Top 11 # Cách Viết Thư Chào Hàng Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Toiyeucogaihalan.com

Thư Chào Hàng Và Những Mẹo Viết Thư Chào Hàng Ấn Tượng Nhất

Chào hàng là gì? Có bao nhiêu loại chào hàng?

1. Chào hàng (Offer)

– Chào hàng – danh từ, trong tiếng Anh được dùng bởi từ Offer. thư chào hàng

– Chào hàng là việc người bán thể hiện rõ ý định bán hàng của mình. Trong thư thương mại, chào hàng là một nội dung không thể thiếu.

– Phân loại chào hàng theo mức độ chủ động của người xuất khẩu.

Chào hàng thụ động là chào hàng của người bán nếu trước đó nhận được những yêu cầu (thư hỏi hàng) của người mua. (Chào hàng thụ động còn có tên gọi là trả lời thư hỏi hàng).

Cách viết thư chào hàng thụ động

– Phần mở đầu: cảm ơn khách hàng đã gửi thư hỏi hàng đến công ty mình.

– Phần nội dung chính của thư: trả lời những câu hỏi của người mua. Gửi cho họ Catalog, hàng mẫu, biểu giá, thời hạn giao hàng, phương thức thanh toán, điều kiện giảm giá.

– Phần kết: Ngỏ ý mong đợi sự trả lời của khách hàng và hứa hẹn.

3. Chào hàng chủ động thư chào hàng

Chào hàng chủ động là việc người bán chủ động chào hàng khi chưa nhận được “thư hỏi hàng” của người mua. Chào hàng chủ động gồm:

– Phần mở đầu: trình bày nguyên nhân lựa chọn đối tác của mình.

– Phần nội dung chính: tự giới thiệu về công ty của mình và các mặt hàng của mình sản xuất kinh doanh. Gửi kèm theo Catalog, hàng mẫu, giá biểu và các điều kiện mà mình mong muốn để bán hàng.

– Phần cuối thư: ngỏ ý mong nhận được hồi âm.

Căn cứ sự ràng buộc trách nhiệm của người chào hàng

4. Chào hàng cố định (Firm Offer) thư chào hàng

Chào hàng cố định là việc chào bán một lô hàng nhất định, trong đó nêu rõ thời gian mà người chào hàng bị ràng buộc trách nhiệm vào lời đề nghị của mình. Thời gian này còn gọi là thời gian hiệu lực của chào hàng cố định.

Trong thời gian hiệu lực, nếu người mua chấp nhận hoàn toàn lời chào hàng đó thì hợp đồng coi như được kí kết.

5. Chào hàng tự do (Free Offer) thư chào hàng

Chào hàng tự do là loại chào hàng không ràng buộc trách nhiệm người phát ra nó, cùng một lúc với một lô hàng người ta có thể chào hàng tự do cho nhiều khách hàng. Trong chào hàng tự do cần ghi rõ “chào hàng không cam kết – Offer without Engagement”.

Chào hàng tự do trở thành hợp đồng khi có sự xác nhận lại của người xuất khẩu. Người mua không thể trách cứ người bán nếu sau khi chấp nhận chào hàng, người bán không kí hợp đồng với mình. (Theo Quản trị xuất nhập khẩu, NXB Lao động – Xã hội)

Điều gì tạo nên một mẫu thư chào hàng thu hút khách hàng?

Phương pháp viết thư ngỏ chào hàng chẳng hề ai cũng biết bí quyết viết & viết đơn giản. Những mẫu thư ngỏ chào hàng áp dụng cho từng tình huống khác nhau. thư chào hàng

Để đạt thành công trong buôn bán đặc biệt là trong ngành nghề internet marketing. Ngoài những post bên trên website thì thư ngỏ chào hàng hết sức cần kíp, vì nó là ấn tượng trước hết với KH. Để có một thư ngỏ chào hàng hiệu quả, bạn phải tuân thủ những nguyên tắc sau:

KH chỉ mong muốn biết 1 điều duy nhất: họ được gì khi sử dụng món hàng của bạn, đó là quy luật tâm lý. Nói thẳng ra, họ chẳng quan tâm gì đến doanh nghiệp lẫn sp của bạn cả, họ chỉ mong muốn biết đến những cái lợi mà họ sẽ nhận được mà thôi. vì thế, khi viết thư chào hàng, hãy dùng nhiều và trực tiếp những đại từ “bạn, anh, ông, bà …” thay vì “tôi, chúng tôi”. Hãy nhớ là bạn đang sale cho khách chứ chẳng hề bán cho chính mình.

