Cách Trả Lời Email Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Giấy Mời Hàng Loạt Trong Word
  • Cách Trộn Thư (Mail Merge) Trong Để Soạn Thư Hàng Loại Trong Word Nhanh Chóng
  • Cách Viết Thư Mời Sự Kiện Tất Niên Hay Nhất 2022
  • Một Vài Ví Dụ Xây Dựng Email Mời Tham Dự Sự Kiện
  • Thư Yêu Cầu Bằng Tiếng Anh
  • Cách xác nhận thư mời phỏng vấn bằng tiếng anh chuyên nghiệp nhất

    Dear … (người gửi thư mời bạn phỏng vấn)

    I would like to thank you for your consideration for my application for the position of (vị trí bạn ứng tuyển)

    This email is to acknowledge the receipt of your email, and I would like to confirm my psence at your office by (time) on (date).

    I am looking forward to meeting you and having the employment opportunity discussed at length.

    Yours sincerely,

    Your name

    Gửi tới nhà tuyển dụng một lời chào

    Điều quan trọng để bắt đầu đó là một lời chào chính thức. Thường khi nhận được mail mời phỏng vấn bạn sẽ bét được quý danh của nhà tuyển dụng vì vậy mở đầu thư bạn nên viết “Thưa [Tên nhà tuyển dụng].

    Xác nhận bạn đã nhận được thư mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng

    Bước tiếp theo trong cách trả lời email mời phỏng vấn là bạn nên xác nhận lá thư của nhà tuyển dụng đã được chuyển đến bạn để chắc chắn rằng nhà tuyển dụng không phạm sai sót nào trong việc gửi mail.

    Dành thời gian đọc lại bức thư

    Bạn hãy dành thời gian để đọc thật kỹ thư mời phỏng vấn. Khi đọc, hãy tập trung quan tâm đến bất kỳ câu hỏi mà nhà tuyển dụng hỏi bạn, tổng hợp lại và trả lời hết những câu hỏi này.

    Trả lời ngắn gọn

    Đa số những câu hỏi của nhà tuyển dụng khi hỏi bạn sẽ gói gọn trong 2 câu trả lời “Có” hoặc “Không”. Nếu bạn thấy bạn sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn lần này, trong cách trả lời thư mời phỏng vấn, bạn cần phải đáp lại một cách mạnh mẽ: “Vâng, tôi rất muốn tham dự phỏng vấn ‘hoặc’ Vâng, tôi đã sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn”. Trong trường hợp bạn bận việc không thể đáp ứng được yêu cầu về thời gian hay bất kỳ yêu cầu nào khác, bạn nên cẩn thận từ chối và đưa ra lý do thuyết phục, đồng thời đưa ra phương án sửa chữa.

    Đọc lại email một lần nữa trước khi gửi

    Trước khi bạn gửi thư trả lời phỏng vấn của mình, bạn cần phải đọc lại email của nhà tuyển dụng một lần nữa để xem bạn còn sót yêu cầu nào của tuyển dụng nữa không. Một khi bạn xác nhận rằng bạn đã giải quyết tất cả các câu hỏi trong email, bạn nên gửi một lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng. Bạn có thể nói thêm việc bạn sẽ dành thời gian để tìm hiểu thêm về công ty trước ngày phỏng vấn, cách trả lời thư mời phỏng vấn này giúp cho những người việc làm nhân sự thấy bạn thật sự quan tâm đến công việc, công ty họ cũng như cho thấy được sự chuyên nghiệp của bạn.

    Cần tạo một kết thúc ấn tượng cuối bức thư

    Trong phần cuối của cách trả lời thư mời phỏng vấn, bạn cần có một câu kết thúc mạnh mẽ, ví dụ như: Bạn có thể nói rằng bạn đang mong đến ngày phỏng vấn và chắc chắn đây sẽ là cơ hội để tương tác với các nhà việc làm nhân sự nhiều hơn hoặc để tìm hiểu thêm các cách mà bạn có thể giúp đỡ cho công ty phát triển và đạt được mục tiêu của họ. Qua đó, nhà tuyển dụng có thể thấy sự chân thành của bạn đối với công việc.

    Gõ đầy đủ tên của bạn

    Sau dòng này, để lại một khoảng trống và gõ tên đầy đủ của bạn. Đọc qua email trước khi gửi để tránh bất kỳ lỗi đánh máy và chính tả trong thư.

    • cách trả lời thư mời phỏng vấn
    • cách trả lời mail mời phỏng vấn
    • câu hỏi và trả lời phỏng vấn bằng tiếng anh
    • trả lời phỏng vấn xin việc bằng tiếng anh
    • video phỏng vấn bằng tiếng anh
    • những câu phỏng vấn bằng tiếng anh thường gặp
    • cách xác nhận thư mời phỏng vấn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thư Mời Phỏng Vấn Và 5 Cái Note Nhà Tuyển Dụng Cần Nhớ
  • Cách Viết Thư Mời Phỏng Vấn Ấn Tượng
  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Mời Phỏng Vấn Cho Vị Trí Quản Lý
  • 10 Cách Viết Thiệp Mời Sinh Nhật Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Thư Mời Trang Trọng Trong Tiếng Anh
  • ? Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • 9+ Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Chuyên Nghiệp
  • Viết Email Marketing Hiệu Quả Nên Tránh Điều Gì Và Cần Làm Gì?
  • Làm Cách Nào Để Gửi Một Email Định Kỳ Theo Lịch Trong Outlook?
  • Email: Những Mẫu Câu Thường Gặp
  • Top 7 Mẫu Email Marketing Du Lịch Hoàn Hảo Cho Khách Hàng Nên Sử Dụng
  • Video cách trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng Anh – Ms Thuỷ KISS English

    Thư mời nhận việc là thư mà nhà tuyển dụng gửi cho ứng viên sau khi phỏng vấn thành công. Mục đích của lá thư này là thông báo cho ứng viên họ đã vượt qua vòng phỏng vấn và họ được mời về chính thức làm việc tại công ty.

    Thư mời nhận việc thường chứa các nội dung về vị trí công việc, mức lương khởi điểm, chế độ đãi ngộ, quyền lợi, địa điểm làm việc,…

    Cách Viết Thư Chấp Nhận Lời Mời Làm Việc

    Một bức thư đồng ý nhận việc nên có những nội dung sau:

    1. Cảm ơn nhà tuyển dụng đã tạo cho bạn cơ hội được phỏng vấn và làm việc cho công ty.
    2. Chính thức chấp nhận công việc.
    3. Bày tỏ thái độ yêu thích, hào hứng với công việc đồng thời đảm bảo sẽ hoàn thành công việc được giao.
    4. Thời gian mà bạn có thể bắt đầu làm việc.
    5. Cảm ơn, chào tạm biệt và để lại thông tin liên hệ.

    Cách Viết Thư Từ Chối Lời Mời Làm Việc

    Cách viết thư từ chối lời mời làm việc

    Trong trường hợp vì lý do nào đó mà bạn không thể tiếp nhận công việc, bạn nên viết một bức thư thông báo cho nhà tuyển dụng để họ có những sắp xếp, điều chỉnh kịp thời. Tuyệt đối đừng im lặng, hoặc phản hồi quá muộn vì hành động này thể hiện sự thiếu trách nhiệm, không những để ấn tượng xấu trong mắt nhà tuyển dụng mà nó còn có thể tước đi những cơ hội của bạn trong tương lai.

    Bạn cần đảm bảo những ý sau khi viết thư từ chối lời mời nhận việc:

    1. Cảm ơn công ty vì thời gian, cơ hội phỏng vấn và làm việc đã dành cho bạn.
    2. Đưa ra lời từ chối đảm nhận công việc.
    3. Nêu rõ lý do và bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể nhận việc.
    4. Lời cảm ơn chân thành và hi vọng sẽ có cơ hội được hợp tác trong tương lai.

