cho văn nói
    • Luôn sử dụng “Dear” cho câu chào đầu và dùng từ ngữ lịch sự
    • Khi viết, luôn chú ý viết đầy đủ câu cú, chủ vị, không những câu tắt, rút gọn.
    • Sau khi hoàn thành bài viết, đọc lại toàn bộ bài và soát những lỗi về từ vựng, lỗi ngữ pháp, lỗi dùng từ, …

    Các câu/ cấu trúc thường dùng khi viết thư bằng tiếng Anh

    Chào đầu thư

    Trang trọng

    Dear Mr / Mrs + Surname Hello

    Dear Sir or Madam

    Bắt đầu nội dung

    Trạng trọng

    Thank you for your letter/ email about…

    Many thanks for your letter / email.

    I am writing to request information about …

    I am writing with reference to your letter.

    I would like to offer congratulations on…

    Let me congratulate you on…

    Thân mật

    Thanks for your letter/ email.

    Thanks for writing to me.

    I am writing to tell you about…

    Guess what?

    How are things with you?/ What’s up?

    How are you? / How was your holiday?

    Kết thúc thư

    Trang trọng

    Yours faithfully

    Your sincerely

    Regards/ Best regards/ Kind regards.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dịch Cv Tiếng Hàn, Thiết Kết Cv Tiếng Hàn Đẹp Nhất
  • Tư Vấn Thủ Tục Xin Nhận Con Nuôi Có Yếu Tố Nước Ngoài
  • Thủ Tục Nhận Nuôi Con Nuôi Có Yếu Tố Nước Ngoài?
  • Mẫu Giấy Xác Nhận Tạm Trú Cho Người Nước Ngoài
  • Ceo Nguyễn Ngọc Diễm Trải Lòng Về Con Đường Khởi Nghiệp Từ 1 Triệu Đồng
  • Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Câu Để Viết Các Dạng Đoạn Văn Bằng Tiếng Anh (Phần Ii)
  • Các Cách Để Đưa Ra Gợi Ý Và Lời Khuyên Trong Tiếng Anh
  • Viết Thư Cho Ông Già Noel Bằng 5 Mẫu Thư Tiếng Anh Đáng Yêu
  • Hướng Dẫn Viết Email Bằng Tiếng Anh Hỏi Giá Cả Khách Sạn
  • Cách Đặt Phòng Khách Sạn Trong Tiếng Anh
  • To whom it may concern – gửi những người quan tâm (mẫu này thường dùng cho các hồ sơ gửi lên mạng khi bạn muốn nhiều nhà tuyển dụng có thể đọc được, VD: hồ sơ gửi sẵn lên vietnamworks)

    Dear Sir/Madam, Dear Mr/Mrs (Name)…

    Kính gửi Ông/Bà (tên của người nhận)…

    I am writing to expss my interest in the position of…

    Tôi viết thư này để bày tỏ sự quan tâm của mình tới vị trí…

    I wish to apply for the position of…

    Tôi viết thư này để hỏi xem có vị trí nào còn đang tuyển dụng không…

    I am currently working as…/I’m currently studying…

    Tôi hiện đang làm…/đang học…

    At psent, I’m working for…where I am responsible for…

    Hiện nay, tôi đang làm việc cho… phụ trách công việc…

    I have been working in my current position for the past… (time)

    Tôi đã làm công việc hiện tại được… (thời gian kinh nghiệm của bạn)

    Giới thiệu về quá trình học tập và kinh nghiệm của bạn

    I graduated from A,B,C University with a degree/master degree in…

    Tôi tốt nghiệp Đại học A,B,C với bằng cử nhân lĩnh vực…

    The nature of my studies has ppared me well for a position such as this one.

    Ngành học của tôi đã trang bị cho tôi kiến thức rất tốt đối với vị trí này.

    As you can see in my CV, I have worked… and gained experience…

    Như Ông/bà đã thấy trong CV của tôi, tôi đã làm công việc… và đã có kinh nghiệm…

    My mother tongue is English and I am fluent in both French and German.

    Tiếng mẹ đẻ của tôi là tiếng Anh và tôi cũng thành thạo tiếng Pháp và tiếng Đức.

