【#1】Cách Viết Cv Xin Việc Kiến Trúc Sư Ấn Tượng, Cứ Gửi Đi Là Được Nhận

Dân thiết kế thì nhan nhản nhưng không phải ai trong số đó cũng có thể trở thành kiến trúc sư, nghề này đòi hỏi trình độ chuyên môn lẫn năng lực thực tế phải ở mức chuyên gia. Thế nên trước khi viết CV xin việc kiến trúc sư, hãy tìm hiểu xem công việc chính của họ là gì.

Cơ hội việc làm kiến trúc sư hiện nay

Ngày nay, kinh tế hội nhập, xã hội phát triển, nhu cầu ăn ở đi lại của con người ngày càng nâng cao, đây chính là môi trường cho các kiến trúc sư “dụng võ”. Thế nên không có gì lạ khi ai làm nghề này đều đứng ở vị trí “người chọn việc” với cơ hội việc làm hấp dẫn, thu nhập cao.

Học ngành kiến trúc, không nhất thiết phải ở lại thành phố lớn mới tìm việc làm được vì nhu cầu xây dựng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng phát triển không kém. Bạn có thể làm việc với các vị trí như:

  • Kiến trúc sư thiết kế, thi công, giám sát công trình cho dân dụng hoặc công nghiệp tại các công ty xây dựng hoặc Bộ Xây dựng.
  • Chuyên gia tư vấn, cung cấp giải pháp về kiến trúc
  • Tham gia đào tạo chuyên môn cho sinh viên
  • Tự khởi nghiệp bằng vai trò chủ đầu tư.

Cách viết CV xin việc kiến trúc sư ấn tượng

Có thể thấy kiến trúc là nghề nghiệp có tính cạnh tranh cao nên muốn gây chú ý và tạo ấn tượng ngay từ đầu, bạn phải biết viết CV xin việc kiến trúc sư sao cho hấp dẫn và thu hút nhất có thể.

Thông tin cá nhân

Không chỉ riêng CV xin việc kiến trúc sư mà bất cứ CV nào cũng không thể thiếu mục này. Bạn cần phải điền rõ họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại và email để nhà tuyển dụng tiện liên lạc về sau. Kèm với các thông tin cá nhân là 1 ảnh chân dung 3×4 nghiêm túc, không dùng ảnh selfie.

Học vấn

Các trường đại học đào tạo về kiến trúc được nhà tuyển dụng hài lòng nhất khi xuất hiện trong bản CV là Đại học Kiến trúc Hà Nội/ chúng tôi Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, Đại học Bách khoa TP.HCM…

Kinh nghiệm làm việc

Đây là phần quan trọng nhất trong bản CV xin việc kiến trúc sư. Để làm nổi bật những kinh nghiệm của bản thân và giúp nhà tuyển dụng dễ nắm bắt, ứng viên phải biết cách sắp xếp hợp lý từng thông tin.

Liệt kê các công ty, doanh nghiệp bạn từng làm, các dự án từng tham gia kèm chức vụ, vị trí, thời gian làm việc và các công việc đã phụ trách. Sắp xếp theo thứ tự thời gian từ mới đến cũ. Không viết lê thê, dài dòng mà chọn lọc những kinh nghiệm phù hợp với yêu cầu của vị trí đang ứng tuyển. Toàn bộ CV chỉ nên trải dài trong 2 trang A4.

Nhấn mạnh vào phần kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn vì kiến trúc sư là nghề yêu cầu trình độ ở mức cao. Ngoài ra, bạn nên ghi thêm các thành tựu cá nhân, tập thể hay các giải thưởng (nếu có) từng đạt được trong quá khứ. Đây là điều sẽ giúp nhà tuyển dụng ưng ý và để mắt đến bạn nhiều hơn.

Kỹ năng

Các kỹ năng và phẩm chất của ứng viên khiến nhà tuyển dụng kiến trúc sư hài lòng nhất là:

  • Am hiểu sâu về kỹ thuật, mỹ thuật
  • Kỹ năng về thiết kế, lên kế hoạch làm việc.
  • Sử dụng thành thục những phần mềm chuyên ngành như Auto CAD, Revit, Sketchup, Etabs, Plaxis, Safe, …
  • Thành thạo tin học văn phòng, thành thạo tiếng Anh, tiếng Anh chuyên ngành xây dựng.
  • Có kỹ năng giải quyết tình huống phát sinh, kỹ năng ra quyết định
  • Kỹ năng lãnh đạo, quản lý và điều phối nhân sự
  • Giỏi giao tiếp, thiết lập tốt các mối quan hệ xã hội.
  • Kiên nhẫn, cẩn thận, tỉ mỉ, ham học hỏi và luôn cập nhật các nguồn tri thức mới.
  • Chịu được áp lực công việc cao.

Mục tiêu nghề nghiệp

Phần mục tiêu nghề nghiệp tuy không then chốt nhưng cũng nên nó trong bản CV xin việc kiến trúc sư. Bạn có thể nói một cách khái quát những mục tiêu trước mắt, mục tiêu đường dài của bạn khi quyết định theo đuổi nghề này. Căn cứ vào tình hình thực tế để đưa ra mục tiêu phù hợp nhưng cũng phải để người khác thấy bạn thật sự đam mê, yêu thích công việc kiến trúc sư.

Những công việc của Kiến trúc sư phải làm

Thiết kế quy hoạch

  • Khảo sát hiện trạng thực tế về hệ thống đường xá, điện nước, phân bổ dân cư
  • Vạch ra đề cương công việc, tiến hành thiết kế, bước đầu vẽ ra mặt bằng, mặt đứng và phối cảnh.
  • Hoàn thiện hồ sơ thiết kế, đưa lên chủ đầu tư, lãnh đạo, cơ quan chức năng để kiểm duyệt.

Thiết kế kiến trúc công trình

  • Đi thực địa, lên ý tưởng, vạch kế hoạch làm việc, thiết kế hình mẫu.
  • Sau khi ý tưởng được thông qua và tiến hành thi công, kiến trúc sư phải giám sát công trình sát sao, tránh xảy ra sai sót

Thiết kế cảnh quan

  • Thiết kế cảnh quan phong cảnh, cảnh quan chuyên biệt và cảnh quan đô thị.
  • Thiết kế, chọn lọc và sắp xếp cảnh quan (cây cối, hồ nước, thảm có, nên đường…) trong một chỉnh thể hài hòa.
  • Ngoài ra cần có sự ăn ý về kiến thức sinh thái, thực vật học để thiết kế được ăn khớp với môi trường thiên nhiên.

Thiết kế nội thất

  • Thiết kế không gian. chọn lựa nội thất (bàn ghế, giường, tủ, đèn, đồ trang trí) và bố trí chúng.

【#2】Cách Viết Mail Xin Việc Và Gửi Email Cho Nhà Tuyển Dụng Phù Hợp Nhất 2021

I. Những điều cần lưu ý trước khi gửi email xin việc

Cách viết mail xin việc không phải là một quá trình phức tạp, nhưng với những người lần đầu làm việc này thì thì công bằng mà nói sẽ có nhiều bỡ ngỡ và chưa quen. Vậy cần chú ý gì trong cách gửi mail cho nhà tuyển dụng nhỉ?

Có 2 điều bạn cần chú ý trước khi thực hiện viết email xin việc, đó là việc đặt tên email và tên hiển thị email.

Tên email

Bạn nên thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của mình trong cách gửi email xin việc. Và chỉ với chưa tới 7 phút, bạn hoàn toàn có thể lập một email mới, nghiêm túc và chỉn chu khiến nhà tuyển dụng chú ý tới mình hơn.

Lời khuyên dành cho việc đặt tên email của bạn là nên chứa tên và họ của bạn, nó cũng có thể kèm một vài con số như năm sinh, ngày sinh cá nhân bạn, chẳng hạn như: [email protected] hay [email protected]

Thông qua những tên email đơn giản nhưng cực kỳ nghiêm túc như vậy, nhà tuyển dụng cũng cảm thấy thoải mái và chú ý hơn khi nhận được email xin việc của bạn.

Tên hiển thị email

Tên hiển thị email là điều quan trọng và cực kỳ cần lưu ý trong cách gửi email xin việc, tuy nhiên đây cũng là một trong những điều đáng tiếc mà các bạn phần lớn rất ít để ý tới.

  • Bước 1: Chọn Setting (Cài đặt) → Chọn vào phần Accounts and Import (Tài khoản và Nhập)
  • Bước 2: Chọn mục Edit info (chỉnh sửa thông tin)
  • Bước 3: Bạn thực hiện sửa tên hiển thị tại ô hiện ra rồi Save (lưu thay đổi)

II. Cách viết email xin việc chuẩn và ấn tượng nhất.

Tiêu đề email xin việc

Với tiêu đề email xin việc các bạn sẽ dễ dàng nhận thấy có 2 trường hợp khá phổ biến có thể xảy ra:

Trường hợp 1: Nhà tuyển dụng đã ghi rõ ràng thông tin về tiêu đề email xin việc

Với trường hợp này, thông thường ở cuối phần nội dung thông tin tuyển dụng, nhà tuyển dụng sẽ ghi rõ ràng về yêu cầu cụ thể của mình như: Ứng viên vui lòng gửi CV và hồ sơ xin việc của mình thông qua địa chỉ “[email protected]” với tiêu đề được hiển thị rõ ràng: “Họ và tên – Vị trí ứng tuyển – Tên công ty”.

