Hướng Dẫn Cách Viết Discussion Essay Hiệu Quả

--- Bài mới hơn ---

  • Bật Mí Cách Viết Discussion Essay Hoàn Chỉnh Đạt Điểm Tối Đa
  • Hướng Dẫn Ielts Writing Task 2: Discussion Essay
  • Essay Là Gì? Hướng Dẫn Cách Viết Essay Đơn Giản Mà Cuốn Hút
  • Cách Viết Essay Xin Học Bổng: Hướng Dẫn 2022
  • Bài Tiểu Luận Xin Học Bổng Mẫu: 18 Cách Viết Chưa Ai Biết!
  • + Cách viết compare and contrast essay đạt điểm cao

    + Hướng dẫn cách viết outline cho essay chi tiết

    1. Discussion essay là gì?

    Discussion essay là một trong những dạng bài tiểu luận phổ biến nhất ở các trường đại học mà các sinh viên đặc biệt là du học sinh quốc tế thường xuyên phải làm.

    Đa số các sinh viên cảm thấy bế tắc và không biết phát triển ý tưởng của mình như thế nào khi nhận được đề bài dạng này.

    2. Cách viết discussion essay hoàn hảo

    2.2 Phân tích đề bài

    2.3 Lập dàn ý cho bài essay

    Bước quan trọng nhất trong hướng dẫn cách viết discussion essay chính là bước lên outline cho bài luận. Lên ý tưởng và bắt đầu lập dàn ý cho những gì mà bạn nghĩ.

    Sử dụng các chữ số La Mã, chữ số Ả Rập trên trang của bạn để đánh dấu các ý tưởng chính. Bạn chỉ nên trình bày 3 đến 4 điểm chính trong một bài tiểu luận tương đối ngắn, chẳng hạn như một bài từ 3 đến 5 trang.

    2.4 Nghiên cứu thông tin

    Bây giờ là lúc để tìm, nghiên cứu và đào sâu các thông tin để hỗ trợ quan điểm của bạn. Bạn có thể đi đến thư viện, sử dụng các cơ sở dữ liệu học thuật của thư viện trực tuyến, các nguồn trên internet, hỏi ý kiến giảng viên.

    Điền vào dàn ý của bạn để hoàn thành việc lên outline chi tiết cho bài discussion essay.

    2.5 Viết bài tiểu luận

    Nếu bạn đang gặp khó khăn hay vướng mắc về viết luận văn tiếng anh, essay hay assignment. Bạn không có thời gian để làm luận văn vì phải vừa học vừa làm? Kỹ năng viết cũng như trình bày quá lủng củng?… Vì vậy bạn rất cần sự trợ giúp của Dịch Vụ Viết Thuê Assignment

    Khi gặp khó khăn về vấn đề viết luận văn tiếng anh, essay hay assignment, hãy nhớ đến Tổng đài tư vấn luận văn 1080, nơi giúp bạn giải quyết những khó khăn mà chúng tôi đã từng trải qua.

    2.6 Introduction (Mở đầu)

    2.7 Body (Thân bài)

    Bạn nên chia chúng thành từng phần rõ ràng: Arguments for, Arguments against, Summary.

      Arguments for: Đưa ra những luận cứ, dẫn chứng về mặt tích cực của vấn đề.

    Nên đề cập những ý quan trọng trước để gây ghi điểm với người đọc, cụ thể là các giảng viên của bạn. Bạn có thể sử dụng một hoặc nhiều đoạn văn để giải thích về vấn đề này.

      Arguments against: Trình bày những mặt tiêu cực của vấn đề.

    Tương tự như phần trên, bạn có thể sử dụng một hoặc nhiều đoạn văn để thuyết phục người đọc, hãy nhớ thêm những trích dẫn, những ví dụ cụ thể để tăng độ tin cậy.

      Summary: Tổng quát lại những gì bạn đã trình bày bên trên và đưa ra quan điểm của mình.

    Lưu ý rằng, mỗi đoạn trong thân bài chỉ nên thể hiện một ý chính, mỗi ý chính nên kết nối với những ý tiếp theo để cuối cùng bạn có một lập luận gắn kết mà người đọc có thể dễ dàng theo dõi trong suốt quá trình đọc essay của bạn. Nên sử dụng các từ nối để chuyển tiếp giữa các ý, các đoạn để nội dung bài viết không bị rời rạc.

    2.8 Conclusion (Kết luận)

    Phần kết luận nên tóm lại ý chính bạn đã trình bày và hướng người đọc đến thông điệp mà bạn muốn truyền tải, giúp người đọc thấy được mỗi ý kiến bạn đưa ra đều rất xác đáng.

    Tránh lặp lại phần giới thiệu ban đầu một cách nhàm chán và tẻ nhạt. Bạn cần sáng tạo nó và để lại ấn tượng sâu đậm với người đọc, cho họ hiểu tại sao vấn đề bạn đưa ra lại quan trọng và quan điểm của bạn là đúng.

    2.9 Đọc và sửa lại bài luận

    Sau khi hoàn thành bài discussion essay, bạn hãy đọc lại nó một vài lần để xem từ ngữ bạn sử dụng đã hợp lý hay chưa? Các ý có sự liên kết với nhau tạo thành một mạch văn xuyên suốt bài luận hay không?

    Nếu không, hãy dành thời gian để khắc phục những lỗi ấy, viết lại bất kỳ phần nào mà bạn cảm thấy nó chưa rõ ràng.

    Khi bạn đã sửa xong, hãy đọc lại để kiểm tra lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả. Đọc to có thể hữu ích vì nó làm bạn đọc chậm lại và buộc bạn phải đọc từng từ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Mẫu Dạng Discuss Both Views And Give Your Opinion
  • Cách Viết “discuss Both Views” And “give Your Opinion” Hay Nhất Năm 2022
  • Dạng Bài Discuss Both Views And Give Your Opinion Và Bài Viết Mẫu Ielts
  • Lesson 7: Hướng Dẫn Viết Discussion Essay
  • Hướng Dẫn Viết Dạng Discuss Both Views Trong Ielts Writing Task 2
  • Lesson 7: Hướng Dẫn Viết Discussion Essay

    --- Bài mới hơn ---

  • Dạng Bài Discuss Both Views And Give Your Opinion Và Bài Viết Mẫu Ielts
  • Cách Viết “discuss Both Views” And “give Your Opinion” Hay Nhất Năm 2022
  • Bài Mẫu Dạng Discuss Both Views And Give Your Opinion
  • Hướng Dẫn Cách Viết Discussion Essay Hiệu Quả
  • Bật Mí Cách Viết Discussion Essay Hoàn Chỉnh Đạt Điểm Tối Đa
  • Đối với dạng bài này, bạn sẽ phải làm hai việc bắt buộc:

    1) viết về hai quan điểm được đề cập trong câu hỏi: Đoạn 1 viết về quan điểm bạn thấy ít hiển nhiên hơn, hoặc quan điểm bạn không đồng tình. Đoạn 2 viết về cái còn lại.

    DÀN BÀI TỔNG QUÁT

    Introduction:

    General statement: paraphrase lại đề bài nhưng dùng cấu trúc thần thánh này:

    Opinions differ as to whether …. or …. (Các ý kiến khác nhau là liệu … hay …)

    Ví dụ: Opinions differ as to whether it is better to participate in team sports or inpidual sports.

    (Các ý kiến khác nhau là liệu có tốt hơn khi tham gia vào những môn thể thao đồng đội hay thể thao cá nhân)

    hoặc là Opinions differ as to whether …. or… (Các ý kiến được chia ra là liệu …. hay ….)