    Hãy nói vì sao bạn là sự lựa chọn tốt nhất cho vị trí này

    I feel I am suitable for this role as I have a great deal of experience in…

    Tôi cảm thấy bản thân mình phù hợp với vị trí này bởi vì tôi có rất nhiều kinh nghiệm về…

    I consider myself to be a friendly, efficient and enthusiastic worker…

    Tôi tự đánh giá mình là một nhân viên thân thiện, hiệu quả và đầy nhiệt huyết…

    I believe I would be the ideal candidate based on the fact that I…

    Tôi tin rằng tôi sẽ là một ứng viên lý tưởng trên cơ sở thực tiễn là tôi…

    I am very keen to work for an ambitious company such as yours.

    Tôi rất mong muốn được làm việc cho một công ty đầy triển vọng như của Ông/bà.

    Thank you for taking time to consider my application.

    Cảm ơn Ông/bà vì đã dành thời gian đọc thư ứng tuyển của tôi.

    I am available for contact and/or interview at anytime.

    Tôi sẵn sàng để liên hệ hoặc phỏng vấn vào bất kỳ lúc nào.

    If you wish to contact me, you can do so on (your phone number).

    Nếu Ông/bà muốn liên hệ với tôi thì có thể liên hệ theo số…

    Should you require further information, do not hesitate to contact me.

    Nếu Ông/bà muốn biết thêm thông tin, xin đừng ngần ngại liên hệ với tôi.

    Please see CV attached (emails)/enclosed (letters).

    Xin hãy xem CV đính kèm (nếu viết email)/gửi kèm (nếu viết thư).

    Look forward to hearing from you.

    Tôi mong tin của Ông/bà.

    Your sincerely!

    Chào thân ái (trường hợp bạn đã biết tên người nhận và viết “Dear Mr/Mrs” ở đầu thư)

    Your faithfully!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Bằng Tiếng Anh Cực Kỳ Hiệu Quả
  • Giao Tiếp Tiếng Anh: Nói Gì Khi Trao Và Nhận Quà
  • Các Mẫu Câu Tiếng Anh Dùng Khi Tặng Và Nhận Quà
  • 4 Tiêu Chí Chấm Điểm Bài Viết Vstep
  • Hướng Dẫn Cách Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh 2022
  • Cách Viết Đơn Xin Khiếu Nại

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Không Đi Tham Quan
  • Mẫu Đơn Xin Việc Giành Cho Nhân Viên Kinh Doanh
  • Cách Viết Đơn Xin Ly Hôn Đơn Phương Như Thế Nào?
  • Cách Viết Đơn Xin Ly Hôn Thuận Tình
  • Đơn Xin Miễn Giảm Học Phí Cho Sinh Viên, Học Sinh Nghèo
  • Cách viết đơn xin khiếu nại

    Hướng dẫn viết đơn khiếu nại

    Hướng dẫn cách viết đơn xin khiếu nại

    Những nội dung ghi trong đơn khiếu nại:

    1. Người khiếu nại.

    a. Trường hợp người khiếu nại là cá nhân.

    Phải ghi đầy đủ họ và tên địa chỉ của người khiếu nại, nếu có người đại diện thì ghi rõ họ tên của người đại diện và ghi rõ mối quan hệ của họ với người khiếu nại.

    b. Trường hợp người khiếu nại là cơ quan, tổ chức.

    Phải ghi rõ tên cơ quan, tổ chức, địa chỉ cơ quan tổ chức đó.

    2. Đối tượng bị khiếu nại.

    Ghi rõ khiếu nại về việc gì, nếu khiếu nại về:

    a. Quyết định hành chính: Phải ghi rõ cơ quan ra quyết định; số quyết định; ngày tháng năm ra quyết định; người ký quyết định.

    b. Về hành vi hành chính: Phải ghi rõ họ tên chức vụ địa chỉ, người thực hiện hành vi hành chính.

    3. Nội dung khiếu nại.

    a. Tóm tắt việc khiếu nại: ghi ngắn gọn, rõ ràng, trung thực diễn biến nội dung vụ việc khiếu nại.

    b. Những quyền và lợi ích hợp pháp bị xâm phạm: phải ghi rõ quyết định hành chính hoặc hành vi hành chính (như đã nêu ở trên) đã xâm phạm đến những quyền và lợi ích hợp pháp nào của mình.

    4. Quá trình khiếu nại và kết quả giải quyết khiếu nại.

    Ghi rõ đã gửi đơn đến cơ quan nào; đã được những cơ quan nào giải quyết và kết quả giải quyết.

