5 Cách Deal Lương Với Nhà Tuyển Dụng Hiệu Quả

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Thư Tiếng Nhật Chuẩn, Đẹp Như Người Bản Xứ
  • Cách Viết Thư Mời Du Lịch Mỹ
  • Mẫu Thư Mời Đi Du Lịch Mỹ
  • Ý Nghĩa Của Thư Mời Khi Xin Visa Du Lịch Mỹ
  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Mời Để Xin Visa Canada Thăm Thân
  • Tất nhiên, lương sẽ được ưu tiên hàng đầu khi bạn quyết định gia nhập một tổ chức nào đó. Không có ai muốn cam chịu một mức lương thấp cả. Đó là lý do tại sao bạn phải nâng cao kỹ năng, nghiên cứu vị trí ứng tuyển để có một mức lương cao hơn mức lương hiện tại. Nhưng sẽ thật khó khăn khi nhà tuyển dụng không nhượng bộ trong quá trình thương lượng lương. Vậy phải làm sao? Cách thỏa thuận lương với nhà tuyển dụng tốt nhất chính là xem xét và linh hoạt đàm phán thêm các lợi ích khác cho mình. Cụ thể:

    1. Thay đổi chức danh công việc

    Jason Carney, Giám đốc Nhân sự tại WorkSmart Systems Inc ở Indianapolis cho biết, việc thay đổi chức danh công việc rất hữu ích cho việc củng cố hồ sơ xin việc của bạn. Thực tế, “nhân viên tiếp tân” nghe có vẻ không đẹp lắm nhưng “trợ lý điều hành công ty” lại rất hào nhoáng, bạn có nghĩ như vậy không? Vì vậy, hãy đưa ra vài gợi ý về chức danh công việc để sẵn sàng đàm phán lương với nhà tuyển dụng.

    2. Các khoản phụ cấp

    Phụ cấp ăn ở, đi lại, đồng phục và các khoản trợ cấp khác sẽ giúp bạn giảm chi phí sinh hoạt hàng tháng.

    Cách khoản phụ cấp

    3. Thêm thời gian nghỉ

    Mike Zaremski, chủ tịch và giám đốc điều hành của PM Human Capital Solutions tại thành phố New York cho biết, một trong những cách deal lương với nhà tuyển dụng phổ biến nhất chính là đàm phán để có nhiều thời gian nghỉ hơn. Trong một cuộc thăm dò của Monster năm 2022, 53% số người được hỏi sẽ không cố gắng đàm phán những ngày nghỉ trong công việc hiện tại của họ. 19% những người cố gắng thỏa thuận về thời gian nghỉ đã thành công vì nhà tuyển dụng cho rằng, điều chỉnh mức lương cho từng nhân viên sẽ dễ hơn cho cả tập thể.

    4. Thời gian làm việc linh hoạt

    Thương lượng để được làm việc tại nhà hoặc linh hoạt thời gian làm việc thì sao nhỉ? Zaremski cho biết, ông đã từng tiếp xúc với một nhà tuyển dụng và họ đang tìm cách để trả lương thấp hơn 15% so với thị trường. Điều này tưởng chừng như rất khó khăn nhưng họ đã quyết định cho nhân viên làm việc từ xa và chỉ quản lý bằng hiệu quả. Bằng cách này, dù trả mức lương dưới trung bình nhưng nó lại thu hút rất nhiều ứng viên nộp hồ sơ. Vì vậy, nếu bạn có thể cam kết về hiệu quả công việc thì hãy sử dụng cách deal lương này với nhà tuyển dụng. Bạn hoàn toàn có thể làm thêm một công việc nữa để tăng thu nhập nếu như đủ khả năng.

    Thời gian làm việc linh hoạt

    5. Nâng cao chuyên môn nghiệp vụ

    Yêu cầu nhà tuyển dụng đầu tư vào các chương trình đào tạo chuyên môn cũng là một phương pháp hữu hiệu để nâng cao giá trị mà họ mang lại cho bạn. Bạn có thể đàm phán để nhà tuyển dụng chi trả cho các buổi hội thảo, các khóa đào tạo chuyên môn hoặc các lớp học trực tuyến để nâng cao năng lực cho bản thân. Đây cũng là cách deal lương với nhà tuyển dụng thông minh và khôn khéo, vì nhà quản lý nào cũng muốn sở hữu đội ngũ nhân viên thạo việc và vững chuyên môn.

    Học hỏi, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn

    Một vài lời khuyên khi đàm phán lương

    • Trước khi thỏa thuận lương, hãy xem xét nhu cầu của bạn và những điều bạn cần trước. Sau đó tìm ra cách để cân bằng những điều đó. Cách deal lương với nhà tuyển dụng giúp bạn vững vàng hơn khi nhà tuyển dụng đề nghị một mức lương không đáp ứng yêu cầu của bạn.

    • Bạn nên đàm phán lương sau khi nhà tuyển dụng đưa ra một lời mời nhận việc nào đó. Vì theo Merrill, đàm phán tại thời điểm nhà tuyển dụng xác nhận bạn là người mà họ đang tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn cả.

    About the Author: Clara

    Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

    Là một chuyên viên tư vấn tuyển dụng, tôi luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất. Tôi tin rằng, những bài viết về bí quyết tìm việc, bộ câu hỏi phỏng vấn, cách phát triển kỹ năng…sẽ giúp ứng viên nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, giúp cho nhà tuyển dụng tìm được nhân tài.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Thư Chấp Nhận Tuyển Dụng
  • 10 Lỗi Deal Lương Khiến Bạn Mất Ưu Thế Trước Nhà Tuyển Dụng
  • Làm Thế Nào Để Thỏa Thuận Mức Lương Của Bạn Qua Email (Một Vài Mẹo Nhỏ Và Ví Dụ)
  • Bận Đột Xuất, Làm Sao Để Dời Lịch Phỏng Vấn Đây?
  • Nhà Tuyển Dụng Vẫn Sẽ Nở Nụ Cười Nếu Bạn Từ Chối, Xin Dời Lịch Phỏng Vấn Theo Cách Này
  • Deal Lương Thành Công Với Mẫu Câu Đàm Phán Lương Tiếng Anh Sau

    --- Bài mới hơn ---

  • Thư Mời Phỏng Vấn Đi Mỹ
  • 5 Mẫu Thư Mời Nhận Việc Thu Hút Ứng Viên Giỏi Dành Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Email Chia Tay Công Ty Bằng Tiếng Anh Và Tiếng Việt
  • 50+ Lời Chúc Chia Tay Đồng Nghiệp Bằng Tiếng Anh Hay Và Ý Nghĩa
  • Mẫu Thư Khiếu Nại Facebook Khi Bị Khóa Tài Khoản (P2)
  • 1. Từ vựng về lương, thưởng trong tiếng Anh

    • Income: thu nhập
    • Salary: lương (trả định kỳ hàng tháng theo hợp đồng lao động)
    • Wage: tiền công (trả theo giờ, theo tuần, thường dành cho những công việc làm thuê phổ thông)
    • Allowance: tiền phụ cấp
    • Commission: tiền hoa hồng, tiền phần trăm doanh số bán hàng
    • Bonus: tiền thưởng năng suất công việc
    • Sick pay: tiền lương ngày ốm
    • Holiday pay: tiền lương ngày nghỉ lễ
    • Holiday entitlement: chế độ ngày nghỉ được hưởng
    • Overtime pay: tiền làm thêm ngoài giờ
    • Working hour: giờ làm việc
    • Pay raise: tăng lương
    • Promotion: thăng chức
    • Health insurance: bảo hiểm y tế
    • Gross pay: lương trước thuế
    • Net pay: lương sau thuế
    • Annual promotion amount: số tiền tăng lương hàng năm
    • Maternity leave: nghỉ sinh
    • Pension: lương hưu
    • Severance: tiền trợ cấp thôi việc

    2. Những mẫu câu cần biết khi đàm phán lương bằng tiếng Anh

    Tại các công ty đa quốc gia hoặc có sếp người nước ngoài, vấn đề đàm phán lương tương đối cởi mở và thẳng thắn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần thận trọng, lựa chọn từ ngữ để giữ tác phong chuyên nghiệp và tăng khả năng đàm phán lương thành công. Ví dụ như:

    – Based on my market research….(Theo tôi tìm hiểu trên thị trường thì…)

    Không nên dùng: People I know got paid more than this.

    – I would be more comfortable if…(Tôi sẽ thoải mái làm việc hơn nếu…)

    Không nên dùng: I cannot work for you with this salary.

