【#1】Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Đơn Giản Nhất

Những lưu ý cần thiết trong đơn xin việc bằng tiếng Anh

Đối với nội dung trong đơn xin việc bằng tiếng anh, cần được trình bày rõ ràng, súc tích, ngắn gọn về hình thức lẫn cách trình bày trong khuôn khổ diện tích của trang giấy A4.

Mỗi ngôn ngữ đều có văn phong đặc thù riêng, vì vậy việc vòng vo giới thiệu dài dòng chỉ làm tốn thời gian của các ứng viên, hãy tập trung đi vào những ý chính ngay khi bắt đầu thể hiện nội dung. Lưu ý: “đặt -tên” thư bằng một dòng chữ in nghiêng, tạo nên sự khác biệt trong những điểm chính để nhà tuyển dụng dễ dàng chú ý đến thông tin.

Tổ chức nội dung thư được thể hiện qua nhiều cách khác nhau và sẽ tùy thuộc vào yếu tố như: kiến thức cá nhân hoặc những yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, để tránh trường hợp tràn lan trong cách viết, các ứng viên hãy tóm gọn trong 3 đoạn chính, để tập trung nói về nguyên nhân đăng ký ứng tuyển, kiến thức hiểu biết về chuyên môn và nhấn sâu vào một số điểm mạnh cá nhân.

Khi kết thúc thư, ứng viên hãy khẳng định với nhà tuyển dụng bạn là người xứng đáng và thích hợp nhất được gặp trực tiếp với họ thông qua buổi phỏng vấn.

Bố cục cơ bản trong lá đơn xin việc bằng tiếng Anh

Hình thức: nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ lãng phí quá nhiều thời gian của họ để đọc thư ứng tuyển của ứng viên. Vì vậy, một lá đơn xin việc bằng tiếng anh điển hình sẽ được trình bày theo phong cách chuẩn trong việc sử dụng phông chữ Times New Roman, theo cỡ chữ chuẩn là 13, khoảng cách giữa các dòng là 1,5 và không được cách đoạn. Lưu ý nội dung cần phải tóm gọn trong diện tích một trang A4, với những ý chính, rõ ràng và truyền tải thông tin đến nhà tuyển dụng.

Bố cục của một lá đơn xin việc bằng tiếng anh: thể hiện gồm 3 phần chính gồm có: phần mở đầu, nội dung và kết thúc. Khi bắt đầu viết thư, ứng viên cần nêu ra một số thông tin cá nhân cơ bản và nắm được nơi nhận thư. Cần nêu rõ họ và tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại và email trên đầu bức thư. Tiếp theo là ngày tháng viết thư. Và sau đó là tên công ty hay bộ phận nhận thư và kèm theo là vị trí bạn mong muốn ứng tuyển.

LƯU Ý: Khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh, ứng viên cần phải chuẩn bị ảnh đại diện (hình ảnh phải rõ mặt, thái độ nghiêm túc, lịch sự).

Kết thúc: trong phần kết thúc đơn, ứng viên khẳng định với nhà tuyển dụng, bạn là người có tiềm năng và phù hợp với vị trí ứng tuyển. Thể hiện sự khao khát và mong muốn có cơ hội được gặp trực tiếp để trao đổi thêm về công việc.

【#2】​những Cách Viết Mẫu Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuẩn

Những cách hàng văn cho tới việc sử dụng ngôn ngữ, ngữ pháp bằng tiếng Anh làm sao để cho mượt mà và thực sự chính xác thì vẫn luôn luôn là một vấn đề khó khắn đối với nhiều người Việt khi viết mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh hoặc CV xin việc bằng tiếng Anh. Bởi vì với nhiều công việc đòi hỏi chúng ta phải gửi lá đơn xin việc dưới hình thức là một lá đơn xin việc bằng tiếng Anh trong khi đó trình độ tiếng anh của mọi người thường ở tầm trung.

Tất nhiên chúng không quá khó nếu chỉ viết vài ba câu chữ giới thiệu tên tuổi vì nó nằm trong kiến thức tiếng Anh căn bản mà các bạn vẫn được học từ bậc trung học cơ sở. Nhưng để có thể làm viết nên một bản CV xin việc bằng tiếng Anh sao cho chuyên nghiệp và thu hút nhà tuyển dụng thì các bạn sẽ phải học hỏi rất nhiều kỹ năng kiến thức và kinh nghiệm viết thư xin việc bằng tiếng anh từ những người khác. Nhất là khi các bạn xin việc làm tại các công ty nước ngoài. Hiểu rõ những khó khăn của bạn trong vấn đề viết mẫu đơn xin việc làm bằng tiếng anh cho nên chúng tôi gửi tới bạn những chia sẻ cần thiết nhất trong bài viết này để có thể tạo nên một bản CV tiếng Anh thực sự chuyên nghiệp và đến gần được với nhà tuyển dụng, để họ có thể nắm được khả năng của bạn đến đâu.

Giá trị cốt lỗi của mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh

Ngoài CV ra thì ấn tượng đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn về ứng viên chính là thông qua một lá thư xin việc. Nếu một lá thư xin việc thông thường thì có thể xem xêt từ những vấn đề cốt lõi của nội dung nhưng với một bức thu xin việc được viết bằng tiếng anh thì nhà tuyển dụng không chỉ đánh giá bạn từ những nội dung bên trong mà còn là cơ sở để cho họ đánh giá các bạn về một mảng trình độ thiết yếu của xã hội hiện đại. Với những giá trị quan trọng mà nó có, nhưng nhiều người lại không hề hiểu được thư xin việc dùng để làm gì? Vậy thì ngay trong nội dung bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về thư xin việc với những giá trị lớn lao mà nó mang tới cho con người, nhất là những người ứng viên đang chuẩn bị thư xin việc để tìm kiếm việc làm.

Các nhà tuyển dụng đều xem thư xin việc của ứng viên cùng với bản CV xin việc. Và thậm chí lá thư xin việc là yếu tố được xem đầu tiên trước khi mở bộ hồ sơ xin việc làm của bạn ra và đối mặt với hàng loạt giấy tờ, bằng cấp,… Theo một cuộc khảo sát gần nhất được thực hiện bởi một nhóm Office Team đã cho thấy rằng, có tới khoảng 86% các nhà tuyển dụng đều đánh giá về bức thư xin việc là yếu tố cực kỳ quan trọng để họ đánh giá ứng viên. Đó là cơ sở để nhà tuyển dụng có thể xem tiếp bản CV xin việc của người ứng viên. thế nên lời khuyên dành cho các bạn chính là: Hãy coi lá thư xin việc của mình chính là một yếu tố cốt lõi, quan trọng nhất, là phần chính yếu trong email xin việc làm và bản CV xin việc là bản dữ liệu đính kém.

Trên thực tế thì một bộ hồ sơ xin việc có đầy đủ thông tin quan trọng về người ứng viên đó giống như một CV xin việc.Nhưng dù vậy thì nhà tuyển dụng vẫn sẽ xem xét đến bức thư xin việc của bạn một cách cẩn thận và nếu như ứng viên chủ quan chỉ gửi bản CV xin việc và nghĩ rằng như vậy đã là đầy đủ thì nhà tuyển dụng sẽ loại ứng viên đó ngay lập tức. Tại sao bức thu xin việc lại có giá trị quan trọng đến như vậy. Với một số lý giải sau, các bạn sẽ hiểu được tại sao nhà tuyển dụng lại coi trọng thư xin việc của bạn đến như vậy:

+ Thư xin việc thể hiện sự quan tâm của ứng viên đối với chi tiết công việc và thể hiện cách làm của ứng viên đảm bảo đã đi theo đúng những gì đã hướng dẫn được ghi trong thông tin tuyển dụng.

+ Thể hiện dược những mong muốn của người ứng viên đối với nhà tuyển dụng.