Tương đương, hãy nghiên cứu thị trường mục tiêu để biết được tâm lý mua hàng của họ, biết được điều gì khiến KH của mình nhanh chóng móc ví chi tiền.

2. Tạo được sự quan tâm ngay tức thì thư chào hàng

Bạn chỉ có vài giây để làm cho khách hàng để tâm đến hàng hóa đang được chào bán. vì vậy hãy tận dụng cơ hội đó & “nói” thế nào để giành được sự chú ý của KH ngay tức thì.

Đề cập đến ích lợi của hàng hóa ngay ở headline đầu tiên một bí quyết ngắn gọn, duyên dáng & trực tiếp. Một headline chỉ nên chứa không quá 17 từ, nếu không nó sẽ không thể phát huy hiệu quả.

3. Thêm phụ đề thư chào hàng

4. Câu cú ngắn gọn và phải được phân đoạn tốt

Hãy viết những câu ngắn & chia thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ nên có từ 4 đến 5 câu và tụ họp vào ý chính nhằm giúp người đọc dễ đọc, dễ hiểu & dễ tiếp thụ hơn.

5. Có những “bằng chứng” thuyết phục

Những “chứng thực” này sẽ là một tool rất hữu ích. Về tâm lý, khách hàng thường bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người khác, đặc biệt là ý kiến của những chuyên gia tiếng tăm. Tiếng nói của họ sẽ là bằng chứng thuyết phục KH tin tưởng hơn vào món hàng củ bạn.Các giải thưởng, bằng khen, chứng nhận … chẳng hạn như chứng nhận “hàng Viet Nam chất số lượng cao” hay các tiêu hợp lý như ISO … cũng được xem là những “bằng chứng” rất thuyết phục. Hãy biết cách dùng công cụ này một cách thức khéo léo, hiệu quả và trung thực.

6. Nên sử dụng các gạch đầu dòng thư chào hàng

Hãy dùng thật nhiều công cụ này trong bản thảo của bạn. Mọi người thường rất like đọc những tài liệu được trình bày kiểu gạch đầu dòng vì nó cho cảm giác ngắn gọn, cô đọng, đỡ tốn thời gian. vì thế, hãy liệt kê những ích lợi & điểm hay của bạn bên dưới dạng các gạch đầu dòng để thêm hiệu quả ảnh hưởng.

7. Đừng sử dụng những từ ngữ cầm nghĩa phủ định

giới hạn đến mức thấp nhất việc dùng những từ ngữ cầm nghĩa phủ định bằng cách thức chuyển chúng sang nghĩa khẳng định. Đừng dùng những từ giống như “phức tạp”, “sai lầm”, mà hãy viết liên tục những từ kiểu giống như “dễ dàng”, ” chắc chắn”. Những tính từ cầm nghĩa phủ nhận hoặc tiêu cực sẽ làm thiệt hại lớn đến kết quả công việc, bởi chúng dễ xây dựng những cảm giác tiêu cực đơn vị người tiếp nhận.

8. Mời chào hấp dẫn

Một lời mời chào hấp dẫn đóng góp 25% hiệu quả của thư chào hàng, song nó rất thường hay bị lãng quên. Hãy tưởng tượng bạn đang chào bán một sản phẩm nào đó với thật nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng. làm sao để để chào hàng của bạn càng tạo được ấn tượng & quan tâm ? Hãy khuếch đại giá trị của những món quà khuyến mại đi theo. Bạn cũng đủ sức sử dụng cả thủ thuật này cố gắng tạo cho khách hàng cảm giác rằng giá trị của các phần quà còn lớn hơn giá trị của hàng hóa đang chào bán. Thật sự là có những người mua sản phẩm chỉ vì những quà tặng đi kèm mà thôi. (Có bà nội trợ mua 1 lần 7kg bột nêm Knor để có được 1 bộ 7 chiếc tô thuỷ tinh trong suốt.)

so với thương mại điện tử cũng thế, đừng bao giờ để khách hàng thoát ra khỏi website của bạn mà ko chi tiền để đăng ký mua món gì đó. Tạo một đường link kiểu như “hãy nhấn vào đây để đặt hàng”. Hãy hướng dẫn một cách thật rành mạch, tỉ mỉ và dễ hiểu.Bạn cần phải nói cho KH biết họ phải làm gì tiếp theo để đủ nội lực mua hàng của bạn một phương pháp không khó khăn thuận lợi nhất.

