Hẹn Gặp Khách Hàng Và Đối Tác

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Thư Cho Mẹ Hay Và Tình Cảm Nhất
  • Cách Viết Thư Hỏi Kết Quả Phỏng Vấn Tạo Thiện Cảm Và Ấn Tượng Ntd
  • Hướng Dẫn Cách Viết Mail Hỏi Kết Quả Phỏng Vấn Khéo Léo
  • Cách Viết Mail Hỏi Kết Quả Phỏng Vấn Hiệu Quả Nhất
  • Cách Viết Mail Hỏi Kết Quả Phỏng Vấn Đảm Bảo Được Trả Lời
  • Trong văn hóa làm kinh doanh nói chung, sắp xếp các cuộc hẹn với khách hàng hay đối tác là công việc thường ngày của chúng ta. Phần lớn những người phụ trách sales hay purchasing đều có thời gian biểu dày đặc, vì thế lên lịch hẹn trước sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn và đối tác. Cuộc hẹn kinh doanh thường phải hẹn trước ít nhất vài tiếng cho đến vài ngày. Khi hẹn phải có thời gian cụ thể và nên tránh các ngày nghỉ, ngày lễ và thời gian nghỉ ngơi.

    Cách hẹn gặp khách hàng

    Khi muốn hẹn gặp khách hàng hay đối tác để bàn bạc chi tiết hơn về công việc kinh doanh, các bạn có thể dùng những mẫu câu sau:

    Can I make an appointment with you on Thursday? Tôi hẹn anh vào thứ 5 được không?

    Can we meet on June 25? I’d like to arrange a meeting. Chúng ta có thể gặp nhau vào ngày 25 tháng 6 được không? Tôi muốn sắp xếp một buổi gặp mặt.

    Would it be possible to make an appointment with Mr. Dave tomorrow? Ngày mai tôi có thể gặp ông Dave được không?

    Would it be possible for me to talk to you in person next week? I don’t think this matter can be dragged on. Tôi có thể nói chuyện riêng với chị vào tuần sau được không? Tôi không nghĩ vấn đề này có thể kéo dài được nữa.

    I want to set up a an appointment with you. Tôi muốn sắp xếp một cuộc hẹn với anh.

    Will it be convenient if I come to your office this afternoon? Chiều nay tôi đến văn phòng anh có tiện không?

    Could you manage Tuesday, August 10th? Ông có thể sắp xếp vào ngày thứ 3, mồng 10 tháng 8 được không?

    Would you be interested in meeting after the fair is over? Anh có muốn chúng ta gặp nhau sau khi hội chợ kết thúc không?

    How about sometime next week? Thế một lúc nào đó vào tuần sau thì sao?

    Where can we meet each other? Chúng ta có thể gặp nhau ở đâu?

    Are you free later this week? Cuối tuần này cậu có rảnh không?

    When would be a good time to get together? Thời gian thuận lợi để gặp nhau là khi nào?

    I’m free after 2:00 pm. Sau 2 giờ chiều tôi sẽ rảnh.

    Any time you say. Bất kể khi nào cũng được.

    You can make it anytime on next Monday. Anh có thể sắp xếp bất kỳ lúc nào vào thứ 2 tuần sau.

    It’s best to have a meeting as soon as possible. Tối nhất nên có một cuộc họp càng sớm càng tốt.

    Tình huống hội thoại mẫu

    A: Micheal, I would like to meet you to discuss the new project. Do you have time? Micheal, tôi muốn gặp anh để bàn về dự án mới. Anh có thời gian không?

    B: When will me meet? Khi nào chúng ta sẽ gặp nhau?

    A: How about tomorrow afternoon? Chiều mai có được không?

    B: I’m free after 2:00 pm. Sau 2 giờ chiều tôi sẽ rảnh.

    A: Yeah, see you at 2:00 pm tomorrow. Hẹn gặp anh 2 giờ chiều ngày mai.

    – o O o –

    A: Hello Jimmy! Chào Jimmy.

    B: Hi Thành. I recognize your voice right away. Chào Thành. Tôi nhận ra giọng cậu ngay.

    A: Will it be convenient if I come to your office later this week? Cuối tuần này tôi qua văn phòng cậu có tiện không?

    B: Yes? What’s the matter? Sao? Có vấn đề gì à?

    A: There are some important things in the service agreement, which can only be solved by a direct meeting. Có vài điều quan trọng trong hợp đồng dịch vụ mà chỉ có thể được quyết bằng một cuộc họp trực tiếp.

    A: As it is very important. I don’t think this matter can be dragged on. Ví nó rất quan trọng nên tôi không nghĩ là vấn đề này có thể kéo dài được.

    B: I see. I will get back to you as soon as possible. Tôi hiểu, tôi sẽ trả lời cậu sớm nhất có thể.

    – o O o –

    A: Sorry, is this seat taken? Xin lỗi, chỗ này đã có ai ngồi chưa?

    B: No, no. Please, feel free. Chưa đâu, anh cứ ngồi đi.

    A: Thanks. Cám ơn.

    B: By the way, I’m Steve Dave. I’m with Aircraft Technology Ltd., in Manchester. Nhân tiện, tôi là Steve Dave, đang công tác ở Công ty Aircraft Technology.

    A: That’s a coincidence. I’m also in the airline industry. Robert Hùng is my name. I’m a buyer at Hona Flights International Ltd in HCMC. Thật trùng hợp, tôi cũng làm trong ngành hàng không. Tôi là Robert Hùng, nhân viên mua hàng ở Công ty Hona Flights International trong TP. HCM.

    B: Nice to meet you. So, how’s your fair so far? Rất vui được gặp anh, buổi triển lãm ở hội chợ thế nào rồi?

    A: Good. I’ve been trying to find new suppliers for special accessories so I’ve been quite busy. Tốt anh à. Tôi đang tìm nhà cung cấp mới cho những phụ kiện đặc biệt nên cũng khá bận.

    B: So, you’re looking for suppliers. May I ask if you already have some information about my company? Ồ, anh đang đi tìm nhà cung cấp. Vậy cho tôi hỏi là anh đã có thông tin gì về công ty tôi chưa?

    A: No, I don’t think I do. Chưa, tôi nghĩ là chưa. B: You know. You might be interested in our brochure. Will you be staying at the fair long? Có thể anh sẽ quan tâm đến cuốn giới thiệu sản phẩm của chúng tôi. Anh sẽ còn ở hội chợ lâu chứ?

    A: Yes, till Saturday. Vâng, đến thứ 7 này.

    B: Good. Perhaps I could come by your stand some time and I could brief you on our products. I think we could have what you’re looking for. Tốt rồi, lúc nào tôi sẽ ghé qua chỗ anh và giới thiệu nhanh về sản phẩm của chúng tôi. Tôi nghĩ anh sẽ tìm được thứ mình đang cần.

    A: That sounds fine. How about tomorrow afternoon? Nghe hay đấy. Chiều mai được không?

    B: That sounds great. Được chứ.

    Tổng kết

    Khi hẹn gặp khách hàng hay đối tác, bạn nên chủ động đề xuất về thời gian và địa điểm mà mình muốn một cách tự tin. Đối phương dù có bận đến mấy cũng sẽ sắp xếp được thời gian để gặp bạn nếu như bạn thể hiện cho họ thấy buổi gặp gỡ để trao đổi trực tiếp là quan trọng và có lợi ích cho cả hai phía.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Thư Đặt Hàng Bằng Tiếng Anh Chuẩn Nhất
  • Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh Ấn Tượng Nhất
  • Cách Trả Lời Email Phỏng Vấn Thông Minh Và Ấn Tượng
  • Lời Khuyên Cho Giáo Viên: Cách Viết Thư Giới Thiệu Đầu Năm Học
  • Du Học Canada: Hướng Dẫn Viết Study Plan Thật Chuẩn
  • Cách Viết Email Tiếng Nhật Với Khách Hàng Nhật (Business Email)

    --- Bài mới hơn ---

  • 3 Quy Tắc Đơn Giản Để Lập Địa Chỉ Email Chuyên Nghiệp
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Sử Dụng Đất
  • Quy Định Thủ Tục, Lập Mẫu Giấy Ủy Quyền Mua Bán Nhà Đất Và Lưu Ý
  • Mẫu Giấy Ủy Quyền Nuôi Con Sau Ly Hôn
  • Cách Viết Giấy Ủy Quyền Lấy Sổ Bảo Hiểm Như Thế Nào?
  • Làm việc với khách hàng Nhật, chắc bạn không ít lần toát mồ hôi hột với những email dài lòng thòng mà mất nguyên một nửa là để chào hỏi, kể lể hôm nay trời đã sang thu, đi lòng vòng và nói giảm nói tránh cho khiêm nhường lịch sự, đúng không? Thôi thì “nhập gia tùy tục”, làm việc với người Nhật thì phải học cách viết email tiếng Nhật chuẩn business như họ thôi.

