Top 10 # Cách Viết Báo Cáo Bán Hàng Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Toiyeucogaihalan.com

Cách Viết Lời Mở Đầu Báo Cáo Thực Tập Bán Hàng/ Quản Trị Bán Hàng

Lời mở đầu báo cáo thực tập BÁN HÀNG cũng như các bạn sinh viên lựa chọn viết báo cáo thực tập tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh

Bởi vì thực tế nó cũng sát nhất với ngành học của các bạn đó là kinh doanh là bán hàng và trong công ty Thực tập. Thông thường các bạn cũng làm ở vị trí phòng bán hàng khi đi thực tập là chủ yếu.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn sinh viên cách để các bạn viết lời mở đầu trong bài báo cáo thực tập tốt nghiệp đề tài về hoạt động bán hàng/ quản trị bán hàng

Lời mở đầu là một trong những từ đầu tiên trong bài báo cáo thực tập tốt nghiệp và thương giảng viên hay đọc nhất những dòng đầu tiên này

Một lời mở đầu báo cáo thực tập báo cáo thực tập gấu trúc bao gồm 5 phần đó là

lý do chọn đề tài

mục tiêu nghiên cứu

phương pháp nghiên cứu

phạm vi và đối tượng nghiên cứu

và cấu trúc đề tài

Đây là cấu trúc chung cho toàn bộ các bài luận văn, khóa luận, chuyên đề ,báo cáo thực tập tốt nghiệp và cũng có thể một số trường các bạn thường rút gọn hơn đó là chỉ cần biết lý do các bạn lựa chọn đề tài.

viết theo từng mục trong cấu trúc lời mở đầu đề tài hoạt động bán hàng hay quản trị bán hàng cho các bạn sinh viên.

Cách viết lý do chọn đề tài báo cáo thực tập bán hàng.

Trong báo cáo thực tập quản trị bán hàng các bạn trước tiên hãy nói lên những ảnh hưởng của hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp hiện nay nói chung

Ví dụ như tác động của doanh số công ty phần lớn là ảnh hưởng từ hoạt động bán hàng một doanh nghiệp muốn phát triển và mở rộng thị trường vấn đề quản lý bán hàng dựng như là vấn đề quan trọng nhất.

Tiếp theo Các bạn hãy nêu những vai trò và ảnh hưởng của hoạt động bán hàng tới các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay trong xu hướng toàn cầu HOá , xu hướng hội nhập của nền kinh tế Việt Nam đối với nền kinh tế thế giới.

Vấn đề cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước đang diễn ra như thế nào vấn đề này thực sự cấp bách đối với các doanh nghiệp Việt Nam có phải không?

Câu tiếp theo Các bạn hãy nêu rõ vấn đề bán hàng và quản trị bán hàng tại công ty mà các bạn đang thực tập có diễn ra tốt đẹp hay không.

thời gian gần đây Công ty có đã chú trọng tới việc nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng KHÔNG?

Công ty có đào tạo tuyển dụng đội ngũ Bán Hàng Hiệu quả hay không.

Thông thường các bạn không nên nói tốt lắm về công ty ở mở lời mở đầu để từ đó các bạn đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện công tác bán hàng hoặc là quản trị bán hàng cho công ty đây cũng là đề tài mà các bạn lựa chọn để làm bài báo cáo thực tập tốt nghiệp này

Cách viết mục tiêu nghiên cứu trong báo cáo thực tập tốt nghiệp Hoạt động bán hàng

Thông thường mục tiêu nghiên cứu các bạn viết những ý như sau đó chính là

củng cố hệ thống lý thuyết về hoạt động quản trị bán hàng trong doanh nghiệp hiện nay

Phân tích tình hình thực trạng hoạt động bán hàng của công ty trong ba năm qua

và từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị bán hàng của công ty

phạm vi nghiên cứu và phương pháp đối tượng nghiên cứu

Các bạn VIẾT rằng Đối tượng nghiên cứu của các bạn đó là hoạt động bán hàng và quản trị bán hàng tại công ty trách nhiệm hữu hạn abc hay cổ phần mà các bạn đang thực tập

Phạm vi nghiên cứu Đó là tại thị trường thành phố nào quốc gia nào? ở thời điểm năm bao nhiêu?

