Top 6 # Cách Viết Essay Toeic Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Toiyeucogaihalan.com

Cách Viết Bài Essay Agree

IELTS THAYGIA mong rằng những chia sẽ ngắn ngọn sau đây sẽ giúp các bạn những người đang vật lộn với môn Viết IELTS task 2 hiểu được cách viết bài Agree- Disarege? và To what extend do you agree or disgaree?

Tiểu luận IELTS Essay ” Agree- Disagree ” là văn gì?

Đó là loại văn hỏi Ý kiến của các bạn. Đồng tình hay không. Như vậy nó là văn “hỏi ý kiến .” Tiếng anh Ý kiến là “Opinion.” Do đó ,với bài thể loại Ý kiến của bạn, bạn nhất định phải dùng những cụm từ như I Think, In my opinon, It seems to me that.. ở phần mở bài và kết luận.

Ngoài ra, có nhiều loại câu hỏi khác cũng thuộc thể loại văn “” Opinion”” này. Ví dụ như những câu sau””

What is your view?

Do you think…?

Do đó, cả 2 loại câu hỏi này đều là loại văn IELTS cho các bạn biên độ để đồng tình 1 phần, hoặc đồng tình hoặc không đồng tình toàn bộ. Nói cách khác có 3 tình huống:

TH 1 : Bạn có thể viết 1 bài luận IELTS ESSAY 100% đồng tình.

TH 2 : Bạn có thể viết 1 bài 100% KHÔNG đồng tình.

VÀ TH: 3 Bạn có thể đồng tình hoặc không đồng tình MỘT PHẦN ( Partially Agree or disagree )*

VẬY CÁCH VIẾT ĐỒNG TÌNH HAY KHÔNG ĐỒNG TÌNH 1 PHẦN sẽ như thế nào?

NÓi THÊM, khi bạn chọn TH 3 ( đồng tình hoặc không đồng tình 1 phần) thì bài viết của các bạn:

Phải đề cập đến 2 mặt của vấn đề nhưng Không Cân Đối như loại bài Discuss 2 sides (50% và 50% ) .

Viết luận IELTS là 1 kĩ năng cực khó, và nó bắt đầu bằng việc Phân tích đề và chọn Approach – Hướng tiếp cận. Một khi các bạn chưa nắm rõ được đề ielts này viết theo hướng nào, thì điểm viết IELTS ESSAY Không bao giờ cao. Do là giám khảo đánh giá các bạn Không Hiểu Đề , nằm trong tiêu chí Task Response chiếm 25% tổng điểm.

<li id="viewer-136j7" class="_1atvN _2TTR5 _1BJwx public-DraftStyleDefault-unorderedListItem public-DraftStyleDefault-depth0 public-DraftStyleDefault-depth0

Hướng Dẫn Cách Viết Reflective Essay

Reflective Essay là một dạng bài luận mà người viết dùng để kiểm tra kinh nghiệm của mình trong cuộc sống. Bằng cách viết về những trải nghiệm của mình, họ sẽ khám phá ra những thứ thay đổi và phát triển bản thân bằng chính những trải nghiệm đó.

2. Mục đích của việc viết Reflective Essay

Cách viết Reflective Essay có ý nghĩa rất lớn đối với người viết. Nó giúp chúng ta suy nghĩ nhiều hơn về bản thân mình và những trải nghiệm đã qua. Từ đó, trả lời cho mình câu hỏi chúng ta là ai, chúng ta đã thay đổi cuộc đời mình như thế nào.

Bài Reflective Essay sẽ giúp người đọc hiểu hơn về người viết. Từ đó đưa ra đánh giá và nhận định xem họ có phù hợp với công việc, học bổng họ đưa ra hay không.

3. Bạn có thể viết gì trong Reflective Essay

Một điều người viết đã học được sau khi kết thúc một môn học

Trải nghiệm thực tế của người viết sau khi đi thực tập hoặc thử việc

Một địa điểm, đối tượng đặc biệt trong cuộc sống

4. Cách viết Reflective Essay

Lên ý tưởng

Một điều bạn tâm đắc nhất sau khi hoàn thành khóa học: như nâng cao hiểu biết về cách thức một doanh nghiệp vận hàng, nắm vững lý thuyết về tài chính và đầu tư

Một bài học quý nhất sau khi bạn hoàn thành kỳ thực tập: như cách làm việc với cấp trên, cách trao đổi với khách hàng của công ty.

