Top 9 # Cách Viết Email Xin Việc Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 6/2023 # Top Trend | Toiyeucogaihalan.com

Cách Viết Email Xin Việc Ấn Tượng

Cách viết mail xin việc

Viết Phần Chủ Đề Ấn Tượng Của Thư Xin Việc

Ví Dụ : “Ứng tuyển vào vị trí trưởng phòng kinh doanh + Nguyễn Văn A + 10 năm kinh nghiệm + MBA, ĐH Quốc gia Singapore”.

Phần mở đầu email xin việc lý tưởng nhất có thể là:

“Ông/bà X đã cho tôi biết thông tin về vị trí tuyển dụng này của công ty”. Như vậy, người nhận email biết ông/bà X và người này giới thiệu công việc cho bạn. Sự kết nối ngay từ đầu email này sẽ giúp bạn có chút lợi thế hơn so với những ứng viên khác bởi giới thiệu qua người quen vẫn là một trong những biện pháp xin việc hiệu quả nhất hiện nay.

Vì vậy, trước khi gửi email xin việc, hãy xem người nào trong mạng lưới quan hệ có thể giúp bạn kết nối với công ty hoặc bộ phận nhân sự công ty

Nội Dung Mail Xin Việc

Lời khuyên nội dung Email xin việc:

Không để trống mail, sẽ chẳng nhà tuyển dụng nào cho rằng bạn có thiện trí và tác phong làm việc tốt nếu chỉ quăng qua và cái tệp và không nói gì cả.

Trong email, đừng chỉ viết ngắn gọn “Tôi viết email này để ứng tuyển vào vị trí X và đính kèm là sơ yếu lý lịch của tôi”. Hãy nêu khái quát những điểm mạnh của bản thân, lý do nhà tuyển dụng nên chú ý tới bạn. Từ đó khiến họ tò mò và tìm hiểu nhiều hơn về bạn. Đây có thể là phiên bản ngắn gọn của thư xin việc và như vậy bạn cũng không cần gửi đính kèm thư xin việc.

Tốt nhất nên gạch ra 4 – 5 dòng ngắn gọn vì người nhận sẽ chỉ nhanh chóng lướt qua trong vài giây. Hãy đọc kỹ phần mô tả công việc của nhà tuyển dụng, bắt lấy một vài “từ khóa” và sử dụng chúng trong email để nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp của bạn với vị trí công việc.

Chữ ký email

Thông thường một mẫu chữ ký email chuyên nghiệp sẽ bao gồm:

Họ và tên

Số điện thoại

Một số thông tin như: địa chỉ facebook, website, địa chỉ nhà, …

Nghề nghiệp (nếu có)

Một số lỗi khi viết mail

Tiêu đề không rõ ràng

Một số email bỏ trống tiêu đề hoặc tiêu đề ghi mỗi “Thư xin việc”. Với tiêu đề như vậy trong quá trình tìm việc các bạn không những không tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng mà còn bị bỏ sót qua thư của bạn

Nội dung email

Bạn chỉ ghi mỗi dòng là “Em tên là…. Hiện tại em đang muốn xin…. Đây là CV của em ạ”. Không có chữ kí gì hết. sẽ không tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Thực sự thì không cần phải quá dài dòng nhưng ngắn gọn đủ ý.

Chào hỏi sai

Lý do các anh chị HR ở công ty không vui lắm là do việc xưng hô không đúng mực. 1 bạn sinh năm 96 gửi email mà chào hỏi “Gửi HR”. Ngoài ra cũng có thể kể đến 1 số trường hợp là xin vào công ty B nhưng chào hỏi lại kính gửi công ty A(chắc là copy khuôn mẫu rải CV nhưng quên edit chi tiết).

Đây là lỗi mà mọi người phải chú ý. Phần chào hỏi thì cần cẩn thận và rõ ràng ra. Gửi cho HR thì đừng ghi như lỗi bên trên. “Kính gửi nhà tuyển dụng” ở đây là 1 cách dùng rất hay. Và copy tuy là 1 cách hiệu quả nhưng hãy edit những chỗ cần thiết

Dùng giọng điệu ngôn ngữ không phù hợp

Dùng nhầm văn nói cho văn viết cũng là lỗi phổ biến. Ở trường hợp trên thì bình thường chúng ta gọi “chị HR”, “bạn HR”. OK không vấn đề gì. Nhưng văn viết mà viết văn phong của văn nói thì nó khá là cụt và thô lỗ.