Cách thể hiện trong mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh

Trong một mẫu đơn hay CV xin việc bằng tiếng anh thông thường có 6 mục chính. Các mục bao gồm:

+ Personal details – Thông tin cá nhân

+ Career objective – Mục tiêu nghề nghiệp

+ Education and Qualifications – Trình độ học vấn

+ Work Experience – Kinh nghiệm làm việc

+ Interests and Achievements – Sở thích cá nhân và thành tựu

Trong mục thông tin cá nhân, các bạn cần phải cung cấp cho người tuyển dụng những thông tin cụ thể cơ sở bao gồm:

+ Full name – Họ tên cá nhân đầy đủ

+ Date of birth – Ngày / tháng / năm sinh

+ Phone Number – Số điện thoại

Khi trình bày những mục này thì các bạn cần phải lưu ý một vài điều quan trọng. Lúc viết đơn xin việc bằng tiếng Anh thì các bạn cần phải đưa ảnh ảnh đại diện vào. Chú ý rằng ảnh cần phải đảm bảo các tiêu chuẩn như ảnh rõ nét mặt, nghiêm túc và miêu tả được nét mặt và thần thái tốt nhất của bạn. Như thế thì bức thư xin việc mới có thể đến gần nhất với nhà tuyển dụng trong trường hợp bạn và họ chưa có cuộc gặp trực tiếp nào với nhau. Ngoài ra thì chúng ta còn có thể làm cho bản đơn xin việc của mình thêm ấn tượng bằng cách viết thêm vào đó những câu nói mà các bạn tâm đắc nhất để nhà tuyển dụng thấy được con người của bạn và những quan điểm sống bạn có. Đặc biệt nhất bạn cần chú ý về việc đặt tên cho địa chỉ email làm sao thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như thái độ nghiêm túc của mình. Ví dụ như không đặt tên email mang tính xi – teen hay ký hiệu vui dạng Thay vào đó các bạn hãy chú ý để tên của mình cho rõ ràng như chúng tôi chẳng hạn.

+ giới thiệu về những kinh nghiệm bạn đã tích lũy được và trình độ cá nhân của bạn

+ Bạn đưa ra những mục tiêu làm việc ngắn hạn

+ Đưa ra những mục tiêu công việc dài hạn

Tất cả được thể hiện trong một đoạn văn giới thiệu ngắn gọn bằng tiếng anh. Nếu như không phải là người thực sự giỏi và thông thạo tiếng Anh thì bạn cũng có thể sử dụng những mẫu câu tiếng anh đơn giản, người đọc dễ hiểu để mục đích chính nhất vẫn là tránh được những sai sót trong việc sử dụng câu và dùng cấu trúc câu.

Với mục trình độ học vấn và bằng cấp này không có gì đáng bàn luận nhiều ngoài lời khuyên rằng bạn hãy thể hiện nó một cách rõ ràng và ngắn gọn. Viết các trình tự thời gian tương xứng với các cấp học của bạn.

Cách trình bày được khuyến khích đối vợi mục này đó là bạn nên trình bày thật ngắn gọn nhưng phải đảm bảo đầy đủ. Chú ý sử dụng các gạch đầu dòng để cho các ý thể hiện của bạn được rõ ràng hơn trong việc liệt kê. Nhờ đó, nhà tuyển dụng cũng thấy được tính cách và những cách suy nghĩ logic của bạn mà đánh giá thêm một điểm cộng cho bạn. Đồng thời hãy chú ý hạn chế việc sử dụng những sở thích mà bạn thiếu sự tương tác giữa mọi người với nhau. Vì như thế, nhà tuyển dụng sẽ cho rằng bạn là một con người thiếu tính đoàn kết, không có khả năng làm việc nhóm. Các hoạt động trong mục sở thích mà bạn nên tránh đó là reading book, Watching TV, stamp collecting,…

Hãy đưa vào bản CV xin việc những kỹ năng thiết yếu và cô cùng quan trọng như planning – kỹ năng lập kế hoạch, organizing – kỹ năng tổ chức sự kiện, đội nhóm, teamwork – kỹ năng làm việc nhóm, communications – kỹ năng tương tác, kết nối, training – kỹ năng đào tạo, hướng dẫn nhân viên hoặc hướng dẫn đào tạo cho nhân viên mới, computing – kỹ năng tính toán trong công việc,.. Đây là những kỹ năng nói lên thế mạnh của bạn. Nhờ có những kỹ năng này mà nhà tuyển dụng có thể hiểu thêm không chỉ về con người của bạn mà còn có thể đánh giá xem bạn có phù hợp với công việc này hay không, bạn có đủ kỹ năng để làm tốt nhiệm vụ mà công ty giao phó hay không.

Như vậy, những mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh có thể là một bước đệm quan trọng giúp cho các bạn tiến bước nhanh chóng đến với một công việc phù hợp và phát triển sự nghiệp của mình.

【#3】Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Anh Chuẩn Miễn Chê

Đơn xin nghỉ việc tiếng Anh hiện nay phổ biến chẳng kém gì đơn nghỉ việc tiếng Việt. Thế nhưng bạn đã biết cách viết sao cho đúng chưa?

Đơn xin nghỉ việc t iếng Anh là gì?

Đơn xin nghỉ việc tiếng Anh được gọi là “Letter of Resignation”. Trong tiếng Việt, đơn xin thôi việc được giải thích là một lá đơn mà một nhân viên gửi đến cho ban lãnh đạo công ty hoặc người có thẩm quyền với mục đích xin nghỉ làm hay nói cách khác là kết thúc công việc đang làm. Lý do xin nghỉ thì có rất nhiều. Có thể nhân viên đó gặp phải khó khăn gì đó hoặc họ cảm thấy không phù hợp với môi trường đang làm hoặc đơn giản hơn là họ tìm thấy cơ hội việc làm tốt hơn ở một “chân trời” khác.

Đơn xin thôi việc như là một lời thông báo đến lãnh đạo và đồng nghiệp rằng bạn sắp rời xa họ, sẽ không còn kề vai sát cánh bên nhau để làm việc nữa. Và nó cũng là thủ tục bắt buộc bạn phải thực hiện nếu muốn chính thức nghỉ việc và thoải mái, tự do lật giở sang một “trang mới” trên hành trình sự nghiệp của mình.

► Bạn nên biết: Sử dụng mẫu đơn xin thôi việc thế nào cho chính xác và chuyên nghiệp?

Mẫu đơn xin thôi việc bằng tiếng Anh

Mẫu số 1

Mẫu số 2

Tải mẫu đơn xin thôi việc tiếng Anh 2

Mẫu số 3

Download mẫu đơn xin thôi việc bằng tiếng Anh 3

Cách viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng anh

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết đơn xin nghỉ việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất để bạn không còn bỡ ngỡ khi được yêu cầu làm điều này!

Tiêu đề – “Letter of resignation”

Phần mở đầu – First paragraph

Cũng giống như mẫu đơn xin nghỉ học, ở phần này, bạn cần đề cập đến vị trí công việc mà bạn muốn rời bỏ (job title) và thời gian cụ thể mà bạn chính thức nghỉ việc (date of termination).

I am writing to inform you of my resignation from . (Tôi viết đơn này để xin phép thôi việc tại vị trí… tính từ ngày….)

Phần thân – Second paragraph

Phần thân là phần nội dung chính của lá đơn xin nghỉ việc và nó thường được chia thành 3 phần nhỏ, đó là:

+ Những đánh giá tích cực của bản thân bạn về công ty/lãnh đạo/đồng nghiệp

Ví dụ: “I feel lucky because I have a great manager and many helpful colleagues. They helps me a lot in my sucess in company” (Tôi cảm thấy may mắn vì có một người quản lý tuyệt vời và những người đồng nghiệp tốt bụng. Họ đã góp phần tạo nên thành tựu của tôi tại công ty).

Ví dụ: “I’ve just received a very good chance to work in my hometown where my family is living. It’s very mean to me!” (Bạn nhận được một cơ hội làm việc rất tuyệt ở quê nhà – nơi mà gia đình tôi đang sống. Điều này có ý nghĩa lớn lao với tôi!).

+ Cam kết sẽ hoàn thành tốt công việc trong thời gian còn lại ở công ty

Ví dụ: “I will be happy to assist in training my replacement in my remaining time with the company”. (Tôi rất sẵn lòng hỗ trợ công ty đào tạo cho người thay thế vị trí của tôi trong thời gian tôi còn làm việc ở công ty).

Đoạn kết – Last paragraph

Ví dụ: “Thank you very much for giving me a lot of invaluble opportunities and experiences” (Cảm ơn vì đã đem đến cho tôi những cơ hội và trải nghiệm vô giá!).

