Cách Viết Một Email Marketing Hay Và Thành Công

--- Bài mới hơn ---

  • Bạn Đã Biết Cách Trình Bày Email Chuyên Nghiệp?
  • Cách Viết Thư (Email) Hỏi Học Bổng Chuẩn Nhất
  • Cách Viết Mail Hỏi Hàng, Chào Giá Xuất Nhập Khẩu Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Viết Email Xác Nhận Cuộc Hẹn Tốt Nhất (Và Ví Dụ)
  • Những Lưu Ý Khi Lên Một Cuộc Hẹn Trong Kinh Doanh
  • Email marketing là một hoạt động kinh doanh bằng cách gửi email đến người nhận trong một danh sách để giới thiệu, quảng bá, cảm ơn,… với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiệm vụ chính của email marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diên thương hiệu của khách hàng. Nhưng để thành công tuyệt đối trong việc sử dụng email marketing thì bạn phải biết cách việt một email marketing hay và hấp dẫn khách hàng thì bạn mới thành công được.

    Nội dung đầy đủ thông tin, hình ảnh phù hợp.

    Thường thì các doanh nghiệp, khi nhận được email marketing thường dị ứng với những thông tin kèm hình ảnh màu mè, trình bày phức tạp. Nên nhớ rằng, thông tin càng dễ hiểu bao nhiêu thì khách hàng càng tiến gần đến bạn bấy nhiêu. Tuy nhiên, đơn giản nhưng không phải là sơ sài.

    Lựa chọn tựa đề (subject):

    Tựa đề mang tính chất thông tin trực tiếp hay gián tiếp đều phải nghiêm túc, ngắn gọn. Tránh sử dụng từ ngữ hay biểu tượng kiểu “free”.

    Khuyến khích khách hàng đăng ký địa chỉ email của họ vào danh sách lọc spam.

    Chữ ký:

    Trình bày chữ ký chuyên nghiệp cũng là một cách tự nâng cao mình và công ty của mình. Hơn thế nữa, khi khách hàng nhìn thấy thông tin về bạn, họ sẽ yên tâm hơn khi liên hệ.

    Email cùng nội dung chỉ gửi duy nhất một lần.

    Những thông tin bổ ích từ email marketing hoặc newsletter của bạn sẽ chỉ được khách hàng mở ra và đọc khi họ cảm thấy không phiền phức. Chỉ cần nhìn thấy 2 email mới với cùng một tựa đề xuất hiện trong Inbox, họ sẽ xóa ngay lập tức mà không cần biết trong đó bạn thông tin cho họ những gì. Nếu danh sách khách hàng muốn nhận cùng một thông tin quá dài, bạn hãy gõ địa chỉ email khách hàng vào phần “BCC” và chắc chắn rằng các địa chỉ email đó không bị trùng lặp.

    Comments

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Hay Và Đúng Chuẩn
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Hấp Dẫn Khiến Người Nhận Mở Thư Ngay
  • Chia Sẻ Về Văn Hóa Email, Vlogger Giang Ơi Nhấn Mạnh Những Lỗi Ai Cũng Mắc Phải Và Một Số Điều Cần Tránh
  • Vlogger Giang Ơi Chỉ Ra 6 Lỗi Sai Phổ Biến Khi Viết Cv Xin Việc
  • Chia Sẻ Về Văn Hóa Email, Vlogger Giang Ơi Nhấn Mạnh Đừng Viết ‘dear Anh/chị’ Và 1 Điều Cần Tuyệt Đối Tránh
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Hay Gây Chú Ý Khách Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Email Nhắc Nhở · ? Creative Stop ▷ ?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Google Classroom Cho Sinh Viên
  • Bật Mí Cách Viết Email Nộp Cv Chuẩn Nhất “hạ Gục” Nhà Tuyển Dụng!
  • Cách Viết Email Từ Chối Nhận Việc Tránh Làm Mất Lòng Nhà Tuyển Dụng Nhất
  • Cách Viết Email Từ Chối Lời Mời Nhận Việc Từ Nhà Tuyển Dụng
  • Bạn không biết phải làm thế nào để tăng tỷ lệ mở mail?

    Tiêu đề email marketing cuốn hút chính là câu trả lời cho bạn. Các nhà tiếp thị có tỷ lệ mở cao là nhờ những tiêu đề họ viết đã hấp dẫn được khách hàng.

    Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 10 dạng tiêu đề tốt nhất giúp bạn tăng tỷ lệ mở mail cho doanh nghiệp của mình!

    Tại sao bạn cần viết tiêu đề email marketing tốt

    Bạn có biết rằng: có đến 47% người dùng mở mail dựa theo nội dung của dòng tiêu đề email?

    Và có đến 69% người dùng xác nhận rằng họ báo cáo một email là thư rác chỉ dựa trên tiêu đề. :). Con số đã nói lên tất cả tại sao bạn cần có tiêu đề email marketing lôi cuốn.

    Như vậy, dòng tiêu đề của bạn vừa có thể khiến chiến dịch tiếp thị thành công vừa có thể phá vỡ toàn bộ những chiến dịch của bạn.

    Cách tốt nhất để tạo một tiêu đề tốt là đánh vào xu hướng tự nhiên và tâm lý của khách hàng.

    Hướng dẫn tự xây dựng email html

    Vậy làm sao để có một tiêu đề email marketing hiệu quả?

    3 Nguyên tắc viết tiêu đề cho email marketing hiệu quả

    Bạn nên viết tiêu đề:

    1. Ngắn gọn

      Hãy viết tiêu đề với độ dài dưới 50 ký tự. Theo một nghiên cứu, những email có tiêu đề dưới 50 ký tự sẽ có tỷ lệ mở cao hơn các email khác đến 12,5%.

    2. Rõ ràng

      Tránh viết tiêu đề tối nghĩa hoặc không rõ ý.

    Hướng dẫn chặn spam gmail hiểu quả

    Đây là 3 nguyên tắc cần-phải-nhớ khi viết tiêu đề email. Bên cạnh đó, quan trọng hơn, những cách đặt tiêu đề email marketing tránh nhàm chán và thu hút người đọc, tôi sẽ phân tích ngay sau đây.

    Hướng dẫn cách gửi email marketing chuyên nghiệp

    10 cách viết tiêu đề Email thu hút khách hàng

    1. Tiêu đề mang tính cấp bách, tạo tâm lý sợ bỏ lỡ
    2. Tạo sự tò mò
    3. Tạo tính vui nhộn trong tiêu đề
    4. Đẩy mạnh yếu tố cuốn hút
    5. Kích thích nhu cầu của đọc giả
    6. Ngắn gọc xúc tích
    7. Đặt tiêu đề mang tính giải pháp
    8. Đặt theo hướng remarketing
    9. Nhấn mạnh yếu tố tính cá nhân
    10. Đặt theo lối đơn giản, đi thẳng vào vấn đề

    Và tôi sẽ đi sâu vào từng cách viết để bạn có cái nhìn chi tiết nhất.

    1. Tiêu đề mang tính cấp bách, tạo tâm lý sợ bỏ lỡ

    Đây là cách đặt tiêu đề email marketing rất hay gặp.

    Một nguyên tắc tâm lý mà không ai có thể cưỡng lại được là: nỗi sợ bị bỏ lỡ. Bạn có thể lợi dụng nỗi sợ này bằng cách tạo các tiêu đề mang tính cấp bách hoặc thêm yếu tố khan hiếm vào tiêu đề của mình. Từ đấy thúc đẩy người nhận hành động và mở mail.

