Mời Diễn Giả Về “diễn Thật” Cho Sự Kiện Của Bạn?

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Tăng 23% Tương Tác
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Hay Gây Chú Ý Khách Hàng
  • Cách Viết Email Nhắc Nhở · ? Creative Stop ▷ ?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Google Classroom Cho Sinh Viên
  • Bật Mí Cách Viết Email Nộp Cv Chuẩn Nhất “hạ Gục” Nhà Tuyển Dụng!
  • Bạn cần mời diễn giả truyền cảm hứng cho sự kiện của mình? Tính tới 2022, trước khi bắt đầu hành trình vừa du lịch vừa viết sách, tôi đã có hơn 1500 giờ “diễn” thuyết cho hơn 30000 khán thính “giả” ở Hà Nội. Mặc dù vậy, tôi không nhận mình là “diễn giả”, vì đơn giản là tôi thích… “diễn thật”.

    Việc chơi chữ “diễn thật” ở đây không có ý gì khác ngoài việc nhấn mạnh rằng tôi thích những nhà “diễn” thuyết nói “thật” làm thật. Bởi vì diễn giả, hay Speaker trong tiếng Anh, thật ra đơn giản là một người phát biểu trước đám đông. Theo đó, thì ai cũng có thể trở thành “diễn giả”, miễn là họ tự tin đứng trên sân khấu, và mở miệng.

    Mời diễn giả truyền động lực càng nhiều càng tốt? Cũng được, nhưng…

    Đã bao giờ bạn tham dự một buổi chia sẻ mà:

    1. Diễn giả nói rất giàu năng lượng, tạo không khí rực lửa trong căn phòng.
    2. Bạn tràn trề ĐỘNG LỰC, bạn quyết tâm thay đổi, bạn đặt ra mục tiêu to lớn.
    3. Mấy hôm sau, đâu lại vào đó. Còn bây giờ, mục tiêu đó đã nằm trong xó.

    Thật ra lý do một phần là do mỗi người (tôi có giải thích rõ trong sách TTQDCD) song một phần cũng do diễn giả, nêú như họ đã quá tập trung vào các kỹ thuật NLP, thôi miên để tạo hiệu ứng đám đông, tạo cú sốc tâm lý, v.v… để tạo ĐỘNG LỰC, tạo sự phấn khích cho khán giả. Điều đó cũng tốt, nhưng vẫn chưa đủ.

    Bạn còn nhớ câu chuyện rùa và thỏ chạy đua chứ? Nếu cho thỏ và rùa đua lại một lần nữa, thì ai sẽ thắng? Tất nhiên là thỏ. Xét về THỰC LỰC chạy, rùa thua xa thỏ. Chỉ là trong lần đầu tiên, ĐỘNG LỰC để chiến thắng của rùa cao hơn thỏ mà thôi. Nếu thỏ chạy đua lần thứ hai, với THỰC LỰC sẵn có, và ĐỘNG LỰC do thua đau lần trước, thỏ chắc chắn sẽ thắng.

    Thực lực cao, mà động lực thấp, thì sẽ bị trì hoãn như chú thỏ. Động lực cao, mà thực lực thấp, thì dễ ảo tưởng, chú rùa có thể thắng lần đầu, nhưng lần sau thì chưa chắc đâu. Để hiên ngang bước tới thành công, bạn phải đi bằng cải hai chân: ĐỘNG LỰC và THỰC LỰC. Đó là lý do mà bên cạnh cung cấp cảm hứng, tôi luôn đưa ra những thói quen cụ thể, giúp khán giả nâng cao thực lực.

    Mời diễn giả càng nổi tiếng càng tốt? Cũng được, nhưng…

    Hồi sinh viên, khi Google từ khoá “diễn giả” thì ngay trang đầu tiên, tôi bắt gặp X, tự xưng mình là diễn giả hàng đầu Việt Nam (xin phép giấu tên), tôi tò mò vào xem thử một vài clip của X thì hoàn toàn thất vọng. Kể từ đó, nếu như có ai đó nói hoặc được giới thiệu rằng họ là diễn giả “hàng đầu”, câu hỏi đầu tiên trong đầu tôi bật ra là, “Đầu nào?”

    Không ai có thể giỏi tất cả mọi thứ, nếu có những diễn giả hàng đầu thì thường họ sẽ đi đầu ở một (hoặc hiếm hoi là một số) lãnh vực nhất định. Nên không phải cứ người càng nổi tiếng, là sẽ càng đảm bảo thành công cho sự kiện của bạn. Điều quan trọng nhất khi mời diễn giả, là bạn mời được đúng người, và người đó nói được đúng thứ mà khán giả của bạn đang cần.

    Cá nhân tôi không nổi tiếng, và cũng không thích sự nổi tiếng. Nếu như điều mà nhiều người quan tâm là những tràng pháo tay TRONG buổi diễn thuyết, thì điều tôi quan tâm là SAU buổi diễn thuyết, khán giả sẽ HÀNH ĐỘNG như thế nào, và tạo ra KẾT QUẢ khác biệt ra sao. Vì thế mà tôi tạo ra Blog Fususu, chuỗi Email và các cuốn sách để đồng hành và hỗ trợ họ.

    Mời diễn giả học vị càng cao càng tốt? Cũng được, nhưng…

    Với những người có học hàm học vị cao, tôi rất kính trọng họ, tôi tôn trọng sự nỗ lực của họ để có được những thứ ấy. Song cho dù là diễn giả “bình thường”, hay diễn giả “giáo sư”, thì ai cũng cần phải tôn trọng thời gian của khán giả, cũng như tôn trọng chính những kiến thức quý báu của bản thân, bằng cách truyền tải chúng một cách sinh động và dễ hiểu.

    Cá nhân tôi không đề cao bằng cấp, song tôi không bao giờ ngừng học hỏi để cải thiện bản thân. Từ tốt nghiệp tiểu học trung bình, tôi phấn đấu để đạt 28/30 điểm thi đại học. Dù rất hay quên, song tôi luyện để nhớ được dãy dài 512 số pi. Là người hướng nội, song tôi luyện để tự tin diễn thuyết… Có lẽ những ai mời diễn giả mà chọn tôi, là vì họ tin rằng tôi có thể giúp được khán giả của họ.

    Tóm lại, mời diễn giả thế nào là hiệu quả nhất?

    Thứ hai, mời diễn giả có chuyên môn cao cũng tốt, nhưng nếu như khả năng truyền đạt của họ chưa được hấp dẫn và sinh động, thì bạn nên tổ chức dưới dạng toạ đàm, phỏng vấn, thì sẽ an toàn hơn. Một MC giàu kinh nghiệm sẽ biết cách làm chủ sân khấu, biết cách đặt câu hỏi, vừa giúp cho trí tuệ của vị diễn giả giáo sư đến được khán giả dễ hơn, vừa giúp giữ lửa cho chương trình.

    Thứ ba, với những diễn giả giàu năng lượng, chuyên thúc đẩy và tạo động lực mạnh mẽ, cá nhân tôi thấy họ thường làm tốt vai trò của mình ở trong một môi trường nhất định nào đó. Một khoá học dài ngày, một sự kiện mà người tham dự vốn đã giàu năng lượng sẵn, hoặc các đối tượng đang mông lung, đang cần động lực. Chứ hiệu quả mang lại cho hầu hết khán giả thì tôi không chắc.

