Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng Và Thuyết Phục

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Thiết Kế Cv Bằng Powerpoint Đẹp 2022
  • Cách Làm Cv Bằng Powerpoint Mới Lạ, Ấn Tượng
  • Hướng Dẫn Thiết Kế Cv Bằng Powerpoint Chi Tiết
  • Tạo Cv Định Dạng Pdf Có Những Lợi Ích Và Hạn Chế Gì?
  • Lý Do Ứng Tuyển Trong Cv Tiếng Nhật
  • Viết CV là cả một nghệ thuật sử dụng ngôn từ. Một bản CV có lối viết thông minh, sắc sảo dễ dàng khiến nhà tuyển dụng bị ấn tượng và thuyết phục.

    Cách viết CV ấn tượng, độc đáo Cách viết CV xin việc phần thông tin cá nhân

    Cách viết CV xin việc phần thông tin cá nhân cần điền đầy đủ họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ liên hệ, số điện thoại. Nhà tuyển dụng sẽ liên lạc qua thông tin này nếu bạn trúng tuyển.

    • Địa chỉ email cần rõ ràng họ tên. Ví dụ: [email protected]
    • Ảnh chân dung rõ ràng, nghiêm túc, ưa nhìn và chuyên nghiệp.
    • Sử dụng những email mang hơi hướng teencode. Ví dụ: [email protected]; [email protected]
    • Dùng ảnh selfie, ảnh lookbook, ảnh không rõ mặt, ảnh quá nhí nhảnh.

    Cách viết CV xin việc phần mục tiêu nghề nghiệp

    Để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn thì mục tiêu nghề nghiệp là một phần không thể thiếu. Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện ý chí, sự quyết tâm, khả năng thăng tiến của bạn trong công việc, khẳng định bạn là người nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Cách viết CV xin việc trong mục này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn chú ý các điều sau:

    • Viết rõ trong CV vị trí bạn muốn ứng tuyển, nêu rõ những giá trị mà bạn sẽ mang lại cho công ty khi ở vị trí này.
    • Mục tiêu cần ngắn gọn, cụ thể và hướng tới công ty đang ứng tuyển.
    • Copy mục tiêu nghề nghiệp trôi nổi trên mạng. Nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn là người không trung thực, lười biếng khi không chịu lao động trí óc.
    • Mục tiêu không chi tiết, rõ ràng. Ví dụ: Mong muốn được trở thành một BTV của tòa soạn vì môi trường làm việc năng động, sáng tạo…
    • Ghi thành tích học tập trong bản CV của bạn.
    • Thêm các khóa học kĩ năng mà bạn đã từng tham gia.
    • Viết trong CV quá trình học tập từ mới nhất đến cũ nhất.
    • Ghi thông tin trường cấp 1 và cấp 2 vào CV.
    • Ghi các điểm thời gian học vấn từ xa đến gần. Ví dụ:

    2001 – 2005: Tiểu học A

    2005 – 2010: THCS A

    2016 – 2022: Sinh viên.

    2017 – 2022: Nhân viên văn phòng

    Cách viết CV phần kinh nghiệm làm việc

    Trong phần này, cách viết CV xin việc sẽ ấn tượng và thuyết phục hơn khi bạn ghi rõ chức danh, công ty bạn từng làm việc, thời gian làm việc bao lâu, nhiệm vụ cụ thể của bạn ở mỗi vị trí. Công việc đó mang lại cho bạn những gì? Ví dụ: Nâng cao kĩ năng chuyên môn, nghiệp vụ, mở rộng con đường thăng tiến, mang lại nguồn thu nhập tốt hơn.

    • Mô tả quá trình làm việc đúng thực tế, đầy đủ thông tin chi tiết, rõ ràng, mạch lạc.
    • Bắt đầu từ vị trí công việc bạn làm, tên công ty, địa chỉ, thời gian đã làm việc tại đó từ mới nhất đến cũ nhất.
    • Trình bày nhiệm vụ cụ thể, trách nhiệm công việc của bạn ở vị trí đó.
    • Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm do là sinh viên mới ra trường thì hãy điền các công việc đã tham gia trong quá trình học tập như nơi thực tập, nghiên cứu khoa học, việc làm thêm…
    • Các thành tựu đạt được.
    • Viết CV quá dài, quá chi tiết, lan man. Ví dụ: Photo tài liệu, rót nước, pha trà…

    Cách viết CV phần kinh nghiệm làm việc Cách viết CV mục hoạt động ngoại khóa

    Hoạt động ngoại khóa sẽ làm đẹp cho CV của bạn, chứng tỏ bạn không chỉ có năng lực chuyên môn mà còn rất năng nổ trong các hoạt động xã hội.

    • Nêu các chương trình ngoại khóa uy tín như tham gia CLB học đàn, vẽ tranh, thể thao, từ thiện hoặc làm CTV cho các báo tuổi teen.
    • Nêu các sự kiện bạn tham gia tổ chức cho cộng đồng như lễ hội Halloween, chương trình nghệ thuật chào mừng 20/11.
    • Viết vào vị trí bạn làm trong mỗi sự kiện đó là một trong những cách viết CV xin việc hiệu quả để thu hút nhà tuyển dụng.

    Đề cập chủ yếu đến những hoạt động giải trí theo sở thích mang tính cá nhân, mà nên đề cập nhiều đến những hoạt động ngoại khóa giúp ích cho cộng đồng.

    Cách viết CV xin việc phần kĩ năng

    Kĩ năng cũng là một điểm quan trọng để nhà tuyển dụng quyết đinh nhận bạn hay không. Bởi hiện nay, kĩ năng chính là một yếu tố để có thể thành công trong công việc.

    • Chọn lọc, viết vào CV những kĩ năng bạn làm tốt nhất thay vì ghi những kĩ năng chung chung.
    • Có bằng chứng cho những kĩ năng bạn ghi. Ví dụ giấy chứng nhận, người bảo trợ uy tín.

    Ghi những kĩ năng quá rộng, mơ hồ. Ví dụ: có kĩ năng làm việc nhóm, điều hành nhóm, kĩ năng thiết kế…

    Tiêu đề

    Tiêu đề để cỡ chữ 16, căn giữa, in hoa và bôi đậm. Hãy làm nổi bật tiêu đề CV của bạn vì đây chính là vị trí mà nhà tuyển dụng nhìn vào và có ấn tượng đầu tiên.

    Cách căn chỉnh lề, Font chữ cho CV

    • Sử dụng font chữ thông dụng nhất thế giới như Times New Romen, Tahoma, Arial.
    • Các đoạn khác trong CV trừ tiêu đề lớn và tiêu đề nhỏ ra thì dùng cỡ chữ 12 – 13.
    • Tránh gạch chân, kẻ bảng, dùng kí tự lạ trong CV của bạn.
    • Liệt kê thông tin ra từng phần dưới dạng bullet, tránh “viết văn” một cách dài dòng trong CV của bạn.
    • Thông tin giống nhau cần đặt gần nhau dựa vào nguyên tắc giãn cách dòng Gestalt. Ví dụ mục hoạt động ngoại khóa nên đặt xa mục kĩ năng để CV nhìn rõ ràng, đẹp mắt. Còn các hoạt động trong phần ngoại khóa thì đặt sát nhau.

    Thiết kế chuyên nghiệp và hiện đại

    • Nếu bạn không học các chuyên ngành sáng tạo thì đừng cố thiết kế CV quá lạ và quá khác biệt, không cẩn thận thì CV của bạn dễ dàng biến thành mớ hỗn độn. Hãy biết cân bằng màu sắc, bố cục sao cho dễ nhìn để làm “mát mắt” người xem.
    • Kiểm tra lại chính tả trước khi gửi CV. Bởi một lỗi nhỏ chính tả cũng khiến bạn mất điểm trước nhà tuyển dụng.

    Nếu bạn chưa biết tạo CV hãy tham khảo những website tạo CV xin việc trực tuyến tốt nhất hiện nay để có được một bản CV xin việc thật ấn tượng, độc đáo, thuyết phục nhà tuyển dụng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Mẫu Cv Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Và Thuyết Phục Nhất 2022
  • Hướng Dẫn Viết Cv Xin Việc Part Time Cho Sinh Viên
  • Viết Cv Xin Việc Part Time “đốn Tim” Nhà Tuyển Dụng!
  • Cách Viết Cv Part Time Cho Sinh Viên
  • Mẫu Mục Tiêu Nghề Nghiệp Bằng Tiếng Anh Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Cách Viết Một Bài Luận Thuyết Phục

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Trình Bày Tiểu Luận Chuẩn Nhất
  • 7 Cách Viết Mẫu Cv Xin Việc Chuẩn Độc Đáo 2022(Mới Nhất)
  • Chân Dung Những Cover Letter Bị Loại Từ Vòng Gửi Xe
  • Hướng Dẫn Viết Cover Letter (Thư Xin Việc)
  • Cover Letter Thì Viết Như Thế Nào?
  • Cách viết một bài luận thuyết phục

    Dù đang ngồi trên ghế nhà trường hay cần thuyết phục sếp nâng lương, ai cũng cần biết cách viết một bài luận thuyết phục. Điều này thật sự không khó như mọi người thường nghĩ.