    Ví dụ: Opinions are pided on whether the growth in trading and cultural contact among nations is a good step forward or a loss of national identities.

    (Ý kiến được chia ra là liệu sự phát triển thương mại và tiếp xúc văn hoá giữa các quốc gia là một bước tiến bộ hay là sự đánh mất bản sắc dân tộc.)

    Thesis statement: trả lời câu hỏi của đề bài – nêu rõ quan điểm cá nhân là mình thấy cả hai quan điểm đều có phần đúng. Các cấu trúc câu có thể dùng là:

    “Personally, I do think both views are reasonable as each has its own merits” (tôi nghĩ là cả hai quan điểm đều hợp lý vì mỗi cái đều có những giá trị riêng của nó).

    (độ dài paragraph 1 phải tương đương paragraph 2 để thể hiện sự cân bằng, tức là cả hai quan điểm đều có phần đúng)

    Paragraph 1: Dùng cấu trúc song hành/ diễn dịch để giải thích cho quan điểm ít hiển nhiên hơn.

    • Câu topic sentence 1: It is certainly true that ….. (Đó chắc chắn là đúng đắn khi mà …)
    • Supporting sentences: dùng các linking words, giải thích ra.

    Paragraph 2: Dùng cấu trúc song hành/ diễn dịch để giải thích cho quan điểm còn lại.

    • Câu topic sentence 2: , there are other benefits …… (tuy nhiên, cũng tin là có những lợi ích khác …)
    • Supporting sentences: dùng các linking words, giải thích ra.

    Conclusion:

    In conclusion, I believe that in addition to ……, there are ……

    *LƯU Ý: những cụm từ thể hiện quan điểm cá nhân sẽ được đặt ở phần Introduction & Conclusion, còn 2 Body Paragraph thì không cần mà nên dùng ngôn ngữ trung lập để thể hiện tính công bằng, khách quan.

    Bài mẫu band 9 – Cách viết CÂN BẰNG

    Some people believe the aim of university education is to help graduates get better jobs. Others believe there are much wider benefits of university education for both inpiduals and society.Discuss both views and give your opinion.

    Opinions differ as to whether the purpose of tertiary education is only to improve job prospects or various areas of human life would benefit in much broader ways. Personally, I do think both views are reasonable as each has its own merits.

    It is certainly true that one of the main aims of studying university is to secure a better job. The majority of people want to improve their future career prospects and attending university is one of the best ways to do this as it increases a person’s marketable skills and attractiveness to potential employers. In addition, further education is very expensive for many people, so most would not consider it if it would not provide them with a more secure future and a higher standard of living. Thus, job prospects are very important.

    However, there are other benefits for inpiduals and society. Firstly, the independence of living away from home is a benefit because it helps the students develop better social skills and improve as a person. A case in point is that many students will have to leave their families, live in halls of residence and meet new friends. As a result, their maturity and confidence will grow to enable them to live more fulfilling lives. Secondly, society will gain from the contribution that the graduates can make to the economy. We are living in a very competitive world, so countries need educated people in order to compete and prosper.

    Therefore, I believe that in addition to the main aim of university education which is to get the best job, there are clearly further benefits. If we continue to promote and encourage university attendance, it will lead to a better future for inpiduals and society.

    CÁCH VIẾT THIÊN LỆCH

    DÀN BÀI TỔNG QUÁT

    Introduction:

    General statement: paraphrase lại đề bài bằng cấu trúc Opinions differ whether …. or …. (Các ý kiến khác nhau là liệu … hay …) hoặc là Opinions differ as to whether …. or… (Các ý kiến được chia ra là liệu …. hay ….)

    “Personally, I am in agreement with the latter/former view, even though the other one also shows some positive aspects. (Theo cá nhân, tôi đồng ý với quan điểm trước/sau, mặc dù là quan điểm còn lại cũng cho thấy vài mặt tích cực)

    • Câu topic sentence 1: The option to …. is attractive for some reasons. (Sự lựa chọn … thì thu hút vì một vài lý do)
    • Supporting sentences: dùng các linking words, giải thích ra.

    Paragraph 2: Dùng cấu trúc song hành/ diễn dịch để giải thích cho quan điểm còn lại.

    • Câu topic sentence 2: However, I believe it is more beneficial to…… (tuy nhiên, tôi tin là sẽ có lợi hơn khi mà …)
    • Supporting sentences: dùng các linking words, giải thích ra.

    Conclusion:

    In conclusion, while ….. , it seems to me that ….

    Bài mẫu band 9 – Cách viết THIÊN LỆCH

    Some people believe that studying at university or college is the best route to a successful career, while others believe that it is better to get a job straight after school. Discuss both views and give your opinion.

    The option to start work straight after school is attractive for several reasons. Many young people want to start earning money as soon as possible. In this way, they can become independent, and they will be able to afford their own house or start a family. In terms of their career, young people who decide to find work, rather than continue their studies, may progress more quickly. They will have the chance to gain real experience and learn practical skills related to their chosen profession. This may lead to promotions and a successful career.

    On the other hand, I believe that it is more beneficial for students to continue their studies. Firstly, academic qualifications are required in many professions. For example, it is impossible to become a doctor, teacher or lawyer without having a relevant degree. As a result, university graduates have access to more and better job opportunities, and they tend to earn higher salaries than those with fewer qualifications. Secondly, the job market is becoming increasingly competitive, and sometimes there are hundreds of applicants for one position in a company. Young people who do not have qualifications from a university or college will not be able to compete.

    For the reasons mentioned above, while joining the world of employment immediately after high school graduation shows undeniable positive aspects, it seems to me that students are more likely to be successful in their careers if they continue their studies beyond school level.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Dạng Discuss Both Views Trong Ielts Writing Task 2
  • Classification Essay Writing Help, Ideas, Topics, Examples
  • Cách Luyện Writing Ielts Cơ Bản Cực Hiệu Quả Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Các Tips Cho Luyện Viết Essay Ielts
  • Hướng Dẫn Học Writing Ielts Từ A
  • Ielts Writing: Hướng Dẫn Viết Discussion Essay

    --- Bài mới hơn ---

  • Ielts Writing Task 2: Hướng Dẫn ‘ăn Điểm’ Dạng Bài Agree Or Disagree
  • Ielts Writing Task 2: Bài Mẫu Agree Or Disagree Band 9.0
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Cause And Effect Essay
  • Hướng Dẫn Cách Viết Expository Essay
  • Hướng Dẫn Viết Compare And Contrast Essay
  • Mến chào các em, trong bài tiếp theo trong chuỗi bài giảng luyện thi IELTS hôm nay, cô sẽ hướng dẫn các em cách nhận biết cũng như cách viết discussion essays, một trong những dạng essay phổ biến nhất trong bài thi IELTS WRTING. Chúng ta cùng vào bài.

    Định nghĩa – discussion essay là gì?

    Phần 1: Cách nhận biết discussion essay

    Ví dụ chúng ta có đề bài sau:

    Some people think that strict punishments for driving offences are the key to reducing traffic accidents. Others, however, believe that other measures would be more effective in improving road safety.

    Discuss both these views and give your own opinion.