    Ví dụ một số cách đặt tiêu đề email marketing dựa trên nguyên tắc này

    • Uber: “Chú ý! Cơ hội duy nhất để nhận quà từ Uber!”
    • Strawberrynet.com: “NGÀY CUỐI Nhận Giảm 10% Mọi Thứ!”
    • Robert Kiyosaki: “CƠ HỘI CUỐI CÙNG: Chương trình đào tạo miễn phí kết thúc vào tối nay!”
    • Digital Marketer: “ Quà Tặng Mẹ Nhân Ngày Phụ Nữ Việt Nam”
    • Tiki: “Nấu Ngon Siêu ĐƠN GIẢN Với TOP Sản Phẩm Gia Dụng Thông Minh”
    • Việc Làm 24h: “8 kỹ năng giúp nhà quản lý tuyển dụng đúng người tài”

    8. Tiêu đề tiếp thị lại

    Email remarketing được gửi đến người đăng ký khi họ thực hiện dở hành động trên web – kênh bán hàng của bạn (ví dụ: thêm vào giỏ hàng nhưng không mua, nhấn yêu thích, theo dõi món hàng..). Những email này sẽ giúp bạn nhắc nhở, lôi kéo khách hàng về kênh bán hàng và hoàn tất tiến trình mua hàng của họ.

    Bạn nên viết tiêu đề mang tính thúc đẩy:

    • Tiki: “Sản Phẩm Bạn Quan Tâm Tại Tiki Đã Có Hàng!”
    • Shoppee: “#12.12 Hàng trong giỏ đang giảm sốc! Hãy nhanh tay đặt hàng “
    • Shoppee: “Cực nóng: Mở Freeship từ 50k, hãy hoàn tất ngay hôm nay!”

    9. Tiêu đề mang tính cá nhân hoá

    • Viectotnhat.com: “Gửi H, gửi bạn việc làm phù hợp nhất ngày 15/11”
    • Alibaba: “Best Sellers: Chào H, những mặt hàng này đang hot trên Alibaba.”
    • Rent the Runway: “Happy Birthday H – Bất ngờ ngay trong mail!”

    10. Tiêu đề đơn giản và đi thẳng vào vấn đề

    Khi sử dụng loại này, bạn cần phải chắc rằng những thông tin bạn cung cấp trong email có giá trị. Nếu không, khả năng bạn bị đánh spam hoặc report là rất cao.

    Điều kỳ lạ là những tiêu đề “nhàm chán” này lại có tỷ lệ mới cao nhất, với 40 triệu mail được gửi đi, có đến 60-87% người sẽ mở thư.

    • JobStreet: “11 việc làm mới – Thông báo việc làm từ JobStreet.com”
    • InterPals: “Bạn có 4 tin nhắn chờ”
    • Wallet: “TÍNH NĂNG MỚI! Nhập liệu đã có sẵn trên App Wallet”
    • AYR: “Áo khoác đẹp nhất”
    • Al Franken: “Đây là một email gây quỹ”
    • 16Personalities: “Kết quả kiểm tra”

    11. Một số lời khuyên để tạo tiêu đề hấp dẫn

    Hiện nay, hầu hết mọi người thường mở email trên thiết bị di động, hãy chắc rằng những tiêu đề của bạn được tối ưu hóa trên các thiết bị cầm tay này.

    Hãy sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji) để làm nổi bật tiêu đề. Báo cáo của Experian cho thấy, những tiêu đề chứa emoji có thể tăng tỉ lệ mở của bạn lên tới 45%.

    Kết luận

    Đấy là toàn bộ thông tin các bạn cần biết về cách viết tiêu đề email marketing cuốn hút. Chúng tôi hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ tìm được cách để viết tiêu đề email phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

    Và đừng quên: thực hành càng nhiều càng tốt. Đó là bí quyết của thành công!

    https://optinmonster.com/101-email-subject-lines-your-subscribers-cant-resist/ https://blog.hubspot.com/marketing/improve-your-email-subject-line https://www.businessinsider.com/how-to-write-an-email-subject-line-2015-1

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Tăng 23% Tương Tác
  • Mời Diễn Giả Về “diễn Thật” Cho Sự Kiện Của Bạn?
  • Teamx Hcmc Gửi Lời Mời Trở Thành Diễn Giả Chương Trình “open Innovation”
  • Cách Mời Người Nổi Tiếng Làm Diễn Giả Cho Hội Nghị Mà Không Phải Trả Tiền
  • Hướng Dẫn Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Đầy Đủ
  • Cách Viết Email Marketing Du Lịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sale Tour Du Lịch Qua Điện Thoại Hiệu Quả
  • Quy Trình & Kinh Nghiệm Bán Tour Du Lịch Chuyên Nghiệp, Hiệu Quả
  • Dịch Vụ Email Marketing Du Lịch Gồm Các Loại Nào? Cách Viết Ra Sao?
  • Kỹ Năng Và Quy Trình Sale Tour Du Lịch Giúp Tăng Đơn Hàng
  • Kỹ Năng Và Cách Chốt Sale Tour Du Lịch Online Nhanh Chóng
  • Sử dụng Email làm Marketing không còn quá mới lạ tại Việt Nam, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp du lịch. Nhưng không có nghĩa sử dụng là có khách hàng. Yếu tố quan trọng giúp tăng tỷ lệ khách hàng đọc email và quan tâm tới tour du lịch là nội dung. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách viết email marketing du lịch thu hút khách hàng.

    I. Cách viết email marketing du lịch thu hút

    Để hấp dẫn và kích thích người đọc, bạn có thể tham khảo một số cách đặt tiêu đề như sau:

    – Tiêu đề có tính khẩn cấp

    Ví dụ: Giảm giá 50% tour du lịch Đà Nẵng khi đặt tour trong ngày hôm nay.

    Nhấn mạnh lợi ích của sản phẩm – dịch vụ. Thông thường tiêu đề này sẽ chỉ rõ một kết quả mong đợi.

    Ví dụ: Tránh nóng mùa hè với tour du lịch biển Đà Nẵng.

    Khi gặp một câu hỏi thì phản xạ thông thường là dừng lại và suy nghĩ để tìm câu trả lời. Đó như là một phản xạ tự nhiên của con người.

    Ví dụ: 7 ngày du lịch xuyên Việt được không?

    – Tiêu đề dạng khẳng định

    Ví dụ: nhất định phải tới 3 nơi này trước năm 23 tuổi.

    Vậy để làm sao để làm được điều đó, bạn hãy tạo các chương trình giảm giá, dịch vụ khuyến mãi, các thông tin kinh nghiệm du lịch chẳng hạn.

    Giả sử bạn là khách hàng đi, sẽ ra sao nếu bạn nhận được một email toàn chữ, dài dòng, thật sự là không muốn đọc một tí tẹo nào.

    Một mẹo nhỏ là khi soạn nội dung của email thì hãy nên khung của bài viết, liệt kê các ý chính ra. Như vậy nội dung sẽ không lan man mà đảm bảo đầy đủ các ý cần thiết.

    Nếu trình bày khoa học, bắt mắt sẽ tạo cảm hứng cho người đọc, một bản email marketing cũng như vậy. Hiện nay có rất nhiều mẫu email marketing của các lĩnh vực mà bạn có thể tham khảo.