【#4】Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Hàn Quốc Sẽ Lấy Điểm N

Kinh nghiệm làm việc và khả năng ngôn ngữBạn sẽ nhận thấy rằng không có nhiều chỗ để mô tả vai trò công việc của bạn. Trong đơn xin việc tiếng Anh bạn thường được yêu cầu đi vào chi tiết ngắn gọn như những gì dự án bạn đã làm và những gì thành tựu bạn có thể đã đạt được ở công ty. Điều này KHÔNG áp dụng khi bạn nộp hồ sơ xin việc tại Hàn Quốc. Tất cả những gì họ muốn là những thông tin cơ bản về vai trò của bạn. Ví dụ: – Tôi là nhân viên nhân sự; Tôi là một người bán hàng của sản phẩm ACB; Kế toán của Công ty W; Tôi đã hỗ trợ IT. Nhà tuyển dụng cũng sẽ yêu cầu nêu ra chế độ công ty trước đây của bạn. Bạn có bị sa thải? Bạn đã bỏ việc? Hợp đồng kết thúc? Hoặc là bạn vẫn đang làm việc?

Trang thứ hai

Kĩ năng sử dụng máy tínhBạn cần biết rằng sinh viên tốt nghiệp trẻ Hàn Quốc khi đang chuẩn bị tìm kiếm công việc, họ cần có được chứng chỉ về các kỹ năng sử dụng các phần mềm văn phòng Microsoft. Bất kể trong phần này bạn chỉ có khả năng bình thường về MS Word, Excel và PPT. Bạn sẽ nhận thấy phân loại trình độ tương tự như trước (Cao cấp – Trung cấp – Sơ cấp). Bạn cũng sẽ có một phần để thêm một số kỹ năng máy tính như Photoshop, HTML, Javascript vv …

Các hoạt động và Thành quả bản thânCác phần này thường được bỏ qua trong CV tiếng anh; Đối với một người Hàn Quốc phần này thường là các nơi mà họ liệt kê các hoạt động như vậy, nếu như họ đã ở nước ngoài về trao đổi (mà họ hầu như tất cả đều có) kinh nghiệm làm việc tình nguyện và tham gia với các nhóm sở thích hay các tổ chức khác. Đây là nơi bạn có thể liệt kê các thông tin về học bổng du học ở nước ngoài, hoạt động kinh doanh nhỏ; nhóm cựu sinh viên và bất kỳ thành tích “đặc biệt” khác.

Với hồ sơ xin việc bằng tiếng hàn quốc bạn nên bắt đầu từ bây giờ trau dồi kỹ năng viết tiếng Hàn và bắt đầu chuẩn bị 자기 소개서 (tự giới thiệu) hay đúng hơn là thư giới thiệu (Cover letter), sẵn sàng cho công việc mơ ước của bạn.

【#5】Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Và Một Số Mẫu Đơn Xin Việc Hay

Bất luận là nhà tuyển dụng có yêu cầu hay không, ứng viên thời hội nhập vẫn nên gửi một đơn xin việc bằng tiếng Anh, kèm theo các văn bằng, chứng chỉ,… Tuy nhiên, không phải ứng viên nào cũng có thể có một bức thư xin việc bằng tiếng Anh hoàn hảo, lọt vào tầm ngắm của các nhà tuyển dụng. Bài viết này, Trung Tâm Tiếng Anh NewSky , xin nêu một số bí quyết để có một đơn xin việc bằng tiếng Anh một cách hoàn hảo nhất.

Trước hết, phải tuân thủ nguyên tắc trình bày thư đã quen thuộc với hầu hết người nước ngoài, đó là thứ tự và căn chỉnh các đoạn. Để tránh rườm rà, hãy thực hiện căn trái toàn bộ nội dung, dùng font chữ chân phương, chẳng hạn Times New Roman (13 points). Bên trên cùng, ghi địa chỉ liên lạc và số điện thoại của bạn, sau đó đến ngày viết thư, rồi tên người nhận.

Nội dung thư được trình bày trong diện tích còn lại của trang A4, nên ngắn gọn, rõ ràng.

Văn phong tiếng Anh có đặc thù là đi vào mục đích chính ngay khi mở đầu nội dung. Vì vậy, bạn nên “đặt tên” thư bằng một dòng in nghiêng, mở đầu bởi từ dẫn Reference, ví dụ: Re: Salesman post (Dự tuyển vị trí nhân viên bán hàng). Chú ý, câu này sẽ được sắp xếp ngay sau địa chỉ người nhận và trước khi bắt đầu trình bày thư.

Tổ chức nội dung thư có nhiều cách khác nhau và còn tuỳ thuộc vào các yếu tố: kiến thức cá nhân của người viết, yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, để tránh lan man, chỉ nên gói gọn lại trong 3 đoạn, lần lượt nói về nguyên nhân đăng ký thi tuyển, những hiểu biết về chuyên môn của bạn và một số điểm mạnh cá nhân (thông minh, nhanh nhẹn, sẵn sàng công tác xa…).

Kết thúc thư, hãy khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn mong muốn được gặp trực tiếp họ trong một buổi intervew (I am looking forward to an intervew at your office).

6 Lang Trung, Dong Da, Ha Noi – Tel: 090-260448

Nov 24, 2014 – ABCD Enterprise – Attn: Human Resources Manager

From my C.V, you will see that, I graduated from Foreign Trade University with a good bachelor degree. I have a good command of Vietnam economic and social situation, and I am confident in doing business.

At psent, I am working for….

In addition, I am active and enthusiastic. I am willing to learn and do what takes to get a job done well even under pssure or on far mission. I am looking forward to an interview at your office. Yours faithfully,

MẪU 2: Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho vị trí Accountant

Tan Binh, HCMC – M: 09090909xx E: nguyen…[email protected]

HR Manager – ABC manufacturing company Thuan An, Binh Duong

Apply to: Accountant position

You will find me to be a positive, motivated and hard-working person who is keen to learn and contribute. Given the opportunity, I would apply myself with enthusiasm to all tasks, ensuring that I get the job done accurately and efficiently.

As part of my application I have attached my resume for your consideration. I look forward to meeting with you and discussing my qualifications in more detail.

MẪU 3: Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho vị trí Sales Executive

HR Manager – ABC manufacturing company – District 9, Ho Chi Minh City

Apply to: Sales Executive position

I have got Bachelor Degree in Business Administration with two years in sales of electronics goods. In my recent position as a Sales Executive for DEF Electronics Company, developing sale network of selected products in the South region. I have had the opportunity to increase sales by 25% during the first year, 35% during the second year and named “Sales Executive of the Year” for outstanding performance.

I possess aggressive marketing and good negotiating skills. My verbal communication skills and positive attitude makes me an effective communicator with my customers. Given the opportunity, I would be able to become an excellent repsentative of your sales team.

Please consider the enclosed resume to know more about my professionalism, background and skills. I look forward to have an opportunity of discussing my application with you further and how I can significantly contribute to the ongoing of your reputable company.

【#6】Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Tiếng Anh, Tiếng Việt Hay

Cách viết đơn xin nghỉ việc hay

Suy nghĩ kỹ lưỡng lý do thuyết phục để cấp trên chấp nhận, sau đó xây dựng nội dung đầy đủ cho lá đơn nghỉ việc, chỉn chu lại hình thức là các yếu tố giúp bạn có được lá đơn xin nghỉ việc hay.

Các lý do nghỉ việc không làm “mếch lòng” công ty:

Vấn đề gia đình

Đầu tư học tập

“Tôi có dự định học tiếp chương trình Cao học tại…/ Tôi có dự định đi du học nước ngoài để nâng cao kiến thức và kỹ năng nên cần thời gian để chuẩn bị từ bây giờ. Tôi sẽ dành toàn thời gian cho học tập nên sẽ không thể tiếp tục đảm đương công việc hiện tại ở công ty. Tôi mong rằng công ty sẽ thấu hiểu, hỗ trợ và giúp đỡ tôi trong quá trình bàn giao nhanh nhất, để tôi giải quyết nhanh chóng các thủ tục”.

Chuyển địa điểm sinh sống

Đoạn 1 – Thời điểm nghỉ việc

Đầu tiên, đi thẳng vào đề xuất nghỉ việc và thời gian mong muốn kết thúc trách nhiệm với công ty. Bạn nên kiểm tra hợp đồng để áp dụng thông báo chính thức trước bao nhiêu ngày đúng quy định.