    Không chỉ riêng discussion essay, hầu hết các đề bài IELTS Writing task 2 luôn có 2 phần:

    • Phần background: (Giống nhau ở hầu hết các đề bài) nêu lên nội dung sẽ discuss.
    • Phần yêu cầu: (Khác nhau theo từng loại essay – dấu hiệu nhận biết chính) yêu cầu chính của đề bài – phần in đậm nghiêng gạch dưới

    Theo đó nếu yêu cầu đề bài là:

    • Discuss both these views…
    • Discuss both views…
    • Discuss both sides…

    Thì đó là yêu cầu của một bài discussion essay.

    Phần 2: Cách làm bài

    Discuss both these views and give your own opinion.

    Một bài IELTS discussion essay gồm 4 phần:

    A/Phần mở bài (introduction, 2 – 3 câu):

    • Paraphrase lại đề bài: 1 – 2 câu.
    • Thesis statement (giới thiệu nội dung chính của toàn bài): Trả lời trực tiếp câu hỏi của đề bài.

    B/ Phần thân bài (body, 2 đoạn văn, mỗi đoạn 5 – 7 câu)

    Ý chính của phần thân bài sẽ như sau:

      Body 1: Ích lợi của side 1: Some people think that strict punishments for driving offences are the key to reducing traffic accidents.

      Body 2: Ích lợi của side 2: Other measures would be more effective in improving road safety.

    Ví dụ: On the other hand, I believe that safe driving can be promoted in several different ways that do not punish drivers. Firstly, it is vitally important to educate people properly before they start to drive, and this could be done in schools or even as part of an extended or more difficult driving test. Secondly, more attention could be paid to safe road design. For example, signs can be used to warn people, speed bumps and road bends can be added to calm traffic, and speed cameras can help to deter people from driving too quickly. Finally, governments or local councils could reduce road accidents by investing in better public transport, which would mean that fewer people would need to travel by car.

    • What makes … stand out/important/… is …
    • One/Another point in favor of chúng tôi ….

    Ex: Another point in favor of fast food is its convenience.

    C/ Phần kết bài (conclusion, 1 – 2 câu)

    Paraphrase lại thesis statement và nêu lại quan điểm, ý kiến cá nhân đã đề cập trong bài

    In conclusion, while punishments can help to pvent bad driving, I believe that other road safety measures should also be introduced.

    Phần 3: Bài mẫu hoàn chỉnh

    On the one hand, strict punishments can certainly help to encourage people to drive more safely. Penalties for dangerous drivers can act as a deterrent, meaning that people avoid repeating the same offence. There are various types of driving penalty, such as small fines, licence suspension, driver awareness courses, and even prison sentences. The aim of these punishments is to show dangerous drivers that their actions have negative consequences. As a result, we would hope that drivers become more disciplined and alert that they follow the rules more carefully.

    On the other hand, I believe that safe driving can be promoted in several different ways that do not punish drivers. Firstly, it is vitally important to educate people properly before they start to drive, and this could be done in schools or even as part of an extended or more difficult driving test. Secondly, more attention could be paid to safe road design. For example, signs can be used to warn people, speed bumps and road bends can be added to calm traffic, and speed cameras can help to deter people from driving too quickly. Finally, governments or local councils could reduce road accidents by investing in better public transport, which would mean that fewer people would need to travel by car.

    In conclusion, while punishments can help to pvent bad driving, I believe that other road safety measures should also be introduced.

    (269 words, band 9)

    Chúc các em học tốt,

    Trần Tố Linh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Làm Bài Ielts Writing Task 1 (Bar Chart)
  • Lesson 3: Cách Nhận Xét Biểu Đồ Thể Hiện Xu Hướng Tăng Giảm: Line Graph & Bar Chart
  • Academic Writing B1 (From Paragraphs To Essays)
  • Chia Sẻ Cách Viết Problem And Solution Essay Đúng Chuẩn
  • Cách Viết Essay Problem And Solution Hấp Dẫn Thuyết Phục Nhất
  • Bật Mí Cách Viết Discussion Essay Hoàn Chỉnh Đạt Điểm Tối Đa

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Ielts Writing Task 2: Discussion Essay
  • Essay Là Gì? Hướng Dẫn Cách Viết Essay Đơn Giản Mà Cuốn Hút
  • Cách Viết Essay Xin Học Bổng: Hướng Dẫn 2022
  • Bài Tiểu Luận Xin Học Bổng Mẫu: 18 Cách Viết Chưa Ai Biết!
  • Du Học Canada: Cách Viết Essay Xin Học Bổng
  • Discussion essay là một dạng bài tập phổ biến ở trường đại học yêu cầu sinh viên trình bày hai mặt của một lập luận, do đó mà nó còn được gọi là một bài luận lập luận.

    Khác với argumentative essay, một bài discussion essay đòi hỏi bạn phải nêu lên được lý do đồng ý hoặc chống lại một vấn đề cụ thể nào đó. Và sau đó đưa ra kết luận bài luận bằng một ý kiến hay nhận định cá nhân của mình.

    2. Cách viết discussion essay hoàn chỉnh

    Để viết được bài discussion essay ấn tượng bạn cần phải biết cách viết discussion essay đúng cách, khoa học thì mới có thể ghi điểm với giảng viên và dễ dàng đạt được điểm số mong muốn. Các bước để viết bài discussion essay như sau:

    Để bài luận của bạn đáng tin cậy, bạn phải thu thập tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Mỗi nguồn sẽ đại diện cho một ý kiến. Số lượng nguồn tham khảo càng rộng thì việc tổng hợp và độ đáng tin cậy của bài luận sẽ càng được nâng cao.

    Một bản essay thường bao gồm các phần quan trọng đó là tính cấp thiết của đề tài, phần giới thiệu, phần thân bài chi tiết và phần kết luận.

    Chú ý: Phần giới thiệu cần được viết một cách hấp dẫn. Phần thân bài cần logic và khoa học. Phần kết luận đảm bảo thật sự ấn tượng với người đọc, cụ thể là giảng viên và các bạn sinh viên cùng lớp.

    Đừng vội nộp bài ngay khi viết xong. Bạn cần xem lại định dạng, chính tả và nội dung một cách kỹ lưỡng để kịp thời chỉnh sửa, tránh mất điểm một cách đáng tiếc.

    Nếu gặp bất kỳ khó khăn hay thắc mắc nào khi làm bài discussion essay, hãy liên hệ dịch vụ viết essay qua số điện thoại 0915 686 999 hoặc gửi yêu cầu qua email [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ.

    Cấu trúc bài luận chính xác có thể góp phần đáng kể vào điểm số của bạn. Trong một bài discussion essay, chú ý sử dụng văn phong và trích dẫn phù hợp, không được phép phóng đại chúng.

    Bài luận này là một bài nghiên cứu học thuật. Nó sẽ được lưu trữ và có thể được người khác sử dụng lại thông tin cho các nghiên cứu của họ. Do đó, các thông tin trong bài discussion essay cần được trích dẫn tài liệu một cách rõ ràng và diễn giải nội dung một cách dễ hiểu.

    Cấu trúc luận văn của bạn phải logic, trình bày các phần rõ ràng, chi tiết. Nếu cấu trúc không chính xác, người đọc có thể thất vọng khi đọc bài luận của bạn.

    3.1. Viết một phần giới thiệu hay cho discussion essay

    3.2. Viết nội dung chính của discussion essay

    Một discussion essay không giống như một bài Persuasive Essay (tiểu luận thuyết phục) cố gắng làm người đọc suy nghĩ về một ý kiến ​​cụ thể.

    • Bắt đầu câu đầu tiên bằng cách nêu ý chính của đoạn.
    • Tiếp theo dùng các luận cứ và lập luận để củng cố luận điểm đó.
    • Sau đó, đưa ra một quan điểm đối lập.
    • Đưa ra kết luận cuối cùng.