    II. Các mẫu email marketing du lịch thường gặp

    Là loại email truyền tải thông tin thường sử dụng nhiều nhất trong các doanh nghiệp du lịch lữ hành nhằm nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

    Thông thường, khách hàng thường sẽ lên mạng để tìm kiếm địa điểm, giá vé máy may, phương tiện đi lại, chỗ ở. Đây là những cụm từ khóa mà khách hàng du lịch có thể tìm kiếm. Thu thập email của những khách hàng này, có thể hiện tại họ không đặt tour ngay. Nhưng trong thời gian tương lai biết đâu sẽ cân nhắc tới và tiếm hành đặt tour.

    Các doanh nghiệp du lịch thường sử dụng email marketing để truyền tải các thông tin về các chương trình du lịch, bảng giá, trong quá trình tư vấn khách hàng hay sau khi khách hàng đặt mua sản phẩm để cung cấp chi tiết thông tin về các tour du lịch.

    Ngoài ra, email marketing còn giúp doanh nghệp truyền tải tới khách hàng về thông tin khuyến mại, giảm giá, các chương trình đặc biệt và các điểm đến hấp dẫn trong mùa,…

    Email dùng để sale tour là loại hình phổ biến thứ hai trong các công ty du lịch lữ hành.

    Loại email sale này được sử dụng với mục đích giới thiệu các chương trình du lịch, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp nhằm hấp dẫn khách hàng tăng doanh thu bán hàng trong các mùa du lịch thấp điểm.

    Đây là email được sử dụng nhiều thứ ba trong các công ty du lịch. Đây cũng là cách để giữ chân khách hàng tiềm năng mà các doanh nghiệp đang áp dụng.

    Đánh giá của khách hàng là dữ liệu quan trọng của mỗi công ty du lịch. Đây là cơ sở để tạo nên uy tín, danh tiếng cho doanh nghiệp.

    Sau khi kết thúc mỗi hành trình, công ty du lịch nên gửi một email để cảm ơn khách hàng đã lựa chọn và sử dụng dịch vụ của bạn. Đồng thời hãy gợi ý họ chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi. Sử dụng những phản hồi này và public chia sẻ lên mạng xã hội, đảm bảo rằng sẽ thu hút được lượng lớn người quan tâm từ đó chắt lọc chăm sóc biến thành khách hàng tiềm năng. Hoặc có thể trực tiếp biến thành khách hàng của doanh nghiệp.

    Thông thường những email này sẽ kèm theo form thu thập ý kiến, xếp hạng dịch vụ và khuyến khích họ chia sẻ những gì hài lòng và chưa hài lòng với dịch vụ.

    Doanh nghiệp có thể sử dụng những ý kiến này để xem xét lại quy trình dịch vụ và nâng cấp đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng.

    Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tạo nên những email sale tour du lịch thu hút khách hàng tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

    Tôi là Phượng, hiện đang là CEO tại Design Webtravel – đơn vị thiết kế website du lịch hàng đầu Việt Nam. Tôi đam mê đi du lịch và thiết kế website. Tôi mong rằng những kiến thức chia sẻ này sẽ giúp mọi người có thể lựa chọn được đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Đi Du Lịch Song Ngữ
  • Làm Sao Để Đặt Lịch Hẹn Trong Tiếng Anh?
  • Các Mẫu Câu Để Sắp Xếp Một Cuộc Hẹn Bằng Tiếng Anh
  • Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics Mới Vào Nghề
  • Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Cho Sales Logistics
  • Cách Viết Email Marketing Đúng Chuẩn

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • Top 5 Nội Dung Email Marketing Hấp Dẫn Khách Hàng Nhất
  • 6 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • Cách Viết Mẫu Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • Áp Dụng Ngay 8 Mẫu Email Marketing Dưới Đây Để Tăng Tỉ Lệ Mở Lên 50%
  • Có thể thấy Email marketing ngày nay là một công cụ đã được nhiều người biết đến và sử dụng. Để ứng dụng thành công dịch vụ Email Marketing vào chiến lược kinh doanh, bạn phải thực sự đi sâu tìm hiểu từng vấn đề của Email Marketing. Một trong những bước làm Email Marketing cần chú trọng đó là cách viết Email Marketing chuẩn.

    Để nội dung Email Marketing của bạn không bị liệt kê vào danh sách spam khi Email đó được gửi đi thì nội dung Email của bạn phải đảm bảo được các yêu cầu sau:

    • Kích cỡ chữ: Cỡ chữ không được quá nhỏ hay quá lớn, chọn cỡ chữ vừa với mắt người đọc. Chỉ sử dụng cỡ chữ to với những từ nổi bật quan trọng nhất.
    • Hạn chế tối đa việc sử dụng từ ngữ bị cho là spam: Các nhà cung cấp dịch vụ Email ( ESP) cài đặt một bộ lọc từ ngữ riêng để nhận biết xem thư nào là spam như: khuyến mãi, giảm giá, miễn phí…. Bạn nên gửi thử để kiểm tra trước xem thư đó có bị cho vào mục spam hay không.

    Ngoài ra, để tăng hiệu quả của Email Marketing các bạn có thể cải thiện nội dung và áp dụng cách viết Email Marketing chuẩn theo chỉ dẫn sau:

    • Xây dựng dựa trên cấu trúc table để triển khai nội dung Email: Phương pháp trình bày cấu trúc theo table này sẽ giúp thuận tiện, dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh mẫu Email. Bạn có thể thay đổi vị trí của nội dung và hình ảnh một cách linh hoạt và đơn giản
    • Cải thiện chất lượng Email: Gửi ít nhưng kết quả thu về lớn. Cách viết Email Marketing hiệu quả đó là thiết kế nội dung thư với mục đích chia sẻ. Điều này khiến người nhận cũng chia sẻ chính thông tin đó đến với bạn bè, người thân của họ… Với cách thức này, bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng mới mà không cần tốn quá nhiều công sức.

    Tóm lại, để có một bức Email chuyên nghiệp cần làm tròn 3 tiêu chí sau:

    Cách bố trí hình ảnh và nội dung text đạt tỉ lệ 30:70 là chuẩn định dạng (30% ảnh – 70% text) vì nếu nội dung chứa nhiều hình ảnh sẽ bị nhà cung cấp dịch vụ cho vào spam và nội dung thư sẽ bị cắt bỏ phần hình ảnh.

    Dung lượng hình ảnh quá lớn cũng sẽ bị nhà cung cấp nhòm ngó.

    Cần lưu ý: chứa quá nhiều font chứ lớn cũng có nguy cơ bị đánh Spam.

    Nội dung phải có sự logic, thu hút, tạo nhiều bất ngờ.

    Nội dung nên ngắn gọn, súc tích và tránh truyền tải quá nhiều thông tin

    Đính kèm tất cả các thông tin để khách hàng có thể liên lạc được với bạn: số điện thoại, Skype, Zalo,…

      Các yếu tố cần lưu ý về cách viết Email Marketing hiệu quả.

    Nên để lại một link từ chối nhận thư để tăng tính chuyên nghiệp

    Nên thiết kế Template có kích thước rộng 650px để khi thư gửi đi không bị vỡ định dạng cố định.

    --- Bài cũ hơn ---

  • “bỏ Túi” Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Độc Đáo
  • Hướng Dẫn Gửi Cv Bằng Email: Gửi Đúng Để Không Bị Loại Từ Vòng Gửi Xe
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Gửi Cv Hiệu Quả
  • Trả Lời Email Chuyên Nghiệp
  • 8 Nguyên Tắc Cơ Bản Để Viết Email Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Hiệu Quả
  • 5 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Trong Các Nhà Hàng
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả
  • Cách Tạo Flashcard Giúp Học Từ Vựng Tiếng Nhật Nhanh Và Hiệu Quả
  • Bộ Sách Học Tiếng Nhật Siêu Tốc (A 28 Ngày Tự Học Tiếng Nhật
  • Cách viết tiêu đề Email Marketing

    Email Marketing yêu cầu kỹ năng viết tiêu đề Email sáng tạo. Với một tiêu đề email hiệu quả bạn có thể tăng tỉ lệ đọc email lên 50% hay nhiều hơn và ngay lập tức tăng hiệu quả cho chiến dịch Email marketing của bạn.