Họ và tên – Vị trí ứng tuyển – Tên công ty – Ngày ứng tuyển

Chẳng hạn:

Nguyễn Thị Mai – Ứng tuyển vị trí nhân viên kiểm kho – ABC Group – 12/09/2019

Nội dung email xin việc

Phần mở đầu

Hãy mở đầu nội dung của phần email xin việc bằng cụm từ “Kính gửi” để thể hiện sự tôn trọng và nghiêm túc với người nhận email. Bạn không nên dùng từ như “Gửi” hay “Thân ái gửi” vì điều này có vẻ sẽ hơi thiếu tôn trọng và thậm chí là làm giảm đi tính lịch sự.

Có 2 trường hợp thường có thể xảy ra:

Bạn biết rõ người nhận email là một cá nhân nào đó, vậy thì bạn nên ghi: Kính gửi Anh/chị – Tên phòng ban. Chẳng hạn: Kính gửi Chị Nguyễn Thị Thu – Bộ phận tuyển dụng.

Bạn không biết rõ cá nhân trực tiếp nhận đơn xin việc, chỉ biết trực thuộc bộ phận nào mà thôi. Với trường hợp này bạn nên ghi như sau: Kính gửi Bộ phận – Tên Công ty. Chẳng hạn như là: Kính gửi phòng tuyển dụng nhân sự – Công ty TNHH ABC.

Phần nội dung

Phần nội dung trong cách email xin việc, sẽ bao gồm:

  • Giới thiệu vắn tắt thông tin về bản thân bạn
  • Mục đích viết email hay mục tiếc bạn gửi email này để ứng tuyển vào vị trí nào
  • Nêu kỹ năng, kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp nổi bật của mình để chứng tỏ bạn là ứng viên sáng giá phù hợp cho vị trí bạn ứng tuyển

Phần kết

Ở phần kết thúc email, bạn đừng quên gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng vì đã tạo cơ hội cho bạn được ứng tuyển vào vị trí và xem xét lá đơn của bạn.

Chữ ký email

Thông thường một mẫu chữ ký email chuyên nghiệp mang tính cá nhân sẽ bao gồm:

  • Họ và tên
  • Số điện thoại
  • Một số thông tin liên lạc khác như: địa chỉ facebook, website, địa chỉ nhà, …
  • Nghề nghiệp (nếu có)

Tiếp theo tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chi tiết để tạo chữ kỹ trong email:

Bước 1: Vào Setting (cài đặt)

Bước 2: Trong tab General (chung) → Chữ ký

Bước 3: Trong khung chữ kỹ hiện ra, hãy thực hiện sửa chữ ký theo ý mình và chọn Lưu thay đổi (Save)

Như vậy là chỉ bằng 3 bước đơn giản là bạn đã có một bộ chữ ký email cực kỳ chuyên nghiệp rồi phải không?

Đính kèm các tài liệu trong email xin việc

Một mẫu hồ sơ xin việc qua email thông thường sẽ bao gồm: đơn xin việc, CV và một số chứng chỉ cá nhân chứng minh thành tích, năng lực đi kèm khác.

Tùy theo yêu cầu cụ thể của nhà tuyển dụng về vị trí công việc mà bạn sẽ cần chuẩn bị và đính kèm các tài liệu cụ thể sao cho phù hợp. Phần lớn ngày nay tất cả CV được cho là tài liệu đính kèm phổ biến nhất. Bạn cần đính kèm tài liệu trước khi trực tiếp gửi email, bạn cũng có thể sử dụng chức năng đính kèm tệp được tích hợp sẵn trong phần soạn thảo.

Về tài liệu đính kèm, bạn nên để nó lưu dưới dạng PDF để đảm bảo thông tin của bạn không bị sai lệch trước khi đến nhà tuyển dụng. Hoặc khi nhà tuyển dụng mở trên các thiết bị khác nhau thì khi đó dạng PDF sẽ giúp thông tin của bạn không bị lỗi phông nhiều. Về cách đặt tên file thì hãy chú ý nên là tiếng Việt không dấu.

Kiểm tra lại email lần cuối trước khi gửi đi

  • Tên email
  • Tên hiển thị email
  • Tiêu đề email
  • Địa chỉ người nhận/ Phòng ban đang tuyển dụng
  • Nội dung email

Các tài liệu kèm theo: nên để tên của tài liệu dưới dạng tiếng Anh hoặc tiếng Việt không dấu

  • Phần từ “Kính gửi” của bạn nên được in đậm
  • Văn phong nên trang trọng, lịch sự, nghiêm túc không nên sử dụng quá nhiều yếu tố và các câu biểu cảm

III. 12 quy tắc viết email xin việc chuyên nghiệp

  • Trước khi quyết định “trả lời tất cả” hãy suy nghĩ thật kỹ: Việc nhận được email được gửi tới của rất nhiều người mà mình không quen biết là việc xảy ra thường xuyên ở nhiều người. Và tất nhiên là việc lựa chọn lờ đi, bỏ qua những thông báo hiển thị trên điện thoại có thể khiến bạn mất tập trung vào quá trình thực hiện công việc. Vì vậy, để tránh hết mức việc gây ra phiền phức không đáng có cho người nhận thì bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn vào phần “trả lời tất cả”, trừ trường hợp bạn nghĩ rằng mọi người có trong danh sách của email đều cần phải nhận được email.
  • Sử dụng những phần mở đầu email chuyên nghiệp: Để tạo được những ấn tượng cá nhân ngay lập tức mở đầu email một cách chuyên nghiệp. Không nên sử dụng những nội dung mang tính biểu cảm hoặc lời chào quá mức thân mật như ở các tin nhắn cá nhân thông thường. Hãy đề cập đến tên của người nhận trong lời mở đầu của email và đặc biệt hãy nhớ không được rút gọn tên của họ.
  • Hạn chế dùng dấu chấm than: Nếu bạn muốn sử dụng dấu chấm than trong Email, bạn cần lưu ý chỉ nên dùng một dấu chấm than duy nhất nhằm mục đích thể hiện sự phấn khích. Hãy hạn chế đến mức có thể việc sử dụng tới các dấu chấm than.
  • Hãy cẩn thận với óc hài hước của bạn: Khiếu hài hước là thứ có thể khiến cho bạn đôi khi không kiểm soát được giọng điệu và những biểu cảm cá nhân trên khuôn mặt của mình. Tuy nhiên, trong các trường hợp đòi hỏi tính chuyên nghiệp ví dụ như khi viết email xin việc, bạn nên chú ý loại bỏ sự hài hước ra khỏi nội dung đề cập trong email.
  • Lời chào cuối email rất quan trọng:
  1. ‘Yours sincerely’ là cụm từ nên được dùng khi viết thư cho người mà bạn quen biết.
  2. ‘Yours faithfully’ được sử dụng trong trường hợp viết thư cho người mà bạn chưa gặp.
  3. ‘Sincerely’ nên dùng trong nội dung thư xin việc, thể hiện sự chân thành.
  4. ‘Best Regards’ thể hiện sự trân trọng, có thể dùng từ này trong đa số trường hợp
  • Giữa các ý, các đoạn nên cách nhau một dòng: Việc trình bày như vậy sẽ giúp cho nội dung và bố cục email trở nên gọn gàng, dễ đọc, dễ nhìn và tạo cảm giác thiện cảm cho người nhận được email của bạn.
  • Trả lời tất cả các email, ngay cả khi email đó bị gửi nhầm cho bạn: Có thể rất khó cho bạn khi trả lời tất cả các email gửi đến cùng một lúc, nhưng hãy cố gắng để làm điều đó. Cho dù đó có thể là những email bị gửi nhầm. Việc trả lời tất cả các email mà bạn nhận được có thể giúp đối phương nhận ra họ đã gửi không đúng địa chỉ, và thậm chí đây cũng chính là một quy tắc lịch sự, nhất là những người gửi có làm cùng công ty, cùng ngành với bạn.
  • Đọc lại email trước khi gửi: Đừng quá phụ thuộc vào các công cụ kiểm tra lỗi chính tả của các nhà phát triển, mà hãy dành thời gian đọc lại một vài lần nữa nội dung email trước khi gửi.
  • Nhập địa chỉ email cuối cùng: Có khá nhiều trường hợp email bị gửi đi một cách bất ngờ trong khi bạn vẫn chưa viết xong và chưa kiểm tra lỗi chính tả. Điều này có thể do bạn vô tình nhấn phải một phím chức năng nào đó trên bàn phím. Vì vậy, hãy chọn cách nhập địa chỉ email người nhận cụ thể vào cuối cùng để tránh khỏi những sự cố đáng tiếc.