Phương pháp nghiên cứu

Thông thường các bạn sinh viên đang làm báo cáo tốt nghiệp các bạn đang sử dụng một số phương pháp chủ yếu như là những phương pháp về

phương pháp thu thập dữ liệu từ

internet

từ báo cáo tài chính của công ty

báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty

Phần cuối cùng đó chính là phần cấu trúc đề tài báo cáo thực tập tốt nghiệp quản trị bán hàng

Cái phần này các bạn có thể viết theo cấu trúc yêu cầu Nhà trường thông thường là

chương 1 cơ sở lý luận về hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp

chương 2 Phân tích thực trạng công tác quản lý bán hàng tại công ty ABC

chương 3 là một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị bán hàng tại công ty trách nhiệm hữu hạn abc

Đề xuất cho các bạn sinh viên dễ dàng hơn trong công tác viết lời mở đầu cho bài báo cáo thực tập tốt nghiệp Hoạt động bán hàng hay quản trị bán hàng của mình hôm nay mình chia sẻ cho các bạn một hai lời mở đầu mẫu để cho các bạn tham khảo.

Cách Viết Báo Cáo Công Việc Hàng Ngày, Báo Cáo Tuần, Tháng…

Kỹ năng viết bản báo cáo công việc rất quan trọng và cần thiết vì qua các bản báo cáo công việc mà các nhà lãnh lãnh đạo có thể đánh giá nhân viên làm việc như thế nào và đạt hiệu quả tốt không.

Một số điểm cần lưu ý trong cách viết báo cáo công việc

Đối với cách viết báo cáo công việc, nội dung cần phải xác định trong báo cáo:

Xác định được những điểm quan trọng trong cách viết báo cáo công việc

Trong một bản báo cáo về công việc cần cần đảm bảo các yếu tố sau:

Bố cục, cách trình bày rõ ràng.

Mục đích rõ ràng: Viết cho ai, viết về cái gì.

Nội dung trình bày rõ ràng, chính xác.

Xác định các sự kiện quan trọng, các vấn đề đã xảy ra để đưa ra các biện pháp giải quyết khắc phục.

Một số điểm chính trong việc tạo một báo cáo

Mục đích là gì? Người nhận là ai?

Bạn phải xác định mục đích trong bản báo cáo và người nhận là ai hay những ai, đối tượng nào đọc.

Bạn có thể chia thành ba đối tượng nhận báo cáo. Cấp trên, thành viên nội bộ và khách hàng.

Khi đã xác định được đối tượng bạn cần lưu ý một số điểm để viết báo cáo phù hợp với từng đối tượng mà bạn đã xác định.

Bản báo cáo công việc cần phải ngắn gọn đầy đủ dễ hiểu và xúc tích. Để có thể dễ dàng nắm bắt nội dung nhanh chóng và đưa ra nhận xét. Vì họ có rất nhiều công việc cần bàn bạc và giải quyết nên không có nhiều thời gian đọc hết từng bản báo cáo. Nên bạn chỉ nên chú trọng những ưu điểm và nhược điểm để họ đưa ra quyết định một cách nhanh nhất, như vậy bạn đã tiết kiệm được thời gian của cả hai bên.

Để khách hàng có một cái nhìn tốt về tin tưởng tôn trọng bạn. Bạn cần đảm bảo đúng thời hạn đã hẹn, hình thức và thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng. Hoặc bạn có thể nộp sớm hơn nếu có thể.

Để chuẩn bị và viết một bản báo cáo khoa học điều quan trọng là bạn phải biết trình bày và nhận thức được cấu trúc tổng thể. Thường các bản báo cáo thường được mô phỏng theo hình của một kim tự tháp. Bạn coi đỉnh của kim tự tháp là một bản tóm tắt, càng chi tiết và rõ ràng khi bạn càng đi xuống.

Cấu trúc kim tự tháp được chia thành ba lớp, theo hướng từ trên xuống dưới: TIÊU ĐỀ, TÓM TẮT, CHI TIẾT.