    Và cho dù là mời diễn giả kiểu nào, hãy tìm hiểu kĩ về họ, xem clip, hỏi thử những người đã từng tham dự buổi chia sẻ của họ, xem có nhớ hay áp dụng được mẹo nào không? Đặc biệt nếu như họ có Fanpage, Blog, thậm chí viết sách thì quá tốt, hãy đọc thử, và nếu cảm thấy chuyên môn của họ phù hợp với bạn, hãy mạnh dạn ngỏ lời.

    Bạn muốn mời diễn giả và lựa chọn Fususu?

    Tôi rất vui vì điều đó. Tôi tin rằng khi đọc xong Blog này, cũng như các cuốn sách của Fususu, bạn đã cảm nhận được phần nào về tôi, và những gì tôi có thể giúp cho khán giả của bạn. Thực ra từ 2022, tôi đã “về ở ẩn” để viết sách, đóng góp thầm lặng cho đời, song một mối cơ duyên đã khiến tôi “xuống núi” để tiếp tục chia sẻ những tri thức đơn giản, chân thực và hiệu quả trong “thời loạn thông tin” này.

    Nếu như bạn muốn mời diễn giả có thể vừa tạo cảm hứng, vừa cung cấp cho khán giả các công cụ thay đổi bản thân bền vững, và có chuyên môn sâu về:

    • Cách nhớ nhanh và phương pháp học tập siêu tốc
    • Cách làm chủ cảm xúc, thư giãn, giải toả stress
    • Cách tự tin thuyết trình và làm chủ sân khấu
    • Cách thay đổi bản thân (mà không dựa vào động lực)

    Thì bạn đừng ngại ngần gửi email cho tôi tới địa chỉ [email protected] – trong Email bạn vui lòng mô tả rõ:

    • Đôi dòng giới thiệu về bạn và tổ chức của bạn
    • Đôi nét về đối tượng khán giả, số lượng
    • Chủ đề và thời lượng nói chuyện

    --- Bài cũ hơn ---

  • Teamx Hcmc Gửi Lời Mời Trở Thành Diễn Giả Chương Trình “open Innovation”
  • Cách Mời Người Nổi Tiếng Làm Diễn Giả Cho Hội Nghị Mà Không Phải Trả Tiền
  • Hướng Dẫn Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Đầy Đủ
  • #1 Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Tỉ Lệ
  • 11 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Khiến Khách Hàng Phải Khao Khát Mua Hàng.
  • Cách Mời Người Nổi Tiếng Làm Diễn Giả Cho Hội Nghị Mà Không Phải Trả Tiền

    --- Bài mới hơn ---

  • Teamx Hcmc Gửi Lời Mời Trở Thành Diễn Giả Chương Trình “open Innovation”
  • Mời Diễn Giả Về “diễn Thật” Cho Sự Kiện Của Bạn?
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Tăng 23% Tương Tác
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Hay Gây Chú Ý Khách Hàng
  • Cách Viết Email Nhắc Nhở · ? Creative Stop ▷ ?
  • Tôi sắp ‘kể lại’ cho bạn 1 câu chuyện thú vị.

    Chẳng biết có phải do mấy bác tác giả hứng quá vẽ ra hay không, nhưng nó như thế này…

    Thanh niên Sam Parr nhận nhiệm vụ tổ chức hội nghị Hustle Con vào tháng 8 năm 2014 trong khi anh này chưa từng có kinh nghiệm gì trong chuyện đó.

    là hội nghị cầu nối giữa các doanh nhân startup thành công và những người mến mộ, mong muốn được các ‘thánh’ này nói chuyện, chia sẻ và trao cảm hứng.

    Mọi kế hoạch được bắt đầu vào tháng 6 và trong vòng 2 tháng sau, Sam làm nên kì tích khiến nhiều blogger nổi tiếng phải ngỡ ngàng khen ngợi và khán giả hội nghị thích thú vì mang lại giá trị thực sự.

    Và điều người ta thắc mắc nhất là, làm thế nào Sam mời được các speaker nổi tiếng không tốn đồng nào?

    Bán được 400 vé, và lãi hơn 40 ngàn đô?

    Đây là phương pháp Sam đã thực hiện….

    Kỳ công thực sự nằm ở 2 mặt trận còn lại, trong đó, đặc biệt đáng lưu tâm nhất là việc thu hút những speaker nổi tiếng, người mà nếu không phải Sam, chắc chẳng ai mạnh gan hỏi tới vì nỗi lo bị từ chối và cảm giác không xứng tầm để mời mọc.

    Chưa kể đến việc Sam và những người này chưa từng gặp nhau

    Vậy làm cách Sam thuyết phục họ trở thành speaker MIỄN PHÍ cho Hustle Con?

    Sam thực hiện những chiến thuật tuyệt vời sau đây.

    Mức độ 1: Không quen biết nhưng có Connection chung trên Linkedin

    Tình huống là Sam nhắm tới Rick Marini, doanh nhân thành công, người sáng lập Branch Out và Tickle bằng cách tìm ra Connection chung giữa mình và Rick trên Linkedin.

    Thật may mắn khi chính là người Sam quen biết, chính vì vậy việc nhờ Joel giới thiệu Sam với Rick không có gì khó khăn.

    Đây là thứ tự email theo Sam nên xảy ra:

    1.) cho Joel nhờ giới thiệu với Rick

    2.) Joel gửi email cho Rick, không quên kèm theo email trước đó của Sam

    3.) Sam tự giới thiệu mình cùng Rick

    4.) Và câu trả lời của Rick chính là kết quả mong muốn

    Tuy nhiên có VÀI bí mật sau để mọi thứ diễn ra như Sam muốn:

      Chính Sam là người viết nội dung email mà Joel gửi cho Rick, đôi khi phải chủ động làm mấy chuyện này để mọi thứ được nhanh hơn.
      Sam làm Rick bất ngờ khi hiểu khá rõ về mình, nhưng tất cả là nhờ Sam đã xem các video Youtube của Rick để hiểu về mong muốn, cá tính của anh này.
      Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, Sam coi việc tạo mối quan hệ với Rick chính là kết quả của cuộc đi săn, và sự tử tế, chân thành, kịp thời và cung cấp giá trị là những vũ khí cần thiết.
      Sam luôn thể hiện phong cách viết như khi nói, dễ đọc hơn và thể hiện được sự am hiểu về người nhận.
      Luôn có kết thúc rõ ràng, không lưng chừng. Nếu bạn muốn có 1 cuộc hẹn, hãy đưa ra 3 lựa chọn thời gian.

    Mức độ 2: Không hề quen, cũng chẳng có Connection chung trên đâu cả

    Bí quyết có tác dụng trong tình huống này là…

    Cold Email

    Đấy chính là cách Sam đã thực hiện để tìm Tom Montgomery:

    Bạn sẽ đạt được kết quả khi thực hiện đúng cách.

    Mức độ 3: Quen biết loáng thoáng, nhưng chưa khắn khít cho lắm

    Nghe có vẻ nhẹ nhàng hơn 2 mức độ kia, nhưng đừng quên, người bạn biết hoàn toàn có thể chẳng hứng thú lắm với hội nghị gì đó của bạn, nên 1 cách khác để tăng tính thuyết phục là…

    Tặng những món quà ý nghĩa!

    3.) Tìm địa chỉ đối tượng để gửi quà, đừng quên gói quà cho đẹp đẹp. Và bên trong có thể là 1 bức thư mời mọc tham dự hội nghị, cũng bằng chữ viết tay. hô hô hô

    Nếu nhìn nhận thì giải pháp cho mức độ 3 này làm tôi không khỏi bất ngờ.