    Để viết đoạn văn kết thúc hoàn hảo cho bài văn nghị luận, bạn phải xem xét nhiều khía cạnh. Nó phải nêu những điểm chính của lập luận của bạn và lý do cho lập luận này. Câu kết thúc phải thu hút và để lại ấn tượng mạnh với người đọc của bạn. Do đó, hãy làm cho phần kết luận của bạn trôi chảy và hấp dẫn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Discussion Essay Hiệu Quả
  • Bài Mẫu Dạng Discuss Both Views And Give Your Opinion
  • Cách Viết “discuss Both Views” And “give Your Opinion” Hay Nhất Năm 2022
  • Dạng Bài Discuss Both Views And Give Your Opinion Và Bài Viết Mẫu Ielts
  • Lesson 7: Hướng Dẫn Viết Discussion Essay
  • Hướng Dẫn Cách Làm Discussion Essay Cho Ielts

    --- Bài mới hơn ---

  • Writing Task 2 Có Mấy Dạng Đề ?
  • Hướng Dẫn Viết Bài Essay Dạng Discussion Hấp Dẫn
  • Essay Là Gì? Cách Viết Bài Essay Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Viết Bài Essay Mẫu Chuẩn Và Chất Dành Cho Bạn
  • Đặc Điểm Của Descriptive Paragraphs Và Một Số Cách Ứng Dụng
  • Dạng bài discussion essay được các bạn học sinh đánh giá là phần essay khó nhất của IELTS WRITING TASK 2. Tuy nhiên với hướng dẫn đúng cách, bạn vẫn có thể chinh phục được dạng discussion essay. Trong bài viết này, LangGo xin gửi tới các bạn cách viết discussion essay ielts chính xác nhất.

    Sinh viên có thể gặp khó khăn trong việc xác định các bài discussion essay IELTS và thường nhầm lẫn chúng với các bài tiểu luận về ý kiến hoặc các bài tiểu luận về lợi thế và bất lợi.

    Đây là một trong những vấn đề chúng mình sẽ đề cập trong bài viết này. Chúng mình cũng sẽ chỉ cho bạn cách lập kế hoạch và viết các bài discussion essay từng bước một.

    Phần đầu tiên của câu hỏi cho một bài discussion essay của IELTS sẽ là một tuyên bố chứa hai quan điểm trái ngược nhau.

    Đây là một câu hỏi từ một bài kiểm tra trước đây.

    Some people think that zoos are cruel and should be closed down. Others, however, believe that zoos can be useful in protecting wild animals.

    Discuss both views and give your opinion.

    Give reasons for your answer and include any relevant examples from your own knowledge or experience.

    Write at least 250 words.

    Chúng mình sẽ sử dụng câu hỏi này để hướng dẫn bạn trong quá trình lập kế hoạch và viết bài về discussion essay IELTS.

    Các bài luận về ý kiến, còn được gọi là các bài luận đồng ý hoặc không đồng ý, thường được diễn đạt theo một trong những cách sau:

    What is your opinion? / Do you agree or disagree? / To what extent do you agree or disagree?

    Các loại bài luận khác mà sinh viên nhầm lẫn cho các bài discussion essay là các bài luận ưu điểm và nhược điểm. Với các bài tiểu luận này, tuyên bố sẽ chỉ chứa một quan điểm và câu hỏi thường sẽ được viết như thể hiện trong câu hỏi mẫu này.

    School children are using computers in school more than ever.

    Hậu quả của việc xác định không đúng loại câu hỏi là bạn sẽ sử dụng cấu trúc sai cho bài luận của mình. Đây là một lý do chính tại sao mọi người mắc các lỗi bây giờ chúng ta sẽ xem xét.

    Lỗi phổ biến nhất mà sinh viên mắc phải là không đưa ra ý kiến. Câu hỏi sẽ nêu rõ rằng bạn phải chọn một bên của tranh luận để đồng ý. Nếu bạn không làm điều này, bạn sẽ nhận được điểm thấp cho task achievement

    Bây giờ hãy xem xét một cấu trúc đơn giản mà bạn có thể sử dụng để viết các bài discussion essays của IELTS. Đây không phải là cấu trúc khả thi duy nhất mà là cấu trúc chúng mình khuyên dùng vì nó rất dễ học và sẽ cho phép bạn nhanh chóng lên kế hoạch và viết một bài luận tốt nhất.

      Summarise the key points and state your opinion

    Cấu trúc này sẽ cho chúng ta một bài luận cân bằng với 4 đoạn văn. Bây giờ chúng ta cần một số ý tưởng để thêm vào cấu trúc và chúng ta sẽ có mọi thứ cần thiết cho bài luận của mình.

    IELTS Discussion Essays

    Đây là một bước thiết yếu trong quy trình lập kế hoạch và sẽ đảm bảo rằng bạn trả lời đầy đủ câu hỏi. Nó rất nhanh và dễ làm. Bạn chỉ cần xác định 3 loại từ khác nhau:

    Chúng mình đã xem xét các từ hướng dẫn (câu hỏi thực tế) ngay từ đầu khi xác định dạng essay vì vậy chỉ cần tập trung vào hai loại đầu tiên.

    Some people think that are cruel and should be closed down. Others, however, believe that can be useful in protecting wild animals.

    Vậy, câu hỏi này là về “zoos”.

    Some people think that zoos are cruel and should be closed down. Others, however, believe that zoos can be useful in protecting wild animals.

    # 2 Decide on your opinion

    Vì vậy, chọn một quan điểm và đảm bảo rằng ý kiến của bạn rõ ràng trong suốt bài luận.

    Đối với bài mẫu này, mình sẽ đồng ý với tuyên bố rằng các sở thú là độc ác và nên bị đóng cửa.

    Nhiệm vụ tiếp theo là tạo ra một số ý tưởng để viết về.

    Có một số cách khác nhau để nghĩ ra ý tưởng.

    Hạn chế của phương pháp này là bạn có thể kết thúc với rất nhiều ý tưởng nhưng không đủ thời gian để sắp xếp chúng và chọn ra những ý tưởng phù hợp nhất trước khi bạn phải bắt đầu viết.

    Sơ đồ tư duy tương tự như động não nhưng sẽ giúp bạn sắp xếp suy nghĩ khi chúng đến với bạn bằng cách liên kết đến từng phần với một phần cụ thể của câu hỏi.

    Bạn vẫn có thể gặp vấn đề về quá nhiều ý tưởng nhưng nhiều sinh viên sử dụng phương pháp này đã thành công, đặc biệt là những người đã có kinh nghiệm tạo bản đồ tư duy.

    Phương pháp này cho phép bạn lùi một bước khỏi sự căng thẳng của tình huống thi và suy nghĩ bình tĩnh hơn.

    Đây là cách nó hoạt động. Hãy tưởng tượng bạn đang trò chuyện với một người bạn và họ hỏi bạn câu hỏi trong một cuộc trò chuyện ngẫu nhiên. Câu trả lời nào bạn sẽ đưa ra trong tình huống này? Hãy lập kế hoạch bài luận của bạn xung quanh những ý tưởng đó. Làm điều này sẽ giúp bạn đưa ra những câu trả lời đơn giản trong ngôn ngữ hàng ngày thay vì căng thẳng để nghĩ ra những ý tưởng tuyệt vời bằng ngôn ngữ cấp cao, điều này không thực sự cần thiết.