Tiêu đề vô cùng quan trọng, nó bao quát nội dung của bản báo cáo. Trong trường hợp bạn chưa xác định được tiêu đề là gì bạn có thể bắt đầu từ phần chi tiết, sau đó kết hợp lại và rút ra tiêu đề. Hoặc bạn có thể viết từ chi tiết sau đó tóm tắt và từ toán tắt đó bạn viết tiêu đề. Ý thức về cấu trúc sẽ giúp bạn viết báo cáo một cách dễ dàng rõ ràng và mạch lạc có sự logic hơn.

Bạn nên tránh những từ ngữ đa nghĩa trong bản báo cáo. Báo cáo không phải là viết văn vì vậy khi viết một bản báo cáo cần những thông tin chính xác ngắn gọn và từ ngữ dễ hiểu. Bạn còn có thể kết hợp một số sơ đồ hay bảng số liệu để làm bản báo cáo thêm hấp dẫn. Ngoài ra, để thể hiện các nội dung quan trọng bạn có thể gạch đầu dòng in đậm hay gạch dưới.

Hãy tập trung vào các nhược điểm và ưu điểm chính để các câu không trở nên quá dài. Bạn có thể đặt dấu phẩy, dấu chấm vào những câu quá dài sao cho phù hợp.

Trong cách viết nên tránh các từ xuồng xã trong văn nói đặc biệt là các báo cáo dành cho khách hàng. Sửa chữa và xem xét một lượt trước khi gửi bản báo cáo.

Những loại báo cáo cơ bản

Báo cáo định kỳ.

Báo cáo giải trình.

Báo cáo nghiên cứu.

Tóm tắt những điểm cần lưu ý khi viết báo cáo.

Nội dung báo cáo chính xác.

Dễ đọc dễ hiểu

Cách diễn đạt rõ ràng, khoa học.

Trình bày đúng sự thật.

Tuân thủ đúng deadline.

Cảm xúc của tác giả khi viết bản báo cáo không phải là điều ấn tượng. Bạn không nên chỉ ghi những gì bạn nghĩ. Điều quan trọng là thông qua bản báo cáo bạn dự định sẽ sử dụng nó như thế nào trong công việc. Và nên đưa ra những đề xuất để cải thiện để có thể được tiếp tục phát triển, và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Trang bìa báo cáo bắt buộc

Tùy vào từng loại báo cáo, có thể có hoặc không có trang bìa. Báo cáo nội bộ, trang bìa ít khi được đính kèm. Nếu báo cáo có nội dung bên ngoài, bắt buộc phải có trang bìa đính kèm.

Cách Làm Báo Cáo Doanh Số Bán Hàng Trên Excel Cho Doanh Nghiệp

Báo cáo doanh số đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình vận hành của doanh nghiệp. Bạn cần biết doanh số bán hàng để biết được mình đang ở đâu? Đồng thời khi biết được doanh số hiện tại, bạn có thể tìm ra các phương pháp giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh số mạnh hơn. Trong bài viết này, 94now sẽ giới thiệu đến bạn cách làm báo cáo doanh số bán hàng cho doanh nghiệp hiện nay.

Báo cáo doanh số bán hàng là gì?

Doanh số là số lượng sản phẩm được bán ra trong một thời gian nhất định, hàng tháng/quý/năm của một doanh nghiệp. Báo cáo doanh số bán hàng là báo cáo tổng hợp số tiền do hoạt động bán hàng của doanh nghiệp thu về trong một thời gian nhất định, bao gồm cả số tiền đã thu và chưa thu về.

Cách làm báo cáo doanh số bán hàng trên Excel cho doanh nghiệp

Báo cáo doanh số bán hàng phản ánh tình hình và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Báo cáo sẽ bao gồm các thông tin chỉ tiêu cần đạt được của năm nay, có so sánh với kết quả năm trước đạt được.

Các cột thông tin của báo cáo doanh số bán hàng

Báo cáo doanh số bán hàng sẽ bao gồm các mục: Các chỉ tiêu báo cáo, Mã số của các chỉ tiêu báo cáo, Số hiệu tương ứng với các chỉ tiêu của báo cáo được thể hiện trên Bản thuyết minh báo cáo tài chính, Tổng số liệu phát sinh trong năm báo cáo và cuối cùng là Số liệu năm trước để so sánh với năm nay. Các số liệu này sẽ tương ứng với các cột A, B, C và Cột 1, Cột 2.

