Hẹn Gặp Khách Hàng Và Đối Tác

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Thư Cho Mẹ Hay Và Tình Cảm Nhất
  • Cách Viết Thư Hỏi Kết Quả Phỏng Vấn Tạo Thiện Cảm Và Ấn Tượng Ntd
  • Hướng Dẫn Cách Viết Mail Hỏi Kết Quả Phỏng Vấn Khéo Léo
  • Cách Viết Mail Hỏi Kết Quả Phỏng Vấn Hiệu Quả Nhất
  • Cách Viết Mail Hỏi Kết Quả Phỏng Vấn Đảm Bảo Được Trả Lời
  • Trong văn hóa làm kinh doanh nói chung, sắp xếp các cuộc hẹn với khách hàng hay đối tác là công việc thường ngày của chúng ta. Phần lớn những người phụ trách sales hay purchasing đều có thời gian biểu dày đặc, vì thế lên lịch hẹn trước sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn và đối tác. Cuộc hẹn kinh doanh thường phải hẹn trước ít nhất vài tiếng cho đến vài ngày. Khi hẹn phải có thời gian cụ thể và nên tránh các ngày nghỉ, ngày lễ và thời gian nghỉ ngơi.

    Cách hẹn gặp khách hàng

    Khi muốn hẹn gặp khách hàng hay đối tác để bàn bạc chi tiết hơn về công việc kinh doanh, các bạn có thể dùng những mẫu câu sau:

    Can I make an appointment with you on Thursday? Tôi hẹn anh vào thứ 5 được không?

    Can we meet on June 25? I’d like to arrange a meeting. Chúng ta có thể gặp nhau vào ngày 25 tháng 6 được không? Tôi muốn sắp xếp một buổi gặp mặt.

    Would it be possible to make an appointment with Mr. Dave tomorrow? Ngày mai tôi có thể gặp ông Dave được không?

    Would it be possible for me to talk to you in person next week? I don’t think this matter can be dragged on. Tôi có thể nói chuyện riêng với chị vào tuần sau được không? Tôi không nghĩ vấn đề này có thể kéo dài được nữa.

    I want to set up a an appointment with you. Tôi muốn sắp xếp một cuộc hẹn với anh.

    Will it be convenient if I come to your office this afternoon? Chiều nay tôi đến văn phòng anh có tiện không?

    Could you manage Tuesday, August 10th? Ông có thể sắp xếp vào ngày thứ 3, mồng 10 tháng 8 được không?

    Would you be interested in meeting after the fair is over? Anh có muốn chúng ta gặp nhau sau khi hội chợ kết thúc không?

    How about sometime next week? Thế một lúc nào đó vào tuần sau thì sao?

    Where can we meet each other? Chúng ta có thể gặp nhau ở đâu?

    Are you free later this week? Cuối tuần này cậu có rảnh không?

    When would be a good time to get together? Thời gian thuận lợi để gặp nhau là khi nào?

    I’m free after 2:00 pm. Sau 2 giờ chiều tôi sẽ rảnh.

    Any time you say. Bất kể khi nào cũng được.

    You can make it anytime on next Monday. Anh có thể sắp xếp bất kỳ lúc nào vào thứ 2 tuần sau.

    It’s best to have a meeting as soon as possible. Tối nhất nên có một cuộc họp càng sớm càng tốt.

    Tình huống hội thoại mẫu

    A: Micheal, I would like to meet you to discuss the new project. Do you have time? Micheal, tôi muốn gặp anh để bàn về dự án mới. Anh có thời gian không?

    B: When will me meet? Khi nào chúng ta sẽ gặp nhau?

    A: How about tomorrow afternoon? Chiều mai có được không?

    B: I’m free after 2:00 pm. Sau 2 giờ chiều tôi sẽ rảnh.

    A: Yeah, see you at 2:00 pm tomorrow. Hẹn gặp anh 2 giờ chiều ngày mai.

    – o O o –

    A: Hello Jimmy! Chào Jimmy.

    B: Hi Thành. I recognize your voice right away. Chào Thành. Tôi nhận ra giọng cậu ngay.

    A: Will it be convenient if I come to your office later this week? Cuối tuần này tôi qua văn phòng cậu có tiện không?

    B: Yes? What’s the matter? Sao? Có vấn đề gì à?

    A: There are some important things in the service agreement, which can only be solved by a direct meeting. Có vài điều quan trọng trong hợp đồng dịch vụ mà chỉ có thể được quyết bằng một cuộc họp trực tiếp.

    A: As it is very important. I don’t think this matter can be dragged on. Ví nó rất quan trọng nên tôi không nghĩ là vấn đề này có thể kéo dài được.

    B: I see. I will get back to you as soon as possible. Tôi hiểu, tôi sẽ trả lời cậu sớm nhất có thể.

    – o O o –

    A: Sorry, is this seat taken? Xin lỗi, chỗ này đã có ai ngồi chưa?

    B: No, no. Please, feel free. Chưa đâu, anh cứ ngồi đi.

    A: Thanks. Cám ơn.

    B: By the way, I’m Steve Dave. I’m with Aircraft Technology Ltd., in Manchester. Nhân tiện, tôi là Steve Dave, đang công tác ở Công ty Aircraft Technology.

    A: That’s a coincidence. I’m also in the airline industry. Robert Hùng is my name. I’m a buyer at Hona Flights International Ltd in HCMC. Thật trùng hợp, tôi cũng làm trong ngành hàng không. Tôi là Robert Hùng, nhân viên mua hàng ở Công ty Hona Flights International trong TP. HCM.

    B: Nice to meet you. So, how’s your fair so far? Rất vui được gặp anh, buổi triển lãm ở hội chợ thế nào rồi?

    A: Good. I’ve been trying to find new suppliers for special accessories so I’ve been quite busy. Tốt anh à. Tôi đang tìm nhà cung cấp mới cho những phụ kiện đặc biệt nên cũng khá bận.

    B: So, you’re looking for suppliers. May I ask if you already have some information about my company? Ồ, anh đang đi tìm nhà cung cấp. Vậy cho tôi hỏi là anh đã có thông tin gì về công ty tôi chưa?

    A: No, I don’t think I do. Chưa, tôi nghĩ là chưa. B: You know. You might be interested in our brochure. Will you be staying at the fair long? Có thể anh sẽ quan tâm đến cuốn giới thiệu sản phẩm của chúng tôi. Anh sẽ còn ở hội chợ lâu chứ?

    A: Yes, till Saturday. Vâng, đến thứ 7 này.

    B: Good. Perhaps I could come by your stand some time and I could brief you on our products. I think we could have what you’re looking for. Tốt rồi, lúc nào tôi sẽ ghé qua chỗ anh và giới thiệu nhanh về sản phẩm của chúng tôi. Tôi nghĩ anh sẽ tìm được thứ mình đang cần.

    A: That sounds fine. How about tomorrow afternoon? Nghe hay đấy. Chiều mai được không?

    B: That sounds great. Được chứ.

    Tổng kết

    Khi hẹn gặp khách hàng hay đối tác, bạn nên chủ động đề xuất về thời gian và địa điểm mà mình muốn một cách tự tin. Đối phương dù có bận đến mấy cũng sẽ sắp xếp được thời gian để gặp bạn nếu như bạn thể hiện cho họ thấy buổi gặp gỡ để trao đổi trực tiếp là quan trọng và có lợi ích cho cả hai phía.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Thư Đặt Hàng Bằng Tiếng Anh Chuẩn Nhất
  • Trả Lời Thư Mời Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh Ấn Tượng Nhất
  • Cách Trả Lời Email Phỏng Vấn Thông Minh Và Ấn Tượng
  • Lời Khuyên Cho Giáo Viên: Cách Viết Thư Giới Thiệu Đầu Năm Học
  • Du Học Canada: Hướng Dẫn Viết Study Plan Thật Chuẩn
  • Cách Viết Email Xác Nhận Cuộc Hẹn Tốt Nhất (Và Ví Dụ)

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Lưu Ý Khi Lên Một Cuộc Hẹn Trong Kinh Doanh
  • Các Trường Hợp Được Hủy Bỏ Hợp Đồng
  • Cách Hủy Hợp Đồng Vay Tiền Fe Credit Trước Hạn. Hủy Hồ Sơ Chưa Giải Ngân
  • Hướng Dẫn Cách Hủy Hợp Đồng Mạng Của Viettel Cho Khách Hàng
  • Cách Viết Email Tiếng Anh Bài 2
  • Một email xác nhận cuộc hẹn là gì?

    Tất cả khái niệm xuất phát ngay từ trong tên của nó. Nó là một email xác nhận một cuộc hẹn. Đơn giản vậy thôi.