    Mức độ 4: Khi 3 mức độ trên kia đều vô vọng

    Chiến thuật của Sam cho mức độ này rất hay và bất ngờ. Đó là, thay vì nhắm tới khách mời của mình (bằng cách mọi cách có thể), thì Sam…

    Nhắm tới các follower của khách mời

    Àh há!

    Chiến thuật này cho rằng đối tượng nhắm tới sẽ có 1 lượng fan / follower hoặc bạn bè đủ lớn để khi những người này nhìn thấy thông điệp, sẽ lập tức cho đối tượng mục tiêu biết.

    Sam đã thử điều đó khi tìm cách kết nối với Tim Ferris, tác giả của cuốn ” 4 Hours work week ” nổi tiếng.

    3.) Và như thế Sam mời được Tim.

    Pretty Kool, hah!

    Nhưng chưa xong đâu, hãy tiếp tục với mặt trận còn lại

    Thu hút những người quan tâm và sẵn sàng mua vé

    Tôi nghĩ bạn có thể dễ dàng hình dung các bước trong việc thu hút người quan tâm, nhưng cũng đề cập luôn vì có 1 nhận định quan trọng tôi rút ra từ đây, sẽ kể với bạn sau, còn bây giờ thì quay lại vấn đề.

    Ở mặt trận này chiến thuật chủ yếu của Sam là THU THẬP EMAIL. Đây là các bước anh chia sẻ…

    1.) Viết 12 bài blog về từng diễn giả, 1 số Sam tự viết, 1 số có sẵn đâu đó

    2.) Sử dụng 2 plugin để tạo landing page thu thập email là và

    4.) Khi email được gửi và các bài blog được đăng lên lần lượt. Sam làm thêm thao tác chia sẻ nó lên diễn đàn hoặc MXH như Reddit, Hacker News, các Facebook group, Linkedin, Twitter,…

    5.) Sam còn tặng 50 vé miễn phí cho người nổi tiếng với điều kiện phải khoe nó lên tài khoản mạng xã hội của mình.

    6.) Hợp tác với các cá nhân có danh sách email lớn và đề nghị chiết khấu 35%.

    Và bạn biết kết quả?

    • Vé được bán ra tăng lũy tiến qua từng ngày
    • Thu thập hơn 2500 email trong 7 tuần, không tệ
    • Người ta thích thú với nội dung email, tỷ lệ mở email lên tới 50%

    Từ chiến thuật của Sam, bản thân tôi rút ra những nhận định thế này

    Copywriting vẫn là yếu tố nòng cốt

    Để viết được lượng bài blog, nội dung cold-email và chuỗi email auto responder, thậm chí kể lại câu chuyện của chính mình cũng cho thấy Sam rất giỏi trong chuyện viết lách để đạt mục tiêu của mình.

    Nếu là 1 tay mơ hẳn sẽ không thể lay động bất cứ ai, chưa kể đến là mấy bác doanh nhân thành công trong câu chuyện.

    Sam có bản năng chủ động của 1 doanh nhân

    Thật sự trước khi đọc được câu chuyện này, tôi cũng không hình dung việc đứng ra làm cầu nối giữa những người quan tâm đến khởi nghiệp và những người khởi nghiệp thành công để kiếm lời từ đó.

    Dẫu biết kế hoạch của Sam thật xuất sắc nhưng ý tưởng tạo cầu nối mới là thứ làm tôi phấn khích.

    Mối liên kết chặt chẽ giữa các doanh nhân và blogger ở nước ngoài

    Thông qua loạt bài từ nhiều blogger khác về cùng câu chuyện này (như Noah Kagan, Neville Medhora và chính Sam), tôi mới thấy mức độ liên kết của những người thực sự quá cao cường.

    Chính Sam còn khai thác Linkedin đúng với sứ mệnh của nó, trong khi đa phần chúng ta chỉ connect để tăng number of connect của mình mà thôi.

    Và trên hết…

    Tinh thần CHO ĐI bao la, bác ái

    Bạn hoàn toàn có thể thấy điều này hiển hiện rõ trong mỗi động tác mà Sam thực hiện. Cuối cùng việc những đối tượng đồng ý đều từ việc họ thấy ở Sam một sự cho đi thật tâm.

    Source: http://thehustle.co

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Đầy Đủ
  • #1 Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Tỉ Lệ
  • 11 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Khiến Khách Hàng Phải Khao Khát Mua Hàng.
  • Cách Viết Email Bán Hàng Đỉnh Cao, Giúp “thôi Miên” Người Đọc
  • Soạn Bài Luyện Tập Cách Viết Đơn Và Sửa Lỗi Lớp 6 Hay Nhất Đầy Đủ
  • Thư Mời Diễn Giả Cho Dự Án Đào Tạo Cộng Đồng “Giải Mã Nghề Nhân Sự”

    --- Bài mới hơn ---

  • Teamx Hcmc Gửi Lời Mời Trở Thành Diễn Giả Chương Trình “Open Innovation”
  • 15 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Không Thể Không Biết
  • Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh (Hay Nhất)
  • ? Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh
  • 9+ Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Chuyên Nghiệp
  • Kính gửi anh/chị,

    Thấu hiểu được tầm quan trọng của hiểu đúng, làm đúng về nghề nhân sự; Cộng đồng nhân sự Việt Nam – Hrshare Community (HRs community) với sứ mệnh “Sẻ chia tri thức – Gia tăng giá trị” đã cùng những chuyên gia nghiên cứu, đào tạo nhân sự, quản lý doanh nghiệp tâm huyết tổ chức chương trình đào tạo cộng đồng miễn phí “Giải mã nghề nhân sự” để cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi kiến thức về lĩnh vực quản trị nhân sự.

    Là một người có quá trình nghiên cứu, học tập và làm việc lâu năm trong lĩnh vực nhân sự, hơn nữa lại là người có tầm ảnh hưởng và uy tín lớn trong ngành, HR Share tin rằng anh/chị luôn mong muốn sẻ chia tri thức cho các đồng nghiệp, các hậu bối của mình để từ đó đóng góp một phần công sức xây dựng Cộng Đồng Nhân sự ngày một lớn mạnh hơn nữa.

    Hơn ai hết, ngay lúc này, HR Share rất cần có sự chung tay, góp sức của anh/chị tham gia vào đội ngũ giảng viên của HR Share để dự án Đào tạo nghề nhân sự miễn phí- Giải mã nghề nhân sự thành công mỹ mãn. Những chia sẻ của anh chị từ các kiến thức cơ bản, nâng cao, các kinh nghiệm xử lý tính huống thực tế đều là những điều hết sức quý báu đối với mỗi học viên tham dự.

    Nếu anh/chị quan tâm đến việc cho đi để nhận nhiều hơn, hãy gia nhập đội ngũ giảng viên của Dự án này tại link: https://goo.gl/5DJbax

    – Mrs Nguyễn Thị Lý – Trưởng dự án

    Điện thoại 0985709889

    Email: [email protected]

    – Mr Nguyễn Hùng Cường – Phó dự án

    HRM Blogger / HRM Consultant / Knowledges Manager for HrShare Community

    Điện thoại: 0988 833 616

    Email: [email protected]

    Trân trọng cảm ơn anh/chị!