    1. Tiêu đề dựa trên Từ Khóa:

    Từ khóa của tiêu đề website hay blog là quan trọng nhất đối với các công cụ tìm kiếm. Tiêu đề Email có thể không trùng với tiêu đề blog, website nhưng bạn có thể dùng email làm nội dung blog, trang viết. Khi đó tiêu đề cũng rất quan trọng với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Từ khóa trên tiêu đề email giúp người đọc xác định sơ lược được nội dung Email đề cập để đưa ra quyết định có đọc nó hay không.

    2. Tiêu đề mang tính Khẩn Cấp:

    Tiêu đề khẩn cấp mang đến sự cấp bách đối với người đọc. Đa số chúng ta thường phản xạ nhanh và quan tâm nhiều hơn đối với vấn đề cấp bách.

    Ví dụ:

    • Giảm giá 50% chỉ trong hôm nay.
    • Chỉ còn 1 ngày nữa là hết hạn nhận quà.

    3. Tiêu đề mang tính Lợi Ích:

    Các Copywriter rất biết nhấn mạnh lợi ích thông qua các tính năng. Bạn có thể thấy tiêu đề mang tính lợi ích ở bất cứ đâu. Thông thường nó mang hàm ý là một lời hứa.

    Ví dụ:

    4. Tiêu đề kiểu Làm Thế Nào?

    Tiêu đề kiểu này rất có ích vì nó nêu ra cách “Làm Thế Nào” để đạt được mục tiêu.

    Ví dụ:

    • Làm thế nào để website của bạn lên top 10 google?
    • Làm thế nào để vay vốn kinh doanh?
    • Làm thế nào để tăng 50% lợi nhuận của bạn với Email Marketing?

    5. Tiêu đề kiểu Mê Hoặc:

    Ví dụ:

    6. Tiêu đề kiểu Danh Sách:

    Chúng ta rất thích đọc tiêu đề kiểu danh sách vì nó dễ tiếp thu và hình dung được ngay lập tức.

    Ví dụ:

    7. Tiêu đề kiểu Vấn Đề:

    Người đọc rất quan tâm tới tiêu đề kiểu này vì cảm thấy được quan tâm. Dường như ai cũng luôn có vấn đề, và khi bạn đề cập tới nó thì sẽ có phản ứng ngay lập tức.

    Ví dụ:

    8. Tiêu đề kiểu Câu Hỏi:

    Tiêu đề kiểu câu hỏi khiến chúng ta phải dừng lại và suy nghĩ. Nhưng bản tính của chúng ta luôn quan tâm tới các câu hỏi.

    Ví dụ:

    9. Tiêu đề Tin Tức:

    Nếu email của bạn cung cấp thông tin mới và đó lại là thông tin hữu ích. Một số người sẽ không bỏ qua nó nếu họ biết được qua tiêu đề của email. Hãy xem xét sử dụng các tiêu đề kiểu như:

    10. Tiêu đề kiểu Ý Kiến:

    Nếu kèm theo với danh từ riêng ở tiêu đề, hiệu quả sẽ cao hơn.

    Ví dụ:

    11. Tiêu đề Hướng Mục Tiêu:

    Tiêu đề này rất hiệu quả, đặc biệt khi bạn xác định đúng nhóm đối tượng nhận Email.

    Ví dụ:

    12. Tiêu đề Cá Nhân:

    Tất cả các tiêu đề Email có thể cá nhân hóa và tích hợp với các kiểu khác.

    Ví dụ:

    • A, Bạn đã có đủ tiền để nghỉ hưu lúc 65 tuổi chưa?
    • 15 kiểu tiêu đề Email dành cho B.

    13. Tiêu đề Kỳ Nghỉ, Ngày Lễ:

    Tiêu đề danh cho các kỳ nghỉ, ngày lễ rất được quan tâm trong thời gian diễn ra kỳ nghỉ, ngày lễ đó.

    Ví dụ:

    14. Tiêu đề Mệnh Lệnh:

    Tiêu đề mệnh lệnh luôn đưa ra hành động trực tiếp mà người đọc phải làm. Kiểu tiêu đề này có tác dụng nhanh nhất sau đó là đến kiểu Khẩn Cấp.

    Ví dụ:

    15. Tiêu đề kiểu Lý Do Tại Sao?

    Cùng với kiểu Làm thế nào, đây là kiểu tiêu đề thu hút được sự quan tâm lớn.

    Nguồn: Sưu tầm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kỹ Năng Viết Tiêu Đề Hấp Dẫn Trong Chiến Dịch Email Marketing
  • Các Mẹo Viết Tiêu Đề Email Marketing Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Email Marketing Bất Động Sản Chuyên Nghiệp Và Hiệu Quả
  • Cách Viết Cv Tiếng Nhật Hay Và Ấn Tượng Nhất
  • Cách Viết Cv Bằng Tiếng Nhật Hay 2022
  • Cách Viết Email Marketing – Hướng Dẫn Từ A

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Mẫu Thư Từ Chối Nhận Việc Bằng Tiếng Anh Lịch Sự Và Tế Nhị
  • Bức Thư Đạt Giải Nhất Cuộc Thi Viết Thư Upu 49
  • Hướng Dẫn Viết Thư Upu Năm Học 2022
  • Cấu Trúc Bài Viết Thư – Task 1 Vstep
  • Viết Một Bức Thư Gửi Cho Mẹ Của Em
  • Mỗi kênh khác nhau thì sẽ có những đặc thù khác nhau như: cách thức hiển thị, hành vi của người dùng, policy về nội dung,… Email cũng không ngoại lệ, bài viết này được biên soạn cực kì chi tiết từ hàng ngàn chiến dịch email marketing để hướng dẫn bạn tất tần tật về cách viết email marketing hiệu quả cao.

    Who?

    • Đối tượng bạn muốn truyền tải thông điệp là ai? 
    • Nỗi đau của họ là gì, họ muốn nhận được thông tin gì, họ mong muốn được giải quyết điều gì?

    What?

    • Bạn viết cái gì để gửi tới đối tượng của mình?
    • Từ việc xác định được Who? bạn sẽ suy ra What? và bạn sẽ biết mình cần phải viết nội dung gì để gửi tới họ

    Where?

    • Đối tượng của bạn xuất hiện ở đâu? Ví dụ: facebook, email, insta, tiktok,…
    • Where thực chất là channel, đối tượng của mình ở đâu thì mình sẽ truyền tải nội dung ở đó.

    When?

    • Khi nào thì đối tượng của bạn sẽ xuất hiện để có thể thấy được nội dung mà bạn muốn truyền tải? Ví dụ nếu khách hàng của bạn xuất hiện trên facebook thì thời điểm tốt nhất là khi nào? Đăng bài khi nào thì sẽ nhận được nhiều tương tác nhất? 

    Why?

    How?

    • Viết, trình bày như thế nào để phù hợp với: Who, Where, Why?

    Trong phần còn lại của bài viết, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách viết hiệu quả và tối ưu nhất dành riêng cho kênh email.