    Cách viết email xác nhận cuộc hẹn

    Hiệu quả của email của bạn là tất cả trong thiết kế, nội dung và gửi email.

    Email xác nhận bổ nhiệm nên rất đơn giản. Dựa trên thương hiệu, nhưng đừng để sự sáng tạo che mất thông điệp nội dung. Hãy nhớ rằng. Đây không phải là một email marketing. Bạn chỉ cần cố gắng xác nhận một cuộc hẹn với người nhận.

    Bạn không cần bất kỳ ảnh đặc sắc nào. Tùy thuộc vào dịch vụ của bạn , cung cấp chính xác những gì người nhận đang mong đợi: Chi tiết xác nhận cho cuộc hẹn của họ không hơn không kém.

    Nếu như bạn làm bên tour du lịch. Email gửi tới khách hàng chỉ cần chứa nội dung : Xác nhận chuyến đi (Địa chỉ tập trung, thời gian xuất phát – trở về…) ; Có thể cung cấp thêm hình ảnh của nhà nghỉ mà khách hàng đã lựa chọn; Thêm một vài chi tiết hướng dẫn hành trình đầy đủ.

    TOP Marketing với phương châm : Đơn giản là hiệu quả. Phần mềm gửi email marketing TOP Email giúp bạn gửi thư đến đúng khách hàng, nhanh chóng.

    Mẹo viết email xác nhận

    • Xác nhận lịch làm tóc
    • Xác nhận bạn sẽ đến phòng nha khoa đúng hẹn…

    Người nhận của bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi đoán email này nói về điều gì. Và họ cũng có thể dễ dàng tìm kiếm email nếu họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sau này.

    Làm rõ email đến từ ai.

    Người gửi là yếu tố quan trọng nhất của email ảnh hưởng đến việc người nhận có mở email hay không. Đối với một số người nhận, người gửi là tất cả thông tin họ cần để mở email. Và tránh các địa chỉ email không trả lời (những địa chỉ như là [email protected]).

    Cung cấp thông tin liên lạc.

    Giúp người nhận của bạn dễ dàng liên lạc với bạn nếu có vấn đề với cuộc hẹn. Hoặc nếu họ cần lên lịch lại.

    Kết hợp SMS marketing với Email xác nhận

    Email rất tốt cho các thư dài hơn có thể bao gồm hình ảnh. Và tệp đính kèm hoặc thông tin mà người nhận. SMS là hoàn hảo cho thông tin ngắn, kịp thời (Như một lời nhắc nhở về một cuộc hẹn sắp tới).

    Nếu bạn đang băn khoăn có nên sử dụng email hoặc gửi tin nhắn sms cho xác nhận cuộc hẹn của mình hay không. Hãy xem Email so với SMS: Bạn nên chọn kênh nào ? Hoặc tại sao bạn không kết hợp 2 kênh trên làm một ? Tại sao cần kết hợp, bạn có thể tham khảo bài viết SMS Marketing kết hợp Email Marketing để rõ hơn.

    Comments

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Mail Hỏi Hàng, Chào Giá Xuất Nhập Khẩu Cho Người Mới Bắt Đầu
  • Cách Viết Thư (Email) Hỏi Học Bổng Chuẩn Nhất
  • Bạn Đã Biết Cách Trình Bày Email Chuyên Nghiệp?
  • Cách Viết Một Email Marketing Hay Và Thành Công
  • Cách Viết Email Hay Và Đúng Chuẩn
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Tăng 23% Tương Tác

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Tiêu Đề Email Marketing Hay Gây Chú Ý Khách Hàng
  • Cách Viết Email Nhắc Nhở · ? Creative Stop ▷ ?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Google Classroom Cho Sinh Viên
  • Bật Mí Cách Viết Email Nộp Cv Chuẩn Nhất “hạ Gục” Nhà Tuyển Dụng!
  • Cách Viết Email Từ Chối Nhận Việc Tránh Làm Mất Lòng Nhà Tuyển Dụng Nhất
  • Cách viết nội dung email marketing

    Bước 1: Xác định mục đích của email

    Như bạn thấy đấy, hầu hết các email marketing đều tập trung vào một mục đích nào đó, có thể là :

    • Bán hàng, tăng doanh số
    • Quảng bá thương hiệu
    • Nhắc nhở khách hàng

    Và tùy vào mục đích mà các bạn lựa chọn kiểu viết sao cho phù hợp. Bạn phải xác định rõ ràng mục đích để về sau có công cụ đo lường chính các và hiệu quả.

    Bước 2: Lên sự kiện email

    Thông thường đối với các chiến dịch kiểu quà tặng, ebook, khuyến mại sẽ có tỷ lệ mở mail cao hơn nhiều so với các loại mail bình thường.

    Hãy cố gắng tạo ra một giá trị gì đó giúp người dùng thấy tò mò, thích thú để bấm vào email của bạn.

    Bước 3: Lên tiêu đề cho email

    Trong bất cứ kiểu content marketing không chỉ riêng email thì tiêu đề luôn đóng một vai trò qua trọng. Nó làm tăng tỷ lệ mở mail lên đến 50% nếu bạn tận dụng tốt.

    Một vài kiểu tiêu đề thường sử dụng trong email:

    VD: Chỉ một ngày duy nhất sale 50% khi mua tại quầy VD: Dừng ngay 5 thói quen này nếu không muốn làn da bị hủy hoại VD: Bật mí 5 cách viết email marketing tăng 43% tương tác VD: Nguy cơ mất tiền oan nếu bạn sử dụng thẻ tín dụng kiểu này VD: Bạn sẽ nấu gì cho gia đình mình vào tối nay? VD: Dành cho người bị mất ngủ kinh niên

    Bước 4: Viết nội dung

    Trong phần nội dung này bạn cần đảm bảo 3 yếu tố cho mình:

    Thứ nhất: Nội dung ngắn gọn đủ để truyền tải thôn tin tới khách hàng. Không nên viết dài dòng vì khách không có nhiều thời gian để đọc.

    Cố gắng chắt lọc từ ngữ và cô đọng nhất có thể, không nên để câu dài hoặc các câu thừa không mang ý nghĩa.

    Thứ 2: Sử dụng các màu sắc mang tính hành động hoặc nhấn mạnh. Các màu đỏ hoặc xanh sẽ kích thích người dùng bấm vào nhiều hơn. Những phần cần nhấn mạnh bạn cần cố gắng làm chúng nổi bật.

    Thứ 3: Sử dụng font chữ dễ nhìn và cỡ chữ phù hợp. Thông thường bạn gửi email, cỡ chữ khoảng 12 và khi khách hàng nhận được nó quá nhỏ để đọc.

    Hãy chắc chắn rằng bạn không gặp phải lỗi sơ đẳng này.

    Bước 5: Thêm hình ảnh

    Bạn nghi rằng email thì không cần hình ảnh, quá sai lầm nêu bạn thiếu đi hình ảnh trong email marketing.

    Kích thước chuẩn của hình ảnh trong email là 600 x 400 px

    Bước 6: Xem trước nội dung

    Trước khi gửi bạn cần xem trước để có gặp vấn đề gì về hiển thị hay các lỗi trong quá trình soạn thảo hoặc đánh máy không?

    Đặc biệt quan tâm hơn là các đường dẫn hoặc các nút kêu gọi có hoạt động hay không.

    Hãy xem lại kỹ càng trước khi gửi cho khách hàng của mình.

    Kinh nghiệm làm nội dung email marketing

    Nội dung email marketing thế nào mới thú hút chất lượng? Điểm gì trong email khiến khách hàng quan tâm?

    Tiêu đề email

    Mỗi ngày 1 người tiếp xúc với rất nhiều các thông tin khác nhau. Bởi vậy người làm email marketing cần tạo điểm nhất cho tiêu đề email tận dụng tối đa điểm tiếp cận và dễ nhớ tỏng khách hàng như:

    • Tiêu đề email ngắn gọn súc tích rõ ràng (VD: Đã bao lâu rồi bạn không về với mẹ?). Đánh mạnh vào cảm xúc đặc biệt hơn là những người yêu thương gia đình và luôn phải rời xa quê hương.
    • Tiêu đề cấp bách khẩn trương (VD: Đăng ký ngay dịch vụ thiết kế web chuẩn SEO trước ngày DD/MM/YYYY để nhận ưu đãi lên đến 50%). Nhằm tạo tính cấp bách và thúc đẩy hành động tương đối tốt.
    • Tiêu đề đánh thẳng vào lợi ích (VD: Giảm giá 40% cho 100 khách hàng đăng ký dịch vụ viết bài chuẩn SEO đầu tiên). Bạn nhắm thẳng vào lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được, như vậy cũng khá hiệu quả.
    • Tiêu đề gây tò mò (VD: Tỷ phú YYY chia sẻ bí quyết kiếm 500$ chỉ với 2h làm việc).