    – If we can agree on that, I’m on board. (Nếu chúng ta đồng ý điều khoản này, tôi sẽ nhận việc.)

    Không nên dùng: If you don’t agree, I will reject this job.

    – Do you have any flexibility with that number? (Chúng ta có thể bàn thêm về mức lương đó không?)

    Không nên dùng: I want something higher than your offer.

    – I would like to know chúng tôi possible given my experience and skill set. (Với kinh nghiệm và kỹ năng của mình, liệu tôi có thể nhận được mức lương….không?)

    Không nên dùng: I think I am talented enough to chúng tôi month.

    – I appciate the offer at…, but was expecting the salary of….(Tôi cám ơn ông/bà đã đề nghị mức…, nhưng tôi mong mức lương vào khoảng…)

    Không nên dùng: This is too low. My salary should be around…

    2. Đàm phán lương thông qua email

    Trong trường hợp bạn ngại mở lời trực tiếp, muốn tìm cách đề nghị bài bản và chuyên nghiệp hơn thì email là một kênh rất hữu ích. Bạn có thể viết email trước cho sếp (hoặc nhà tuyển dụng) để trình bày lý do, đặt lịch hẹn và cho công ty có thời gian chuẩn bị. Email đàm phán lương bằng tiếng Anh nên có đầy đủ các phần, nội dung súc tích và chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo thử cấu trúc email như sau:

    Subject: Request for a Salary Negotiation – at , I would love to discuss my base salary.

    Considering my , I strongly believe I can contribute more to the development of the company. Therefore, I hope we can discuss the possibility of moving the offer closer to would be flourished, and hope that we can come to a mutually beneficial agreement. Thank you for your time and consideration.

    Best regards,

    [Họ tên của bạn]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Thư Phàn Nàn B1 Vstep
  • 5 Mẫu Thư Cảm Ơn Khách Hàng Ý Nghĩa & Ngắn Gọn Nhất
  • Thư Ngỏ Tôi Và Sứ Quán
  • Đại Sứ Quán Việt Nam Tại Nhật Bản Khuyến Cáo Công Dân Về Vấn Đề Xin Về Nước
  • Mẫu Thư Gửi Đại Sứ Quán Pháp Xin Visa
  • Deal Lương Bằng Tiếng Anh Thắng Chắc Với Những Mẹo Sau

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Thư Mời Du Lịch Canada Và Những Điều Bạn Cần Biết
  • Mẫu Thư Mời Đi Du Lịch Canada, Chỉ Dẫn Chi Tiết Nhất
  • Tất Tần Tật Điều Cần Biết Về Mẫu Thư Mời Du Lịch Canada
  • Cách Viết Giấy Mời Nhập Học Canada
  • Các Mẫu Thư Mời Du Lịch Úc Thăm Thân Nhân Và Cách Viết Chi Tiết
  • Đàm phán lương bằng tiếng Anh là kỹ năng cơ bản của nhân sự làm việc tại khách sạn, dù là nhân sự lâu năm hay mới vào nghề. Vì tiền lương là vấn đề cần minh bạch nên bạn không nên rụt rè khi đề nghị. Chủ động đàm phán một cách tế nhị, lịch sự chính là cách hay để bạn thuyết phục nhà tuyển dụng trả mức lương như bạn mong muốn.

    Những câu Deal lương bằng tiếng anh thông dụng nhất

    Nên: Based on my market research…(Theo tôi tìm hiểu trên thị trường thì…)

    Không nên: People I know got paid more than this (Những người tôi biết được trả lương cao hơn mức này)

    Nên: I would be more comfortable if…(Tôi sẽ thấy hài lòng hơn nếu…)

    Không nên: I cannot work for you with this salary (Tôi sẽ không làm nếu được trả mức lương này)

    Nên: If we can agree on that, I’m on board (Nếu chúng ta đồng ý mức này, tôi sẽ nhận việc)

    Không nên: If you don’t agree, I will reject this job (Nếu chị không đồng ý thì tôi sẽ từ chối công việc này)

    Nên: Do you have any flexibility with that number? (Chúng ta có thể thỏa thuận thêm về mức lương đó không?)

    Không nên: I want something higher than your offer (Tôi muốn được trả cao hơn mức chị đưa ra)

    Nên: I would like to know with my experience and skill set, is…possible? (Với kinh nghiệm và kỹ năng của mình, liệu tôi có thể nhận mức lương là…không?)

    Không nên: I think I am talented enough to chúng tôi month (Tôi nghĩ tôi đủ tài năng để kiếm được…mỗi tháng)

    Nên: I appciate the offer at…, but was expecting the salary of… (Tôi cám ơn chị đã đề nghị mức lương là…, nhưng tôi mong mức lương vào khoảng…)

    Không nên: This is too low. My salary should be around… (Vậy thấp quá. Lương của tôi nên vào khoảng…)

    Mẫu email deal lương bằng tiếng anh

    Trong trường hợp bạn ngại mở lời trực tiếp thì cũng có thể sử dụng email. Đó là một kênh đàm phán lương hữu ích và chuyên nghiệp. Email đàm phán lương nên ngắn gọn, đi thẳng vào nội dung chính với văn phong lịch sự. Bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây.

    Dear…,

    Thank you so much for the chance you give me as . Before I can formally accept the offer, I would love to discuss my base salary.

    Considering my , I strongly believe I can contribute more to the development of your hotel. Therefore, I am looking for something closer to would be flourished, and hope that we can come to a mutually beneficial agreement. Thank you so much for your time and consideration.

    Best regards,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Đàm Phán Lương Cao Hơn Khi Nhảy Việc
  • Email Như Thế Nào Cho Nhà Tuyển Dụng Sau Khi Phỏng Vấn?
  • Cách Để Viết Một Email Công Việc
  • Hướng Dẫn Viết Email Ứng Tuyển Chuẩn Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Theo Chuẩn
  • 10 Lỗi Deal Lương Khiến Bạn Mất Ưu Thế Trước Nhà Tuyển Dụng

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Thư Chấp Nhận Tuyển Dụng
  • 5 Cách Deal Lương Với Nhà Tuyển Dụng Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Viết Thư Tiếng Nhật Chuẩn, Đẹp Như Người Bản Xứ
  • Cách Viết Thư Mời Du Lịch Mỹ
  • Mẫu Thư Mời Đi Du Lịch Mỹ
  • Người Việt Nam nói chung vẫn còn có tư duy khép kín về vấn đề lương bổng, do đó deal lương là một trong những việc mà các ứng viên đang làm kém nhất. Vì sao hai ứng viên giỏi như nhau nhưng một người thì lương tăng vùn vụt mỗi khi chuyển việc, còn một người lại chỉ thấy mức lương ì ạch tiến lên từng bước chậm rãi? Tất cả phụ thuộc ở khả năng deal lương. VietnamWorks HR Insider tổng hợp các lỗi deal lương cơ bản khiến các ứng viên mất quyền lợi ngay trước khi được nhận vào làm việc.

    1. Chia sẻ quá nhiều thông tin

    2. Than vãn

    3. Đặt ra những yêu cầu cụ thể về con số

    “Tôi muốn mức lương ít nhất phải là 10 triệu”, hay “Tôi từng được công ty cũ trả lương 20 triệu, vì thế nên…” là những yêu cầu rất cụ thể khi deal lương. Tuy nhiên, đây là cách “trả giá” không được khuyên dùng, đặc biệt khi bạn đang deal lương cho các vị trí cấp cao. Bất cứ con số nào được nói ra trước sẽ là một bất lợi cho bên nói ra, do đó hãy luôn yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra trước mức lương họ dành cho vị trí đang tuyển dụng, rồi sau đó bạn hãy “mặc cả” trên cái giá nhà tuyển dụng đưa ra.

    4. Thiếu kiên nhẫn

    Một trong những điều quan trọng nhất trong deal lương, cũng như bất cứ cuộc đàm phán nào khác, là sự kiên nhẫn. Hãy né tránh khi nhà tuyển dụng muốn bạn đưa ra “mức giá sàn” trước, và hãy tỏ ra rất chậm trong việc trả lời những yêu cầu đưa ra mức lương cụ thể. Hãy chờ đợi cho họ “ra giá” trước, bạn sẽ ở thế chủ động hơn.