    1. Bài 1, tức là bài viết này, nói về phong cách viết email của người Nhật và cấu trúc của email
    2. Bài 2, bài viết sau đó, đi vào chi tiết các mẫu câu thường dùng, các tip và chú ý khi bạn viết email cho người Nhật bàn chuyện làm ăn.

    Email tiếng Nhật nhập môn – Phong cách viết email của người Nhật

    Người Nhật rất đề cao sự trang trọng trong email. Trái ngược với người châu Âu, người Mỹ hay những quốc gia nói tiếng Anh khác, ngay cả khi viết email business, người Nhật vẫn ưa lòng vòng và tránh những câu chữ quá “negative”, quá đả kích hay đòi hỏi một cách quá thẳng thắn trong email. Đối với người phương Tây, email của họ đề cao sự rõ ràng và ngắn gọn (chỉ cần lịch sự vừa đủ, không suồng sã quá mức là được) để không mất quá nhiều thời gian cho việc soạn thảo, trả lời email.

    Người Nhật thì không như thế. Bạn sẽ không thể bỏ qua kính ngữ trong email, dù nó dài dòng đến mấy, mất thời gian đến mấy. Lễ nghĩa và sự khéo léo khi trình bày vấn đề được đề cao, có khi là trên cả sự “hiệu quả” (productive). Trừ khi là người thân cực kì thân trong công ty, bạn có thể soạn những email trả lời ngắn gọn và lược bớt sự khách khí trong email, còn không, tốt nhất bạn đừng cố bỏ qua kính ngữ.

    Thật lòng mà nói, việc viết và trả lời email cho khách hàng là đối tác người Nhật rất mệt. Nếu so sánh, với khách hàng nói tiếng Anh, Tỳ chỉ cần 10-15p là có thể hoàn thành 1 email dài bằng cái sớ với lời lẽ trang nghiêm lịch sự hết mực. Tuy nhiên, để viết được nội dung tương tự với khách hàng Nhật, Tỳ đã từng phải đánh vật mất cả buổi sáng. Nhiều khi viết xong còn phải tra lại coi người ta có hay viết thế không, viết thế đã đủ lịch sự chưa?

    Ngoài mối quan hệ thân-sơ, độ lịch sự trong email của người Nhật cũng phụ thuộc vào mức độ quan trọng của nội dung bức thư. Những kiểu thư nhờ vả, nhờ đề xuất tiến cử, cho lời khuyên… chắc chắn sẽ cần nội dung viết trang trọng và có trình bày đầu đuôi cho tròn vẹn hơn những email mang tính chất ít quan trọng đúng không? Và cũng tuỳ thuộc vào độ quan trọng (内容の重いさ) mà bạn cần sử dụng kính ngữ cho đúng. Càng quan trọng và cần trang trọng thì càng cần dùng nhiều kính ngữ và khiêm nhường ngữ. Nội dung không quá quan trọng thì có thể dùng desu, masu (thể lịch sự) là được. Phức tạp quá nhỉ?

    Nói vậy chứ Tỳ tin là ban đầu thì ai cũng thấy mệt thật, nhưng rồi làm nhiều sẽ quen. Bởi, quanh đi quẩn lại thì viết email tiếng Nhật cũng chỉ có ngần ấy quy tắc, dông dài mào đầu (vào đề) cũng chỉ có ngần đấy cách, kính ngữ dùng trong email cũng thường chỉ có ngần đấy câu hay dùng… Viết nhiều ắt sẽ quen.

    Cấu trúc một email tiếng Nhật chuẩn business của người Nhật

    Nội dung 1 email tiếng Nhật gồm các phần:

    Phần 1: gọi là 前置き(まえおき) hay 書き出し(かきだし), tức là phần mào đầu, lời mở đầu “bức mail”

    Phần 2: gọi là 本文(ほんぶん), phần nội dung chính

    Phần 3: cũng là phần cuối, 結び(むすび) (từ này còn có nghĩa là “buộc lại, thắt lại”)

    Sau phần 3 còn có 1 đoạn gọi là phần chữ ký ( 署名 – しょめい)

    Cách viết email tiếng Nhật chuẩn business

    Tiêu đề email tiếng Nhật – Viết thế nào?

    Tương tự như các email khác gửi bất kỳ người nào trong công việc, bạn cần phải tóm lược nội dung email mình gửi trong một câu tiêu đề email. Tiêu đề email cần ngắn gọn, dễ hiểu và cụ thể về thời gian, có kèm từ mang tính nhắc nhở về độ gấp, độ quan trọng nếu cần thiết.

    Để viết về Việt Nam hay dùng từ “Về việc ~” (V/v), ở Nhật thì dùng ~の件(けん). Tuỳ thuộc vào nội dung email mà bạn thêm danh từ thích hợp sau từ “の”. Ví dụ, thông báo về việc A vào ngày XXX thì là XXXにAのお知らせ, xin lỗi/cảm ơn về điều gì thì viết ~のお詫び/~の御礼, yêu cầu xác nhận cái gì đó thì là ~の確認, thư mời dự sự kiện thì là ~ご案内, nhờ vả về XYZ thì XYZのお願い…

    Cũng có lúc, bạn có công việc cần đối tác trả lời gấp, hoặc muốn nhấn mạnh vào tính quan trọng của bức thư để người nhận ưu tiên xử lý email của mình trước, bạn có thể thêm một số tiền tố như sau vào trước tiêu đề email của mình:

    至し急(しきゅう): GẤP

    重要(じゅうよう): QUAN TRỌNG

    社外秘(しゃがいひ): NỘI BỘ (THÔNG TIN MẬT)

    業務外(ぎょうむがい): CÁ NHÂN/RIÊNG TƯ

    再送(さいそう): GỬI LẠI

    回答(かいとう): HỒI ĐÁP

    Cách viết phần mở đầu email thế nào?

    Mở đầu email sẽ là phần chào hỏi, xưng tên, đưa đẩy để chuẩn bị “vào vấn đề chính” ở phần dưới. Thứ tự của từng việc một sẽ là:

    • 宛先(あてさき) – chào hỏi, liệt kê các thành phần tên người nhận, chức vụ, phòng ban, công ty
    • 送信者(そうしんしゃ) – xưng tên người gửi (là bạn đó!). Tuy nhiên nếu gửi cho người quen thì bạn có thể lược bớt phần này. Bởi, biết rồi mắc gì nhắc lại 😀

    Hồi mới gửi mail cho khách Nhật, mình cứ nghĩ đơn giản họ viết gì mình bắt chước nấy mà không hiểu là họ chỉ xưng tên trong 1 vài lần đầu gửi mail. Thế là các mail sau mail nào mình cũng chào rồi “Tỳ đẹt xừ” mà không nhận ra như vậy là quá rập khuôn.

    Thường các câu dùng trong phần này sẽ là những câu nói về tình hình thời tiết, mùa xuân-hạ-thu-đông kiểu “trong những ngày xuân ấm áp này…” hoặc “thời tiết vào thu dễ chịu…”, hoặc là câu nói hỏi thăm tình hình sức khoẻ, cảm ơn/cáo lỗi khách sáo…

    Cách viết email tiếng Nhật: nội dung chính của email

    Cuối đoạn nội dung chính của email, bạn nên nhắc lại một lần nữa mong muốn của mình và ghi rõ bạn mong muốn đối phương làm gì (phản hồi lại, xác nhận lại, gửi gì đó… sau khi đọc email). Đây chính là phần “buộc lại” (結び – túm cái váy!) trong mail đó.

    Vậy là coi như xong nhiệm vụ rồi (viết xong cái mail tới đây nhìn đồng hồ thấy Trái Đất đã quay được một vòng xung quanh nó, ahihi)!

    では、

    Ibaraki Doujiより

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tải Gmail Về Máy Tính Đơn Giản Nhất
  • Cách Soạn Và Gửi Email Cho Người Khác Với Gmail Trong 1 Phút
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Chữ Ký Gmail Đơn Giản Cho Người Chưa Biết
  • Chữ Ký Email Là Gì? Tạo Chữ Ký Email Chuyên Nghiệp Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Cài Đặt Gmail Trên Iphone
  • Hạ Gục Khách Hàng Với Cách Viết Email Chào Hàng Chuyên Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Một Số Lưu Ý Khi Trình Bày Bài Thuyết Trình Bằng Powerpoint
  • Định Dạng Slide Với Powerpoint
  • #mẹo Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Sao Cho Ấn Tượng
  • Mẫu Thư Mời Nhận Việc Chuẩn Cho Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh
  • Bốn từ này sẽ là từ khóa chính xuyên suốt trong email chào hàng của bạn đảm bảo kết cấu của email rõ ràng , mạch lạc và không bị lan man hay lạc đề.