10. Tái bút thư chào hàng

Dành ít nhất 2 dòng cho tái bút bởi đây là phần KH thường đọc nhiều nhất ngoài headline. Đừng quên viết phần này nếu bạn ko muốn từ bỏ qua những cơ hội khả thi để có được những KH tiềm năng.

đủ sức content tái bút là (1) nhắc lại & củng cố headline (2) tóm tắt nội dung bạn vừa viết. tóm lại, chỉ cần nhớ rằng bạn không nên bỏ qua phần tái bút.

11. Tiêu đề email chào hàng đã có thể lôi cuốn?

Một yếu tố khác “giết chết” thời cơ bán hàng của bạn chính là ko đề xuất bất kỳ một sự đề xuất nào về nội dung của email ngay trên dòng tiêu đề. Hành động thường có của một cá nhân đối diện với hàng chục mail trong hộp thư điện tử, cùng với sự hạn chế về thời gian & lòng kiên nhẫn, chính là xóa từ bỏ mọi thứ ko nằm trong tầm quan tâm của họ. Thật sai lầm khi cho rằng người đọc sẵn sàng mở đọc các thư điện tử mà chẳng cần biết trước nó chứa đựng nội dung gì .

Quy trình viết thư chào hàng hiện đại

Tâm trí của bạn chuyển sang màu trắng khi bạn bắt đầu viết một bức thư bán hàng? Bạn có những ý tưởng tốt mà bằng cách nào đó không đến được với khách hàng trên giấy? Nếu vậy, bạn không đơn độc. Đây là những trở ngại chung nhiều chủ doanh nghiệp phải đối mặt. Những lời khuyên bảy có thể giúp bạn viết thư bán hàng hiệu quả hơn: thư chào hàng

1. Hãy là người khách hàng như bạn viết thư chào hàng

Đây là khía cạnh quan trọng nhất của một bức thư bán hàng tốt, nhưng nó thường bị bỏ qua. Hãy tưởng tượng mình là người đọc thư của bạn, và viết những gì khách hàng muốn biết – không phải những gì bạn muốn nói. Bạn có một trang để thu hút khách hàng; bạn sẽ mất cơ hội nếu nhấn mạnh duy nhất của bạn là doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng, mối quan tâm chính của khách hàng là được thực hiện nhu cầu và mong muốn của họ, Chứ không phải việc tăng doanh thu của bạn. Hãy nghĩ như khách hàng và chuẩn bị điều khách hàng cần.

2. Tổ chức thư của bạn

Thư bán hàng, giống như bạn viết giới thiệu hồ sơ về bạn, cần giới thiệu, cần giải thích và kết luận. Trong phần giới thiệu, nói lý do tại sao bạn đang gửi thư. Giải thích là “rao hàng” của bạn, nơi bạn sẽ giải thích lý do tại sao đề nghị của bạn là không thể cưỡng lại. Kết luận kết thúc tốt đẹp nó lên bằng cách đưa một thời gian ngắn điểm của bạn với nhau và yêu cầu khách hàng để tận dụng lợi thế của cung cấp.

3. Làm cho nó dễ đọc

Nhiều thư bán hàng được ném đi mà không được đọc đơn giản chỉ vì chúng xuất hiện quá phức tạp. Đừng để điều này xảy ra với bạn. Sử dụng các hướng dẫn sau đây: thư chào hàng

– Viết trong một phong cách đàm thoại Cũng giống như bạn thường nói chuyện; Văn phong thường không cần thiết trong thư bán hàng.

– Sử dụng những câu ngắn

– Một khi bạn bắt đầu viết chính thức hơn, bạn sẽ nhận thấy câu của bạn sẽ nhận được ngắn hơn.

-Soạn đoạn văn ngắn

– Mọi người muốn có vi phạm trong việc đọc của họ. Nếu nó không chảy thông suốt và âm thanh tự nhiên, viết lại nó.

– Chỉnh sửa và sau đó chỉnh sửa thư của bạn Bên cạnh đó là khó khăn để đọc, từ sai chính tả và lỗi ngữ pháp phá hủy độ tin cậy và hiệu quả của thư của bạn.

4. Nắm bắt sự chú ý của người đọc

Bạn cũng có thể sử dụng các tiêu đề dài hơn – lên đến ba hoặc bốn câu – trình bày thông tin quan trọng. Trong cả hai trường hợp, luôn luôn làm cho các tiêu đề hấp dẫn để khách hàng muốn đọc phần còn lại của câu chuyện.