IV. Kết luận

【#3】Cách Viết Thư Cảm Ơn Sau Phỏng Vấn Bằng Tiếng Anh

Cách viết và các mẫu thư cảm ơn nhà tuyển dụng sau phỏng vấn xin việc bằng tiếng anh đúng chuẩn và chuyên nghiệp nhất dành cho những người tìm việc. Cụ thểm xem bên dưới.

Cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn xin việc bằng tiếng anh

Không sai sót: Bạn đã từng tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn, vậy không có lý do gì để bạn viết sai danh tính, chức vụ của nhà tuyển dụng hoặc tên công ty trong thư. Nếu làm ngược lại, lá thư cảm ơn của bạn sẽ phản tác dụng.

Trang trọng: Bố cục đơn giản, nhẹ nhàng, ngôn ngữ chân thành, trong sáng. Không khuôn mẫu, đừng quá văn hoa, cũng không nên tâng bốc quá mức nhà tuyển dụng. Mất thời gian trình bày lại nội dung buổi phỏng vấn trước đó cũng là điều nên tránh.

Trọng tâm: Gợi cho nhà tuyển dụng thấy, cuộc phỏng vấn thực sự hữu ích cho bạn. Do đó, bạn mong muốn có được sự hợp tác tích cực. Nếu như bạn đã được chấp nhận vào làm việc rồi thì không nên đòi hỏi sự “hỗ trợ” hay giúp đỡ nào tiếp theo trong thư.

Đừng quên đánh giá cao khoảng thời gian “vàng ngọc” mà nhà tuyển dụng đã dành để phỏng vấn bạn cũng như để đọc lá thư này.

Hứa hẹn khả năng thành công về việc hợp tác làm việc trong tương lai giữa bạn và công ty.Bạn phải tham gia thêm vòng phỏng vấn nữa, bạn cũng có thể đề nghị nhà tuyển dụng đưa thêm những yêu cầu (nếu có).

Các mẫu thư cảm ơn sau phỏng vẫn xin việc bằng tiếng anh chuyên nghiệp nhất

Sample 1:

Subject: Thank You – :

Please find this email with deeply thank. It was very pleasurable to speak with you today about the . The job, as you psented it, seems to be a very good match for my skills and interests.

In addition to my passion, I will bring to the position strong . I neglected to mention during my interview that I had worked for two summers as a temporary office worker. This experience helped me to develop my

Sample 2:

Email Message:

Good afternoon, Mr./Ms. position with team.

I am very enthusiastic about the possibility of a career with your company and would greatly appciate a follow-up as you move forward with the hiring process. If you need any further information, please do not hesitate to contact me at .

Thanks again, and I hope to hear from you in the near future.

Best regards,

[Your Name]

Các mẫu câu tiếng anh giao tiếp thường dùng trong bức thư cảm ơn

Mở đầu thư cảm ơn bằng tiếng Anh

– Dear Mr. …./ Ms… (Nếu bạn biết tên người nhận)

– Dear Sir or Madam (Nếu bạn không biết tên người nhận)

– It was a pleasure meeting you at the conference this month. (Rất hân hạnh vì đã được gặp ngài tại buổi hội thảo vừa qua)

– I appciate your patience in waiting for a response. (Tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn chờ đợi hồi âm của ngài).

– I hope you are enjoying a fine summer. (Tôi hi vọng ngài đang có một mùa hè thú vị)

– Thank you for your kind letter of January 5th. (Cảm ơn ngài vì bức thư ngày 5/1).

Phần kết thúc thư cảm ơn

– I look forward to… (Tôi rất trông đợi…)

– Please respond at your earliest convenience. (Xin hãy hồi âm ngay khi các ngài có thể).

– Nếu bạn bắt đầu bằng Dear Mr, Dear Mrs, Dear Miss, hay

– Dear Ms, bạn nên kết thúc thư bằng cụm sau: Yours sincerely, (kính thư)

– I would be grateful if you could attend to this matter as soon as possible. (Tôi sẽ rất cảm ơn nếu ông/bà có thể giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt.)

– If you would like any further information, please don’t hesitate to contact me. (Nếu ông/bà cần thêm thông tin gì, xin cứ liên hệ với tôi.)

– Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu lá thứ bằng Dear Sir, Dear Madam, hay Dear Sir or Madam, hãy dùng câu sau: Yours faithfully, (kính thư).

  • mẫu thư trả lời nhà tuyển dụng bằng tiếng anh
  • cách viết thư cảm ơn sau phỏng vấn
  • mẫu thư cảm ơn bằng tiếng anh
  • thư cảm ơn bằng tiếng anh trong kinh doanh
  • thư cảm ơn trúng tuyển
  • thư cảm ơn trúng tuyển bằng tiếng anh
  • tiêu đề thư cảm ơn sau phỏng vấn
  • trả lời thư mời phỏng vấn bằng tiếng anh

【#4】“tưởng Không Khó Mà Khó Không Tưởng”!

Mặc dù khi mở một email xin việc, đập vào mắt nhà tuyển dụng sẽ là những phần nội dung được viết trong email của bạn. Nhưng, tất cả những điều đó có thể trở lên vô nghĩa và không có tác dụng, nếu như mẫu CV xin việc đính kèm của bạn có vấn đề.

Chưa bàn đến những vấn đề bên trong chất lượng nội dung của một mẫu CV xin việc, mà trước hết, hãy thử xem CV đính kèm email của bạn có bị lỗi về hình thức hay định dạng không? Các lỗi dễ mắc phải khi gửi CV qua email thông thường như: file lỗi không thể tải xuống, tải xuống được nhưng không xem được, xem được nhưng không đọc được,… chúng tôi mong rằng trước khi gửi CV qua email, hãy thực sự đầu tư vào mẫu CV của bạn, cả về hình thức lẫn nội dung bên trong, sau đó là cách đính kèm tài liệu, định dạng,…

Một mẫu CV xin việc có đầu tư sẽ giúp bạn trở thành một “chuyên gia” tìm việc trong thời kỷ nguyên số. Sau khi đã chuẩn bị tốt mẫu CV của mình, hãy xem tiếp nội dung gợi ý về cách gửi CV qua email bên dưới!

2. Hướng dẫn cách gửi CV qua email chuẩn quy trình

Nếu nhà tuyển dụng đã yêu cầu bạn đính kèm CV và thư xin việc, phần thân của email không nên là bản sao của những tài liệu này. Trong trường hợp này, giữ cho email của bạn ngắn gọn nhất có thể. Xin nhắc lại bạn là ai, công việc mà bạn đang ứng tuyển, chi tiết liên lạc của bạn và quan trọng nhất là CV và thư xin việc của bạn được đính kèm để xem xét.

Nếu nhà tuyển dụng tiềm năng chỉ yêu cầu CV dưới dạng tệp đính kèm, thì hãy coi phần thân của email là thư xin việc của bạn. Nếu bạn đã viết thư xin việc, hãy tham khảo những nội dung để viết vào email. Nếu chưa, bạn cần nói với nhà tuyển dụng lý do vì sao bạn ứng tuyển vào vai trò, những gì bạn phải cung cấp và kiến thức của bạn về công ty.

3. Một số lưu ý khi thực hiện cách gửi CV qua email

Cách gửi CV qua email thoạt nhìn thì có vẻ đơn giản, tuy nhiên đối với những nhà tuyển dụng đã xây dựng chính sách nhân sự và tuyển dụng ngay từ đầu. Thì chất lượng của mẫu email có đính kèm CV có thể định đoạt số phận công việc và cơ hội của bạn. chúng tôi xin gửi đến bạn những lưu ý cuối cùng sau đây:

Một số nhà tuyển dụng thường đưa ra quyết định xung quanh các ứng cử viên dựa trên chính tả trong email ứng tuyển. Tính chuyên nghiệp là chìa khóa, hãy cố gắng kiểm tra đi kiểm tra lại nội dung và chính tả trong email của bạn. Chính tả thường dễ bị sai ở tiêu đề email, các thông tin cá nhân và các phương tiện liên lạc của bạn.

Nhiều doanh nghiệp cũng đưa ra các quyết định trúng tuyển dựa trên địa chỉ email của các ứng viên. Rõ ràng, rất nhiều người trong chúng ta đã tạo địa chỉ email của mình khi chúng ta vẫn đang còn ở một “trạng thái mờ nhạt”, nhưng họ có thể tạo ra một ấn tượng xấu. chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một dịch vụ email nổi tiếng và một biến thể của tên bạn, ví dụ như: ,… Các địa chỉ email như ,…. Đều là các email không chuyên nghiệp.