    Mẫu CV tiếng Anh đơn giản giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

    Những Lưu Ý Cần Nhớ Khi Viết Thư Trả Lời Lời Mời Làm Việc

    Viết ngắn gọn: Nhà tuyển dụng cực kỳ bận, họ có hàng ngàn công việc phải làm. Bởi vậy, một bức thư ngắn gọn, súc tích, có chứa đủ những thông tin cần thiết là tốt nhất.

    Kiểm tra lại: Hãy nhớ kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp, từ vựng tiếng Anh một cách cẩn thận trước khi gửi thư đi. Một email cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp không những khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng mà còn có thể lấy đi cơ hội việc làm của bạn.

    Một Số Mẫu Thư Tham Khảo:

    Mẫu 1: Chấp nhận lời mời làm việc (Job Offer Acceptance Letter)

    Dear Mr./Ms. Last Name,

    As we discussed before, I am very pleased to accept the position of Advertising Assistant with Smithfield Granite and Stonework. Thank you again for the opportunity. I am eager to make a positive contribution to the company and to work with everyone on the Smithfield team.

    As we discussed, my starting salary will be $48,000 and health and life insurance benefits will be provided after 30 days of employment.

    I look forward to starting employment on July 1, 20XX. If there is any additional information or paperwork you need prior to then, please let me know.

    Again, thank you very much. Your name

    Mẫu 2: Từ chối lời mời nhận việc (Job Offer Refusal Letter)

    Dear Mr./Ms. Last Name,

    Thank you very much for offering me the position of Marketing Manager with Hatfield Industries. Unfortunately, I will not be accepting the position as it does not fit the path I am taking to achieve my career goals.

    I sincerely appciate you taking the time to interview me and to share information on the opportunity and your company.

    Once again, I’d like to expss my gratitude for the offer and my regrets that it didn’t work out. You have my best wishes in finding someone suitable for the position.

    Sincerely, Your Name

    Video Cách viết thư xin việc bằng tiếng Anh – Ms Thuỷ KISS English

    BONUS: Tặng bạn BỘ (Audio + Video) NGHE TIẾNG ANH MỖI NGÀY

    Top 5 bài viết học tiếng Anh hay nhất

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh (Hay Nhất)
  • 15 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Không Thể Không Biết
  • Teamx Hcmc Gửi Lời Mời Trở Thành Diễn Giả Chương Trình “Open Innovation”
  • Thư Mời Diễn Giả Cho Dự Án Đào Tạo Cộng Đồng “Giải Mã Nghề Nhân Sự”
  • Viết Email Sao Cho Hiêụ Quả? (Phần 2)
  • Mẫu Viết Thư Hỏi Và Trả Lời Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh Ấn Tượng
  • Cách Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh Ấn Tượng Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh 2022
  • 4 Tiêu Chí Chấm Điểm Bài Viết Vstep
  • Các Mẫu Câu Tiếng Anh Dùng Khi Tặng Và Nhận Quà
  • Accommodation: chỗ ăn ở, nơi ăn ở
  • Resort: khu nghỉ mát
  • Twin beds: giường đôi
  • Camp site: vị trí trại
  • Group booking: đặt trước theo nhóm
  • Bath: tắm
  • Guaranteed: được đảm bảo
  • Parent’s room: phòng của bố mẹ
  • Taiff: bảng giá
  • High season: mùa cao điểm
  • Rates: tỷ lệ, hạng
  • Full board: tổng chi phí
  • To provide: cung cấp
  • Extra cost, extra charge: thêm chi phí
  • Per night: mỗi đêm
  • Advantageous price: giá cả thuận tiện
  • Bathroom: phòng tắm
  • At no extra cost: không tính thêm tiền
  • Included: đã bao gồm
  • Has been given to me: đã đưa cho tôi
  • Allowed: được cho phép
  • Daily: hàng ngày
  • Service charge: phí dịch vụ
  • Double room: phòng đôi
  • Direct dialling telephone: điện thoại trực tiếp
  • Discount: giảm giá
  • Leisure facilities: phương tiện trong giờ rảnh
  • Continental breakfast: bữa điểm tâm nhẹ
  • Linen/ linens: khăn và drap trải giường
  • Term: giá cả
  • To forward: gửi về phía
  • To spend a holiday (holidays): trải qua một kỳ nghỉ (những kỳ nghỉ)
  • Charge(s): giá cả
  • English breakfast: bữa ăn sáng kiểu Anh
  • Establishment: tổ chức
  • Low season: mùa vắng khách, mùa thấp điểm
  • Resort: khu nghỉ dưỡng
  • Pitch: sân chơi
  • Rates: giá cả
  • Off-season: mùa thấp điểm, mùa vãn khách
  • A stay: sự ở lại
  • 2. Mẫu câu viết email bằng tiếng Anh hỏi giá cả khách sạn

    • I would also be grateful if you would let us know whether you have any vacancies for this period. – Tôi cũng sẽ biết ơn nếu ông cho chúng tôi biết liệu chúng tôi có cơ hội nào trong giai đoạn này không.
    • As our holidays are flexible, we would wish to arrive before the high season. – Vì kỳ nghỉ của chúng tôi linh động, chúng tôi mong muốn đến trước mùa cao điểm.
    • We would be interested to receive particulars of your charges. – Chúng tôi thích nhận những thông tin cụ thể về giá cả của ông.
    • I wish to spend a week in … – Tôi ước được trải qua một tuần ở…
    • Could you let us know what leisure facilities the hotel provides? – Ông có thể cho chúng tôi biết những phương tiện trong giờ rảnh mà khách sạn cung cấp được không?
    • We have received your for … – Chúng tôi nhận được yêu cầu của ông về…
    • The rates for the family package will remain effective until … and include VAT. – Giá gói gia đình sẽ áp dụng đến ngày … và bao gồm cả thuế giá trị gia tăng.
    • Unfortunately, we are obliged to add an extra charge of 5% for payments by credit card. – Thật không may, chúng tôi buộc phải thêm 5% phí cho việc thanh toán bằng thẻ tín dụng.
    • We are forwarding a copy of our guide to … under separate over. – Chúng tôi đang gửi một bản sao hướng dẫn đến … dưới sự hỗ trợ riêng biệt.
    • We allow a discount of 10% for group bookings. – Chúng tôi giảm giá 5% cho khách hàng đặt trước theo nhóm.

    3. Mẫu viết thư hỏi và trả lời bằng tiếng Anh – trường hợp hỏi giá khách sạn

    Mẫu thư 1

    Dear Sir,

    I wish to spend a few days in your resort. Please send me details of the charge of the different campsites and the facilities they can offer.

    Your faithfully,

    Dịch nghĩa:

    Thưa Ngài,

    Tôi mong ước trải qua một vài ngày ở khu nghỉ dưỡng của ông. Vui lòng gửi cho tôi chi tiết giá cả và những vị trí trại khác nhau và những phương tiện mà họ có thể cung cấp.

    Mẫu thư 2

    Dear Sir,

    Your address has been given to me by the … Tourist Board. I would be grateful if you could give me some information about your accommodation. We are a family of five with 3 children 4, 10 and 12 years. Our youngest son could share our room while the 2 girls could share a room with twin beds.

    We would like one of the bedrooms to have a bathroom and toilet. I would also like to know your rates for the full board for the month of June.

    Yours faithfully,

    Replay to an inquiry

    Dear Mrs …,

    We enclose a copy of our taiff.

    Thank you for your interest in our establishment.

    Yours sincerely,

    Dịch nghĩa:

    Thưa Ngài,

    Địa chỉ của Ngài đã được gửi đến tôi bởi … ban du lịch. Tôi sẽ rất biết ơn nếu Ngài có thể cho tôi một vài thông tin về nơi ở của ông. Chúng tôi là một gia đình có 5 người với 3 đứa trẻ 4 tuổi, 10 tuổi và 12 tuổi. Con trai nhỏ nhất của chúng tôi có thể ở cùng phòng với chúng tôi trong khi 2 đứa con gái có thể ở chung phòng với giường đôi.

    Chúng tôi muốn một trong những phòng ngủ có phòng tắm và nhà vệ sinh. Chúng tôi cũng muốn biết các giá cả của Ngài cho toàn bộ chi phí trong tháng 6.