5. Nhận độc giả của bạn quan tâm

Sự tham gia của người đọc trong thư bằng cách đưa nó vào cuộc sống với một dòng chảy ổn định của thông tin thú vị. Viết trong một giọng nói hoạt động.

Xây dựng trên câu và đoạn văn của bạn để người đọc được khuyến khích tiếp tục đọc. Mỗi câu cần phải được thú vị; một người đọc có thể trở nên buồn chán một cách nhanh chóng.

6. Hãy làm độc giả của bạn muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

Mọi người không mua sản phẩm hoặc dịch vụ, họ mua các lợi ích thu được từ mua hàng của họ. Hãy nhớ rằng, bạn không bán một chiếc bàn ăn; bạn đang bán một thiên đường vui vẻ nơi các gia đình quây quần bên nhau, chia sẻ hạnh phúc gia đình . Có một sự khác biệt lớn giữa hai phương pháp.

7. Yêu cầu độc giả của bạn để hành động thư chào hàng

Khách hàng tiềm năng sẽ không biết những gì bạn muốn, trừ khi bạn nói với họ phải làm gì tiếp theo. Nếu bạn muốn họ gọi cho bạn, nói rằng trong thư của bạn và cung cấp số điện thoại của bạn. Nếu bạn muốn họ đến thăm cơ sở của bạn, mời họ dừng lại và cung cấp cho họ hướng dẫn rõ ràng và giờ làm việc cụ thể.

thư chào hàng của vinamilk

thư chào hàng báo giá

thư chào hàng mỹ phẩm

thư chào hàng là gì

mẫu thư ngỏ chào hàng bằng tiếng anh

mẫu lời chào bán hàng online

thư chào hàng logistics

mẫu email gửi khách hàng

Cách Viết Thư Chào Hàng Chuyên Nghiệp Ghi Điểm Với Khách Hàng

Mẫu thư chào hàng số 1 ?

Dear sirs,

Re: Rush mats

We would like to thank you for your letter of 25 June and we were pleased to learn that you liked our rush mats. We are happy to offer you the goods on the following terms and conditions, subject to our final acceptance upon receipt of your order.

Commodity: fancy rush mats

Quantity: 5000 pieces

Specification: as per enclosed specifications

Price: GBP 1 per unit CIF Hamburg including packing

Packing: 20 pieces in one bale wrapped in strong rush-matting and steel hooped.

Delivery: in one lot in mid August

Payment: in Pound sterling of Great Britain by an irrevocable letter of credit to be opened through London Commercial Bank, 15 days prior to the shipment to the account of the Bank for Foreign Trade of Vietnam in our favour.

We look forward to your early order and assure you that any of yours orders will have our best attention.

Yours faithfully,

Vu Nga

Tiếng anh chuyên ngành Sale àn Marketing: Cách viết thư chào hàng

Dear sirs,

Thank you for your enquiry of 4 December for our rattan ware.

We would like to inform you that the items you requested namely shopping baskets and fruit plates are out of stock. However, we are able to offer you similar products made of carefully selected bamboos. As you will see from the enclosed photo of the samples, the items marked VH3320 and VH3312 are much more attractive in design than usual existing ones.

Our products are available in various standard sizes with different designs and we are in position to deliver the goods in different sizes, designs and colors with three months from receipt of the order on request.

Our bamboo products are more and more beautiful and attractive thanks to the technical process which make them durable and artistic. We therefore, believe that the offered goods will be favorably received by British customers and sell well there.

We assure you that any of your orders will have our great attention.

Yours faithfully,

Vu Nga

Mẫu câu trong thư chào hàng

We acknowledged with thanks for your enquiry of 1 December for our Laocai apatite (Hoang Thach cement, kitchen ware, rattan chairs, range of woolen carpets,…)

With reference of your enquiry date 20 October boxed peanuts and pineapples. We are pleased to offer you these three items on most favorable terms and conditions.

It is our pleasure to receive your letter dated 14 December asking for supply of anise and pine oil, and as requested, we have sent you the samples by post.

We thank you for your enquiry of October for vase line and are please to offer firm, subject to acceptance within 10 days for 1000 tons at the price of,… per ton CIF…

We would like to buy ten pumps type X30 and ten pumps type X-25. Could you let us know if you allow a 5% discount for order of this quantity?

We regret to inform you that we cannot allow discount on such a small order. If you increase your volume up to 30 units, we are prepared to give you a 2.5% discount.

Delivery is to be made as soon as possible but no later than 1 December.

We shall try our best to deliver the goods by the middle of November or at the latest by the end of that month.

With regard to the terms of payment, payment is to be made by irrevocable letter of credit.