Tên của các tệp đính kèm email mà bạn gửi là rất quan trọng, vì chúng là những thứ đầu tiên nhà tuyển dụng nhìn thấy khi bạn nộp đơn. Do đó, bạn muốn tài liệu của mình vừa chuyên nghiệp, vừa dễ nhận biết, thì tên tệp phải ghi rõ tên của bạn và phân biệt xem tài liệu là CV hay thư xin việc. Hãy phân biệt bằng cách đặt tên: “halinh-cv” hoặc “halinh-thu-xin-viec”.

Các loại định dạng CV bạn gửi cũng rất quan trọng. Mặc dù niềm tin phổ biến nói rằng, các tệp PDF là tối ưu nhất vì khả năng bảo toàn định dạng. Tuy nhiên, đừng quá máy móc, vì đôi khi, chúng không phải luôn luôn là định dạng tốt đối với bạn. Các tệp CV PDF không tương thích với phần mềm hệ thống theo dõi người nộp CV ứng tuyển, điều đó có nghĩa là CV của bạn sẽ không được đọc đúng nếu nó được quét bởi các phần mềm không tương thích.

Nếu PDF được liệt kê là một trong những loại tệp bạn có thể sử dụng, thì chắc chắn bạn nên tiếp tục để gửi nó đi. Nhưng nếu không, thì một tài liệu có định dạng word với đuôi doc hoặc docx là cách an toàn nhất để tiếp tục.

4. Xử lý sao nếu như cách gửi CV qua email của bạn không hiệu quả và bị từ chối?

Nếu như một mẫu email đã được bạn dành mọi tâm huyết để gửi đi, nếu như bạn đã cẩn thận áp dụng tất cả những gợi ý trong bài viết của chúng tôi để gửi email, nhưng bạn vẫn bị từ chối và không có một email phản hồi, thì làm cách nào để bạn đối phó với trường hợp này? Đừng quá lo lắng, đôi khi nguyên nhân bị từ chối không xuất phát từ mẫu email có đính kèm CV của bạn, bạn đã làm đúng quy cách. Tuy nhiên, có thể những kinh nghiệm, kiến thức và những giá trị mà bạn đang sở hữu không góp phần làm bạn trở nên phù hợp trong mắt nhà tuyển dụng. Một ứng viên khác phù hợp hơn và tất nhiên nhà tuyển dụng sẽ chọn họ.

Đừng quá bức xúc, chúng tôi khuyên bạn nên ngồi lại và soạn ra một mẫu email nữa. Email này gọi là email cảm ơn, hãy truyền tải những thông điệp biết ơn đến nhà tuyển dụng, vì họ đã bỏ ra chút thời gian quý giá để đọc bản email cũng như CV đính kèm của bạn. Đừng quên “nhắc nhở” họ rằng, hãy liên lạc lại cho bạn nếu như họ chưa tìm được ai phù hợp, hoặc khi họ có nhu cầu tuyển dụng một vị trí khác phù hợp với những gì bạn có.

【#5】Cách Viết Cv Xin Việc Điện Tử Và Cách Gửi Cv Qua Email Đơn Giản

Hiện nay hình thức viết CV xin việc điện tử được rất nhiều người sử dụng. Vậy, cách viết CV xin việc điện tử và cách gửi CV qua email sẽ có trong bài viết này.

Hiện nay hình thức viết CV xin việc điện tử ngày càng trở nên phổ biến, rộng rãi được rất nhiều người sử dụng. Vậy, cách viết CV xin việc điện tử như thế nào? Cách gửi CV qua email ra sao? Mời các bạn theo dõi bài viết sau.

1. Địa chỉ tên và chữ ký email

Nhiều ứng viên chỉ quan tâm đến việc thể hiện thật tốt bản thân trong CV xin việc mà không biết rằng, nhà tuyển dụng cũng đánh giá sự chuyên nghiệp của bạn qua cả email xin việc. Ngoài nội dung chính của email các tiểu tiết như: địa chỉ, tên và chữ ký email cũng đóng vai trò quan trọng giúp bạn trở nên lịch sự và chân thành hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy, để có một email xin việc thật chỉnh chu bạn nên:

– Sử dụng địa chỉ, tên và chữ ký email theo tên cá nhân

– Ngoài tên cá nhân, bạn có thể thêm các thành phần phụ như: ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp hay quê quán và địa chỉ email.

Để thuận lợi cho công tác quản lý hồ sơ ứng viên và gây sự chú ý của các nhà tuyển dụng bạn nên đặt hồ sơ theo mẫu sau:

.

Khi bạn để tiêu đề theo mẫu này, khi nhà tuyển dụng nhìn vào sẽ biết ngay được là bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nào. Việc gửi mail với tiêu đề như vậy cũng thể hiện tính chuyên nghiệp và rõ ràng của bạn.

3. Nội dung của email xin việc

Để có một email xin việc thật là ấn tượng và lịch sự bạn phải chú ý đến các phần sau:

Bắt đầu nội dung bằng “kính gửi”

Hãy bắt đầu cách gửi CV qua mail bằng kính gửi để thể hiện tôn trọng của bạn đến tổ chức và người nhận email. Với lá thư đầu tiên, bạn không nên sử dụng lời chào quá thân mật như: hi anh/chị…mà thay vào đó là cách chào hỏi trang trọng hơn: kính gửi, dear…. Đôi khi, nhà tuyển dụng nhỏ tuổi hơn bạn nhưng điều đó không quan trọng bạn cứ thể hiện sự nhiệt tình và chuyên nghiệp của mình hết sức có thể.

Lời kính gửi tới nơi tuyển dụng

Thông tin người nhận sẽ được đề cập chi tiết trong thông tin tuyển dụng. Nếu người nhận là cá nhân là cá nhân bạn có thể viết: Kính gửi anh/chị – phòng ban. Còn đối với trường hợp gửi cho bộ phận thì bạn nên viết: Kính gửi phòng ban – tên công ty

Cách gửi CV qua email thì rất đơn giản nhưng ta cần phải biết làm thế nào để cho email của mình thật nổi bật. Bởi một ngày nhà tuyển dụng phải đọc đến mấy chục email xin ứng tuyển. Nếu như nội dung email của bạn khô khan, thiếu cá tính và thái độ cầu thị thì liệu CV xin việc của bạn có vượt qua được vòng loại. Vậy, làm thế nào để hồ sơ của bạn được nhà tuyển dụng chú ý tới? Bạn cần thực hiện theo cấu trúc sau:

– Giới thiệu ngắn gọn về bản thân [họ tên, năm sinh, quê quán, một số kinh nghiệm làm việc hoặc trình độ học vấn]

– Bạn gửi email này để ứng tuyển cho vị trí nào?

– Tóm tắt về kinh nghiệm và kỹ năng nổi bật mà bạn cảm thấy phù hợp với các tiêu chí của nhà tuyển dụng

– Nhấn mạnh rằng bạn đang rất quan tâm tới vị trí này và mong muốn nhà tuyển dụng quan tâm tới hồ sơ xin việc của mình

– Gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng

4. Cách làm nội dung email xin việc hấp dẫn

Để có một email xin việc thật hấp dẫn thì bạn cần biết nhấn mạng một số yếu tố sau trong bài viết email xin việc của bạn:

– Cá nhân hóa nội dung ứng tuyển, không nên dùng các mẫu email có sẵn

– Cần đưa ra được lý do thuyết phục tại sao nhà tuyển dụng phải xem CV của bạn và bạn phù hợp với vị trí công việc này như thế nào?

– Không liệt kê lại nội dung đã có sẵn trong Cv xin việc

– Cách trình bày khoa học

– Văn phong trong email phải thể hiện được thái độ cầu tiến, lịch sự và chuyên nghiệp

– Không được mắc các lỗi sai về chính tả

5. Các tài liệu cần đính kèm khi gửi Cv xin việc qua email

Ngoài CV xin việc bạn nên gửi thêm một số tài liệu khác để nhà tuyển dụng tin tưởng hơn về năng lực và kinh nghiệm bạn đã có bao gồm:

– Đơn xin việc

– Bài test theo yêu cầu của nhà tuyển dụng

– Các sản phẩm cá nhân (đối với lĩnh vực thiết kế, báo chí, marketing)

– Văn bằng chứng chỉ, bản điểm đã Scan

Bước cuối cùng trong phần cách viết CV qua email chính là nhấn gửi email, để tránh sai sót xảy ra bạn nên kiểm tra lại nội dung email trước khi gửi đi:

– lỗi chính tả

– Bố cục email

– Các giấy tờ theo yêu cầu

– văn phong và cách sử dụng từ ngữ trong email

Thiết kế nội thất học trường nào tại Hà Nội là tốt nhất? Tìm hiểu về ngành quản trị kinh doanh và định hướng tương lai

【#6】Cách Viết Cv Gửi Qua Email Chuẩn Chỉnh Và Chuyên Nghiệp

1. Sử dụng email lịch sự, nghiêm túc để gửi CV

Những cái tên email với kí tự đặc biệt hay còn gọi là teencode là xu hướng của những thế hệ 9x ngày xưa. Tuy nhiên nhiều người vì tiện và quen thuộc nên đã sử dụng ngay những chiếc email đó để gửi CV xin việc, kết quả là không thấy hồi âm của nhà tuyển dụng. Điều này là hiển nhiên bởi lẽ, khi nhìn vào những cái tên email như vậy, nhà tuyển dụng có thể đánh giá thấp tầm nhận thức của bạn và cho rằng bạn không xem trọng công việc này. Và đó là điều mà không ai mong muốn thế nhưng lại thứ duy nhất đập vào mắt nhà tuyển dụng trước khi họ mở CV bạn ra để đọc.