    Bài viết được Google đề xuất đọc kèm:

    Bài viết được Google đề xuất đọc kèm:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Viết Email Sao Cho Hiêụ Quả? (Phần 2)
  • Những Cách Viết Email Bán Hàng Chuyên Nghiệp, Đỉnh Cao Thu Hút Khách Hàng
  • 25 Mẹo Để Viết Một Email Chuyên Nghiệp
  • Tăng Hiệu Quả Khi Quản Lý Và Viết Email Trong Công Việc|Reeracoen Vietnam
  • Top 9 Mẫu Email Marketing Chốt Sale Độc Đáo Không Nên Bỏ Qua
  • Teamx Hcmc Gửi Lời Mời Trở Thành Diễn Giả Chương Trình “Open Innovation”

    --- Bài mới hơn ---

  • 15 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Không Thể Không Biết
  • Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh (Hay Nhất)
  • ? Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh
  • 9+ Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Chuyên Nghiệp
  • Viết Email Marketing Hiệu Quả Nên Tránh Điều Gì Và Cần Làm Gì?
  • Kính gửi: Chú Lý Trường Chiến,

    Cháu tên là Hoài Thương, hiện là thành viên của TeamX HCMC. Qua sự giới thiệu của anh Nguyễn Tiến Hiệp – Chuyên viên Tạp chí Khám phá (thuộc Sở Khoa học Công nghệ), cháu xin thay mặt TeamX HCMC gửi lời mời trở thành diễn giả chương trình “Open Innovation” đến chú.

    TeamX HCMC là một tổ chức được thành lập bởi các bạn trẻ yêu thích, tham gia, tổ chức các sự kiện nhằm tạo ra không gian cho sự va chạm và chia sẻ những ý tưởng, khuyến khích và phát huy những cải tiến phục vụ đời sống người Việt. Tầm nhìn của TeamX là trở thành bệ phóng ý tưởng hàng đầu Việt Nam.

    Tiếp nối thành công của Tuần lễ TEDx chúng tôi 2022, TeamX sẽ tổ chức OPEN INNOVATION – sự kiện đầu tiên tại Việt Nam mang khái niệm Innovation (Cải tiến) đến gần với cộng đồng người Việt trẻ, khuyến khích và thúc đẩy những bạn trẻ với tư duy đổi mới thực hiện ý tưởng. Sự kiện sẽ diễn ra với hai hoạt động song song vào ngày 14/01/2017:

     

    Showcase trưng bày những tác phẩm mang tính cải tiến do người Việt trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

    Thưa chú, TeamX HCMC rất mong muốn nhận được sự tham gia từ chú với vai trò diễn giả trong buổi Talkshow chính của chương trình. TeamX HCMC tin rằng, những chia sẻ từ chú sẽ mang đến cho khán giả – những người trẻ – cảm hứng đổi mới bắt nguồn từ cuộc sống.

    • TeamX xin được phép đưa ra một số hướng khai thác nội dung bài nói, dựa trên sự tìm hiểu về chú:
    • Câu chuyện tình cờ nhìn thấy những khó khăn của người nông dân và nỗi trăn trở của chú rằng phải làm gì để giúp đỡ họ.
    • Quan điểm của chú về điểm khởi đầu của hành trình cải tiến, phải bắt đầu từ đâu để tạo ra sản phẩm phục vụ nhu cầu thực tế.
    • Hành trình 10 năm trực tiếp tạo ra các sản phẩm cải tiến giải quyết vấn đề của đời sống; 10 năm không ngừng tự học, dấn thân và phát triển trong lĩnh vực kinh tế và hành trình đào tạo thế hệ thành công tiếp nối của chú.
    • Những chia sẻ của chú đối với các bạn trẻ có mong muốn tạo ra giá trị cho xã hội/tạo ra cải tiến và phát triển bản thân mình.
    • Cháu rất mong được gặp gỡ và trao đổi chi tiết hơn với chú trong khoảng 30 phút về chương trình. Cháu rất hy vọng chú có thể bớt chút thời gian ạ.

    Ngoài ra, cháu xin phép đính kèm trong mail “Hồ sơ thông tin” để chú có thể tham khảo về nội dung chương trình. Nếu có thắc mắc gì thêm, chú có thể liên hệ với cháu – Hoài Thương. Chân thành cảm ơn chú đã dành thời gian cho email này. TeamX HCMC hy vọng nhận được phản hồi sớm từ chú ạ.

    Trân trọng,

    – 

    Trịnh Thị Hoài Thương

    Trưởng ban Nội dung

    Ban Điều Hành TeamX Việt Nam

    Văn phòng đặt tại: 193B, Đường Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

    ” TeamX tin tưởng rằng mọi ý tưởng đều xứng đáng được ghi nhận và phát triển vì chính cảm hứng đến từ mỗi cá nhân hôm nay đều có thể làm nên điều kì vĩ cho thế hệ tương lai. Chính vì lí do đó, TeamX sẽ là nơi tạo ra không gian cho sự va chạm những ý tưởng, là khoảng không để những sáng kiến được gặp gỡ, chia sẻ, kết nối và lan tỏa. Từ đó, thúc đẩy tư duy được rộng mở, sáng tạo được nảy sinh và ý tưởng tiếp tục được phát triển.”

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thư Mời Diễn Giả Cho Dự Án Đào Tạo Cộng Đồng “Giải Mã Nghề Nhân Sự”
  • Viết Email Sao Cho Hiêụ Quả? (Phần 2)
  • Những Cách Viết Email Bán Hàng Chuyên Nghiệp, Đỉnh Cao Thu Hút Khách Hàng
  • 25 Mẹo Để Viết Một Email Chuyên Nghiệp
  • Tăng Hiệu Quả Khi Quản Lý Và Viết Email Trong Công Việc|Reeracoen Vietnam
  • Teamx Hcmc Gửi Lời Mời Trở Thành Diễn Giả Chương Trình “open Innovation”

    --- Bài mới hơn ---

  • Mời Diễn Giả Về “diễn Thật” Cho Sự Kiện Của Bạn?
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Tăng 23% Tương Tác
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Hay Gây Chú Ý Khách Hàng
  • Cách Viết Email Nhắc Nhở · ? Creative Stop ▷ ?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Google Classroom Cho Sinh Viên
  • Kính gửi: Chú Lý Trường Chiến,

    Cháu tên là Hoài Thương, hiện là thành viên của TeamX HCMC. Qua sự giới thiệu của anh Nguyễn Tiến Hiệp – Chuyên viên Tạp chí Khám phá (thuộc Sở Khoa học Công nghệ), cháu xin thay mặt TeamX HCMC gửi lời mời trở thành diễn giả chương trình “Open Innovation” đến chú.

    TeamX HCMC là một tổ chức được thành lập bởi các bạn trẻ yêu thích, tham gia, tổ chức các sự kiện nhằm tạo ra không gian cho sự va chạm và chia sẻ những ý tưởng, khuyến khích và phát huy những cải tiến phục vụ đời sống người Việt. Tầm nhìn của TeamX là trở thành bệ phóng ý tưởng hàng đầu Việt Nam.

    Tiếp nối thành công của Tuần lễ TEDx chúng tôi 2022, TeamX sẽ tổ chức OPEN INNOVATION – sự kiện đầu tiên tại Việt Nam mang khái niệm Innovation (Cải tiến) đến gần với cộng đồng người Việt trẻ, khuyến khích và thúc đẩy những bạn trẻ với tư duy đổi mới thực hiện ý tưởng. Sự kiện sẽ diễn ra với hai hoạt động song song vào ngày 14/01/2017:

    Showcase trưng bày những tác phẩm mang tính cải tiến do người Việt trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

    Thưa chú, TeamX HCMC rất mong muốn nhận được sự tham gia từ chú với vai trò diễn giả trong buổi Talkshow chính của chương trình. TeamX HCMC tin rằng, những chia sẻ từ chú sẽ mang đến cho khán giả – những người trẻ – cảm hứng đổi mới bắt nguồn từ cuộc sống.