Đoạn 2 – Lý do nghỉ việc

Đề cập lý do vì sao rời đi, bạn có thể tham khảo các trường hợp mà chúng tôi vừa gợi ý ở trên.

Đoạn 3 – Cam kết trước khi nghỉ

Cam kết hoàn thành tất các các nhiệm vụ được giao và đang thực hiện, hỗ trợ nhân viên mới để kế hoạch của công ty không bị gián đoạn. Điều này giúp cấp trên đánh giá cao về tính trách nhiệm và chuyên nghiệp của bạn.

Đoạn 4 – Gửi lời cảm ơn

Đoạn 5 – Đề nghị xét duyệt

Hãy kết thúc bằng sự mong muốn được giải quyết đơn xin nghỉ việc sớm. Cuối đơn bạn nên sử dụng các câu chào như: Trân trọng. Nếu bạn viết tay đơn xin nghỉ việc, chỉ cần để chữ ký và họ tên là đủ, nhưng nếu gửi qua email thì bạn nên để thêm địa chỉ email lẫn thông tin liên lạc cần thiết.

Những lưu ý khi viết đơn xin nghỉ việc

  • Ngắn gọn, súc tích, thể hiện đầy đủ các nội dung cần thiết (như chúng tôi vừa tiết lộ) trong 01 trang A4 là đủ.
  • Tránh lan man, đi vào kể lể những chuyện ấn tượng hoặc không hài lòng về công ty, đồng nghiệp…
  • Dù là viết tay hay đánh máy thì đơn xin nghỉ việc của bạn cũng cần chỉn chu về hình thức: Một kiểu chữ, một màu mực, không bị sai lỗi chính tả…

Mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Việt

Một mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Việt bao gồm:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ.
  • Loại đơn: Đơn xin nghỉ việc.
  • Người sẽ tiếp nhận và xử lý đơn nghỉ việc.
  • Họ tên, chức vụ, vị trí… của bạn.
  • Trình bày rõ bạn muốn xin nghỉ việc từ ngày/tháng/năm nào.
  • Lý do xin nghỉ.
  • Bàn giao công việc: Cho ai, bộ phận nào, nội dung công việc bàn giao.
  • Bày tỏ sự cảm ơn tới công ty, Ban Giám đốc trong suốt quá trình làm việc.
  • Đề nghị Ban Giám đốc xem xét, giải quyết.

Tải ngay mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Việt chuẩn file word TẠI ĐÂY.

Mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh

Một mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh bao gồm:

  • Letter of resignation (tiêu đề): Gửi đến người nhận đơn.
  • First paragraph (đoạn mở đầu): Ghi rõ vị trí bạn muốn từ chức và thời gian chính thức nghỉ việc mà bạn mong muốn.
  • Second paragraph (đoạn thân): Đánh giá trực quan về công việc, đồng nghiệp, Quản lý… ở công ty; lý do nghỉ việc; cam kết sẽ hoàn thành tốt phần công việc trong thời gian còn lại.
  • Last paragraph (phần cuối): Gửi lời cảm ơn, viết lời kết, họ tên và chữ ký của bạn.

Tải ngay mẫu đơn xin nghỉ việc tiếng Anh chuẩn file word TẠI ĐÂY.

Quy trình nộp và xử lý đơn xin nghỉ việc tiêu chuẩn

Gửi đơn

Sau khi hoàn thành xong mẫu đơn xin nghỉ việc, bạn có thể gửi cho cấp Quản lý trực tiếp của mình (nếu gửi email, bạn cần cc cho cả người phụ trách Nhân sự). Trước khi gửi, bạn nên đọc kỹ lại hợp đồng lao động đã ký với công ty: Hợp đồng có thời hạn thì gửi đơn trước 30 ngày, không có thời hạn thì báo trước 45 ngày. Trong trường hợp bạn là một nhân viên mới và muốn nghỉ việc, bạn có thể trình bày trực tiếp với cấp Quản lý của mình thay vì chờ đợi 30 – 45 ngày sau.

Xét duyệt đơn

Thời hạn xem xét và giải quyết đơn nghỉ việc thường không quá 03 ngày. Khi đã xác nhận nghỉ việc, phòng Nhân sự sẽ chuyển đơn xin nghỉ việc của bạn cho Ban Giám đốc duyệt.

Thanh lý hợp đồng

Thanh lý hợp đồng bao gồm: Hoàn thành các công việc cần thực hiện trước khi nghỉ việc theo biên bản bàn giao công việc, biên bản bàn giao các công cụ dụng cụ được cấp để phục vụ công việc, biên bản bàn giao có đính kèm mẫu, bản cam kết nghỉ việc.

Quyết định nghỉ việc

Sau thanh lý hợp đồng, bạn sẽ nhận được Quyết định nghỉ việc do Giám đốc ký.

Thanh toán các chế độ còn lại

Phòng Kế toán và Hành chính nhân sự sẽ phối hợp để thanh toán các khoản còn lại cho bạn như lương, phụ cấp tính đến thời điểm nghỉ việc trong Quyết định nghỉ việc.

Và sau khi nghỉ, điều bạn cần làm là chuẩn bị hồ sơ để chinh phục nhà tuyển dụng, có được công việc mới phù hợp định hướng để phát triển bản thân. Tham khảo ngay: Mẫu Hồ Sơ Xin Việc Gồm Những Gì? Cách Viết Sao Cho Chuẩn

【#7】Cách Viết Đơn Xin Việc

Hồ sơ xin việc là một tập văn bản, tài liệu tóm tắt về những thông tin cá nhân và nhân thân; quá trình học tập, giáo dục; quá trình hoạt động cũng như các kinh nghiệm làm việc của ứng viên dùng để ứng tuyển vào vị trí công việc nào đó.

Có rất nhiều lựa chọn khi làm hồ sơ xin việc: viết theo cách truyền thống hoặc làm hồ sơ xin việc online; tuy nhiên hiện nay rất nhiều công ty, doanh nghiệp ở nước ta vẫn lựa chọn tiếp nhận bộ hồ sơ chuẩn dùng từ trước đến nay được mua ở các nhà sách, cửa hàng.

Cách viết đơn xin việc

Đối với cách viết hồ sơ xin việc theo mẫu có sẵn thì trong đó sẽ có phần đơn xin việc; một đơn xin việc sẽ bao gồm các phần:

– Kính gửi: Ghi rõcá nhân, bộ phận tiếp nhận hồ sơ; tên Công ty, Doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển.

– Họ tên người viết: Viết đầy đủ họ và tên bằng chữ in hoa

– Ngày tháng năm sinh: điền đầy đủ ngày tháng năm sinh theo đúng trên CMND và sổ hộ khẩu

– Hiện cư ngụ tại: Ghi rõ địa chỉ cư trú thôn (số nhà, đường phố), xã (phường), huyện (quận), tỉnh (thành phố).

– Chứng minh thư nhân dân số: Điền số CMND của mình, ngày cấp cùng nơi cấp.

– Trình độ văn hóa: Nếu bạn học đến hết lớp 12 thì hãy ghi là 12/12. Nếu học hết Đại học thì ghi Đại học.

– Ngoại ngữ: Viết trình độ ngoại ngữ bạn có (tiếng Anh, Pháp, Hàn,…)

– Trình độ chuyên môn: Hãy điền ngành nghề theo học.

– Xác nhận của ủy ban nhân dân: Cần có chữ ký và con dấu chứng thực của cơ quan có thẩm quyền nơi sinh sống.

Đơn ứng tuyển công nghệ thông tin

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ABC

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty

Tôi tên là: ……………………………………………………..

Sinh ngày: …………………………………………………….

Địa chỉ thường trú: ………………………………………..

Hiện tạm trú tại: ……………………………………………..

Số điện thoại: …………………………………………… Email: ……………………………………………………………….

Qua thông tin tuyển dụng của quý công ty đăng tải , tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí Lập trình viên. Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thôi tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Cứ nhân Chuyên ngành… tại Trường Đại học… Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc ở vị trí … tại Công ty…. Với… năm làm việc, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

– Tham gia phát triển theo từng dự án (web, mobile…)

– Có kinh nghiệm làm việc với hệ thống quản lý mã nguồn…

– Sử dụng tốt hệ quản trị cơ sở dữ liệu…

– Có hiểu biết sâu về XHTML, XML, Javacript.