Nội dung chi tiết của các chỉ tiêu năm làm báo cáo doanh số bán hàng

Chỉ tiêu báo cáo bao gồm các nội dung như doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, các khoản giảm trừ doanh thu, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ… Nội dung và mã số tương ứng của các yếu tố này là gì?

Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ (MS 1): Phản ánh tổng doanh thu của doanh nghiệp thông qua các hoạt động bán hàng hóa, thành phần, bất động sản hoặc các dịch vụ khác cung cấp.

Các khoản giảm trừ doanh thu (MS 2): Tổng hợp các khoản được ghi giảm trừ vào doanh thu như chiết khấu thương mại, hàng bị trả, thuế, giảm giá hàng bán…

Doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ (MS 10): Doanh thu bán hàng sau khi đã trừ các khoản giảm trừ trong bản báo cáo.

Giá vốn bán hàng (MS 11): Tổng giá vốn của hàng hóa, giá thành sản xuất của thành phần đã bán, chi phí trực tiếp cung cấp chi phí được tính vào giá vốn hoặc ghi giảm vốn hàng bán.

Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ (MS 20): Số chênh lệch giữa doanh thu thuần với giá vốn hàng bán phát sinh trong năm báo cáo.

Doanh thu hoạt động tài chính (MS 21): Lũy kế số phát sinh bên Nợ của TK 515 đối với bên có TK 911 trong năm báo cáo trên Sổ cái.

Chi phí tài chính (MS 22): Lũy kế số phát sinh bên Có TK 635 đối ứng với bên Nợ TK 911 trong năm báo cáo trên Sổ cái.

Chi phí lãi vay (MS 23): Chi phí lãi vay phải trả của doanh nghiệp trong năm báo cáo.

Chi phí quản lý kinh doanh (MS 24): Tổng chi phí phát sinh trong quá trình kinh trong trong năm báo cáo.

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh (MS 30): Kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thu nhập khác (MS 31): Được căn cứ vào tổng số phát sinh bên Nợ của TK 711 đối ứng với bên có của TK 911.

Chi phí khác (MS 32): Tổng số phát sinh bên Có của TK 811 đối ứng với bên Nợ của TK 911.

Lợi nhuận khác (MS 40): Số chênh lệch giữa thu nhập khác với chi phí khác phát sinh trong năm báo cáo.

Tổng lợi nhuận trước thuế (MS 50): Tổng Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh và các lợi nhuận khác.

Chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp (MS 51): Căn cứ vào tổng số phát sinh bên Có TK 821 đối ứng với bên Nợ TK 911 trên sổ kế toán

Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp (MS 60): Tổng số lợi nhuận thuần sau thuế của doanh nghiệp

Mẫu báo cáo doanh số bán hàng trên Excel

94now cung cấp hệ thống báo cáo giúp bạn dễ dàng quản lý và kiểm soát doanh số bán hàng của doanh nghiệp theo thời gian nhất định. Từ báo cáo, bạn có thể cải thiện các chiến lược bán hàng để gia tăng doanh số hiệu quả cho doanh nghiệp mình. Doanh nghiệp sẽ không cần mất nhiều thời gian vào việc làm báo cáo doanh số bán hàng trên file Excel.

Cách Viết Mẫu Báo Cáo Công Việc Hàng Tuần, Tháng, Cuối Năm

Các bước viết báo cáo công việc

Xác định nội dung báo cáo: Mỗi báo cáo có một mục đích khác nhau, bạn cần xác định rõ mục đích này để định hướng nội dung phù hợp.

Xây dựng đề cương chi tiết: Liệt kê tất cả hạng mục và phân loại nội dung sẽ xuất hiện trong văn bản báo cáo, từ tổng quan đến chi tiết.

Liệt kê và đánh giá: Sau khi liệt kê toàn bộ công việc, nhiệm vụ ở từng dự án, hãy đánh giá mức độ hoàn thành dựa vào kết quả đạt được.

Hướng khắc phục và phát triển: Phương án khắc phục nhược điểm cũng như phát triển nội dung nào để nâng cao hiệu quả công việc.