    Trân trọng,

    Trả lời yêu cầu

    Thưa bà,

    Cảm ơn bức thư của bà về…. Chúng tôi có thể cung cấp phòng có và không có thiết bị phòng tắm. Tất cả các phòng đều có giường đôi. Trẻ em dưới 5 tuổi đươc phép ở chung phòng với bố mẹ. Một giường đơn được cung cấp mà không cần thanh toán thêm. Nếu ông bà dự định ở khách sạn của chúng tôi vào đầu tháng Sáu, bà có thể sẽ được ưu đãi giảm giá trong mùa thấp điểm của chúng tôi. Điều này được bảo đảm đến ngày 15 tháng 6.

    Chúng tôi gửi kèm bản sao về bảng giá của chúng tôi.

    Cảm ơn sự quan tâm của bà về tổ chức của chúng tôi.

    Trân trọng,

    UNI Academy

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Mail Đặt Phòng Khách Sạn Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Thư Xác Nhận Đặt Phòng Khách Sạn Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Thư Đặt Phòng Và Xác Nhận Đặt Phòng Bằng Tiếng Anh
  • Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Nhất
  • Cách Viết Thư Từ Chối Nhận Việc Sao Cho Đẹp Lòng Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • 3 Bí Quyết Viết Email Mời Tài Trợ Và Mẫu Email Tham Khảo
  • Cách Viết Email Trả Lời Thư Mời Làm Việc Ấn Tượng (2019)
  • Cách Viết Email Xác Nhận Thư Mời Phỏng Vấn Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Bí Kíp “công Phu” Viết Thư Mời Phỏng Vấn Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Thư Formal Trong Ielts Writing Task 1 General Training
  • Thư mời nhận việc thường chứa các nội dung về vị trí công việc, mức lương khởi điểm, chế độ đãi ngộ, quyền lợi, địa điểm làm việc,…

    Cách Viết Thư Chấp Nhận Lời Mời Làm Việc

    Một bức thư đồng ý nhận việc nên có những nội dung sau:

    1. Cảm ơn nhà tuyển dụng đã tạo cho bạn cơ hội được phỏng vấn và làm việc cho công ty.
    2. Chính thức chấp nhận công việc.
    3. Bày tỏ thái độ yêu thích, hào hứng với công việc đồng thời đảm bảo sẽ hoàn thành công việc được giao.
    4. Thời gian mà bạn có thể bắt đầu làm việc.
    5. Cảm ơn, chào tạm biệt và để lại thông tin liên hệ.

    Cách Viết Thư Từ Chối Lời Mời Làm Việc

    Trong trường hợp vì lý do nào đó mà bạn không thể tiếp nhận công việc, bạn nên viết một bức thư thông báo cho nhà tuyển dụng để họ có những sắp xếp, điều chỉnh kịp thời. Tuyệt đối đừng im lặng, hoặc phản hồi quá muộn vì hành động này thể hiện sự thiếu trách nhiệm, không những để ấn tượng xấu trong mắt nhà tuyển dụng mà nó còn có thể tước đi những cơ hội của bạn trong tương lai.

    Bạn cần đảm bảo những ý sau khi viết thư từ chối lời mời nhận việc:

    1. Cảm ơn công ty vì thời gian, cơ hội phỏng vấn và làm việc đã dành cho bạn.
    2. Đưa ra lời từ chối đảm nhận công việc.
    3. Nêu rõ lý do và bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể nhận việc.
    4. Lời cảm ơn chân thành và hi vọng sẽ có cơ hội được hợp tác trong tương lai.

    Những Lưu Ý Cần Nhớ Khi Viết Thư Trả Lời Lời Mời Làm Việc

    Mẫu CV tiếng Anh đơn giản giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

    Viết ngắn gọn: Nhà tuyển dụng cực kỳ bận, họ có hàng ngàn công việc phải làm. Bởi vậy, một bức thư ngắn gọn, súc tích, có chứa đủ những thông tin cần thiết là tốt nhất.

    Kiểm tra lại: Hãy nhớ kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp, từ vựng tiếng Anh một cách cẩn thận trước khi gửi thư đi. Một email cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp không những khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng mà còn có thể lấy đi cơ hội việc làm của bạn.

    Một Số Mẫu Thư Tham Khảo:

    Mẫu 1: Chấp nhận lời mời làm việc (Job Offer Acceptance Letter)

    Dear Mr./Ms. Last Name,

    As we discussed before, I am very pleased to accept the position of Advertising Assistant with Smithfield Granite and Stonework. Thank you again for the opportunity. I am eager to make a positive contribution to the company and to work with everyone on the Smithfield team.

    As we discussed, my starting salary will be $48,000 and health and life insurance benefits will be provided after 30 days of employment.

    I look forward to starting employment on July 1, 20XX. If there is any additional information or paperwork you need prior to then, please let me know.

    Again, thank you very much. Your name

    Mẫu 2: Từ chối lời mời nhận việc (Job Offer Refusal Letter)

    Dear Mr./Ms. Last Name,

    Thank you very much for offering me the position of Marketing Manager with Hatfield Industries. Unfortunately, I will not be accepting the position as it does not fit the path I am taking to achieve my career goals.

    I sincerely appciate you taking the time to interview me and to share information on the opportunity and your company.

    Once again, I’d like to expss my gratitude for the offer and my regrets that it didn’t work out. You have my best wishes in finding someone suitable for the position.

    Sincerely, Your Name

    Top 5 bài viết học tiếng Anh hay nhất

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Thư Mời Nhận Việc Chuẩn Cho Nhà Tuyển Dụng
  • #mẹo Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Sao Cho Ấn Tượng
  • Định Dạng Slide Với Powerpoint
  • Một Số Lưu Ý Khi Trình Bày Bài Thuyết Trình Bằng Powerpoint
  • Hạ Gục Khách Hàng Với Cách Viết Email Chào Hàng Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Email Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Thư Cảm Ơn Khi Nhận Được Việc Làm Tốt Nhất 2022
  • Chia Sẻ 3 Mẫu Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Khéo Léo Nhất
  • Thư Tín Thương Mại Tiếng Anh Và Một Số Điều Cần Chú Ý
  • Các Bức Thư Cảm Ơn Bằng Tiếng Anh Hay
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Các Mẫu Email Trong Outlook 2010
  • Cấu trúc của một email thông thường

    1. Phần chào hỏi

  • Dear Sir / Madam

    Ở phần giới thiệu tổng quát này, bạn cần trình bày rõ lý do viết email. Có nhiều cách để trình bày một lý do, tuy nhiên hãy chọn những văn phong phù hợp với từng đối tượng nhận được email của bạn và ghi nhớ một vài điểm như sau:

    3.1. Không viết tắt I’m

    Trong văn phong trang trọng không nên sử dụng từ viết tắt I’m. Bạn nên viết rõ ràng ra là I am để bày tỏ thái độ lịch sự.

    → Cấu trúc: I am writing to + verb…

    E.g. I am writing to ask for the information about the English courses.

    3.2. Dùng câu hỏi trực tiếp, gián tiếp cho mối quan hệ thân thiết

    Chỉ nên dùng câu gián tiếp trực tiếp trong trường hợp người nhận mail có mối quan hệ thân thiết. Chẳng hạn:

    E.g. I am writing to clarify some points of the contract.

    3.3. Một số cách viết thay thế

    Một số cấu trúc thường dùng khác như:

    • I am writing to + complain
    • I am writing to + explain
    • I am writing to + confirm
    • I am writing to + apologize

    Ngoài ra, để đa dạng được cách viết thư bạn đọc có thể sử dụng một số phép thay thế như sau:

    • Dùng I would like to… thay thế cho I am writing to
    • Có thể dùng I just want to cho trường hợp không trang trọng

    Ở phần Introduction này, sự ngắn gọn là điều cần thiết. Phần chứa không quá nhiều nội dung ý nghĩa cần được tinh gọn. Ngoài ra, hãy chú trọng vào cấu trúc ngữ pháp, các vấn đề chính được diễn tả sẽ đánh giá nội dung của toàn bức thư.