2. Chú ý khi đặt tên hiển thị email

Một điều mà rất ít người chú ý khi sử mail đó chính là tên hiển thị bên ngoài hộp thư đến. Nghĩa là thay vì hiển thị địa chỉ email thì ngoài hộp thư đến của nhà tuyển dụng sẽ có tên hiển thị chính là họ và tên của bạn khi bạn đăng ký email. Tuy nhiên vì sơ suất hoặc không để ý mà nhiều người viết tên mình mà quên không viết hoa các chữ cái đầu. Đây cũng là điểm mà nhà tuyển dụng khá chú ý khi đánh giá tác phong chuyên nghiệp của ứng viên. Thông thường tên hiển thị chuẩn sẽ là hoặc là tên đầy đủ có dấu viết hoa các chữ cái đầu hoặc viết không dấu viết hoa chữ cái đầu.

Việc để đúng tên hiển thị còn giúp nhà tuyển dụng dễ quản lý hồ sơ ứng viên gửi đến. Với số lượng email CV gửi đến mỗi ngày nhiều như vậy, việc sàng lọc tên ứng viên mất khá nhiều thời gian nếu như tuyển dụng cứ phải kích vào từng mail để đọc tên của ứng viên. Cho nên cách tốt nhất là ứng viên cho phép hiển thị tên đầy đủ ngay ở bên ngoài để tối giản hóa việc sàng lọc CV. Với thao tác như vậy, sự thoải mái từ phía nhà tuyển dụng sẽ là một yếu tố khiến họ “mát tính” hơn khi đọc đến CV của bạn.

3. Đặt chữ ký email

Với bất kì doanh nghiệp, công ty, tổ chức nào khi gửi mail, dưới mỗi mail đều có chữ ký của công ty mình. Chữ ký này như một dạng nội dung như Card Visit bao gồm các thông tin:

– Ảnh logo công ty

– Tên công ty và slogan kèm theo nếu có

– Và một số địa chỉ web hoặc tài khoản mạng xã hội khác nếu có

Tương tự từ chữ ký chung này mà từng nhân viên từng phòng trong công ty cũng sẽ có chữ ký của mình gồm:

– Ảnh logo công ty

– Tên công ty và slogan kèm theo nếu có

– Tên chủ email

– Chức vụ và phòng trong công ty

– Số điện thoại cá nhân

Chính vì vậy mỗi ứng viên khi gửi CV cho nhà tuyển dụng cũng cần đảm bảo mẫu chung như vậy. Nếu trước đây bạn đang sử dụng chữ ký của công ty cũ thì có thể để tạm thời hoặc thay đổi (điều này minh chứng cho nhà tuyển dụng biết được kinh nghiệm và vị trí làm việc trước đây của bạn ). Còn nếu bạn chưa từng đặt chữ ký có thể vào phần cài đặt để thực hiện thao tác tạo chữ ký. Chữ ký này sẽ nằm ngay dưới nội dung email và tự động có mỗi khi bạn tạo lập một email mới. Các thông tin trong chữ ký cho người mới bao gồm:

– Ngày tháng năm sinh

– Số điện thoại cá nhân:

– Châm ngôn cho cuộc sống

4. Tiêu đề email

Một điều nữa mà nhà tuyển dụng sẽ chú ý trong cách viết CV gửi qua email của bạn đó là phần tiêu đề thư. Với những bạn sinh viên chưa từng có kinh nghiệm đi làm hay đi xin việc trước đó thường mắc phải lỗi này khi để tiêu đề email trống. Đây là một điều tối kị nhất khi gửi email vì nó thể hiện sự tùy tiện của người gửi. Chỉ vài phút cẩu thả của bạn thôi cũng có thể là lý do để nhà tuyển dụng đánh giá bạn thiếu đức tính cẩn thận và sự sắp xếp logic. Bởi mục đích của tiêu đề email chính là để nhóm lại những thư có cùng tiêu đề và cũng để phân biệt loại email gửi đến cho nhà tuyển dụng. Một số công ty sẽ có hòm thư điện tử riêng để phục vụ cho tuyển dụng nhưng cũng có những công ty sẽ sử dụng mail chung hoặc email cá nhân của nhà tuyển dụng, thì lúc này tiêu đề mail sẽ giúp người check mail xác nhận được loại mail gì. Thông thường khi gửi CV qua mail sẽ để tiêu đề email là: Nguyễn Thị Diệp.

Cùng với tiêu đề mail bạn cũng cần chú ý đến cách đặt tên file cv của mình vì đó cũng là một trong những yếu tố mà nhà tuyển dụng dựa vào đó để đánh giá sự chuyên nghiệp và thái độ nghiêm túc khi xin việc của bạn.

5. Lời dẫn dắt và nội dung trong email

Và điều cuối cùng mà bạn phải lưu ý khi viết email gửi CV xin việc đó là lời dẫn dắt và nội dung ghi trong email. Mặc dù mail đã đính kèm chiếc CV bản doc hoặc pdf của bạn, xong bạn không thể để thư trống trơn được. Điều này giống như một người khách vào nhà bạn mà không có thưa gửi vậy, mặc dù có thể chủ nhà sẽ vẫn mời bạn vào nhà nhưng họ sẽ có ác cảm vì sự thiếu lịch sự của bạn. Tương tự như vậy lời dẫn dắt trong email gửi CV cũng có vai trò quan trọng như vậy. Lời dẫn dắt không cần quá dài và chỉ cần khoảng vài câu như lời thưa gửi hoặc kích thích nhà tuyển dụng xem CV của mình.

Các bạn có thể tham khảo mẫu lời dẫn dắt vào email như sau:

“Dear Phòng Nhân sự/ Công ty …

Tôi là … Sau khi đọc được JD tuyển nhân sự cho vị trí … của quý công ty, tôi nhận thấy mình đầy đủ các yêu cầu để ứng tuyển vào vị trí này. Cho nên tôi quyết định gửi CV ứng tuyển đến quý công ty. Rất mong nhận được sự hồi âm của quý vị. Tôi xin chân thành cảm ơn!”

Hi vọng rằng với những lưu ý trên đã giúp bạn phần nào thêm tự tin khi viết CV gửi qua Email.

【#7】Cách Viết Cover Letter Bằng Tiếng Anh Đốn Tim Nhà Tuyển Dụng

hZWYl5ZgkWuclpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ–oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5eYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE. Answer 1 1

Hiện nay, không chỉ tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp nước ngoài mà nhiều công ty Việt cũng khuyến khích ứng viên gửi đơn xin việc bằng tiếng Anh, cover letter cũng là cách “thay lời muốn nói” hiệu quả, vì vậy mà việc dành thời gian để học cách viết cover letter không bao giờ thừa. Với cover letter, nhà tuyển dụng có thể hiểu nhiều thêm về bạn, kinh nghiệm và hơn thế là đam mê của bạn đối với công việc, nó giống như một công cụ quen thuộc giúp ứng viên bộc lộ một phần khả năng và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Vậy tại sao bạn không nghĩ nhà tuyển dụng như một mẫu người lý tưởng và bạn phải viết một bức thư đầy thuyết phục để “cưa đổ” người này? Có rất nhiều cách viết cover letter bằng tiếng anh, nhưng để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng thì bạn cần chú ý những điểm sau:

Hãy đảm bảo cách viết cover letter bằng tiếng anh của bạn có 3 phần chính: mở đầu, nội dung và kết thúc.

Nhưng trước khi bắt đầu cách viết cover letter bằng tiếng anh, bạn cần chắc chắn nhắm đến đúng đối tượng đọc thư. Nếu bạn biết tên nhà tuyển dụng, lời chào của bạn có thể là: Dear (Mr, Dr, Mrs, Ms…) (Tên nhà tuyển dụng) và cuối cùng là dấu phẩy/ dấu chấm. Còn trong trường hợp bạn không biết tên nhà tuyển dụng, bạn có thể ghi: “Dear Hiring Manager”, “Dear Recruiting Team” hoặc “Dear (Tên công ty)” và cuối cùng là dấu phấy/ dấu chấm.