CV đính kèm không đặt tên rõ ràng

Nhiều khi download CV xin việc xong quên đổi tên lại thì có khi tên CV sẽ là 1 chuỗi kí tự mã hóa, dù bên trong nội dung khá là chi tiết đầy đủ. OK, tốt nhất không nên mở file này vì file này cũng có thể là virus.

CV không ở định dạng PDF

Thực ra thì cái này không gây khó chịu cho nhà tuyển dụng lắm. Tuy nhiên với 1 số trường hợp thì font khác nhau và phần mềm soạn thảo khác nhau sẽ gây ra vỡ bố cục văn bản(hay nôm na là mỗi chữ chạy 1 nơi). Và mọi người sẽ nhầm nó là dùng vào mục đích ở nhà vệ sinh chứ không phải là xin việc. Nguy cơ trên vẫn còn nhỏ vì VẤN ĐỀ NGUY HIỂM là có ai đó có thể sửa CV của bạn trước khi đến tay của nhà tuyển dụng. Thế nên CV hãy luôn ở dạng PDF.

Không chữ kí

Mặc dù là có họ tên nhưng để xác nhận lại thì bạn vẫn cần chữ kí để chứng tỏ người gửi mail là bạn chứ không phải là ai khác. Và ngay cả khi có chữ kí thì mình bên trên cũng phải đặt thêm cả tên của mình ở dạng kí tự Latin trước chữ kí do chữ kí của mình tiếng Nhật.

Cách Viết Email Xin Việc Hiệu Quả

Hướng dẫn cách viết email xin việc thể hiện sự chuyên nghiệp ▶ Hiệu quả, thuyết phục nhà tuyển dụng ▶ Thuộc dự án 1001 Mẫu CV Xin Việc ViecLamVui.

Lợi ích của việc gửi và nhận hồ sơ xin việc qua email

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, với sự bùng nổ của mạng Internet, việc gửi và nhận hồ sơ ứng tuyển qua email cũng được nhiều nhà tuyển dụng và ứng viên lựa chọn.

Đối với nhà tuyển dụng

Trong thời đại ngày nay, với sự phát triển mạng Internet cũng như các công cụ mạng xã hội đã giúp con người tiết kiệm tối đa thời gian cũng như công sức. Đối với các nhà tuyển dụng cũng vậy, việc nhận hồ sơ ứng tuyển của ứng viên qua email sẽ giúp họ tránh khỏi việc nhận và xem xét một khối lượng lớn hồ sơ xin việc bằng giấy được gửi đến từ ứng viên mà đôi khi cũng khiến họ thấy ngán ngẩm khi đọc chúng với những nội dung na ná giống nhau.

Nhà tuyển dụng cũng dễ dàng tìm kiếm hồ sơ ứng viên trên email với những từ khoá về ứng viên mà nhà tuyển dụng ghi nhớ. Hoặc nhà tuyển dụng có thể tạo ra một thư mục riêng để lưu lại những hồ sơ ứng viên tiềm năng và nổi bật để xem lại một cách nhanh chóng và thuận tiện khi cần.

Đối với ứng viên

Nộp hồ sơ ứng tuyển qua email có lợi thế rất lớn về sự tiện lợi, nhanh gọn, dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Email hồ sơ xin việc của bạn sẽ nhanh chóng và tức thì gửi đến nhà tuyển dụng.

Có thể thoải mái sáng tạo với những mẫu CV được thiết kế đẹp mắt, thể hiện cá tính riêng, dễ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn so với khuôn mẫu cứng nhắc của những CV mẫu chung in sẵn.

Viết email xin việc – Các lỗi quan trọng cần tránh

Khi quyết định viết email xin việc, bạn cần nhớ là email xin việc của bạn sẽ có sức ảnh hưởng rất lớn đến khả năng trúng tuyển của bạn. Thông qua nội dung mà bạn trình bày trong email, nhà tuyển dụng sẽ có những đánh giá và quyết định có liên hệ với bạn mời tham gia phỏng vấn hay không. Vì vậy, ViecLamVui lưu ý bạn về một số lỗi cần tránh khi viết email xin việc sau đây

Địa chỉ email thiếu nghiêm túc

Bạn hãy hình dung việc nhà tuyển dụng nhận email xin việc từ một địa chỉ email mang tính cách bông đùa, trẻ trâu hay phá cách như honemlancuoi@, cuncon_123, girlcute@… nhà tuyển dụng sẽ nhìn nhận và đánh giá như thế nào về bạn? Tất nhiên họ sẽ có một cái nhìn không mấy thiện cảm và đánh giá bạn không chuyên nghiệp, thiếu nghiêm túc trong việc ứng tuyển, Thậm chí email của bạn còn có thể bị xem là email rác và hồ sơ của bạn chắc chắn bị loại ngay lập tức mà không cần xem đến nội dung.