    5. Những yêu cầu của người khiếu nại.

    Những yêu cầu này phải xuất phát từ nội dung, những yêu cầu đó có thể là: khôi phục quyền và lợi ích, đòi bồi thường và mức độ bồi thường.v.v…

    6. Cam kết của người khiếu nại.

    a. Ghi những cam kết của người khiếu nại về nội dung đã trình bày trong đơn và tính chính xác của tài liệu kèm theo.

    b. Trường hợp vụ việc đã được giải quyết lần đầu mà tiếp khiếu theo trình tự hành chính thì người khiếu nại phải cam kết không khởi kiện vụ việc này ra Toà án.

    7. Tài liệu gửi kèm theo đơn (nếu có): Bao gồm các quyết định, văn bản trả lời của cơ quan, ảnh, sơ đồ… có giá trị chứng minh cho nội dung khiếu nại; phải ghi theo thứ tự thời gian, trung thực, rõ ràng chính xác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Kháng Cáo Dân Sự 2022
  • Mẫu Đơn Xin Vào Lớp 1 Đúng Tuyến, Trái Tuyến 2022
  • Đơn Xin Học Thêm Buổi Chiều
  • Cách Viết Đơn Xin Hoãn Nghĩa Vụ Quân Sự
  • Mẫu Đơn Xin Hỗ Trợ Khó Khăn Đột Xuất
  • Cách Viết Thư Bằng Tiếng Anh (Cho Người Mới)

    --- Bài mới hơn ---

  • Viết Thư Trong Tiếng Tiếng Pháp
  • Cách Viết Thư Cá Nhân Để Cảm Ơn, Xin Lỗi, Thông Báo…
  • Hướng Dẫn Viết Email Tiếng Nhật Thương Mại Đơn Giản Nhất
  • Cách Viết Mail Giao Dịch, Hỏi Hàng Bằng Tiếng Anh Trong Xuất Nhập Khẩu – Vinatrain Việt Nam
  • Cách Viết Email Chào Hàng – Sales Xuất Khẩu Cần Phải Biết
  • Cách Viết Thư Từ Chối Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh Khéo Léo

    Trong trường hợp bạn muốn từ chối phỏng vấn, bạn vẫn nên giữ thiện cảm trong mắt nhà tuyển dụng bằng cách viết thư khéo léo, lịch sự đảm bảo các ý chính như sau:

    Cách Viết Đơn Khiếu Nại Đất Đai

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Khởi Kiện
  • Mẫu Đơn Khởi Kiện Đòi Nợ Chi Tiết, Thuyết Phục Nhất
  • Hướng Dẫn Viết Đơn Khởi Kiện Ly Hôn Đơn Phương Theo Mẫu Mới 2022
  • Mẫu Đơn Xin Miễn Sinh Hoạt Đảng
  • Đơn Xin Không Tham Gia Ban Chấp Hành Công Đoàn
  • Theo Điều 8 Luật Khiếu nại 2011 người khiếu nại thực hiện quyền khiếu nại bằng một trong hai hình thức: Đơn khiếu nại hoặc khiếu nại trực tiếp, cụ thể:

    – Khiếu nại bằng đơn:

    Trường hợp khiếu nại được thực hiện bằng đơn thì trong đơn khiếu nại phải ghi rõ:

    + Ngày, tháng, năm khiếu nại;

    + Tên, địa chỉ của người khiếu nại;

    + Tên, địa chỉ của cơ quan, tổ chức, cá nhân bị khiếu nại;

    + Yêu cầu giải quyết của người khiếu nại.

    Đơn khiếu nại phải do người khiếu nại ký tên hoặc điểm chỉ.

    – Khiếu nại trực tiếp:

    Trường hợp người khiếu nại đến khiếu nại trực tiếp thì người tiếp nhận khiếu nại hướng dẫn người khiếu nại viết đơn khiếu nại hoặc người tiếp nhận ghi lại việc khiếu nại bằng văn bản và yêu cầu người khiếu nại ký hoặc điểm chỉ xác nhận vào văn bản, trong đó ghi rõ nội dung như hình thức khiếu nại bằng đơn.

    Hướng dẫn viết đơn khiếu nại đất đai

    Ví dụ:

    Khiếu nại quyết định giải quyết tranh chấp đất đai của Chủ tịch UBND cấp huyện

    Mẫu đơn khiếu nại đất đai:

    Độc lập -Tự do – Hạnh phúc

    Về quyết định giải quyết tranh chấp đất đai

    Kính gửi: Chủ tịch UBND huyện LY.