    Còn rất nhiều kiểu tiêu đề khác nhau bạn có thể sử dụng như:

    • Câu hỏi (VD: Năm nay bạn dự định sẽ làm gì vào Noel ?)
    • Tạo danh sách (VD: 15 kiểu viết tiêu đề Email marketing hiệu quả nhất)
    • Tự đặt vấn đề (Phải làm sao khi không cần ăn kiêng mà vẫn giảm cân?)
    • Tin tức (VD: Công bố kết quả cuộc thi viết bài chuẩn SEO 2022)
    • Tiêu đề ý kiến
    • Tiêu đề mệnh lệnh (Ngừng ngay những thói quen này trước khi quá muộn)

    Nếu các bạn quan tâm có thể để lại yêu cầu cuối bài viết mình sẽ diễn giải chi tiết hơn.

    Đặt nội dung quan trọng lên đầu

    Thông thường khi viết bài chuẩn SEO các bạn viết theo cấu trúc nội dung đã định. Tuy nhiên với nội dung email marketing thì lại khác.

    Những thông tin quan trọng, đắt giá bạn cứ đặt lên đầu. Khách hàng không có nhiều thời gian để có thể đọc hết email marketing của bạn. Nếu nội dung ban đầu không hay người đọc sẽ đóng mail và vứt vô thùng rác. Bởi vậy nội dung càng cô đọng càn tốt, càng xúc tích càng tốt.

    Nội dung nhắm vào 1 mục tiêu

    Sử dụng hình ảnh linh hoạt

    Nội dung email marketing cần có hình ảnh để làm tăng tính trực quan và sinh động. Hình ảnh được đầu tư, thu hút khách hàng thì email sẽ có hiệu quả cao hơn.

    Nếu hình ảnh quá nhiều có thể dẫn đến rối mắt người đọc, hình ảnh nhiều có thể che mất thông tin quan trọng hoặc không làm nổi bật được điểm mà bạn muộn khách hàng hành động theo.

    Không sử dụng các hình ảnh quá lớn, nếu bạn sử dụng hình ảnh quá lớn có thể email sẽ rơi vào trong mục thư rác mà không nằm ở mục inbox.

    Dùng ngôn ngữ thân thiện và thuyết phục

    Nội dung email marketing cần sử dụng ngôn ngữ thân thiện gần gũi. Căn bản là nội dung không viết quá dài bởi vậy bạn cần dùng ngôn từ linh hoạt và thuyết phục khách hàng hành động.

    Nếu bạn muốn lấy được sự tin tưởng và thiện cảm từ người đọc thì bạn cần thực hiện điều này.

    Đặt các CTA thích hợp

    CTA (call to action) lời kêu gọi hành động dẫn dắt khách hàng đi theo hướng mà người làm marketing muốn. Đây là yếu tố giúp người làm email marketing đạt được mục đích của mình.

    Cần điều hướng hành động phù hợp để người đọc có thể thực hiện theo. Vị trí đặt CTA cần chú ý:

    • Vị trí dễ nhìn, dễ đọc, bắt mắt

    Một số loại call to action thường dùng trong email marketing

    • Số điện thoại liên hệ
    • Địa chỉ Fanpage hoặc website để truy cập và sử dụng các mã code khuyến mãi
    • Form thông tin (để đăng kí tham gia sự kiện, đăng kí nhận quyền lợi

    Nên sử dụng email dạng template

    Sử dụng email dạng template là xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng. Bởi nó tạo ra cảm giác mới mẻ và chuyên nghiệp trong mắt người đọc.

    Hơn nữa dạng mail này trực quan, bắt mắt và dễ dàng sử dụng. Dễ tạo thu hút bởi có sự nghiên cứu và đầu tư về cấu trúc nội dung email marketing.

    Hệ nay có nhiều trang web hỗ trợ việc này như:

    Cần có thông tin liên hệ rõ ràng

    • Bạn cần sử dụng tên công ty/ cá nhân/ tổ chức gửi email.
    • Số điện thoại liên hệ
    • Email công ty
    • Địa chỉ công ty
    • Fanpage

    Các thông tin chứng tỏ bạn là người thật tạo sự tin tưởng cho người nhận email.

    Một số nguyên tắc viết email marketing chuyên nghiệp

    Mẫu nội dung email marketing ấn tượng

    Mẫu email cho khách hàng tiềm năng (64% mở email)

    Mẫu email kích thích hành động (53% mở mail)

    Nhưng nó sẽ nhắc nhở khách hàng rằng không phải lúc nào họ cũng có cơ hội sử dụng dịch vụ của bạn với mức giá ưu đãi như vậy.

    Việc thông báo trước sẽ làm khách hàng cảm thấy họ được coi trọng.

    Mẫu email nhắc nhở ( mở mail 54%)

    Mẫu mail cảnh báo (mở mail 57%)

    Hãy tùy chỉnh các mẫu Email Marketing này sao cho phù hợp nhất với khách hàng của bạn. Nói cách khác, bạn có thể bỏ qua bước thử nghiệm, viết Email và làm thật luôn.

    Hậu Bùi là một chàng trai có niềm đam mê với marketing. Tốt nghiệp chuyên ngành Marketing, đã chinh chiến trong lĩnh vực marketing hơn 3 năm. Mong muốn chia sẻ những kiến thức thực chiến marketing đến những người có cùng đam mê.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mời Diễn Giả Về “diễn Thật” Cho Sự Kiện Của Bạn?
  • Teamx Hcmc Gửi Lời Mời Trở Thành Diễn Giả Chương Trình “open Innovation”
  • Cách Mời Người Nổi Tiếng Làm Diễn Giả Cho Hội Nghị Mà Không Phải Trả Tiền
  • Hướng Dẫn Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Đầy Đủ
  • #1 Cách Mời Khách Hàng Tham Dự Hội Thảo Tỉ Lệ
  • Email: Những Mẫu Câu Thường Gặp

    --- Bài mới hơn ---

  • Top 7 Mẫu Email Marketing Du Lịch Hoàn Hảo Cho Khách Hàng Nên Sử Dụng
  • Cách Viết Nội Dung Email Marketing Hiệu Quả Trong Du Lịch
  • Tinh Tế Trong Cách Viết Email Từ Chối Nhận Việc
  • Business English Tips: Cách Viết Thư Từ Chối Trong Kinh Doanh
  • Cách Viết Email Chào Mừng Nhân Viên Mới Chuẩn Nhất
  • Email: Những mẫu câu thường gặp

    • “The deadline for the project was an hour ago. Did you send the information?” – Thời hạn cho dự án này đã trôi qua được một tiếng rồi. Bạn đã gửi thông tin chưa?
    • “I’m going to send you a rough draft. Can you review it and email me back?” – Tôi sẽ gửi cho bạn một bản nháp. Bạn có thể xem qua và email lại cho tôi được không?
    • “I have sent three mails asking for information on their design. I haven’t received a reply yet.” – Tôi đã gửi 3 bức thư yêu cầu thông tin về thiết kế của họ, nhưng vẫn chưa nhận được thư trả lời nào cả.
    • “Send an email to the team with your plan of action. I want everyone following this process.” – Hãy gửi email kế hoạch hành động của bạn tới cho cả đội. Tôi muốn tất cả mọi người tuân thủ theo quy trình này.
    • “I have to send out my report before five. I won’t have time to help you right now.” – Tôi phải gửi báo cáo của mình đi trước 5 giờ. Tôi không có thời gian để giúp bạn ngay bây giờ đâu.
    • “I have a meeting at 4:00 pm. I think I should send out a reminder mail. I don’t want anyone to forget.” – Tôi có cuộc họp vào lúc 4 giờ chiều. Tôi nghĩ tôi nên gửi một bức thư nhắc nhở cho mọi người. Tôi không muốn ai quên cả.
    • “If you are not sure how to talk to the boss about this, why don’t you email her?” – Nếu bạn không biết phải nói sao với sếp về chuyện này, tại sao bạn không gửi thư cho chị ấy?
    • “Did you read the mail from the CEO? It’s about our new mission statement.” – Bạn đã đọc thư do CEO gửi chưa? Thư nói về tuyên bố sứ mệnh mới của chúng ta.
    • “The CFO sent out a mail that describes our quarterly earnings.” – CFO đã gửi một email liệt kê chi tiết doanh thu theo quý của chúng ta.