Thiếu chữ ký email

Cũng như địa chỉ email, chữ ký email cũng là thông tin thể hiện bản thân của bạn. Bạn cũng không cần quá cầu kỳ trong việc thiết kế những chữ ký email rườm rà nhưng cũng không nên là chữ ký thiếu sự nghiêm túc. Bạn nên thể hiện các thông tin cá nhân của bạn như: họ tên, email, số điện thoại, địa chỉ mạng xã hội… để nhà tuyển dụng cũng thuận tiện trong việc liên hệ với bạn hơn.

Sai sót về tiêu đề email

Đối với tiêu đề email bạn cũng cần lưu ý là không nên bỏ trống, hay viết tiêu đề không nghiêm túc hoặc tiêu đề quá ngắn gọn không thể hiện được mục tiêu của bạn. Bạn cũng cần tránh viết hoa cả tiêu đề email vì như vậy sẽ gây ra một cảm giác rất ức chế cho người đọc.

Cách đặt tiêu đề email tốt nhất để nhà tuyển dụng nhận ra bạn là: [Vị trí ứng tuyển] + [Tên của bạn]. Ví dụ: Ứng tuyển vị trí kế toán tổng hợp tại công ty MuaBanNhanh – Nguyễn Văn A.

Để trống nội dung email

Đừng nên gửi một email xin việc chỉ có file đính kèm mà không có nội dung. Điều này thể hiện bạn không chuyên nghiệp và thiếu sự tôn trọng với người nhận. Bạn có thể viết một nội dung ngắn gọn với lời chào, giới thiệu về bản thân cũng như nói về vị trí công việc bạn muốn ứng tuyển.

Lỗi chính tả trong email

Đây là lỗi rất quan trọng mà bạn cần lưu ý tránh mắc phải. Một email với các lỗi chính tả và ngữ pháp sẽ là một điểm trừ của bạn trong mắt nhà tuyển dụng vì họ sẽ đánh giá bạn là người cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp. Vì vậy, trước khi ấn nút gửi email, bạn cần đọc lại nội dung email một lần nữa để kiểm tra và sửa các lỗi chính tả nếu có.

Hướng dẫn cách viết email xin việc hiệu quả

Tuy viết email xin việc được xem là đơn giản và tiện lợi nhưng để phát huy được hiệu quả của email xin việc khi gửi đến nhà tuyển dụng, bạn cần chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị một nội dung email hoàn chỉnh. ViecLamVui xin gửi đến bạn một số thông tin tư vấn về cách viết email xin việc để bạn tham khảo.

Trước khi viết email

Chuẩn bị file đính kèm: Với mục đích viết email để ứng tuyển vị trí công việc mà bạn mong muốn, việc đầu tiên bạn cần chuẩn bị là hoàn tất CV, đơn xin việc của mình và những file thể hiện năng lực bản thân mà bạn dự định gửi đính kèm trong email. Bạn nên lưu file CV và đơn xin việc với định dạng .pdf và đặt tên file thể hiện được nội dung của file cùng với tên của bạn. Đây là cách giúp nhà tuyển dụng nhận diện được bạn trong vô vàn email xin việc được gửi đến.

Viết nội dung email

Về nội dung email, bạn cũng không cần viết quá dài dòng, văn chương mà chỉ cần thể hiện được nội dung trọng tâm của email bạn muốn gửi với cách sử dụng ngôn từ lịch sự, trang trọng. Bạn có thể chuẩn bị nội dung email theo thứ tự gợi ý sau

Đính kèm file

Đính kèm file CV, đơn xin việc và tất cả các file mà bạn muốn gửi vào nội dung email. Các file cần được đặt tên thể hiện nội dung và lưu với định dạng phù hợp.

Viết địa chỉ email người nhận và tiêu đề email

Viết nội dung email

Cách trình bày: Sử dụng font chữ bình thường và căn lề trái như cách viết một email thông thường và cũng không cần in đậm hay tô màu thông tin nào trong nội dung để email của bạn nhìn cân đối và dễ đọc.