    4. Nội dung chính

    Để kết thúc email, bạn có thể sử dụng một vài kiểu câu như sau:

    1. Let me know if you need anymore information.

    → Hãy cho tôi biết nếu anh cần them thông tin

    3. I look forward to hearing from you soon.

    → Tôi rất mong sớm nghe tin từ bạn.

    5. I would be grateful if you could attend to this matter as soon as possible.

    → Tôi sẽ rất cảm ơn nếu ông/bà có thể giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt.

    6. If you would like any further information, please don’t hesitate to contact me.

    → Nếu ông/bà cần thêm thông tin gì, xin cứ liên hệ với tôi.

    7. I look forward to…

    → Tôi rất trông đợi…

    8. Please respond at your earliest convenience.

    → Xin hãy hồi âm ngay khi các ngài có thể

    Trong trường hợp bạn bắt đầu bằng các kiểu câu như:

    thì bạn nên kết thúc thư bằng cụm sau:

    Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng cụm từ “Please do not hesitate to contact me…”

    → Để thay thế cho ” Feel free to contact me…”

    6. Ký tên [Signing off]

    Thay vì một lá thư bình thường ở Việt Nam, chúng ta thường sử dụng chữ ký. Thì trong email, bạn có thể dùng TÊN kèm theo các dòng chữ:

    6.1. Nếu thư trang trọng

    6.2. Nếu thư không trang trọng

    Các bước để có một email chuyên nghiệp

    Bước 1: Xác định tính trang trọng của email

    Mẫu thư trang trọng hay không trang trọng có nhiều sự khác biệt từ cách bố trí từ ngữ cho đến cách trình bày. Thông thường email trang trọng sử dụng trong các trường hợp: Tìm hiểu thông tin về vấn đề, xin việc, đăng ký học hoặc góp ý.

    Đối với các mẫu email cá nhân thì nên viết một cách thoải mái, không trang trọng. Chủ yếu sử dụng cho gia đình hoặc bạn bè.

    Bước 2: Xác định cấu trúc của email

    Cấu trúc quyết định đến nội dung và ý mà bạn muốn diễn đạt cho người đọc. Một email thông thường bao gồm các phần theo thứ tự như sau:

    • Thư mở đầu
    • Đoạn giới thiệu: gồm lý do hoặc lời cảm ơn
    • Nội dung email: Gồm một hoặc nhiều đoạn khác nhau nêu lên được đầy đủ các ý chính của email
    • Chuẩn bị kết thúc: Nêu những mong đợi từ người nhận thư, yêu cầu phản hồi hoặc một lời đề nghị gặp
    • Chào kết
    • Tên hoặc chữ ký

    Bước 3: Sử dụng các mẫu câu thường dùng khi viết thư

    Chào đầu thư

    Dear Mr / Mrs + Surname

    Hello / Hi + name

    Dear Sir or Madam

    Dear + name

    Bắt đầu nội dung email

    Thank you for your letter/ email about…

    Thanks for your letter/ email.

    Many thanks for your letter / email.

    Thanks for writing to me.

    I am writing to request information about …

    I am writing to tell you about…

    I am writing with reference to your letter.

    Guess what?

    I would like to offer congratulations on…

    How are things with you?/ What’s up?

    Let me congratulate you on…

    How are you? / How was your holiday?

    Chuẩn bị kết Email

    I look forward to hear from you without delay.

    Hope to hear from you soon.

    I look forward to meeting you.

    Looking forward to seeing you from you.

    I hope to hear from you at your earliest convenience

    I can’t wait to meet up soon.

    Chào kết thúc thư

    Yours faithfully

    Best wishes.

    Regards/ Best regards/ Kind regards.

    All the best.

    Những mẫu câu viết email quen thuộc

    1. Mẫu câu trình bày lý do viết email

    Phần trình bày lý do được đưa ra sau các câu chào hỏi thông thường ở phần đầu tiên. Bạn có thể một số mẫu câu quen thuộc như sau:

    I am writing to you regarding… / in connection with…

    → Tôi viết email này để liên hệ về vấn đề

    I am writing to you on behalf of…

    → Tôi thay mặt…viết email này để…

    Might I take a moment of your time to…

    → Xin ông / bà / công ty cho phép tôi…

    Trong các cách viết trên thì cách viết cuối cùng trang trọng nhất. Thường sử dụng trong công việc và là lần đầu tiên liên hệ với đối tác bất kỳ.

    2. Mẫu câu yêu cầu, đề nghị

    Yêu cầu, đề nghị là các mẫu câu phổ biến nhất. Mẫu câu này cần phải lịch sự, ngắn gọn, chuyên nghiệp và quan trọng hơn cả là phải rõ ràng giúp người đọc tránh nhầm lẫn với các vấn đề khác. Có 4 mẫu câu yêu cầu, đề nghị thông dụng trong tiếng anh như sau:

    I would appciate it / be grateful if you could send more detailed information about…

    → Tôi rất cảm kích nếu ông / bà / công ty có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về…

    Would you mind…? / Would you be so kind as to…?

    → Xin ông / bà / công ty vui lòng…

    We are interested chúng tôi we would like to…

    → Chúng tôi rất quan tâm đến… và muốn…

    We carefully chúng tôi it is our intention to…

    → Chúng tôi đã cẩn thận xem xét… và mong muốn được…

    3. Mẫu câu xin lỗi người nhận email

    Trong quá trình kinh doanh, hợp tác rất khó tránh khỏi các sai sót ngoài ý muốn. Để đưa ra lời xin lỗi chân thành, lịch sự trong email, bạn có thể dùng các mẫu câu như sau:

    We regret / are sorry to inform you that…

    → Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng…

    Please accept our sincere apologies for…

    → Xin hãy chấp nhận lời xin lỗi chân thành về…

    We truly understand and apologize chúng tôi are given due to…

    → Chúng tôi hoàn toàn hiểu và xin lỗi về những bất tiện đã gây ra cho quý khách do…

    4. Đề cập đến tài liệu đính kèm

    Gửi tài liệu đi kèm email là một trong những yếu tố không thể thiếu. Tuy nhiên một email quá dài và không nhắc nhở sẽ gây ra tình huống người nhận không để ý đến và bỏ sót. Để nhắc nhở người nhận, bạn có thể sử dụng một số mẫu câu như sau:

    Please find attached…

    → Xin lưu ý đến….đã được đính kèm trong email.

    Attached you will find…

    → Bạn sẽ tìm thấy…được đính kèm trong email này.

    I am sending chúng tôi an attachment.

    → Tôi đã đính kèm…

    Can you please sign and return the attached contract by next Friday?

    → Xin vui lòng ký và gửi lại bản hợp đồng đính kèm trước thứ 6 tuần sau.

    5. Mẫu câu kết thúc email

    Should you need any further information, please do not hesitate to contact me.

    → Nếu có bất kỳ vấn đề gì, xin đừng ngần ngại liên hệ với tôi.

    I trust the above detail resolves your queries. Please feel free to contact us if we can be of further assistance.

    → Tôi hi vọng email này đã giải đáp thắc mắc của bạn. Nếu chúng tôi có thể giúp đỡ gì thêm, xin hãy liên hệ.

    Please reply once you have the chance to…

    → Xin hãy hồi âm ngay khi bạn đã…

    We appciate your help in this matter and look forward to hearing from you soon.

    → Chúng tôi đánh giá cao sự giúp đỡ của bạn trong vấn đề này và mong muốn được nghe từ bạn sớm.

    Cách viết email bằng tiếng anh trong công việc

    Trong công việc, đa số các email đều được sử dụng ngôn ngữ trang trọng, không sử dụng cách viết tắt hoặc tiếng lóng trong tiếng anh.

    1. Phần mở đầu

    Chào hỏi, xưng hô với người nhận bằng các mẫu câu:

    1.1. Dear Mr. A / Mrs. A / Miss A

    Nếu người nhận email là phụ nữ thì sử dụng Mrs dành cho phụ nữ đã kết hôn. Sử dụng Miss cho những phụ nữ chưa lập gia đình. Nếu bạn không chắc chắn về tình trạng hôn nhân của người nhận email, có thể sử dụng kiểu câu sau.