    Trong thời gian nghỉ phép, bạn có thể tận dụng tính năng của một số chương trình email như Outlook để trả lời bằng một thông điệp bất kỳ. Sau khi bật tính năng trả lời tự động, sẽ có một trường text để bạn nhập thông điệp cần gửi. Nhìn chung, tôi thường thấy mọi người viết tương tự như sau (đây không phải là ngôn ngữ nói, mà là ngôn ngữ dùng trong viết email):

    • ‘I will be vacation until June 4th. I will be on email occasionally, but if you have an emergency, you can reach me at 555-555-5555. For information on financial reports, contact Suzy Mae. For information on quarterly earnings, contact Jim Beam. For other urgent matters, contact Billy McHale.’ (Tôi sẽ nghỉ phép tới ngày 4/6. Thỉnh thoảng tôi sẽ kiểm tra email, nhưng nếu có việc gấp, bạn có thể liên lạc với tôi qua số điện thoại 555-555-5555. Để lấy thông tin về báo cáo tài chính, hãy liên lạc với Suzy Mae. Để lấy thông tin về doanh thu theo quý, hãy liên hệ với Jim Beam. Đối với những vấn đề cần gấp khác, hãy liên hệ với Billy McHale.)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Cách Nào Để Gửi Một Email Định Kỳ Theo Lịch Trong Outlook?
  • Viết Email Marketing Hiệu Quả Nên Tránh Điều Gì Và Cần Làm Gì?
  • 9+ Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Chuyên Nghiệp
  • ? Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh
  • Cách Trả Lời Thư Mời Nhận Việc Bằng Tiếng Anh (Hay Nhất)
  • Những Mẫu Email Gửi Khách Hàng, Đối Tác Giới Thiệu Sản Phẩm Chuyên Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Mẫu Email Gửi Khách Hàng Đơn Giản Nhưng Cực Kỳ Hiệu Quả
  • Cách Viết Email Gửi Cv Bằng Tiếng Anh Hấp Dẫn Nhà Tuyển Dụng
  • Cách Viết Mail Cho Sếp Chuyên Nghiệp
  • Chia Sẻ Về Văn Hóa Email, Vlogger Giang Ơi Nhấn Mạnh Đừng Viết ‘dear Anh/chị’ Và 1 Điều Cần Tuyệt Đối Tránh
  • Vlogger Giang Ơi Chỉ Ra 6 Lỗi Sai Phổ Biến Khi Viết Cv Xin Việc
  • Nội dung đưa thông tin phù hợp với sản phẩm

    Mẫu nội dung Email marketing này phù hợp cho đối tượng khách hàng chủ động đăng ký nhận thông tin thông qua pop-up, form trên website/Landing Page. Thông thường, đây có thể sẽ là mẫu email gửi khách hàng đầu tiên sau khi họ đăng ký, nên việc tạo ra ấn tượng tốt bằng nội dung hữu ích là điều vô cùng quan trọng.

    Bởi vậy, bạn nên gửi những thông tin như hướng dẫn sử dụng, mẹo hay, Ebook,… Điều này giúp KH nhận được thông tin có giá trị thật sự và khơi gợi cho những lần mở email tiếp theo.

    Ví dụ:

    Xin chào ,

    BizFly Email vẫn đang mở cổng đăng kí dùng thử miễn phí full tính năng, thời gian sử dụng lên đến 15 ngày. Chúng tôi gửi email đề phòng bạn bỏ lỡ.

    Sau khi đăng kí tài khoản, bạn có thể tự do trải nghiệm những tính năng của BizFly Email. Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia tư vấn 1:1 để hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc cụ thể của bạn.

    Chúc ơi,

    Bizfly đang có chương trình khuyến mãi dành riêng khách hàng sử dụng giải pháp Email marketing đó là giảm để biết thêm chi tiết về thể lệ áp dụng.

    Ký tên.

    Nội dung gửi email nhắc nhở

    Mẫu email gửi khách hàng này nên dùng trong trường hợp giỏ hàng của khách chưa hoàn thành hoặc sau khi gửi email đầu tiên thì khách không phản hồi gì thêm. Có thể họ đang bận rộn Bởi vậy, mục tiêu của email này như một nhắc nhở khách hàng về sản phẩm/dịch vụ họ đang bỏ lỡ.

    Ví dụ:

    Chào ,

    Đừng chỉ sử dụng công cụ Bizfly Email để gửi đi các kịch bản có sẵn. Bạn hãy làm theo các tip sau đây của chúng tôi để tăng tương tác với khách hàng, thu về lượng data khổng lồ phục vụ Marketing Automation cho doanh nghiệp mình:

    • Đặt form thu thập thông tin khách hàng trên các site của doanh nghiệp kết hợp gửi Email Autoresponse và Email Automation để duy trì tương tác với khách hàng tiềm năng.

    • Luôn tạo một danh sách kiểm tra (5-10 email) để gửi chiến dịch test, mini CRM của BizFly Email cho phép bạn duy trì danh sách này để gửi test cho nhiều chiến dịch khách nhau.

    • Phân nhóm khách hàng để xây dựng kịch bản email phù hợp.

    • Tạo nhiều nội dung nuôi dưỡng từng nhóm khách hàng và test tính hiệu quả trên A/B Testing.

    Mẫu email gửi khách hàng này thường sử dụng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục hay khơi gợi về một sự kiện hay hội thảo nào đó. Bởi vậy, nội dung email bạn cần đi thẳng vào vấn đề và nêu rõ các mục tiêu mà nhiều khách hàng trước đó đặt ra khi đăng ký sử dụng sản phẩm.

    Ví dụ:

    Ngoài ra, mẫu Email marketing này được xem là cách để trò chuyện gần gũi với khách hàng để hiểu được mong muốn cũng như mục tiêu của họ là gì để bạn có cách tư vấn và chăm sóc phù hợp.

    ,

    – Tôi muốn nhận được tư vấn trực tiếp về Bizfly Email. Vui lòng phản hồi dưới email này thời gian trống của bạn để chuyên viên tư vấn có thể liên hệ ngay.

    – Tôi muốn đăng ký dùng thử sản phẩm. Vui lòng truy cập [link] này để trải nghiệm ngay Bizfly Email

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tìm Tài Khoản Facebook Qua Email & Số Điện Thoại (Check Chỉ Trong 5 Giây Ai Cũng Làm Được)
  • Cách Trả Lời Phần Thi Fce Speaking (Part 4)
  • 5 Bước Viết Email Follow Up Đạt Hiệu Quả Cao
  • Follow Up Là Gì? Xu Hướng Chiến Lược Marketing Tiếp Thị Hiệu Quả
  • 5 Bước Viết Email Follow Up Đạt Hiệu Quả Cao
  • Gặp Tác Giả Của Đơn Xin Nghỉ Học Gây ‘sốt’

    --- Bài mới hơn ---

  • Tôi Làm Đơn Xin Nghỉ Việc Không Hưởng Lương Và Tự Đóng Bảo Hiểm Thời Gian 06 Tháng Có Được Không?
  • Đơn Xin Nghỉ Làm Bí Thư Đoàn Thanh Niên
  • Thủ Tục Thay Đổi, Miễn Nhiệm, Xin Thôi Chủ Tịch Công Đoàn Công Ty
  • Đơn Xin Nghỉ Phép Không Lương Chuẩn Dành Cho Người Lao Động
  • Don Xin Nghi Nhau Hay
  • Phạm Quốc Đạt còn có tên gọi vui là “Quốc Đất” – tác giả của đơn xin nghỉ học bằng thơ cho biết cậu có gen về thơ ca, dù Đạt học chuyên Toán.

    Phạm Quốc Đạt còn có tên gọi vui là “Quốc Đất” – tác giả của đơn xin nghỉ học bằng thơ cho biết cậu có gen về thơ ca, dù Đạt học chuyên Toán.

    Cuối tuần qua, tờ đơn xin phép nghỉ học bằng thơ của Phạm Quốc Đạt, học sinh lớp 11 Toán trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Vũng Tàu đã trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng.

    Thay vì viết bằng văn bản thông thường, cậu học sinh chuyên Toán đã làm thơ lục bát với ngôn từ hài hước. Khi tờ đơn được đưa lên mạng, các cư dân online đã rất thích thú và truyền đi với tốc độ nhanh chóng. Chiều nay (19/3), Đạt đã có những chia sẻ xung quanh tác phẩm độc đáo của mình.

    – Đạt có thể kể về “sự tích” ra đời lá đơn xin nghỉ học độc đáo này?