    • TeamX xin được phép đưa ra một số hướng khai thác nội dung bài nói, dựa trên sự tìm hiểu về chú:
    • Câu chuyện tình cờ nhìn thấy những khó khăn của người nông dân và nỗi trăn trở của chú rằng phải làm gì để giúp đỡ họ.
    • Quan điểm của chú về điểm khởi đầu của hành trình cải tiến, phải bắt đầu từ đâu để tạo ra sản phẩm phục vụ nhu cầu thực tế.
    • Hành trình 10 năm trực tiếp tạo ra các sản phẩm cải tiến giải quyết vấn đề của đời sống; 10 năm không ngừng tự học, dấn thân và phát triển trong lĩnh vực kinh tế và hành trình đào tạo thế hệ thành công tiếp nối của chú.
    • Những chia sẻ của chú đối với các bạn trẻ có mong muốn tạo ra giá trị cho xã hội/tạo ra cải tiến và phát triển bản thân mình.
    • Cháu rất mong được gặp gỡ và trao đổi chi tiết hơn với chú trong khoảng 30 phút về chương trình. Cháu rất hy vọng chú có thể bớt chút thời gian ạ.

    Ngoài ra, cháu xin phép đính kèm trong mail “Hồ sơ thông tin” để chú có thể tham khảo về nội dung chương trình. Nếu có thắc mắc gì thêm, chú có thể liên hệ với cháu – Hoài Thương. Chân thành cảm ơn chú đã dành thời gian cho email này. TeamX HCMC hy vọng nhận được phản hồi sớm từ chú ạ.

    Ban Điều Hành TeamX Việt Nam

    Văn phòng đặt tại: 193B, Đường Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

    ” TeamX tin tưởng rằng mọi ý tưởng đều xứng đáng được ghi nhận và phát triển vì chính cảm hứng đến từ mỗi cá nhân hôm nay đều có thể làm nên điều kì vĩ cho thế hệ tương lai. Chính vì lí do đó, TeamX sẽ là nơi tạo ra không gian cho sự va chạm những ý tưởng, là khoảng không để những sáng kiến được gặp gỡ, chia sẻ, kết nối và lan tỏa. Từ đó, thúc đẩy tư duy được rộng mở, sáng tạo được nảy sinh và ý tưởng tiếp tục được phát triển.”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Mời Người Nổi Tiếng Làm Diễn Giả Cho Hội Nghị Mà Không Phải Trả Tiền
  • Hướng Dẫn Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Đầy Đủ
  • #1 Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Tỉ Lệ
  • 11 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Khiến Khách Hàng Phải Khao Khát Mua Hàng.
  • Cách Viết Email Bán Hàng Đỉnh Cao, Giúp “thôi Miên” Người Đọc
  • Cách Viết Email Từ Chối Lời Mời Nhận Việc Từ Nhà Tuyển Dụng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Một Email Nghỉ Bệnh Chuyên Nghiệp (Với Các Ví Dụ)
  • Viết Mail Như 1 Người Chuyên Nghiệp
  • Tổng Hợp Những Mẫu Email Xin Nghỉ Phép Thông Dụng Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Bách Phát Bách Trúng
  • Từ chối lời mời nhận việc là lúc bạn cần phải nói quan điểm của mình một cách thẳng thắn và trung thực. Hãy cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã cho bạn cơ hội để tham gia phỏng vấn và đưa ra những lý do bạn từ chối một cách lịch sự. Nếu có thể, hãy đề nghị nhà tuyển dụng giữ liên lạc với bạn.

    Thông báo sớm cho nhà tuyển dụng

    Khi bạn quyết định không làm việc cho công ty mà bạn ứng tuyển, bạn cần ngay lập tức viết email thông báo cho nhà tuyển dụng. Việc thông báo cho công ty kịp thời sẽ giúp nhà tuyển dụng có thời gian để lên phương án tuyển dụng người mới và không ảnh hưởng đến hoạt động của công ty họ.

    Viết đơn giản, súc tích

    Khác với email gửi đơn xin việc, bạn phải có những lời lẽ khen ngợi công ty thì giờ đây với thư từ chối, bạn nên hạn chế lời khen. Hay chỉ nói những điều cần nói một cách lịch sự nhất có thể.

    Cảm ơn nhà tuyển dụng

    Hãy bày tỏ lời cảm ơn của mình với nhà tuyển dụng và cho họ thấy rằng bạn tôn trọng và đánh giá cao tinh thần làm việc của họ dành cho bạn.

    Lý do mà bạn đưa vào thư từ chối nhận việc nên đơn giản và mang tính chủ quan. Bạn nên tránh nói là công ty không phù hợp với bạn, bạn không có hứng thú với việc ở công ty nữa hay bạn đã nhận làm việc cho công ty khác,… Bởi vì những lý do này sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá thấp sự chuyên nghiệp của bạn.

    Đưa ra lý do thuyết phục và khéo léo để từ chối nhận việc

    Đề nghị nhà tuyển dụng lưu lại thông tin của bạn

    Nếu bạn có thiện cảm với công ty nhưng không thể nhận việc vì lý do nào đó thì bạn có thể đề nghị nhà tuyển dụng lưu lại thông tin của bạn và liên hệ khi cần thiết. Việc này vừa cho thấy bạn là con người biết cách cư xử mà bạn còn có thể tạo dựng được các mối quan hệ tốt đẹp trong công việc.

    Mẫu số 1: Nếu bạn đã chấp nhận làm việc cho nơi khác Kính gửi ông/bà + tên nhà tuyển dụng, Cảm ơn quý công ty rất nhiều vì đã cho tôi cơ hội để tham gia phỏng vấn với vị trí + tên công Tôi thực sự rất cảm kích sự ưu ái và thời gian quý báu mà công ty đã dành cho tôi trong suốt vài tuần qua. Một lần nữa, tôi xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến quý công ty. Kính chúc quý Kính gửi ông/bà + tên nhà tuyển dụng, Cảm ơn quý công ty rất nhiều vì đã gửi cho tôi lời mời nhận việc với vị trí + tên công việc. Tuy Tôi thực sự rất ấn tượng với buổi phỏng vấn của chúng ta và tôi xin chân thành cảm ơn vì công ty đã bớt chút thời gian để chia sẻ thông tin về + vị trí công việc và tầm nhìn của + tên công ty. Một lần nữa, cảm ơn quý công ty đã dành thời gian và sự quan tâm tới tôi. Kính chúc quý công ty thành công và phát triển. nhiên, tại thời điểm hiện tại, bản thân tôi thấy rằng mình chưa thực sự phù hợp với công việc. công ty thành công và phát triển. Hy vọng chúng ta sẽ có thể làm việc cùng với nhau trong tương lai. việc. Tuy nhiên, vì một số lý do cá nhân, tôi không thể làm việc được với công ty.