2/Nội dung

Cách viết cover letter bằng tiếng Anh chuẩn là có tối thiểu 3 đoạn văn để bạn trình bày giới thiệu về mình bao gồm những kỹ năng, kinh nghiệm bản thân, lòng đam mê của bạn đói với công việc. Bạn nên nói với nhà tuyển dụng lý do tại sao bạn có đủ điều kiện để làm công việc mà bạn ứng tuyển.

Trong cách viết cover letter bằng tiếng anh ở phần này nên bao gồm một số ý chính như quá trình học tập, đã tốt nghiệp trường nào (from my C.V, you will see that I graduated from ….), kinh nghiệm làm việc tính tới thời điểm hiện tại (at psent, I am working for…), đặc điểm về tính cách giúp bạn làm tốt công việc mình đang ứng tuyển (in addition, I am active and enthusiastic…). Bạn phải đưa ra những kỹ năng, kinh nghiệm phù hợp với yêu cầu của công việc, cũng như thành tích, câu chuyện thành công về các dự án của bạn.

Sau khi đã phác họa ra “chân dung” của ứng viên lý tưởng trong mắt nhà tuyển dụng, bước tiếp trong cách viết cover letter là nhấn mạnh đam mê của bạn đối với công việc và công ty. Đừng thật thà nói đến lý do tài chính ngay từ đầu, hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn muốn đến làm ở công ty vì nhiều lý do khác như là: cơ hội thăng tiến, môi trường làm việc, thành tích của công ty, rồi mới đến lương thưởng.

Đừng quên cái tôi của bạn, cái tôi chính là cá tính con người giúp nhà tuyển dụng hiểu được bạn nhiều hơn, hơn thế nữa cách viết cover letter này cũng là một trong những điểm khiến bạn trở nên đặc biệt hơn so với những ứng viên khác.

3/ Kết thúc

Bạn cần khẳng định lại việc mình là người có tiềm năng và phù hợp với vị trí tuyển dụng, bày tỏ niềm hy vọng sẽ có một cuộc phỏng vấn để trao đổi thêm về công việc với nhà tuyển dụng.

Trong cách viết cover letter bằng tiếng anh, đừng quên câu này: I look forward to dicussing my qualifications further and can be reached by email at …. or by phone at… , và kèm theo đó là dòng cảm ơn đến nhà tuyển dụng. Cuối thư bạn có thể viết “Best” hoặc “Sincerely” và ghi rõ họ tên ở phía bên dưới. Nếu có đính kèm với CV bạn cũng nên nhớ để ghi chú ở phía bên dưới.

Có nhiều cách viết cover letter bằng tiếng Anh khác nhau, nếu biết cách viết thật khéo léo và trình bày ấn tượng thì bạn hoàn toàn có khả năng đến một buổi phỏng vấn tiếp theo với nhà tuyển dụng trong tương lai gần

Xem hướng dẫn viết CV bằng tiếng anh tại ĐÂY.

(Nguồn tham khảo từ chúng tôi và cfl.edu.vn)

hZWYl5ZgkWuclpaExaBkb-GkoGOYcFLJpMWoq4DHo5ifmatXc6xsmGVrUr98qKellJ–oJ_Tj6PNo5mMrs7PxrDF3N-wn8KdpcbWzNPUU3DZa55siJyl1JvYnqemiHCnbWVtb1qlm9CVcpPXoaWgfYeArlVx12ptnlqkkdTG0dSGn8Ogl2rcrJ6Uk52Gy5-pz6XfkdqvoMtan6hycKBXpaiZrKmhqKCHa6RqnHJYl6OnnNaslc2UWZ-rbmWch5WUl5eYiJ-jm3GehcPG2NWjlM-ViG3PcGChteE. Answer 1 1

Have something to say?

Join Anphabe for free to share and get shared on your own business topics.

    Đây là cover letter mẫu mình dùng khi xin việc:

    Dear

    • ● Strong communication and management skills.
    • ● Proficiency in identifying untapped markets and business opportunities.
    • ● Sound track record of key responsibility for product launch, pricing, marketing and promotional initiatives.

    I hope that my keen business knowledge and skills will be intriguing enough to warrant a face-to-face meeting. I am confident my combination of drive and experience will provide you with an invaluable resource. Please see my attached CV/portfolio for additional professional information about me.

    I look forward to discussing your objectives and how we can work together to accomplish them.

    Sincerely,

【#8】Cách Viết Email Xin Việc Bằng Tiếng Anh Chuẩn Cho Newbie

Khi nào cần viết Email gửi CV bằng tiếng Anh?

Sau khi bạn đã hoàn thành được nội dung của bản CV xin việc thì bạn cần gửi tới nhà tuyển dụng để bắt đầu một thành công hoặc thất bại. Bản CV xin việc chính là công cụ để ước mơ của bạn thành sự thật. Nhưng vấn đề cần bàn luận chính là cách gửi CV tới nhà tuyển dụng sao cho chuyên nghiệp.

Có 2 cách để bạn có thể gửi CV xin việc tới nhà tuyển dụng ứng tuyển vào vị trí bạn mong muốn bao gồm CV bản cứng và CV bản mềm. Trong đó, CV bản mềm được nhà tuyển dụng yêu cầu nộp trước sau đó khi tới phỏng vấn trực tiếp mới yêu cầu CV bản cứng để làm việc cho thuận tiện.

Bước đầu tiên, gửi CV bản mềm đến nhà tuyển dụng. Đối với những công ty nước ngoài hoặc có liên kết với nước ngoài nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ứng viên gửi thư xin việc bằng tiếng anh thì các ứng viên cần phải tuân thủ theo yêu cầu này để đảm bảo cung cấp thông tin tuyển dụng đúng yêu cầu.

Tuy nhiên, nếu bạn gửi Email bằng tiếng anh thì bạn sẽ phải có trình độ ngoại ngữ để có thể trình bày ngôn ngữ, câu trúc câu rõ ràng, dễ hiểu. Từ đó bạn sẽ dễ dàng tạo điểm nhấn ấn tượng tới nhà tuyển dụng và một điều nghiễm nhiên bạn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao trong tiếp xúc đầu tiên.

Và ở bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách viết email xin việc bằng tiếng Anh chuẩn nhất.

Cách viết mail xin việc bằng tiếng anh

Các bước chuẩn bị để viết Email gửi CV tiếng anh

Kiểm tra Email

Sử dụng tên miền riêng khi đăng nhập khi sử dụng

  • Nhiều bạn có thói quen để Email cá nhân thường có cụm từ ” @gmail.com ” ở cuối địa chỉ Email. Đây là điều phổ biến nhưng với những nhân viên của một công ty, doanh nghiệp lại có những tiêu chuẩn riêng nhất định. Thay vào đó bạn nên sử dụng nhưng dạng hình thức như ” tên bạ[email protected]ên miền “. ( Ví dụ: [email protected] )
  • Việc sử dụng tên miền sẽ giúp bạn thao tác ứng dụng của Outlook dễ dàng và tiếp cận, liên kết thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, sẽ giúp bạn có tính chuyên nghiệp thông qua quá trình sử dụng địa chỉ Email.

Sử dụng hình thức chuẩn của Email

Địa chỉ Email chuẩn mực chính là những Email không sử dụng những dạng cơ bản như:

Nếu bạn sử dụng những ký tự này đối với địa chỉ Email bạn sẽ thiếu sự chuyên nghiệp và không được thiện cảm trước nhà tuyển dụng. Dựa trên những quy tắc chuẩn của Email CV bằng tiếng anh chuẩn những vi phạm hay làm sai quy tắc sẽ không được khuyến khích.

Tên Email hiển thị

Tên hiển thị của Email cũng cần phải đặc biệt có điểm nhất không kém địa chỉ Email. Những lưu ý cơ bản dành cho các ứng viên mong muốn gửi CV tiếng anh như:

  • Tên hiển thị là tên thật của chủ tài khoản có thể sử dụng bao gồm tên đệm và tên của bạn hoặc đầy đủ họ và tên.
  • Tên hiển thị cần được viết hoa chữ cái đầu để phân biệt rõ ràng và thể hiện sự tôn trọng.
  • Tên hiển thị Email không nên sử dụng teencode hay những biệt danh, nickname hay những ký tự khó hiểu cản trở quá trình nhận biết của nhà tuyển dụng.