    Cách viết tiêu đề email marketing

    Tiêu đề email đóng 1 tầm quan trọng rất lớn bởi nó có thể ảnh hưởng đến cả 2 yếu tố:

    • Khả năng vào hộp thư chính

    Tìm hiểu thêm các vấn đề khiến email của bạn vào spam TẠI ĐÂY

    • Ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ lệ mở của chiến dịch email marketing.

    Khi người dùng kiểm tra email của mình, điều họ thấy là rất nhiều tiêu đề email trong hộp thư của họ, do đó tiêu đề của bạn phải thật sự ấn tượng, thu hút và đúng mối quan tâm để họ có thể đọc thư của bạn.

    *Mẹo: Ngoài tiêu đề ra thì Sender name cũng quan trọng không kém, nếu bạn là 1 brand hoặc cá nhân có sự tương tác quen biết với khách hàng – hãy đặt nó làm sender name và không quên chèn logo hoặc hình ảnh avatar của bạn vào để khách hàng dễ dàng nhận ra bạn.

    Với giả định, bạn đã xác định được mình gửi email cho ai (Who?), viết gì để gửi tới cho họ (What?) và bây giờ chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các cách viết tiêu đề email marketing cực chuẩn, nó sẽ giúp bạn tăng đáng kể lượt mở đấy!

    “Sợ bị bỏ lỡ” là ứng dụng cực hay trong cách viết email marketing

    Đây là một nguyên tắc về tâm lý: con người rất sợ bị bỏ lỡ cái gì đó. Bạn có thể ứng dụng nguyên tắc này vào cách viết tiêu đề email marketing bằng cách thêm các yếu tố khan hiếm vào như hạn chế có sẵn hoặc hạn chế về thời gian. 

    Và thực tế là các dòng tiêu đề email có chứa từ ngữ nhạy cảm về thời gian như là: Khẩn cấp, quan trọng, chỉ hôm nay, sắp hết hạn,… thường sẽ có tỉ lệ mở email vượt trội hơn hẳn so với dòng tiêu đề thông thường cùng nội dung. Và sẽ tuyệt hơn nữa nếu kết hợp với cá nhân hóa người nhận.

    • Anh Nam ơi, anh đang bỏ lỡ cơ hội tăng gấp đôi thu nhập với Affiliate Marketing
    • Chị Nữ ơi, nhận ngay 500K mua sắm trước khi nó biến mất hôm nay
    • Cơ hội cuối cùng nhận full khóa học Digital Marketing

    Tận dụng “tính tò mò”

    Vâng, chính xác là trong mỗi chúng ta, cả bạn và tôi và tất cả mọi người trên thế giới này đều luôn có tính tò mò. Vì vậy, ứng dụng nó vào để tạo nên 1 dòng tiêu đề email thu hút là cực kì hiệu quả.

    Bạn có thể khiến người ta tò mò bằng cách đặt 1 câu hỏi, hứa hẹn điều gì đó hoặc đơn giản là nói 1 điều gì đó có vẻ là lạ hoặc bất thường.

    • Bạn có biết công việc hàng ngày của Marketing Manager?
    • Làm sao để có thu nhập 8 số với nghề content marketing?
    • Món quá bất ngờ từ …
    • Tại sao khách hàng không chọn bạn?
    • Ổn định doanh số mùa Covid bằng bí kíp này

    Tận dụng Tính tự phụ, thích được khen và tôn vinh

    Một phần trong con người là bản tính tự phụ, họ thích được khen, được tôn vinh và điều đó gây cho họ những cảm xúc đặc biệt.

    Để tận dụng được điều này trong dòng tiêu đề email, bạn cần phải gợi ý cho khách hàng, hứa hẹn với họ một điều gì đó có thể giúp họ đẹp hơn, được tôn trọng hơn trong mắt bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Hoặc gợi nên nỗi sợ bị xấu hổ của họ.

    Ví dụ:

    • Bộ phụ kiện dành cho người chạy bộ chuyên nghiệp và sành điệu
    • Da của bạn sẽ trắng hơn với món quà từ thiên nhiên này.
    • Eo bạn sẽ thon hơn với đầm body mới nhất của…

    Tận dụng Tính tham lam

    Đọc tới đây, có thể bạn cho rằng mình không phải là một người tham lam, nhưng điều này có thể không còn đúng khi bạn đứng trước một deal – thỏa thuận tuyệt vời và nó hoàn toàn có lợi dành cho bạn. Thậm chí, đó là những thỏa thuận cho những món đồ mà bạn không thật sự cần ở hiện tại.

    Đó là lý do, tại sao các chương trình giảm giá, ưu đãi, tặng kèm vẫn luôn là những chiến dịch marketing mang vượt trội so với những lúc các chương trình này không diễn ra.

    • Vài sản phẩm giá cực tốt dành cho anh Nam
    • Miễn phí vận chuyển tới hết ngày…
    • -25% cho tất cả các sản phẩm tới hết ngày…

    Bạn có thấy mẫu thuẫn không khi ở trên chúng tôi có đề cập tới những tiêu đề có chứa nội dung như miễn phí, giảm giá,… thường sẽ vào spam hoặc promotion.

    Tận dụng Sự lười biếng 

    Lười thì ai cũng có lúc lười, lười phải suy nghĩ, lười phải tổng hợp logic thông tin, lười đủ thứ. Họ muốn có 1 cái gì đó có sẵn mà mình có thể áp dụng ngay mà ko cần phải quá vất vả tìm hiểu. 

    Do đó, hãy tận dụng điểm này, hãy giúp cho họ đạt được mục tiêu một cách nhanh nhất bằng cách cung cấp các giá trị miễn phí, để họ có thể tiết kiệm thời gian, năng lượng. Những email như thế này cực kỳ phù hợp để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

    Ví dụ:

    Tận dụng Nỗi đau của khách hàng

    Để khai thác được nỗi đau của khách hàng thì buộc bạn phải hiểu đúng về khách hàng của mình. Các dòng tiêu đề nếu đánh đúng vào nỗi đau của họ chẳng khác gì “gãi đúng chỗ ngứa” của họ vậy, họ sẽ ngay lập tức bấm vào xem nội dung bên trong, và thực hiện hành động chuyển đổi nếu nội dung hay và CTA đủ mạnh.

    Ví dụ:

    • Nâng cao chất lượng Lead với hệ thống Automation Marketing
    • Đánh bay 10kg trong 60 ngày không ăn kiêng vất vả

    Cách viết nội dung Email Marketing 

    Đầu tiên phải đảm bảo nội dung phù hợp với tiêu đề, tránh trường hợp tiêu đề rất hay và cuốn nhưng khi vào đọc nội dung thì chất lượng lại không đúng như kì vọng, điều này dẫn tới trải nghiệm không tốt và sẽ phản tác dụng.

    Chúng tôi sẽ có những gợi ý cho bạn để có thể tạo ra những email vừa có tính chuyển đổi cao vừa phù hợp với đặc thù của kênh Email.

    • Kích thước email có độ rộng từ 600-650px, nếu quá rộng hoặc quá hẹp thì khi nó hiển thị trên nhiều thiết bị sẽ không được như ý muốn.

    Tuy nhiên, khi sử dụng các nền tảng về Email Marketing như Mautic thì khi soạn mail, khung soạn thảo của hệ thống đã tối ưu cho độ rộng này rồi, bạn chỉ cần không thay đổi kích thước trong quá trình soạn là được.