– Tích cực, chủ động tham gia training, học hỏi các kiến thức mới để áp dụng vào các dự án.

– Phát triển các tính năng mới cho sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

Tôi cũng hiểu rằng vị trí này đòi hỏi ứng viên có khả năng làm việc bằng tiếng Anh khá, khả năng chịu áp lực công việc cũng như làm việc nhóm tốt.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Lập trình viên tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại:…

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Hà Nội, ngày…. tháng….. năm…..

Người làm đơn

Mẫu đơn xin việc làm ngành bán hàng

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ABC

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty

Tôi tên là: ……………………………………………………..

Sinh ngày: ……………………………………………………..

Địa chỉ thường trú: ………………………………………….

Hiện tạm trú tại: …………………………………………….

Số điện thoại: …………………………………………… Email:……………………………………………………………….

Qua thông tin tuyển dụng của quý công ty đăng tải , tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí Nhân viên Kinh doanh. Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thôi tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Cứ nhân Chuyên ngành… tại Trường Đại học… Sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc ở vị trí … tại Công ty…. Với… năm làm việc, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

– Tìm kiếm, giới thiệu, tư vấn sản phẩm, dịch vụ và chốt sales cho khách hàng mới.

– Chăm sóc, duy trì mối quan hệ với các khách hàng cũ.

– Hỗ trợ thủ tục hồ sơ và cách thức kinh doanh cho khách hàng.

– Lập kế hoạch công tác tuần, tháng. Thực hiện kế hoạch được duyệt.

– Báo cáo đánh giá sản phẩm, thị trường, thị phần, đối thủ. Phối hợp với bộ phận Kỹ thuật nhằm xây dựng, hoàn thiện sản phẩm của công ty.

– Ngoài học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp tôi luôn trao dồi kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh bằng các khóa đòa tạo ngắn hạn như Kỹ năng bán hàng, Quản lý và chăm sóc khách hàng, Nắm bắt tâm lý khách hàng…

– Tôi có tích cách hướng ngoại, năng động, nhạy bén, tự tin trong giao tiếp rất phù hợp với lĩnh vực kinh doanh.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Nhân viên Kinh doanh tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại:…

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Hà Nội, ngày…. tháng….. năm…..

Người làm đơn

Đơn xin việc viết tay cho sinh viên mới ra trường

Cách viết đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường

Nếu bạn là một sinh viên mới ra trường khi viết đơn xin việc cần phải viết đầy đủ các thông tin sau.

  • Thông tin cá nhân: ghi đầy đủ rõ ràng họ tên, giới tính, địa chỉ, số điện thoại và email. Nên chú ý sử dụng email phải có tên nghiêm túc, không được sử dụng các email có tên gọi nhạy cảm hoặc nghịch ngợm.
  • Trình độ học vấn: ghi đầy đủ trường học tốt nghiệp, khóa học, tốt nghiệp năm nào và chuyên ngành gì. Nếu có thêm các loại bằng cấp hay giải thưởng đi kèm như chứng chỉ ngoại ngữ, tin học văn phòng… sẽ là một lợi thế không nhỏ cho bạn khi nộp đơn xin việc.
  • Kinh nghiệm và kỹ năng: hãy ghi ra các kinh nghiệm và kỹ năng trong công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Có thể bổ sung thêm các kinh nghiệm từng làm việc tại cơ quan đơn vị khác và nêu ra những điểm mạnh của mình trong công việc.
  • Sở thích cá nhân: có lẽ nhiều bạn nghĩ rằng mục này không cần thiết khi điền mẫu đơn xin việc làm. Tuy nhiên nếu bổ sung thêm mục này sẽ giúp nhà tuyển dụng hình dung được tính cách con người của bạn.
  • Tiêu đề đơn xin việc: để thể hiện tính chuyên nghiệp thì tiêu đề của mẫu thư xin việc khá quan trọng. Nên sử dụng các tiêu đề mail xin việc có định dạng như “Đơn xin ứng cử cho vị trí…..” sẽ làm tăng hảo cảm của nhà tuyển dụng ngay từ khi đọc tiêu đề xin việc.

Mẫu 1: Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho vị trí Accountant (Kế toán)

Nguyen Van A

Tan Binh, HCMC – M: 09090909xx E: nguyen…[email protected]

Nov 24, 2014

Ms Nguyen Van B

HR Manager – ABC manufacturing company Thuan An, Binh Duong

Dear Ms. B,

Apply to: Accountant position

You will find me to be a positive, motivated, and hard-working person who is keen to learn and contribute. Given the opportunity, I would apply myself with enthusiasm to all tasks, ensuring that I get the job done accurately and efficiently.

As part of my application, I have attached my resume for your consideration. I look forward to meeting with you and discussing my qualifications in more detail.

Yours sincerely,

Nguyen Van A

Mẫu 2: Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho vị trí Sales Executive (Điều hành kinh doanh)

Nguyen Van A

Tan Binh, HCMC

M: 09090909xx

E: nguyen…[email protected]

14th June 2014

Mr. Nguyen Van B

HR Manager – ABC manufacturing company – District 9, Ho Chi Minh City

Dear Mr. B,

Apply to: Sales Executive position

I have got a Bachelor’s Degree in Business Administration with two years in sales of electronics goods. In my recent position as a Sales Executive for DEF Electronics Company, developing a sale network of selected products in the South region. I have had the opportunity to increase sales by 25% during the first year, 35% during the second year, and named “Sales Executive of the Year” for outstanding performance.

I possess aggressive marketing and good negotiating skills. My verbal communication skills and positive attitude make me an effective communicator with my customers. Given the opportunity, I would be able to become an excellent repsentative of your sales team.

Please consider the enclosed resume to know more about my professionalism, background, and skills. I look forward to having an opportunity of discussing my application with you further and how I can significantly contribute to the ongoing of your reputable company.

Yours sincerely,

Nguyen Van A

Tag: cv circle k tình trạng sức khỏe nhật đầu bếp điều dưỡng word download thiết maẫu dán xét lễ tân tieng sạn ngân vpbank down maritime nail đẹp giản món ngon cuối áo dài cưới đan khăn len pcs gắp đệm 1 bài jun yoga ăn tiệc tra cứu hóa xăng trang bìa hôn máy hút sữa unimom hằng ds 160 hoàng thảo cam hoãn quân kiểu tóc tạ xuất trả lại nho quốc mềm miễn phí chà sàn rút 3 tết dễ viec đồ vector thương vẽ móng khối lượng riêng gửi thời thuần đẽ chúng phim chung kem xoai henna cổng sắt 2 cánh ghtk dương chì tiền phương lặp đèn mặt nạ chữa bệnh gut hoá chuyển biến đổi biểu chứa căn bậc hai bánh ước karaoke trần thạch cao thơ lần thanh đỏ diễn sáng code web html bột mì tphcm giấy nhat lẩu dê đầm búi gấp bảng đo 1m2 bê tông 20 triệu bàn biên thu hồi nhất nấu xem bói mỗi bẫy chuột đình hack like facebook viêc giảm trừ cảnh slime kho maáy phóng tranh ảnh ngủ li dị picnic chỉnh sửa video tổng 1644 xóa lớn bé dạy ảo bãi nại file excel vé xe bus dream tiết mix nhạc mộ bút phong quê hương em giữ chức sub cúng trai vắng cứng diềm hỗn x este trò chơi origami cô dâu thân sai bẻ wifi giàu chiếu vật mẹ lá hộp quà tử 2021 thờ cơm chiên châu bún riêu cua huỷ tăm cắt ôm mpa tệ chibi trọ chiều bướu cổ hủy sendo âm thi vuông váy ghép mắt handmade kê tươi côi hoóa lẻ xăm khó tĩnh mạch chay móc mũ quán trà lấy 2021 suông mứt dừa màu sắc bữa caramen mất cắm hồng song 2021 nhau sacombank tai trực tuyến gian lotteria topcv agribank ấn tượng caách cấu trúc nhập online samsung sư phạm time tiêng yếu giảng viettel bidv y tế viện bác sĩ bưu vietjet air mầm non acb vietcombank trung form viêt viet dược dành doc fpt cover letter dẫn du dục part-time tiểu túi ai siêu maãu english mậu khí đội co font vingroup maaux cach ministop bố cục pizza hut bất 3×4 4×6 thất hiệu quả mau mâu bảo lãnh familymart chính khiếu khu chế môn quy lotte cinema chưa mẩu mức lương lái nguyện vọng cafe phổ pdf mãu phục vieết mấu đâu

【#8】Đơn Xin Việc, Cách Viết Đơn Xin Việc, Mẫu Đơn Xin Việc 2021

Trước khi viết đơn xin việc, bạn cần định vị lại bản thân xem mình đang ở đâu, vị trí sắp ứng tuyển có phải là công việc mong muốn, nó có thật sự phù hợp? Từ đó, mới xác định được cách viết đơn xin việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc là tài liệu đi kèm bộ hồ sơ xin việc làm, đơn xin việc có thể được đánh máy hoặc viết bằng tay. Nội dung của đơn xin việc thường bao gồm thông tin cá nhân, lý do viết đơn, mức độ phù hợp với vị trí ứng tuyển, kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ học vấn.