    1. Đoạn văn mở đâu. Chính những đoạn văn sẽ thu hút sự chú ý đến cả bài. Hãy bắt đầu với phần trích dẫn, chú ý trực tiếp cũng như tránh đặt câu hỏi – một cách phổ biến nhưng mạo hiểm để bắt đầu một bài luận. Sau đó hãy khẳng định bạn sẽ nói đến cái gì. Cuối cùng hãy liệt lê những lý do.
    2. Bắt đầu bài văn bằng cách thể hiện quan điểm của bạn. Đừng quá cụ thể. Những phần chi tiết hãy để dành để nói sau. Chỉ đưa ra những ý chính và ý kiến chung. Câu cuối cùng của đoạn đầu tiên nên là câu khẳng định vấn đề, và nên có ý kiến chung bao gồm toàn bộ những gì bạn sẽ nói đến ở phần còn lại của bài luận. Bạn sẽ cần những đoạn văn làm rõ các ý và một đoạn văn dành cho những ý tưởng trái ngược.

    Ví dụ: Cats are good pets because they don’t shed all over the house.

    Một câu cho những ý tưởng đối lập: Even though cats bite a lot, you can control this by training it.

    Hãy xem cách bạn có thể có câu trả lời cho sự đối lập đó, đó là cái bạn cần.

      Phần thân bài. Tối thiểu là 3 đoạn văn. Mỗi đoạn đề cập lại những ý đóng góp cho những ý tưởng mang tính tranh luận. Mỗi đoạn nên bao gồm 3 ý nhỏ hơn . Nghe có vẻ lẫn lộn nhưng hãy nhìn dàn bài sau:
    • Câu thứ nhất, Main point: Cats are easy to look after.
    • Câu thứ 2, Minor point 1: They are very independent.
    • Câu thứ 3, Minor point 2: Cats are very clean and hygienic.
    • Câu thứ 4, Minor point 3: Cats are very intelligent.
    • Câu cuối nên là câu dẫn dắt đến đoạn văn sau để tạo tính liền mạch.
    1. Kết thúc bằng câu kết luận (câu cuối cùng). Khẳng định lại từng quan điểm và kết thúc bằng một câu mở khiến người đọc có dấu ấn về bài của bạn, khiến họ không dễ gì để quên được sau khi đọc.
    2. Đọc thử. Sử dụng phần mềm soát lỗi chính tả trong máy tính để kiểm tra. Đồng thời kiểm ta kĩ để chắc chắn nội dung có ý nghĩa. Bạn cũng có thể đưa cho người khác đọc thứ. Bài luận càng được kiểm tra nhiều thì càng dễ tìm ra lỗi.
    • Hãy Chắc chắn biết rằng bạn đang viết cho ai. Trung thành với một giọng văn, dù là nghiêm túc, bình thường, hài hước hay van xin…
    • Để ý đến những ý kiến tranh luận có thể đi ngược lại với những gì bạn muốn nói. Bạn nên chuẩn bị trước cho những ý tưởng có thể phản biện lại bạn.
    • Tránh dùng những đại từ nhân xưng như “I” hoặc “You”, nó khiến bạn không chuyên nghiệp.
    • Sử dụng từ đồng nghĩa. Một từ được dùng lặp đi lặp lại sẽ khiến người đọc nhanh chán. Hãy thay đổi một chút, đừng dùng những từ nhạt nhẽo, hãy cố gằng diễn đạt hay hơn và biểu cảm hơn.
    • Khi trình bày lại, đừng nhắc y nguyên câu đó. Người đọc sẽ không bỏ qua phần nào cả vì vậy không cần phải nhắc lại một quan điểm nhiều lần.

    • Viết từng câu có giá trị hơn. Thêm vào những câu phụ sẽ không làm cho các câu mất tự nhiên đâu. Và hãy giữ cho bài luận thật rõ ràng và chính xác.
    • Hãy thể hiện những ý kiến trực quan. Ví dụ: [The monster was horrible. It was a round creature with 3 legs and 5 eyes sticking out. It had 2 flailing arms and a huge mouth that was dropping saliva. Its breath smelled horrible and rotten.]
    • Sử dụng cấu trúc tương đồng và ẩn dụ. Ví dụ: “She was as graceful as a butterfly” hoặc “”He was like a tiger, always hungry.”. Sử dụng “like” và “as”.
    • Có những phát biểu mang tính thuyết phục.
    • Cố gắng thu hút người đọc từ đoạn văn đầu tiên, sau đò từ từ dẫn dắt họ xuyên suốt bài luận cho đến đoạn cuối cùng.
    • Sử dụng những dẫn chứng thực hoặc thống kê.
    • Nếu như bạn đang gặp bế tắc trong ý tưởng, hãy nghỉ ngơi một vài ngày và thư giãn bản thân. Hãy kiếm tìm nguồn cảm hứng mới.
    • Đừng quá dài dòng. Những trang giấy dài không phải lúc nào cũng ấn tượng và có thể gây đơn điệu nhàm chán.
    • Đừng đạp tác phẩm của người khác, bạn có thể bị đuổi học vì làm thế đấy.
    • Luôn nhớ hạn cuối phải nộp bài.

    Nguồn: http://www.wikihow.com/Write-a-Persuasive-Essay

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Bài Chuẩn Seo Chỉ Gói Gọn Trong 2 Bước Đơn Giản Hiệu Quả 90%
  • Hướng Dẫn Cách Viết Bài Chuẩn Seo Cho Người Không Chuyên
  • 35+ Checklist Viết Bài Chuẩn Seo 2022: Hướng Dẫn Cách Viết Chi Tiết
  • Hướng Dẫn Cách Viết Bài Chuẩn Seo
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Viết Bài Chuẩn Seo
  • Cách Viết Mẫu Cv Tiếng Anh Chuyên Nghiệp Và Thuyết Phục Nhất 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Cv Xin Việc Ấn Tượng Và Thuyết Phục
  • Hướng Dẫn Thiết Kế Cv Bằng Powerpoint Đẹp 2022
  • Cách Làm Cv Bằng Powerpoint Mới Lạ, Ấn Tượng
  • Hướng Dẫn Thiết Kế Cv Bằng Powerpoint Chi Tiết
  • Tạo Cv Định Dạng Pdf Có Những Lợi Ích Và Hạn Chế Gì?
  • Các bạn đang có nhu cầu làm việc tại các công ty nước ngoài, hay cả các công ty trong nước, điều đầu tiên các bạn cần phải trải qua đó chính là cuộc phỏng vấn xin việc tại bộ phận tuyển dụng của các công ty này. Tuy nhiên trước đó nữa, tức là trước khi các bạn nhận được những lời mời phỏng vấn thì yêu cầu các bạn các bạn cần phải gửi CV cá nhân của mình, CV ở đây bao gồm các thông tin cá nhân của bạn, kinh nghiệm làm việc, quá trình học tập, kỹ năng… Và một điều quan trọng nữa là ở thời điểm hiện tại giá trị của những mẫu CV bằng tiếng Anh luôn cao hơn rất nhiều so với những mẫu CV bằng tiếng Việt thông thường

    CV tiếng Anh hiện nay là một phần không thể thiếu khi xin việc

    1. BỐ CỤC CHÍNH CỦA MẪU CV TIẾNG ANH CHUYÊN NGHIỆP

    Bố cục chính của mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp thường bao gồm 6 phần chính sau:

    – Phần thông tin cá nhân

    – Phần mục tiêu nghề nghiệp

    – Phần kinh nghiệm hoạt động, làm việc trong thời gian trước đó

    – Phần thành tựu cá nhân và các sở thích

    – Các kỹ năng hiện có

    Các bạn đang gặp những hạn chế nhất định khi giao tiếp bằng tiếng Anh và nhiều ngôn ngữ khác, hãy đặt mua ngay cho mình chiếc máy phiên dịch Travis. Đây chắc chắn sẽ là sự hỗ trợ tuyệt vời dành cho các bạn ngay lúc này

    2. CÁCH VIẾT CV TIẾNG ANH THEO BỐ CỤC CHUẨN

    2.1 Personnal Detail (Thông tin cá nhân)

    Phần Personnal Detail trên CV cần có đầy đủ các thông tin sau:

    – Họ tên đầy đủ (Full name)

    – Thông tin về ngày tháng năm sinh của các bạn (Date of birth)

    – Địa chỉ liên lạc (Address)

    – Số điện thoại liên hệ (Phone number)

    – Email liên hệ

    Khi viết mẫu CV bằng tiếng Anh các bạn cần lưu ý rằng ngay cạnh phần thông tin cá nhân các bạn nên chèn thêm một ảnh đại diện rõ mặt thể hiện trạng thái tốt nhất của các bạn. Trong phần CV các bạn cũng có thể thêm vào những câu nói hay mà các bạn tâm đắc nhất, điều này giúp có CV xin việc tiếng Anh của các bạn sẽ trở nên sinh động hơn.