    5. Không nghiên cứu kỹ

    Công việc bạn đang ứng tuyển có mức lương trung bình bao nhiêu trên thị trường? Nếu không trả lời câu hỏi này được nghĩa là bạn đã đánh mất đi một “át chủ bài” trong quá trình deal lương. Hãy tìm hiểu kĩ về mặt bằng chung của thị trường rồi hãy bước vào phòng deal lương, nếu không sẽ xảy ra 2 trường hợp: hoặc là bạn đàm phán quá thấp đến nỗi nhà tuyển dụng xem thường bạn, hoặc là đàm phán quá cao đến nỗi nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn là kẻ hách dịch, khó có thể hòa hợp vào môi trường làm việc của công ty. Nghiên cứu trước là điều cần thiết phải làm trước khi deal lương.

    6. Không hiểu rõ giá trị bản thân

    Với kĩ năng digital marketing 2 năm kinh nghiệm của bạn thì mức lương tạm ổn là bao nhiêu? Đây cũng là điều bạn cần phải biết bởi nó xác định “giá trị” của bạn trên thị trường. Nếu kĩ năng của bạn quá phổ biến, ai cũng có thể thay thế và làm tốt như bạn thì hiển nhiên, bạn sẽ khó đàm phán mức lương cao. Nhưng nếu bạn thực sự giỏi, tài năng của bạn đang được săn đón, thì việc “hét giá” cao sẽ chẳng phải là vấn đề gì.

    7. Không quan tâm đến mức tăng lương

    Đừng tưởng rằng mức lương thỏa thuận ban đầu thấp hơn mức bạn mong muốn đã là thất bại. Hãy chú ý đến việc công ty đó có chính sách tăng lương nhân viên nhanh hay chậm. Tìm hiểu từ chính những người đang làm trong công ty đó để có được thông tin chính xác nhất trước khi ra quyết định chấp nhận một mức lương khởi đầu chưa hoàn toàn làm bạn hài lòng.

    8. “Bao nhiêu tiền thì đủ sống?”

    Nhiều người vì mong muốn có một công việc ngay mà có thể chấp nhận những mức lương chi trả không đủ cho cuộc sống. Hãy tự hỏi bản thân xem nếu bạn cống hiến hầu hết thời gian cho công việc đó, nhưng cuối tháng thì tiền lương chẳng đủ sống hoặc chỉ vừa đủ chi trả các khoản chi tiêu, thì liệu bạn có động lực gắn bó làm việc lâu dài hay không?

    9. Lương – hoặc những phúc lợi khác

    Nếu nhà tuyển dụng nhất quyết không lay chuyển về mức lương, bạn có thể đề nghị họ cho bạn những phúc lợi khác thay vì tăng mức lương đề nghị. Ví dụ: lương 10 triệu và 12 ngày nghỉ phép là mức mà bạn không chấp nhận, thì bạn có thể đề nghị cho bạn mức 10 triệu nhưng với 20 ngày nghỉ phép mỗi năm chẳng hạn.

    10. Đồng ý quá nhanh

    Đây là lỗi hiển nhiên mà ít người nhận ra nhất. Đừng bao giờ nhận lời ngay khi được nhà tuyển dụng đưa ra một mức lương nào đó. Hãy suy nghĩ thật kĩ, cân nhắc tất cả những điều kể trên để xem mức lương đó đã thực sự là mức lương tối đa – giá trị tối đa mà công việc đó mang lại so với những gì bạn sẽ cống hiến hay chưa. Khi đã hoàn toàn tin tưởng rằng mình đang trao đổi công sức và nhiệt huyết để nhận lấy những lợi ích về lương và phúc lợi xứng đáng, lúc đó hãy đồng ý nhận việc cũng chưa muộn. Khi nhà tuyển dụng cảm thấy bạn phù hợp với công việc, chắc chắn họ sẽ chờ đợi quyết định của bạn, chứ không dễ dàng tìm ứng viên khác.

    – HR Insider –

    VietnamWorks – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Thỏa Thuận Mức Lương Của Bạn Qua Email (Một Vài Mẹo Nhỏ Và Ví Dụ)
  • Bận Đột Xuất, Làm Sao Để Dời Lịch Phỏng Vấn Đây?
  • Nhà Tuyển Dụng Vẫn Sẽ Nở Nụ Cười Nếu Bạn Từ Chối, Xin Dời Lịch Phỏng Vấn Theo Cách Này
  • Mẫu Email, Thư Từ Chối Hay Dời Lịch Phỏng Vấn Khéo Léo
  • Cách Viết Một Lá Thư Giới Thiệu Cuốn Hút
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Không Lương

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc, Thôi Việc Ở Công Ty Năm 2022
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Viết Tay Hay Nhất Bằng Tiếng Việt 2022
  • Nghỉ Hưu Trước Tuổi Với Người Phục Vụ Trong Quân Đội
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Cơ Quan Nhà Nước Chuẩn Cho Cán Bộ Viên Chức
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc, Đơn Xin Thôi Việc 2022
  • Bài viết hôm nay Luật Thiên Minh cung cấp đến các bạn về cách viết đơn xin nghỉ không lương và mẫu đơn xin nghỉ không lương

    Cách viết đơn xin nghỉ không lương

    Bên cạnh thời gian làm việc thì trong một năm, bạn sẽ có những kế hoạch riêng của mình như kết hôn, du lịch dài ngày, nghỉ bệnh hoặc những việc đột xuất khác. Lúc này, nếu bạn đã hết số lượng ngày nghỉ phép hưởng lương theo quy định hoặc muốn nghỉ phép không lương, bạn cần sử dụng đơn xin nghỉ phép không lương để trình lên sếp.

    Căn cứ vào Điều 116 của Bộ luật Lao động năm 2012 về nghỉ việc riêng, nghỉ không hưởng lương:

    Người lao động được nghỉ việc riêng mà vẫn hưởng nguyên lương trong những trường hợp sau đây:

    • Kết hôn: Nghỉ 03 ngày.
    • Con kết hôn: Nghỉ 01 ngày.
    • Bố đẻ, mẹ đẻ, bố vợ, mẹ vợ hoặc bố chồng, mẹ chồng chết; vợ chết hoặc chồng chết; con chết: Nghỉ 03 ngày.

    Người lao động được nghỉ không hưởng lương 01 ngày và phải thông báo với người sử dụng lao động khi ông nội, bà nội, ông ngoại, bà ngoại, anh, chị, em ruột chết; bố hoặc mẹ kết hôn; anh, chị, em ruột kết hôn.

    Ngoài quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, người lao động có thể thoả thuận với người sử dụng lao động để nghỉ không hưởng lương.

    Pháp luật không điều chỉnh cụ thể về thời gian nghỉ không hưởng lương. Thời gian nghỉ không hưởng lương (ngoài khoản 2, Điều 116 BLLĐ 2012) hoàn toàn phụ thuộc vào sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động. Căn cứ vào điều kiện, tính chất công việc của bạn mà bạn và công ty sẽ thỏa thuận về việc nghỉ không lương, nghỉ trong bao lâu để đảm bảo yêu cầu công việc.

    Để được duyệt nghỉ phép không lương, bạn cần tiến hành viết đơn xin nghỉ phép không lương để gửi sếp. Đơn xin nghỉ phép không lương phải có các nội dung sau:

    – Quốc hiệu, tiêu ngữ.

    – Tên loại đơn, trong trường hợp này là Đơn xin nghỉ việc không lương.

    – Kính gửi: Ở mục này, bạn nên điền người nhận và duyệt đơn của bạn, đó là Ban Giám đốc và phòng Hành chính – Nhân sự.

    – Thông tin người làm đơn, bao gồm: Họ tên, Mã nhân viên (nếu có), chức vụ, phòng ban và địa chỉ liên hệ khi cần thiết.

    – Thời gian nghỉ phép không lương: Ghi rõ thời gian nghỉ bắt đầu từ ngày tháng năm nào và kết thúc vào ngày tháng năm nào.

    – Lý do nghỉ phép không lương: Ghi rõ lý do nghỉ phép của bạn, lý do càng hợp lý thì đơn xin nghỉ càng dễ được chấp thuận, phê duyệt.

    – Nội dung bàn giao công việc: Ghi rõ thông tin người tạm thời tiếp nhận, xử lý công việc của bạn trong thời gian bạn nghỉ (họ tên, phòng ban, bộ phận, thông tin liên lạc), các công việc bàn giao…

    – Ký và ghi rõ họ tên người làm đơn

    Đó là một số thông tin cần có trong mẫu đơn xin nghỉ phép không lương, ngoài ra, tùy vào tính chất và đặc thù công việc và công ty, sẽ có một số thay đổi nhưng nhìn chung, đây đều là những thông tin bắt buộc.