The letter of credit shall be opened through the Bank for Foreign Trade of Vietnam 15 days prior to the shipment to the account of Northern Europe Commercial bank in your favour.

We would appreciate if you could dispatch half the quantity we ordered and the rest will be sent in 2 weeks’ time.

We regret to inform you that our inability to give you an immediate order/shipment of hand bag at present.

We will allow you a discount of 5% on orders of quantities of 150000 pieces or more.

We shall be glad to serve/ to be of service you and hope to receive your further orders.

Antoree English được thành lập tại Singapore bởi Antoree International chúng tôi với mô hình học trực tuyến 1 kèm 1 có sứ mệnh kết nối người học và người dạy tiếng anh trên toàn thế giới.

Cách Viết Mẫu Thư Chào Hàng Khó Cưỡng, Thuyết Phục Nhất

Tại sao chúng ta cần tìm hiểu cách viết mẫu thư chào hàng?

Ngay cả trong thời đại kĩ thuật số hiện nay, những bức thư chào hàng vẫn giữ được vị trí vững chắc của nó trong số những lựa chọn hàng đầu mang về doanh số cho công ty, theo kết quả thống kê từ các chiến dịch điều tra, thư chào hàng thậm chí mang lại hiệu q, phâuả chuyển đổi cao hơn hẳn so với các định dạng tân tiến khác xuất hiện trong thời gian sau này như brochures hay postcards

Tất nhiên, thư chào hàng không nhất thiết phải là một tờ giấy được đóng trong bì thư và gửi trực tiếp đến tay khách hàng một cách trân trọng như trước đây. Với sự tiến bộ của công nghệ, bạn thậm chí có thể đăng tải thư chào hàng trên website, trong dịch vụ tư vấn marketing email, bài post Facebook và gần như toàn bộ những kênh thông tin online khác

Trên thực tế không có cách thần thánh nào vừa hiệu quả, vừa dễ dàng khi nói đến việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua, bạn chỉ có thể thu được kết quả như mong đợi nếu biết cách viết mẫu thư chào hàng, và hiện thực hóa nó trên văn bản, mọi thứ chỉ là lí thuyết cho đến khi bạn hoàn thành tất cả những việc đó

Viết một bức thư có gì khó? Phần khó nhất không phải là việc trình bày ý tưởng, mà nằm ở phần trước khi viết, tâm trí chúng ta thường trống rỗng, viết gì bây giờ? Bạn có những ý tưởng tuyệt vời, nhưng bằng cách nào đó, chúng không thể ăn khớp với nhau trên các văn bản chính thức. Nếu gặp phải vấn đề này, đừng lo lắng, đây là trở ngại mà rất nhiều chủ doanh nghiệp, chuyên gia kinh doanh chuyên nghiệp cũng gặp phải

Cách viết mẫu thư chào hàng chuẩn

Đầu tư kĩ lưỡng vào phần tiêu đề

Bí quyết của một bức thư chào hàng đắt giá nằm ở tiêu đề, giống như email marketing mix là gì (hoặc là ngược lại, vì thư chào hàng ra đời trước email rất lâu), tiêu đề là thứ tạo ấn tượng đầu tiên cho người đọc, nó là yếu tố quyết định họ sẽ xem tiếp nội dung phía sau, hay cho bức thư vào chỗ giấy tận dụng in đơn nghỉ phép cho nhân viên

Ví dụ: Bạn đang tìm hiểu cách viết mẫu thư chào hàng cho dịch vụ vệ sinh trong nhà, phần tiêu đề giới thiệu dịch vụ nên thể hiện thế nào là hợp lí?

Sai : Bạn đang tìm kiếm một dịch vụ vệ sinh uy tín?

Đúng: Chúng ta đều muốn căn nhà của mình lấp lánh sạch sẽ như mới, hãy để chúng tôi giúp bạn làm điều đó!

Dòng tiêu đề rất quan trọng, hãy dành nhiều thời gian suy nghĩ và nghĩ thật kĩ về cách nó tác động đến tâm trí khách hàng, tiêu đề nên được đặt trước cả lời chào trong thư.