    Tiếp đó là một câu chào hàng hoàn hảo. Kích thích khách hàng đọc email chào hàng của bạn bằng cách tập trung vào việc khách hàng nhận được gì chứ đừng vội thể hiện ngay là bạn đang chào bán sản phẩm gì. Hãy đánh vào tâm lý thích nhận trước khi cho của con người.

    Cuối cùng là lời tái bút. Đây là một phần nhỏ nhưng cũng đủ để làm nên thành công của email chào hàng. Một lời tái bút chân thành sẽ giúp khách hàng không cho email chào hàng của bạn vào thùng rác, spam hay lãng quên ngay sau khi đọc.

    Thứ ba, về nội dung email chào hàng

    Cố gắng viết nội dung súc tích và dễ hiểu, sử dụng những ký hiệu, icon hay những dấu gạch để làm nổi bật các nội dung quan trọng. Tuy nhiên, bạn cần tiết chế trong việc sử dụng chữ hoa, số lượng chữ hoa quá lớn sẽ làm rối nội dung của email.

    Mỗi đoạn nên chỉ từ 3 -4 dòng tập trung chủ yếu vào nội dung mà khách hàng quan tâm, đang bế tắc, đánh sâu vào tâm lý và lợi ích khách hàng nhận được.

    Nhớ rằng không phải bạn đang bán sản phẩm mà bạn đang bán giải pháp mà sản phẩm đem lại. Bạn phải thuyết phục được khách hàng rằng lợi ích mà sản phẩm này đem lại sẽ khắc phục được vấn đề mà khách hàng đang vướng mắc.

    Khách hàng sẽ chẳng quan tâm đến thông số kỹ thuật hay chất liệu làm ra sản phẩm, họ thường chỉ quan tâm đến lợi ích trước mắt mà sản phẩm đem lại như chiếc điện thoại này chụp ảnh siêu mượt hay tiết kiệm pin đến 40%… Hãy đưa ra thật nhiều lợi ích của sản phẩm cho khách hàng.

    Cuối cùng hãy khéo léo lồng cách thức liên lạc như địa chỉ, số điện thoại, đường link để bán sản phẩm. Đây là phần quan trọng quyết định liệu email chào hàng của bạn có đủ thuyết phục để khách hàng mua sản phẩm của bạn hay không.

    Những tips email chào hàng thu hút khách hàng

    Quy tắc đầu tiên là không có quy tắc nào hết. Bạn không cần gò bó theo một email chào hàng cứng nhắc. Hãy cố gắng sáng tạo, phá vỡ mọi quy tắc những ý tưởng điên rồ, táo bạo đôi khi lại rất thành công. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định concept của email đi theo hướng nào. Thành công hay thất bại là một khoảng cách rất mong manh.

    Quy tắc thứ hai là không chỉ điều hướng về sản phẩm mà bạn muốn chào hàng mà hãy gợi mở và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Một nhân viên bán hàng thông minh không chỉ bán cho khách hàng cái mà họ cần mà còn gợi mở thêm nhu cầu của khách hàng, để mở rộng nhu cầu của khách hàng về các sản phẩm khác của công ty. Khả năng bán hàng là một kỹ năng mà bạn phải tích lũy qua một quá trình cũng như cách viết email chào hàng.

    Nếu bạn còn chưa thực sự tự tin về khả năng sáng tạo cũng như viết lách của mình, hãy đến ngay với khóa học 3C của Học viện Vinalink. Khóa học Marketing duy nhất giúp bạn khám phá ra khả năng sáng tạo và tạo nên sự khác biệt với hàng tram đối thủ trên thị trường. Để biết thêm thông tin chi tiết về khóa học, vui lòng truy cập website: 3c.edu.vn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Làm Powerpoint Đẹp Và Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Viết Thư Hỏi Hàng Inquiry Letter Trong Thương Mại Quốc Tế
  • Tiếng Anh Thư Tín Thương Mại: Thư Hỏi Hàng (Business Enquiry Letter)
  • Cách Viết Email Thư Điện Tử Chuyên Nghiệp Và Ấn Tượng
  • Cách Viết Thư Mời Người Thân Sang Canada, Mỹ, Úc Và Những Nước Nói Tiếng Anh
  • Cách Viết Email Tiếng Nhật Với Khách Hàng Nhật (Business Email) (Phần Ii)

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Business Email Bằng Tiếng Nhật
  • Hướng Dẫn Cách Viết Business Email Tiếng Nhật Chuẩn Nhất
  • Mẫu Email Báo Giá Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Thư Tín Thương Mại Tiếng Anh
  • Mẫu Bảng Báo Giá Bằng Tiếng Anh
  • Các mẫu câu & từ thường dùng khi viết email tiếng Nhật

    Mẫu câu trong phần mở đầu email

    Đây là phần chào hỏi và liệt kê tên người nhận, vị trí, phòng ban… cũng như xưng tên của bản thân. Ở phần này, “công thức” chung đó là:

    Tên công ty người nhận mail + Chức vụ người nhận mail + Tên người ta kèm hậu tố “様”(sama). Ví dụ:

    ABC会社

    開発部 Ty様

    (gửi đến anh Tỳ phòng phát triển công ty ABC)

    Chú ý:

    – Bạn cần ghi đầy đủ tên công ty, kể cả các chữ như “công ty cổ phần” (株式会社 – kabushikigaisha), “công ty trách nhiệm hữu hạn”(有限会社 – yuugen gaisha)…

    → ABC有限会社 chẳng hạn.

    – Phần tên người nhận mail, bạn có thể ghi họ tên đầy đủ hoặc chỉ viết họ của đối phương. Ghi đầy đủ họ tên được coi là lịch sự hơn.

    – Nếu bạn không biết cụ thể bạn đang mail cho ai, có thể viết chung chung “ご担当者様” (Go tantoushasama – Kính gửi đến ông/bà phụ trách – trong tiếng Anh nó tương đương với câu “to whom it may concern ấy). Hoặc viết là ABC会社御中 hoặc ABC会社の皆様 (ABCかいしゃおんちゅう/みなさま: kính gửi các vị công ty ABC)

    • はじめてメールを送らせていただきます。(Hajimete meru wo okura sete itadakimasu) (Đây là lần đầu tiên tôi gửi mail đến ~)
    • 初めてご連絡を差し上げます。(Hajimete go renraku wo sashiagemasu) (Đây là lần đầu tôi liên lạc với ~)
    • ご無沙汰しております。(Gobusatashite orimasu) (Đã lâu không liên lạc với ~ nhỉ)
    • 突然のご連絡失礼いたします。(Totsuzen no go renraku shitsureiitashimasu) (Xin ~ thứ lỗi vì đột nhiên liên lạc với ~)
    • 忙しいところ大変申し訳ございませんが、。。。 (Oisogashii tokoro taihen moushiwake gozaimasenga, ~) (Xin lỗi vì đã làm phiền ~ lúc bận rộn như vậy, ~)
    • ご無沙汰ばかりしておりまして、大変申し訳ございません。(Gobusata bakari shite orimashite, taihen moushiwakegozaimasen) (Rất xin lỗi ~ vì đã lâu không liên lạc)
    • いつもお世話になっております。(Itsumo osewa ni natte orimasu) (Cảm ơn vì đã luôn giúp đỡ tôi) = 平素よりお世話になっております。(Heiso yori osewa ni natte orimasu) (Cảm ơn đã luôn quan tâm giúp đỡ)
    • ますますご清栄のこととお慶び申し上げます。 (Masumasu goseiei no koto to oyorokobi moushiagemasu) (Kính chúc quý công ty ngày càng thịnh vượng hơn) hoặc ますますご健勝のことと存じます (Masumasu go kenshou no koto to zonjimasu) (Kính chúc ~ dồi dào sức khoẻ)
    • ご機嫌いかがですか? (Gokigen ikagadesu ka) = お元気でいらっしゃいますか。(Ogenki de irasshaimasu ka)(~ có khoẻ không?)
    • いつもお手数をおかけしております。(Itsumo otesuu wo okake shite orimasu.) (Lúc nào cũng khiến ~ phải vất vả rồi)
    • 先日はご馳走様でした。(Senjitsu wa gochisousamadeshita) (Hôm trước cảm ơn ~ đã chiếu cố)
    • 一昨日は貴重なお時間をいただき、有難うございました。(Ototoi wa kichouna wo jikan o itadaki, arigatou gozaimashita) (Hôm qua, cảm ơn ~ đã dành thời gian quý báu của mình cho tôi)
    • …còn nhiều lắm, trong quá trình viết mail, bạn sẽ khám phá ra được nhiều mẫu câu đa dạng hơn nữa.