    1.2. Dear Sir/ Dear Madam

    Cần lưu ý thêm một vấn đề trong mở đầu, người nhận thư là người nước ngoài, bạn hãy xưng họ với Last Name.

    E.g. Chẳng hạn người nhận thư có tên đầy đủ John Doe. Hãy xưng hô là: Dear Mr.Doe.

    Trong trường hợp người nhận là người Việt Nam, bạn có thể sử dụng Dear + tên riêng, tên đầy đủ, họ và tên.

    E.g. Dear Mrs. Vu Thanh Binh

    2. Phần nội dung chính

    Phần nội dung chính giúp làm rõ vấn đề của email. Hơn 90% thông tin quan trọng sẽ nằm trong phần này. Do đó, bạn cần chú ý đến cấu trúc, cách lập luận và ngôn ngữ sử dụng.

    Trường hợp trả lời email của một ai đó

    Nếu có khách hàng hỏi về các sản phẩm mà công ty bạn đang kinh doanh, bạn có thể ghi ngắn gọn như sau:

    E.g Thanks for contacting Meta Media

    Nếu công ty tuyển dụng gửi email xác nhận những thông tin mà bạn đã gửi trước đó, bạn có thể viết như sau:

    E.g. I am very happy to receive your email.

    Với việc bạn nói “Rất vui khi nhận được email” sẽ giúp cho người đọc cảm thấy được tôn trọng và đối xử lịch sự. Điều này sẽ có tác dụng đối với những email quan trọng.

    Trường hợp bạn chủ động viết email

    Trường hợp mà bạn chủ động viết email cho một ai đó, trước khi thông báo đến người đọc nội dung bạn có thể sử dụng các mẫu câu như sau:

    I am writing to make a hotel reservation to ….

    → Tôi đang viết để đặt phòng khách sạn đến …

    I am writing with regard to your registration of ….

    With reference to our telephone conversation ….

    2.1. Email yêu cầu hoặc hỏi thông tin

    Với nội dung này, bạn có thể bắt đầu bằng các kiểu câu như:

    Could you please let me know…?

    → Bạn có thể cho tôi biết

    I would appciate it if you could please send me ….

    → Tôi sẽ rất vui lòng nếu bạn gửi tôi

    Please let me know…

    → Làm ơn hãy cho tôi biết

    2.2. Email đề nghị giúp đỡ / đề nghị cung cấp thông tin

    We are happy to let you know that …

    → Chúng tôi rất vui mừng thông báo đến bạn rằng …

    We are willing to …

    → Chúng tôi sẵn lòng …

    Should you need any further information, please to contact …

    → Nếu bạn cần thêm bất cứ thông tin gì, vui lòng liên hệ …

    We regret to inform you that …

    → Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với bạn rằng …

    2.3. Email nội dung phàn nàn

    I am writing to exps my dissatisfaction with …

    → Viết viết thư này để bày tỏ sự không hài lòng về …

    We regret to inform you that …

    → Chúng tôi rất tiếc phải thông báo đến bạn rằng …

    I am interested to hear …

    → Tôi đang rất quan tâm đến thông tin về …

    2.4. Email với nội dung xin lỗi

    We would like to apologize for …

    → Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi về …

    Please accept our dearest apologies for …

    → Làm ơn chấp nhận lời xin lỗi của chúng tôi cho …

    I am afraid I will not be able to …

    → Tôi e rằng tôi không thể …

    Trước khi kết thúc và ký tên, bạn có thể sử dụng một trong các mẫu câu sau:

    1. Phần mở đầu

    Phần mở đầu bao gồm những lời chào hỏi tương tự như email trong công việc. Bạn có thể sử dụng các mẫu câu như sau:

    2. Phần nội dung chính

    Nếu bạn muốn đi thẳng vào vấn đề

    Just a quick note to …

    → Mình chỉ muốn viết đôi dòng để …

    This is to invite you to …

    → Email này để mời bạn …

    I wanted to let you know that …

    → Mình muốn báo cho bạn biết rằng …

    I’m writing to tell you about …

    → Mình muốn viết thư cho bạn để kể về …

    Nếu bạn đang trả lời một bức thư của ai đó

    Thanks for your e-mail, it was wonderful to hear from you.

    → Cảm ơn về email của bạn, thật là tuyệt vời khi được nghe tin từ bạn

    2.1. Đưa ra yêu cầu, hỏi thêm thông tin

    I was wondering if you could

    → Mình băn khoăn không biết bạn có thể

    Do you think you could

    → Bạn có thể

    Can you call me

    → Cậu có thể gọi cho tớ

    2.2. Đề nghị sự giúp đỡ

    I’m sorry, but I can’t …

    → Tớ xin lỗi, nhưng …

    I’m happy to tell you that …

    → Tôi vui mừng thông báo rằng …

    Do you need a hand with …

    → Bạn có cần tôi giúp một tay với việc …

    → Cậu có muốn tớ …

    2.3. Phàn nàn về vấn đề gì đó

    I’m sorry to say that you’re …

    → Tôi rất tiếc phải nói rằng bạn …

    I hope you won’t mind me saying that …

    → Tôi mong bạn sẽ không buồn khi tôi nói rằng …

    2.4. Thư với mục đích xin lỗi

    • I’m sorry for the trouble I caused. (Tớ xin lỗi vì những rắc rối mà tớ gây ra)
    • I promise it won’t happen again.Tôi hứa điều đó sẽ không xảy ra một lần nữa)
    • I’m sorry, but I can’t Tớ xin lỗi nhưng tớ không thể

    2.5. Thư có tệp đính kèm

    I’m attaching/sending you

    → Tôi đã gửi kèm trong mail

    Sorry, but I can’t open it. Can you send it again in PDF format?

    → Xin lỗi, mình không mở được file đó. Bạn có thể gửi lại ở định dạng PDF không?

    3. Phần kết thúc

    Trước khi kết thúc thư phải thêm các câu sau:

    Hope to hear from you soon.

    → Tớ hi vọng sẽ sớm nghe tin tức từ cậu)

    I’m looking forward to seeing you.

    → Tôi rất mong được gặp bạn)

    Kí tên và kết thúc thư:

    • Thanks, (Cảm ơn)
    • With gratitude, (Với lòng biết ơn)
    • Sincerely/ Sincerely yours/ Yours sincerely/ Yours truly, (Chân thành)
    • Regards/ Best regards/ Fond regards (Trâb trọng)
    • Best wishes (Những lời chúc tốt đẹp nhất)
    • Love (Yêu thương)
    • Take care (Bảo trọng, giữ gìn sức khỏe)

    --- Bài cũ hơn ---

  • 15 Mẫu Thư Mời Dự Tiệc Tri Ân Khách Hàng Ấn Tượng
  • Mẫu Thư Mời Khai Trương Sự Kiện Thành Công Thu Hút Khách Hàng Tham Dự
  • Viết Lá Thư Mời Bạn Đến Dự Tiệc Bằng Tiếng Anh Có Dịch
  • Viết Một Bức Thư Mời Bạn Đến Dự Tiệc Bằng Tiếng Anh.
  • Mẫu Thư Mời Họp Mới Được Sử Dụng Nhiều Nhất 2022
  • Cách Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh (Chuyên Nghiệp)

    --- Bài mới hơn ---

  • Hỏi, Đáp Cách Viết Thư Giới Thiệu Xin Học Bổng
  • Bạn Đã Biết Cách Viết Thư Xin Học Bổng Du Học Anh 2022?
  • Kinh Nghiệm Xin Thư Giới Thiệu Và Viết Bài Luận Xin Học Bổng Du Học
  • Cách Gửi Thư Xin Việc Qua Mail Hiệu Quả Cho Kế Toán Mới Ra Trường
  • Viết Thư Xin Lỗi Bằng Tiếng Anh Vừa Chuẩn Vừa Xúc Động
  • Xem video cách viết Email xin việc bằng tiếng Anh – Ms Thuỷ KISS English

    Trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh là một trong những biểu hiện để nhà tuyển dụng phần nào đánh giá về năng lực, sự chuyên nghiệp và thái độ làm việc của bạn. Làm thế nào để trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh đơn giản mà ấn tượng? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn.