Đừng ngại mở rộng lợi ích sản phẩm

Sau phần mở đầu là phần nội dung chính của bức thư. Bạn cần giới thiệu cho khách hàng chính xác công ty đang cung cấp sản phẩm/ dịch vụ gì? Đừng lan man quá nhiều, “chúng tôi chuyên cung các đầu sách nhập từ nước ngoài” chứ không phải “chúng tôi chuyên kinh doanh thứ sẽ giúp nâng cao kiến thức của bạn, được thể hiện và trình bày dưới dạng văn bản và thường được phân phối trong các cửa hàng sách”

Bí quyết ở đây là bạn phải làm họ muốn sản phẩm/ dịch vụ của công ty ngay sau lời giới thiệu ngắn gọn đó, vì vậy hãy suy nghĩ ở vị trí của khách hàng (chúng ta vẫn thường nói về điều này suốt), người đọc bức này này sẽ tự hỏi “Có gì trong này dành cho tôi không?” hay nói cách khác, lợi ích mà khách hàng nhận được nếu mua sản phẩm/ dịch vụ này là gì? Đây là cách viết mẫu thư chào hàng được gần như toàn bộ các chuyên gia áp dụng

Ví dụ: “Chỉ với chưa đến 2 triệu, toàn bộ ngôi nhà của bạn sẽ lấp lánh và sạch bong như mới, mà không có bất kì mùi khó chịu nào từ chất tẩy rửa hóa học”

Đừng ngại mở rộng, nâng cao lợi ích mang lại của sản phẩm, dịch vụ, nếu đúng là khách hàng tiềm năng đang đọc thư, họ sẽ muốn tìm hiểu chi tiết, sử dụng dấu đầu dòng hoặc mũi tên để trình bày nội dung một cách khoa học, dễ đọc hơn

Và hãy nhớ rằng viết mẫu thư chào hàng không nhất định phải giới hạn trong một trang duy nhất, bạn thậm chí có thể gửi một nội dung tám trang nếu muốn, miễn là tất cả nội dung trong đó đều cần thiết, không dư thừa. Trên thực tế, độ dài của bức thư cũng phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu và sản phẩm dịch vụ của bạn, theo kinh nghiệm từ các chuyên gia, những bức thư dài hơn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, nhưng đối với những người đang tìm hiểu cách viết mẫu thư chào hàng, tác phẩm đầu tiên không nên dài quá ba trang.

Cung cấp bằng chứng về chất lượng sản phẩm trong mẫu thư chào hàng

Một trong những mục cần được đưa vào nội dung thư chào hàng là đảm bảo khách hàng yên tâm với chất lượng sản phẩm trước khi nhấc máy đặt hàng, có hai cách để thực hiện mục tiêu này:

+ Thứ 1, đưa ra danh sách những khách hàng lớn, có uy tín, đã hoặc đang sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công ty (nếu có), đây còn được gọi là Testimonials (ý kiến khách hàng), hoặc hình ảnh thực tế chứng minh chất lượng sản phẩm, đây là nguồn dữ liệu thay thế trong trường hợp công ty mới hoạt động, chưa có nhiều khách hàng

+ Thư 2, cung cấp cho khách hàng những thỏa thuận “mạo hiểm” ví dụ như đổi trả tự do trong bảy ngày, hoặc một đổi một nếu sản phẩm bị lỗi, nói chung trong trường hợp này doanh nghiệp phải chấp nhận mạo hiểm để xây dựng danh tiếng ban đầu, cách này sẽ làm khách hàng tin tưởng hơn so với phương án trên, và được xem là một trong những cách viết mẫu thư chào hàng hiệu quả nhất.

Thuyết phục hành động

Điều quan trọng nhất cần làm khi viết mẫu thư chào hàng là thuyết phục người đọc hành động, đó là mục đích cuối cùng của toàn bộ nội dung. Hãy chắc chắn rằng bạn đã trực tiếp đề cập đến hành động muốn người đọc thực hiện, ví dụ như “nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết” hoặc “đến ngay cửa hàng gần nhất của chúng tôi,” theo các nghiên cứu uy tín, người đọc luôn có xu hướng thực hiện theo hành động kêu gọi trong nội dung, do đó khả năng tương tác sẽ cao hơn nhiều so với bức thư không có lời kêu gọi

Thêm nữa, hãy tạo động lực giúp khách hàng dễ dàng hành động hơn, ví dụ, đề cập đến thời hạn hết hạn ưu đãi, hoặc một chương trình khuyến mãi miễn phí, thậm chí là một lời cầu xin tinh tế cũng mang lại hiệu quả nếu bạn đã thuần thục cách viết.