    Ví dụ, đầu xuân năm mới thì có từ như 新春の候 (nhân dịp đầu xuân) → 新春の候、ますます御健勝のこととお慶び申し上げます。(dịp đầu xuân xin kính chúc sức khoẻ ~)

    Sau khi viết công ty, thông tin người nhận mail rồi thì hãy chào và xưng tên của bạn. Nếu bạn và đối phương chưa gặp nhau, là lần đầu liên lạc với nhau thì viết:

    ABC株式会社のTyと申します。(tôi là Tỳ từ công ty cổ phần ABC đây ạ)

    Nếu đã có quen biết hay đã từng liên lạc thì:

    ABC株式会社のTyでございます。

    Phần này “củ khoai” đây (Tỳ đã đuối phết sau khi gõ mớ chào hỏi, “mở bát” đầu thư ở trên =))!

    x月x日(thứ mấy, vd thứ Sáu là 金)のxx時にお越しいただいてもよろしいでしょうか?

    (Tôi có thể đến vào xx giờ ngày thứ Sáu mùng x tháng x không?)

    ご対応が遅れて大変申し訳ございません(Go taiou ga okurete taihen moushiwakegozaimasen)

    (Xin lỗi vì phản hồi muộn)

    ご返事がすぐ出来ないことを大変申し訳ございません(Go henji ga sugu dekinai koto o taihen moushiwakegozaimasen)

    (Rất xin lỗi vì đã không thể trả lời ngay)

    〜心より御礼申しあげます(~ kokoro yori orei moushi agemasu)

    (Chân thành cảm ơn từ tận đáy lòng)

    誠にありがとうございました(Makoto ni arigatou gozaimashita)

    (Xin chân thành cảm ơn)

    ~深く感謝しております(~ fukaku kansha shite orimasu)

    (Tôi đánh giá cao ~/Tôi thật sự cảm kích~)

    とても助かりました(Totemo tasukari mashita)

    (Điều đó đã giúp ích cho tôi rất nhiều)

    ご遠慮なくご意見いただければありがたいです。(Go enryonaku go iken itadakereba arigataidesu.)

    (Tôi rất biết ơn nếu ~ có thể cho ý kiến mà không ngần ngại gì cả)

    ~いただければ幸いです(~itadakereba saiwai desu)

    (Tôi rất vui/biết ơn nếu~)

    ~楽しみにしております(~tanoshimi ni shiteorimasu)

    (Tôi rất mong chờ rằng~)

    ~していただけませんでしょうか(~shite itadakemasen deshouka)=~をお願いできますでしょうか。

    (Bạn có thể vui lòng ~ được không?)

    ~をご紹介頂ければと思います(~wo go shoukai itadakereba to omoimasu)

    (Tôi xin phép được giới thiệu~)

    ご教示ください(Go kyouji kudasai)

    (Xin vui lòng chỉ cho tôi)

    お力添えくださいますようお願い申し上げます

    (Xin ~ vui lòng giúp đỡ~)

    問題ございません(Tôi thấy không có vấn đề gì, thực ra có thể dùng 結構です(kekkou desu) nhưng không được dùng với người trên)

    承知しました(shouchishimashita)

    (Tôi đã hiểu rõ ạ)

    承知致しかねます(Shouchi itashi kanemasu)

    (Tôi e là không thể đồng ý với điều này)

    弊社が~ (Heisha ga~): công ty chúng tôi (nói về công ty của bản thân)

    もし、ご興味をお持ちなら~(Moshi, go kyoumi o o mochinara~): nếu ~ có hứng thú thì~

    ちなみに: Nhân tiện~

    加えて~(kuwaete): Thêm vào đó

    いつがご都合よろしいでしょうか?: Lúc nào thì thuận tiện cho bạn?

    また~ (Mata~): Thêm vào đó ~

    さて~ (Sate~): Hiện giờ

    ~ このたび~ (Kono tabi~): Trong lúc~này

    今後は~ (Kongo wa~): Từ giờ~

    つきましては~: Tiếp đến là~

    Mẫu câu kết thúc business email trong tiếng Nhật

    他に気になるところがありましたら、いつでもお教えください: Nếu có bất kỳ vấn đề gì xin vui lòng cho chúng tôi biết bất kỳ lúc nào ông/bà muốn.

    よろしくお願い致します: Xin cảm ơn.

    今後ともよろしくお願い致します: Từ nay về sau xin được ~ giúp đỡ.

    またいつか一緒にお仕事できる機会があればと存じます。引き続きご連絡をよろしくお願いいたします(mata itsuka issho ni oshigoto dekiru kikai ga areba to zonjimasu. Hikitsudzuki go renraku o yoroshikuonegai itashimasu): Hi vọng lại được tiếp tục làm việc với~. Rất mong ~ giữ liên lạc với chúng tôi.

    ご協力いただけますと幸いです(Go kyouryoku itadakemasuto saiwaidesu): Cảm ơn sự hợp tác của ~

    以上、ご確認をお願いいたします: Như vậy, tôi mong có được sự xác nhận của ~

    ~によろしくお伝えください(~ ni yoroshiku otsutae kudasai): Cho tôi gửi lời tới~

    お返事お待ちしております: Mong nhận được phản hồi từ ông/bà

    宜しくお願い致します(yoroshiku onegaishimasu): mang ý nghĩa thay cho “Trân trọng” hoặc “Best regards” trong tiếng Anh

    Nào, ký tên.

    Phần chữ ký cuối này sẽ là thông tin họ tên bạn, vị trí làm việc và công ty. Thường Việt Nam và nước ngoài sẽ là Tên – Chức vụ – Công ty – Địa chỉ công ty – Hình thức liên lạc.

    Tuy nhiên, khi viết mail cho người Nhật thì bạn cần viết ĐÚNG CHÍNH XÁC THỨ TỰ là:

    Các thông tin khác như địa chỉ công ty, số điện thoại, email, fax, địa chỉ website… thì trình bày ở dưới và không có thứ tự cụ thể. , trình bày rõ ràng là được.

    Chú ý cuối cùng khi viết mail cho người Nhật

    Ngoài ra, có bạn thắc mắc liệu có dùng các chữ 拝啓(はいけい) hay 敬具(げいぐ) trong email không? Câu trả lời là không cần. Hai từ này dùng trong thư viết tay, thư gửi qua bưu điện thôi.

    Trong trường hợp viết mail cho nhiều người cùng lúc, hãy viết theo trình tự:

    Kết,

    Ibaraki Doujiより

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Business Mail Tiếng Nhật (Phần 1)
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Viết Thư Yêu Cầu Letter Of Request (Ielts Writing General)
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Viết Thư Xin Lỗi
  • Cấu Trúc Một Bức Thư Trong Tiếng Anh (Ielts Writing General)
  • Cách Viết Thư Xin Việc Ấn Tượng Bằng Tiếng Nhật
  • Những Cách Viết Email Bán Hàng Chuyên Nghiệp, Đỉnh Cao Thu Hút Khách Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Viết Email Sao Cho Hiêụ Quả? (Phần 2)
  • Thư Mời Diễn Giả Cho Dự Án Đào Tạo Cộng Đồng “Giải Mã Nghề Nhân Sự”
  • Teamx Hcmc Gửi Lời Mời Trở Thành Diễn Giả Chương Trình “Open Innovation”
  • 15 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Không Thể Không Biết
  • Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh (Hay Nhất)
  • Cách viết email chuyên nghiệp là cung cấp những thông tin hữu ích cho người đọc về thông tin sản phẩm, sản phẩm này giúp được gì cho họ, có điểm gì nổi trội ở sản phẩm này, họ nhận được gì khi mua nó,…và đặt CTA kêu gọi mua hàng tại cuối email. 

    Bizfly Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu

    Tiêu đề email phải có sức lôi cuốn và thu hút

    Điều gì khởi đầu cũng quan trọng và phải thật tinh tế, hấp dẫn để kéo khách hàng đọc hết email của bạn.

    Cá nhân hóa các nội dung của email

    • Đừng bao giờ gửi một nội dung cho tất cả khách hàng của bạn. Hãy biến nó thành những nội dung đặc thù cho từng nhóm khách hàng cụ thể.
    • Không chỉ nằm ở việc bạn đưa tên khách hàng vào lời chào email, bạn nên thay đổi một chút cách trình bày nội dung cho phù hợp từng nhóm khách hàng. 
    • Đừng bắt đầu email marketing bằng một lời chào hàng mà hãy sử dụng những câu hỏi đánh vào những vấn đề khách hàng quan tâm, mục tiêu khách hàng để gợi mời họ.
    • Văn phong thân mật, tạo thiện cảm sẽ giúp khách hàng cảm thấy doanh nghiệp đang trò chuyện gần gũi với họ.