    Mẫu đơn xin nghỉ không lương

    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

    ——-***——-

    ĐƠN XIN NGHỈ KHÔNG LƯƠNG

    Kính gửi: – Ban Giám đốc Công ty (1)………………………….

              – Trưởng phòng Nhân sự (2)

              – Trưởng (3)……………….………………………….

    Tôi tên là: ………………………………………………………………………..

    Ngày tháng năm sinh: …………………………………………………………

    Chức vụ: …………………………………………………………………………

    Đơn vị công tác:…………………………………………………………………

    Hộ khẩu thường trú: ……………………………………………………………

    Số điện thoại liên hệ khi cần: …………………………………………………

    Nay tôi làm đơn này xin Ban Giám đốc công ty, Trưởng phòng Nhân sự, Trưởng (4)……………. cho tôi được nghỉ không hưởng lương từ ngày …. tháng …. năm…. đến ngày …. tháng …. năm…..

    Lý do xin nghỉ (5):………………………………………………………………………..

    ……………………………………………………………………………………

    Tôi đã bàn giao công việc cho (6) ………………….. trong suốt thời gian tạm nghỉ.

    Các công việc được bàn giao (7):………………………………………………

    ……………………………………………………………………………………

    Tôi cam kết sẽ trở lại làm việc sau khi hết thời gian nghỉ nêu trên, nếu không tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước công ty.

    Kính mong Ban Giám đốc xem xét và chấp thuận.

    Xin trân trọng cảm ơn!

                                                    ………, ngày  …… tháng …… năm….

     

    Giám đốc

    (Duyệt)

    Trưởng phòng Nhân sự

    (Xác nhận)

    Người quản lý

    (Nêu ý kiến, ký, ghi rõ họ tên)

    Người làm đơn

    (Ký, ghi rõ họ tên)

     

    CÔNG TY LUẬT THIÊN MINH

    Address: Tòa AQUA 2 109OT12B Vinhomes Golden River, số 2 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1

    Hotline: 0839 400 004 – 0836 400 004

    Email: [email protected]

    Trân trọng !

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Đơn Xin Nghỉ Việc Hay Cho Các Bạn Tham Khảo
  • Đơn Yêu Cầu Hủy Bỏ Quyết Định Tuyên Bố Một Người Mất Tích 2022
  • Trình Tự Thủ Tục Tuyên Bố Một Người Mất Tích
  • Mẫu Đề Nghị Thay Đổi Người Nuôi Con Sau Ly Hôn
  • Tuyển Tập 20 Bản Án Tranh Chấp, Yêu Cầu Xác Định Quan Hệ Cha, Mẹ, Con
  • Hướng Dẫn Viết Thư Xin Tăng Lương Bằng Tiếng Anh Hữu Hiệu Nhất?

    --- Bài mới hơn ---

  • Tp.hcm Giải Quyết Đơn Xin Từ Chức Của Ông Đoàn Ngọc Hải
  • Ai Chưa Đọc Lá Đơn Xin Từ Chứ Của Ông Đoàn Ngọc Hải Thì Đọc Ngay Nhé, Sẽ Buồn Lắm Đấy!
  • Đơn Xin Từ Chức Của Ông Đoàn Ngọc Hải Được Nộp Cho Bảo Vệ
  • Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Thôi Việc Hay Chuẩn Nhất 2022 Hiện Nay
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc, Thôi Việc Mới Hay Nhất Năm 2022
  • Như một bức thư bình thường, thư xin tăng lương sẽ gồm 4 phần chính như sau:

    Heading (Tiêu đề)

    Tiêu đề của bức thư

    Inside address (Địa chỉ)

    – Thông tin người viết: Tên bạn, địa chỉ, điện thoại, fax hay địa chỉ hòm thư (e-mail) được đặt đầu thư, ở chính giữa hoặc bên phải bức thư.

    – Ngày tháng viết thư

    – Tên và địa chỉ người nhận: Tên người nhận, chức danh, tên công ty, và địa chỉ của người nhận (thường là tên công ty). Phần thông tin này sẽ được đặt ở bên trái thư.

    Body (Phần thân của bức thư)

    Nội dung thông tin mà bạn muốn gửi gắm. Phần này sẽ bao gồm nhiều đoạn nhỏ với từng ý riêng biệt.

    Complimentary close (Phần kết thúc)

    Thường kết thúc bằng cụm như Yours sincerely, Yours faithfully, Yours truly và kèm thêm chữ ký và họ tên đầy đủ của người viết.

    Kỹ năng, cống hiến nổi bật của bản thân cho công ty (Outstanding skills and dedication to the company)

    Bạn hiện đang sở hữu kỹ năng gì? Những kỹ năng này đóng góp như thế nào cho công ty?

    Vai trò của bản thân đối với công ty (The importance of yourself to the company)

    Bạn có những thế mạnh nào mà có thể đem lại lợi ích cho công ty?

    Mức lương cụ thể mà bạn muốn yêu cầu (The specific salary that you desire)

    Đề nghị mức lương cụ thể mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, mức lương này cần được dựa vào tình hình tài chính của công ty cũng như năng lực thật sự của bạn.

    4. Những lưu ý khi viết thư đàm phán tăng lương

    Đưa ra thành tích cá nhân trong công ty

    Khi bạn đóng một vai trò quan trọng trong công ty, bạn sẽ tăng khả năng đàm phán tăng lương thành công bởi mức lương sẽ cần tương xứng với đóng góp của bạn với công ty. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, chúng ta chỉ nên liệt kê những thành tích nổi bật mà đem lại lợi nhuận hay củng cố sự phát triển của công ty, tránh nêu những thành tích lẻ tẻ, không nổi bật.

    Tránh tạo cảm giác đây là “tối hậu thư”

    Điều này có nghĩa là, bạn cần chú ý tới giọng điệu của bức thư để tránh gây ác cảm cho cấp trên của bạn. Nếu khéo léo, nhẹ nhàng, cấp trên sẽ dễ dàng tiếp thu và ghi nhận những đóng góp của bạn, từ đó đề nghị của bạn cũng dễ dàng được chấp nhận hơn.

    Dù sao thì tăng lương cũng là vấn đề nhạy cảm và có những điều cần trao đổi trực tiếp để tránh hiểu lầm. Nếu có thể, tốt nhất là chúng ta nên đề nghị buổi gặp mặt trực tiếp để đàm phán được thuận lợi hơn.

    Kiểm tra tiếng Anh miễn phí ngay cùng chuyên gia khảo thí đến từ Anh Quốc

    & nhận những phần quà hấp dẫn!

    Đón xem series phim hoạt hình học tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo và tiểu học,

    tham gia trả lời các câu hỏi đơn giản, giành ngay những phần quà giá trị!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Lắp Điện Sản Xuất, Thay Đổi Giá Điện, Chuyển Đổi Mục Đích Sử Dụng Điện
  • Mẫu Đơn Xin Miễn Sinh Hoạt Đảng Năm 2022
  • Đơn Xin Rút Lại Tiền Học Phí
  • Chưa Nhận Được Đơn Xin Ra Đảng Của Ông Trịnh Xuân Thanh
  • Bảo Lãnh Con Riêng Sang Hàn Quốc Sinh Sống
  • Viết Mail Đề Xuất Tăng Lương Đúng Cách

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Mẫu Email Xin Tăng Lương Khiến Sếp Hoàn Toàn Bị Đổ Gục
  • 3 Điều Nhất Định Phải Có Trong Mail Xin Nghỉ Việc
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Bạn Cần Nên Biết
  • Kỹ Năng Viết Mail Và Gửi Mail Tuyển Dụng
  • Viết Mail Xác Nhận Lời Mời Phỏng Vấn
  • Chìa khóa khi thương lượng vấn đề lương bổng, cũng như các cuộc thương lượng khác, là phải thể hiện ý kiến của bạn một cách khách quan và lo-gíc.

    – Đánh giá hiệu quả công việc

    Chắc chắn, sếp không thể nhớ hết bạn đã có những đóng góp gì cho công ty dù bạn vẫn gửi báo cáo công việc đều đặn. Công việc bận bịu khiến họ chẳng còn tâm trí nào mà nhớ đến những việc bạn làm.

    Hơn nữa, ở các công ty hiện nay, sự thay đổi người quản lý không phải là hiếm. Nhiều công ty thay đổi sếp liên tục và những vị sếp mới lại càng không thể hiểu hết bạn đã làm được những gì cho công ty. Vì vậy, khi muốn đề xuất tăng lương

    , bạn nên có bản đánh giá hiệu quả công việc của bản thân một cách chi tiết.