Mục tiêu của đơn xin việc thuyết phục nhà tuyển dụng thiết lập một cuộc phỏng vấn trực tiếp. Vì vậy, ngoài việc thể hiện nguyện vọng ứng tuyển vào một vị trí công việc nào đó, bạn cần phải đưa ra lý lẽ thuyết phục nhà tuyển dụng để họ thấy rằng bạn là lựa chọn phù hợp số một.

Một số khác thì lý giải, việc nhà tuyển dụng yêu cầu đơn xin việc viết tay là vì họ muốn kiểm chứng và loại bớt những hồ sơ không phù hợp. Thông qua đơn xin việc viết tay nhà tuyển dụng biết được: chữ viết, câu cú, cách trình bày, cách dẫn giải, thuyết phục. Từ đó có được những đánh giá sơ bộ về mức độ tiềm năng của ứng viên.

Dù bạn lựa chọn cách viết đơn xin việc bằng tay hay đánh máy cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

* Đối với đơn xin việc viết tay

  • Thứ nhất: Lựa chọn giấy A4 để viết đơn.
  • Thứ hai: Dùng một loại mực, một loại bút cho toàn bộ đơn xin việc.
  • Thứ ba: Dù không yêu cầu tuân theo form mẫu chuẩn, nhưng bạn vẫn phải trình bày, phân đoạn rõ ràng.
  • Thứ tư: Không viết tắt, không tẩy xóa, không gạch chân, nói chung là “Vở sạch, chữ đẹp” giống các bé lớp 1.

* Đối với đơn xin việc đánh máy

  • Độ dài đơn xin việc không quá một trang A4.
  • Chỉ sử dụng một font chữ (Arial hoặc Times New Roman).
  • Bố cục đơn xin việc rõ ràng (Phần đầu, phần giữa và phần kết)
  • Kiểm soát chặt chẽ lỗi câu, lỗi chính tả.
  • Đọc kỹ các yêu cầu tuyển dụng.
  • Tìm hiểu thông tin về công ty nơi bạn ứng tuyển.
  • Hình dung trước các ý tưởng muốn trình bày trong đơn.
  • Cập nhật lại sơ yếu lý lịch

Đơn xin việc bao giờ cũng bắt đầu bằng tiêu ngữ “Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam…”, tiếp theo tiêu đề ” ĐƠN XIN VIỆC “.

Phần mở đầu, Kính gửi……………… bạn nên ghi rõ tên người nhận (tên thường có trong thông báo tuyển dụng), thuộc bộ phận nào, công ty gì. Tiếp theo ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, địa chỉ ….

Trình bày lý do từ đâu bạn biết công ty đang tuyển dụng vị trí đó, ví dụ: “Thông qua website tuyển dụng ngành khách sạn chúng tôi tôi được biết, quý khách sạn đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Giám đốc kinh doanh tiếp thị. Đây là một vị trí rất phù hợp với kinh nghiệm đã tích lũy và chuyên môn nghiệp vụ của tôi”.

Phần chính, trình bày tóm tắt kinh nghiệm, trình độ học vấn, kỹ năng, những lý do bạn phù hợp với công việc đang ứng tuyển, ví dụ: “Như yêu cầu của vị tri Giám đốc kinh doanh tiếp thị, phải có tối 5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, khả năng giao tiếp thành thạo cả tiếng Anh và tiếng Việt, thành thạo kỹ năng tin học văn phòng, mạng Internet, có kỹ năng lãnh đạo, quản lý, kỹ năng làm việc nhóm….

Tôi tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị khách sạn trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, sau đó tôi học văn bằng hai chuyên ngành tiếng Anh tại trường Đại học ngoại ngữ Hà Nội”.

Nhấn mạnh đến những kinh nghiệm “Sau khi tốt nghiệp, tôi gia nhập tập đoàn quản lý khách sạn Accor của Pháp, với vị trí nhân viên kinh doanh và sau 3 năm tôi trở thành Nhân viên kinh doanh cao cấp của tập đoàn. Sau khi rời Accor năm 2012, tôi làm việc cho khách sạn 5 sao Sheraton Hanoi, với vị trí Giám đốc kinh doanh tiếp thị cho đến bây giờ”.

Nêu điểm mạnh, kỹ năng mềm tạo sự khác biệt “Tầm nhìn bao quát, kỹ năng ra quyết định, am hiểu sâu về thị trường Du lịch khách sạn toàn cầu là những điểm mạnh của tôi”.

Phần cuối, một lần nữa nhấn mạnh mong muốn ứng tuyển vị trí công việc, xin lịch hẹn phỏng vấn và đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng.

Ghi rõ ngày tháng làm đơn, ký và ghi rõ họ tên.

Khi bạn viết đơn xin việc bằng tâm huyết, bằng cả tấm lòng, viết một lá đơn tràn đầy năng lượng, chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ, lên giây cót tinh thần cho cuộc phỏng vấn đầu tiên. Chúng tôi tin rằng, bạn sẽ thành công!

Mẫu đơn xin việc là một trong những giấy tờ quan trọng giúp bạn tiếp cận nhà tuyển dụng một cách chuyên nghiệp. Các mẫu đơn xin việc làm mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn hôm nay là mẫu đơn xin việc tiếng Anh, tiếng Việt, cho sinh viên mới ra trường, cho người đã có kinh nghiệm.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Phòng nhân sự – Khách sạn ABC

Tên tôi là: Phạm Duyên Anh

Tôi có đọc được thông tin tuyển dụng của quý khách sạn trên website tuyển dụng khách sạn chúng tôi và được biết quý khách sạn đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên kinh doanh. Tôi cảm thấy công việc đó rất phù hợp với mong ước và trình độ chuyên môn của mình. Tôi rất mong được quý khách sạn bớt chút thời gian xem xét nguyện vọng ứng tuyển này của mình.

Tôi vừa tốt nghiệp trường Đại học Mở Hà Nội vào tháng 05 năm 2021 chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Mặc dù tôi chưa chính thức làm việc với vị trí nhân viên kinh doanh tại bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhưng với tinh thần ham học hỏi và kinh nghiệm tích lũy trong thời gian thực tập thực tế tại doanh nghiệp, cộng thêm nữa là tôi đã tham gia một khóa học thực hành bán hàng qua mạng nên tôi rất tin tưởng vào khả năng của bản thân mình có thể làm tốt được ví trí Nhân viên kinh doanh mà khách sạn đang tuyển dụng.

Tôi rất mong muốn được làm việc tại khách sạn ABC để có cơ hội phát triển được khả năng của bản thân, vận dụng được những kiến thức – kỹ năng mà mình đã được học. Để có thể săn sàng ứng tuyển cho vị trí này tôi đã trang bị cho mình khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, khả năng sử dụng máy tính thành thạo, như Microsoft Word, Excel, Powerpoint,… Dù là làm việc nhóm hay độc lập tôi sẽ luôn có trách nhiệm.