    2.2 Career Objective (Mục tiêu nghề nghiệp)

    Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV bằng tiếng Anh sẽ giúp các bạn cho các nhà tuyển dụng thấy được mục tiêu, tầm nhìn chiến lược trong tương lai của các bạn, điều này giúp các bạn dễ dàng gây được ấn tượng với các nhà tuyển dụng mục tiêu của mình

    Phần mục tiêu nghề nghiệp trước tiên các bạn cần cho các nhà tuyển dụng thấy được trình độ cũng như kinh nghiệm của bản thân, tiếp theo đó là nếu ra các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn mà các bạn đang hướng đến. Điều này giúp các nhà tuyể dụng hiểu rõ hơn được khả năng cũng như cái đích mà các bạn đang hướng đến có phù hợp với đường đi mà các công ty đang vạch ra hay không

    Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp và đầy đủ thông tin

    2.3 Educationand Qualifications (Trình độ học vấn – Các bằng cấp)

    2.4 Work Experience (Kinh nghiệm làm việc)

    Kinh nghiệm làm việc hiện tại đang là một thông tin khá quan trọng trong CV tiếng Anh, chính vì vậy mà khi bắt đầu viết mẫu CV tiếng Anh các bạn cần phải quan tâm đến mục này

    Trong phần này các bạn các bạn sẽ liệt kê các kinh nghiệm làm việc mà mình đã có trong thời gian qua, hãy sắp xếp các công việc theo thứ tự thời gian gần nhất trở về sau

    Trong trường hợp các bạn đã thay đổi quá nhiều công việc trong thời gian trước đó, nếu như liệt kê tất cả các công việc trên vào mẫu CV tiếng Anh này đôi khi đó không phải là điều tốt.Chính vì vậy mà các bạn hãy chọn lọc những kinh nghiệm tốt nhất, phù hợp nhất với vị trí mà mình đang muốn ứng tuyển vào một công ty nào đó

    Mỗi ngành nghề đều yêu cầu những kỹ năng và những kỹ năng này sẽ được hình thành trong quá trình làm việc, đó đúc kết từ kinh nghiệm và kinh nghiệm này xuất hiện trong CV sẽ mang đến hiệu ứng tích cực, giúp các bạn dễ dàng tìm được một công việc ưng ý hơn

    2.5 Achievements and Interests (Thành tựu & Sở thích)

    Thành tựu mà các bạn đạt được trong khoản thời gian trước đó có thể là một điểm cộng đáng kể dành cho các bạn trong mắt các nhà tuyển dụng, trong khi đó sở thích sẽ giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được phần nào khả năng cũng tiềm năng, khả năng phát triển trong công việc của chính các bạn

    Hãy gạch đầu dòng và nếu ra những sở thích, thành tựu của các bạn một cách ngắn gọn, sự đơn giản sẽ mang đến sự hài lòng và giúp cho cách viết CV tiếng Anh của các bạn trở nên chuyên nghiệp hơn

    Hãy liệt kê tất cả các kỹ năng các bạn có, đó sẽ là sự bổ trợ tuyệt vời cho công việc mà các bạn đang hướng đến. Bao gồm các kỹ năng như:

    – Các kỹ năng chuyên môn

    – Các kỹ năng mềm

    – Kỹ năng ngoại ngữ, giao tiếp các thứ tiếng

    Đối với phần kỹ năng này các bạn hãy liệt kê các kỹ năng mà mình có và cũng hãy nhớ rằng hãy luôn trung thực với những điều mình có, khi đó nếu như bắt đầu với một công việc mới mọi việc cũng sẽ thuận lợi và xuông xẻ hơn rất nhiều

    Các mẫu CV tiếng Anh tham khảo

    Mẫu CV khá thu hút và thuyết phục mà các bạn có thể tham khảo

    Thiết kế CV cũng mang đến sự thân thiện và chuyên nghiệp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Viết Cv Xin Việc Part Time Cho Sinh Viên
  • Viết Cv Xin Việc Part Time “đốn Tim” Nhà Tuyển Dụng!
  • Cách Viết Cv Part Time Cho Sinh Viên
  • Mẫu Mục Tiêu Nghề Nghiệp Bằng Tiếng Anh Cho Sinh Viên Mới Ra Trường
  • Hướng Dẫn Viết Cv Tiếng Nhật
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Hay Nhất, Thuyết Phục Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Gia Nhập Công Đoàn Năm 2022
  • Tìm Hiểu Đơn Xin Gia Nhập Công Đoàn Và Cách Viết Đúng Chuẩn
  • Mẫu Đơn Xin Giao Đất Mới Chi Tiết Nhất Năm 2022
  • Đơn Xin Kết Hôn Viết Như Thế Nào?
  • Đơn Xin Kết Nạp Đoàn? Thủ Tục Làm Lễ Kết Nạp Đoàn
  • Một lá đơn xin nghỉ việc hay gửi đến sếp sẽ gây thiện cảm tốt cho sếp cũ, đồng nghiệp của mình.

    Cách để viết đơn xin thôi việc đúng chuẩn

    Có một số doanh nghiệp cung cấp sẵn các mẫu đơn xin nghỉ việc cho nhân viên của mình mỗi khi họ có mong muốn đó. Tuy nhiên cũng có nhiều đơn vị yêu cầu nhân viên phải tự soạn thảo các lá đơn xin nghỉ vậy. Vậy đâu là cách để viết những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất? Để giúp bạn đọc giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng hơn sau đây là các bước viết đơn xin nghỉ việc đúng quy chuẩn nhất.

    1. Có thể sử dụng đơn xin nghỉ việc viết tay

    Đơn xin nghỉ việc viết tay có thể giúp thể hiện được tình cảm của bạn đối với công việc và doanh nghiệp và đồng thời cũng thấy được tính chuyên nghiệp của bạn. Hình thức viết đơn này cũng được xem trọng hơn khá nhiều so với các mẫu đơn gửi bằng email. Tuy nhiên kể cả khi viết bằng tay bạn vẫn cần phải tuân thủ đúng quy chuẩn của mẫu đơn.

    2. Xác định rõ ràng ý định từ chức của bạn

    Điều quan trọng nhất để tạo ra những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất chính là xác định rõ ràng ý định từ chức của bạn. Bởi lẽ nếu lý do mơ hồ, không rõ ràng có thể gây ra sự hiểu lầm rằng bạn đang có ý định mới, bạn đang muốn tăng lương hoặc những đặc quyền trong công việc. Khi đó nó sẽ gây ảnh, chậm trễ đến thời gian lá đơn của bạn được phê duyệt.

    3. Đưa ra sự thông báo thích hợp

    Thông thường bạn nên gửi đơn xin nghỉ việc trước ít nhất 2 tuần so với thời điểm bạn rời đi. Bởi lẽ khi thiếu hụt lực lượng công ty cần thời gian để bổ sung vị trí trống và đào tạo người thay thế vào vị trí của bạn. Bên cạnh đó trong trường hợp công việc của bạn phức tạp thì cũng cần thời gian để bàn giao lại. Hơn nữa thông qua việc này cũng thể hiện bạn là người có trách nhiệm.

    4. Nêu rõ lý do khiến bạn viết đơn xin thôi việc

    Nếu như bạn muốn nghỉ việc vì bạn không hài lòng với công ty hoặc bạn có một công việc mới ở công ty khác thì cũng tuyệt đối đừng viết vào đơn xin nghỉ việc. Hãy khôn khéo trong việc đưa ra lý do để tránh làm mất thiện cảm và mối quan hệ từ cả hai phía. Tuy nhiên lý do đưa ra phải rõ ràng và thể hiện được quan điểm muốn rời khỏi công ty của bạn.

    5. Hãy đưa ra lời đề nghị giúp đỡ nếu như doanh nghiệp cần

    Một điểm đặc biệt mà những lá đơn xin nghỉ việc hay nhất có là đưa ra mong muốn sẽ giúp đỡ doanh nghiệp lúc họ cần. Đặc biệt trong trường hợp bạn nắm giữ một vị trí quan trọng trong doanh nghiệp thì việc thể hiện sự sẵn lòng giúp đỡ doanh nghiệp khi họ cần. Một ví dụ như đào tạo nhân viên mới sẽ giúp lấy được thiện cảm khá nhiều từ ban giám đốc hay người trực tiếp quản lý bạn. Hơn nữa trong thời buổi kinh tế khá phức tạp như hiện nay thì việc tạo được thêm nhiều mối quan hệ tốt đẹp sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

    6. Đừng quên cảm ơn sếp của bạn ở cuối đơn xin nghỉ việc

    Một lời cảm ơn gửi đến sếp của bạn để họ thấy rằng bạn đã có những hoạt động có ích tại công ty và nó sẽ giúp ích cho bạn trong tương lai. Ngoài ra điều này cũng sẽ giảm thiểu đi rất nhiều những thái độ tiêu cực tiềm ẩn mà bạn có thể gặp phải khi xin nghỉ việc.

    Thông thường, hầu hết các đơn xin nghỉ việc, bởi đây thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn cũng như là sự tôn trọng dành cho công ty mà bạn đã có rất nhiều thời gian gắn bó.