Nội dung: Vì trong email đã đính kèm CV và đơn xin việc của bạn nên bạn cũng không cần trình bày nội dung quá dài dòng hay rườm rà nhưng cũng không được viết qua loa cho có hay để trống phần này. Các thông tin cần có trong nội dung email là: Lời chào trang trọng, giới thiệu nhanh về bạn (tên, chuyên môn), nói về việc bạn gửi email này để ứng tuyển vị trí gì, tóm tắt ngắn gọn một vài kỹ năng phù hợp của bạn và kết thúc là câu thông báo về các file CV, đơn xin việc bạn gửi đính kèm trong email.

Kiểm tra lại và gửi email

Hướng Dẫn Cách Viết Email Xin Việc Ấn Tượng

Dù bạn đủ nội lực ứng tuyển thông qua web mô tả việc làm nhưng nếu bạn trực tiếp biên soạn mail và gửi hồ sơ của mình để ứng tuyển dĩ nhiên nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn cao hơn do bạn đang có cách tiếp cận không giống biệt và thể hiện rõ là bạn cũng khá tỉ mỉ, chăm chút cho việc ứng tuyển, và rất vừa mới muốn có một công việc làm ổn định.

trước nhất hãy nghiên cứu kỹ về thông tin nhà phỏng vấn giống như ngành nghề hoạt động, hoàn cảnh văn hóa, nhân sự… Và vị trí tuyển nhân viên, điều này giúp bạn đủ sức biên soạn mail một phương pháp chân tình và gần gũi nhất, nó cũng giúp bạn chắc chắn mình có thích hợp với vị trí tuyển nhân sự hay k trước khi ứng tuyển.

1. Đơn xin việc: Dựa theo thông tin tuyển nhân sự bạn vừa mới nhìn thấy, sự thêm vào, muốn của chính mình hãy cho nhà tuyển dụng thấy mình là người phù hợp, Đơn xin việc thường được “customize” theo từng vị trí, nhà tuyển dụng không giống nhau, nếu đủ nội lực nên tránh gửi cùng một đơn xin việc tới nhiều nhà phỏng vấn, tải các mẫu đơn xin việc đọc qua

2. CV xin việc: Là tài liệu “cốt lõi” được mọi nhà phỏng vấn chú ý, do đó bạn cần hoàn thiện thật tốt CV xin việc để tăng trưởng giá trị hồ sơ xin việc, nếu chưa yên tâm hãy xem:

3. Các chứng chỉ, bằng cấp, giấy tờ có dấu: Đây là content bổ sung giúp nhà tuyển dụng xác thực lại thông tin về bạn, để tránh rườm rà, bạn nên nén các nội dung này thành 1 file duy nhất.

Hãy tụ họp vào những cụm từ nêu bật phẩm chất tốt nhất của bạn. Kiểu đề tài này sẽ gây ấn tượng và lôi kéo sự để ý của nhà tuyển dụng hơn, thôi thúc họ mở và đọc hết email của bạn.

– Phần xây dựng đầu email xin việc lý tưởng nhất đủ sức là:

– cho nên, trước khi gửi mail xin việc, hãy xem người nào trong trực tuyến lưới quan hệ đủ nội lực giúp bạn gắn kết với công ty hoặc bộ phận nhân sự công ty

2. content mail Xin Việc

– Tốt nhất nên gạch ra 4 – 5 thể loại ngắn gọn vì người nhận sẽ chỉ khẩn trương lướt qua trong vài giây. Hãy đọc kỹ phần giới thiệu công việc của nhà phỏng vấn, bắt quét một vài “từ khóa” và dùng chúng trong mail để nhà phỏng vấn thấy được sự phù hợp của bạn với vị trí công việc.

– Bạn nên lựa chọn một E-mail “nghiêm túc”, ví dụ giống như nguyenvana@yahoo.com (hoặc @gmail.com), hoặc một mail tương tự kiểu giống như thế để sử dụng xin việc làm cũng giống như dùng lâu dài trong tiến trình làm việc sau này.

– Đừng có khi nào sử dụng những mail kiểu deptraikhonglangnhang@… Langtuvotinh@… Girlxinhvaratthongminh@… Những E-mail giống như vậy sẽ gây mất cảm tình ngay từ cái Nhìn trước hết của nhà tuyển dụng, dễ dàng vì họ cảm thấy bạn k nghiêm túc và thấy bị coi thường.