    – Nhắc đến thành tích gần nhất

    Những gì bạn đã kể ra vẫn chưa đủ để thuyết phục sếp tăng cho bạn lên mức lương mới. Nhiều người sẽ vin vào cái cớ đó là những thành tích quá cũ, không cần có sự thăng tiến cho những công việc đó. Bởi vậy, bạn hãy nói kỹ hơn đến thành công bạn có được trong thời gian gần đây, đó sẽ là bằng chứng xác đáng nhất giúp bạn ghi điểm với sếp.

    – Đặt trong mối tương quan với các công ty

    Để có sự so sánh mức lương ở những vị trí tương đương tại các công ty khác, bạn nên có sự nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng. Chịu khó hỏi han bạn bè, người quen, coi như bạn đang tham gia một cuộc khảo sát về mức lương ở các công ty vậy. Ngoài ra, bạn nên dành chút thời gian lướt web, vào một số trang tuyển dụng, bạn sẽ biết mức lương ở vị trí như bạn sẽ là bao nhiêu. Tất nhiên, mỗi công ty sẽ đưa ra mức lương dao động trong một khoảng nào đó, nhưng từ mức chung này, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục sếp “mức lương hiện tại của bạn chưa xứng đáng”.

    – Tự tin đối diện với sếp

    Khi gặp sếp để đề nghị tăng lương, bạn hãy chuẩn bị tinh thần thật tự tin. Lúc này, ngôn ngữ phi giao tiếp (body language) trở nên quan trọng. Mọi cử chỉ, động tác của bạn đều thể hiện tinh thần, thái độ. Sự tự tin, chững chạc ở bạn chắc chắn sẽ có tác động không nhỏ, khiến sếp phải suy nghĩ.

    Chọn đúng thời điểm

    “Chi nhánh ngân hàng của mình năm vừa rồi hoạt động rất hiệu quả nên nhiều người hy vọng tăng lương. Vậy mà đợi hoài chẳng thấy sếp nhắc nhở gì. Chán thế chứ!”, cô bạn Ngọc Anh đã than thở như thế đó.

    Thật ra, bạn không nên ngồi chờ “sung rụng”. Hãy đề nghị sếp trong vòng một tháng kể từ khi công ty có một thành công lớn và bạn có góp phần vào đấy. Trong lúc nhận thấy tài khoản chính của công ty đang tăng, cái nhìn của sếp về việc tăng lương cho bạn sẽ khả quan hơn.

    Ngoài ra, nếu chắc chắn công ty chẳng còn nguồn quỹ dư nào để tăng lương, bạn vẫn nên đặt vấn đề với sếp ba tháng trước báo cáo tài chính cuối năm. Bằng cách ấy, nến như công ty có thêm khoản phụ thu, bạn sẽ là người đầu tiên sếp nhớ đến.

    Khả năng hoàn thành công việc

    Người quản lý chỉ muốn tăng lương cho bạn khi họ thấy điều đó mang lại lợi ích cho công ty, giúp công việc của họ dễ dàng hơn. Nói cách khác, sếp phải cảm thấy là một mất mát nếu bạn chuyển sang công ty khác chỉ vì lương. Vì vậy, bạn nên “nhắc nhở” sếp bằng cách chứng tỏ năng lực làm việc của mình. Hãy liệt kê danh sách khách hàng đã hài lòng về cung cách làm việc của bạn, mô tả bạn đã giải quyết những gay go trong công việc tốt như thế nào. Chỉ ra cho sếp thấy bạn luôn chấp nhận cũng như hoàn thành mục tiêu công việc.

    Gương mặt thân thiện khi thỏa thuận

    Hạnh Như, 26 tuổi, nhân viên dự án của một công ty truyền thông, tiết lộ một trong những bí kíp của nàng là “làm mặt nai” khi thuyết phục sếp tăng lương. Tất nhiên không cần phải giả tạo quá mức, chỉ cần cho thấy bạn rất thiện chí.

    Bạn nên bắt đầu trò chuyện với câu chuyện về những đóng góp của mình với công ty. Sau đó, hãy kết thúc bằng câu: “Anh/chị có nghĩ tăng lương cho em lúc này là hợp lý không ạ?”. Đặt câu hỏi dưới dạng xin ý kiến, bạn chứng tỏ sự tôn trọng với sếp rồi đấy.

    Đưa ra con số

    Sau mọi nỗ lực thuyết phục, hãy chuẩn bị nghe câu hỏi: “Vậy em muốn mức lương tăng bao nhiêu?”. Câu trả lời dại dột nhất là: “Tăng bao nhiêu tùy sếp” vì kết quả bạn sẽ nhận được mức lương thấp nhất có thể.

    Xuân Nguyệt, dược sỹ, cũng từng rơi vào tình huống như vậy. Cô nàng ấy đợi mãi mới được sếp gọi vào phòng và có dịp bàn bạc về chuyện tăng lương. Thế mà cô cứ ú ớ không biết phải nói con số nào cho đúng. Đến lúc quay về bình tĩnh suy nghĩ lại, Xuân Nguyệt mới phát hiện con số mình đồng ý với sếp so với mức lương cũ chỉ chênh nhau tí tẹo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Email Xin Nghỉ Phép 2022 ❤️ Email Chuyên Nghiệp Nhất
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Phép Chuẩn, Đầy Thuyết Phục
  • Cách Viết Mail Từ Chối Nhận Việc
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Khéo Léo Nhất
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Khéo Léo Nhất?
  • Cách Viết Đề Xuất Tăng Lương, Top 3 Mẫu Đơn Xin Tăng Lương Hay

    --- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Việc Giáo Viên
  • Mẫu Đơn Xin Việc Viết Tay Hay Ấn Tượng Nhất
  • Hồ Sơ Xin Thực Tập Gồm Những Gì?
  • Mẫu Đơn Xin Việc Và Hướng Dẫn Viết Đơn Xin Việc Ngành Y Dược
  • [Taimienphi.vn] Cách Điền Đơn Xin Việc Trong Bộ Hồ Sơ Xin Việc
  • Giấy đề nghị tăng lương hay đơn xin tăng lương là mẫu đơn nhằm mục đích đề nghị Ban giám đốc doanh nghiệp xem xét tăng lương cho cán bộ nhân viên, công nhân dựa vào những thỏa thuận công việc. Đơn đề nghị tăng lương để đề xuất của các bộ phận, ghi nhận sự cố gắng cống hiến của nhân viên với công ty, doanh nghiệp tạo phấn khởi cũng như động viên nhân viên thêm nhiệt tình, cống hiến cho công ty.

    Sau khi nộp CV, trải qua buổi phỏng vấn, bạn và công ty đã thống nhất được mức lương cho mình. Quá trình làm việc và công tác, bạn cảm thấy mình có cống hiến và đã làm việc tốt trong thời gian qua. Lúc này bạn cảm thấy mức lương lúc đầu bạn đề nghị ban đầu không còn phù hợp nữa, đây là lúc bạn nghĩ tới việc làm đơn xin đề nghị tăng lương cho mình.

    1. Một số mẫu đơn xin tăng lương hay và chuẩn nhất

    Tong-hop-mau-de-xuat-tang-luong.zip

    2. Nội dung cần có trong mẫu đơn xin tăng lương

    Khi viết đơn đề nghị tăng lương thì nhất định bạn phải đảm bảo được 4 nội dung chính sau:

    – Thông tin về người viết đơn: Trình bày khoa học, rõ ràng các thông tin cá nhân như chức vụ, công việc, mức lương hiện tại và mức lương bạn mong muốn.- Ý kiến của phòng nhân sự và ý kiến của giám đốc.

    – Lý do muốn tăng lương: Một đơn đề nghị tăng lương có đủ tính thuyết phục với cấp trên phụ thuộc 75% là lý do bạn đưa ra, nếu lý do của bạn đưa ra không đủ sắc bén và hợp lý điều này đồng nghĩa với việc thư đề xuất tăng lương của bạn không có hiệu lực.

    3. Cách viết đề xuất tăng lương

    Để được sếp phê duyệt mà không suy nghĩ gì thì đơn đề nghị tăng lương của bạn cần khéo léo, sử dụng các ngôn ngữ lịch sự, mềm nhẹ và ngắn gọn, trong đơn cần đưa ra các dẫn chứng cụ thể trong quá trình làm việc, các kết quả đã đạt được, để cho người quản lý hay ban giám đốc thấy được việc tăng lương cho bạn là xứng đáng.