    Ở trong lá đơn xin nghỉ việc, bạn nên ghi rõ lý do nghỉ việc rõ ràng, câu từ mạch lạc và kèm theo đó là thể hiện thái độ lịch sự và chuyên nghiệp. Bởi hầu như đây chính là yếu tố quan trọng để cấp trên có xét duyệt cho đơn nghỉ việc của bạn hay là không, ngoài ra họ còn có thể giúp đỡ bạn nếu như bạn đang gặp khó khăn nào đó.

    Cho nên, bạn phải thật khéo léo để nêu ra các quan điểm của bản thân, cũng như là tuyệt đối tránh sử dụng các từ ngữ thiếu tôn trọng, thái độ tiêu cực hay bất đồng với sếp, đồng nghiệp, cơ quan làm việc.

    – Mục tiêu nghề nghiệp thay đổi

    – Thay đổi nhà, vị trí ở

    – Bệnh tật của bản thân

    – Chăm sóc người thân bị bệnh lâu ngày

    – Việc sinh đẻ

    – Áp lực công việc đối với bạn là quá lớn, sợ không đảm nhận và làm tốt được công việc trong thời gian sắp tới

    – Cảm thấy không có cơ hội thăng tiến hay tiền lượng trả chậm, không đúng công sức bạn làm ra

    – Công việc nhận được không đúng với chuyên môn và khả năng của bạn

    – Cảm thấy không hoà đồng được với nhân viên

    – Chán công ty, thích thì làm, không thích thì nghỉ

    – Những lý do biện minh mà chắc sếp duyệt đơn cũng biết bạn nói dối

    Ngoài việc ngôn từ phải mạch lạc và rõ ràng, thì việc bạn thông báo rõ thời gian nghỉ việc, bình thường là từ 30 ngày đến 1 tháng, trước thời gian nghỉ việc để cấp trên, công ty tuyển nhân sự thế vào vị trí của bạn, cũng như là đảm bảo tiến độ công việc và tránh việc lộn xộn công việc sau khi bạn rời đi.

    Một trong những thiệt thòi của rất nhiều người là ví dụ hôm nay 14/2, và bạn trình đơn xin nghỉ việc lên sếp là 15/2 bạn sẽ nghỉ việc, nghỉ đột ngột như vậy sẽ làm sếp có ánh nhìn không tốt về bạn, và ở một số công ty người ta sẽ cắt hoặc giảm lương của bạn bởi vì bạn nghỉ không báo trước.

    Ví dụ demo: Xin kính thưa quý công ty, tôi viết đơn này xin được nghỉ việc từ ngày ….

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Giành Quyền Nuôi Con Sau Khi Ly Hôn? 10 Kinh Nghiệm Cực Quý Báu
  • Đơn Đề Nghị Di Dời Cột Điện
  • Đơn Xin Du Học Nhật Bản: Hướng Dẫn Cách Viết Chuẩn Nhất
  • Mẫu Đơn Đề Nghị Cấp Giấy Phép Xây Dựng
  • Hướng Dẫn Viết Mẫu Đơn Xin Giấy Phép Xây Dựng 2022
  • Cách Viết Essay Problem And Solution Hấp Dẫn Thuyết Phục Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Chia Sẻ Cách Viết Problem And Solution Essay Đúng Chuẩn
  • Academic Writing B1 (From Paragraphs To Essays)
  • Lesson 3: Cách Nhận Xét Biểu Đồ Thể Hiện Xu Hướng Tăng Giảm: Line Graph & Bar Chart
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Làm Bài Ielts Writing Task 1 (Bar Chart)
  • Ielts Writing: Hướng Dẫn Viết Discussion Essay
  • Essay problem and solution là dạng bài luận xem xét một vấn đề, tình huống cụ thể và đưa ra giải pháp cho những vấn đề đó. Về mặt nào đó, chúng tương tự như các bài cause and effect essay (bài luận nhân quả). Essay problem and solution gồm bốn thành phần sau:

    2. Cách viết essay problem and solution

    Sau khi đã tìm hiểu essay problem and solution, ngay sau đây Luận Văn Việt sẽ hướng dẫn bạn cách viết essay problem and solution sao cho thật ấn tượng và thuyết phục.

    Giống như các dạng bài essay khác, Essay problem and solution cũng gồm có ba phần chính: Giới thiệu, Nội dung chính và Kết luận.

    Trong đoạn giới thiệu, bạn sẽ phác thảo vấn đề một cách cẩn thận. Nó là gì và tại sao nó cần được giải quyết?

    • Nếu nó là một vấn đề không rõ, bạn sẽ cần phải giải thích chi tiết.
    • Nếu đó là một vấn đề quen thuộc, thì bạn cần vẽ một bức tranh sống động.
    • Trong cả hai tình huống, bạn sẽ cần thuyết phục người đọc rằng đó là một vấn đề quan trọng.

    Sau khi bạn làm như vậy, hãy nêu luận điểm của bạn. Trong dạng bài luận này, luận điểm của bạn sẽ là giải pháp của bạn cho vấn đề. Hãy trình bày ngắn gọn trong một hoặc hai câu.

      Ý tưởng viết mở đầu sáng tạo
    1. Kể một câu chuyện có thật về vấn đề.
    2. Đưa ra một câu chuyện kinh nghiệm cá nhân.
    3. Sử dụng một kịch bản hoặc câu chuyện tưởng tượng minh họa lý do tại sao điều này cần được giải quyết.
    4. Đưa ra các số liệu thống kê và dữ kiện về vấn đề làm cho nó sinh động với người đọc.
    5. Giải thích chi tiết vấn đề với các dữ kiện cho thấy lý do tại sao cần phải xử lý vấn đề.
    6. Đưa ra lịch sử của tình huống và giải thích vấn đề này đã phát triển như thế nào.
    7. Sử dụng câu chuyện để làm ví dụ về vấn đề trong phần mở đầu và sau đó quay lại vấn đề đang được giải quyết trong phần kết luận.
    8. Sử dụng cách miêu tả sinh động với những chi tiết cảm tính khiến người đọc thấy được sự việc.
    9. Sử dụng một bộ phim, cuốn sách, câu chuyện truyền hình hoặc câu chuyện tin tức để chỉ ra lý do tại sao vấn đề đó lại quan trọng.
    1. Nêu rõ giải pháp của bạn trong một câu.
    2. Thông thường, câu luận điểm của bạn sẽ xuất hiện sau khi bạn mô tả vấn đề.
    3. Chỉ ra các giải pháp hiện tại không hiệu quả.

    Phần nội dung chính nên viết từ ba đoạn trở lên và phải đáp ứng các yêu cầu sau:

    1. Trình bày được nguyên nhân và ảnh hưởng của vấn đề
    2. Giải thích rõ ràng giải pháp của bạn.
    3. Trình bày chi tiết các giải pháp mà bạn đưa ra sẽ giải quyết vấn đề như thế nào.
    4. Ai sẽ là người phụ trách.
    5. Đưa ra bằng chứng cho thấy giải pháp của bạn sẽ hiệu quả.

    Hãy chắc chắn các giải pháp mà bạn đưa ra thỏa mãn được những tiêu chí sau.

    1. Sẽ giải quyết vấn đề.
    2. Là hiệu quả về chi phí.
    3. Có khả thi để thực hiện.
    4. Có thể chống lại những phản đối có thể xảy ra.
    5. Là tốt hơn so với các giải pháp khác.

    Để đưa ra một lập luận thuyết phục, bạn sẽ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng những phản hồi tiêu cực đối với kế hoạch của mình và phản biện lại chúng một cách hợp lý bằng lập luận logic, khoa học và bằng chứng thuyết phục.

    1. Cho người đọc biết điều gì sẽ xảy ra.
    2. Mô tả tình hình sẽ thay đổi như thế nào nếu kế hoạch của bạn được thông qua.
    3. Sử dụng phần cuối của câu chuyện khung để chỉ ra giải pháp cần thiết hoặc cách nó sẽ hoạt động.
    4. Đưa ra một ví dụ hoặc tình huống thực tế cho thấy việc áp dụng kế hoạch của bạn và cách nó hoạt động.
    5. Trích dẫn các sự kiện thuyết phục, số liệu thống kê hoặc lời chứng của chuyên gia về giải pháp hoặc vấn đề.

    Hiện tại Luận Văn Việt đang cung cấp dịch vụ viết thuê luận văn bằng tiếng anh, problem and solution, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline nhận viết assignment. Nếu bạn đang gặp bất kì khó khăn nào trong quá trình làm bài essay 0915 686 999 hoặc qua email [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ.

    3. Bài essay problem and solution mẫu

    Bài mẫu essay problem and solution 1

    Đề bài: Global warming is one of the biggest threats humans face in the 21st Century and sea levels are continuing to rise at alarming rates. What problems are associated with this and what are some possible solutions.

    If we look at this question we can see that the keywords are ‘ global warming ‘. This is our general topic. We are going to write about this, but we cannot write about any problems associated with global warming. If we do this, we have not answered the question properly. We, therefore, need to look at the micro-keywords.