    Sau khi nhận được lịch hẹn phỏng vấn từ nhà tuyển dụng, việc làm cần thiết và rất quan trọng đầu tiên các ứng viên cần tiến hành, đó là phải viết thư trả lời, xác nhận lại sự hiện diện của mình vào thời điểm được hẹn. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn cách thức trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh cho nhà tuyển dụng một cách chuyên nghiệp và ấn tượng nhất.

    Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh Là Gì?

    Ở bài viết trước, chúng tôi có giới thiệu với các bạn cách thức thiết kế một CV xin việc bằng tiếng Anh sao cho ấn tượng. Vậy thì, sau khi chuyển những CV này đến nhà tuyển dụng, các ứng viên có thể nhận lại được thư mời phỏng vấn của những công ty này. Thông thường, một lá thư mời phỏng vấn sẽ bao gồm các nội dung sau:

    – Họ tên ứng viên;

    – Vị trí mà ứng viên đang ứng tuyển;

    – Thời gian, địa điểm cụ thể tiến hành phỏng vấn;

    – Số điện thoại, email liên lạc trong trường hợp ứng viên cần liên hệ trước phỏng vấn.

    Sau khi nhận được thư mời, trong vòng 24h, ứng viên cần phải viết thư hồi đáp. Việc làm này vừa thể hiện nét lịch sự lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của bạn.

    Cũng lưu ý, thư trả lời không nên quá dài dòng hoặc quá trau chuốt, văn vẻ. Hãy đi thẳng vào trọng tâm vấn đề, xác nhận với nhà tuyển dụng rằng bạn sẽ hiện diện vào đúng thời gian đã nêu trong lịch hẹn. Nếu bạn không thể đến với lịch hẹn đó, hãy chủ động đưa ra lịch hẹn phù hợp khác cho nhà tuyển dụng.

    Cấu Trúc Thư Xác Nhận Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh Đúng Chuẩn

    – Mở đầu: Dear… (tên nhà tuyển dụng, hay cụ thể là tên người gửi thư mời bạn phỏng vấn).

    – Nội dung email:

    I would like to thank you for your consideration for my application for the position of… (vị trí bạn ứng tuyển);

    I would like to confirm my psence at your office by (mốc thời gian cụ thể) on (ngày tháng diễn ra buổi phỏng vấn);

    I am looking forward to meeting you and having the employment opportunity discussed at length.

    – Kết thư: Yours sincerely,

    (Tên của bạn)

    Cấu trúc một lá thư xác nhận phỏng vấn bằng tiếng Anh không quá phức tạp. Tuy nhiên, cần lưu ý một số điểm để tránh gây mất thiện cảm với nhà tuyển dụng ngay khi chưa gặp mặt:

    Lời chào chỉ là một chi tiết nhỏ trong lá thư của bạn nhưng lại mang giá trị rất lớn. Nó cho thấy bạn là một ứng viên lịch sự và chuyên nghiệp. Thông thường, bạn đã biết được tên nhà tuyển dụng qua email mời phỏng vấn. Không cần thiết phải chào hỏi quá nhiều, bạn chỉ cần viết: “Dear… (tên người nhận)” là được.

    (2) Xác nhận bạn đã nhận được thư mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng

    Gửi lời xác nhận rằng bạn đã nhận được thư mời và đồng ý với lịch hẹn trong thư mời đó. Nếu có thể, nên bày tỏ một chút về sự mong chờ của bạn về cuộc phỏng vấn sắp tới này.

    (3) Dành thời gian đọc lại bức thư

    Đọc thật kỹ thư mời mà nhà tuyển dụng gửi đến bạn. Hãy chú ý vào tất cả những câu hỏi mà nhà tuyển dụng đặt ra và chắc chắn rằng bạn đã cung cấp đầy đủ câu trả lời cho những câu hỏi đó.

    Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành thư trả lời, cũng cần xem lại một cách cẩn thận lá thư của mình trước khi nhấn gửi để tránh xảy ra những sai sót không đáng có.

    (4) Trả lời thư ngắn gọn, súc tích, rõ ràng, đúng trọng tâm

    Những câu hỏi nhà tuyển dụng dành cho bạn trong thư mời thường thuộc dạng câu hỏi “Yes – No question” nên câu trả lời của bạn chỉ cần thật ngắn gọn, tuy nhiên, vẫn phải đảm bảo sự lịch sự. Khi trả lời, đi thẳng vào trọng tâm một cách mạnh mẽ, rõ ràng: “Vâng, tôi rất muốn tham dự phỏng vấn” hoặc “Vâng, tôi đã sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn”. Trong trường hợp lịch hẹn của nhà tuyển dụng không khả thi, bạn có thể đưa ra lý do hợp lý để từ chối; đồng thời, đưa ra một gợi ý khác phù hợp hơn.

    (5) Hãy tạo một kết thúc ấn tượng

    Đây là phần không bắt buộc phải có. Tuy nhiên, một câu chốt thật mạnh mẽ bày tỏ thái độ mong mỏi đến ngày phỏng vấn, bày tỏ sự hy vọng được cộng tác lâu dài với công ty,… sẽ tạo được thiện cảm nơi nhà tuyển dụng, giúp nhà tuyển dụng cảm nhận rõ hơn về sự chân thành và mong muốn được trúng tuyển của bạn.

    Tham Khảo Mẫu Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh

    Trong phần này, chúng tôi giới thiệu đến các bạn mẫu trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh ngắn gọn, súc tích, đạt chuẩn:

    Dear Ms. Morrison,

    It was great speaking with you on the phone earlier today. Thank you very much for the invitation to interview for the Sales position at VietnamWorks. I’m very much looking forward to our conversation, scheduled for May 6, at 3pm. When you have a moment, can you confirm that this interview will take place at the downtown location of ABC Company? If I can provide you with any further information prior to the interview please let me know.

    Sincerely,

    Bob Steenberg

    Trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anhcủa nhà tuyển dụng là một việc làm quan trọng và cần thiết. Và, thật sự không quá khó để viết được một lá thư trả lời đạt chuẩn phải không nào? Mong rằng bài viết này đã giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc trả lời một lá thư mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng một cách lịch sự và chuyên nghiệp nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Thư Xác Nhận Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh Ấn Tượng Nhất
  • Cách Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh Đạt Hiệu Quả
  • Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Tổng Hợp Các Thư Viện Cần Cài Cho Arduino Ide
  • Offer Letter Là Gì? Cách Trả Lời Offer Letter Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Và Cân Bằng Phương Trình Hoá Học
  • Bài Tập Phương Trình Hóa Học Lớp 10 Về Halogen
  • Tổng Hợp Phương Trình Hoá Học Lớp 11 Hoá Hữu Cơ Đầy Đủ Nhất
  • Cách Học Tốt Phương Trình Hóa Học Hay
  • Các Dạng Toán Về Phương Trình Đường Thẳng Trong Mặt Phẳng, Bài Tập Vận Dụng
  • 1 Offer letter là gì? Cách trả lời thư mời nhận việc

    Offer letter chính là thư mời nhận việc. Thông thường sau buổi phỏng vấn để bày tỏ mong muốn hợp tác thì nhà tuyển dụng sẽ gửi thư mời nhận việc đến các ứng viên. Trong thư cảm ơn nhận việc, thường sẽ có: vị trí mà ứng viên ứng tuyển, quy định, văn hóa doanh nghiệp, các chính sách đãi ngộ, mức lương và phụ cấp, địa điểm làm việc, …

    Thông qua offer letter thì sẽ giúp cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên xác nhận được toàn bộ thông tin sau buổi phỏng vấn. Đây là điều khó lòng có thể trao đổi hết khi liên hệ qua điện thoại. Không chỉ vậy, offer letter cũng phần nào thể hiện được sự chuyên nghiệp của bên tuyển dụng.