    Đánh giá hiệu quả công việc: Trước khi viết đơn việc đầu tiên bạn cần làm đó là đánh giá hiệu công việc của mình trong suốt thời gian vừa qua. Nếu bạn cảm thấy những kết quả của bạn đạt được tốt hơn các nhân viên khác thì việc viết một mẫu đơn xin tăng lương là điều hiển nhiên.

    – Khảo sát và lựa chọn một thời điểm thích hợp: Bạn nên tìm hiểu về tình hình chính sách tăng lương của công ty nói chung và phòng ban nói riêng, từ đó có thể lựa chọn ra một chế độ tăng lương hợp lý cho mình. Hơn nữa, việc khảo sát mức lương trung bình của từng vị trí sẽ giúp bạn đưa ra một đề xuất tăng lương phù hợp.

    Ngắn gọn và đầy đủ: Sếp của bạn sẽ chẳng có thời gian ngồi đọc một đơn thư đề xuất tăng lương dài tận mấy trang đâu, vì vậy hãy trình bày vấn đề một cách thẳng thắn nếu rõ lý do, các thành tích của bạn để chứng minh việc tăng lương trong thời điểm này là hoàn toàn xứng đáng. Ngắn gọn và đầy đủ là hai yếu tố bạn nên ghi nhớ để viết một mẫu đơn xin tăng lương hay thuyết phục được cả những vị sếp khó tính.

    Chẳng hạn trong quá trình thử việc bạn có mức lương thử việc thấp và chưa được như ý và trong quá trình làm việc bạn thể hiện tốt năng lực thì bạn có thể lấy một lý do hợp lý trình bày ngắn gọn, khi đó sếp/cấp trên nhìn thấy năng lực mà bạn đã thể hiện sẽ cân nhắc mức lương hợp lý.

    Hãy khéo léo đưa ra đề nghị tăng lương, bởi chỉ khi đề xuất được phê duyệt và có hiệu lực thì mức lương mới của bạn mới được tính trong bảng thanh toán tiền lương mới nhất.

    – Còn nếu bạn đang có nhu cầu tìm giấy đề nghị tăng lương định kỳ thì 3 mẫu ở trên bạn đều có thể sử dụng được.

    – Nếu bạn định làm đơn xin tăng lương định kỳ thì nên ghi chú rõ các thành tích đạt được và định hướng kế hoạch tương lai.

    4. Một số lưu ý cần tránh khi viết đơn xin lương

    Đề nghị mức tăng lương không hợp lý: Điều này vô cùng quan trọng vì vậy bạn phải xem xét thật kĩ trước khi đưa ra mức lương bạn mong muốn.

    Luôn đề cao mình là giỏi nhất: Có nhiều trường hợp trong đơn đề xuất tăng lương nhiều người lại đề cao bản thân mình quá nhiều, họ lại đưa những lí do như “năng lực chuyên môn tốt vì vậy tôi đang được rất nhiều công ty khác mời về làm” để đưa vào thư, điều này được coi là tối kị nhá.

    So bì với mức lương của đồng nghiệp: Đây cũng được coi là một điều tối kỵ trong mẫu đơn đề nghị tăng lương, sẽ chẳng có một nhà quản lý nào lại thích nhân viên của mình đi soi mói bì tị với mức lương của đồng nghiệp cả.

    Nếu không có thành tích thuyết phục cho những cống hiến của mình thì tốt nhất bạn không nên vì lí do muốn tăng lương mà kể lể, than phiền với sếp và bày tỏ mong muốn tăng lương của mình. Hành động chỉ khiến bạn tự hạ thấp mình và khiến mẫu đề xuất tăng lương của bạn trở thành vô ích mà thôi.

    Tác giả: Timviec365.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bỏ Túi Bí Kíp Giúp Bạn Có Đơn Xin Việc Bác Sĩ Hấp Dẫn
  • Cách Viết Hồ Sơ Xin Việc Ở Nhật
  • Đơn Dự Tuyển Học Bổng Của Sinh Viên Võ Thị Thu Nguyệt
  • Mẫu Đơn Xin Dự Tuyển Học Bổng
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Về Quê
  • Cách Viết Thư Cảm Ơn

    --- Bài mới hơn ---

  • Chào Mừng Bạn Đến Blog Cá Nhân Nguyễn Ngọc Liêm: Cách Viết Essay Theo Thể Loại Comparison Essays
  • Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chi Tiết
  • 10 Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Bằng Tiếng Anh (2019)
  • Mẫu Cáo Phó – Form
  • Mẫu Chữ Ký Đẹp
  • Giới thiệu chung về bức thư cảm ơn – Thank you letter

    Những bức thư cảm ơn thường được viết trong những môi trường yêu cầu sự trang trọng và chuyên nghiệp, như là:

    • Sau một cuộc phỏng vấn

    • Sau khi nhận được thư mời nhận việc

    • Sau khi nhận được cơ hội tham gia vào một tổ chức nào đó

    • Sau khi nhận được học bổng

    • Sau khi nhận được sự hỗ trợ (về tài chính hoặc chuyên môn) từ đồng nghiệp hoặc từ công ty.

    hoặc những môi trường thân mật khác:

    • Bày tỏ sự tri ân thầy cô giáo

    • Bày tỏ sự tri ân đối với một người bạn hoặc người thân

    • Cảm ơn người khác vì một món quà 

    • Cảm ơn người khác vì lời mời đi dự sự kiện thân mật, như là đám cưới.

    Có một số nguyên nhân cho việc nên sử dụng thư trong những trường hợp trên:

    • Do môi trường mang tính chất chuyên nghiệp, tuân theo những tiêu chuẩn và các phép lịch sự được xã hội công nhận. Điều này thể hiện rõ ràng sự tôn trọng đối với công việc và với người khác, từ đó khiến công việc và người khác tôn trọng lại người thể hiện hành vi chuyên nghiệp (

      ĐH Rasmussen

      ).  

    • Việc viết lá thư cảm ơn cũng có thể là một hành động gây ấn tượng, thể hiện rõ ràng sự cẩn thận và tôn trọng hết mức đối với bên nhận (

      ĐH Minnesota

      ).

    • Đôi khi, một số công ty hoặc tổ chức quý trọng lá thư cảm ơn vì chúng có thể được sử dụng làm thông điệp quảng bá (như

      Lực lượng giữ gìn hoà bình của LHQ

      ).

    • Để tiết kiệm thời gian của cả hai bên, vì việc gặp mặt trực tiếp hoặc gọi điện thoại có thể rất bất tiện nếu lịch của cả hai bên không trùng với nhau, và vì đọc email sẽ nhanh hơn là việc nghe lời cảm ơn.

    Cách viết thư cảm ơn

    Dựa vào những nguyên nhân đã liệt kê trên, có thể hiểu được một lá thư cảm ơn nên được viết dựa theo một số tiêu chí nhất định. Tiêu chí quan trọng nhất là bức thư cảm ơn nên thể hiện rõ sự biết ơn của người viết đối với người đọc. Điều này có nghĩa là người viết không nên chỉ nêu ra lời cảm ơn, mà còn phải giải thích tại sao người viết lại biết ơn, và sự giúp đỡ của người nhận đã giúp đỡ người viết ra sao. Điều này sẽ giúp người nhận sẽ thấy rõ được tầm ảnh hưởng của sự giúp đỡ của mình, làm cho bức thư có ấn tượng mạnh hơn. Hơn nữa thì bức thư cảm ơn cũng nên ngắn gọn, xúc tích, không nên dài quá 1 trang. 

    Dựa trên những tiêu chí trên, có thể xây dựng được cấu trúc chung cho một bức thư cảm ơn như sau:

    Mở đầu:

    Opening address – thưa gửi người đọc.

    Lời cảm ơn mở đầu

    • Mở đầu bằng lời cảm ơn người nhận vì sự giúp đỡ của họ.

    • Nêu ra thật cụ thể hành động giúp đỡ của người nhận. 

    Chi tiết cho lời cảm ơn

    • Nêu ra cảm xúc khi được người nhận giúp đỡ.

    • Giải thích cho người nhận hành động của họ có ảnh hưởng ra sao.

    Kết thúc bức thư

    • Cảm ơn người nhận một lần nữa.

    • Chúc người đọc may 

    Sign-off – lời chào cuối thư.

    Chi tiết cách viết thư cảm ơn theo từng phần

    Phần thưa gửi người đọc

    Bức thư nên bắt đầu bằng từ Dear nằm trước danh xưng của người nhận:

    • Mr để chỉ đàn ông

    • Mrs nếu người nhận là phụ nữ đã kết hôn

    • Ms nếu người nhận là phụ nữ độc thân

    sau đó đến tên của họ. 