    The micro-keywords are ‘ ‘ and ‘ sea-level rise ‘. So instead of writing just about the huge topic of global warming and any problems associated with that (such as increased storms, extinction of certain animals, erosion of soil), we have to talk about how particularly sea level rises will affect . If for example, we talked about the problems affecting the ‘planet’ or ‘animals’ or the ‘atmosphere’, we would not be answering the question.

    Đề bài: The internet has transformed the way information is shared and consumed, but it has also created problems that did not exist before. What are the most serious problems associated with the internet and what solutions can you suggest?

    Bài mẫu essay problem and solution 2

    The enormous growth in the use of the internet over the last decade has led to radical changes in the way that people consume and share information. Although serious problems have arisen as a result of this, there are solutions.

    One of the first problems of the internet is the ease with which children can access potentially dangerous sites. For example, pornography sites are easily accessible to them because they can register with a site and claim to be an adult. There is no doubt that this affects their thoughts and development, which is a negative impact on children and society. Another major problem is the growth of online fraud and hacking. These days, there are constant news stories about government and company websites that have been hacked, resulting in sensitive information falling into the hands of criminals.

    Action must be taken to combat these problems. Governments should ensure that adequate legislation and controls are in place that will pvent young people from accessing dangerous sites, such as requiring more than simply confirming that you are an adult to view a site. Parents also have a part to play. They need to closely monitor the activities of their children and restrict their access to certain sites, which can now be done through various computer programs. Companies must also improve their onsite IT security systems to make fraud and hacking much more difficult by undertaking thorough reviews of their current systems for weaknesses.

    To conclude, the internet is an amazing technological innovation that has transformed people’s lives, but not without negative impacts. However, with the right action by inpiduals, governments and businesses, it can be made a safe place for everyone.

    Hãy làm theo hướng dẫn cách viết essay problem and solution của chúng tôi để đạt điểm số cao nhất cho bài luận của bạn. Nếu bạn muốn thuê viết luận văn hoặc có thắc mắc nào về cách viết essay problem and solution hãy liên hệ với Luận Văn Việt qua số điện thoại 0915 686 999 hoặc qua email [email protected] để được tư vấn và hỗ trợ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Problem And Solution Essay Đơn Giản
  • Hướng Dẫn Viết 1 Bài Essay Hay
  • Chiến Lược Ôn Tập Fce Writing
  • Hướng Dẫn Viết Fce Essay Điểm Cao
  • Bí Kíp Viết Essay Đạt Điểm Cao Là Đây!
  • Hướng Dẫn Cách Viết Persuasive Essay (Bài Luận Thuyết Phục)

    --- Bài mới hơn ---

  • Tư Vấn Viết Bài Luận Du Học
  • Cách Làm Bài Luận Writing Essay Của Pte
  • Cách Viết Proposal Essay Và Một Số Chủ Đề Proposal Phổ Biến
  • Cách Viết Bài Opinion Essay Chi Tiết Nhất
  • Cách Viết Mở Bài Trong Ielts Writing Task 2 Trong 5 Phút
  • Nếu bạn đang theo học ở một trường đại học hay cao đẳng tại Anh, Úc hoặc Mỹ, hẳn là những bài essay đã quá quen thuộc với bạn. Trong bài viết này, Luận Văn 24 sẽ hướng dẫn bạn cách viết Persuasive Essay – Đây là một trong nhiều dạng bài Essay mà bạn chắc chắn sẽ phải làm trong suốt thời gian học đại học.

    Hãy liên hệ với đội ngũ Luận Văn 24 để được hỗ trợ viết luận văn tiếng anh Với kinh nghiệm và đội ngũ trình độ cao, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích nhất.

    1. Persuasive Essay là gì?

    Bài luận thuyết phục (Persuasive essay) là một bài viết có mục đích thuyết phục người đọc đồng ý với những quan điểm mà người viết đưa ra.

    Hầu hết các bài luận thuyết phục được thúc đẩy bởi nghiên cứu, như trình bày các dữ liệu và số liệu thống kê quan trọng. Không giống như các bài luận dựa trên kinh nghiệm và sự phát triển cá nhân, một bài luận thuyết phục có tính phân tích và dựa trên thông tin nhiều hơn.

    Các bài luận thuyết phục là một trong những điều khó thực hiện nhất, đó là lý do tại sao nhiều nhà văn lựa chọn dựa vào một dịch vụ viết bài luận thuyết phục nơi họ có thể mua bài luận thuyết phục từ các nhà văn dày dạn biết cách sử dụng các phương pháp thuyết phục một cách hiệu quả.

    Các yếu tố giúp tạo nên một bài viết có thuyết phục đầu tiên là quan điểm “cứng rắn” mà người viết muốn bày tỏ qua bài luận của mình. Tiếp theo là hệ thống các lập luận dẫn chứng có nội dung thông tin có tính xác thực cao, giúp bổ trợ cho quan điểm của bạn. Hơn nữa, phần kết luận của bài luận thuyết phục cũng đóng vai trò quan trọng vì nó sẽ chốt lại quan điểm cuối cùng của bạn sau khi đã sử dụng các lập luận để chứng minh cho quan điểm đó.

    Trong trường hợp bạn cảm thấy muốn viết một mình, hãy đọc một trong những ví dụ tiểu luận thuyết phục tốt được viết một cách chuyên nghiệp.

    + 12 Lỗi Thường Gặp Khi Viết Bài Assignment

    2. Đề cương Persuasive Essay

    Để xây dựng một bài luận thuyết phục đạt được mục tiêu tạo ra các lập luận hiệu quả, trước tiên bạn cần phải biên soạn một đề cương. Nói chung, điều này bao gồm việc viết bộ xương tiểu luận để bạn có thể tham khảo lại và tiếp tục khóa học về cấu trúc và định dạng của bài tiểu luận. Một phác thảo nên chứa:

    Một tuyên bố luận điểm / luận điểm chính: Tuyên bố chính của bạn nên được đặt tốt trước khi bạn bắt đầu làm việc với bản thảo cuối cùng của một bài luận thuyết phục. Để có hiệu quả nhất, bài luận phải được viết với tuyên bố hoặc ý kiến ​​này trong tâm trí mọi lúc để đi đúng hướng.

    Những tranh luận chính: Đây là những lập luận chính mà bạn hy vọng sẽ thuyết phục được khán giả khi viết một bài luận thuyết phục. Trước khi quá trình viết bắt đầu, nó giúp bao gồm xương sống của các chi tiết tranh luận chính trong đề cương.

    Bằng cách sử dụng dịch vụ viết assignment, essay thuê , bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn sẽ có cơ hội hội thảo ý tưởng và xem nhiều bản nháp giúp làm rõ lập luận của bạn.

    Hiện tại, Luận Văn 24 đang cung cấp dịch vụ viết thuê luận văn bao nhiêu tiền , làm báo cáo thuê , dịch vụ chạy spss , viết tiểu luận thuê chuyên nghiệp nhất thị trường. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ từ A-Z.

    3. Hình thức của một bài Persuasive Essay

    Mở bài

    Đây phải là một đoạn duy nhất đưa ra tuyên bố luận điểm một cách chắc chắn để khán giả hoàn toàn chắc chắn rằng những gì bạn tuyên bố là gì mà phần còn lại của bài luận đang hỗ trợ. Giới thiệu bằng chứng quan trọng và quy trình sẽ được sử dụng để chứng minh yêu cầu của bạn.

    Thân bài

    Trong hầu hết các bài luận thuyết phục, các đoạn thân bài được phân tách bằng các nội dung mà chúng tập trung vào. Nói chung, đối với mỗi đoạn thân mới, cần có một tuyên bố riêng biệt hỗ trợ cho yêu cầu được đưa ra trong phần giới thiệu. Nếu bài báo nặng bằng chứng, có thể dễ dàng hơn để bắt đầu mỗi đoạn cơ thể với việc giới thiệu một bằng chứng mới.

    Phần thân bài của bài luận nên linh hoạt. Mặc dù mô hình 5 đoạn tiêu chuẩn chỉ đề xuất 3 đoạn thân bài, tuy nhiên bạn có thể thay đổi miễn là phù hợp với yêu cầu về số từ / trang và để tranh luận một cách hiệu quả.

    Kết bài

    Phần kết luận của bài luận nên trình bày lại luận điểm nhưng không cần phải giới thiệu lại. Nhìn lại các chi tiết chính được thiết lập trong phần thân bài của bài luận, và đưa ra một bản tóm tắt cuối cùng của quá trình thuyết phục.

    4. Chủ đề và ý tưởng hay khi viết Persuasive Essay

    • Một luật hoặc tranh chấp pháp luật
    • Một vấn đề xã hội, chẳng hạn như quyền con người, hoặc công bằng xã hội
    • Nguyên nhân của một sự kiện hoặc quá trình lịch sử cụ thể

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Bài Luận Essay: 7 Mẹo Viết Để Viết Hay Hiệu Quả
  • 5 Mẫu Lời Kết Luận Của Bài Tiểu Luận Hay Nhất
  • Cách Viết Essay Trong Ielts Writing Task 2
  • Cách Làm Bài Luận Ielts Essay Luyện Thi Ielts
  • 18 Mẫu Câu Hook Cho Bài Essay Ấn Tượng
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Phép Chuẩn, Đầy Thuyết Phục

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẫu Email Xin Nghỉ Phép 2022 ❤️ Email Chuyên Nghiệp Nhất
  • Viết Mail Đề Xuất Tăng Lương Đúng Cách
  • Cách Viết Mẫu Email Xin Tăng Lương Khiến Sếp Hoàn Toàn Bị Đổ Gục
  • 3 Điều Nhất Định Phải Có Trong Mail Xin Nghỉ Việc
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Bạn Cần Nên Biết
  • Những thông tin nên có trong mail xin nghỉ phép

    – Phần mở đầu thư mail điện tử. Phần này khá quan trọng, nhằm thể hiện sự tôn trọng đối với cấp trên, người lãnh đạo của công ty.