    – Buổi tối trước khi xin nghỉ em đã viết đơn đó. Em làm trong khoảng 5-10 phút, khá nhanh nên có tẩy xóa chỗ. Em nhờ bạn gửi lên lớp, thế rồi một bạn chụp lại và đăng lên mạng. Tuy nhiên, phần đối đáp kia không phải của thầy cô, mà của các bạn cộng đồng mạng “chém gió”. Dù vậy em thấy cũng rất vui.

    – Trước đó, Đạt đã từng làm văn – viết đơn gì bằng thơ chưa?

    – Em đã từng làm rồi. Đợt thi giữa học kỳ một, đề Văn của em là bài Thương vợ, em có ghi thêm đoạn này vào cuối bài:

    Đau thay thân phận đàn ông

    Nhìn vợ chịu khổ mà không giúp gì

    Cuộc đời lắm chuyện thị phi

    Một thời phong kiến làm gì được đây.

    Thương thay bà Tú rạc gầy

    Nuôi chồng rồi lại một bầy con thơ

    Đến đây đã hết thì giờ

    Em xin dừng bút, một tờ vậy thôi!

    Thời đó bài đó cũng rất nổi, các thầy cô trường em cũng truyền tay nhau.

    Bài thơ đầu tiên của Đạt:

    Da dẻ tôi hồng hào

    Chiếc mào tôi đỏ chói

    Mỏ tôi bói giun giỏi

    Mọi người tôi đều quen

    Người ta vẫn thường khen

    Tôi kiếm ăn cực giỏi

    Mệt mỏi suốt cả ngày

    Mà vẫn khoẻ đấy thôi!

    – Dường như em có khiếu xuất khẩu thành thơ – có lẽ các “tác phẩm” của em ra đời từ ngày còn bé chăng?

    – Điều này có lẽ do gen. Bố mẹ em ngày xưa làm thơ tặng cho nhau rất nhiều. Hai người có nguyên tập thơ dành cho nhau. Còn em thì có bài thơ đầu tiên từ hồi lớp hai.

    – Nhưng em vẫn chọn theo học Toán? Hay những người học Toán lại có tâm hồn văn thơ?

    – Lớp khác thì em không biết nhưng lớp em ai cũng yêu thơ. Đặc biệt là thầy dạy Toán. Nhờ các bạn và thầy mà em mới lập nên hội Văn thơ lớp Toán.

    Và có lẽ năm nay là năm tuyệt vời nhất từ trước đến nay của em. Tuy lớp chỉ có 23/24 là nam nhưng em thấy vui nhất trường. Thực tế, em nghĩ ở nhiều nơi, có không ít bạn cũng giàu ý tưởng sáng tạo nhưng chưa dám thực hiện, chắc các bạn sợ bị phạt.

    Trong các dịp lễ em có làm thơ tặng mọi người như bố mẹ, bạn bè, thầy cô. Nhưng em chỉ đăng lên hội thơ, vì bây giờ thời đại thông tin, em không đóng thành tập như bố em ngày xưa nữa.

    – Đạt rất yêu Toán, vậy năm tới em dự định sẽ thi ĐH nào và định hướng nghề gì?

    – Em đang đắn đo vấn đề này. Năm vừa rồi em cũng đi thi học sinh giỏi quốc gia nhưng không đỗ, năm tới em sẽ tập trung vào việc ôn thi đại học. Có thể là em theo kinh tế hoặc công nghệ thông tin.

    – Trong Toán học em có ngưỡng mộ một ai đó? Và trong văn chương em có đặc biệt thích tác giả nào không?

    – Không hẳn là thần tượng, nhưng em ngưỡng mộ giáo sư Ngô Bảo Châu. Còn thần tượng thì chỉ có thể là thầy Viên dạy Toán của em. Thầy giáo không chỉ được em, các bạn trong lớp mà cả trường đều yêu mến vì thầy rất hiền và dạy Toán rất hay. Điều chúng em “mê” nhất là thầy đánh đàn, vẽ, viết thơ đều rất xuất sắc.

    Còn trong thơ, thật ra em cũng ít đọc thơ của người khác lắm, vì muốn giữ cái nét riêng trong thơ của mình (cười).

    – Ngoài Toán, thơ ca, em có sở thích nào khác?

    – Hè vừa rồi em có tham gia dịch phụ đề phim, nhưng vào năm học thì em bận nên không làm nữa. Em thích viết truyện tranh, xem phim hài, phim viễn tưởng, nghe nhạc Âu Mỹ, Trịnh Công Sơn và rap của Karik.

    Một bài thơ khác cũng khá hóm hỉnh của Đạt về hoạt động trong trường:

    Sắp rồi

    Một năm háo hức đợi trông

    Như cô thiếu phụ đợi chồng người ta

    Như con cáo đỏ đợi gà

    Như phi công trẻ đợi già để bay

    Chao ôi đã đến ngày này

    Tim ta như muốn nhảy ngay ra ngoài

    Niềm vui gieo đến muôn loài

    Tuần sau hạnh phúc đến hoài chẳng thôi

    Vui từ em bé trong nôi

    Đến tận bô lão phải ngồi vỗ tay

    Thôi thì nói thẳng và ngay

    Tuần sau cắm trại cả ngày lẫn đêm!

    Thủy Nguyên

    Theo Infonet

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đơn Xin Nghỉ Học Phiên Bản ‘thánh Thơ’ Bá Đạo
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Làm Vì Có Công Việc Riêng
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Dưỡng Sức Của Giáo Viên
  • Đơn Xin Nghỉ Đoàn Thanh Niên
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Chức Danh Bí Thư Đoàn Thanh Niên
  • Mẫu Thư Ngỏ Hợp Tác Kinh Doanh Gửi Đối Tác Năm 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Thư Tín Thương Mại Tiếng Anh Và Một Số Điều Cần Chú Ý ” Anh Ngữ Zim
  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Từ Chối Offer Và Thư Nhận Offer Letter Chuyên Nghiệp Và Hiệu Quả Nhất
  • Cách Viết Thư Từ Chối Công Việc Thông Minh Và Khéo Léo Nhất
  • Hướng Dẫn Soạn Và Gửi Email Mới Bằng Microsoft Outlook
  • Cách Viết Và Gửi Email Bằng Ms Outlook
  • 1. Mẫu thư mời hợp tác

    Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

    Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

    Kính gửi:Quý đối tác…………………………………

    Đầu tiên, Ban giám đốc Công chúng tôi gửi đến Quý đối tác lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và thành công.

    Như Quý đối tác đã biết, Công ty………………………….. là công ty hàng đầu về lĩnh vực cung cấp các giải pháp kinh doanh cho doanh nghiệp. Với triết lý kinh doanh “…………………”,……………………. luôn muốn đem đến sự thành công cho mọi đối tác. Bởi chúng tôi tâm niệm rằng, sự thành công của quý đối tác sẽ là thành công của chính chúng tôi.

    Công chúng tôi gửi lời mời hợp tác đến Quý đối tác là các Tổ chức, Doanh nghiệp, Cá nhân quan tâm và mong muốn hợp tác cùng chúng tôi để cùng thực hiện chung các hoạt động……………..-một mảng chiến lược của chúng tôi trong thời gian hiện tại và săp tới.

    Chúng tôi đề xuấ ra đây 2 hình thức hợp tác:

    1. Hình thức hợp tác thứ nhất:………………………………………………..

    2. Hình thức hớp tác thứ hai:……………………………………………………..

    Chúng tôi cam kết luôn dành cho Quý công ty các sản phẩm- dịch vụ tốt nhất cùng chính sách giá cả hợp lý, chiết khấu cao và nhiều ưu đãi khác. Với thiện chí hợp tác cùng phát triển, Công ty…………………………..rất tin tưởng vào sự thành công tốt đẹp và lâu dài trong quá trình hợp tác giữa chúng tôi và Quý đối tác.

    Công ty:…………………………………………….

    Địa chỉ:……………………………………………..

    Điện thoại:………………………………………

    Email:………………………………………….

    Website:…………………………………………

    Xin trân trọng cảm ơn!

    Đầu tiên, Ban giám đốc

    ………………………………… xin gửi đến Qúy đối tác lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và thành công.

    Ví dụ: Miêu tả về công ty, ngành nghề, thâm niên, thế mạnh, thành tựu và một vài đối tác của mình. Ví dụ công ty mình chuyên về thiết kế website.

    Công chúng tôi ngỏ lời hợp tác với quý đối tác là tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp quan tâm và mong muốn cùng hợp tác để quảng bá thương hiệu và vì lợi ích đôi bên. Chúng tôi tiên quyết nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng một cách tốt nhất, có cái nhìn trực quan hơn khi quyết định sử dụng dịch vụ của Công ty. Website của bạn sẽ không bị lạc hậu về công nghệ sau vài năm sử dụng. Với giá thành không đáng kể để các doanh nghiệp nhỏ và vừa đều có thể sử dụng dịch vụ chúng tôi một cách hiệu quả và tốt nhất. Với thiện chí cùng phát triển, Công ty…………..rất tin tưởng vào sự hợp tác với Quý đối tác

    Mọi thông tin liên hệ:

    Địa chỉ:……………………….