    • Dung lượng Email nên cho nó vài trăm kb thôi, dung lượng nó sẽ ảnh hưởng tới khả năng gửi mail của server, càng nặng thì nó sẽ gửi càng chậm
    • Trong Email thì chỉ nên để 1-2 hình ảnh hoặc không có càng tốt cho phần nội dung (không tính logo, icon,…), mỗi hình ảnh chỉ nên nặng dưới 300kb

    Phần lời chào

    Lời chào là bắt đầu của một cuộc hội thoại, do đó, làm sao để nó trở nên thân thiện, gần gũi và mang tính gợi mở, dẫn dắt nội dung.

    Do đó, hãy cá nhân hóa lời chào, điều này bạn có thể làm trong Mautic hoặc bất cứ một nền tảng email marketing nào. Cơ chế là nó sẽ cung cấp cho bạn một shortcode ví dụ như [contactfield=firstname] thân mến thì hệ thống sẽ lấy thông tin cá nhân của từng người ra để gửi giống như hình ảnh bên dưới.

    Ở phần nội dung bạn phải triển khai ý của tiêu đề email một cách mạch lạc, đầy đủ, ngắn gọn và đảm bảo thể hiện đầy đủ sự mong đợi khi khách hàng đọc tiêu đề. Mỗi đoạn dài khoảng 2-3 dòng nên enter xuống dòng để dễ đọc.

    Nội dung trọng tâm ở đây là bạn phải đạt được mục đích của mình, để đạt được điều này thì buộc bạn phải chèn thêm các lời kêu gọi hành động vào. 

    Cuối thư bạn nên để lại chữ ký, tại sao bạn lại gửi email tới khách hàng.

    Ở Phần lời chào cá nhân hóa bị sai tên do khách hàng nhập sai. Nhiều bạn nếu như vậy thì không hay lắm. Tuy nhiên với hàng ngàn khách hàng như vậy, bạn không thể nào kiểm tra hết được. Do đó, hãy tạo một đường link (như trong hình) để họ có thể tự cập nhật lại thông tin của mình.

    “Bấm vào đây để xem Email trên trình duyệt” có nghĩa là khi bấm vào đường link đó email sẽ chuyển sang dạng giống như landingpage.

    Ứng dụng này giúp tránh các trường hợp email gửi tới khách hàng bị lỗi trên thiết bị, không hiển thị được hình (trên outlook)…

    Như vậy, chúng ta đã đi qua toàn bộ cách viết email marketing hiệu quả. Nội dung được trình bày logic và theo thứ tự các bước để có thể tạo một Email Marketing chuẩn chỉnh, thân thiện với cả mail client và người dùng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 8 Mẫu Email Gửi Khách Hàng Ấn Tượng Mà Bạn Nên Tham Khảo
  • Cách Viết Chữ Thư Pháp Đẹp Cho Người Mới Nhập Môn
  • Gợi Ý 7 Bút Viết Calligraphy Dễ Sử Dụng Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Nhận Thư Điện Tử Công Vụ Trên Windows
  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Cảm Ơn Trong Tiếng Anh Đầy Đủ Nhất
  • Cách Viết Email Marketing Chào Hàng Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Email Bằng Tiếng Nhật
  • Cách Viết Email Báo Giá Cho Khách Hàng Hiệu Quả Cao
  • Những Mẫu Email Marketing Báo Giá Dành Cho Khách Hàng Yêu Cầu
  • Mẫu Email Báo Giá Cho Khách Hàng Chuẩn
  • Tìm Hiểu Cách Viết Thư Bằng Tiếng Hàn.
  • Và vì Email Marketing cho dù được viết với mục đích gì thì nội dung của nó cũng phải có bố cục đầy đủ gồm 3 phần: Phần tiêu đề, phần thân và phần chân của email nên hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách viết Email Marketing chào hàng hiệu quả thông qua bố cục gồm 3 phần cơ bản này

    1, Cách viết Tiêu đề của Email chào hàng

    Ấn tượng? Đó là yêu cầu bắt buộc mà tiêu đề của Email chào hàng phải đạt được bởi

    Bạn chỉ có vài giây để khiến khách hàng chú ý tới Email giới thiệu sản phẩm của bạn

    Tiêu đề là yếu tố đầu tiên người nhận Email nhìn thấy, vì thế Email có ấn tượng hay không, có thu hút người nhận để họ tiếp tục mở Email và đọc những phần tiếp theo của Email hay không phụ thuộc rất lớn vào tiêu đề

    Vậy làm sao để tạo ra ấn tượng cho Email chào hàng ở ngay phần tiêu đề của Email ?

    Tiêu đề thật ngắn gọn, xúc tích

    Tiêu đề phải đề cập thẳng đến sản phẩm bạn muốn giới thiệu

    Tiêu đề cung cấp những thông tin mang lại lợi ích, giá trị cho khách hàng( chẳng hạn như các thông tin khuyến mãi, giảm giá, …)

    Ngoài ra tiêu đề Email không nên chứa quá 80 ký tự, nếu không nó sẽ không được hiển thị hết, khách hàng sẽ không hiểu bạn nói gì. Như vậy, khả năng họ bỏ qua Email của bạn là rất lớn

    Một số mẫu tiêu đề Email chào hàng hiệu quả

    Giảm giá lên đến 70 % chỉ trong hôm nay

    Giảm ngay 3kg sau 1 tuần với trà xxx

    3 Bước đơn giản sở hữu điện thoại xxx khủng …

    2, Cách viết Nội dung chào hàng hiệu quả

    Câu cú ngắn gọn, phân đoạn tốt:

    Trong cách viết nội dung Email Marketing của bạn, hãy đảm bảo rằng: bạn viết những câu ngắn và chia thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ nên có từ 4 đến 5 câu, tập trung vào ý chính nhằm giúp người đọc dễ đọc, dễ hiểu và dễ tiếp thu hơn.

    Sử dụng các gạch đầu dòng:

    Mọi người thường thích các gạch đầu dòng, do cảm thấy nó là các ý chính, ngắn gọn, được cô đọng, đỡ tốn thời gian. Vì vậy hãy sử dụng các gạch đầu dòng này như là một công cụ … giúp Email chào hàng của bạn thu hút hơn, thân thiện hơn với khách hàng

    Có những bằng chứng thuyết phục:

    Không có gì tốt hơn để thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và doanh nghiệp của bạn bằng việc đưa ra các bằng chứng chứng minh cả. Ngoài các đăng ký, các giấy chứng nhận, các bằng khen,… bạn hãy đưa vào Email chào hàng của bạn những lời nhận xét của chuyên gia, của các khách hàng đã sử dụng sản phẩm, Điều này sẽ giúp cho việc gửi Email hàng loạt với phần mềm Email Marketing hiệu quả hơn.

    Đưa ra lời mời chào hấp dẫn:

    Lời chào mời khách hàng rất hay bị các doanh nghiệp lãng quên. Việc làm này rất đáng tiếc, hãy nhớ rằng: Một lời chào mời hấp dẫn chiếm 25% sự thành công của Email giới thiệu sản phẩm.