Chữ ký ở cuối Email

Chữ ký ở cuối Email chính là điều mà các bạn ứng viên cần phải lưu ý trong cách viết Email gửi CV tiếng anh đây chính là phần thông tin để nhà tuyển dụng dễ dàng liên lạc với bạn. Chữ ký cuối Email sẽ bao gồm:

Hướng dẫn cách viết Email gửi CV tiếng anh

Hiện nay có nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên trực tiếp gửi CV xin việc qua Email. Email ứng tuyển – Cover letter đây chính là cách lưu dấu ấn của bạn trong lòng nhà tuyển dụng. Để làm sao có thể xây dựng nội dung Email gửi CV bằng tiếng anh bạn cần phải lưu ý những mục sau:

Mở đầu thật hấp dẫn (Start off with an attractive first paragraph)

Lời chào đầu thư chính là một quy tắc ứng xử cơ bản trong cách viết Email gửi CV bằng tiếng anh. Nhưng điều này còn tùy thuộc vào sự hiểu biết của bạn về thông tin việc làm và công ty mà bạn ứng tuyển. Bạn có thể dùng một số những cấu trúc cơ bản như:

  • Dear ( công ty tuyển dụng) ! ( Quy tắc chung khi chưa nắm được đối phương gửi CV xin việc là nam hay nữ )
  • Ms hay Mr ! ( Khi đã nắm được đối phương gửi CV là nam hay nữ )

Phần nội dung thư

Đây là phần trọng tâm bạn cần thể hiện đúng nội dung của bản CV. Trong cách gửi Email CV bằng tiếng anh bạn không quên đính kèm nội dung CV của mình. Ứng viên cần trình bày ngắn gọn, xúc tích nhưng nội dung cơ bản như:

  • Thông tin cá nhân ( họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, Email)
  • Trình bày kinh nghiệm của bản thân

Nhớ lấy nguyên tắc: Show them the benefits of hiring you. Có nghĩa là: Cho họ thấy vì sao nhận bạn vào làm việc thì công ty sẽ hưởng lợi lớn.

  • Aggressive – Năng nổ
  • Ambitious – Tham vọng
  • Competent – Có khả năng
  • Creative – Sáng tạo
  • People person – Người của công chúng
  • Professional – Phong cách làm việc chuyên nghiệp
  • Reliable – Đáng tin cậy
  • Resourceful – Tháo vát
  • Self-motivated – Có khả năng tự tạo ra động lực cho bản thân
  • Successful- Thành công
  • Team player – Kỹ năng làm việc nhóm tốt
  • Well-organized – Có khả năng tổ chức công việc tốt
  • Flexible – Linh hoạt
  • Goal-oriented – Định hướng mục tiêu tốt
  • Hard-working – Chăm chỉ
  • Independent – Độc lập
  • Innovative – Đột phá trong suy nghĩ
  • Knowledgeable – Có kiến thức tốt
  • Logical – Suy nghĩ logic
  • Motivated – Có khả năng thúc đẩy người khác làm việc
  • Meticulous – Tỉ mỉ
  • Detail-oriented – Chú ý đến từng chi tiết nhỏ
  • Determined – Quyết đoán
  • Efficient – Hiệu quả
  • Experienced – Kinh nghiệm

Phần cuối thư

Bạn nên tóm tắt vấn đề để có thể làm rõ được mong muốn, nguyện vọng được tuyển dụng vào vị trí bạn mong muốn với nội dung chính như sau:

  • Nhắc lại lý do bạn ứng tuyển vào vị trí này.
  • Cung cấp thông tin liên lạc bao gồm: địa chỉ email và số điện thoại, để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên lạc với bạn.
  • Đề cập tới sơ yếu lý lịch, CV hoặc những tài liệu tham khảo đính kèm thư.
  • Lời cảm ơn.

Khi kết thúc thư bạn nên để “Best” hay “Sincerely” đây là những cách xưng hô phổ biến và lịch sự nhất. Ngoài ra không quên ký tên vào Email cuối thư hoặc có thể gõ họ và tên đầy đủ thay cho chữ ký.

Những lưu ý khi viết mail xin việc bằng tiếng anh

Một số những lưu ý khi bạn viết Email gửi CV bằng tiếng anh đến nhà tuyển dụng cần nắm rõ để tránh những sai lầm nghiêm trọng dẫn đến sự thất bại đầy đáng tiếc. Bạn cần phải chú ý những điểm cơ bản như:

  • Cách sử dụng ngữ pháp tiếng anh
  • Cấu trúc ngắn gọn, xúc tích
  • Email phải có tiêu đề
  • Kiểm tra chính xác địa chỉ Email nhà tuyển dụng
  • Lựa chọn File đính kèm chuẩn CV

Mẫu email xin việc bằng tiếng anh chuẩn

Mẫu email xin việc bằng tiếng anh 1

The General Manager,

Procurement Division,

ABC Company

New York

Dear Mr./Ms.

This is in reference to the job posting by your company in the (Job Board), dated February 19th , 2010. I have gone through the job description and find that my work skills and the job requirements may be a good match.

I have been working for the past five years in the procurement department of (the current company). I held the position of Senior (position) in the said company.

I completed my education (DEAF Education Institution). My professional education was obtained from the (ABC of Science, Location).

My updated resume is enclosed for your review.

I look forward to speaking with you soon about this employment opportunity,

Your Sincerely,

【#9】Hướng Dẫn Cách Viết Email Gửi Cv Hiệu Quả

1. Tiêu đề email đóng vai trò vô cùng quan trọng

Tiêu đề email đóng vai trò vô cùng quan trọng

Lydia Ramsey – tác giả cuốn Manners That Sell cho rằng, những gì bạn viết trong tiêu đề email có thể quyết định hồ sơ xin việc của bạn có được đọc hay không. Đừng bao giờ lãng phí và bỏ trống nó khi gửi CV xin việc. Tiêu đề cần rõ ràng và cụ thể về vị trí công việc bạn đang ứng tuyển. Nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu chi tiết cho cách đặt tiêu đề email, bạn nên thể hiện chúng qua cú pháp sau: .

2. Áp dụng những quy chuẩn của thư xin việc

Cho dù bạn là người sáng tạo nhưng khi xin việc, bạn vẫn nên tuân thủ các quy chuẩn trong cách viết email gửi CV. Chúng bao gồm:

  • Bắt đầu với một lời chào thân mật hoặc kính gửi. Tốt nhất là bạn nên dùng Kính gửi hoặc Dear để tạo không khí trang trọng và lịch sự.

  • Đối với những thư xin việc bằng tiếng anh, bạn có thể sử dụng Sincerely hay Warm regards ở cuối thư đều rất phù hợp.

  • Bạn không nên tạo ra khoảng cách quá nhiều và không đều giữa các đoạn văn.

  • Kết thúc thư bạn nên sử dụng chữ ký là tên và địa chỉ liên hệ cá nhân để nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ với bạn.

  • Lỗi chính là điều không thể chấp nhận được trong cách viết email gửi CV.

3. Email cần được thể hiện ngắn gọn và xúc tích

Các nhà tuyển dụng vô cùng cùng bận rộn nên họ cần nắm bắt được các nội dung chính của email trong khoảng 150 đến 200 từ. Theo Lydia Ramsey, đoạn đầu tiên của lá thư đóng vai trò rất quan trọng, nó thể hiện rõ ràng năng lực của bạn như thế nào. Bạn nên sử dụng những câu văn ngắn để họ có một cái nhìn sinh động từ bạn. Đừng quên sử dụng những chiến thuật để thu hút nhà tuyển dụng để họ đọc những nội dung tiếp theo của hồ sơ xin việc.

Hãy trình bày nội dung thật ngắn gọn và đúng trọng tâm

4. Nội dung phải thật cụ thể

5. Sử dụng keyword làm chìa khóa

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, rất nhiều công ty lớn đã sử dụng các phần mềm để theo dõi việc ứng tuyển của ứng viên. Các hệ thống này sẽ quét các ứng viên phù hợp thông qua các từ khóa về kỹ năng cần có ở vị trí công việc. Vì thế, việc thể hiện năng lực của bản thân qua các từ khóa sẽ giúp bạn cải thiện được cơ hội trúng tuyển. Ngay từ bây giờ, bạn nên làm quen với cách viết email gửi CV kiểu này để nhanh chóng tìm được một công việc phù hợp hơn.

Sử dụng keyword làm chìa khóa để thành công

6. Làm theo quy định của nhà tuyển dụng

Bạn cần dành thời gian để tìm hiểu nhiều hơn về cách viết mail gửi CV xin việc, các yêu cầu và nội dung cần có trong vòng loại hồ sơ như: Văn bằng, chứng chỉ, bài kiểm tra năng lực hoặc ảnh… Ngoài ra, nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu gửi file đính kèm thì bạn cũng không nên làm điều đó vì nhiều công ty chặn tất cả các email có file đính kèm để ngăn chặn virus.

About the Author: Clara

Chuyên viên Tư vấn tuyển dụng

Là một chuyên viên tư vấn tuyển dụng, tôi luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp nhất. Tôi tin rằng, những bài viết về bí quyết tìm việc, bộ câu hỏi phỏng vấn, cách phát triển kỹ năng…sẽ giúp ứng viên nhanh chóng tìm được công việc phù hợp, giúp cho nhà tuyển dụng tìm được nhân tài.

【#10】Hướng Dẫn Cách Viết Mail Xin Việc Đúng Chuẩn Hiện Nay

Cách gửi CV qua mail trong thời đại công nghệ số

Ngày nay trong sự bùng nổ của thị trường thông tin toàn cầu đã tối ưu hóa nhu cầu của con người ở mọi lĩnh vực đời sống đều thông qua sự ra đời của internet. Ngay cả trong việc tìm kiếm việc làm cũng nhờ internet giúp con người có thể chọn lọc thông tin, hồ sơ phù hợp với nhu cầu của chính họ.