Vì vậy, rất mong quí khách sạn sẽ cho tôi cơ hội được cống hiến được làm việc tại khách sạn ABC.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

…, ngày … tháng … năm …

Người viết đơn

Phạm Duyên Anh

Số điện thoại: 098 259 ****

Mail: [email protected]

Download “Mẫu đơn xin việc dành cho sinh viên mới ra trường” mau_don_xin_viec_danh_cho_sinh_vien_moi_ra_truong_hotelcareers.vn_.doc – Downloaded 1046 times – 41 KB

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc

………………………

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Phòng nhân sự – Khách sạn ABC

Tôi được biết quí khách sạn đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên ở vị trí nhân viên lễ tân khách sạn, qua website tuyển dụng chúng tôi ngày hết hạn nộp hồ sơ …/…/…. Đây chính là công việc rất phù hợp với khả năng và kinh nghiệm được đúc kết trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay của tôi.

Thông qua tin tuyển dụng, tôi được biết vị trí quí khách sạn đang tuyển dụng đòi hỏi kĩ năng nghe nói đọc viết tiếng tiếng Anh tốt, sử dụng vi tính văn phòng thành thạo, cũng như khả năng tự tin trong giao tiếp. Tôi đã tốt nghiệp trường Đại học …., khoa tiếng Anh, trong đó các môn tiếng Anh và vi tính văn phòng đã được chú trọng và đầu tư hàng đầu. Ngoài ra, về tiếng Anh, tôi còn có điều kiện phát triển toàn diện mọi kĩ năng trong thời gian du học ở trường Đại học ….., Australia, và trong thời gian làm các công việc bán thời gian có sử dụng tiếng Anh.

Tôi cũng hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí quí khách sạn đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có tinh thần đoàn kết, hòa đồng với tập thể, cũng như có khả năng làm việc trong môi trường có áp lực cao. Đây chính là những kĩ năng mà tôi đúc kết được qua quá trình học tập, làm việc từ trước đến nay ở Việt Nam cũng như ở Australia.

Vì những kĩ năng, kinh nghiệm nêu trên, tôi tin rằng tôi có thể đáp ứng được yêu cầu của quí khách sạn. Tôi cũng xin cam đoan chấp hành nghiêm chỉnh mọi qui định của quí công ty và hoàn thành tốt công việc được phân công.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ xin việc này, xin vui lòng liên lạc số điện thoại 098856****.

Xin chân thành cám ơn và trân trọng kính chào.

TP…, ngày … tháng … năm …

Người làm đơn

Phạm Duyên Anh

Download “Mẫu đơn xin việc dành cho người đã có kinh nghiệm” mau_don_xin_viec_danh_cho_nguoi_da_co_kinh_nghiem_hotelcareers.vn_.doc – Downloaded 1029 times – 44 KB

Pham Duyen Anh

Hoan Kiem, Hanoi

M: 0912345678

E: [email protected]

14 th May 2021

Ms. Nguyen Thuy Trang

HR Manager

ABC Hotel

Hoan Kiem District, Hanoi, Vietnam

Dear Ms. Thuy Trang,

I have got Bachelor Degree in Business Administration with two years in sales of electronics goods. In my recent position as a Sales Executive for DEF Electronics Company, developing sale network of selected products in the South region. I have had the opportunity to increase sales by 25% during the first year, 35% during the second year and named “Sales Executive of the Year” for outstanding performance.

I possess aggressive marketing and good negotiating skills. My verbal communication skills and positive attitude makes me an effective communicator with my customers. Given the opportunity, I would be able to become an excellent repsentative of your sales team.

Please consider the enclosed resume to know more about my professionalism, background and skills. I look forward to have an opportunity of discussing my application with you further and how I can significantly contribute to the ongoing of your reputable company.

Yours sincerely,

Pham Duyen Anh

Download “Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh” mau_don_xin_viec_tieng_Anh_for_Sales-Executive_hotelcareers.vn_.doc – Downloaded 1022 times – 39 KB

4. Mẫu đơnbộ phận kinh doanh

Đơn xin việc thường được gửi tới nhà tuyển dụng bằng hai hình thức, một là bản cứng (gửi qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp), hai là gửi online qua email. Dù gửi bằng hình thức nào bạn cũng cần lưu ý là ghi rõ Ứng tuyển vị trí nào để nhà tuyển dụng dễ phân loại hồ sơ. Nếu bạn biết tên và gửi đích danh nhà tuyển dụng thì nên ghi tên NTD, nếu không bạn ghi chung chung gửi phòng hoặc nhóm tuyển dụng. Khi gửi đơn xin việc bạn nên gửi kèm theo CV xin việc để nhà tuyển dụng có đầy đủ dữ liệu đánh giá hồ sơn xin việc của bạn.

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với các bạn Đơn Xin Việc, Cách Viết Đơn Xin Việc, Mẫu Đơn Xin Việc. Chúng tôi hi vọng những tài liệu, kiến thức này sẽ giúp ích các bạn trong việc tìm kiếm một công việc mơ ước.

【#9】Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Để Doanh Nghiệp Trải Thảm Đón

Một mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh được đầu tư tỉ mỉ, chuẩn bị chỉn chu cả về nội dung và hình thức sẽ giúp bạn tăng cơ hội trúng tuyển.

Đơn xin việc nói luôn có vai trò quan trọng đối với các ứng viên muốn tìm việc làm lương cao. Hầu hết các công ty, doanh nghiệp lớn đều đưa ra những yêu cầu khá khắt khe, một trong số đó là nhân viên của họ phải sử dụng thành thạo tiếng Anh. Bạn muốn trúng tuyển vào các doanh nghiệp ấy thì nghiễm nhiên bạn phải biết cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh sao cho “chuẩn bài” nhất để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng!

Đơn xin việc bằng tiếng Anh có gì đặc biệt?

Đơn xin việc bằng tiếng Anh là việc sử dụng ngôn ngữ Anh để xây dựng nội dung cho hồ sơ xin việc, mà vẫn đảm bảo những quy chuẩn cần có, hầu như tương tự với cách viết tiếng Việt. Nếu trong CV xin việc, bạn thường liệt kê quá trình học tập – làm việc, những kinh nghiệm, bằng cấp, kỹ năng chuyên môn, thành tích của mình theo một quy ước chung thì với đơn xin việc, hãy tự do trình bày những tâm tư, quan điểm của bản thân với nhà tuyển dụng dưới dạng một bức thư.

Đó có thể là mong muốn được trở thành nhân viên của doanh nghiệp bạn đang ứng tuyển, cũng có thể là suy nghĩ về chiến lược hoạt động, đường lối kinh doanh hay thậm chí là văn hóa công sở của họ hoặc giới thiệu những tiêu chí mà bạn có thể đáp ứng được yêu cầu công việc, miễn là điều đó thể hiện rằng bạn đã và đang tìm hiểu về doanh nghiệp một cách nghiêm túc và thiện chí.

Được yêu cầu ngắn gọn về hình thức nhưng một lá đơn xin việc bằng tiếng Anh vẫn phải đảm bảo đủ ba phần mở – thân – kết như một bức thư. Sau khi trình bày mong muốn được vào làm việc và chứng minh mình phù hợp với tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp, hãy nêu bật những điểm mạnh về kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn của bạn. Cuối cùng, gửi lời cảm ơn và cho bên tuyển dụng thấy rằng bạn sẵn sàng chờ đợi họ hồi âm về khả năng mời bạn tham gia vòng phỏng vấn.

Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh đúng chuẩn

Trong thời đại mở cửa, sự xuất hiện của các công ty nước ngoài tại thị trường Việt Nam không còn là điều hiếm thấy. Bản thân nhiều người trẻ cũng muốn được thử sức ở những tập đoàn đa quốc gia, những doanh nghiệp liên doanh.

Khi đó, ngoại ngữ trở thành một yếu tố được đặt lên hàng đầu và tất nhiên, một lá đơn xin việc được viết bằng tiếng Anh sẽ là điểm cộng không hề nhỏ giúp bạn gây ấn tượng và lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng. Dù vậy, không ít người yếu ngoại ngữ vẫn tỏ ra mơ hồ, lúng túng khi viết đơn xin việc, bởi những hạn chế về câu cú và vốn từ.

Nhìn chung, cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh không có quá nhiều khác biệt. Những lưu ý mà các chuyên gia khuyên bạn quan tâm nằm ở phương diện hình thức và ngữ pháp của lá đơn xin việc.

Văn phong tiếng Anh

Văn phong Tiếng Anh có đặc thù là đi vào mục đích chính ngay khi mở đầu nội dung. Vì vậy, bạn nên “đặt tên” thư bằng một dòng in nghiêng, mở đầu bởi từ dẫn Reference, ví dụ: Re: Salesman post (Dự tuyển vị trí nhân viên bán hàng).