    Bạn thậm chí có thể tạo ra các ví dụ hoặc điều chỉnh các ví dụ thực tế để phù hợp hơn với câu hỏi. Giám khảo sẽ không kiểm tra sự thật trong ví dụ của bạn, nhưng tất nhiên chúng phải có lý.

    Một khi bạn nghĩ về một ví dụ, các ý tưởng để đưa vào bài luận của bạn sẽ dễ dàng đến với bạn.

      Cramped cages – animals distressed
      Most animals not endangered
      Animals become a public spectacle for entertainment

    Useful – protect wild animals:

      Research work to learn more about wild animals
      Breeding programmes for endangered species
      Some species saved from extinction
      Seeing wild animals close up inspires people to want to help protect them

    Sau khi liệt kê các ý tưởng bạn cần phải lựa chọn cái thích hợp nhất mà bạn có thể phát triển thành một đoạn văn đầy đủ cho bài essay của mình.

    Bạn cần bao gồm càng nhiều càng tốt phần này trong giai đoạn lập kế hoạch. Bạn không muốn tìm kiếm bộ não của mình cho những từ thích hợp trong khi bạn đang viết bài luận. Giai đoạn viết là thời gian để tập trung vào ngữ pháp và liên kết các ý tưởng của bạn.

    Viết các từ đồng nghĩa khi bạn phân tích câu hỏi và lựa chọn những từ thích hợp để đưa vào bài luận của bạn.

    For example:

    zoos – animals in captivity, collections of wild animals, menagerie, wildlife park

    cruel – to cause suffering, inhumane

    protect – safeguard, pserve

    animals – creatures, species

    Một đoạn mở tốt thường bao gồm 3 phần:

    Sau đó nhiệm vụ của bạn là đưa ra outline statement sẽ định hình cho toàn bộ bài viết của bạn và cuối cùng là một câu thể hiện rõ quan điểm của bạn thân bạn trong vấn đề này.

    Body Paragraphs – Thân bài

    Các đoạn cơ thể chính trong IELTS discussion essays nên có 3 điều:

    Một đoạn kết bài của IELTS discussion essays nên có 2 điều sau:

    Điều này thường có thể được thực hiện trong một câu duy nhất.

    Nếu bạn ở dưới 250 từ tối thiểu sau khi bạn viết kết luận của mình, bạn có thể thêm một tuyên bố dự đoán hoặc đề xuất.

    Kết luận là câu dễ nhất trong bài luận để viết nhưng là một trong những điều quan trọng nhất.

    Một kết luận tốt sẽ: Trả lời cho câu hỏi ở đề bài, tóm gọn bài luận một cách ngắn gọn và kết nối toàn bộ các ý kiến trong bài lại với nhau.

    Bạn có thể bắt đầu gần như bất kỳ đoạn cuối nào của bài discussion essays IELTS với các từ: In conclusion hoặc To conclude

    Some people argue that zoos help to pserve wild creatures, while others say that they are inhumane and should be abolished. While the development of breeding programmes contributes to the pservation of endangered species, I believe that the poor conditions that many animals held in captivity are kept in make the existence of zoos unacceptable.

    On the one hand, there are many projects in existence in zoological parks around the world where species facing extinction have been successfully bred in captivity and their numbers increased substantially. This is important for ensuring the survival of animals under threat from poaching and the destruction of their natural environments. A good example of this is the golden lion tamarin from Brazil which nearly died out because of logging and mining activities which are destroying its habitat. Today, a third of wild golden lion tamarins were raised in captivity.

    On the other hand, a significant percentage of zoos house their animals in cramped cages with very little space to move around or behave naturally. This can lead to them becoming distressed and depssed as well as suffering physically through lack of exercise. A friend of mine recently visited a wildlife park while on holiday abroad and was very upset to see the lions pacing up and down in a narrow, bare pen and eagles in enclosures so small that they were unable to fly.

    In conclusion, although zoos do help to safeguard dwindling populations of particular species, the suffering experienced by many captive creatures due to unsuitable living conditions amounts to cruelty and they should not be allowed to exist.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Classification Essay
  • Ielts Writing Task 2: Dạng Bài Advantages And Disadvantages (Part 1)
  • Hướng Dẫn Viết Luận B1 Vstep
  • Hướng Dẫn Cách Viết Essay Chuẩn Và Ấn Tượng Nhất
  • Các Cụm Từ Nằm Lòng Của Cao Thủ Writing
  • Hướng Dẫn Viết Bài Essay Dạng Discussion Hấp Dẫn

    --- Bài mới hơn ---

  • Essay Là Gì? Cách Viết Bài Essay Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả
  • Hướng Dẫn Viết Bài Essay Mẫu Chuẩn Và Chất Dành Cho Bạn
  • Đặc Điểm Của Descriptive Paragraphs Và Một Số Cách Ứng Dụng
  • Cách Viết ‘for And Against’ Essay Thi Fce
  • Kinh Nghiệm Viết Essay Để Xin Học Bổng
  • Đây vẫn là một trong những dạng bài khó nhằn đối với mọi thí sinh, tại sao bạn chưa thể có một bài essay hay, được đầy đủ ý, hấp dẫn với giám khảo. Thì đây, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cách để có được điểm cao trong bài essay dạng Discussion.

    1. Discussion Essay là gi?

    Cách nhận biết đề bài Discussion Essay.

    : Some people think that strict punishments for driving offences are the key to reducing traffic accidents. Others, however, believe that other measures would be more effective in improving road safety. Discuss both these views and give your own opinion.

    Vi du 2: Some people believe that studying at university or college is the best route to a successful career, while others believe that it is better to get a job straight after school. Discuss both views and give your opinion.

    Theo do, nế’u ban đọc đề bài và phát hiện các dấu hiệu sau:

    • Discuss both these views…
    • Discuss both views…
    • Discuss both sides…

    2. Cách viết Discussion Essay

    a) Cấu trúc đề bài Discussion Essay

    Một bài Ielts Writing Discussion Essay gồm 3 phần và sẽ có 2 cách tiếp cận khác nhau

    ***Cách tiếp cận 1 (ví dụ 1):

    A/Phần mở bài – Introduction

    • Paraphrase lại đề bài: 1 – 2 câu.
    • Giới thiệu nội dung chính của toàn bài (Thesỉs statement) bằng việc trả lời trực tiếp câu hỏi của đề bài, bao gồm cả 2 ý được hỏi là discuss both these viewsgive your own opinion: 1 câu.

    B/Phần thân bài – Body: 2 đoạn văn, mỗi đoạn từ 4 đến 7 câu

    • Đoạn 1: Side 1 Advantages, nêu lên được từ 2 đến 3 lợi ích/ đỉểm mạnh của side 1
    • Đoạn 2: Side 2 Advantages, nêu lên được từ 2 đến 3 lợi ích/ đỉểm mạnh của side 2.

    Body 1: Side 1 Advantages: Some people think that strict punishments for driving offences are the key to reducing traffic accidents.

    On the one hand, strict punishments can certainly help to encourage people to drive more safely. Penalties for dangerous drivers can act as a deterrent, meaning that people avoid repeating the same offence. There are various types of driving penalty, such as small fines, licence suspen-

    sion, driver awareness courses, and even prison sentences. The aim of these punishments is to show dangerous drivers that their actions have negative consequences. As a result, we would hope that drivers become more disciplined and alert, and that they follow the rules more carefully.

    Body 2: Side 1 Advantages 2: Other measures would be more effective in improving road safety.