    Liên hệ email:……………………

    Điên thoại:………………………..

    Website:……………………………

    Đại diện công ty:…………………..

    Lưu ý khi viết một mẫu thư mời, thư ngỏ hợp tác kinh doanh:

    – Chúng tôi là ai

    – Chúng tôi đến đem cho bạn những lợi ích và nhiệm vụ gì

    – Mục tiêu hoạt động

    – Kêu gọi đặt hàng

    Ngoài ra còn lưu ý:

    – Hãy viết những câu ngắn và chia thành nhiều đoạn, mỗi đoạn chỉ nên có từ 4 đến 5 câu và tập trung vào ý chính cho người đọc dễ đọc, dễ hiểu

    – Những chứng thực sẽ là một công cụ hữu ích.

    Xin trân trọng cảm ơn!

    Việc liên kết và cung cấp dịch vụ với nhau sẽ giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp. Qua những thư mời, thư ngỏ hợp tác sẽ làm chúng ta mở rộng thị trường và giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

    1. LSX là thương hiệu hàng đầu về dịch vụ luật sư tranh tụng tại Việt Nam
    2. Nội dung tư vấn pháp luật mà LSX cung cấp, Quý vị chỉ nên xem như nguồn tài liệu tham khảo. Để có những những tư vấn rõ ràng và cụ thể hơn, hãy liên hệ với chúng tôi ngay

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Bức Thư Gửi Thầy Cô Nhân Ngày 20
  • Hướng Dẫn Viết Thư Cảm Ơn Nhân Viên Nghỉ Việc
  • Viết Mail, Thư Cảm Ơn, Thư Chào Đồng Nghiệp Khi Nghỉ Việc?
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Và Cách Ứng Xử Đúng Chuẩn Nhất
  • Thư Ngỏ Gửi Khách Hàng Của Công Ty Qt Việt Nam
  • Đón Khách Và Đối Tác Tại Sân Bay

    --- Bài mới hơn ---

  • ​tiếng Anh Giao Tiếp Đón Khách
  • Mẫu Bảng Kê Bán Ra 01
  • 900 Mẫu Nhà Cấp 4 Đẹp 2022 Đánh Giá Bởi Hiệp Hội Xây Dựng
  • Những Mẫu Thiết Kế Mặt Tiền Nhà Ống Đẹp
  • 800 Mẫu Nhà Phố Đẹp 2022 Đánh Giá Bởi Hiệp Hội Xây Dựng
  • Trong giao dịch kinh doanh, chúng ta sẽ không ít lần có dịp ra sân bay để tiếp đón những khách hàng, đối tác hay đồng nghiệp quan trọng. Rất có thể đó là lần đầu tiên họ đặt chân đến thành phố hay quốc gia mà chúng ta đang sinh sống và làm việc. Hãy thể hiện lòng hiếu khách và tạo sự gần gũi để họ không cảm thấy bỡ ngỡ và nhanh chóng hòa nhập với vùng đất mới.

    Mẫu câu thường dùng khi đón khách tại sân bay

    Excuse me, but are you Mr. Smith from Britain? XIn lỗi, nhưng có phải ông là ông Smith từ nước Anh đến không?

    I’m from GF Textile Import and Export Corporation. I’ve come to meet you. Tôi ở Công ty dệt xuất nhập khẩu GF. Tôi đến để đón ông.

    I’m here to pick up you. Tôi ở đây để đón ông (bà).

    I’m glad to meet you. Hân hạnh được gặp ông (bà).

    How nice to see you again. Thật hân hạnh được gặp lại ông (bà).

    Very pleased to meet you. Rất hân hạnh được gặp ông (bà).

    How’s business these days? Dạo này chuyện làm ăn ra sao?

    How are things with you? Ông (bà) có khỏe không?

    How was your flight? Chuyến bay của ông (bà) ra sao?

    Did you have a good trip? Ông đã có một chuyến đi tốt chứ?

    On the whole, it’s not too bad. Nói chung, nó không tệ lắm.

    You must be tired after such a long flight. Ông (bà) hẳn đã mệt sau một chuyến bay dài.

    Did you have any trouble clearing the customs? Ông (bà) có gặp trở ngại về thủ tục hải quan không?

    How many pieces of luggage do you have? Ông (bà) có bao nhiêu món hành lý?

    Do you have all your luggage here? Toàn bộ hành lý của ông (bà) có ở đây chứ?

    I came to pick up you to your hotel. Tôi đến đón ông (bà) về khách sạn.

    There’s a car waiting for you, please come. Có ô tô đang đợi ông (bà), xin vui lòng lên xe.

    We have a car waiting just outside the airport over there. Chúng tôi có ô tô đang đợi ngoài sân bay ở đằng kia.

    Anyhow, it’s a long way to Vietnam, isn’t it? Dù sao đi nữa, nó là cuộc hành trình dài đến Vietnam, phải không?

    And I think you must be very tired. Và tôi nghĩ chắc là ông rất mệt.

    But I’ll be all right by tomorrow and ready for business. Nhưng khoảng ngày mai tôi sẽ khỏe và sẵn sàng làm việc.

    I wish you a pleasant stay here. Tôi chúc ông một chuyến lưu trú thú vị ở đây.

    If all is ready, we’d better start for the hotel. Nếu tất cả xong rồi, chúng ta nên về khách sạn đi.

    Excuse me, aren’t you Mr. Thompson  from New Jersey? Xin lỗi, ông không phải là ông Thompson từ New Jersey đến sao?

    Do you know where the baggage claim area is? Ông có biết khu giao nhận hành lý ở đâu không?

    How many pieces of luggage do you have? Ông có bao nhiêu túi hành lý?

    Is this your first visit to Ho Chi Minh City? Đây có phải là lần đầu tiên ông đến thăm chúng tôi không?

    I’ll bring my car here, so please wait a moment. Tôi sẽ chạy ô tô đến đây, vậy xin vui lòng đợi một lát.

    Let me call a taxi. Để tôi gọi xe tắc xi.

    We have a car over there to take you to your hotel. Chúng tôi có ô tô ở đằng kia để đưa ông (bà) về khách sạn.

    Our car is waiting over there. Ô tô của chúng tôi đang đợi đằng kia.

    Tình huống đối thoại mẫu

    Đối thoại 1

    A: You must be Mr. Chris Gardner from America? Chắc ông là Ông Chris Gardnẻ từ Mỹ đến?

    B: And you must be Mr. Minh. Thank you for meeting me here. Và ông hẳn là Ông Minh. Xin cảm ơn vì đã gặp tôi ở đây.

    A: It’s my pleasure. Welcome to Haiphong. Thật vinh hạnh. Chào mừng ông đến Haiphong.

    B: It’s nice to be here. Ở đây thật là thú vị.

    A: What about your flight? Thế chuyến bay của ông ra sao?

    B: Very long, but quite comfortable. Vietnam Airlines treats its passengers well. Rất dài, nhưng thật thoải mái. Hãng hàng không Vietnam Airlines phục vụ hành khách rất chu đáo. 

    A: Did you have any trouble clearing the customs? Ông có gặp trở ngại về thủ tục hải quan không?

    B: Oh, no. They were quite quick and efficient. Ồ không. Họ làm thủ tục rất nhanh và hiệu quả.

    A: Have you got your luggage? Ông có mang hành lý chứ?

    B: Yes. Có.

    A: OK. Please follow me. We have a car waiting over there. Tốt. Vui lòng đi theo tôi. Chúng tôi có ô tô đang đợi ông đằng kia.

    Đối thoại 2

    A: Excuse me, but are you Ms. Lake from Britain? Xin lỗi, nhưng có phải là bà Lake từ nước Anh đến không?

    B: Yes, I am. Vâng, tôi đây.

    A: Nice to meet you! I’m Sara, and I’m here to pick up you. Hân hạnh được gặp bà! Tôi là Sara, và tôi ở đây để đón bà.

    B: Thank you for being so kind. Xin cảm ơn vì sự chu đáo như thế.

    A: You are welcome. How was your flight? Không có chi. Chuyến bay của bà ra sao?

    B: On the whole, it’s not too bad. Nhìn chung cũng không tệ lắm.

    A: May I help you with one of your bags? Tôi mang giúp một cái túi cho bà được chứ?