Một địa điểm bạn đã đến: Như bãi biển, sa mạc, ngọn núi cao hay những nơi thân thuộc như ngôi nhà bạn đã lớn lên hay ngôi nhà đặc biệt của người họ hàng.

Một sự kiện đặc biệt: Đơn giản như một thất bại hoặc thành công, một trải nghiệm mới hay một khoảng thời gian bạn phải đối diện với những khó khăn lớn của cuộc đời.

Về một người có tầm ảnh hưởng lớn đến cuộc đời bạn.

Xây dựng một bài đơn giản trong cách viết Reflective Essay

Cấu trúc của Reflective không khác nhiều so với những bài luận khác. Bạn hãy phác thảo những phần chính sau đây:

Kết luận: Tóm tắt toàn bộ nội dung của bài Reflective Essay và những suy nghĩ của bạn.

5. Outline đối với Reflective Essay

Thu thập thông tin

Tinh chỉnh tài nguyên thông tin

Viết một bản nháp

Viết các phần chính

Làm tài liệu tham khảo

Harvard Hướng Dẫn Cách Viết Essay

Writing an academic essay means fashioning a coherent set of ideas into an argument. Because essays are essentially linear-they offer one idea at a time-they must present their ideas in the order that makes most sense to a reader. Successfully structuring an essay means attending to a reader’s logic.

The focus of such an essay predicts its structure. It dictates the information readers need to know and the order in which they need to receive it. Thus your essay’s structure is necessarily unique to the main claim you’re making. Although there are guidelines for constructing certain classic essay types (e.g., comparative analysis), there are no set formula.

Answering Questions: The Parts of an Essay

A typical essay contains many different kinds of information, often located in specialized parts or sections. Even short essays perform several different operations: introducing the argument, analyzing data, raising counterarguments, concluding. Introductions and conclusions have fixed places, but other parts don’t. Counterargument, for example, may appear within a paragraph, as a free-standing section, as part of the beginning, or before the ending. Background material (historical context or biographical information, a summary of relevant theory or criticism, the definition of a key term) often appears at the beginning of the essay, between the introduction and the first analytical section, but might also appear near the beginning of the specific section to which it’s relevant.

It’s helpful to think of the different essay sections as answering a series of questions your reader might ask when encountering your thesis. (Readers should have questions. If they don’t, your thesis is most likely simply an observation of fact, not an arguable claim.)

“What?” The first question to anticipate from a reader is “what”: What evidence shows that the phenomenon described by your thesis is true? To answer the question you must examine your evidence, thus demonstrating the truth of your claim. This “what” or “demonstration” section comes early in the essay, often directly after the introduction. Since you’re essentially reporting what you’ve observed, this is the part you might have most to say about when you first start writing. But be forewarned: it shouldn’t take up much more than a third (often much less) of your finished essay. If it does, the essay will lack balance and may read as mere summary or description.

“How?” A reader will also want to know whether the claims of the thesis are true in all cases. The corresponding question is “how”: How does the thesis stand up to the challenge of a counterargument? How does the introduction of new material-a new way of looking at the evidence, another set of sources-affect the claims you’re making? Typically, an essay will include at least one “how” section. (Call it “complication” since you’re responding to a reader’s complicating questions.) This section usually comes after the “what,” but keep in mind that an essay may complicate its argument several times depending on its length, and that counterargument alone may appear just about anywhere in an essay.

“Why?” Your reader will also want to know what’s at stake in your claim: Why does your interpretation of a phenomenon matter to anyone beside you? This question addresses the larger implications of your thesis. It allows your readers to understand your essay within a larger context. In answering “why”, your essay explains its own significance. Although you might gesture at this question in your introduction, the fullest answer to it properly belongs at your essay’s end. If you leave it out, your readers will experience your essay as unfinished-or, worse, as pointless or insular.

Structuring your essay according to a reader’s logic means examining your thesis and anticipating what a reader needs to know, and in what sequence, in order to grasp and be convinced by your argument as it unfolds. The easiest way to do this is to map the essay’s ideas via a written narrative. Such an account will give you a preliminary record of your ideas, and will allow you to remind yourself at every turn of the reader’s needs in understanding your idea.

Essay maps ask you to predict where your reader will expect background information, counterargument, close analysis of a primary source, or a turn to secondary source material. Essay maps are not concerned with paragraphs so much as with sections of an essay. They anticipate the major argumentative moves you expect your essay to make. Try making your map like this:

State your thesis in a sentence or two, then write another sentence saying why it’s important to make that claim. Indicate, in other words, what a reader might learn by exploring the claim with you. Here you’re anticipating your answer to the “why” question that you’ll eventually flesh out in your conclusion.