    On the other hand, I believe that safe driving can be promoted in several different ways that do not punish drivers. Firstly, it is vitally important to educate people properly before they start to drive, and this could be done in schools or even as part of an extended or more difficult driving test. Secondly, more attention could be paid to safe road design. For example, signs can be used to warn people, speed bumps and road bends can be added to calm traffic, and speed cameras can help to deter people from driving too quickly. Finally, governments or local councils could reduce road accidents by investing in better public transport, which would mean that fewer people would need to travel by car.

    C/ Kết bài – Conclusion: (1 – 2 câu)

    Tổng kết cả 2 quan điểm: Đều có những mặt đúng của nó hoặc đều quan trọng.

    Đưa ra ý kiến cá nhân: Lựa chọn quan điểm nào tốt hơn.

    Ví du: In conclusion, while punishments can help to pvent bad driving, I believe that other road safety measures should also be introduced.

    ***Cách tiếp cận 2 (ví dụ 2):

    A/Phần mở bài – Introduction

    • Paraphrase Iai đề bài: 1 – 2 câu.
    • Giới thiệu nội dung chính của toàn bài (Thesis statement) bằng việc trả lời trực tiếp câu hỏi của đề bài và chọn ngay một quan điểm bạn cho là tốt hơn: 1 câu.

    Ví dụ : When they finish school, teenagers face the dilemma of whether to get a job or continue their education. While there are some benefits to getting a job straight after school, I would argue that it is better to go to college or university.

    B/Phần thân bài – Body: 2 đoạn văn, mỗi đoạn từ 4 đến 7 câu

    • Đoạn 1: Side 1 Advantages, nói lên được các lợi ích của quan điểm bạn không chọn theo một cách khách quan.
    • Đoạn 2: Side 2 Advantạges, tập trung bảo vệ lợi ích của quan điểm bạn đã chọn ở mở bài.

    Body 1: Side 1 Advantages: Teenagers face the dilemma of whether to get a job.

    The option to start work straight after school is attractive for several reasons. Many young people want to start earning money as soon as possible. In this way, they can become independent, and they will be able to afford their own house or start a family. In terms of their career, young people who decide to find work, rather than continue their studies, may progress more quickly. They will have the chance to gain real experience and learn practical skills related to their chosen profession. This may lead to promotions and a successful career.

    Body 2: Side 2 Advantages: Teenagers continue their education.

    On the other hand, I believe that it is more beneficial for students to continue their studies. Firstly, academic qualifications are required in many professions. For example, it is impossible to become a doctor, teacher or lawyer without having the relevant degree. As a result, university graduates have access to more and betterjob opportunities, and they tend to earn higher salaries than those with fewer qualifications. Secondly, the job market is becoming increasingly competitive, and sometimes there are hundreds of applicants for one position in a company. Young people who do not have qualifications from a university or college will not be able to compete.

    C/ Kết bài – Conclusion: (1 – 2 câu)

    • Tổng kết cả 2 quan điểm: Đều có những mặt đúng của nó hoặc đều quan trong.
    • Đưa ra ý kiến cá nhân: Lựa chọn quan điểm nào tốt hơn.

    Ví dụ: For the reasons mentioned above, it seems to me that students are more likely to be successful in their careers if they continue their studies beyond school level.

    3. Ngôn ngữ bổ trợ

    a) Mẫu câu nêu ý kiến khách quan (impersonal)

      Some/many/most people [ think/consider that…
      It is widely believed that…
      It is possible/probable that…
      It has been suggested that…
      Opponents of think/believe/claim that…

    b) Cụm từ để liệt kê Advantages

    • What makes stand out/important/… is…
    • One/Another point in favor of… is…
    • Another point in favor of fast food is its convenience.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Writing Task 2 Có Mấy Dạng Đề ?
  • Hướng Dẫn Cách Làm Discussion Essay Cho Ielts
  • Hướng Dẫn Viết Classification Essay
  • Ielts Writing Task 2: Dạng Bài Advantages And Disadvantages (Part 1)
  • Hướng Dẫn Viết Luận B1 Vstep
  • Hướng Dẫn Ielts Writing Task 2: Discussion Essay

    --- Bài mới hơn ---

  • Essay Là Gì? Hướng Dẫn Cách Viết Essay Đơn Giản Mà Cuốn Hút
  • Cách Viết Essay Xin Học Bổng: Hướng Dẫn 2022
  • Bài Tiểu Luận Xin Học Bổng Mẫu: 18 Cách Viết Chưa Ai Biết!
  • Du Học Canada: Cách Viết Essay Xin Học Bổng
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Các Bài Essay Mẫu Xin Học Bổng
  • Để viết được một bài viết IELTS Writing Task 2, các em cần đạt được những điều sau:

    • bài văn của em cần trả lời được câu hỏi đã cho một cách đầy đủ nhất
    • bài văn phải ý mạch lạc, dễ hiểu.

    1. Tìm hiểu đề bài:

    – Đề bài có thể được hỏi theo nhiều dạng khác nhau nhưng thường có dạng sau đây:

    Discuss both these points of view and give your opinion

    Discuss both sides of the argument and give your opinion

    2. Cấu trúc một bài văn discussion:

    Thông thường, một bài văn discussion essay sẽ tuân theo những bước sau đây:

    + Paraphrase đề bài

    + Nêu cả 2 ý kiến

    + Cấu trúc chung toàn bài

    + Nêu mặt đầu tiên

    + Đưa ý kiến về mặt đó

    + Đưa ví dụ cụ thể

    + Nêu mặt thứ hai

    + Đưa ý kiến về mặt đó

    + Đưa ví dụ cụ thể

    + Tóm tắt ý đề bài

    3. Ví dụ minh họa:

    Some people believe that studying at university or college is the best route to a successful career, while others believe that it is better to get a job straight after school.

    Discuss both views and give your opinion.

    When they finish school, teenagers face the dilemma of whether to get a job or continue their education. While there are some benefits to getting a job straight after school, I would argue that it is better to go to college or university.

    The option to start work straight after school is attractive for several reasons. Many young people want to start earning money as soon as possible. In this way, they can become independent, and they will be able to afford their own house or start a family. In terms of their career, young people who decide to find work, rather than continue their studies, may progress more quickly. They will have the chance to gain real experience and learn practical skills related to their chosen profession. This may lead to promotions and a successful career.

    On the other hand, I believe that it is more beneficial for students to continue their studies. Firstly, academic qualifications are required in many professions. For example, it is impossible to become a doctor, teacher or lawyer without having the relevant degree. As a result, university graduates have access to more and better job opportunities, and they tend to earn higher salaries than those with fewer qualifications. Secondly, the job market is becoming increasingly competitive, and sometimes there are hundreds of applicants for one position in a company. Young people who do not have qualifications from a university or college will not be able to compete.

    For the reasons mentioned above, it seems to me that students are more likely to be successful in their careers if they continue their studies beyond school level.