3. Điền Thông Tin đề tài (Tiêu Đề) E-Mail Hợp Lý:

Đơn xin ứng cử vào Vị trí Giám đốc bán hàng – Nguyễn Văn A (Đơn xin vào vị trí ứng tuyển + họ tên của bạn)

4.Ghi Thông Tin Liên Lạc Của Bạn Vào E-Mail:

– Những thông tin liên lạc đến bạn đang có trong hồ sơ của bạn, nhưng điều đó lại đòi hỏi nhà tuyển dụng phải mở file đính kèm để tìm những thông tin này.

– Một ý hay để khắc phục vấn đề này là bạn hãy là ghi tất cả thông tin liên lạc của bạn trong phần chính của e-mail. Việc điền thông tin liên lạc vào e-mail bảo đảm rằng bạn đủ nội lực được liên lạc lại hoặc liên lạc trực tiếp ngay cả đối với nhà tuyển dụng có rất ít thời gian rảnh hoặc với những nhà tuyển dụng có máy tính k thể mở được các định hình file đính kèm của bạn.(Bạn đủ sức thêm phần thông tin liên lạc ở phần cuối hoặc phần giới thiệu sơ qua trên đầu)

5. Đọc Lại E-Mail Và check Lỗi Chính Tả:

Nếu sau 1 tuần không nhận được thông tin gì, hãy tiếp tục liên lạc lại với họ để biết chắc rằng họ đang nhìn thấy email của bạn cũng giống như nhận feedback từ phía nhà tuyển dụng về mail xin việc của bạn.

Nguồn: https://thuthuat.taimienphi.vn

Cách Để Viết Một Email Công Việc

Lời chào đầu thư

Nếu bạn có tên của người liên lạc cụ thể; hãy viết lời chào đầu thư là Dear Mr/Ms tên của họ (ví dụ Dear Mr Minh,). Nếu bạn không có tên của người bạn gửi mail tới, bạn có thể viết Dear Hiring Manager. Cách khác là bạn có thể không bao gồm một lời chào; và đơn giản là bắt đầu với đoạn đầu của thư. Nhưng tốt nhất là nên có lời chào đầu thư để thể hiện sự trang trọng, lịch sự. Bạn có thể xem yêu cầu gửi hồ sơ ứng tuyển tới ai; địa chỉ nào ở tin tuyển dụng để có lời chào phù hợp.

Nội dung email

Khi bạn ứng tuyển một ví trí công việc qua email; nên copy và paste đơn xin việc của bạn (Cover Letter) vào nội dung mail hoặc chỉ viết phần thân của thư xin việc. Nếu người tuyển dụng yêu cầu bạn gửi cả sơ yếu lý lịch (Curriculum Vitae); thì bạn đính kèm luôn vào email này ở file PDF hoặc file Word. Tốt nhất là file PDF để tránh bị lỗi khi mở do dùng Word phiên bản khác.

Khi bạn có hỏi hay thắc mắc gì về vị trí bạn ứng tuyển qua mail; hãy nêu rõ lý do bạn viết và mục đích của email là gì.

Định đạng email

Email của bạn nên được định dạng như email thương mại với khoảng cách giữa các đoạn và không viết tắt hoặc có bất kỳ lỗi ngữ pháp nào. Phần đầu thư là phần chào hỏi, kết thúc thư là ký tên của bạn. Ví dụ:

Many thanks and best regards,

Lan

Bao gồm chữ ký mail (email signature)

Cách đặt tên file

Khi bạn gửi email ứng tuyển; tên file đính kèm sẽ là một trong những điều nhà tuyển dụng nhìn vào đó để biết nội dung của file bạn gửi là gì. Do vậy tên file là một trong những phần quan trọng giúp cho nhà tuyển dụng có ấn tượng đầu tiên với bạn.

Không nên đặt tên file chỉ là tên của nội dung file ví dụ “cover letter” mà bạn nên bao gồm cả tên của bạn ở đó vì nhà tuyển dụng có vô vàn hồ sơ được gửi đến; nếu chỉ đặt như thế họ sẽ khó biết đó là CV của ai. Do vậy chắc chắn tên file bạn đặt có cả tên nội dung file và tên của bạn. Ví dụ Cover letter_Nguyễn Văn A.

Kiểm tra trước khi gửi

Tốt nhất bạn nên gửi cho chính bạn trước để kiểm tra lại format và nội dung; đọc lại và kiểm tra thật kỹ các lỗi chính tả trước khi gửi chính thức cho nhà tuyển dụng.

Tạo CV online Miễn Phí tại: http://www.topcv.vn/choose-template

Ứng tuyển việc làm hấp dẫn tại: https://www.topcv.vn/viec-lam