    – Lý do xin nghỉ phép. Để giữ cho phần này đưiọc rõ ràng mà không quá chi tiết, dài dòng. Bạn nên nêu cụ thể lý do bạn xin nghỉ phép là gì? Chẳng hạn như bệnh, gia đình có chuyện buồn, hay muốn nghỉ phép đi du lịch,… Mỗi người sẽ có một lý do riêng, tuy nhiên khi nêu lý do bạn không cần phải liệt kê tất cả mọi thứ, quá chi tiết.

    – Thời gian xin nghỉ phép bao lâu. Đây là một phần quan trọng quyết định cấp trên có đồng ý cho bạn nghỉ phép hay không. Tùy theo lý do xin nghỉ mà thời gian xin nghỉ sẽ khác nhau. Nếu thời gian xin nghỉ quá lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của công việc.

    – Địa chỉ liên lạc với bạn trong lúc bạn xin nghỉ phép. Mặc dù bạn đã nghỉ phép nhưng có công ty có chuyện gấp cần bạn xử lý, người khác không thể giải quyết dùm bạn được thì có thể liên hệ với mail hoặc số điện thoại nào. Phần nào cũng giúp cấp trên liên lạc với bạn trong suốt thời gian vắng mặt.

    – Kết thúc mail chuyên nghiệp. Để email điện tử hay đầy thuyết phục cấp trên, bạn hãy kết thúc mail xin nghỉ phép thật đơn giản và tên của bạn ở cuối thư điện tử.

    Cách viết mail xin nghỉ phép thông dụng

    1. Cách viết mail xin nghỉ phép đơn giản

    “Xin chào (Tên của người quản lý),

    Tôi viết email này để thông báo rằng tôi không thể đi làm hôm nay, (Ngày), vì tôi đang bị bệnh (bệnh của bạn). Tôi vẫn sẵn sàng để trả lời các email nếu bạn cần hỗ trợ gấp, tuy nhiên (tên đồng nghiệp) sẽ giải quyết các công việc của tôi ngày hôm nay để đảm bảo mọi thứ vẫn theo đúng tiến độ.

    Mong anh/chị thông cảm,

    Kính gửi (tên người quản lý của bạn),

    Tôi sẽ không thể trình báo làm việc hôm nay vì tôi cảm thấy không khỏe và bị (các triệu chứng mà bạn đang gặp phải). Tôi đã phải cấp cứu vào đêm qua và bác sĩ đã xác nhận rằng tôi đã bị bệnh (chẩn đoán của bác sĩ).

    Bác sĩ yêu cầu (nghỉ bệnh X ngày) vì tôi (cần nghỉ ngơi, sẽ lây bệnh), do đó, tôi có đề nghị (tên người cộng tác) sẽ tiếp quản cuộc họp của tôi với (tên khách hàng) vào chiều nay. Họ cũng sẽ tiếp quả các công việc được giao của tôi khi tôi vắng mặt.

    Tôi có thể trả lời qua email nếu (anh/chị) cần gấp. Tôi đã đính kèm giấy bác sĩ trong email này. Tôi rất cảm kích nếu (anh/chị) có thể chuyển email này kèm với đính kèm đến phòng HR để họ có thể thực hiện thủ tục cho ngày nghỉ bệnh của tôi. Cảm ơn sự giúp đỡ của (anh/chị).

    Trân trọng,

    3. Cách viết mail xin nghỉ phép không thời hạn

    Kính gửi (Tên người quản lý),

    Tôi viết email này để (anh/chị) biết rằng tôi không thể đến văn phòng hôm nay. Tôi cảm thấy (bệnh, hơi đau đầu,…) từ (tối qua, ngày hôm qua,…) và chỉ đi khám bệnh vào ngày hôm qua.

    Họ chẩn đoán tôi bị (bệnh tật của bạn) và kê đơn thuốc trong (X ngày). Tôi cảm thấy đã tốt hơn một chút khi mà liều thuốc đầu tiên của thuốc đã có hiệu lực, nhưng tôi đã được đề nghị nên ở nhà vì cần thời gian để tôi để hoàn toàn hồi phục.

    Tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể thông báo cho (anh/chị) nếu tôi không thể làm việc vào ngày mai, vì thế, chúng ta có thể sắp xếp tạm thời cho khối lượng công việc của tôi. Trong khi chờ đợi, (tên của đồng nghiệp) đã đồng ý lo liệu nhiệm vụ của tôi cho ngày hôm này.

    Trân trọng,

    Viết mail xin nghỉ phép bằng tiếng Nhật

    Tiêu đề mail:

    有給休暇取得の件

    Nội dung:

    ○○部長(宛先は取得申請の担当者)

    お疲れ様です。○○部の○○です。

    有給休暇取得申請の件で連絡をいたしました。

    有給休暇取得日

    日時:○○月○○日(~△△月△△日)

    理由:私用のため、年次有給休暇を取得させていただきます。

    ○○課長にもお伝えし、業務に支障が無いようにしっかりと引継ぎを行います。

    ご迷惑をお掛けして申し訳ありませんが、ご了承ください。

    よろしくお願い致します。

    ○○部 ○○

    Điều cần chú ý khi viết mail xin nghỉ phép

    – Khi viết mail xin nghỉ, bạn cần đưa ra lý do xin nghỉ phép chính đáng, đầy thuyết phục.

    – Nêu rõ số ngày phép xin nghỉ, đừng xin quá giới hạn cho phép.

    – Khi xin nghỉ bạn cần tìm người bàn giao lại công việc, người giúp bạn giải quyết công việc trong thời gian nghỉ phép.

    – Cam kết thời gian đi làm lại đúng thời hạn.

    – Gửi đơn lên cấp trên và cam kết không làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của công ty.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Mail Từ Chối Nhận Việc
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Khéo Léo Nhất
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Khéo Léo Nhất?
  • Cách Viết Mail Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Nhất
  • Cách Viết Mail Hỏi Kết Quả Phỏng Vấn Khéo Léo Mà Vẫn Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Cách Viết Bài Luận Xin Học Bổng Thuyết Phục Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Kỹ Thuật Viết Bài Luận Săn Học Bổng
  • Cách Viết Bài Luận Xin Học Bổng Du Học Úc Không Phải Ai Cũng Biết
  • Bài Viết Giới Thiệu Bản Thân Bằng Tiếng Anh Hay Nhất Từ Trước Tới Nay
  • Định Dạng Bài Thi B2 Tiếng Anh Tiến Sĩ
  • Nói Và Viết Về Sở Thích Của Bản Thân Bằng Tiếng Anh
  • 1. xây dựng bài phải thật sáng tạo: nguyên tắc 10 giây

    10 bài viết send cho mình thì chắc phải đến 9 bài mở đầu bằng ‘ Tôi sinh ra ở một vùng quê nghèo ở Viet Nam ‘, hoặc ‘ Tên tôi là, tôi viết thư này là để’.

    nguyên tắc này, được mình áp dụng trong tình huống này là 10 giây.

    cho nên, hãy nghĩ suy thật kĩ, đầu tư nhiều thời gian cho 10 giây cần thiết này.

    3. Viết văn mạch lạc

    Đây là lỗi thường mắc phải khi tiếng anh của bạn chưa tốt. Người Việt thường dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh, viết rất dài, lan man và lặp lại ý.

    4. Viết thuyết phục

    Để viết thuyết phục, các bạn cần có kéo chứng cho những bàn luận điểm của mình. kéo chứng phải được lượng hóa cụ thể.

    gợi ý nếu bạn nói: Tôi vừa mới cố gắng k ngừng nghỉ để vào được một trường đại học tốt và sau đó tốt nghiệp bằng giỏi.

    5. Viết ngắn khó hơn viết dài

    Nếu trường không có yêu cầu cụ thể, thì viết tầm 1000 từ đến 1200 từ là ổn. Viết dài quá, người xem hồ sơ tất nhiên sẽ k có thời gian để đọc.

    bên cạnh đó, nếu bạn viết dài hơn 1200 từ, mình nghĩ là bạn vừa mới mắc lỗi rờm rà, lan man. trải nghiệm của mình chỉ ra rằng 1000 từ là thừa để các bạn viết hay rồi.

    Một số trường có yêu cầu cụ thể, không quá 500 từ hoặc một trang A4. Những đề bài như vậy, các bạn lưu ý là sẽ khó hơn vì viết ngắn thường khó hơn viết dài, bạn phải chọn từ ngữ và chi tiết cẩn thận lắm.