    Tên tôi là: Nguyễn Quang H Sinh ngày 06 tháng 8 năm 1988.

    Thường trú tại: Xã PT, huyện LY, tỉnh B.

    Số CMND/hộ chiếu: 060 xxx 180 Ngày và nơi cấp: Công an tỉnh B.

    Khiếu nại về quyết định giải quyết tranh chấp đất đai của Chủ tịch UBND huyện LY.

    Nội dung, lý do khiếu nại:

    Ngày 08/6/2018 gia đình tôi và ông Bùi Tiến K xảy ra tranh chấp ranh giới thửa đất, sau khi tiến hành hòa giải tranh chấp đất đai tại UBND xã PT nhưng không thống nhất được phương án giải quyết. Sau đó tôi gửi đơn đề nghị giải quyết tranh chấp đất đai tới UBND huyện LY. Tuy nhiên, khi nhận được quyết định giải quyết tranh chấp đất đai giữa gia đình tôi và ông K thì tôi không đồng ý với quyết định đó vì:

    – Thửa đất mà gia đình tôi đang sử dụng có tranh chấp với ông Bùi Tiến K là nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ ông Nguyễn Văn C (có giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất viết tay lập năm 2006 và bằng khoán điền thổ).

    – Mặt khác, thửa đất của ông Bùi Tiến K không có giấy tờ về quyền sử dụng đất cũng không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng trong quyết định giải quyết tranh chấp đất đai quyết định diện tích đất tranh chấp thuộc về ông Bùi Tiến K.

    Yêu cầu giải quyết khiếu nại:

    Qua kết quả giải quyết tranh chấp và quy định của Luật Đất đai, tôi thấy chưa phù hợp, xâm phạm trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình tôi nên tôi có yêu cầu:

    – Đề ghị thẩm tra, xác minh diện tích, ranh giới thửa đất của gia đình tôi và ông Bùi Tiến K theo đúng quy định của Luật Đất đai.

    Tôi cam đoan về nội dung khiếu nại trên là đúng sự thật và chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

    Mong quý cơ quan xem xét và giải quyết để bảo vệ quyền lợi cho tôi.

    Xin chân thành cảm ơn.

    Hướng dẫn chi tiết cách viết đơn khiếu nại đất đai

    1. Tên đơn khiếu nại

    Tùy từng quyết định, hành vi hành chính về quản lý đất đai bị khiếu nại mà có cách viết khác nhau:

    Ví dụ:

    – Khiếu nại quyết định không cho phép chuyển mục đích sử dụng đất UBND cấp huyện, sẽ ghi là:

    ĐƠN KHIẾU NẠI về việc không cho phép chuyển mục đích sử dụng đất

    – Khi làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu. Tuy có đủ điều kiện, hồ sơ cấp giấy chứng nhận, thực hiện nghĩa vụ tài chính đầy đủ và có Phiếu tiếp nhận và trả kết quả khi nộp hồ sơ nhưng quá 30 ngày làm việc nhưng Văn phòng đăng ký đất đai không cấp giấy chứng nhận thì sẽ ghi là:

    ĐƠN KHIẾU NẠI Về việc chậm giải quyết thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

    – Kính gửi: Tên người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại về đất đai.

    3. Nội dung, lý do khiếu nại

    – Nêu tóm tắt sự việc xảy ra, ngắn gọn, đủ tình tiết trong đó phải nêu rõ quyết định hành chính, hành vi hành chính về quản lý đất đai của cơ quan, người có thẩm quyền mà người khiếu nại có căn cứ cho là trái pháp luật, xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

    4. Nêu yêu cầu giải quyết khiếu nại:

    – Đề ghị thẩm tra, xác minh (có thể giới thiệu tài liệu, chứng cứ, chứng minh).

    Khắc Niệm

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Khiếu Nại
  • Mẫu Đơn Kháng Cáo Vụ Án Dân Sự
  • Mẫu Đơn Kháng Cáo Vụ Án Hình Sự, Đơn Xin Giảm Nhẹ Hình Phạt
  • Xác Nhận Đơn Xin Khai Thác Rừng Trồng Đến Tuổi
  • Đơn Xin Khai Thác Gỗ Làm Nhà
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100