    Đưa ra một lời giới thiệu ngắn gọn, súc tích

    Khơi gợi khách hàng là một nghệ thuật trong ngôn từ, càng tinh tế, khéo léo, ngắn gọn càng nhận được sự phản hồi cao. Phần giới thiệu tạo cho khách hàng tin cậy và thu hút sẽ giảm tỷ lệ bị đánh dấu spam. Bạn có thể thực hiện A/B testing để xem câu giới thiệu nào đem đến hiệu ứng tốt nhất

    Không nên kèm quá nhiều hình ảnh bên trong

    Hình ảnh trực quan luôn thu hút người dùng và có khả năng truyền tải thông điệp rất tốt. Tuy nhiên, dùng quá nhiều hình ảnh trong một email marketing bán hàng không là cách triển khai hiệu quả. Nếu số lượng ảnh bạn gửi quá nhiều, dung lượng ảnh lớn sẽ khiến khách hàng không thể mở file đính kèm, tải ảnh bị lỗi, dung lượng mail quá nặng khiến tỷ lệ mail vào hòm thư chính bị giảm.

    Bạn nên sử dụng các phần mềm gửi email marketing hàng loạt và giảm dung lượng, kích thước hình ảnh trước khi gửi. Một thủ thuật nhỏ là có thể chèn thẻ mô tả vào hình ảnh để dù hình ảnh bị lỗi, không hiển thị, người dùng vẫn có thể đọc được nội dung chú thích.

    Chèn link vào những nút “Call to action”

    Một số tip để chèn CTA hợp lý vào email bán hàng mang lại hiệu ứng tốt:

    • Thiết kế các nút CTA lớn, dễ đọc, bắt mắt, ngắn gọn.
    • Biến các CTA trở thành ưu tiên, cá nhân, ví dụ: thay vì ” Đăng ký dùng miễn phí”, hãy đặt ” 10 người đăng ký đầu tiên”, “Tạo tài khoản của tôi”,…
    • Chèn các liên kết dẫn đến landing page để giúp khách hàng dễ dàng theo dõi, tăng tỷ lệ đăng ký trên web.

    Bố cục email marketing bán hàng tối ưu trải nghiệm người dùng

    Bố cục email càng sạch sẽ, logic càng giúp khách hàng dễ theo dõi, tiếp thu thông tin hơn.

    • Đừng viết các đoạn quá dài, hãy phân tách thành từng khối văn bản với khoảng trắng giữa mỗi đoạn. Số lượng từ 50-67 kí tự một đoạn văn là hoàn hảo cho việc hiển thị trên thiết bị di động.
    • Lời mở đầu chỉ nên trình bày trong 3-4 dòng giúp người đọc theo dõi được nội dung tổng quát.
    • Các ý nhỏ nên sử dụng gạch đầu dòng, các ký hiệu dưới dạng danh sách liệt kê.
    • Sử dụng phông chữ đồng nhất, tránh trường hợp viết hoa, sử dụng dấu câu thất thường.

    Đừng bỏ quên chữ ký email của bạn

    Thật đáng tiếc khi một email marketing chỉn chu về mặt nội dung lại có một cái kết thiếu sót. Phần chữ ký email marketing chính là yếu tố để khách hàng đánh giá của doanh nghiệp tốt hay xấu, tăng cường độ tin cậy và tiếp cận khách hàng nhiều hơn. 

    Cách tạo một chữ ký email hiệu quả cần đảm bảo:

    • Thông tin đầy đủ bao gồm: Tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, email, tài khoản trên các kênh truyền thông,….

    Đăng ký trải nghiệm 15 ngày miễn phí cùng Bizfly Email!

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • 25 Mẹo Để Viết Một Email Chuyên Nghiệp
  • Tăng Hiệu Quả Khi Quản Lý Và Viết Email Trong Công Việc|Reeracoen Vietnam
  • Top 9 Mẫu Email Marketing Chốt Sale Độc Đáo Không Nên Bỏ Qua
  • Vlogger Giang Ơi Chia Sẻ Về Văn Hóa Email: “đừng Viết Dear Anh/chị Và Tuyệt Đối Không Ghi Sai Điều Này”
  • Mẫu Viết Email Cảm Ơn Bằng Tiếng Anh Ấn Tượng Sau Phỏng Vấn
  • Cách Viết Email Báo Giá Cho Khách Hàng Hiệu Quả Cao

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Mẫu Email Marketing Báo Giá Dành Cho Khách Hàng Yêu Cầu
  • Mẫu Email Báo Giá Cho Khách Hàng Chuẩn
  • Tìm Hiểu Cách Viết Thư Bằng Tiếng Hàn.
  • Cách Viết Email Cảm Ơn Sau Một Cuộc Phỏng Vấn
  • Cách Viết Email Cảm Ơn Nhà Tuyển Dụng Sau Buổi Phỏng Vấn
  • 1. Email báo giá bao gồm những phần nào?

    Một Email báo giá cơ bản bao gồm các phần sau:

    • Giới thiệu về thương hiệu.
    • Nêu rõ sản phẩm/dịch vụ hoặc báo giá theo yêu cầu.
    • Cung cấp một số ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ với nhu cầu của khách hàng.
    • Kết thúc bằng lời cảm ơn và chữ ký.

    2. Làm rõ yêu cầu của khách hàng

    Viết một email báo giá để đáp ứng yêu cầu từ khách hàng cũng cần phải được chú ý và trau chuốt. Có một sự thật bất thành văn, đó là khách hàng sẽ nhận báo giá từ rất nhiều đơn vị cung cấp khác nhau để so sánh. Sau khi đã xem xét nhiều yếu tố: giá cả, uy tín, chất lượng,… mới quyết định mua hàng.

    Chính vì vậy, nếu Email báo giá của bạn chỉ có vài ba con số và một vài thông tin giống như bao doanh nghiệp khác, email của bạn chắc chắn sẽ gặp bất lợi.

    Trước khi viết email báo giá cho bất kỳ khách hàng nào, hãy nghiên cứu kỹ yêu cầu báo giá và liên hệ với khách hàng để làm rõ yêu cầu của họ. Dành thời gian để phác thảo tất cả các yêu cầu của khách hàng và xác định sản phẩm/giải pháp của bạn đáp ứng nhu cầu nào của họ.

    Sai lầm tồi tệ nhất mà bạn có thể mắc phải khi phản hồi một yêu cầu đề xuất là đưa ra một báo giá không phù hợp với mục đích của khách hàng. Chỉ gửi cho khách hàng bảng giá không bao giờ là đủ. Bảng giá hoàn chỉnh của bạn phải bao gồm: Thông tin công ty, bảng giá, thành tựu,….Có như vậy, bạn mới thuyết phục được khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình.

    3. Đảm bảo tất cả các yêu cầu đều được đáp ứng

    Chú ý đến các điều kiện và mong muốn về dịch vụ được đề cập trong yêu cầu báo giá của khách hàng. Những yêu cầu đó có thể ảnh hưởng đến giá sản phẩm/dịch vụ của bạn. Ví dụ về một số tùy chọn và yêu cầu cần chú ý:

    3.1. Vấn đề về thời gian: Thời gian khách hàng gửi yêu cầu báo giá là khi nào? Khách hàng muốn ký hợp đồng trong khoảng thời gian bao lâu?… Tất cả những yếu tố về thời gian cần được xem xét kỹ lưỡng. Nếu bạn nhận thấy đây là một khách hàng tiềm năng, có thể giảm giá, thêm ưu đãi cho dù là thời gian ngắn hạn để tăng thiện cảm trong mắt khách hàng.

    3.2. Mục đích của khách hàng: Hãy cố gắng thu thập nhiều thông tin nhất có thể của khách hàng, như: Mục tiêu, hình hình hiện tại, kỳ vọng sau khi sử dụng,… để có cái nhìn tổng quan nhất. Từ đó, xây dựng một gói dịch vụ dành riêng cho họ.

    Bạn có làm việc vào cuối tuần và ngày lễ không? Bạn có tính thêm phí cho việc giao hàng / công việc vào cuối tuần và ngày lễ không?