    Vì ngắn hơn, các trường thường sẽ cho đề bài rất CỤ THỂ.

    6. Dấu ấn một mình

    Hãy kể câu chuyện của chính chính mình mình. Đừng sao chép đoạn văn và ý tưởng của mọi người. thỉnh thoảng mình cũng tự hỏi vì sao lại có nhiều bạn xây dựng bài giống nhau đến giống như vậy?

    7. Đọc nhiều tài liệu của người bản ngữ viết

    Để viết hay, dù là viết tiếng Việt hay tiếng Anh, thì nhất định phải đọc rất nhiều.

    Để viết tiếng Anh hay thì nhất định phải đọc nhiều của người bản xứ viết để học cách sử dụng câu, từ của họ. Đây là một việc làm hàng ngày. bản thân mình cũng viết k hay, mặc dù mình IELTS writing 7.5 từ 2008 (đúng 10 năm trước), nhưng mình vẫn học tiếng Anh hàng ngày. Hi vọng là các bạn cũng tăng trưởng được thói quen này.

    Khi đọc nhiều, thì từ vựng và câu cú của bạn sẽ tăng lên đáng kể đấy. Mình đang gặp nhiều bạn trẻ viết tiếng Anh siêu sao, mình đọc rất thích. Mình tin là các bạn trẻ hơn mình thì sẽ viết tốt hơn mình nữa, vì các bạn tiếp cận Internet sớm hơn thế hệ 8x của mình nhiều.

    Nguồn: https://nguonhocbong.com/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Bài Tiểu Luận Xin Học Bổng Du Học “bách Phát Bách Trúng” (Phần 1)
  • 7 Lời Khuyên Giúp Bạn Viết Bài Luận Săn Học Bổng Du Học Chuẩn Không Cần Chỉnh
  • Cách Viết Bài Luận Xin Học Bổng Du Học
  • Hướng Dẫn Cách Viết Bài Luận Xin Học Bổng Chuẩn Mực
  • Đề Thi Vstep Writing: Cấu Trúc Và Lưu Ý
  • Cách Viết Mẫu Thư Chào Hàng Khó Cưỡng, Thuyết Phục Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Thư Chào Hàng Chuyên Nghiệp Ghi Điểm Với Khách Hàng
  • Hướng Dẫn Viết Thư Chào Hàng Cho Sale Từ A
  • Hướng Dẫn Viết Thư Chào Hàng Hay Nhất Hiện Nay (Cập Nhật 2022)
  • Hướng Dẫn Viết Thư Động Lực Xin Visa Du Học Đức
  • Thư Cảm Ơn Khách Hàng Năm 2022: Viết Thế Nào Cho Đúng?
  • Tại sao chúng ta cần tìm hiểu cách viết mẫu thư chào hàng?

    Ngay cả trong thời đại kĩ thuật số hiện nay, những bức thư chào hàng vẫn giữ được vị trí vững chắc của nó trong số những lựa chọn hàng đầu mang về doanh số cho công ty, theo kết quả thống kê từ các chiến dịch điều tra, thư chào hàng thậm chí mang lại hiệu q, phâuả chuyển đổi cao hơn hẳn so với các định dạng tân tiến khác xuất hiện trong thời gian sau này như brochures hay postcards

    Tất nhiên, thư chào hàng không nhất thiết phải là một tờ giấy được đóng trong bì thư và gửi trực tiếp đến tay khách hàng một cách trân trọng như trước đây. Với sự tiến bộ của công nghệ, bạn thậm chí có thể đăng tải thư chào hàng trên website, trong dịch vụ tư vấn marketing email, bài post Facebook và gần như toàn bộ những kênh thông tin online khác

    Trên thực tế không có cách thần thánh nào vừa hiệu quả, vừa dễ dàng khi nói đến việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua, bạn chỉ có thể thu được kết quả như mong đợi nếu biết cách viết mẫu thư chào hàng, và hiện thực hóa nó trên văn bản, mọi thứ chỉ là lí thuyết cho đến khi bạn hoàn thành tất cả những việc đó

    Viết một bức thư có gì khó? Phần khó nhất không phải là việc trình bày ý tưởng, mà nằm ở phần trước khi viết, tâm trí chúng ta thường trống rỗng, viết gì bây giờ? Bạn có những ý tưởng tuyệt vời, nhưng bằng cách nào đó, chúng không thể ăn khớp với nhau trên các văn bản chính thức. Nếu gặp phải vấn đề này, đừng lo lắng, đây là trở ngại mà rất nhiều chủ doanh nghiệp, chuyên gia kinh doanh chuyên nghiệp cũng gặp phải

    Cách viết mẫu thư chào hàng chuẩn

    Đầu tư kĩ lưỡng vào phần tiêu đề

    Bí quyết của một bức thư chào hàng đắt giá nằm ở tiêu đề, giống như email marketing mix là gì (hoặc là ngược lại, vì thư chào hàng ra đời trước email rất lâu), tiêu đề là thứ tạo ấn tượng đầu tiên cho người đọc, nó là yếu tố quyết định họ sẽ xem tiếp nội dung phía sau, hay cho bức thư vào chỗ giấy tận dụng in đơn nghỉ phép cho nhân viên

    Ví dụ: Bạn đang tìm hiểu cách viết mẫu thư chào hàng cho dịch vụ vệ sinh trong nhà, phần tiêu đề giới thiệu dịch vụ nên thể hiện thế nào là hợp lí?

    Sai : Bạn đang tìm kiếm một dịch vụ vệ sinh uy tín?

    Đúng: Chúng ta đều muốn căn nhà của mình lấp lánh sạch sẽ như mới, hãy để chúng tôi giúp bạn làm điều đó!

    Dòng tiêu đề rất quan trọng, hãy dành nhiều thời gian suy nghĩ và nghĩ thật kĩ về cách nó tác động đến tâm trí khách hàng, tiêu đề nên được đặt trước cả lời chào trong thư.

    Đừng ngại mở rộng lợi ích sản phẩm

    Sau phần mở đầu là phần nội dung chính của bức thư. Bạn cần giới thiệu cho khách hàng chính xác công ty đang cung cấp sản phẩm/ dịch vụ gì? Đừng lan man quá nhiều, “chúng tôi chuyên cung các đầu sách nhập từ nước ngoài” chứ không phải “chúng tôi chuyên kinh doanh thứ sẽ giúp nâng cao kiến thức của bạn, được thể hiện và trình bày dưới dạng văn bản và thường được phân phối trong các cửa hàng sách”

    Bí quyết ở đây là bạn phải làm họ muốn sản phẩm/ dịch vụ của công ty ngay sau lời giới thiệu ngắn gọn đó, vì vậy hãy suy nghĩ ở vị trí của khách hàng (chúng ta vẫn thường nói về điều này suốt), người đọc bức này này sẽ tự hỏi “Có gì trong này dành cho tôi không?” hay nói cách khác, lợi ích mà khách hàng nhận được nếu mua sản phẩm/ dịch vụ này là gì? Đây là cách viết mẫu thư chào hàng được gần như toàn bộ các chuyên gia áp dụng

    Ví dụ: “Chỉ với chưa đến 2 triệu, toàn bộ ngôi nhà của bạn sẽ lấp lánh và sạch bong như mới, mà không có bất kì mùi khó chịu nào từ chất tẩy rửa hóa học”

    Đừng ngại mở rộng, nâng cao lợi ích mang lại của sản phẩm, dịch vụ, nếu đúng là khách hàng tiềm năng đang đọc thư, họ sẽ muốn tìm hiểu chi tiết, sử dụng dấu đầu dòng hoặc mũi tên để trình bày nội dung một cách khoa học, dễ đọc hơn

    Và hãy nhớ rằng viết mẫu thư chào hàng không nhất định phải giới hạn trong một trang duy nhất, bạn thậm chí có thể gửi một nội dung tám trang nếu muốn, miễn là tất cả nội dung trong đó đều cần thiết, không dư thừa. Trên thực tế, độ dài của bức thư cũng phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu và sản phẩm dịch vụ của bạn, theo kinh nghiệm từ các chuyên gia, những bức thư dài hơn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, nhưng đối với những người đang tìm hiểu cách viết mẫu thư chào hàng, tác phẩm đầu tiên không nên dài quá ba trang.

    Cung cấp bằng chứng về chất lượng sản phẩm trong mẫu thư chào hàng

    Một trong những mục cần được đưa vào nội dung thư chào hàng là đảm bảo khách hàng yên tâm với chất lượng sản phẩm trước khi nhấc máy đặt hàng, có hai cách để thực hiện mục tiêu này:

    + Thứ 1, đưa ra danh sách những khách hàng lớn, có uy tín, đã hoặc đang sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công ty (nếu có), đây còn được gọi là Testimonials (ý kiến khách hàng), hoặc hình ảnh thực tế chứng minh chất lượng sản phẩm, đây là nguồn dữ liệu thay thế trong trường hợp công ty mới hoạt động, chưa có nhiều khách hàng

    + Thư 2, cung cấp cho khách hàng những thỏa thuận “mạo hiểm” ví dụ như đổi trả tự do trong bảy ngày, hoặc một đổi một nếu sản phẩm bị lỗi, nói chung trong trường hợp này doanh nghiệp phải chấp nhận mạo hiểm để xây dựng danh tiếng ban đầu, cách này sẽ làm khách hàng tin tưởng hơn so với phương án trên, và được xem là một trong những cách viết mẫu thư chào hàng hiệu quả nhất.