Begin your next sentence like this: “To be convinced by my claim, the first thing a reader needs to know is . . .” Then say why that’s the first thing a reader needs to know, and name one or two items of evidence you think will make the case. This will start you off on answering the “what” question. (Alternately, you may find that the first thing your reader needs to know is some background information.)

Begin each of the following sentences like this: “The next thing my reader needs to know is . . .” Once again, say why, and name some evidence. Continue until you’ve mapped out your essay.

Your map should naturally take you through some preliminary answers to the basic questions of what, how, and why. It is not a contract, though-the order in which the ideas appear is not a rigid one. Essay maps are flexible; they evolve with your ideas.

A common structural flaw in college essays is the “walk-through” (also labeled “summary” or “description”). Walk-through essays follow the structure of their sources rather than establishing their own. Such essays generally have a descriptive thesis rather than an argumentative one. Be wary of paragraph openers that lead off with “time” words (“first,” “next,” “after,” “then”) or “listing” words (“also,” “another,” “in addition”). Although they don’t always signal trouble, these paragraph openers often indicate that an essay’s thesis and structure need work: they suggest that the essay simply reproduces the chronology of the source text (in the case of time words: first this happens, then that, and afterwards another thing . . . ) or simply lists example after example (“In addition, the use of color indicates another way that the painting differentiates between good and evil”).

Cách Viết “Opinion Essay” Trong Ielts

Dạng bài opinion essay xuất hiện trong 70% của bài thi IELTS WRITING TASK 2. Trong bài viết này, LangGo xin gửi tới các bạn cách viết opinion essay trong ielts chính xác nhất.

What Is an Opinion Essay?

Một câu hỏi phổ biến của các sinh viên là: “What is an Opinion Essay?”

Những yêu cầu của một bài Opinion Essay

Một luận điểm rõ ràng: Luận điểm là một mô tả ngắn gọn về bài luận. Nó xác định phần còn lại của bài opinion essay, bao gồm tất cả các thông tin mà bạn muốn bao gồm trong các đoạn cơ thể.

Sử dụng ngôn ngữ formal: Mặc dù bạn có thể viết theo cách informal, nhưng hãy giữ một loạt các từ chuyên nghiệp và trang trọng. Điều này bao gồm: “Furthermore,” “As Stated By,” “However,” & “Thus.”

Tránh tiếng lóng trên Internet: Trong bài viết ý kiến, tránh viết bằng từ lóng. Đừng bao gồm các từ như “LOL,” “OMG,” “LMAO,” etc.

Cố gắng đảm bảo tất cả chính tả và ngữ pháp là chính xác.

3 Lỗi thường gặp trong các bài IELTS opinion essays:

Cách viết opinion essay

Cấu trúc bài essay sẽ tuân theo dạng 5 đoạn cơ bản nhất của IELTS như sau:

Sau khi có cấu trúc của bài viết của mình, tiếp theo là các bước để bạn có thể làm theo khi viết bài essay của mình ở dạng này.

# 1 Decide on your opinion

Trước hết hãy phân tích câu hỏi ở đề bài để chắc chắn bạn hiểu hết mọi thứ trong câu hỏi và sau đó bạn cần quyết định quan điểm của mình là gì.

# 2 Generate ideas + Vocabulary

Liệt kê những ý tưởng và support ideas, examples mà bạn cảm thấy chính xác và phù hợp với quan điểm của mình.

Việc liệt kê ra giấy nháp là rất cần thiết để khi nhìn lại bạn biết chắc chắn mình cần dùng phần nào ngay lập tức, tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn phải liệt kê chúng một cách chỉn chu và đầy đủ bởi như vậy sẽ khiến bạn mất thời gian vào phần không được cho điểm, đó chỉ cần là các gạch ý hoặc ký hiệu, viết tắt mà bạn đã nằm lòng và sử dụng thuận lợi.

# 3 Organize your outline

Sau khi hoàn thành các bước chuẩn bị, hãy bắt tay vào hoàn thành bài Writing Task 2 của bạn thôi.

Trong khi viết, hãy đặc biệt chú ý đến:

Thì – thông thường bạn nên sử dụng thì hiện tại trong loại bài luận này.

Các từ liên kết – sử dụng đúng các dạng từ liên kết để bài viết của bạn mạch lạc và rõ ràng: đưa ra lý do (one reason for … is / many people believe that… / since… / due to…), thể hiện quan điểm của mình (to my mind… / I am convinced that… / from my point of view…), bổ sung thêm thông tin (first of all…/ secondly… / what is more, …/ finally… ), etc.