Chú ý, câu này sẽ được sắp xếp ngay sau địa chỉ người nhận và trước khi bắt đầu trình bày thư.

Hình thức trình bày

Một đơn xin việc, dù được viết bằng tiếng Anh hay tiếng Việt cũng phải tuân thủ những quy định về hình thức trình bày như căn lề trái toàn bộ ký tự, sử dụng cỡ chữ 13, phông Times New Roman, giãn dòng 1,5 và hạn chế cách đoạn. Bức thư tốt hơn hết nên được tóm tắt cô đọng, ngắn gọn trong một trang A4, tránh việc lê thê, dài dòng để tiết kiệm thời gian cho nhà tuyển dụng.

Bên cạnh đó, bạn đừng nên bỏ qua những chi tiết dù là nhỏ nhất của đơn xin việc như phần thông tin cá nhân cơ bản (họ tên, số điện thoại, email liên lạc), địa chỉ gửi, nhận thư, thời gian viết thư. Đặc biệt, phải viết chuẩn tên công ty, doanh nghiệp, bộ phận nhận thư và vị trí ứng tuyển.

Tuân thủ chính tả, ngữ pháp

Tiếng Anh có những khác biệt lớn so với tiếng Việt về mặt chính tả và ngữ pháp. Vì vậy, trong quá trình viết đơn xin việc, bạn không cần sử dụng những cấu trúc câu phức tạp, những lời văn hoa mỹ nhưng phải thường xuyên kiểm tra kỹ càng, tuyệt đối không dùng sai từ ngữ, ngữ pháp, câu cú.

Một lời khuyên đến từ những người có kinh nghiệm đó là hãy sử dụng động từ dưới dạng V-ing trong quá trình viết để đơn xin việc bằng tiếng Anh của bạn trang trọng và chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo sự nhất quán về dạng thức và cách chia của các động từ đó. Đồng thời, lối dùng V-ing cũng khiến câu văn trở nên ngắn gọn, rành mạch, giúp nhà tuyển dụng nắm bắt chính xác nội dung bạn muốn thể hiện.

Những mẫu câu tiếng Anh thường gặp trong các lá đơn xin việc

Để đảm bảo được yêu cầu về sự ngắn gọn, súc tích, trong đơn xin việc, bạn không nhất thiết phải viết những câu văn dài dòng, phức tạp mà nên tách thành những câu đơn và bỏ qua mạo từ. Hãy sử dụng những cấu trúc nối giúp cho việc chuyển đoạn được nhịp nhàng, trơn tru như:

  • From my C.V, you will see that…
  • At psent, I am working for…
  • In addition, I am active and enthusiastic…
  • I am looking forward to an intervew at your office.

Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh

➣ Download mẫu đơn xin việc tiếng Anh này TẠI ĐÂY

➣ Download mẫu đơn xin việc này TẠI ĐÂY

➣ Bạn có thể download mẫu đơn xin việc này TẠI ĐÂY

➣ Bạn có thể download mẫu đơn xin việc này TẠI ĐÂY

Với tầm quan trọng của mình, CV và đơn xin việc, nhất là đơn xin việc bằng tiếng Anh nên được chăm chút cẩn thận để phát huy tối đa nhiệm vụ quảng bá hình ảnh cá nhân, tăng cơ hội trúng tuyển việc làm. Đầu tư cho bộ hồ sơ xin việc luôn là một sự đầu tư có lãi!

【#10】#cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh Mẫu Chuẩn Hoàn Chỉnh

Tại sao đơn xin việc bằng tiếng anh lại trở nên quan trọng

Bạn là người giao tiếp tiếng anh tốt nhưng chưa chắc văn phong tiếng anh của bạn cũng tốt. Đó chính là suy nghĩ của các nhà tuyển dụng. Một lá đơn ứng tuyển bằng tiếng anh hay là căn cứ để đánh giá kỹ năng chuyên môn của bạn.

  • Kỹ năng viết tiếng anh tốt sẽ được nhà tuyển dụng coi trọng. Và có cơ hội được nhận vào những vị trí tốt nhất trong công ty.
  • Muốn có công việc lương cao thì bạn phải xin vào công ty nước ngoài hoặc công ty Việt Nam tầm cỡ như FLC, Vingroup,… Yêu cầu bắt buộc là tiếng anh. Và lá thư xin việc bằng tiếng anh hay là cơ sở khẳng định, là chứng cứ cho khả năng tiếng anh của bạn.
  • Nét chữ và văn phong thể hiện cá tính, thói quen trong cuộc sống, công việc. Vì vậy đơn xin việc viết tay bằng tiếng anh sẽ tốt hơn.

Một mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh chuẩn sẽ có 4 phần. Phần mở đầu, phần giới thiệu, trình bày lý do, phần kết. Bạn phải viết thật tốt cả 4 phần này, sử dụng vốn từ tiếng anh chuyên ngành, các thành ngữ để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Phần mở đầu trong mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh khá đơn giản. Phần này, bạn sẽ giới thiệu khái quát về thông tin cá nhân của bản thân. Bao gồm: họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ,… để công ty có thể liên lạc với bạn dễ dàng nhất.

Ở phần giới thiệu bản thân bằng tiếng anh, bạn giới thiệu chi tiết về bản thân mình. Những công việc mà bạn từng trải qua. Những bằng cấp chuyên môn mà bạn đã có được. Kinh nghiệm và chuyên môn của bản thân, bạn tự đánh giá như thế nào. Hãy viết phần này thật tốt để nhận được sự đánh giá chuyên môn cao.

Hãy nói rằng bạn viết đơn xin việc bằng tiếng anh này để ứng tuyển vào vị trí nào (I am writing this letter to apply for the position of…). Hoặc bạn vinh hạnh được ứng tuyển vào vị trí ấy như thế nào (It is a pleasure to submit my resume in response to your ad seeking for…). Đề cập đến việc bạn biết công ty hoặc vị trí này qua ai? Qua nguồn thông tin nào (I was referred to you by…)? Hãy khẳng định kinh nghiệm và trình độ của bạn hoàn toàn phù hợp với yêu cầu công việc (This opportunity is an excellent match to my qualifications and experience).

Đây chính là phần để bạn phát huy năng lực thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn. Mẫu đơn xin việc chuẩn bằng tiếng anh được nhà tuyển dụng chú ý nếu bạn dùng những từ ngữ, sử dụng thành thạo thành ngữ. Đặc biệt là thể hiện được nhiều quan điểm, ý kiến cá nhân.

– Những điểm mạnh của bạn có thể đóng góp cho công ty là gì? (Key talents I can bring to your organisation include…).

– Kinh nghiệm trên đã giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng chuyên môn để làm việc tốt tại vị trí này..(This experience has provide me chúng tôi I can bring to the position).

Hãy thể hiện sự chân thành và sự mong muốn được ứng tuyển vào vị trí công việc này. Cùng với đó là mong chờ một cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng. Và đừng quên rằng hãy cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã đọc lá đơn của bạn.

Đơn xin việc viết tay bằng tiếng anh sẽ được ưu tiên hơn các mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh đánh máy. Đây là quan điểm của hầu hết các nhà tuyển dụng. Vì khi viết tay họ có thể thấy được sự tỷ mỷ, kiên nhẫn sự cố gắng của người xin việc đặt trong lá đơn. Viết đơn xin việc bằng tiếng anh với nét chữ đẹp, lời văn hay sẽ hạ gục bất cứ nhà tuyển dụng nào.

  • Tuyệt đối viết đơn xin việc bằng tiếng anh bằng một loại mực. Viết hai loại mực khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là một người cẩu thả, không phép tắc, thiếu tộn trọng người đọc. Mẫu đơn ứng tuyển bằng tiếng anh hoàn chỉnh nên được viết bằng mực xanh hoặc đen.
  • Nên dùng giấy A4 để viết.
  • Sử dụng đúng ngữ pháp của văn viết. Không được viết tắt, viết sai cấu trúc câu, viết sai chính tả
  • Văn bản trang trọng phải ký tên phía bên tay trái.
    Mẫu thư xin việc bằng tiếng anh cho vị trí Accountant

    Mẫu thư xin việc bằng tiếng anh cho vị trí Sales Executive