    VD: Mr. Ahmed, Mrs. Anane, Ms. Kavya

    Nếu người viết không rõ tình trạng hôn nhân của người phụ nữ thì nên dùng từ Ms. (Emily Post Etiquette, Grammarly)

    VD: Ms. Taylor, Ms. Omar

    Nếu người viết không biết rõ tên của người nhận thì có thể thay tên bằng vị trí của người nhận, hoặc tên của bộ phận nhận bức thư.

    VD: Dear Admissions Officer, Dear Human Resources Department.

    Lưu ý: Tuyệt đối không sử dụng “To whom it may concern” hoặc “Dear Mrs/Mrs”. Từ này được coi là quá lạc hậu và hoàn toàn không phù hợp với văn phong hiện đại. Hơn nữa thì việc dùng từ này có thể gây ấn tượng không tốt, vì nó có thể cho thấy rằng người viết lười biếng tới mức không tìm hiểu rõ tên hoặc vị trí của người nhận (Grammarly, U.S. News). 

    Lời cảm ơn mở đầu

    Khi mở đầu bức thư, người viết nên lập tức cảm ơn người nhận vì sự giúp đỡ của họ. Hơn nữa, người viết cũng nên kể một cách cụ thể hành động giúp đó là gì, thay vì chỉ nói đến một hành động chung. Điều này sẽ giúp người nhận hiểu rõ được hành động của họ là gì, cũng như là để cho họ thấy rằng người viết có để tâm và thực sự chú ý tới việc làm tốt (YourDictionary, TheBalanceCareers). Người viết có thể sử dụng những cấu trúc sau để thể hiện sự biết ơn:

    Cấu trúc

    Tạm dịch

    Ví dụ

    Thank you (so much) for…

    Cảm ơn rất nhiều vì…

    Thank you so much for sheltering me in your home while my apartment was under renovation.

    I would like to take this opportunity to thank you for…

    I would like to take this opportunity to thank you for your generous donation of $20.000 to the Basra Women’s Shelter.

    I would like to thank you for…

    I would like to thank you for providing me with an opportunity to become an official speaker for the ASEAN University Network’s seminar on cultural persity.

    I want (would like) to tell you how much I appciate your assistance…

    Tôi muốn kể với bạn về sự biết ơn của mình đối với…

    I want to tell you how much I appciate your assistance in helping me revise the African Culture coursebook at such short notice.

    I would like to expss my (most sincere)/deepest  appciation/gratitude for…

    Tôi muốn bày tỏ sự biết ơn sâu sắc nhất…

    I would like to expss our most sincere gratitude for your utmost dedication and enthusiasm in providing valuable cultural insights during our company’s expansion to the Middle Eastern market.

    Một yếu tố quan trọng cần chú ý nữa là người viết nên thật thà hết mức có thể, và không nên bịa đặt, nói dối hoặc phóng đại quá mức trong bức thư cảm ơn. Điều này sẽ khiến lời cảm ơn trở nên trống rỗng và không thành thật, từ đó làm thông điệp mất đi giá trị. 

    Một ví dụ là khi người viết đang viết một bức thư để cảm ơn người bạn vì đã giúp mình sơn nhà. Nếu người viết ghi là: “I greatly appciate your boundless enthusiasm and absolute mastery at painting the ceiling” – “Tôi rất quý trọng lòng nhiệt huyết cháy bỏng và kỹ năng siêu đẳng của bạn trong việc sơn trần nhà” thì bức thư sẽ mang nhiều tính mỉa mai, thậm chí là xúc phạm hơn là biết ơn. 

    Chi tiết cho lời cảm ơn

    • Cảm xúc của người viết khi được giúp đỡ là gì?

    • Hành động đó đã giúp người viết ra sao?

    • Người viết quý trọng khía cạnh nào nhất của sự giúp đỡ?

    Thank you so much for sheltering me in your home while my apartment was under renovation. I don’t think I can expss how deeply grateful I am for your help. As you know, I have no other place to come back to, so without your help, I would probably have to sleep in my car and shower in public bathrooms for months at a time. I also can’t thank you enough for covering the costs to feed my cat Mr. Belly while I had to struggle to pay off the bills. 

    Trong ví dụ này thì người viết đã bày tỏ cảm xúc của mình trong câu “I don’t think I can expss how deeply grateful I am for your help” (tạm dịch: “Tớ không biết phải diễn tả sự biết ơn của mình đối với cậu như nào”). Sau đó thì người viết đã giải thích được tầm quan trọng của sự giúp đỡ thông qua câu “without your help, I would probably have to sleep in my car and shower in public bathrooms for months at a time” (tạm dịch “Nếu không có sự giúp đỡ của cậu thì tớ chắc phải ngủ trong xe và tắm trong nhà vệ sinh công cộng trong mấy tháng liền”). Cuối cùng thì người viết đã bày tỏ sự biết ơn đặc biệt với việc người nhận đã chi tiền ăn cho chú mèo Belly trong suốt quãng thời gian đó “I also can’t thank you enough for buying all the food for my cat Mr. Belly while I had to struggle to pay off the bills”.

    I would like to take this opportunity to thank you for your generous donation of $20.000 to the Basra Women’s Shelter. The amount has allowed us to provide a constant flow of electricity, water, and a stable Internet connection for well over 200 women currently housed in the main building, which drastically improved their living conditions. I was also extremely impssed by your promptness, as the funds arrived just one day after we made our call for donations online.

    Ví dụ trên dù không đưa ra cảm xúc của người viết, nhưng cũng đã đề cập đến tầm ảnh hưởng của sự giúp đỡ, thông qua câu “The amount has allowed us to provide electricity, water and an Internet connection for well over 200 women currently housed in the main building with, which has drastically improved their living conditions” (tạm dịch: Khoản tiền này đã giúp chúng tôi cung cấp nước, điện và kết nối mạng cho hơn 200 phụ nữ. Việc này đã làm tăng đáng kể chất lượng sống của họ). Người viết trong câu này cũng đã nhấn mạnh vào sự nhanh chóng trong việc cung cấp số tiền “I was also extremely impssed by your promptness, as the funds arrived just one day after we made our call for donations online” – “Tôi cũng rất ấn tượng với sự kịp thời, vì số tiền đã được chuyển chỉ 1 ngày sau khi chúng tôi đăng kêu gọi sự giúp đỡ trên mạng”

    Kết thúc nội dung phần cảm ơn

    Để kết thúc một nội dung phần cảm ơn một cách phù hợp thì người viết có thể cảm ơn người nhận thêm một lần nữa để nhấn mạnh sự biết ơn, đặc biệt là trong các bức thư thân mật. Người viết có thể cân nhắc dùng những cấu trúc sau:

    Cấu trúc

    Tạm dịch

    Ví dụ

    I thank you again for… (Chỉ dùng trong thư rất trang trọng)

    Thanks again,… (Chỉ dùng trong thư thân mật)

    Thanks again for all the help, Linda!

    (Once) again,…

    Một lần nữa, …

    Again, your contributions to the translation are greatly appciated.

    Cấu trúc

    Tạm dịch

    Thank you again (hoặc “I am grateful”) for your time (hoặc “generosity”, “contribution”) and consideration (hoặc “support”, “effort).

    I greatly appciate your assistance (hoặc “support”, “effort”).

    Tôi rất biết ơn sự giúp đỡ của bạn.

    Please accept my sincerest gratitude for your assistance (hoặc “support”, “effort”).

    Tôi rất mong bạn hãy chấp nhận sự biết ơn chân thành nhất.

    Người viết cũng có thể bày tỏ mong muốn được gặp lại hoặc hợp tác lại với người nhận, thông qua việc sử dụng cấu trúc “I’m looking forward (hoặc “eager”) to….” (VD: I’m looking forward to collaborating with you once more in the future; I am eager to meet you again).

    Kết thúc bức thư

    Lời chào

    Ngữ cảnh phù hợp

    (All the) best,

    Trang trọng, thân mật

    Best regards,

    Trang trọng, thân mật

    Warm(est) regards

    Trang trọng

    Thank you,

    Trang trọng, thân mật

    Much appciated,

    Trang trọng, thân mật

    Respectfully yours,

    Rất trang trọng

    Sincerely,

    Rất trang trọng, tang tóc

    Ví dụ mẫu cách viết thư cảm ơn

    Bức thư trang trọng

    Dear Mr. Suleyman

    On behalf of the Kahlo Foundation, I am writing this letter to expss our deepest gratitude for your continued financial support for the Mexico City branch of our organization. 