IELTS Writing Task 2 Question

Space exploration is much too expensive and the money should be spent on more important things.

Opinion essay mẫu

There is an argument that exploring space is a waste of money and that there are more urgent needs to be addressed on earth, such as reducing poverty and preventing environmental destruction. However, I completely disagree with this opinion for two reasons.

First of all, many of the technologies we take for granted today were originated thanks to space research. Take satellite technology, for example, which we depend on for broadcasting and weather forecasting. Without satellites, we would not be able to follow global events as they happen, nor give populations any warning of approaching storms. Space research has also led to the development of new lightweight materials that offer us heat protection and enable food preservation. Therefore, the challenge of sending human beings into space has often driven the development of new technologies that benefit our everyday lives.

Second, we cannot foresee the distant future, so we ought to develop the capability to escape from the earth. Gradually, we are learning how humans can survive for long periods in space and even travel to other planets in the future. If space exploration is halted, this valuable knowledge will never be acquired. It is true that environmental destruction is also a serious issue, but it is also true that we remain dependent on our environment if we never accept the challenge of exploring other worlds.

(278 words, IELTS 8.5)

Vì sao bài essay này đạt được Band 8 của IELTS Writing Task 2?

Task response: Phần giới thiệu có hiệu quả diễn giải câu hỏi và đưa ra ý kiến ​​rõ ràng. Ý kiến ​​của người viết được hỗ trợ trong phần chính của bài luận. Ví dụ cụ thể được đưa ra. Kết luận đưa ra ý kiến ​​của người viết và kết thúc bằng một khuyến nghị.

Coherence and cohesion: Câu trả lời mẫu được chia thành các đoạn rõ ràng và mỗi đoạn thân bài chứa một ý chính. Có các liên kết gắn kết giữa tất cả các đoạn và giữa hầu hết các câu.

Lexical resource: Khái niệm chính về thám hiểm không gian được diễn giải nhiều lần. Có nhiều từ đặc trưng của văn bản học thuật như originated, imperative, and foresee. Từ vựng được sử dụng với nhận thức mạnh mẽ về collocation: take for granted, develop the capability, accept the challenge.

Grammatical range and accuracy: Câu trả lời mẫu không có lỗi ngữ pháp. Một sự cân bằng tốt của các câu đơn giản và phức tạp được sử dụng để phát triển một lập luận. Các thì của động từ khác nhau, và các cấu trúc ngữ pháp khác như conditionals and modals được dùng với sự chính xác cao.

You should spend about 40 minutes on this task.

Some people believe that violence on television and in computer games has a damaging effect on the society. Others deny that these factors have any significant influence on people’s behaviour. What is your opinion?

Opinion essay mẫu

These days, the amount of violence in media is growing. While some people argue that this trend will undoubtedly lead humans to dangerous future, others claim that it has no damaging effect on the society. I believe that in most cases media violence doesn’t affect people’s behavior.

Firstly, I think that people act from their motives, regardless what they see on the television. That is to say, if someone intends to do harm to somebody, that is not because of watching TV or playing computer games, but due to that person’s character and education. Although it is generally considered that violent media accustoms viewers to cruelty, I doubt this opinion. In my view, reasonable and intelligent people treat others humanely irrespective of what they see or hear in fictional stories.

Moreover, video games and television may even reduce social violence by providing a safe outlet for aggressiveness. In other words, truculent people may fight in virtual reality instead of evincing their combative spirit in real world. This may not only help those people, but also reduce the level of social violence in long-term perspective.

Finally, despite many claims and assumptions about negative effects of television and computer games I have never seen any proven connection between violent media and illegal activities in social life.

Taking everything into consideration, I would say that violence in contemporary media has no substantial influence on people’s behavior. Television and computers are not the main factors that shape personal character, and they can even be useful in reducing the level of violence.

IELTS Writing Task 2 dạng opinion essay chỉ đơn giản là yêu cầu bạn đưa ra ý kiến của mình, đây là một dạng câu hỏi rất mở. Vì bạn chỉ có 40 phút để viết bài luận về ý kiến của mình, tốt nhất nên nêu ý kiến rõ ràng trong đoạn đầu tiên và bám sát nó, thay vì cố gắng đưa ra một câu trả lời phức tạp hoặc nhiều sắc thái hơn. Sử dụng mỗi đoạn thân để thêm điểm hỗ trợ và lặp lại ý kiến của bạn trong đoạn cuối để đưa ra kết luận thỏa mãn.