    Khi nhận được thư mời nhận việc thì nên trả lời ra sao? Bạn sẽ có cách trả lời thư nhận việc khác nhau tùy vào mỗi vị trí mà offer letter đang đề cập. Nhưng vẫn cần đảm bảo một số yếu tố sau:

    • Gửi lời cảm ơn nhà tuyển dụng khi đã tạo cơ hội cho bạn được phỏng vấn và làm việc.
    • Thể hiện thái độ hào hứng, yêu thích với công việc này.
    • Sử dụng ngôn từ ngắn gọn, súc tích và chắc chắn để xác nhận có đảm nhận công việc.
    • Đảm bảo sẽ hoàn thành công việc theo đúng Offer Letter.
    • Thời gian mà bạn có thể bắt đầu nhận việc.
    • Cảm ơn, để lại liên hệ, chào tạm biệt.

    2 Cách viết thư chấp nhận công việc

    Để trả lời thư mời chấp nhận làm việc bằng tiếng Anh không quá khó nhưng cũng không hề đơn giản. Bởi nếu chủ quan bạn hoàn toàn có thể mắc những lỗi sai đáng tiếc và mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Khi trả lời thư bằng tiếng Anh cần phải ngắn gọn, súc tích nhưng ý vẫn phải đầy đủ. Các thành phần cần thiết trong Offer letter là gì? Trong thư trả lời đồng ý nhận công việc thì sẽ gồm các phần như: Lời chào hỏi, lời cảm ơn, lý do, xác nhận đồng ý nhận việc và xác định thời gian nhận việc hay lời chúc.

    • Phần đầu thư: Chúng ta nên bắt đầu bằng lời chào hỏi Kính gửi công ty (tên công ty hay cá nhân cụ thể) hoặc Dear trong tiếng Anh (tên công ty hay cá nhân người gửi mail/đại diện công ty). Tuyệt đối không đi thẳng vào xác nhận làm việc như vậy sẽ rất bất lịch sự.
    • Phần nội dung: Gửi lời cảm ơn chân thành vì họ đã tạo cho bạn cơ hội được nhận vị trí đó và được làm việc trong công ty.
    • Tiếp theo, bạn cần thể hiện ý chí, nguyện vọng, mục tiêu với nhà tuyển dụng. Chẳng hạn như mong muốn được hợp tác, gắn bó lâu dài. Nếu trong thư mời nhận việc của nhà tuyển dụng chưa đề cập hay chưa nói rõ về chính sách, lương thưởng, chế độ,…Khiến bạn thắc mắc thì nên đề cập trong thư trả lời để nhà tuyển dụng có thể phản hồi lại. Khi đã thấy tất cả nội dung và điều khoản phù hợp thì bạn sẽ xác nhận thời gian bắt đầu đến làm việc. Đồng thời, bày tỏ tinh thần quyết tâm và thái độ cầu tiến trong công việc.
    • Phần kết thư: Gửi lời chúc, lời chào công ty một lần nữa và chữ ký.

    3 Cách viết thư từ chối công việc

    Nếu trường hợp bạn vì lý do nào đó mà không thể tiếp nhận công việc này thì cũng cần phải viết một bức thư thông báo cho nhà tuyển dụng. Đây là điều cần thiết để nhà tuyển dụng có những điều chỉnh, sắp xếp kịp thời. Hơn nữa, điều này cũng thể hiện bạn là người có trách nhiệm và để lại ấn tượng tốt trong mắt nhà tuyển dụng. Bởi biết đâu được trong tương lai bạn sẽ có cơ hội làm việc ở đây. Cách trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng anh khi từ chối cần có những ý sau:

    • Cảm ơn công ty vì đã dành cho bạn thời gian, cơ hội phỏng vấn và làm việc.
    • Đưa ra lời từ chối đảm nhận vị trí công việc.
    • Đưa ra lý do từ chối và bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể nhận việc.
    • Gửi cảm ơn chân thành và hy vọng trong tương lai sẽ có cơ hội được hợp tác với công ty.

    4 Một số mẫu thư trả lời offer letter bằng tiếng Anh

    ” Dear Mr/ Ms…,

    I want lớn thank you for offering me the position of… (name of position) for… (company’s name). I am excited lớn work for your company. As we discussed, my annual salary will be…(xxx) and I will start my work on…. I look forward lớn seeing you again and meeting my co-workers. If have any problem, feel free call me at… (telephone number)

    Your sincerely”

    5 Lưu ý khi trả lời thư bằng tiếng Anh

    Khi công ty tuyển dụng gửi thư mời làm việc bằng tiếng Anh thì các bạn cũng nên viết thư trả lời bằng tiếng Anh. Cách trả lời thư offer letter bằng tiếng Anh cũng cần phải chú ý một số điểm để bức thư trả lời được hoàn thiện hơn. Một số lưu ý khi trả lời mời nhận việc việc bằng tiếng Anh như:

    • Sử dụng từ vựng chuẩn xác
    • Thư trả lời ngắn gọn, súc tích và đầy đủ ý
    • Không viết tắt trong thư trả lời nhà tuyển dụng.
    • Trong thư không được mắc lỗi chính tả, sai ngữ pháp
    • Kiểm tra lại thư trả lời một cách cẩn thận trước khi gửi thư đi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chia Sẻ Cách Viết Opinion Essay Hiệu Quả Nhất
  • 3 Chiến Lược Viết Mục Tiêu Nghề Nghiệp Trong Cv Ghi Điểm Tuyệt Đối
  • Viết Nhật Ký Tốt Hay Xấu? Câu Chuyện Ghi Chép Nhật Ký Của Tôi.
  • Hướng Dẫn Cách Viết Nhật Ký Hàng Ngày Sao Cho Thú Vị
  • Sáng Tác Nhạc Và 10 Kỹ Thuật Giúp Bạn Viết Bài Hát Thật Ấn Tượng.
  • Cách Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh Ấn Tượng Nhất
  • Hướng Dẫn Cách Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh 2022
  • 4 Tiêu Chí Chấm Điểm Bài Viết Vstep
  • Các Mẫu Câu Tiếng Anh Dùng Khi Tặng Và Nhận Quà
  • Giao Tiếp Tiếng Anh: Nói Gì Khi Trao Và Nhận Quà
  • Bạn nhận được thư mời phỏng vấn, tuy nhiên bạn chưa biết cách giải đáp thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh. Phía dưới, mình xin share về cách trả lời thư mời phỏng vấn cực ấn tượng bằng tiếng Anh dành cho các ứng viên đi xin việc.

    Thời điểm để trả lời thư mời phỏng vấn

    Bí quyết giải đáp thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh cũng giống như tiếng Việt. Thời điểm hợp lý nhất để giải đáp thư là ngay sau thông cáo của nhà tuyển dụng. Thông báo có khả năng là một cuộc gọi hoặc một mail mời phỏng vấn. Trong hoàn cảnh người tuyển mộ gọi điện và có đề cập đến việc gởi mail công nhận phỏng vấn, bạn không cần chủ động gởi thư. Hãy chờ email xác nhận phỏng vấn và góp ý lại.

    Cách giải đáp thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh

    Bạn phải cần làm đúng theo cấu trúc cơ bản của một mail giải đáp gồm dòng tiêu đề, nội dung gồm lời chào chủ đạo thức, lời cảm ơn, nguyên nhân trả lời email, đòi hỏi bất kỳ nếu như có, lời chào dừng lại mail đúng đắn.

    Thư mời phỏng vấn – Dòng tiêu đề

    Nội dung dòng tiêu đề cần phong phú thông tin về vị trí hoạt động và tên của bạn. mục tiêu của việc này là giúp nhà tuyển dụng đơn giản quản lý các cuộc hẹn phỏng vấn với ứng viên. Nó rất có ích để bạn tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng về cách điệu chuyên nghiệp và cách thức làm việc khoa học.

    Mẫu dòng tiêu đề: Interview Confirmation Research Manager Position – Marie Sue.

    Lời chào chính thức

    Cần có lời chào chính thức rõ ràng.

    • Nếu như bạn biết chính xác về người nhận email thì sử dụng: Dear Mr/ Mrs + + .

    • Bạn cũng có khả năng dùng Dear Sir/Madam.