    3.3. Tính năng bổ sung: Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể tùy chỉnh hoặc có thể thêm các tính năng hữu ích cho khách hàng, hãy chia các mức giá khác nhau cho từng tính năng của mình

    4. Cá nhân hóa nội dung email phù hợp với mỗi khách hàng

    Đừng bao giờ sao chép nội dung cũ để gửi cho khách hàng. Cách viết email báo giá cho khách hàng hiệu quả nhất đó là cá nhân hóa nội dung một cách cụ thể nhất. Qua Email này, hãy chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của mình để xây dựng niềm tin trong lòng khách hàng.

    Tìm ra những giải pháp để có thể giúp khách hàng đạt được các mục tiêu đã nêu trong yêu cầu báo giá của họ. Nếu được, bạn có thể đề xuất thêm các giải pháp mới, những giải pháp mang tính đột phá giúp khách hàng giải quyết vấn đề nhanh hơn.

    Bằng cách thực hiện phương pháp tư vấn này và sự hiểu biết của bạn về ngành hàng kinh doanh của khách hàng, bạn sẽ tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của mình. Như vậy, khả năng doanh nghiệp của bạn được chọn sẽ cao hơn rất nhiều.

    Hãy chuyên nghiệp và chủ động khi viết email báo giá cho khách hàng. Cách viết email báo giá cho khách hàng theo sự hiểu biết và nhu cầu của khách hàng sẽ khiến bạn trở nên khác biệt hơn so với đối thủ cạnh tranh. Cho dù giá sản phẩm/dịch vụ của bạn có cao hơn đi chăng nữa, khách hàng vẫn lựa chọn bạn bởi họ tìm kiếm sự chất lượng và giá trị nhận về chứ không chỉ là giá cả.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Email Bằng Tiếng Nhật
  • Cách Viết Email Marketing Chào Hàng Hiệu Quả
  • 3 Cách Viết Email Chào Hàng Từ Chuyên Gia Cực Hay
  • Cách Viết Email Xin Thực Tập Ấn Tượng Theo Từng Chuyên Ngành
  • Cách Trích Dẫn Tài Liệu Tham Khảo Trong Luận Văn Đạt Chuẩn
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Hay Gây Chú Ý Khách Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Email Nhắc Nhở · ? Creative Stop ▷ ?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Google Classroom Cho Sinh Viên
  • Bật Mí Cách Viết Email Nộp Cv Chuẩn Nhất “hạ Gục” Nhà Tuyển Dụng!
  • Cách Viết Email Từ Chối Nhận Việc Tránh Làm Mất Lòng Nhà Tuyển Dụng Nhất
  • Cách Viết Email Từ Chối Lời Mời Nhận Việc Từ Nhà Tuyển Dụng
  • Bạn không biết phải làm thế nào để tăng tỷ lệ mở mail?

    Tiêu đề email marketing cuốn hút chính là câu trả lời cho bạn. Các nhà tiếp thị có tỷ lệ mở cao là nhờ những tiêu đề họ viết đã hấp dẫn được khách hàng.

    Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 10 dạng tiêu đề tốt nhất giúp bạn tăng tỷ lệ mở mail cho doanh nghiệp của mình!

    Tại sao bạn cần viết tiêu đề email marketing tốt

    Bạn có biết rằng: có đến 47% người dùng mở mail dựa theo nội dung của dòng tiêu đề email?

    Và có đến 69% người dùng xác nhận rằng họ báo cáo một email là thư rác chỉ dựa trên tiêu đề. :). Con số đã nói lên tất cả tại sao bạn cần có tiêu đề email marketing lôi cuốn.

    Như vậy, dòng tiêu đề của bạn vừa có thể khiến chiến dịch tiếp thị thành công vừa có thể phá vỡ toàn bộ những chiến dịch của bạn.

    Cách tốt nhất để tạo một tiêu đề tốt là đánh vào xu hướng tự nhiên và tâm lý của khách hàng.

    Hướng dẫn tự xây dựng email html

    Vậy làm sao để có một tiêu đề email marketing hiệu quả?

    3 Nguyên tắc viết tiêu đề cho email marketing hiệu quả

    Bạn nên viết tiêu đề:

    1. Ngắn gọn

      Hãy viết tiêu đề với độ dài dưới 50 ký tự. Theo một nghiên cứu, những email có tiêu đề dưới 50 ký tự sẽ có tỷ lệ mở cao hơn các email khác đến 12,5%.

    2. Rõ ràng

      Tránh viết tiêu đề tối nghĩa hoặc không rõ ý.

    Hướng dẫn chặn spam gmail hiểu quả

    Đây là 3 nguyên tắc cần-phải-nhớ khi viết tiêu đề email. Bên cạnh đó, quan trọng hơn, những cách đặt tiêu đề email marketing tránh nhàm chán và thu hút người đọc, tôi sẽ phân tích ngay sau đây.

    Hướng dẫn cách gửi email marketing chuyên nghiệp

    10 cách viết tiêu đề Email thu hút khách hàng

    1. Tiêu đề mang tính cấp bách, tạo tâm lý sợ bỏ lỡ
    2. Tạo sự tò mò
    3. Tạo tính vui nhộn trong tiêu đề
    4. Đẩy mạnh yếu tố cuốn hút
    5. Kích thích nhu cầu của đọc giả
    6. Ngắn gọc xúc tích
    7. Đặt tiêu đề mang tính giải pháp
    8. Đặt theo hướng remarketing
    9. Nhấn mạnh yếu tố tính cá nhân
    10. Đặt theo lối đơn giản, đi thẳng vào vấn đề

    Và tôi sẽ đi sâu vào từng cách viết để bạn có cái nhìn chi tiết nhất.

    1. Tiêu đề mang tính cấp bách, tạo tâm lý sợ bỏ lỡ

    Đây là cách đặt tiêu đề email marketing rất hay gặp.

    Một nguyên tắc tâm lý mà không ai có thể cưỡng lại được là: nỗi sợ bị bỏ lỡ. Bạn có thể lợi dụng nỗi sợ này bằng cách tạo các tiêu đề mang tính cấp bách hoặc thêm yếu tố khan hiếm vào tiêu đề của mình. Từ đấy thúc đẩy người nhận hành động và mở mail.

    Ví dụ một số cách đặt tiêu đề email marketing dựa trên nguyên tắc này

    • Uber: “Chú ý! Cơ hội duy nhất để nhận quà từ Uber!”
    • Strawberrynet.com: “NGÀY CUỐI Nhận Giảm 10% Mọi Thứ!”
    • Robert Kiyosaki: “CƠ HỘI CUỐI CÙNG: Chương trình đào tạo miễn phí kết thúc vào tối nay!”
    • Digital Marketer: “ Quà Tặng Mẹ Nhân Ngày Phụ Nữ Việt Nam”
    • Tiki: “Nấu Ngon Siêu ĐƠN GIẢN Với TOP Sản Phẩm Gia Dụng Thông Minh”
    • Việc Làm 24h: “8 kỹ năng giúp nhà quản lý tuyển dụng đúng người tài”

    8. Tiêu đề tiếp thị lại

    Email remarketing được gửi đến người đăng ký khi họ thực hiện dở hành động trên web – kênh bán hàng của bạn (ví dụ: thêm vào giỏ hàng nhưng không mua, nhấn yêu thích, theo dõi món hàng..). Những email này sẽ giúp bạn nhắc nhở, lôi kéo khách hàng về kênh bán hàng và hoàn tất tiến trình mua hàng của họ.

    Bạn nên viết tiêu đề mang tính thúc đẩy:

    • Tiki: “Sản Phẩm Bạn Quan Tâm Tại Tiki Đã Có Hàng!”
    • Shoppee: “#12.12 Hàng trong giỏ đang giảm sốc! Hãy nhanh tay đặt hàng “
    • Shoppee: “Cực nóng: Mở Freeship từ 50k, hãy hoàn tất ngay hôm nay!”

    9. Tiêu đề mang tính cá nhân hoá

    • Viectotnhat.com: “Gửi H, gửi bạn việc làm phù hợp nhất ngày 15/11”
    • Alibaba: “Best Sellers: Chào H, những mặt hàng này đang hot trên Alibaba.”
    • Rent the Runway: “Happy Birthday H – Bất ngờ ngay trong mail!”

    10. Tiêu đề đơn giản và đi thẳng vào vấn đề

    Khi sử dụng loại này, bạn cần phải chắc rằng những thông tin bạn cung cấp trong email có giá trị. Nếu không, khả năng bạn bị đánh spam hoặc report là rất cao.

    Điều kỳ lạ là những tiêu đề “nhàm chán” này lại có tỷ lệ mới cao nhất, với 40 triệu mail được gửi đi, có đến 60-87% người sẽ mở thư.