    B: Thank you but I can manage myself. And I would like to now? Cảm ơn nhưng tôi có thể tự làm được. Tiện đây tôi muốn biết bây giờ chúng ta sẽ đi đâu.

    A: To the underground parking garage. We will drive to the hotel. Đến gara đậu tàu điện ngầm. Xe chúng tôi sẽ đưa bà đến khách sạn.

    Đối thoại 3

    A: Excuse me, are you Jack Smith from America? Xin lỗi, anh có phải là Jack Smith từ Mỹ đến không?

    B: No, I’m afraid you’ve made a mistake. My name is Bruce. I have just got off the plane. Không, tôi e rằng ông đã nhầm lẫn. Tên tôi là Bruce. Tôi vừa mới xuống máy bay.

    A: I’m sorry. I have got the wrong person. Xin lỗi. Tôi nhầm người rồi.

    B: It doesn’t matter. Không sao cả.

    A: By the way, are you from Flight CA 1004? Tiện thể xin hỏi có phải anh bay chuyến CA 1004?

    B: Yes. Anything I can help you? Vâng. Tôi có thể giúp gì cho ông đây?

    A: No, thank you. I just want to make sure the plane is right. Không, cảm ơn anh. Tôi chỉ muốn xác minh đúng chuyến bay.

    Đối thoại 4

    (Phan Hai, who is from GF Textile Import and Export Corporation, comes to meet Mr.Smith at the airport.) (Phan Hải, người ở Công ty dệt xuất nhập khẩu GF, đến đón ông Smith ở sân bay.)

    A: Mr.Hải: Ông Hải

    B: Mr.Smith: Ông Smith

    A: Excuse me, but are you Mr.Smith from Britain? Xin lỗi, nhưng có phải ông là ông Smith từ Anh đến không?

    B: Yes, I am. Vâng, phải.

    A: I’m from GF Textile Import and Export Corporation. I’ve come to meet you. My name is Hải, Phan Hải. Tôi ở Công ty dệt xuất nhập khẩu GF. Tôi đến để đón ông. Tên của tôi là Hải, Phan Hải.

    B: How do you do, Mr. Hải? I’m glad to meet you. Chào ông Hải. Tôi rất vui được gặp ông.

    A: How do you do, Mr. Smith? Let me help you with your luggage. Chào ông Smith. Hãy cho phép tôi phụ giúp hành lý của ông.

    B: Oh, thank you very much. Ồ, cám ơn nhiều lắm

    A: Did you have a good trip? Ông đã có một chuyến đi tốt chứ?

    B: On the whole, it’s not too bad. Nói chung, nó không tệ lắm.

    A: Anyhow, it’s long way to Vietnam, isn’t it? And I think you must be very tired. Dù sao đi nữa, nó là một cuộc hành trình dài đến Việt Nam, phải không? Và tôi nghĩ chắc là ông rất mệt.

    B: Yes, I am rather. But I’ll be all right by tomorrow and ready for business. Vâng, có mệt chứ. Nhưng khoảng ngày mai tôi sẽ khỏe và sẵn sàng làm việc.

    A: I wish you a pleasant stay here. Tôi chúc ông một chuyến lưu trú thú vị ở đây.

    B: Thank you. Cám ơn.

    A: Now, Mr. Smith, if all is ready, we’d better start for the hotel. Bây giờ, ông Smith à, nếu tất cả xong rồi, chúng ta nên về khách sạn đi.

    B: I’d like to. Let’s go. Tôi muốn vậy. Chúng ta hãy đi đi.

    A: This way, please. Our car is waiting over there. Xin mời đi lối này. Xe của chúng tôi đang chờ ở đằng kia.

    Đối thoại 5

    (Trần Phương is sent by AP Import & Export Company to meet Mr. Thompson at the airport) (Trần Phương được Công ty xuất nhập khẩu AP cử đến đón ông Thompson ở sân bay)

    A: Mr.Phương: Ông Phương

    B: Mr.Thompson: Ông Thompson

    A: Excuse me, aren’t you Mr.Thompson from New Jersey? Xin lỗi, ông không phải là ông Thompson từ New Jersey đến sao/

    B: Yes. And you are… Vâng, và ông là…

    A: I’m Trần Phương from AP Import and Export Company. Tôi là Trần Phương ở Công ty xuất nhập khẩu AP

    A: You’re welcome. Very pleased to meet you. Không có chi, rất hân hạnh được gặp ông.

    B: Do you know where the baggage claim area is? Ông có biết khu giao nhận hành lý ở đâu không?

    A: Yes, It’s over there. How many pieces of luggage do you have? Vâng, nó ở đằng kia. Ông có bao nhiêu túi hành lý?

    B: Only one suitcase. Chỉ có một vali thôi.

    A: Let’s go.  Chúng ta hãy đi.

    B: OK. Được rồi.

    (At the baggage claim area) (Ở khu giao nhận hành lý)

    A: How was your flight? Chuyến bay của ông ra sao?

    B: Just wonderful! Good food and good service. Tuyệt vời lắm! Thức ăn ngon và phục vụ tốt.

    A: Is this your first visit to Haiphong? Đây có phải là lần đầu tiên ông đến thăm Hải Phòng không?

    B: Yes. I hope it won’t be my last. Vâng. Tôi hy vọng nó không phải là lần cuối cùng của tôi.

    B: I will. Nhất định vậy.

    A: Direct contact is good for both sides. Tiếp xúc trực tiếp thì tốt cho cả hai bên

    B: Yes. that’s why I am here. Vâng. Đó là lý do tôi có mặt ở đây.

    A: By the way, how’s business these day? Nhân tiện, công việc kinh doanh những ngày này ra sao?

    B: Not bad. But sales are down a bit due to the revaluation. Không tệ. Nhưng việc bán hàng giảm xuống một tí do việc định giá lại.

    A: Do you think it’s a general trend? Ông có nghĩ nó là xu hướng chung không?

    B: Oh, I hope not. I think it’s just a slump. Things will improve soon. Ồ, tôi hy vọng là không phải vậy. Tôi nghĩ nó chỉ là một sự sụt giá bất thình lình thôi. Mọi thứ sẽ cải thiện sớm.

    A: I hope so.  Tôi hy vọng thế.

    B: Look, that’s my suitcase. Xem kìa, đó là chiếc vali của tôi.

    A: Our car is out in the parking lot. We’ll take you to a hotel. Xe hơi của chung tôi ở ngoài bãi đậu xe. CHúng tôi sẽ đưa ông đến khách sạn.

    B: Very good. Rất tốt.

    Nguồn tham khảo

    900 Tình Huống Tiếng Anh Thương Mại

    900 Mẫu Câu Đàm Thoại Thực Dụng

    Từ khóa

    mẫu câu đón khách tại sân bay

    cách giao tiếp khi đón đối tác ở sân bay trong tiếng anh

    Chia sẻ bài viết này !

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bản Tự Kiểm Điểm Của Người Xin Vào Đảng
  • Mua Tranh Hoa Mẫu Đơn Ở Đâu Chất Lượng, Giá Rẻ?
  • Mẫu Giấy Vay Tiền Có Thế Chấp Tài Sản Cá Nhân Chính Xác Nhất
  • Mẫu Hợp Đồng Vay Tiền Cá Nhân 2022 Đúng “Luật”
  • Mẫu Giấy Vay Tiền Thế Chấp Sổ Đỏ
  • Cách Khắc Phục Một Số Lỗi Thường Gặp Khi Viết Assignment

    --- Bài mới hơn ---

  • Lesson 5: Hướng Dẫn Viết Advantage & Disadvantage/ Positive Or Negative Essay
  • Hướng Dẫn Cách Viết Essay Advantages And Disadvantages
  • Hướng Dẫn Cách Viết Essay Advantages And Disadvantages A
  • Cách Viết Essay Advantages And Disadvantages Đúng Cấu Trúc
  • Hướng Dẫn Cấu Hình Facebook Instant Articles Trên WordPress
  • Assignment là gì?

    Nghe thì có vẻ khá rườm rà, khó hiểu, nhưng assignment lại rất quen thuộc đối với những du học sinh đang theo học tại các ngôi trường quốc tế. Viết assignment đòi hỏi học sinh/sinh viên phải áp dụng tất cả những kiến thức mà mình đã học vào thực tế dưới dạng một bài luận.

    Cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi viết assignment hiện nay!

    Thứ nhất – Khó khăn đầu tiên khi viết assignment chính là xây dựng bố cục cho bài luận, đưa những trích dẫn hay, ý nghĩa, truyền cảm hứng vào trong bài viết.