    (271 words, band 9)

    Chúc các em học tốt.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bật Mí Cách Viết Discussion Essay Hoàn Chỉnh Đạt Điểm Tối Đa
  • Hướng Dẫn Cách Viết Discussion Essay Hiệu Quả
  • Bài Mẫu Dạng Discuss Both Views And Give Your Opinion
  • Cách Viết “discuss Both Views” And “give Your Opinion” Hay Nhất Năm 2022
  • Dạng Bài Discuss Both Views And Give Your Opinion Và Bài Viết Mẫu Ielts
  • Lesson 7 (Con’t): Tuyệt Chiêu Viết Mở Bài Cho Discussion Essay

    --- Bài mới hơn ---

  • Viết Mở Bài Của Writing Task 2 Trong Vòng 3 Nốt Nhạc
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Mở Bài Và Kết Bài Ielts Writing Task Ii Band 7+
  • Viết Một Thư Email Như Thế Nào Cho Đúng?
  • Cách Viết Số Mũ Trong Word
  • Cách Viết Overview Dạng Map Trong Ielts Writing Task 1 Qua Phân Tích Tổng Quan
  • Đây có thể gọi là tuyệt chiêu viết mở bài cho discussion essay hoặc thậm chí là agree or disagree essay mà cô học được ở trường Đai Học khi tham gia lớp Writing chuyên sâu. Đây là cách viết cô thấy cực súc tích và cực hay mà cô cảm thấy may mắn đã được học nên bây giờ cô chỉ lại cho các bạn.

    Khuyến cáo: dùng cách này bạn phải nắm chắc ngữ pháp, nhất là sentence structure, vì nếu không là dễ vận dụng sai. Ngoài ra, bạn phải hiểu câu hỏi, nắm rõ cốt lõi đề bài đang muốn hỏi cái gì. Nếu bạn nào thấy mình chưa chắc ngữ pháp, làm bài writing khoảng band 5.0 trở xuống thì khoan học cách này là tập paraphrase word-by-word trước đi cho an toàn.

    Some people pfer to devote their whole livesDiscuss both views and give your own opinion. to one company, while others tend to jump from job to job.

    Bản chất của dạng câu hỏi discussion là nêu ra 2 luồng quan điểm trái ngược nhau, vậy nên thường các đề bài của dạng câu hỏi discussion khá dài và nhiều từ, dẫn đến nếu bạn paraphrase theo kiểu word-by-word thì dẫn đến không đủ từ vựng, dễ lặp từ, câu dài dòng và khả năng sai cao khi không biết cách bỏ dấu chấm, dấu phẩy thế nào cho đúng.

    Đối với đề trên, nếu ta paraphrase theo kiểu word-by-word thông thường thì sẽ là:

    “Some people think that it is better to work for one company for their whole career. However, there are those who like changing jobs frequently. In my opinion, I…”

    Bạn thấy đấy, câu trên paraphrase theo cấu trúc câu tương tự của đề bài, và may mắn là do cô viết nên không lặp từ chứ nếu bạn tự viết thì nhiều khi sẽ copy đề bài y chang.

    “Opinions differ as to whether …. , or ….” “People have different views about whether … , or …”

    Ở đây, ta sẽ vận dụng các cấu trúc sau để viết mở bài giới thiệu 2 luồng quan điểm khác nhau:

    Vậy với đề bài trên ta sẽ viết mở bài theo cách này như sau:

    Opinions differ as to whether it is better to stick to one companyto change jobs from time to time.

    Some people think that museums should be enjoyable places to entertain people, while others believe that the purpose of museum is to educate. Discuss both views and give your own opinion.

    Một ví dụ khác:

    Mở bài: Opinions differ as to whether museums should serve entertainment or educational purpose. In my opinion, museums can and should be both entertaining and educational.

    Ở câu hỏi này, bạn cần nhìn ra cốt lõi vấn đề mà câu hỏi muốn hỏi là ‘mục đích chính’ của museums nên là entertainment hay educational, khi nhìn ra được điều này ta sẽ diễn đạt được súc tích như ở trên.

    Bạn cần chú ý đến 2 điểm ngữ pháp ở cả 2 mở bài mẫu nêu trên:

    1) Sau ‘or’ là một vế phụ thuộc

    Sau ‘whether’ sẽ là một mệnh đề với cấu trúc S + V. Tuy nhiên, nếu có cùng chủ ngữ thì vế sau ‘or’ là một vế phụ thuộc và nó sẽ bị ảnh hưởng bởi cấu trúc của vế đứng trước nó.

    • Mệnh đề sau ‘or’ đáng lý cũng sẽ có ‘it is better’ nhưng như vậy sẽ trùng với mệnh đề trước. Do đó, cụm này bị lược bỏ đi.
    • Vế sau ‘or’ thay thế bắt đầu từ chỗ ‘to stick to one company’ của vế trước, do đó vế sau ‘or’ sẽ có cùng cấu trúc, nếu là ‘to stick’ ở vế trước thì vế sau phải là ‘to change’ chứ không được ‘changing’.
    • Do cụm trước & sau ‘or’ dài nên phải có dấu phẩy trước ‘or’.
    • Mệnh đề sau ‘or’ đáng lý cũng sẽ có ‘museums should serve’ nhưng như vậy sẽ trùng với mệnh đề trước. Do đó, cụm này bị lược bỏ đi.
    • Vế sau ‘or’ thay thế chỉ có cụm ‘entertainment’ của vế trước, do đó vế sau ‘or’ chỉ cần ‘educational’, từ purpose cũng chỉ xuất hiện 1 lần.
    • Do cụm trước & sau ‘or’ ngắn (chỉ có 1 từ) nên không cần dấu phẩy trước ‘or’.

    2) Sau ‘or’ là một mệnh đề độc lập

    Some people say that the only reason for learning a foreign language is in order to travel to or work in a foreign country. Others say that these are not the only reasons why someone should learn a foreign language. Discuss both views and give your own opinions.

    Trong trường hợp vế sau ‘or’ không thể có cùng chủ ngữ với vế trước thì bạn phải cho vế này một chủ ngữ hoàn toàn mới và viết nó như một mệnh đề hoàn chỉnh với cấu trúc S + V riêng của nó.

    Mở bài: Opinions travelling or working abroad is the only primary reason for learning a foreign language are other motives which inspire people to become language learners.

    Đối với mở bài trên, ta thấy trước & sau ‘or’ là 2 mệnh đề độc lập hoàn toàn với 2 chủ ngữ khác nhau. Không thể dùng cùng chủ ngữ để diễn đạt ý trên.

    Một cách viết khác nữa là bạn để thẳng ‘or not’ ngay sau ‘whether’ và như vậy thì chỉ cần 1 mệnh đề duy nhất thôi. Whether or not có nghĩa là ‘liệu có hay không…’. Tuy nhiên cách này chỉ dùng ở vài trường hợp chứ không phải đề nào cũng xài được. Bạn tốt nhất chỉ nên vận dụng với các câu hỏi kiểu như “cái gì gì đó liệu có phải hay không là cái gì gì DUY NHẤT/ QUAN TRỌNG NHẤT”

    Mở bài: Opinions or not travelling or working abroad is the only primary reason for learning a foreign language.

    Để vận dụng cái nào trong 3 cách trên thì tuỳ vào ngữ cảnh & nội dung mà quyết định.

    Hãy áp dụng cách trên để viết mở bài cho các đề bài sau: Some people think that the media should be for entertainment only, while others believe that media should have educational values. Discuss both views and give your own opinions. Some people believe the aim of university education is to help graduates get better jobs. Others believe there are much wider benefits of university education for both inpiduals and society. Discuss both views and give your opinion. Some people believe that studying at university or college is the best route to a successful career, while others believe that it is better to get a job straight after school. Discuss both views and give your opinion. In many countries, traditional foods are being replaced by international fast food. Many people think that it is good to eat traditional food while others believe that fast food is a good choice. Discuss both views and give your own opinion. Some people think that newspapers are the best way to learn news. However, others believe that they can learn news better through other media. Discuss both views and give your own opinion.