    • JobStreet: “11 việc làm mới – Thông báo việc làm từ JobStreet.com”
    • InterPals: “Bạn có 4 tin nhắn chờ”
    • Wallet: “TÍNH NĂNG MỚI! Nhập liệu đã có sẵn trên App Wallet”
    • AYR: “Áo khoác đẹp nhất”
    • Al Franken: “Đây là một email gây quỹ”
    • 16Personalities: “Kết quả kiểm tra”

    11. Một số lời khuyên để tạo tiêu đề hấp dẫn

    Hiện nay, hầu hết mọi người thường mở email trên thiết bị di động, hãy chắc rằng những tiêu đề của bạn được tối ưu hóa trên các thiết bị cầm tay này.

    Hãy sử dụng biểu tượng cảm xúc (emoji) để làm nổi bật tiêu đề. Báo cáo của Experian cho thấy, những tiêu đề chứa emoji có thể tăng tỉ lệ mở của bạn lên tới 45%.

    Kết luận

    Đấy là toàn bộ thông tin các bạn cần biết về cách viết tiêu đề email marketing cuốn hút. Chúng tôi hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ tìm được cách để viết tiêu đề email phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

    Và đừng quên: thực hành càng nhiều càng tốt. Đó là bí quyết của thành công!

    https://optinmonster.com/101-email-subject-lines-your-subscribers-cant-resist/ https://blog.hubspot.com/marketing/improve-your-email-subject-line https://www.businessinsider.com/how-to-write-an-email-subject-line-2015-1

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Tăng 23% Tương Tác
  • Mời Diễn Giả Về “diễn Thật” Cho Sự Kiện Của Bạn?
  • Teamx Hcmc Gửi Lời Mời Trở Thành Diễn Giả Chương Trình “open Innovation”
  • Cách Mời Người Nổi Tiếng Làm Diễn Giả Cho Hội Nghị Mà Không Phải Trả Tiền
  • Hướng Dẫn Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Đầy Đủ
  • 10 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Ấn Tượng Thu Hút Khách Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • 7 Cách Viết Tiêu Đề Email Tăng Tỉ Lệ Mở Thư Hiệu Quả
  • Cách Viết Tiêu Đề Email Giới Thiệu Sản Phẩm Hấp Dẫn
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Thu Hút, Hấp Dẫn Khách Hàng
  • 9 Phương Pháp Ghi Nhớ Từ Vựng Tiếng Trung Dễ Dàng
  • Viết Chữ Đẹp Online – Tạo Kiểu Font Chữ Đẹp Online Để Post Facebook
  • Những cách viết tiêu đề email marketing chuyên nghiệp

    Dựa trên từ khóa cần viết

    Tiêu đề có tính khẩn cấp

    Bất kì ai cũng sẽ cảm thấy khẩn trương khi nhận được những thông điệp mang tính cấp bách. Tiêu đề có tính khẩn cấp giúp doanh nghiệp kích thích khách hàng về mặt thời gian và hành động, đặc biệt có lợi cho các email dùng để thông báo chương trình có hạn, kêu gọi tham gia,…

    Ví dụ: ” Chương trình giảm giá lớn nhất năm của chúng tôi sẽ kết thúc sau 10 tiếng nữa.”

    ” Mua 1 tặng 1 cho đơn hàng trước ngày 11/5″

    Bizfly Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu

    Tiêu đề dựa vào lợi ích

    Tiêu đề email mang tính lợi ích là cách tốt nhất để thu hút khách hàng. Bạn càng thể hiện được bạn mang lại gì cho họ, bạn giúp cho họ những gì thì họ càng quan tâm, muốn tìm hiểu thêm.

    Ví dụ:

    “Phần mềm Bizfly Email giúp tăng gấp 3 tỷ lệ mở email”

    ” Tăng tốc độ tải website chỉ trong 1 phút”

    Tiêu đề email marketing dạng câu hỏi

    Những câu hỏi ” làm thế nào”, “như thế nào” luôn kích thích trí tò mò của con người. Các tiêu đề email hấp dẫn này thường được doanh nghiệp sử dụng để chia sẻ thông tin hữu ích, bí kíp để khai thác sản phẩm của họ hiệu quả nhất.

    Ví dụ: 

    ” Làm thế nào để gửi email cho một người bận rộn?”

    ” Tăng gấp 2 doanh thu chỉ trong 1 tuần như thế nào cùng chatbot?”

    Tiêu đề email marketing danh sách

    Đây là dạng tiêu đề vừa đảm bảo được sự ngắn gọn lại thú vị. Người dùng cũng dễ dàng theo dõi các thông tin trong email dạng tiêu đề hơn.

    Ví dụ:

    ” 101 các tiêu đề email hấp dẫn nhất giúp tăng gấp 3 tỷ lệ mở email”

    ” 5 cách để email của bạn không bị rơi vào hòm thư spam”

    Tiêu đề email marketing mang tính vấn đề

    Ví dụ:

    ” Bạn có đang gặp vấn đề khi triển khai minigame trên fanpage?”

    ” Mất ngủ triền miên? Lấy lại giấc ngủ ngon cùng XXX ngay lập tức”

    Tiêu đề email marketing theo hướng mục tiêu

    Tiêu đề email theo hướng mục tiêu nhằm đánh thẳng vào một nhóm đối tượng cụ thể, đưa cho họ một hướng đi từ những vấn đề của họ. 

    Ví dụ:

    ” Những hội thảo hữu ích dành cho Marketer hậu đại dịch Covid-19″

    ” Công cụ hỗ trợ cho các chị em bán hàng online chốt đơn gấp hai trong mùa dịch”

    Tiêu đề email marketing theo cá nhân

    Doanh nghiệp có thể để tên của khách hàng hiển thị ngay trên tiêu đề email bằng những phần mềm email marketing.

    Tiêu đề email marketing theo kỳ nghỉ, ngày lễ

    Đây là dạng tiêu đề được gửi vào một khung thời gian cụ thể, vào một sự kiện cụ thể. Các email như này thường được khách hàng quan tâm vì nó mang tính hiện tại, đúng thời điểm.

    Ví dụ:

    “ 10 cách để vận động tại nhà trong mùa dịch Covid-19”

    “ Ngừng đến trường nhưng không ngừng học! Những website giáo dục miễn phí cho bạn trong thời gian cách ly này sẽ giúp bạn”

    Tiêu đề email marketing cập nhật 

    Đây là dạng email giống như bản tin hoặc là thông báo cho những thay đổi về tài khoản, phần mềm, chính sách cho khách hàng.

    Các email này cực kì quan trọng và phải đảm bảo khách hàng không bỏ lỡ bất kì thông tin nào.

    Ví dụ:

    “ Thông báo bảo trì server từ ngày 10/5/2020 đến 14/05/2020”

    “ Những tính năng mới của bản cập nhật 2.0”

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Gửi Cv Tiếng Anh Bằng Email
  • Dịch Đơn Xin Việc, Cv Nhanh, Chuyên Nghiệp, Giá Rẻ 2022
  • Cách Viết Email Xin Ngừng Ứng Tuyển
  • Bỏ Túi 25 Cách Chúc Mừng Sinh Nhật Bằng Tiếng Anh Hay Và Ý Nghĩa Nhất
  • Cách Đưa Ra Lời Mời Đi Chơi, Hẹn Hò Trong Tiếng Anh
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Thu Hút, Hấp Dẫn Khách Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • 9 Phương Pháp Ghi Nhớ Từ Vựng Tiếng Trung Dễ Dàng
  • Viết Chữ Đẹp Online – Tạo Kiểu Font Chữ Đẹp Online Để Post Facebook
  • Tạo Kiểu Chữ Đẹp Kết Hợp +1001 Font Chữ Đẹp Cùng Kí Tự Đặc Biệt 2022
  • Chữ A Còng Là Gì? Cách Viết Chữ A Còng Gmail Trên Máy Tính
  • Ghi Lại ‘Nhật Ký Sử Dụng’ Gmail.
  • Nội dung Email Marketing là một trong các yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một chiến dịch Email Marketing cho doanh nghiệp trong mộ thời điểm nhất định. Khi đã lựa chọn Email Marketing làm phương tiện để tiếp thị, quảng bá các dịch vụ, sản phẩm của mình đến khách hàng, đồng nghĩa với việc bạn đảm bảo các yêu cầu về nội dung vì đây là thứ sẽ tiếp cận trực tiếp đến khách hàng của bạn.

    Vậy, nội dung email marketing như thế nào là thu hút, chất lượng? Chất liệu gì sẽ khiến khách hàng không chỉ yêu thích mà còn thực hiện các hành động được kêu gọi trong email đó (ví dụ như mua hàng, đăng kí thành viên…)?