Đừng quên mục P/s ở cuối thư

Về cơ bản, bạn đã hoàn thành gần hết nội dung của bức thư, hi vọng nội dung ít nhiều có thể lưu lại trong tâm trí khách hàng, thay vì ngồi yên hi vọng, hãy đảm bảo điều đó bằng cách thêm mục P/s (tái bút) để thúc họ hành động ngay lập tức. Tương tự như mục thuyết phục hành động ở trên, chúng ta vẫn có thể áp dụng chiêu khuyến mãi, nhưng lần này là khuyến mãi riêng, ví dụ giảm giá đặc biệt dành riêng cho khách hàng liên hệ ngay trong ngày (tính từ ngày bức thư đến tay họ), hoặc cung cấp mã số nhận quà khuyến mãi trong bức thư, yêu cầu họ gửi mã đến số điện thoại công ty để nhận quà chẳng hạn.

Thư Chào Hàng Là Gì Và Bí Quyết Tạo Nên Thư Chào Hàng Thu Hút Nhất

Thư chào hàng có thể là một khái niệm còn khá mới mẻ với nhiều nhà kinh doanh. Nhưng trên thực tế, thư ngỏ chào hàng đóng vai trò tương đối quan trọng trong việc truyền tải thông điệp, tăng nhận diện thương hiệu hay mang về một khách hàng đầy tiềm năng. 

1. Thư chào hàng là gì?

Thư chào hàng được xem là một phần của quá trình bán hàng, được thiết lập nhằm thuyết phục những khách hàng tiềm năng mua sản phẩm, dịch vụ cụ thể. Khác với các phương pháp bán hàng thông thường, thư ngỏ chào hàng thường đến tay khách hàng dưới dạng văn  bản hoặc email. Đây được xem là một trong những yếu tố không thể thiếu khi tiếp thị qua Internet. 

Thư ngỏ chào hàng – Công cụ truyền thông và bán hàng hiệu quả

Trên thực tế, mục đích cuối cùng của thư ngỏ chào hàng là thuyết phục người đọc mua những sản phẩm mà bạn muốn tiếp thị qua thư. Đó là lý do mà thư chào hàng cần đảm bảo được những yêu cầu tối thiểu, giúp người đọc hiểu được những lợi ích cụ thể mà họ đạt được khi mua hàng. Ví dụ như sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể giải quyết được vấn đề hay nhu cầu như thế nào của người dùng.

2. Quy trình tạo nên một lá thư chào hàng

2.1 Xác định đối tượng khách hàng

Trước khi bắt đầu một lá thư chào hàng, hãy xác định rõ những gì mà bạn dự định sẽ quảng bá cũng như khách hàng mà bạn sẽ tiếp cận. Điều này có thể sẽ mất khá nhiều thời gian nhưng nếu không có sự chuẩn bị, thì việc tạo nên một lá thư kém hiệu quả là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Và nó khiến bạn mất hàng tá thời gian nhưng lại chẳng mang lại kết quả mà bạn cần.

Thư ngỏ chào hàng nên được gửi đến những khách hàng tiềm năng có thể đáp ứng được những tiêu chí mà bạn đưa ra trong quá trình nghiên cứu khách hàng.

Khách hàng mục tiêu bạn hướng đến trong thư ngỏ của mình là ai?

Sau khi đã lựa chọn được danh sách khách hàng, đừng quên bắt đầu bức thư bằng một lời chào kèm tên của họ. Bởi dù khách hàng của bạn là ai, họ cũng sẽ không cảm thấy thoải mái khi nhận một bức thư “có vẻ là gửi hàng loạt” như “Kính gửi anh/ chị,”.

Việc cá nhân hóa thư chào hàng của mình và gọi người đọc bằng tên sẽ giúp khách hàng cảm thấy tầm quan trọng cũng như giá trị của họ, từ đó có thể khiến họ lưu tâm và để ý đến thư ngỏ chào hàng của bạn. 

2.2 Mục tiêu của thư chào hàng

Nhiều ý kiến cho rằng, thư chào hàng nhất thiết phải đưa ra hiệu quả mua hàng ngay lập tức. Tuy nhiên, trên thực tế, hiệu quả của thư ngỏ chào hàng phụ thuộc rất nhiều vào mục đích tạo thư ngỏ của bạn. Đó có thể mục tiêu quảng bá thương hiệu, kích thích sự quan tâm hay khuyến khích mua hàng,…

Thư ngỏ chào hàng của bạn có thể không mang lại hiệu quả mua hàng ngay lập tức, tuy nhiên ít nhất bạn cần đảm bảo được 2 trong các mục tiêu chính là cung cấp cho người đọc đủ thông tin để nâng cao nhận diện thương hiệu của bạn.