    Mẫu email từ chối lời mời nhận việc từ nhà tuyển dụng

    Mẫu số 2: Từ chối lời mời làm việc mà bạn cảm thấy không phù hợp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Từ Chối Nhận Việc Tránh Làm Mất Lòng Nhà Tuyển Dụng Nhất
  • Bật Mí Cách Viết Email Nộp Cv Chuẩn Nhất “hạ Gục” Nhà Tuyển Dụng!
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Google Classroom Cho Sinh Viên
  • Cách Viết Email Nhắc Nhở · ? Creative Stop ▷ ?
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Hay Gây Chú Ý Khách Hàng
  • Cách Viết Email Xác Nhận Thư Mời Phỏng Vấn Chuẩn Không Cần Chỉnh

    --- Bài mới hơn ---

  • Bí Kíp “công Phu” Viết Thư Mời Phỏng Vấn Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Thư Formal Trong Ielts Writing Task 1 General Training
  • Tổng Hợp 10 Bài Viết Thư Email Bằng Tiếng Anh Của Vstep
  • Phân Biệt Văn Phong Trong Thư Formal & Informal, Writing Task 1
  • Phân Biệt Văn Phong Formal & Informal Letters Trong Writing Task 1
  • Cách Viết Email Xác Nhận Thư Mời Phỏng Vấn Chuẩn Không Cần Chỉnh

    Mỗi khi nhận được một lời mời phỏng vấn thì việc bạn phải làm ngay sau đó chính là gửi một email xác nhận sẽ tham dự buổi phỏng vấn. Nhưng nội dung email đó phải viết như thế nào để thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như sự quan tâm của bạn đến vị trí công việc.

    Xin chúc mừng, nếu như bạn cần đến những kiến thức này thì có vẻ như hồ sơ của bạn đã ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng rồi. Và dù đã nhận được cuộc gọi từ phía phòng nhân sự thì gửi mail xác nhận thư mời phỏng vấn vẫn là một điều rất nên làm. Theo cách này, bạn sẽ chắc chắn nhất mọi thông tin về hẹn phỏng vấn của mình đều chính xác.

    Đây cũng là một cơ hội tốt để được giải đáp trước những câu hỏi như địa điểm chính xác của công ty? Người sẽ phỏng vấn trực tiếp bạn? Bên cạnh đó, một email như vậy cũng sẽ có tác dụng như lời nhắc nhở bạn và nhà tuyển dụng về buổi phỏng vấn, hơn nữa còn nhấn mạnh sự quan tâm của bạn tới vị trí công việc.

    Thời gian để gửi email

    Thời điểm lý tưởng nhất để gửi email xác nhận lịch hẹn là sớm nhất sau khi nhận email hay cuộc gọi mời phỏng vấn.

    Tuy nhiên, sẽ có ngoại lệ nếu như sau khi đã xác nhận tham gia phỏng vấn qua điện thoại, nhà tuyển dụng có đề cập thêm đến việc gửi toàn bộ thông tin chi tiết và lịch qua email cho bạn. Trong trường hợp đó, một bức thư xác nhận và các câu hỏi thêm có vẻ không còn cần thiết nữa.

    Cấu trúc thư xác nhận lịch phỏng vấn

    Tiêu đề: Phần này có thể bao gồm tên công việc và tên của bạn, ví dụ như sau THƯ XÁC NHẬN HẸN PHỎNG VẤN VỊ TRÍ MARKETING – NGUYỄN VĂN A

    Hãy nhớ rằng, nhà tuyển dụng có thể sẽ phải sắp xếp kha khá cuộc phỏng vấn cùng lúc cho nên việc đề tên ở phần tiêu đề sẽ giúp nhà tuyển dụng thuận tiện hơn khi sắp xếp lịch phỏng vấn.

    Lý do viết thư: Phần mở đầu email, bạn có thể đề cập đến lý do viết là thư này. Một vài gợi ý cho phần này như là “Cảm ơn vì cơ hội phỏng vấn…” hoặc “Tôi viết lá thư này nhằm xác nhận chắc chắn cuộc phỏng vấn…”

    Lời cảm ơn: Luôn luôn đảm bảo rằng trong email của bạn có lời cảm ơn vì cơ hội phỏng vấn khi gửi mail phúc đáp.

    Mẫu thư xác nhận lịch phỏng vấn

    Tiêu đề: Xác nhận phỏng vấn vị trí nhân viên kế toán – Nguyễn Minh Thư

    Kính gửi: Bộ phận tuyển dụng công ty TNHH Tường Minh

    Cảm ơn quý công ty đã dành cho tôi cơ hội tham gia phỏng vấn vị trí kế toán. Tôi xin xác nhận sẽ tham gia buổi phỏng vấn với bà Linh Nguyễn vào lúc 9h sáng ngày 30 tháng 6 tại văn phòng công ty. Xin vui lòng cho tôi biết nếu cần cung cấp bất kỳ tài liệu thêm nào trước và trong buổi phỏng vấn.

    Mẫu thư xác nhận phỏng vấn bao gồm câu hỏi

    Tiêu đê: Xác nhận lịch phỏng vấn với vị trí kế toán – Nguyễn Minh Thư

    Kính gửi: Bộ phận tuyển dụng công ty TNHH Tường Minh.

    Tôi rất vui mừng khi nhận được thông báo từ quý công ty qua điện thoại sáng hôm nay. Cảm ơn vì đã dành cho tôi cơ hội tham gia cuộc phỏng vấn vị trí kế toán của công ty. Tôi xin xác nhạn chắc chắn sẽ đến tham gia buổi phỏng vấn vào lúc 15h ngày 16 tháng 5.

    Trong cuộc gọi thông báo tôi chưa thấy đề cập đến địa điểm phỏng vấn, vậy nên quý công ty có thể giúp tôi xác nhận chính xác có phải cuộc phỏng vấn sẽ được diễn ra ở văn phòng công ty TNHH Tường Minh không ạ?

    Với những kinh nghiệm về kế toán của mình, tôi tin bản thân sẽ là một ứng viên sáng giá cho vị trí mà quý công ty đang tuyển dụng. Tôi vô cùng mong chờ cơ hội được chia sẻ niềm đam mê cũng như những kĩ năng mà bản thân đã tích lũy với công ty trong cuộc phỏng vấn tới.

    Xin vui lòng cho tôi biết nếu cần thêm bất cứ thông tin nào.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Trả Lời Thư Mời Làm Việc Ấn Tượng (2019)
  • 3 Bí Quyết Viết Email Mời Tài Trợ Và Mẫu Email Tham Khảo
  • Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Thư Mời Nhận Việc Chuẩn Cho Nhà Tuyển Dụng
  • #mẹo Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Sao Cho Ấn Tượng
  • Cách Viết Email Trả Lời Thư Mời Làm Việc Ấn Tượng (2019)

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Email Xác Nhận Thư Mời Phỏng Vấn Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Bí Kíp “công Phu” Viết Thư Mời Phỏng Vấn Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Thư Formal Trong Ielts Writing Task 1 General Training
  • Tổng Hợp 10 Bài Viết Thư Email Bằng Tiếng Anh Của Vstep
  • Phân Biệt Văn Phong Trong Thư Formal & Informal, Writing Task 1
  • Để cho quá trình ứng tuyển của bạn thêm hoàn hảo, bên cạnh việc bạn đã thể hiện rất xuất sắc trình độ của mình qua cv và vượt qua vòng phỏng vấn một cách chuyên nghiệp thì bước cuối cùng để bạn thật sự có thêm nhiều ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng đó chính là cách trả lời email thư mời làm việc.

    Email trả lời thư mời làm việc hay và ấn tượng?

    Sau khi được nhận thư mời trúng tuyển và làm việc cho dù có vui mừng như thế nào thì bạn đừng quên email trả lời thư mời làm việc cho nhà tuyển dụng. Bởi vì thư trả lời giống như một lời hẹn sự cam kết của bạn sẽ đến làm việc và thể hiện được sự sẵn sàng để bắt đầu một công việc mới tại doanh nghiệp.