Gửi CV qua mail là gì?

Gửi CV qua mail là phương pháp thay thế cho cách làm truyền thống buộc ứng viên phải đến tận công ty nộp CV hay gửi thư tay như trước. Đây được coi là một phương pháp hiệu quả, tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí của cả phía tuyển dụng và ứng viên. Hiện nay, hình thức nộp CV qua mail được hầu hết các doanh nghiệp, công ty áp dụng.

Vậy nên, dù muốn hay không người ứng tuyển trước khi đến công ty để phỏng vấn trực tiếp cần phải gửi CV qua email cho đơn vị tuyển dụng. Do đó, các bạn ứng viên cần biết cách viết email gửi CV sao cho phía nhà tuyển dụng không bỏ qua hồ sơ của bạn.

Khi gửi CV qua email cần những gì?

Nếu thiếu bất kì một bước thực hiện nào trong trình tự gửi mail thì chắc chắn thư của bạn sẽ bị bỏ qua hoặc bị loại ngay từ vòng hồ sơ.

Hướng dẫn cách viết mail xin việc gửi CV

Lựa chọn mẫu CV xin việc qua email

Nếu là một sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc viết CV xin việc thì bạn có thể lên internet để tìm các mẫu CV có sẵn. Có rất nhiều mẫu CV xin việc dành cho các đối tượng ứng viên và công việc khác nhau. Hãy lựa chọn một bản mà bạn ưng ý nhất, hợp lý nhất để sử dụng.

Khi đã lựa chọn được mẫu CV ưng ý nhất, bạn hãy bắt tay vào công đoạn tạo CV trực tuyến. Trên các website tìm việc hiện nay đều có sẵn mục tạo CV online bạn có thể lựa chọn sử dụng để tiết kiệm thời gian. Sau đó tạo CV theo trình tự thông thường để có một CV hoàn chỉnh trước khi tiến hành gửi cho nhà tuyển dụng.

► XEM THÊM: Cách viết email xin việc bằng tiếng anh ấn tượng giúp chinh phục mọi nhà tuyển dụng

Cách gửi mail xin việc chuẩn

Cách gửi CV qua mail trên điện thoại thông minh hay trên máy tính cũng tương tự như nhau, phải đảm bảo được các tiêu chí về nội dung như sau:

Tên email

Tên email là tiêu chí đánh giá đầu tiên mà bạn cần lưu ý trước khi bắt tay vào viết mail xin việc. Bạn nên thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của mình khi chọn tên email, đừng sử dụng những email kiểu [email protected] hay [email protected]… mà hãy sử dụng những email có bao hàm họ tên của bạn, ngoài ra bạn có thể thêm các phần mở rộng khiến bạn tự hào như lĩnh vực chuyên môn, trường đại học, quê quán…

Một vài ví dụ về tên email chuyên nghiệp:

Tên hiển thị email

Mặc dù tên hiển thị email là một trong những điều mà nhà tuyển dụng khá quan tâm, tuy nhiên khi viết email xin việc, các ứng viên lại thường xuyên gặp phải các lỗi như: không phải tên thật hoặc tên không được viết hoa. Mặc dù đây không phải là một lỗi quá lớn, nhưng hoàn toàn có thể khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Bước 1: Chọn Setting (Cài đặt) → Chọn Accounts and Import (Tài khoản và Nhập)

Bước 2: Chọn Edit info (chỉnh sửa thông tin)

Bước 3: Bạn sửa tên hiển thị rồi Save (Lưu thay đổi)

Tiêu đề mail xin việc

Đối với tiêu đề mail trong hồ sơ xin việc, bạn cần lưu ý 2 trường hợp:

Trường hợp 1: Nhà tuyển dụng yêu cầu bạn ghi tiêu đề mail theo form có sẵn

Thông thường trong bản mô tả công việc, nhà tuyển dụng sẽ hướng dẫn cụ thể ứng viên gửi mail đến địa chỉ “[email protected]” với tiêu đề “Họ và tên – Vị trí ứng tuyển – Công ty” hay “Họ và tên – Vị trí ứng tuyển – Ngày tháng ứng tuyển” hoặc một tiêu đề nào khác. Việc của bạn là làm đúng theo hướng dẫn thay vì tự sáng tạo tiêu đề cho riêng mình.

Trường hợp 2: Nhà tuyển dụng không đưa ra yêu cầu về tiêu đề mẫu email xin việc

Trong trường hợp này, bạn nên tham khảo một vài yêu cầu của các công ty khác. Về cơ bản thì tiêu đề mail xin việc thường đặt giống trong tình huống 1.

Nội dung của email

Về mặt nội dung của thư bạn sẽ phải cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là ai, tham gia ứng tuyển với vị trí, vai trò nào, có năng lực phù hợp với vị trí đó ra sao, bản thân sẽ thể hiện điều gì để đảm nhận tốt vai trò ấy!

Hãy mở đầu bằng “Kính gửi”

Bạn đang gửi email cho một tổ chức, một nhà tuyển dụng có thể lớn tuổi hơn bạn, hãy dùng “Kính gửi” để thể hiện sự tôn trọng với họ. Trong nhiều trường hợp các nhà tuyển dụng dễ tính, bạn có thể dùng “Dear” thay vì “Kính gửi”.

Cách viết nội dung email ứng tuyển

Gửi lời cảm ơn để kết thúc email

Cuối thư, hãy gửi lời cảm ơn Công ty đã tạo cơ hội cho bạn được ứng tuyển.

Định dạng file khi gửi

Những file đính kèm cần thiết trong mail là CV xin việc, đơn xin việc… Ngoài ra, bạn nên tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng để chuẩn bị tài liệu đầy đủ. Hãy chú ý định dạng file PDF tránh việc để file ở dạng Word khi truyền tải qua PC khác có thể dẫn đến tình trạng lỗi font chữ khiến bạn mất điểm trong mắt các nhà tuyển dụng.

Chữ ký

Với một chữ ký chuẩn sẽ cần có những thông tin cá nhân của bạn như: Họ tên, số điện thoại di động, còn một vài thông tin khác cũng có thể bổ sung như skype, website cá nhân,… Những thông tin này sẽ giúp cho các nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu cũng như lưu trữ thêm những thông tin về ứng viên.

Khi cần tới có thể dễ dàng kiểm tra lại và liên hệ với bạn một cách khẩn trương nhất!

Bước 1: Vào Setting (cài đặt). Trong tab General (chung) → Chữ ký

Bước 2: Trong khung chữ ký, hãy sửa chữ ký theo ý mình và chọn Lưu thay đổi ( Save)

Mẫu mail xin việc chuẩn hiện nay

Tiêu đề thư:

Nội dung thư:

Kính gửi ban tuyển dụng của công ty ABC,

Tôi là Lê Thanh Trúc, tôi xin nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí XYZ theo như thông tin tuyển dụng của Quý công ty tại website chúng tôi

Theo như mô tả công việc trong trang tin tuyển dụng của Quý công ty, tôi thực sự tin rằng mình có thể đáp ứng 100% các yêu cầu công việc cho vị trí này và có đủ tiềm năng để trở thành một nhân viên giỏi mà Quý công ty đang tìm kiếm.

Tôi có gửi kèm theo email này là hồ sơ xin việc của tôi bao gồm:

  • CV
  • Thư xin việc
  • Bảng điểm
  • Các bằng cấp khác theo yêu cầu của Quý công ty

Rất mong Quý công ty dành thời gian xem xét.

Tôi xin chân thành cảm ơn và mong sớm nhận được hồi âm của Quý công ty cho vị trí tuyển dụng này.

Trân trọng

TÊN CỦA BẠN

Các tập tin đính kèm:

  • .cover letter.pdf
  • .cac tai lieu chúng tôi

Những lưu ý khi viết email xin việc

  • Cần đặt tên file rõ ràng cho CV trước khi gửi mail để nhà tuyển dụng dễ lưu trữ hơn theo quy tắc: “CV – tên ứng viên – vị trí ứng tuyển”
  • Gắn dấu thư quan trọng để thư của bạn không bị gửi vào mục Spam
  • Hãy sử dụng email có tên thật sự nghiêm túc để gửi CV
  • Biết cách tạo tiêu đề email sao cho thu hút và ấn tượng nhất
  • Phần nội dung thư không được trùng lặp 100% so với CV của bạn
  • Nên trình bày ngắn gọn trong phần nội dung thư
  • Tuyệt đối không được quên lời chào hỏi với nhà tuyển dụng và lời cảm ơn khi kết thư
  • Ghi lại địa chỉ, cách thức liên hệ ở phần cuối thư
  • Trình bày thư khoa học, thận trọng với tất cả các lỗi chính tả