    Đưa ra yêu cầu đặt hàng trong nội dung Email giới thiệu sản phẩm:

    Mục đích cuối cùng của việc gửi Email chào hàng là tăng doanh thu. Nếu bạn bỏ qua việc kêu gọi khách hàng đặt hàng trong nội dung Email giới thiệu sản phẩm thì thật đáng tiếc. Bạn đang bỏ qua hàng ngàn cơ hội bán được hàng, bỏ qua cách tăng doanh thu với Email Marketing đó

    3, Cách viết phần chân cho Email chào hàng

    Đây là phần cuối cùng của Email, nó giống như phần kết bài nếu như chúng ta coi Email chào hàng là 1 bài văn. Vì thế với phần chân Email này một lần nữa các bạn hãy nhấn mạnh lại sản phẩm mình kinh doanh là gì

    Ngoài ra, các bạn hãy thêm vào các thông tin cung cấp cách mà khách hàng có thể liên hệ với bạn khi họ có nhu cầu với sản phẩm bạn quảng bá. Đó có thể là số điện thoaị, là email, hay các đường liên kết đến các bảng đăng ký nhận thông tin khuyến mãi, phiếu giảm giá,… ( nếu có)…

    Lưu ý: Phần chân của Email chỉ nên chứa tối đa 2 liên kết ( nếu có ) tránh trường hợp Email bị cho vào Spam

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Viết Email Chào Hàng Từ Chuyên Gia Cực Hay
  • Cách Viết Email Xin Thực Tập Ấn Tượng Theo Từng Chuyên Ngành
  • Cách Trích Dẫn Tài Liệu Tham Khảo Trong Luận Văn Đạt Chuẩn
  • Hướng Dẫn Trích Dẫn Tài Liệu Tham Khảo
  • Các Thuộc Tính Định Dạng Cho Text
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 5 Nội Dung Email Marketing Hấp Dẫn Khách Hàng Nhất
  • 6 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • Cách Viết Mẫu Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • Áp Dụng Ngay 8 Mẫu Email Marketing Dưới Đây Để Tăng Tỉ Lệ Mở Lên 50%
  • Cách Viết 1 Email Marketing Thuyết Phục, Tỉ Lệ Mở Lên Đến 70%
  • Một bức Email Marketing thường bao gồm những phần sau

    + Thương hiệu gửi đi ( hiển thị thay địa chỉ email gửi )

    + Tiêu đề của Email

    + Tiêu đề phần nội dung thư của Email (có thể không có)

    + Nội dung của Email

    + Link chèn liên kết trong Email

    + Hình ảnh trong phần nội dung của Email (có thể không có)

    + File đính kèm Email (có thể không có)

    Ví dụ tôi cung cấp phần mềm tiếp thị, khi gửi mail cho khách hàng, tôi sẽ đặt tên thương hiệu là:

    Nếu bạn cần gửi email chăm sóc hoặc gửi thông tin cho khách cũ. Bạn có thể đặt thương hiệu là tên riêng của người gửi hoặc tên của tổ chức bạn. Ví dụ :

    – Phần mềm TOP Marketing….

    Tên thương hiệu nên ngắn gọn, chỉ từ 20 – 25 ký tự. Để khi gửi mail, người nhận sẽ nhìn thấy ngay đầy đủ tên hiển thị, không bị mất đoạn. Bạn nghĩ sao nếu bạn nhận được một bức email với người gửi đến :

    1. Giải pháp tiếp cận khách hàng

    2. Giải pháp marketing tiếp cận… ( Tên thương hiệu dài nên không hiển thị đầy đủ, bị che mất đoạn sau)

    Thương hiệu nào sẽ thu hút bạn hơn ? Bạn sẽ muốn mở mail nào hơn ?

    Tiêu đề Email là yếu tố mấu chốt quyết định khách hàng mở Email hay không. Chỉ cần khách hàng mở Email đồng nghĩa với việc bạn đã thành công tới 50%. (Thay vì cho vào mục spam hoặc xóa). Tiêu đề cần phải thỏa mãn những yếu tố sau đây:

    – Tiêu đề của Email phải mang tính lợi ích cho người xem. hoặc đánh trúng vào tâm lý người dùng, kích thích tính tò mò của khách hàng. Dùng những ký tự viết hoa ở những từ hoặc cụm từ cần nhấn mạnh. Nhưng lưu ý không nên viết hoa tất cả vì khả năng rất cao google sẽ dễ phát hiện và đánh giá bạn đang spam đấy.

    – Tiêu đề phải dễ nhận biết, dễ đọc, dễ hiểu (điều này rất quan trọng khi có nhiều đối thủ cùng gửi mail tới khách hàng)

    – Giải pháp giúp bạn tăng gấp đôi doanh số bán hàng chỉ với 500.000 đồng / 1 tháng.

    – Thế nào là làm Email Marketing đúng cách?

    – 100 người thì 90 người hiểu sai về Email Marketing.

    – TOP gửi [Họ Tên] cách soạn nội dung email hiệu quả.

    – Thật tiếc cho ai không mở bức thư này !

    Nếu tiêu đề tốt thì dù khách hàng không hề mở bức thư đó cũng khiến khách hàng vô tình ghi nhớ về thương hiệu thể hiện trên tiêu đề.

    3. Tiêu đề phần nội dung của Email (có thể không có)

    Tiêu đề này thường được viết to hơn bình thường nhằm nhấn mạnh về nội dung tổng quát của đoạn văn muốn thể hiện bên dưới.

    4. Nội dung thư của Email – Cách viết nội dung email marketing hiệu quả

    Nội dung phải đảm bảo các yếu tố sau:

    – Thứ nhất: Gắn gọn nhưng vẫn đủ truyền tải lượng thông tin của bạn. Nội dung quá nhiều chữ hoặc quá dài sẽ khiến khách hàng thoát ra khỏi bức thư của bạn ngay lập tức.

    – Thứ hai: Nên sử dụng các thành phần màu sắc trong font chữ (chỉ nên từ 2-3 màu). Nên sử dụng màu đỏ rực hoặc xanh nước biển để in đậm và phóng to những gì bạn muốn nói với khách hàng.

    – Thứ ba: Dùng font chữ chuẩn như Times News Roman hay font chữ mặc định của email để tối ưu email của bạn

    Chỉ nên dùng cỡ chữ 14px cho nội dung và tối đa 22px cho tiêu đề email để trình duyệt có thể hiển thị tốt trên cả di động. Tránh những lỗi chính tả, không lạm dụng chữ in nghiêng, gạch chân và chèn link

    5. Link chèn liên kết trong Email

    Một vấn đề đặt ra, khá nhiều Khách hàng chèn link website hoặc đính kèm link liên kết khi gửi bị rơi vào hòm spam. Nguyên nhân bởi trong một bức thư điện tử, khi bạn gửi tới hàng ngàn khách hàng. Cái mà bộ lọc Google tìm kiếm đầu tiên trong nội dung mail để đánh giá spam đó là đường link. Vậy làm cách nào để bạn có thể chèn link mà thư vẫn đến được inbox ? Vui lòng liên hệ nhân viên TOP hướng dẫn.

    6. Hình ảnh trong phần nội dung của Email

    Hình ảnh làm tăng nên tính sinh động hoặc là bằng chứng cho những gì bạn viết trong bức thư. Hãy để những hình ảnh khiến khách hàng có thể dễ hiểu nhất. Chú ý kích thước và tên của hình ảnh. Kích thước quá lớn khiến khách hàng khó lòng tải Email của bạn hoặc hình ảnh quá nhỏ sẽ khó có thể gây chú ý. Kích thước chuẩn của hình ảnh có chiều rộng từ 400-600px. Số lượng hình ảnh cần phải hạn chế (không quá 5 ảnh) số lượng ảnh nhiều sẽ gây tác dụng không tốt.

    Đây là phần cuối cùng, hãy đính kèm báo giá hoặc nội dung mà bạn muốn trình bày; File đính kèm hãy để định dạng mà khách hàng có thể download và đọc dễ dàng. Chú ý đến tên của File đính kèm nên để phù hợp với nội dung.