    With your monthly contribution of 155.000 pesos, we were able to provide a significant pay rise for our 10 permanent employees, from a mere 5.000 pesos per month to the current rate of 10.000. This generous amount now allows each of our employees to lead a very comfortable life, and has also contributed to a massive 20% boost in overall productivity compared to the pvious quarter. Furthermore, this donation has also made possible our distant provinces outreach project, which is now in its very final phase. Thanks to your contribution, children in Anenecuilco are now able to gain access to free art classes and a comphensive support program, including scholarships, museum tours and many more. It is our hope that this effort will allow talented artists to fully flourish, and to create art that not only mesmerizes, but also inspires, thousands of others.

    I thank you again for the contributions you have made for the Kahlo Foundation. We are eager to work with you in the future. 

    Best regards,

    Hafiz.

    Thư thân mật

    Dear Mrs. Collette,

    Thank you so much for showing me how to back up data and replace my hard drive while I was just finishing up with my thesis. I really don’t know how I could even finish this semester without your help. When I contacted you after the hard drive containing much of my thesis got corrupted, you immediately offered your assistance without hesitation, and helped me recover much of my data and transfer them into a new drive. I’m now finished with my research paper, and it wouldn’t have been possible without you! I also can’t thank you enough for being patient with me throughout the whole process. It’s just incredible how you could still be so calm and understanding when I keep making terrible mistakes over and over!

    Once again, I am extremely grateful for your help. I owe my degree and future career to you! And I’ll make sure to write you back once I graduate. See you then!

    Lịch thi thử IELTS (Paper-based) tháng này

    Kinh nghiệm phòng thi rất quan trọng và thi thử là cách rất tốt để tích lũy kinh nghiệm. Đề thi IELTS tại ZIM rất sát đề thi thật, đánh giá trình độ chính xác, nhận kết quả ngay sau khi thi, và phần thưởng 1.000.000đ cho giải nhất ….

    All the best,

    Sofia.

    Tổng kết

    Bài viết trên đã tổng kết cách viết thư cảm ơn, những yếu tố quan trọng nhất cấu thành nên thank you letter, cũng như là một số cấu trúc mà người học có thể sử dụng để thể hiện sự biết ơn đối với người nhận. Bằng việc sử dụng cấu trúc trên thì người học có thể viết nên một bức thư cảm ơn hoàn chỉnh, từ đó cho thấy sự chu đáo, lịch sự đối với người thân và bạn bè, cũng như là thể hiện sự chuyên nghiệp đối với cấp trên và đồng nghiệp.

    Vũ Trọng Hiếu

    Tin tuyển dụng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thư Cảm Ơn Sự Giúp Đỡ Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Thư Cảm Ơn Trong Tiếng Anh
  • Viết Thư Bằng Tiếng Nhật
  • Cách Viết Thư Cảm Ơn Bằng Tiếng Pháp
  • Gõ Tiếng Việt Trong Lol, Chat Tiếng Việt Liên Minh Huyền Thoại
  • Cách Viết Thư Xin Việc

    --- Bài mới hơn ---

  • Đơn Xin Vào Thăm Người Trong Trại Giam
  • Một Số Lưu Ý Thủ Tục Giải Thể Doanh Nghiệp Tại Cơ Quan Thuế
  • Đơn Xác Nhận Công Tác – Viết Sao Cho Chuẩn?
  • Đơn Xin Xác Nhận Buôn Bán
  • Hướng Dẫn Điền Đầy Đủ Đơn Xin Visa Du Học Đức
  • Ngoài CV, rõ ràng ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng đối với người tìm việc chính là thông qua thư xin việc. Thế nhưng, trên thực tế nhiều người tìm việc gặp khó khăn trong việc viết một thư xin việc hay để thu hút nhà tuyển dụng.

    Bước 1: Viết đoạn mở đầu ấn tượng

    Hãy nhớ rằng khi thư xin việc của bạn đến tay nhà tuyển dụng, bạn sẽ không hiện diện trước mặt họ để giới thiệu về mình. Vì vậy, bạn cần dùng những từ “đắt nhất” để giới thiệu về bản thân cũng như những giá trị của bạn để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ví dụ:

    Bạn nên viết: Tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực IT ở cả công ty Việt Nam và công ty quốc tế. Với khả năng lãnh đạo chiến lược thông qua việc quản lý các chương trình kỹ thuật ở các công ty quy mô lớn và trung bình, tôi rất tự tin về khả năng của mình và đang tìm kiếm một vị trí đem lai nhiều thử thách ở Quý công ty.

    Bước 2: Cho biết bạn đã thành công như thế nào

    Hãy mô tả ngắn gọn những khó khăn mà bạn gặp phải, hành động bạn đã thực hiện để vượt qua thử thách này, và những thành công bạn đã đạt được. Bạn nên nhấn mạnh vai trò của mình trong việc đạt được những thành công này, và hãy sử dụng các con số để nêu bật thành quả.

    Bạn không nên viết: Tôi đã từng lãnh đạo một đội ngũ kỹ thuật viên IT gồm 20 người, và chúng tôi chịu trách nhiệm duy trì kiến trúc hệ thống mạng của công ty.

    Bạn nên viết: Trong những năm đầu công ty X đi vào hoạt động và bị cạnh tranh gay gắt, tôi đã xây dựng các chương trình IT giúp đẩy mạnh năng lực kỹ thuật của công ty để đạt được mục tiêu kinh doanh. Đội ngũ kỹ thuật viên IT do tôi lãnh đạo gồm 20 người đã cắt giảm được 40% chi phí kỹ thuật hàng năm.

    Bước 3: Nêu bật những thành công/năng lực của bạn trước đây 

    Để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, bạn nên thể hiện ít nhất một thành công ở mỗi vị trí trước đây. Bạn hãy nhớ dùng con số để nêu bật những thành quả. Ví dụ:

    • Ở vị trí Trưởng phòng hệ thống ở công ty X –tôi đã cắt giảm được 40% chi phí kỹ thuật hàng năm thông qua đàm phán giá trị hợp đồng với các nhà cung cấp.
    • Ở vị trí Giám đốc IT – Tài chính ở công ty

       

      Y

       

      tôi đã lãnh đạo đội ngũ IT thiết lập và vận hành thành công hệ thống SAP cho bộ phận IT và Tài chính gồm 90 nhân viên.

    Bước 4: Thể hiện sự quan tâm của bạn đến vị trí dự tuyển

    Hãy thể hiện bạn rất quan tâm đến vị trí dự tuyển và luôn sẵn sàng được dự buổi phỏng vấn với nhà tuyển dụng vào thời điểm phù hợp nhất.

    Ví dụ: Tôi đang tìm kiếm những thách thức mới trong lĩnh vực quản lý để có thể phát huy tốt nhất thế mạnh quản lý của mình. Tôi luôn sẵn sàng cho buổi phỏng vấn và trao đổi với ông/bà về khả năng của mình trong thời gian sớm nhất có thể.

     

    Đăng ký hồ sơ IT & Nộp đơn ứng tuyển ngay

    Bạn sẽ không bỏ lỡ những cơ hội việc làm tốt nhất mà chúng tôi mang đến cho bạn !

    Những lợi ích khi bạn tham gia vào đội ngũ nhân lực chuyên ngành IT của chúng tôi:

    1. Bạn chủ động tham gia ứng tuyển những vị trí phù hợp với bạn bất cứ ở đâu và khi nào (24×7), sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm tốt cho bạn.

    2. Chúng tôi sẽ có cơ hội gửi hồ sơ của bạn cho những đối tác tuyển dụng IT có nhu cầu tương ứng.

    3. Hồ sơ của bạn sẽ được tìm thấy bởi những nhà tuyển dụng, những chuyên gia headhunter tốt nhất của chúng tôi và mời bạn tham gia phỏng vấn.

    4. Tất cả những kiến thức, kinh nghiệm, năng lực và mong muốn của bạn sẽ được các nhà tuyển dụng IT tìm thấy.

    Đặt đúng người vào đúng vị trí chuyên môn, là điều mà chúng tôi mong muốn có thể hỗ trợ cho bạn tốt nhất !

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Thủ Tục Xin C
  • Tư Vấn Thủ Tục Xin Giấy Phép Ô Tô Đi Vào Đường Cấm
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Để Nộp Vào Hồ Sơ Xin Visa Đi Du Lịch
  • Cấp Lại Thẻ Căn Cước Công Dân
  • Thông Bạch Tổ Chức An Cư Kiết Hạ Pl.2563
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100