    Lời cảm ơn là thiết yếu trong 1 mail xác nhận phỏng vấn bằng tiếng Anh. Có nhiều cách để thể hiện lời cám ơn trong email công nhận phỏng vấn.

    • Thank you very much for the invitation to interview for the Research Manager position.

    • Thank you for your invitation to interview with ABC Company.

    • Thank you for the opportunity ….

    Một phần cần thiết trong cách trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh là biểu hiện lý do bạn viết email giải đáp. Bạn có khả năng đi thẳng vào nỗi lo bằng cách:

    • I’m writing to confirm the interview details …

    • Yes, I am available on day, date, month, at time a.m. /P.m.”

    • Yes; I very much would like to interview with you at…

    • Yes, I can be available for an interview at several times during the week of…

    • I appciate the opportunity and I look forward to meeting with (Hiring Manager) on (date) at (time) in your (location) office.

    • Phần này cần chú ý nói rõ về địa điểm, thời gian phỏng vấn và năng lực tham gia của bạn.

    • Nếu như không thể tham gia lịch phỏng vấn như trên, hãy gợi ý một lịch phỏng vấn mới.

    Yêu cầu bất kỳ này có thể là:

    Sử dụng lời chào kết thúc mail đúng hoàn cảnh với Yours sincerely, Yours faithfully.

    • Để trang trọng lịch sự, dừng lại mail sẽ là Yours faithfully nếu bạn bắt đầu bằng Dear Sir/Madam.

    • Kết thúc mail sẽ là Yours sincerely nếu như bạn tiếp tục email bằng tên của nhà tuyển dụng.

    • Bên cạnh đó bạn có khả năng sử dụng Regard, Best Regard, Yours, Sincerely …

    Một số chú ý trong cách trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng Anh

    Để trả lời thư mời phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh bạn cần chú ý:

    Mẫu trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng anh bạn có thể tham khảo

    Mẫu 1:

    Dear Mr/Ms. . I am ver excited about the opportunity to learn more the position and I look forward to meeting you to discuss my background in further detail. I confirm the date as you suggested, . If you need any further information, please reply to let me know. One more time, I thank you for your invitation. Best Regards,

    Mẫu 2:

    It’s great to hear from you and thank you very much for interview invitation for position… I am really excited and look forward to come to meet you at . I also have some questions about the interview as below: – How long does the interview last? – I want to make short psentation about my research? Can I use your technology to show? – Who will interview me and if it will be a group interview? Thank you for scheduling and send interview invitation! I am look forward to hearing from you. Best regards,

    Cách từ chối thư mời phỏng vấn bằng tiếng anh gây thiện cảm

    Subject: Declined to be interviewed

    Mẫu 1:

    I would like to give my appciation for the recent content marketing offer with Canavi, however after careful evaluation, I regretfully decline the position. Despite of the fast promotion and the generous healthcare plan, I have chosen an offer from a different company which I feel is more in tune with my skill set and career aims. I would like to thank for your support and graciousness throughout our correspondence. I wish you success with whomever you subsequently select for the role.

    Mẫu 2:

    Lộc Đạt-Tổng hợp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Viết Thư Hỏi Và Trả Lời Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Mail Đặt Phòng Khách Sạn Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Thư Xác Nhận Đặt Phòng Khách Sạn Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Thư Đặt Phòng Và Xác Nhận Đặt Phòng Bằng Tiếng Anh
  • Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Nhất
  • Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh (Hay Nhất)

    --- Bài mới hơn ---

  • ? Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh
  • 9+ Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Chuyên Nghiệp
  • Viết Email Marketing Hiệu Quả Nên Tránh Điều Gì Và Cần Làm Gì?
  • Làm Cách Nào Để Gửi Một Email Định Kỳ Theo Lịch Trong Outlook?
  • Email: Những Mẫu Câu Thường Gặp
  • Xem video cách trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng Anh (đầy đủ nhất)

    NHẬN MIỄN PHÍ

    Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh Phù Hợp

    Bố Cục Khoa Học, Cần Thiết Trong Thư Trả Lời Nhận Việc

    Điều đầu tiên các bạn cần phải chú ý khi viết thư đó chính là bố cục. Các phần trong bức thư cần rõ ràng, dễ nhìn và bày tỏ được quan điểm của chính bạn. Với một thư phản hồi nhận việc bằng tiếng Anh thì bạn nên lưu ý trình bày theo bố cục như sau:

    • Phần mở đầu là lời chào, lời cảm ơn của bạn đối với công ty, đơn vị tuyển dụng.
    • Phần nội dung là câu trả lời của bạn đối với lời mời.
    • Phần kết thư chính là lời cảm ơn, phương thức để liên lạc với bạn và ký tên.

    Chỉ với ba phần bố cục đơn giản như vậy thì bạn đã có thể tạo ấn tượng tốt đến với công ty. Chắc chắn, đơn vị tuyển dụng sẽ thấy bạn là một người chuyên nghiệp.

    Nội Dung Chính Cần Thiết Trong Thư Mời

    Điều tiếp theo mọi người cần lưu ý chính là nội dung chính của bức thư. Đây là phần quan trọng nhất thuộc phần hai của thư phản hồi. Nếu các bạn chỉ muốn trả lời ngắn gọn thì chỉ cần nội dung gồm đồng ý nhận việc và bày tỏ sự cảm ơn, yêu thích đối với công việc.

    Một Số Lưu Ý Cần Thiết Trong Cách Trả Lời Thư Mời Tuyển Dụng Bằng Tiếng Anh

    Khi viết thư phản hồi lại cho công ty tuyển dụng thì bạn nên lưu ý một số điều sau đây.

    • Đơn vị tuyển dụng luôn bận rộn với rất nhiều công việc khác nhau. Do đó, các bạn nên viết thư ngắn gọn, diễn đạt đầy đủ các ý là tốt nhất.
    • Sau khi hoàn thành bức thư thì bạn nên kiểm tra cẩn thận, kỹ lưỡng về lỗi ngữ pháp và chính tả. Điều này sẽ giúp mọi người tránh được sai sót khiến công ty có cái nhìn không tốt.
    • Các bạn nên nhớ trả lời thư mời tuyển dụng càng nhanh càng tốt. Điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn đối với đơn vị tuyển dụng.
    • Hãy nhớ luôn viết lời cảm ơn ở đầu và cuối thư để thể hiện sự lịch sự, tôn trọng của mình. Chắc chắn bạn sẽ được đánh giá cao hơn rất nhiều so với các nhân viên khác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 15 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Không Thể Không Biết
  • Teamx Hcmc Gửi Lời Mời Trở Thành Diễn Giả Chương Trình “Open Innovation”
  • Thư Mời Diễn Giả Cho Dự Án Đào Tạo Cộng Đồng “Giải Mã Nghề Nhân Sự”
  • Viết Email Sao Cho Hiêụ Quả? (Phần 2)
  • Những Cách Viết Email Bán Hàng Chuyên Nghiệp, Đỉnh Cao Thu Hút Khách Hàng
  • Cách Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh Ấn Tượng Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh 2022
  • 4 Tiêu Chí Chấm Điểm Bài Viết Vstep
  • Các Mẫu Câu Tiếng Anh Dùng Khi Tặng Và Nhận Quà
  • Giao Tiếp Tiếng Anh: Nói Gì Khi Trao Và Nhận Quà
  • Cách Viết Email Bằng Tiếng Anh Cực Kỳ Hiệu Quả
  • Mua văn phòng phẩm, thiết bị văn phòng, đồ dùng văn phòng, nhu yếu phẩm dễ dàng tại công ty VINACOM với 4 cách mua cơ bản như sau:

    Mua qua Email: [email protected]

    Kính chúc quý khách làm việc hiệu quả!!!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh Ấn Tượng
  • Mẫu Viết Thư Hỏi Và Trả Lời Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Mail Đặt Phòng Khách Sạn Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Thư Xác Nhận Đặt Phòng Khách Sạn Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Thư Đặt Phòng Và Xác Nhận Đặt Phòng Bằng Tiếng Anh
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100