Tiêu chí viết báo cáo công việc tuần

Trình bày rõ ràng: Báo cáo gây ấn tượng trước hết phải được trình bày rõ ràng, khéo léo bằng cách tạo ra các đề mục từng phần: Liệt kê, đánh giá công việc đã và đang trong quá trình hoàn thành, trình bày thuận lợi và khó khăn, cách giải quyết và kiến nghị, đề xuất.

Chú ý đến các chi tiết nhỏ: Nhân sự lưu ý, từ ngữ sử dụng trong báo cáo là ngôn ngữ phổ thông, dễ hiểu, phông chữ đơn giản, tránh các từ phô trương, hoa mỹ, không mắc lỗi chính tả, lỗi đánh máy…

Kiểm tra tổng thể trước khi gửi: Sau khi hoàn thành báo cáo, bạn đừng quên kiểm tra một lượt, đảm bảo đầy đủ thông tin, đặc biệt là số liệu, biểu đồ… Nếu bạn gửi báo cáo qua email, hãy sử dụng tiêu đề báo cáo làm tiêu đề mail và luôn giữ lại một bản đề phòng trường hợp gặp sự cố và làm cơ sở để báo cáo tháng, tổng kết năm.

Mẫu báo cáo công việc hàng tháng của nhân viên

Báo cáo hàng tháng là sự tổng hợp của báo cáo các tuần trong tháng, được sắp xếp theo từng hạng mục và mốc thời gian cụ thể. Báo cáo tháng thể hiện sự phấn đấu qua các tuần của nhân sự, từ đó cấp trên có hướng điều chỉnh, khen thưởng hoặc kỷ luật hợp lý. Báo cáo tháng cần đảm bảo đầy đủ thông tin quan trọng, có thể thể hiện bằng hình thức đặc biệt như biểu đồ, cột nội dung…

Báo cáo tổng kết cuối năm đóng vai trò gì?

Vai trò của bản báo cáo cuối năm

Báo cáo cuối năm là cơ sở để lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra định hướng và lập kế hoạch cho năm tiếp theo. Dựa vào văn bản này, cấp lãnh đạo biết được kết quả hoạt động của từng cá nhân, nhân viên nào đang phát triển và nhân sự nào bị thụt lùi. Nhìn vào tổng quan báo cáo cuối năm, lãnh đạo biết được kết quả chung của đơn vị, đánh giá tình hình hoạt động trong năm vừa qua.

Mẫu báo cáo công việc cuối năm

Tùy vào chuyên môn ngành nghề mà báo cáo cuối năm của mỗi người sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, mẫu báo cáo tổng kết cuối năm cần làm rõ các thông tin:

Kết quả đạt được: Dựa vào các bản báo cáo cáo hàng tháng trong năm, bạn thống kê được số liệu cụ thể và kết quả của từng hạng mục công việc. Dù không nên bỏ lỡ bất kỳ thành tích nào nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn tập trung vào các điểm chính.

Phân tích và đánh giá ưu, khuyết điểm: Nội dung này giúp Quản lý đánh giá khả năng xử lý và thấu hiểu công việc của cấp dưới.

Phương hướng: Nhiệm vụ sẽ thực hiện trong năm tiếp theo, bao gồm mục tiêu cụ thể, chỉ tiêu đặt ra, biện pháp thực hiện. Tải mẫu báo cáo công việc cuối nămTẠI ĐÂY

Cách báo cáo thành tích cá nhân

Mục đích chính của việc báo cáo và tự đánh giá cá nhân là làm nổi bật thành tích của bản thân. Nhân sự cần chứng minh giá trị và ý nghĩa của vị trí, công việc đang đảm nhận. Mặc dù sự tự tin là điều cần thiết, tuy nhiên khiêm tốn và trung thực trong báo cáo sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt. Ngoài ra, bạn có thể chủ động đề xuất cơ hội phát triển sự nghiệp, thể hiện sự cố gắng, sẵn sàng cống hiến vì mục tiêu chung của tập thể, mong muốn gắn bó lâu dài với công ty.

Đặc biệt, với những nhân sự trong giai đoạn thử việc, bạn cần đánh giá thành tích vào cuối kỳ thử việc để có cơ sở cộng tác chính thức với doanh nghiệp? Bạn thắc mắc nên viết gì trong báo cáo thử việc? Hãy tham khảo thông tin tại mẫu báo cáo thử việc.