    Thứ hai – Trong quá trình hoàn thiện bài assignment người làm nên đọc kỹ những phần viết assignment criteria trong mỗi cover sheet, bởi hội đồng sẽ dựa vào những yếu tố này để cho điểm.

    Thứ ba – Khả năng thành văn bằng tiếng anh cũng được xem là một trong những lỗi thường gặp khi viết assignment mà học sinh/sinh viên Việt cần lưu ý cũng như khắc phục.

    Thứ năm – Đây là lỗi cuối cùng thường gặp khi viết assignment và được xem là lỗi nặng nhất mà người viết assignment cần hết sức lưu ý. Chắc chắn trong quá trình viết assignment bạn sẽ trích dẫn một số tài liệu trên website hay tham khảo các luận chứng từ rất nhiều nguồn khác nhau, vô hình chung bài luận của bạn mắc lỗi ‘đạo văn’ (nghĩa là sao chép từ những bài luận có từ trước đó) mặc dù bạn không cố ý copy lại những luận điểm đó. Vì vậy bạn cần check-in lại bài viết của mình ở một số website kiểm tra đạo văn để chắc chắn.

    Đến với chúng tôi khi bạn có nhu cầu viết thuê luận văn?

    Bạn đang gặp khó khăn khi viết assignment? Khối lượng học tập khủng khiến bạn không có thời gian để trải nghiệm quãng đời du học sinh của mình? Bạn đang tìm kiếm một dịch vụ viết thuê luận văn uy tín, chất lượng hiện nay? chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng.

    Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong dịch vụ viết thuê luận văn, cam kết sẽ mang lại cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, trong đó phải kể đến như:

    – Chất lượng tốt nhất: Luận văn được thực hiện bởi những chuyên viên dày dặn kinh nghiệm cũng như trình độ cao.

    – Cam kết hoàn thành đúng tiến độ mà khách hàng mong muốn và quyết định trước đó.

    – Bảo mật thông tin khách hàng chắc chắn, chịu mọi trách nhiệm nếu xảy ra sai sót

    – Viết luận văn đúng với tài liệu cũng như chương trình học của bạn

    – Đảm bảo mỗi bài luận đưa đến tay khách hàng đều là DUY NHẤT. Không đạo văn, copy, spin,..

    Đến với chúng tôi chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ viết thuê luận văn mà còn mang lại nhiều dịch vụ hấp dẫn khác như:

    • Dịch vụ làm thuê, viết thuê luận văn tốt nghiệp, cao học, thạc sĩ uy tín
    • Dịch vụ viết thuê luận án tiến sĩ
    • Dịch vụ viết tiểu luận chuyên ngành
    • Dịch vụ viết thuê assignment, essay, thesis
    • Dịch vụ phân tích kinh tế lượng
    • Viết thuê báo cáo thực tập
    • Dịch vụ viết thuê khóa luận

    Quy trình hợp tác của chúng tôi diễn ra rất NHANH CHÓNG và ĐƠN GIẢN.

    Bước 1 – Tiến hành trao đổi sâu về chuyên môn cũng như yêu cầu bài luận

    Bước 2 – Các thành viên trong nhóm sẽ cùng nhau nghiên cứu đề tài, báo giá và chờ đợi phản hồi của khách hàng.

    Bước 3 – Sau khi đồng ý chúng tôi sẽ tiến hành làm đề tài theo đúng nội dung, thời gian cũng như tiến độ.

    Bước 4 – Sửa lỗi (nếu có) theo ý kiến phản hồi của khách hàng.

    Bước 5 – Hoàn thiện 100% đề tài.

    Mọi chi tiết thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua holtline: 0941.21.77.33, sẽ có nhân viên tư vấn cũng như báo giá trong thời gian sớm nhất!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Bài Assignment Về Lịch Sử
  • Hướng Dẫn Cách Viết Introduction Cho Assignment
  • Hướng Dẫn Cách Viết Assignment Theo Chuẩn Apa
  • Assignment Là Gì? Cách Viết Assignment Chất Lượng Điểm Cao
  • Assignment Là Gì? Hướng Dẫn Cách Viết Assignment Chi Tiết Nhất
  • Sản Phẩm Từ Đối Tác 25 Năm Ngành Thuế

    --- Bài mới hơn ---

  • Tải File Excel Mẫu Hóa Đơn Giá Trị Gia Tăng File Excel Viết Hóa Đơn Gtgt
  • Mời Bạn Đọc Tải Về Mẫu Hóa Đơn Gtgt Theo Thông Tư 200
  • Mẫu Hóa Đơn Thuế Giá Trị Gia Tăng Năm 2022
  • Mẫu Biên Bản Hủy Hóa Đơn Gtgt 2022
  • Các Mẫu Hóa Đơn Bán Hàng Chuyên Nghiệp Và Thông Dụng Nhất 2022
  • Đây là một sự kết hợp mang tính đột phá để hóa đơn điện tử FPT, chữ ký số chúng tôi cùng các sản phẩm điện tử trong hệ sinh thái điện tử FPT được phục vụ tới nhiều doanh nghiệp và đối tác trên toàn quốc. Tất cả nhằm mục tiêu mang đến một phương thức vận hành các nghiệp vụ thuế – kế toán hiện đại và dễ dàng hơn, khác biệt hoàn toàn so với phương thức xuất hóa đơn giấy truyền thống, gây nhiều cản trở về nghiệp vụ, tài chính và thời gian cho người dùng nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Bên cạnh đó, với vai trò là nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số duy nhất tại Việt Nam đạt mức 4 (mức cao nhất theo tiêu chuẩn FIPS 140-2), được công nhận bởi Mỹ và Canada, FPT IS tự hào đem lại cho các doanh nghiệp trải nghiệm dùng hài lòng nhất. Đặc biệt, FPT IS triển khai hai chương trình ưu đãi chuyển đổi: “Mua gói hóa đơn từ 5000, tặng Chữ ký số Cloud thời hạn 1 năm” và “Còn bao nhiêu hóa đơn giấy, tặng bấy nhiêu hóa đơn điện tử” cho các khách hàng đăng ký dùng sản phẩm dịch vụ của FPT IS tại bất kỳ bưu cục nào thuộc hệ thống VNPost.

    VNPost hiện có mạng lưới bưu cục được xây dựng bài bản, quy mô dày đặc trải dài dọc 3 miền cả nước, với tổng cộng 13.000 hệ thống điểm phục vụ, trong đó 64 bưu cục giao dịch cấp 1, 760 bưu cục giao dịch cấp 2, 1794 bưu cục giao dịch cấp 3 cùng các hệ thống bưu điện – văn hóa xã, ki-ốt được quản lý và điều hành bởi đội ngũ đại lý, nhân viên kinh doanh sở hữu mối quan hệ với tập khách hàng cụ thể. Đây cũng chính là đầu mối để FPT IS cung cấp các giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp tại các tỉnh, thành.

    Năm 2022, Trung tâm Dịch vụ điện tử FPT eServices đã có cơ hội làm việc tại 4 bưu cục ở Bắc Ninh, Hưng Yên, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc để tiến hành công tác đào tạo bán hàng cho các đơn vị quản lý và nhân viên kinh doanh của VNPost, những người có sẵn tập khách hàng để giới thiệu bộ sản phẩm đượcphát triển bởi FPT IS rộng hơn đến với doanh nghiệp ở 63 tỉnh thành. Để kịp thời đáp ứng công tác triển khai hóa đơn điện tử FPT.eInvoice và chữ ký số chúng tôi trên cả 3 miền, Trung tâm FPT eServices đã và đang gấp rút tiến hành công tác sắp xếp lên lịch đào tạo trực tiếp và trực tuyến.

    Để được tư vấn chi tiết về phần mềm hóa đơn điện tử FPT.eInvoice và chữ ký số chúng tôi quý khách vui lòng liên hệ:

    Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT – FPT Information System

    Địa chỉ: Tầng 22, Keangnam Landmark 72 Tower, E6 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

    Hotline: 0919 62 68 29 hoặc 0987 89 28 72 hoặc 19006625

    Website: https://einvoice.fpt.com.vn/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Hóa Đơn Công Ty Tnhh Dịch Vụ Khách Sạn Nam Thanh
  • Mẫu Phiếu Đăng Ký Dịch Vụ Sửa Chữa Oto Auto Spa
  • Dịch Vụ In Mẫu Hóa Đơn Sửa Chữa Xe Máy Đẹp, Giá Rẻ Trên Toàn Quốc
  • Công Trình Xây Dựng Đã Thanh Toán Nhưng Chưa Nghiệm Thu Xuất Hóa Đơn? Đúng Hay Sai ?
  • Các Trường Hợp Bán Hàng Có Chiết Khấu Thương Mại.
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100