    Bài tâp thực hành

    Giáo viên Be Ready IELTS –

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Mở Bài Essay Thật Cuốn Hút Ấn Tượng
  • Bật Mí Cách Viết Mở Bài Essay Sáng Tạo Hấp Dẫn Người Đọc
  • Hướng Dẫn Cách Viết Mở Bài Essay Đúng Cấu Trúc Và Thu Hút
  • Hướng Dẫn Cụ Thể Cách Viết Mở Bài Essay Trong Ielts Writing Task 2
  • Cách Viết Một Luận Văn Hay Đơn Giản
  • Cách Viết Bài Essay Agree

    --- Bài mới hơn ---

  • 3 Cách Luyện Viết Tiếng Anh Hiệu Quả Tại Nhà…
  • Cách Viết Chữ Số 5 Như Thế Nào Là Đúng Chuẩn Nhất ?
  • Gõ Tiếng Việt Trong Lol, Chat Tiếng Việt Liên Minh Huyền Thoại
  • Cách Viết Thư Cảm Ơn Bằng Tiếng Pháp
  • Viết Thư Bằng Tiếng Nhật
  • IELTS THAYGIA mong rằng những chia sẽ ngắn ngọn sau đây sẽ giúp các bạn những người đang vật lộn với môn Viết IELTS task 2 hiểu được cách viết bài Agree- Disarege?To what extend do you agree or disgaree?

    Tiểu luận IELTS Essay ” Agree- Disagree ” là văn gì?

    Đó là loại văn hỏi Ý kiến của các bạn. Đồng tình hay không. Như vậy nó là văn “hỏi ý kiến .” Tiếng anh Ý kiến là “Opinion.” Do đó ,với bài thể loại Ý kiến của bạn, bạn nhất định phải dùng những cụm từ như I Think, In my opinon, It seems to me that.. ở phần mở bài và kết luận.

    Ngoài ra, có nhiều loại câu hỏi khác cũng thuộc thể loại văn “” Opinion”” này. Ví dụ như những câu sau””

    1. What is your view?

    2. Do you think…?

    3. Do đó, cả 2 loại câu hỏi này đều là loại văn IELTS cho các bạn biên độ để đồng tình 1 phần, hoặc đồng tình hoặc không đồng tình toàn bộ. Nói cách khác có 3 tình huống:

    4. TH 1 : Bạn có thể viết 1 bài luận IELTS ESSAY 100% đồng tình.

    5. TH 2 : Bạn có thể viết 1 bài 100% KHÔNG đồng tình.

    6. VÀ TH: 3 Bạn có thể đồng tình hoặc không đồng tình MỘT PHẦN ( Partially Agree or disagree )*

    VẬY CÁCH VIẾT ĐỒNG TÌNH HAY KHÔNG ĐỒNG TÌNH 1 PHẦN sẽ như thế nào?

    NÓi THÊM, khi bạn chọn TH 3 ( đồng tình hoặc không đồng tình 1 phần) thì bài viết của các bạn:

    1. Phải đề cập đến 2 mặt của vấn đề nhưng Không Cân Đối như loại bài Discuss 2 sides (50% và 50% ) .

    2. Viết luận IELTS là 1 kĩ năng cực khó, và nó bắt đầu bằng việc Phân tích đề và chọn Approach – Hướng tiếp cận. Một khi các bạn chưa nắm rõ được đề ielts này viết theo hướng nào, thì điểm viết IELTS ESSAY Không bao giờ cao. Do là giám khảo đánh giá các bạn Không Hiểu Đề , nằm trong tiêu chí Task Response chiếm 25% tổng điểm.

    3. <li id="viewer-136j7" class="_1atvN _2TTR5 _1BJwx public-DraftStyleDefault-unorderedListItem

      public-DraftStyleDefault-depth0

      public-DraftStyleDefault-depth0

      --- Bài cũ hơn ---

    4. Bật Mí Cách Trình Bày Văn Bản Đẹp Trong Excel
    5. Viết Thư Upu Quốc Tế
    6. Tìm Hiểu Unit Testing Trongcore
    7. Test Javascript Code Với Jest
    8. User Story Và Use Case

    Hướng Dẫn Cách Viết Reflective Essay

    --- Bài mới hơn ---

  • How To Write A Reflective Essay With Sample Essays
  • Hướng Dẫn Cách Viết Critical Essay
  • 10 Cụm Từ Tiếng Anh Hay Nên Sử Dụng Trong Bài Essay
  • A Short Essay On Mahatma Gandhi
  • Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Email Trong Tiếng Anh
  • Reflective Essay là một dạng bài luận mà người viết dùng để kiểm tra kinh nghiệm của mình trong cuộc sống. Bằng cách viết về những trải nghiệm của mình, họ sẽ khám phá ra những thứ thay đổi và phát triển bản thân bằng chính những trải nghiệm đó.

    2. Mục đích của việc viết Reflective Essay

    Cách viết Reflective Essay có ý nghĩa rất lớn đối với người viết. Nó giúp chúng ta suy nghĩ nhiều hơn về bản thân mình và những trải nghiệm đã qua. Từ đó, trả lời cho mình câu hỏi chúng ta là ai, chúng ta đã thay đổi cuộc đời mình như thế nào.

    Bài Reflective Essay sẽ giúp người đọc hiểu hơn về người viết. Từ đó đưa ra đánh giá và nhận định xem họ có phù hợp với công việc, học bổng họ đưa ra hay không.

    3. Bạn có thể viết gì trong Reflective Essay

    • Một điều người viết đã học được sau khi kết thúc một môn học
    • Trải nghiệm thực tế của người viết sau khi đi thực tập hoặc thử việc
    • Một địa điểm, đối tượng đặc biệt trong cuộc sống

    4. Cách viết Reflective Essay

    Lên ý tưởng

    • Một điều bạn tâm đắc nhất sau khi hoàn thành khóa học: như nâng cao hiểu biết về cách thức một doanh nghiệp vận hàng, nắm vững lý thuyết về tài chính và đầu tư
    • Một bài học quý nhất sau khi bạn hoàn thành kỳ thực tập: như cách làm việc với cấp trên, cách trao đổi với khách hàng của công ty.
    • Một địa điểm bạn đã đến: Như bãi biển, sa mạc, ngọn núi cao hay những nơi thân thuộc như ngôi nhà bạn đã lớn lên hay ngôi nhà đặc biệt của người họ hàng.
    • Một sự kiện đặc biệt: Đơn giản như một thất bại hoặc thành công, một trải nghiệm mới hay một khoảng thời gian bạn phải đối diện với những khó khăn lớn của cuộc đời.
    • Về một người có tầm ảnh hưởng lớn đến cuộc đời bạn.

    Xây dựng một bài đơn giản trong cách viết Reflective Essay

    Cấu trúc của Reflective không khác nhiều so với những bài luận khác. Bạn hãy phác thảo những phần chính sau đây:

    • Kết luận: Tóm tắt toàn bộ nội dung của bài Reflective Essay và những suy nghĩ của bạn.

    5. Outline đối với Reflective Essay

    • Thu thập thông tin
    • Tinh chỉnh tài nguyên thông tin
    • Viết một bản nháp
    • Viết các phần chính
    • Làm tài liệu tham khảo

    --- Bài cũ hơn ---

  • Process Analysis Essay Examples With Step
  • 50 Topic Suggestions For An Essay Developed By Process Analysis
  • Writing A Process Analysis Essay
  • Process Analysis Essay: Topics, Outline And Examples
  • Hướng Dẫn Cách Viết Persuasive Essay
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100