    Comments

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Marketing Đúng Chuẩn
  • “bỏ Túi” Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Độc Đáo
  • Hướng Dẫn Gửi Cv Bằng Email: Gửi Đúng Để Không Bị Loại Từ Vòng Gửi Xe
  • Hướng Dẫn Cách Viết Email Gửi Cv Hiệu Quả
  • Trả Lời Email Chuyên Nghiệp
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Trong Các Nhà Hàng
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả
  • Cách Tạo Flashcard Giúp Học Từ Vựng Tiếng Nhật Nhanh Và Hiệu Quả
  • Bộ Sách Học Tiếng Nhật Siêu Tốc (A 28 Ngày Tự Học Tiếng Nhật
  • Top 10 Phần Mềm Hỗ Trợ Học Tiếng Trung Hữu Ích Dành Cho Bạn
  • Viết tiêu đề Email Marketing hiệu quả giúp Email Marketing đến gần hơn với khách hàng bởi tiêu đề chính là yếu tố đầu tiên người nhận nhìn thấy khi bạn gửi Email tới họ

    Vấn đề 1: Một số sai lầm cần tránh khi viết tiêu đề Email Marketing

    Với Email Marketing thì đây là yếu tố cũng không thể bỏ qua bởi Tiêu đề trong Email Marketing là một trong những yếu tố hàng đầu có ảnh hưởng đến việc Email của bạn có vào được inbox ( hộp thư đến ) của người nhận hay không, là yếu tố hàng đầu có ảnh hưởng đến việc người nhận có tiếp tục mở Email của bạn để đọc hay không???

    • Tiêu đề không nên quá dài ( chỉ nên chứa khoảng 60 kí tự)
    • Tiêu đề phải nói đến nội dung bạn đang diễn đạt trong Email
    • Không được viết hoa toàn bộ tiêu đề

    Tiêu đề của Email là quan trọng vì nó thu hút sự quan tâm của người đọc .

    2.Tiêu đề email mang tính khẩn cấp

    Từ khóa trong tiêu đề email sẽ giúp người đọc có thể xác định được sơ lược nội dung trong Email của bạn. Điều đó đồng nghĩa với việc người nhận Email sẽ hiểu ngay được Email Marketing của bạn đang nói đến điều gì? Giới thiệu cho sản phẩm, mặt hàng nào, …

    • Nhanh tay nhận ngay quà tặng.
    • Giảm giá lên đến 70 % chỉ trong hôm nay.

    Tiêu đề này mang hàm ý ,một kết quả rất đáng mong đợi

    • Giảm cân ngay cả khi bạn đang ngủ.
    • Tăng ngay tính chuyên nghiệp cho tiêu đề email của bạn.

    4. Tiêu đề email kiểu Làm Thế Nào ?

    Tiêu đề nêu ra cách làm thế nào để đạt mục tiêu,làm tăng ham muốn của người đọc.

    ví dụ :

    Làm thế nào để trở thành tỷ phú sớm nhất?

    • Làm sao để có tiêu đề email marketing hiệu quả?
    • Làm thế nào để website của bạn lên top 10 Google ?

    5. Tiêu đề email marketing mang tính mê hoặc

    Ví dụ:

    • Bật mí về học tiếng anh hiệu quả.
    • Giảm cân nhanh.

    6. Tiêu đề email marketing danh sách

    Ví dụ:

    Tiêu đề giúp người đọc tiếp thu và hình dung nhanh vấn đề .

    • 12 cách giúp bạn tự học SEO.
    • 15 cách tạo tiêu đề Email marketing chuyên nghiệp.

    Follow Me:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing
  • Kỹ Năng Viết Tiêu Đề Hấp Dẫn Trong Chiến Dịch Email Marketing
  • Các Mẹo Viết Tiêu Đề Email Marketing Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Email Marketing Bất Động Sản Chuyên Nghiệp Và Hiệu Quả
  • Cách Viết Cv Tiếng Nhật Hay Và Ấn Tượng Nhất
  • Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả, Ấn Tượng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Kiểu Chữ Đẹp, Chữ Kiểu, Chữ In Đậm, In Nghiêng Trên Facebook
  • Cách Thiết Kế Flashcard Học Từ Vựng Hiệu Quả
  • Cách Học Flashcard Từ Vựng Tiếng Anh Hiệu Quả Nhất Hiện Nay
  • Lỗi Hay Mắc Phải Khi Làm Flashcard
  • Hướng Dẫn Học Tiếng Anh Bằng Flashcard.
  • Cách viết email marketing hiệu quả

    Tiêu đề luôn được coi là một trong những phần quan trọng không chỉ với email marketing mà còn với hầu hết các nội dung khác. Tiêu đề góp phần vào việc quyết định tỷ lệ mở mail của bạn. Không những gây sự tò mò, thích thú mà tiêu đề còn phải giúp người đọc hình dung được nội dung email đang muốn đề cập đến vấn đề gì.

    • Tiêu đề email mang tính khẩn cấp: Ví dụ: Nhanh tay đăng ký thời hạn chỉ còn 1 ngày duy nhất.
    • Tiêu đề email mang tính lợi ích: Ví dụ: Tăng 20% doanh thu khi bạn sử dụng sản phẩm – dịch vụ này.
    • Tiêu đề email mang tính mê hoặc: Ví dụ: Tiết lộ công thức thành công trong…
    • Tiêu đề mang tính chất gây cảm xúc.

    Bố cục email cần phải có sự rõ ràng, phân chia một cách hợp lý. Những thành phần trong email marketing như: nội dung, hình ảnh, URL, nút kêu gọi hành động cần phải được đặt ở những vị trí hợp lý.

    Bạn cần quan tâm đến 1 yếu tố mà ít người làm email marketing để ý tới đó chính là “hành vi người dùng”. Khách hàng khi mở email của bạn việc đầu tiên họ sẽ làm đó chính là nhìn tổng quan toàn bộ email của bạn trước. Nếu lúc này bố cục email của bạn không rõ ràng, kho nắm bắt thông tin thì việc người dùng bỏ qua và cho email của bạn vào thùng rác là chuyện đương nhiên.

    Nội dung là phần rất trọng trong email, nó là những thông tin mà bạn muốn cung cấp đến cho khách hàng. Nội dung mà bạn viết cần phải làm thỏa mãn được sự tò mò của người dùng khi họ đọc tiêu đề email tạo nên.

    Lời kếu gọi hành động giúp tăng khả năng hành động của người dùng. Bạn cần chú ý đến vị trí đặt lời kêu gọi hành động.

    Bạn có thể sử dụng lời kêu gọi bằng hình ảnh được thiết kế đẹp mắt, ngắn gọn. Bạn cũng có thể sử dụng những cụm từ thường được sử dụng như: “Tìm hiểu thêm” – “Mua hàng ngay để được” – “Yêu cầu dùng thử” – “Đăng ký ngay bây giờ”…

    Chữ ký trong email giống như danh thiếp của bạn khi tiếp thị trực tiếp. Nhờ phần chữ ký mà khách hàng có thể dễ dàng nắm được những thông tin cá nhân cơ bản của bạn. Từ đó tạo nên sự tin tưởng, rõ ràng.

    Không những vậy khi sử dụng chữ ký email chung trong công ty sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết 1 Email Marketing Thuyết Phục, Tỉ Lệ Mở Lên Đến 70%
  • Áp Dụng Ngay 8 Mẫu Email Marketing Dưới Đây Để Tăng Tỉ Lệ Mở Lên 50%
  • Cách Viết Mẫu Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả
  • 6 Cách Viết Email Marketing Hiệu Quả Bạn Không Thể Bỏ Qua
  • Top 5 Nội Dung Email Marketing Hấp Dẫn Khách Hàng Nhất
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100