    Cách viết nội dung Email Marketing thu hút, hấp dẫn khách hàng

    Quy tắc đặt tiêu đề nội dung email marketing

    Ngày nay, khách hàng của bạn tiếp xúc với hàng ngàn lượng thông tin rất lớn hằng ngày, vì vậy để mẩu thông tin của bạn có thể tiếp cận và lưu lại trong trí nhớ khách hàng là một thách thức không nhỏ của những người làm Marketing.

    Với nội dung Email Marketing thì tiêu đề là phần đầu tiên bạn cần viết đúng, viết tốt, bạn có thể áp dụng các công thức như sau:

    Tiêu đề mang tính nhanh, khẩn cấp (VD: Đăng kí dịch vụ thiết kế web ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn trước ngày 30/08/2017)

    Tiêu đề gợi mở các lợi ích dành cho người dùng (Giảm giá 20% cho 100 đơn hàng đăng kí đầu tiên)

    Tiêu đề gây tò mò hấp dẫn (Tiết lộ bí quyết bán hàng onine giúp bạn kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng)

    Tiêu đề đánh vào cảm xúc (Đã bao lâu rồi bạn không nói lời yêu thương với mẹ?)

    Nội dung quan trọng, đưa lên trước

    Hãy hình dung các nội dung của bạn theo mô hình tam giác ngược. Những thông tin nào cần truyền tải nhiều, đắt giá, hãy đưa nó ngay lên trên phần đầu. Bạn đừng nghĩ rằng mình sẽ dẫn dắt khách hàng từ lời giới thiệu, lời bạt cho đến các thông tin đắt giá ở sáu cùng. Xu hướng đọc ngày nay của người dùng mạng Internet cũng đã thay đổi, nếu các thông tin ban đầu không thu hút đươc họ, họ sẽ rời đi trước khi tiếp cận được đến thông tin quan trọng bạn cần gửi gắm.

    Vì vậy, nếu mục tiêu của email marketing bạn gửi là mã khuyến mãi, hãy đưa mã đó lên đầu, nếu mục têu email marketing của bạn là kêu gọi đăng kí khóa học, hãy để button đăng kí và lời kêu gọi ngay lên đầu của email.

    Mỗi email marketing chỉ nên tập trung vào một mục tiêu nhất định

    Sử dụng email marketing dạng template, file ảnh, nên hay không?

    Tạo email dạng templates hay file ảnh thiết kế là hình thức được nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng tron thời gian gần đây. Nội dung email marketing dạng này thường tạo cảm giác mới mẻ, phong phú, chuyên nghiệp cho thương hiệu của bạn và cũng mang lại các trải nghiệm khá tốt ở khách hàng.

    Hiện nay có khá nhiều trang web và phần mềm hỗ trợ bạn tạo email marketing online dạng ảnh khá chuyên nghiệp. Tham khảo các trang web tạo email marketing sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung, mang lại hiệu quả chung cho toàn bộ chiến dịch.

    Chèn hình ảnh sáng tạo trong email

    Nếu bạn chèn hình ảnh vào email một cách sáng tạo, hợp lí thì hiệu quả sẽ tăng gấp đôi so với nội dung hiển thị bằng chữ.

    Để thông tin công ty trong phần chữ ký

    Lời kêu gọi hành động

    Bất kì nội dung email marketing nào cũng không thể thiếu lời kêu gọi hành động. Đây chính là yếu tố giúp doanh nghiệp đạt được các mục đích trong toàn bộ chiến dịch Marketing Online của mình. Bạn có thể tham khảo các Call To Action phổ biến và chọn loại hành động phù hợp cho dịch vụ, sản phẩm của mình.

    Các cụm từ CTA thường được sử dụng trong nội dung email marekting thường có dạng như: “ Mua hàng ngay để được…”, “Tìm hiểu thêm”, “ Đăng ký ngay bây giờ”….

    Đừng quên theo dõi WEBICO BLOG hoặc Fanpage của chúng tôi để luôn cập nhật những bài viết mới nhất!

    ? WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP ?

    ? Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM

    ? Hotline: 1800 6016

    ▪️ Email: [email protected]

    ▪️ Website: chúng tôi

    ▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

    Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua email hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.

    post

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Tiêu Đề Email Giới Thiệu Sản Phẩm Hấp Dẫn
  • 7 Cách Viết Tiêu Đề Email Tăng Tỉ Lệ Mở Thư Hiệu Quả
  • 10 Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Ấn Tượng Thu Hút Khách Hàng
  • Cách Gửi Cv Tiếng Anh Bằng Email
  • Dịch Đơn Xin Việc, Cv Nhanh, Chuyên Nghiệp, Giá Rẻ 2022
  • Cách Viết Email Xác Nhận Cuộc Hẹn Tốt Nhất (Và Ví Dụ)

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Lưu Ý Khi Lên Một Cuộc Hẹn Trong Kinh Doanh
  • Các Trường Hợp Được Hủy Bỏ Hợp Đồng
  • Cách Hủy Hợp Đồng Vay Tiền Fe Credit Trước Hạn. Hủy Hồ Sơ Chưa Giải Ngân
  • Hướng Dẫn Cách Hủy Hợp Đồng Mạng Của Viettel Cho Khách Hàng
  • Cách Viết Email Tiếng Anh Bài 2
  • Một email xác nhận cuộc hẹn là gì?

    Tất cả khái niệm xuất phát ngay từ trong tên của nó. Nó là một email xác nhận một cuộc hẹn. Đơn giản vậy thôi.

    Cách viết email xác nhận cuộc hẹn

    Hiệu quả của email của bạn là tất cả trong thiết kế, nội dung và gửi email.

    Email xác nhận bổ nhiệm nên rất đơn giản. Dựa trên thương hiệu, nhưng đừng để sự sáng tạo che mất thông điệp nội dung. Hãy nhớ rằng. Đây không phải là một email marketing. Bạn chỉ cần cố gắng xác nhận một cuộc hẹn với người nhận.

    Bạn không cần bất kỳ ảnh đặc sắc nào. Tùy thuộc vào dịch vụ của bạn , cung cấp chính xác những gì người nhận đang mong đợi: Chi tiết xác nhận cho cuộc hẹn của họ không hơn không kém.

    Nếu như bạn làm bên tour du lịch. Email gửi tới khách hàng chỉ cần chứa nội dung : Xác nhận chuyến đi (Địa chỉ tập trung, thời gian xuất phát – trở về…) ; Có thể cung cấp thêm hình ảnh của nhà nghỉ mà khách hàng đã lựa chọn; Thêm một vài chi tiết hướng dẫn hành trình đầy đủ.

    TOP Marketing với phương châm : Đơn giản là hiệu quả. Phần mềm gửi email marketing TOP Email giúp bạn gửi thư đến đúng khách hàng, nhanh chóng.

    Mẹo viết email xác nhận

    • Xác nhận lịch làm tóc
    • Xác nhận bạn sẽ đến phòng nha khoa đúng hẹn…

    Người nhận của bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi đoán email này nói về điều gì. Và họ cũng có thể dễ dàng tìm kiếm email nếu họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sau này.

    Làm rõ email đến từ ai.

    Người gửi là yếu tố quan trọng nhất của email ảnh hưởng đến việc người nhận có mở email hay không. Đối với một số người nhận, người gửi là tất cả thông tin họ cần để mở email. Và tránh các địa chỉ email không trả lời (những địa chỉ như là [email protected]).

    Cung cấp thông tin liên lạc.

    Giúp người nhận của bạn dễ dàng liên lạc với bạn nếu có vấn đề với cuộc hẹn. Hoặc nếu họ cần lên lịch lại.

    Kết hợp SMS marketing với Email xác nhận

    Email rất tốt cho các thư dài hơn có thể bao gồm hình ảnh. Và tệp đính kèm hoặc thông tin mà người nhận. SMS là hoàn hảo cho thông tin ngắn, kịp thời (Như một lời nhắc nhở về một cuộc hẹn sắp tới).

    Nếu bạn đang băn khoăn có nên sử dụng email hoặc gửi tin nhắn sms cho xác nhận cuộc hẹn của mình hay không. Hãy xem Email so với SMS: Bạn nên chọn kênh nào ? Hoặc tại sao bạn không kết hợp 2 kênh trên làm một ? Tại sao cần kết hợp, bạn có thể tham khảo bài viết SMS Marketing kết hợp Email Marketing để rõ hơn.

    Comments

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Mail Hỏi Hàng, Chào Giá Xuất Nhập Khẩu Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Viết Thư (Email) Hỏi Học Bổng Chuẩn Nhất
  • Bạn Đã Biết Cách Trình Bày Email Chuyên Nghiệp?
  • Cách Viết Một Email Marketing Hay Và Thành Công
  • Cách Viết Email Hay Và Đúng Chuẩn
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100