Hãy đảm bảo rằng, người đọc có thể biết bạn là ai và hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp là gì. Bởi ở thời điểm này, họ có thể chưa cần hoặc không muốn những gì mà bạn cung cấp. Nhưng thư chào hàng của bạn có thể mang lại những tác động tích cực nếu nó thành công tạo ấn tượng với người đọc. Trong tương lai, họ hoàn toàn có thể trở thành những khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai.  

2.3 Trình bày thư

Tương tự như nhiều loại văn bản khác, thư chào hàng cũng cần có đầy đủ các phần mở đầu, nội dung chính và kết luận. 

Phần thân hay còn được hiểu là phần nội dung chính sẽ là nơi bạn cần nêu bật được những nội dung thu hút và quảng bá về sản phẩm cũng như thể hiện được mục đích gửi thư của bạn. 

Hãy lựa chọn những tính năng giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn trở nên nổi bật hơn trong mắt khách hàng. Điều này có nghĩa là đừng tập trung đến những tính năng mà bạn cho là tốt nhất, hãy tập trung vào những tính năng mà người dùng cần nhất. Bởi khách hàng chỉ có thể chú ý đến bạn khi bạn có thể “gãi đúng chỗ ngứa” của họ thay vì “thao thao bất tuyệt” về bản thân phải không nào? 

Ví dụ: “Chỉ với ít hơn 150 đô la, bạn có thể có toàn bộ ngôi nhà của mình sạch sẽ và lấp lánh mà không phải chịu đựng mùi hôi thối khó chịu của chất tẩy rửa hóa học.” – Đây là một thông điệp mang lợi ích mà khách hàng có thể thấy rõ ràng.

Sau khi đã giải quyết được bài toán nhu cầu, việc bạn cần làm tiếp theo chính là thuyết phục họ rằng, chi phí họ bỏ ra là hoàn toàn hợp lý. Hãy cố gắng để thuyết phục họ rằng lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ của bạn đem lại cho họ lớn hơn nhiều so với chi phí mà họ phải bỏ ra. 

Bạn có thể trình bày nội dung chính mà mình muốn truyền tải dựa trên những nguyên tắc cần biết để đảm bảo hiệu quả tác động tốt hơn đến người đọc của bạn:

Khách hàng thực sự cần 

Khách hàng thực sự muốn 

Sẽ làm cho cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn 

Sẽ giúp giải quyết vấn đề mà khách hàng của bạn gặp phải 

Sẽ giúp cải thiện tương lai của khách hàng của bạn

Cuối cùng là phần kết luận với những tóm tắt ngắn gọn các điểm chính của bạn và hướng dẫn cách áp dụng ưu đãi hay chương trình mà bạn muốn truyền tải. 

Một trong những yếu tố vô cùng đặc biệt nhưng thường xuyên bị bỏ qua đó là hãy làm cho lá thư chào hàng của bạn trở nên dễ đọc và dễ hiểu. 

Luôn chú ý câu chữ, cùng phong cách viết tự nhiên, dễ hiểu và ngắn gọn để khách hàng không cảm thấy khó chịu khi đọc thư ngỏ chào hàng của bạn.

Tuyệt đối đừng để việc sai chính tả hay lỗi ngữ pháp ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng cũng như uy tín và hiệu quả truyền tải thư ngỏ chào hàng của bạn.

2.4 Đừng quên kêu gọi người đọc thực hiện hành động

Đừng quên đưa ra lời kêu gọi hành động để tăng khả năng chuyển đổi và phản hồi của khách hàng

Cùng với đó, bạn có thể thúc giục người đọc hành động ngay để tăng khả năng chuyển đổi. Bởi thời gian phản hồi càng lâu thì khả năng chuyển đổi cũng thấp hơn rất nhiều. Điều này thường được áp dụng với các chương trình khuyến mãi đặc biệt với thời gian giới hạn hay số lượng có hạn. 

Và cuối cùng, đừng quên lời chào, lời cảm ơn để tái bút thật lịch sự. Chúng ta có thể không chắc về những lợi ích mà nó mang lại hay người đọc có thật sự quan tâm đến nó hay không. Nhưng nếu thiếu nó, bạn hoàn toàn có thể mất điểm trong mắt người đọc và khiến thư chào hàng của bạn không thể trọn vẹn.

3. Một số mẫu thư chào hàng mà bạn có thể tham khảo

Mẫu thư ngỏ với mục đích giới thiệu công ty và sản phẩm kinh doanh

Mẫu thư ngỏ với mục đích về lời mời hợp tác

Mẫu thư ngỏ chủ động với mục đích quảng bá thương hiệu