    Thuyết phục hành động

    Điều quan trọng nhất cần làm khi viết mẫu thư chào hàng là thuyết phục người đọc hành động, đó là mục đích cuối cùng của toàn bộ nội dung. Hãy chắc chắn rằng bạn đã trực tiếp đề cập đến hành động muốn người đọc thực hiện, ví dụ như “nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn chi tiết” hoặc “đến ngay cửa hàng gần nhất của chúng tôi,” theo các nghiên cứu uy tín, người đọc luôn có xu hướng thực hiện theo hành động kêu gọi trong nội dung, do đó khả năng tương tác sẽ cao hơn nhiều so với bức thư không có lời kêu gọi

    Thêm nữa, hãy tạo động lực giúp khách hàng dễ dàng hành động hơn, ví dụ, đề cập đến thời hạn hết hạn ưu đãi, hoặc một chương trình khuyến mãi miễn phí, thậm chí là một lời cầu xin tinh tế cũng mang lại hiệu quả nếu bạn đã thuần thục cách viết.

    Đừng quên mục P/s ở cuối thư

    Về cơ bản, bạn đã hoàn thành gần hết nội dung của bức thư, hi vọng nội dung ít nhiều có thể lưu lại trong tâm trí khách hàng, thay vì ngồi yên hi vọng, hãy đảm bảo điều đó bằng cách thêm mục P/s (tái bút) để thúc họ hành động ngay lập tức. Tương tự như mục thuyết phục hành động ở trên, chúng ta vẫn có thể áp dụng chiêu khuyến mãi, nhưng lần này là khuyến mãi riêng, ví dụ giảm giá đặc biệt dành riêng cho khách hàng liên hệ ngay trong ngày (tính từ ngày bức thư đến tay họ), hoặc cung cấp mã số nhận quà khuyến mãi trong bức thư, yêu cầu họ gửi mã đến số điện thoại công ty để nhận quà chẳng hạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Viết Thư Ngỏ Chào Hàng 2022
  • 10 Lời Chia Buồn Đám Tang Cảm Động, Ý Nghĩa Nhất
  • Mẫu Bảng Báo Giá Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Thư Tín Thương Mại Tiếng Anh
  • Mẫu Email Báo Giá Bằng Tiếng Anh
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Thuyết Phục Ở Mọi Trường Hợp

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Bằng Tiếng Anh
  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Việc Chuyên Nghiệp Nhất 2022
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc: 7 Bước Đơn Giản Mà Hiệu Quả
  • Cách Xin Nghỉ Việc Đột Xuất Mà Không Mất Lòng Sếp
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Riêng Chuyên Nghiệp Nhất 2022
  • Những trường hợp nghỉ phép

    Theo quy định nhà nước, người lao động khi làm đủ một năm thì được nghỉ 12 ngày nghỉ phép. Nếu người lao động làm việc chưa đủ một năm thì được hưởng số ngày phép tương ứng với số tháng đã làm việc.

    Khi nghỉ phép, nhân viên vẫn sẽ được hưởng đủ mức lương cơ bản, nếu cuối năm mà nhân viên vẫn không sử dụng hết số ngày nghỉ phép thì tùy theo quy định của từng công ty mà có thể cộng dồn vào ngày phép năm sau hoặc sẽ được thanh toán tiền lương cơ bản tương ứng với số ngày phép chưa được nghỉ.

    Trường hợp nhân viên được nghỉ theo quy định hoặc ngày lễ nhưng vẫn được quản lý điều động đi làm thì cần phải viết đơn xin nghỉ bù vào một ngày khác.

    Trường hợp nhân viên bị ốm hoặc bệnh đột xuất thì cần phải có giấy xác nhận của và nộp phiếu lại cho phòng nhân sự.

    Nếu nghỉ đột xuất không lý do chính đáng, không có mẫu đơn xin nghỉ phép thì sẽ không được hưởng lương và có thể sẽ bị kỷ luật theo quy định của công ty.

    Còn với trường hợp người lao động đã sử dụng hết phép năm, nhưng có việc riêng cần nghỉ thì vẫn có thể viết đơn xin nghỉ phép không hưởng lương.

    Lưu ý: Trong chế độ nghỉ phép, ngày nghỉ bao gồm cả thứ 7 và chủ nhật thì sẽ không bị tính vào ngày nghỉ phép năm mà vẫn được giữ và hưởng nguyên lương theo quy định của Bộ Lao động. Trường hợp người lao động ốm đau hoặc nằm viện trong thời gian nghỉ phép sẽ không được hưởng và công ty không giải quyết mọi trợ cấp.

    Xin nghỉ phép là nhu cầu bình thường, còn nếu muốn chấm dứt hợp đồng thì bạn cần tham khảo kinh nghiệm viết đơn xin nghỉ việc để có thể làm vừa lòng cả đôi bên. Giám đốc hành chính nhân sự công ty sẽ vẫn vui vẻ chấp nhận, và thể hiện sự tiếc nuối với bạn.

    Nếu muốn thể hiện bạn là một nhân viên có trách nghiệm, thì hãy áp dụng cách viết đơn xin nghỉ phép ở công ty làm sao có thể thuyết phục “sếp” chấp nhận dễ dàng.

    Ngoài việc viết đơn sao cho đúng chuẩn với lý do chính đáng, bạn cần phải lưu ý những nguyên tắc sau đây để tăng tính thuyết phục với cấp trên:

    Vì là người xin nghỉ phép, nên bạn hãy sử dụng giọng điệu thật nhẹ nhàng, lịch sự, cho dù là bạn nghỉ phép không lương. Điều này, sẽ giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp trong phong cách thao tác và để lại ấn tượng tốt đẹp với cấp trên.

    Ngoài ra, việc này còn giúp tăng sự thuyết phục trong việc xin nghỉ phép so với cấp quản lý. Nhằm thúc đẩy thủ tục phê duyệt đơn được nhanh chóng hơn.

    Mỗi lần xin nghỉ phép, lý do luôn là yếu tố quyết định bạn có được phê duyệt nghỉ hay không. Vậy nên, lý do đưa ra phải thật sự chính đáng, hợp lý nhưng cũng phải đảm bảo tính chính xác. Việc này sẽ tránh được tình trạng bị kỷ luật nếu cấp trên phát hiện sự thiếu trung thực của bạn.

      Nội dung đơn xin nghỉ việc phải trình bày cụ thể chi tiết, rõ ràng

    Quản lý nhân sự hướng dẫn viết đơn xin nghỉ phép, khuyên bạn rằng: không nên trình bày đơn một cách rối rắm hay tẩy xoá sẽ làm cho người đọc cảm thấy khó chịu.

    Hãy đảm bảo mẫu đơn xin nghỉ phép của bạn được trình bày một cách khoa học, cụ thể chi tiết, rõ ràng và sạch sẽ. Thời gian nghỉ phép từ thời điểm ngày nào đến ngày nào cần được đề cập chính xác. Đừng quên để lại thông tin liên lạc của bạn nếu có vấn đề phát sinh trong công việc cần bạn giải quyết và xử lý. Việc này, không chỉ giúp đơn xin nghỉ phép của bạn tăng sự thuyết phục mà còn cho thấy bạn là người luôn để tâm đến công việc.

    Trường hợp, bạn muốn nghỉ phép dài hạn, hãy lên kế hoạch sắp xếp và chuyển nhượng bàn giao công việc cho đồng nghiệp, để không làm chậm tiến độ công việc của công ty. Hãy đảm bảo rằng, sự vắng mặt của bạn sẽ không còn ảnh hưởng hay tác động không tốt đến hoạt động, tiến trình của công việc.

    Trong số các cách viết đơn xin nghỉ phép thuyết phục, không thể bỏ qua phần lựa chọn thay thế. Điều này sẽ đảm bảo trong lúc nghỉ phép, bạn vẫn có thể triển khai cũng như hoàn thành công việc của mình.

    Hãy đề cập tới vấn đề này trong đơn xin nghỉ việc, nó sẽ giúp bạn vừa được hưởng lượng vừa đảm bảo tiến độ công việc hiệu quả. Tuy nhiên, nếu có những biện pháp khác, bạn hãy đưa ra để cấp trên có thể xem xét và cân nhắc cho bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Năm 2022 Và Cách Thức Viết Đơn Xin Nghỉ Phép Năm Đúng Luật ?
  • Cách Viết Mẫu Đơn Xin Nghỉ Phép Bằng Tiếng Anh Ngắn Gọn
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Việc Không Lương Chuẩn 2022
  • Cách Viết Đơn Xin Nghỉ Không Lương Đúng Quy Định
  • Cách Xin Nghỉ Việc, Nghỉ Học Bằng Tiếng Anh
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100