    Email trả lời thư mời làm việc và những nội dung cần có

    Để trả lời thư mời làm việc một cách chuyên nghiệp nhất bạn nên chia nội dung thư theo cấu trúc: lời chào, lời cảm ơn và lời cam kết của bạn sẽ đến công ty làm việc theo thời gian đã xác định rõ ràng cụ thể.

    Lời mở đầu của một bức thư luôn là một lời chào, nó vô cùng quan trọng bởi nó thể hiện sự tôn trọng người nhận cũng như thể hiện thái độ của người gửi. Một lời chào gửi đến nhà tuyển dụng để bày tỏ sự chân thành quan tâm vào công việc của chính bạn và mở đầu cho những nội dung bạn sắp nói tiếp theo.

    Ở nội dung tiếp theo bạn hãy gửi lời cảm ơn bày tỏ lòng biết ơn với nhà tuyển dụng,công ty đã cho bạn cơ hội được làm việc tại môi trường mà bạn mong muốn cũng như để bạn có thể phát huy hết khả năng trình độ của bản thân. Lời cảm ơn giúp cho nhà tuyển dụng cảm thấy được tôn trọng và cảm nhận được sự đam mê nhiệt huyết, tinh thần làm việc của bạn.

    Đồng thời ở phần này để tăng thêm sự ấn tượng bạn đừng quên thể hiện sự vui mừng, phấn khích của bạn với lời mời đó. Lời cảm ơn cùng thể hiện niềm vui của bạn là ” thủ tục” cơ bản cũng khá quan trọng thể hiện thái độ trân trọng công việc của bạn dành cho nhà tuyển dụng.

    Nội dung cuối cùng bạn không được quên chính là sự cam kết cũng là lời đồng ý chấp nhận công việc từ thư mời nhận việc này. Vì đây là thông điệp cuối cùng trong nội dung thư mà bạn muốn gửi đến nhà tuyển dụng và thể hiện trạng thái đã sẵn sàng để làm việc tại công ty. Và bạn có thể chủ động đề xuất ngày bạn có thể bắt đầu làm việc cũng như thời gian cụ thể,chi tiết bạn có thể đến làm việc.

    Mẫu trả lời thư mời làm việc

    Tiêu đề: Họ tên – Vị trí trúng tuyển Nội dung thư:

    Kính gửi công ty – tên công ty

    Tôi rất vui mừng khi nhận được lời mời làm việc từ phía nhà tuyển đồng thời tôi xin cảm ơn công ty đã cho tôi cơ hội được làm việc tại đơn vị. Vị trí nhân viên marketing là công việc mà tôi rất đam mê và sẵn sàng gắn bó cũng như phát triển lâu dài tại công ty.

    Chính vì vậy tôi viết thư này để xác nhận lời mời làm việc của công ty. Tôi sẽ hoàn thành công việc của công ty ở mức tốt nhất có thể và tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho công việc sắp tới.

    Lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn công ty

    Về thời gian bắt đầu công việc, tôi có thể bắt đầu nhận việc từ ngày…

    Mong nhận được phản hồi từ công ty

    Chữ ký tên bạn

    Một số điểm cần lưu ý để thư trả lời của bạn thêm hoàn hảo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Bí Quyết Viết Email Mời Tài Trợ Và Mẫu Email Tham Khảo
  • Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Thư Mời Nhận Việc Chuẩn Cho Nhà Tuyển Dụng
  • #mẹo Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Sao Cho Ấn Tượng
  • Định Dạng Slide Với Powerpoint
  • Thư Mời Cưới Qua Email: Mời Thế Nào Cho Đúng?

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Trả Lời Thư Hỏi Hàng Và Làm Báo Giá
  • Tiếng Anh Thư Tín Thương Mại
  • Để Viết Thư Thương Mại Hoàn Hảo Cần Lưu Ý Điều Gì?
  • Gợi Ý Viết Thư Quốc Tế Upu Lần Thứ 49 (Năm 2022)
  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Khi Tặng Quà Người Nhật Bản
  • Với những trường hợp bạn bè, đồng nghiệp ở quá xa, chúng ta không thể gửi thiệp cưới tận tay thì sử dụng thư mời cưới qua email là một lựa chọn phù hợp. Viết email mời đám cưới không quá khó nhưng viết như thế nào để người nhận cảm thấy sự chân thành của bạn lại khiến nhiều cặp đôi đang đau đầu.

    Một số người có suy nghĩ thư mời cưới qua email thường thiếu thiện chí, không thể hiện sự chân thành của người mời nhưng thực tế lại không phải như vậy. Nếu biết cách viết email mời đám cưới thì người nhận vẫn hoàn toàn có thể hiểu được thiện chí của bạn và thông cảm vì lý do không thể mời trực tiếp.

    Thư mời cưới qua email cần đảm bảo những nội dung gì?

    Thư mời cưới qua email rất tiện lợi trong trường hợp bạn bè, đồng nghiệp của bạn ở quá xa. Một điều lưu ý là dù có viết email mời đám cưới rồi thì bạn vẫn nên gọi điện thoại lại để chắc chắn người bạn muốn gửi thư kiểm tra tin nhắn và đọc được được email. Bởi lẽ, có những người có đặc thù công việc không phải tiếp xúc nhiều qua email thì họ rất ít khi sử dụng mail để liên lạc.

    Thực tế, viết thư mời cưới qua email không cần quá cầu kỳ. Về mặt nội dung bạn chỉ cần đáp ứng đủ một số yếu tố sau:

    • Thông báo tên của mình và đối tượng kết hôn
    • Thời gian, địa điểm kết hôn
    • Ngày giờ mời cụ thể
    • Lý do không thể mời trực tiếp
    • Lời cảm ơn và hy vọng người mời đến tham dự

    Để bức thư mời cưới không bị nhàm chán, đơn điệu hay bị nói là không đủ thành ý, bạn có thể thiết kế một chiếc thiệp cưới gửi kèm. Trên ảnh thiệp cưới chỉ cần một vài thông tin ngắn gọn như tên cô dâu, chú rể, thời gian, địa điểm kết hôn…

    Một điểm thuận tiện của mời cưới qua email là cùng một nội dung nhưng bạn có thể gửi cho nhiều đối tượng khác nhau. Ví dụ như bạn có thể viết một email mời cưới cho đối tượng là đồng nghiệp và có thể sử dụng mẫu đó gửi cho 10 – 20 đồng nghiệp của mình. Hay bạn có thể viết một email mời cưới cho đối tượng là bạn bè ở xa thì cũng chỉ với một mẫu thư bạn có thể gửi cho rất nhiều người bạn.

    Gợi ý những mẫu thư mời cưới qua email hay cho bạn

    Viết thư mời cưới qua email cho đối tượng bạn bè

    Subject (chủ đề thư): NGUYỄN ANH THƯ MỜI CƯỚI

    Nội dung thư:

    Dear,

    Bạn thân mến! Trước tiên cho mình gửi lời xin lỗi vì không thể trao tận tay thiệp mời cưới cho bạn vì khoảng cách địa lý quá xa.

    Được sự cho phép của hai bên gia đình, mình và bạn trai là Phạm Minh Vũ sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 23/12/2018 (17/11 Âm lịch). Rất mong bạn và người thương có mặt trong lễ cưới mừng hạnh phúc cho mình.

    Thời gian: 14 giờ ngày 22/12/2018

    Địa điểm: Sảnh 2, Trung tâm tiệc cưới Trống Đồng, 72 Trần Đăng Ninh, Hà Nội

    Sự hiện diện của bạn là niềm hạnh phúc của chúng mình!

    *Mong phản hồi lại của bạn*

    Mình cảm ơn!

    Chữ kí thư: Nguyễn Anh Thư

    SĐT: 0912345676

    (Đính kèm ảnh thiệp mời cưới hoặc ảnh tự thiết kế nếu có)

    Viết thư mời cưới qua email cho đối tượng đồng nghiệp

    Subject (chủ đề thư): NGUYỄN ANH THƯ MỜI CƯỚI

    Dear anh chị em tập thể Sao Mai Group chi nhánh Thành Phố Hồ Chí Minh

    Xin chào cả gia đình! Lời đầu tiên cho phép em xin lỗi mọi người vì không thể trao tận tay thư mời cưới vì khoảng cách quá xa không cho phép.

    Được sự cho phép của hai bên gia đình, em và bạn trai là Phạm Minh Vũ sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 23/12/2018 (17/11 Âm lịch). Rất mong anh chị và gia đình bớt chút thời gian đến chung vui cùng gia đình và vợ chồng em.

    Thời gian: 14 giờ ngày 22/12/2018

    Địa điểm: Sảnh 2, Trung tâm tiệc cưới Trống Đồng, 72 Trần Đăng Ninh, Hà Nội

    Sự hiện diện của mọi người là niềm hạnh phúc của em và toàn thể gia đình

    Em cảm ơn cả nhà! Hy vọng được chào đón mọi người tại Hà Nội

    Chữ kí thư: Nguyễn Anh Thư

    SĐT: 0912345676

    Sao Mai Group chi nhánh Hà Nội

    (Đính kèm ảnh thiệp mời cưới hoặc ảnh tự thiết kế nếu có)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Chào Hàng Hiệu Quả, Thân Thiện
  • 5 Mẫu Thư Phàn Nàn Về Chất Lượng Dịch Vụ Khách Sạn
  • Cách Viết Thư Bằng Tiếng Anh
  • Hồn Chữ Trong Thư Pháp Hiện Đại
  • Một Cái Nhìn Về Nghệ Thuật Thư Pháp Việt Thời Hiện Đại
  • Cách Trả Lời Email Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Giấy Mời Hàng Loạt Trong Word
  • Cách Trộn Thư (Mail Merge) Trong Để Soạn Thư Hàng Loại Trong Word Nhanh Chóng
  • Cách Viết Thư Mời Sự Kiện Tất Niên Hay Nhất 2022
  • Một Vài Ví Dụ Xây Dựng Email Mời Tham Dự Sự Kiện
  • Thư Yêu Cầu Bằng Tiếng Anh
  • Cách xác nhận thư mời phỏng vấn bằng tiếng anh chuyên nghiệp nhất

    Dear … (người gửi thư mời bạn phỏng vấn)

    I would like to thank you for your consideration for my application for the position of (vị trí bạn ứng tuyển)

    This email is to acknowledge the receipt of your email, and I would like to confirm my psence at your office by (time) on (date).

    I am looking forward to meeting you and having the employment opportunity discussed at length.

    Yours sincerely,

    Your name

    Gửi tới nhà tuyển dụng một lời chào

    Điều quan trọng để bắt đầu đó là một lời chào chính thức. Thường khi nhận được mail mời phỏng vấn bạn sẽ bét được quý danh của nhà tuyển dụng vì vậy mở đầu thư bạn nên viết “Thưa [Tên nhà tuyển dụng].

    Xác nhận bạn đã nhận được thư mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng

    Bước tiếp theo trong cách trả lời email mời phỏng vấn là bạn nên xác nhận lá thư của nhà tuyển dụng đã được chuyển đến bạn để chắc chắn rằng nhà tuyển dụng không phạm sai sót nào trong việc gửi mail.

    Dành thời gian đọc lại bức thư

    Bạn hãy dành thời gian để đọc thật kỹ thư mời phỏng vấn. Khi đọc, hãy tập trung quan tâm đến bất kỳ câu hỏi mà nhà tuyển dụng hỏi bạn, tổng hợp lại và trả lời hết những câu hỏi này.

    Trả lời ngắn gọn

    Đa số những câu hỏi của nhà tuyển dụng khi hỏi bạn sẽ gói gọn trong 2 câu trả lời “Có” hoặc “Không”. Nếu bạn thấy bạn sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn lần này, trong cách trả lời thư mời phỏng vấn, bạn cần phải đáp lại một cách mạnh mẽ: “Vâng, tôi rất muốn tham dự phỏng vấn ‘hoặc’ Vâng, tôi đã sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn”. Trong trường hợp bạn bận việc không thể đáp ứng được yêu cầu về thời gian hay bất kỳ yêu cầu nào khác, bạn nên cẩn thận từ chối và đưa ra lý do thuyết phục, đồng thời đưa ra phương án sửa chữa.

    Đọc lại email một lần nữa trước khi gửi

    Trước khi bạn gửi thư trả lời phỏng vấn của mình, bạn cần phải đọc lại email của nhà tuyển dụng một lần nữa để xem bạn còn sót yêu cầu nào của tuyển dụng nữa không. Một khi bạn xác nhận rằng bạn đã giải quyết tất cả các câu hỏi trong email, bạn nên gửi một lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng. Bạn có thể nói thêm việc bạn sẽ dành thời gian để tìm hiểu thêm về công ty trước ngày phỏng vấn, cách trả lời thư mời phỏng vấn này giúp cho những người việc làm nhân sự thấy bạn thật sự quan tâm đến công việc, công ty họ cũng như cho thấy được sự chuyên nghiệp của bạn.

    Cần tạo một kết thúc ấn tượng cuối bức thư

    Trong phần cuối của cách trả lời thư mời phỏng vấn, bạn cần có một câu kết thúc mạnh mẽ, ví dụ như: Bạn có thể nói rằng bạn đang mong đến ngày phỏng vấn và chắc chắn đây sẽ là cơ hội để tương tác với các nhà việc làm nhân sự nhiều hơn hoặc để tìm hiểu thêm các cách mà bạn có thể giúp đỡ cho công ty phát triển và đạt được mục tiêu của họ. Qua đó, nhà tuyển dụng có thể thấy sự chân thành của bạn đối với công việc.

    Gõ đầy đủ tên của bạn

    Sau dòng này, để lại một khoảng trống và gõ tên đầy đủ của bạn. Đọc qua email trước khi gửi để tránh bất kỳ lỗi đánh máy và chính tả trong thư.

    • cách trả lời thư mời phỏng vấn
    • cách trả lời mail mời phỏng vấn
    • câu hỏi và trả lời phỏng vấn bằng tiếng anh
    • trả lời phỏng vấn xin việc bằng tiếng anh
    • video phỏng vấn bằng tiếng anh
    • những câu phỏng vấn bằng tiếng anh thường gặp
    • cách xác nhận thư mời phỏng vấn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thư Mời Phỏng Vấn Và 5 Cái Note Nhà Tuyển Dụng Cần Nhớ
  • Cách Viết Thư Mời Phỏng Vấn Ấn Tượng
  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Mời Phỏng Vấn Cho Vị Trí Quản Lý
  • 10 Cách Viết Thiệp Mời Sinh Nhật Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Thư Mời Trang Trọng Trong Tiếng Anh
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100